Du lịch Tết Sapa - trải nghiệm không thể quên của những con người muốn sống chậm từng giây

11/12/2018 / 512

Tết là khoảng thời gian bạn tự cho phép mình tạm quên đi cuộc sống ồn ào nơi đô thị, những ngày tháng cuộn tròn với vòng xoáy công việc và những bộn bề lo toan. Và Tết cũng sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn được trở về với những điều giản dị hay chìm đắm với màn sương khói mờ ảo, không khí trong lành đến mộng mị của bức tranh xinh đẹp Sapa.

Mục lục bài viết

    I. Có nên đi Sapa vào dịp Tết

     
    Tết ở Sapa là một cái Tết rất khác. Một cái Tết đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa đựng trong đó biết bao nhiêu giá trị văn hóa, tinh thần. Trẻ em ở Sapa chỉ mong Tết đến để được khoác lên mình những bộ đồ mới, người lớn cũng chỉ mong đến Tết để có thời gian quây quần bên gia đình, chế biến những món ăn ngon mà ngày thường không có thời gian hoặc không có đủ điều kiện để làm.
     
    Những em bé Sapa xúng xính trong bộ đồ mới mỗi khi Tết đến
    Những em bé Sapa xúng xính trong bộ đồ mới mỗi khi Tết đến
     

    Ngoài ra, cảnh sắc Sapa vào dịp Tết cũng rất đẹp, với cái rét ngọt như cắt vào da thịt, nhiệt độ lúc nào cũng chỉ một vài độ, có khi ban đêm còn xuống âm độ, thỉnh thoảng có tuyết như ở trời tây khiến bao người ngỡ ngàng và thích thú.

    Tết ở Sapa cũng có sắc hoa đào thắm nở rộ khắp các bản làng, thêm sắc màu của những lễ hội, và sự rộn ràng của hết thảy những thanh âm, nào khèn, nào trống, chiêng... của người dân nơi đây.

    Nếu có ai hỏi tôi “Tết này có nên đến Sapa không” thì tôi xin thưa rằng có. Mặc dù vào ngày Tết Sapa cũng có khá đông khách du lịch nhưng không khí Tết vì thế mà càng đông vui hơn chứ không bị ngột ngạt như những điểm du lịch khác. Với lại, tiếc gì một chút đường xa, một chút khó khăn để đến và khám phá một vùng đất xinh đẹp như Sapa dịp Tết này với cảnh sắc như trên đúng không nào!

    Xem thêm: 20 ĐIỀU TUYỆT VỜI PHẢI TRẢI NGHIỆM Ở SAPA - BẢN LÀNG PHỦ SƯƠNG!

    II. Kinh nghiệm đi Sapa dịp Tết

     
    1. Phương tiện đi du lịch Sapa dịp Tết
     
    Để đến được Sapa dịp Tết, có rất nhiều phương án lựa chọn cách thức di chuyển, nhưng phổ biến nhất vẫn là đi bằng các phương tiện sau:
     

    + Đi xe máy

     
    Du lịch Sapa bằng xe máy là một lựa chọn phù hợp dành cho dân bụi, dân phượt. Với chi phí chỉ chưa đến 150.000 đồng tiền xăng cho quãng đường gần 400km, bạn có thể thoải mái chinh phục các con đường cao, nghỉ ngơi ngắm cảnh, chụp ảnh bất cứ lúc nào…
     
    Đi du lịch Sapa dịp Tết bằng xe máy
    Đi du lịch Sapa dịp Tết bằng xe máy
     

    Bạn có thể di chuyển theo 2 cung đường sau:

    • Đi theo hướng Lào Cai:

    Cách 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

    Cách 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

    • Đi theo hướng Lai Châu:

    Lộ trình: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420km)

    Tuy nhiên đi xe máy để đến Sapa vào dịp Tết khá vất vả vì thời tiết lạnh giá, cộng thêm dịp này đường lên Sapa khá đông nữa. Bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định có nên đi du lịch Sapa dịp Tết bằng xe máy không nhé!

    + Đi bằng xe khách

     
    Nếu bạn đi xe giường nằm thì giá dao động từ 230k – 280k/người/chiều và xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên SaPa chỉ 8 – 9 tiếng. Đi bằng xe khách có ưu điểm là đi thẳng tới địa điểm du lịch SaPa không dừng lại trạm nào cả, và xe cũng chạy xuyên đêm như tàu hỏa.
     
    Đi du lịch Sapa dịp Tết bằng xe khách
    Đi du lịch Sapa dịp Tết bằng xe khách
     

    Tuy nhiên, với những giường tầng 2 thì hành khách khá khó chịu bởi cảm giác bổng bềnh, dễ say xe nhất là những đoạn dốc cao, gập ghềnh. Thêm vào đó, bạn có thể phải chờ đợi lâu hoặc bị chuyển xe nếu ít khách.

    Dịp Tết, lượng khách đi Sapa bằng xe khách cũng rất đông, bạn nên mua vé trước để tránh tình trang không mua được vé nhé!

    + Đi bằng tàu hỏa

     
    Du lịch Sapa bằng tàu hỏa được khá nhiều người lựa chọn vì chi phí rẻ và an toàn. Thường có 2 loại tàu là tàu SP (nhanh) và LC (chậm), xuất phát từ Ga Hà nội vào buổi tối (19h – 22h) và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm (5h – 7h sáng).

    Có rất nhiều loại ghế bạn có thể lựa chọn như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa… Loại ghế ngồi cứng thì khoảng 150k/khách (xuất phát ở Hà Nội) còn ngồi mềm thì 280k/khách. Loại tàu nằm khoảng 6 người thì giá khoảng 480k/ khách. Tàu nằm khoảng 4 người thì giá 560k/khách và tàu nằm khoảng 2 người cao cấp thì 3.200k/khách (tất cả đều xuất phát từ Hà Nội).

    Tuy nhiên, đi bằng tàu hỏa tốn khá nhiều thời gian và  phải bắt thêm một chuyến xe bus với giá khoảng 50.000đ/khách để tới thị trấn Sapa xinh đẹp. Thêm vào đó vé tàu vào dịp Tết thì cực kỳ khan hiểm và phải đặt trước nhiều ngày, thậm chí cả tháng cơ đấy!

    2. Lịch trình đi tham quan Sapa vào dịp Tết

     
    + Ngày 1
     
    • Buổi sáng

    Điểm đầu tiên nếu như thời tiết thuận lơi thì các bạn nên đi bản Cát Cát. Khoảng cách từ trung tâm thị trấn tới bản là 2 km, các bạn có thể đi bộ xuống, đi xe máy tới đầu bản hoặc đi taxi.

    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
     

    Nếu bạn đi taxi Xanh thì giá là 200.000đ cả đi và về ( SĐT: 0203 63.63.63). Nếu bạn đi xe máy thì cần lưu ý vì đường xuống khá dốc và dài đó ạ. Trước khi vào bản, bạn có thể ghé qua điểm đến đầu tiên mà các bạn không nên bỏ qua đó là quán coffee sống ảo nghìn tấm tại The Haven Sapa, ở trên đỉnh đồi phía bên trái đường, hoặc qua Z' mong Cafee, Gem Valley. Tại Gem Valley thì bạn sẽ nhìn xuống được thung lũng Mường Hoa.

    The Haven Sapa
    The Haven Sapa
     
    Gem Valley
    Gem Valley
     

    Khi đến bản Cát Cát rồi, thì giá vé là 70 nghìn 1 người, Trước khi vào bản ở đầu bản có khá nhiều địa điểm cho thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh. Các bạn nên thuê ở đầu bản vì ở đây đa dạng về kiểu mẫu. Giá thuê 1 bộ là 50.000 vnđ nếu các bạn thuê nhiều thì có thể mặc cả xuống 40.000 vnđ họ cũng cho thuê.

    Lưu ý không cho tiền các trẻ em trong bản hay mua những vòng tay mà mấy người bán chèo kéo khách mua và bảo vòng bạc. Điểm nổi bật trong bản Cát Cát là cây cầu Si bắc qua con suối, những cây cầu tre được thiết kế chạy dọc theo con suối để chụp ảnh rất chất, khu vực thác nước và nơi biểu diễn văn hóa văn nghệ. Vườn cải vàng ươm chụp ảnh cực đẹp.

    Quãng đường từ chỗ con suối tới cuối bản vào cỡ khoảng hơn 1km đó cũng là đường về. Nếu bạn nào gửi xe ở đầu bản mà sức khỏe tốt thì có thể quay lại đường cũ về, còn nếu đi bộ chưa giỏi thì đi đến cuối bản rồi thuê xe ôm hoặc taxi về. Nếu bạn đi taxi Xanh thì bạn đi đến đầu thác của bản Cát rồi gọi luôn để lúc lên đường rồi thì không phải đợi lâu.

    Trưa về qua quán cơm cô Lịch ở đường Fansipan, rất nhiều món mà giá cũng tầm 100 nghìn trên 1 mâm, 3 - 4 người ăn thoải mái nhé. Bạn nên dành tiền ăn sang trọng cho buổi tối ;)

    • Buổi chiều:

    Tầm 15h bạn bắt đầu đi leo núi Hàm Rồng, giá vé là 70.000vnđ/ người, núi Hàm Rồng ngay gần trung tâm thị trấn, chỉ cách khoảng 1,5km nên bạn có thể đi bộ được nhé. Mọi người lư ý là điểm bán vé ở ngay dưới chân núi nên mọi người mua vé sau đó leo lên núi chứ nhiều người không để ý điểm bán vé rồi leo tới chỗ soát vé lại leo bộ xuống mua vé.

    Săn mây trên núi Hàm Rồng
    Săn mây trên núi Hàm Rồng
     

    Quãng đường từ điểm bán vé tới vườn hoa trung tâm vào khoảng 600m, đi sẽ khá mệt nhưng bù lại bạn được ngắm nhiều cảnh đẹp từ đỉnh núi .

    Điểm đến đầu tiên trên núi hàm rồng là theo hướng đi lên là khu Vườn Lan cổ rất đẹp nằm phía bên tay phải đường, sau đó là khu vườn tượng 12 Con Giáp.

    Điểm đến tiếp theo chính là khu vực vườn hoa trung tâm, nơi đây mọi người có thể check in với chữ Sapa được trồng bằng Hoa rất chất. Đi tiếp tầm 200m rẽ bên tay trái là cổng trời 1,

    Đi qua cổng trời 1 khoảng 100m mọi người rẽ trái để đi ra khu vực sân mây. Nơi mà xứng đáng nhất để tiêu 70.000vnđ. Ở đây mọi người có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của thị trấn mờ sương. Nếu vào những ngày có biển mây ở khu vực thung lũng Mường Hoa thì chắc hẳn không ai muối xuống núi.

    Sau khi check in tại sân mây xong mọi người rẽ trái qua khu vực vườn hoa 4 mùa để chụp ảnh cũng như tìm hiểu về sự tích núi hàm Rồng. Bạn cũng có thể lên chùa Hàm Long cách đó tầm 1km theo đường đi bộ.

    Trên dọc đường đi có 1 số địa điểm ăn uống, nhưng mọi người khi đi leo hàm Rồng thì mỗi người nên mang cho mình 1 chai nước, tiết kiệm chi phí.

    Nếu trời nắng mọi người có thể ở lại để ngắm hoàng hôn ở Sân Mây, còn không thì có thể xuống núi luôn. Tổng thời gian đi Hàm Rồng khoảng 2 tiếng rưỡi, vào những ngày nắng nóng thì 4h xuất phát đi là được nhé.

    • Tối ăn uống tẹt ga

    + Ngày 2

     
    • Buổi sáng

    Cung đường và các địa điểm tiếp theo mà các bạn không nên bỏ qua đó là Thác Bạc, Thác TÌnh Yêu và đặc biệt là Đỉnh Ô Quy Hồ (1 trong 4 tứ đại đỉnh đèo của khu vực phía bắc Việt Nam). Cung này mọi người nên mặc áo khoác để không bị lạnh.

    Thác Bạc
     

    Điểm đến đầu tiên là Thác Bạc, giá vé vào tham quan là 20.000vnđ/ 1 người, từ trung tâm thị trấn tới Thác Bạc là 13km, đường đi rất dễ ai cũng có thể lái xe máy được nếu là người đã từng đi xe máy. Vào thác bạc mọi người chụp ảnh thác nước rất đẹp. Trời âm u thì không nên đi nhé, vì sẽ nguy hiểm và bạn cũng sẽ không ngắm được cảnh đẹp.

    Ở trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ
    Ở trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ
     

    Điểm đến tiếp theo chính khu du lịch sinh thái Suối Vàng và thác TÌnh Yêu, vào mùa mưa có nhiều nước thì thác và suối rất đẹp. Giá vé vào là 70.000vnđ 1 người. Tổng thời gian đi tham quan khu du lịch này tầm cỡ khoảng 1 tiếng rưỡi tới 2 tiếng đồng hồ.

    Sau khi tham quan xong điểm đến cuối cùng và lý tưởng nhất của cung này chính là đỉnh ô Quy Hồ hay còn gọi là cổng trời, nơi mà mọi người chụp ảnh sống ảo và có tầm nhìn cực chất xuống thung lũng và cung đường sang Lai Châu đẹp mê hồn.

    Nếu bạn đi vào buổi chiều thì đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn vô cùng đẹp nhé. Trong thời gian chờ đợi hoàng hôn mọi người có thể thưởng thức những món đồ nướng như ngô, khoai, trứng nướng, thịt nướng do các chị em người dân tộc làm ăn rất chất. Cuối cùng là quay lại thị trấn trước khi trời tối.

    • Buổi chiều

    Bạn có thể chọn đi Fansipan vào cuổi sáng hoặc buổi chiều, nên đi vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn ^^

    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
     

    + Kinh nghiệm đi Fansipan:

    - Đường đi lên Cáp treo:
     
    • Đi bằng taxi:

    Từ nhà thờ Đá trong trung tâm thị trấn Sa Pa đến khu du lịch Fansipan Legend khoảng 3 km, chi phí từ 40 000 – 50 000 VNĐ.

     Nhà thờ Đá Sapa
     Nhà thờ Đá Sapa
     
    • Đi bộ

    Từ nhà thờ Đá, đi men theo đường Thác Bạc đến ngã Ba Thác Bạc, Nguyễn Chí Thanh (khoảng 1km). Sau đó rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh, đi thẳng tới Khu du lịch Fansipan Legend (khoảng 1.7 km)

    - Mua vé cáp treo Fansipan

    • Bạn có thể mua vé đi cáp trực tiếp tại ga, bảng giá luôn được niêm yết công khai.
    • Giá vé dành cho người lớn là 700.000đ, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,3m là 400.000đ đến 500.000vnđ.
    • Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé.
    • Vé đi cáp treo là vé khứ hồi cho cả hai chiều đi và về, là thẻ từ nên sau khi bạn mua vé xong và sử dụng ở lượt đi thì phải giữ gìn cẩn thận vì chiều về mới bị thu lại vé đó.

    - Hành trình đi cáp treo

    • Mỗi cabin cáp treo có sức chứa từ 30 – 35 người. Ga sapa xuất phát tại thung lũng Mường Hoa, ga đến là điểm cao 3000 mét rất gần với đỉnh núi Fansipan. Độ chênh của hai ga là hơn 1400 mét.
    • Trong 15 phút di chuyển, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời ở độ cao hàng ngàn mét.
    • Sau khi dừng tại ga đến, du khách sẽ mất khoảng 20 phút để leo 600 bậc thang mới lên đến đỉnh Fansipan - chạm tay vào cột mốc mà U23 Việt Nam đã từng chụp hình kỉ niệm tại đó ;)
    • Ngoài đỉnh Fansipan, trên đường đi bạn cũng được tham quan các cảnh đẹp khác nằm trong khu Fansipan Legend như Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khu mua sắm,…
    • Bạn có thể liên hệ mua vé qua khách sạn bạn ở, hầu hết các khách sạn đều bán vé lên Fansipan, để trash trường hợp bạn phải xếp hàng trên đó nhé!

    Buổi tối: Đi ăn và đi Mát Xa, tắm thuốc.

    Bạn qua 26 Đồng Lợi - Dao's center (chỉ cách nhà thờ đá khoảng 300m) để tắm lá thuốc, mát xa sau 2 ngày mỏi cơ chân tay, đây là địa điểm uy tín, chất lượng số 1 Sapa.

    + Ngày 3:

     
    Sáng bạn đi làng Lao chải và Tả Van.Trên đường đi đến 2 làng bản này các bạn sẽ được ngắm nhìn thung lũng Hoa Hồng và có thể vào thăm khu resort Sapa Jade Hill rất đẳng cấp, check in sống ảo thoải mái, giá vé vào là 150.000vnđ/người/4 tiếng. Ảnh chụp ở đây phải nói là rất chất, không dụng hàng!!!
     
    Bản Lao Chải
    Bản Lao Chải
     

    Tả Van cách thị trấn 10km, điểm nhấn ở bản này chính là cây Cầu Mây và Bãi đá cổ cùng những ruộng bậc thang trên khắp các sườn núi. Đi vào tháng 8 và tháng 9 lứa chín vàng ươm, đi vào tháng 6, ruộng bậc thang xanh bát ngát.

    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
     

    Thời gian còn lại thì bạn nên dành để nghỉ ngơi, ghé thăm các quán cafe tại Sapa.

    Các địa điểm ăn uống ở Sapa vào dịp Tết cho cả 3 ngày 2 đêm luôn. Bạn thích chỗ nào thì bạn vào chỗ đó.

    1. Nếu ăn các món lẩu như cá tầm, cá hồi, gà,bò,thập cẩm thì các bạn có thể qua 1 trong 2 địa điểm sau: Nhà hàng A Phủ số 15 đường fansipan hoặc nhà hàng Hải Lâm - 72 Lương Đình Của

    2. Nếu ăn thắng cố thì ở sapa cũng có khá nhiều địa điểm như A Nguyên, A Quỳnh, và nhiều quán khác. Nhưng địa điểm ăn lý tưởng và giá cả phải chăng nhất thì các bạn có thể qua Nhà Hàng A Phủ số 15 đường fansipan.

    3. Các món liên quan đến Dê thì các bạn có thể qua quán Thêm Dê ở đường Điện Biên Phủ.

    4. Nếu muốn ăn các món liên quan đến Hải Sản thì các bạn có thể qua nhà hàng Thảo Lâm ở đường Lương Đình Của.

    5. Các món liên quan đến đặc sản núi rừng thì các bạn qua nhà hàng Hoa Đào ở đường Lê Văn Tám.

    6. Nếu ăn sáng về bún và phở thì các bạn không thể bỏ qua 2 địa điểm sau: quán phở sạch Bắc Hà ở số 53 đường Lê Văn Tám ở gần hồ Xuân Viên, ở đây chuyên về phở gà cựa, ăn rất ngon. Quán thứ 2 đó là Phở Khuyên ở đường Tuệ Tĩnh ngay gần đồn công an thị trấn. Qua Phở Tùng 50K/bát nhưng khá ngon, có phở bò, gà đầy đủ.

    7. Về đồ nướng thì các bạn có thể qua sô 24 phố Cầu Mây, hoặc chợ đồ nướng ở chợ đêm Sapa

    8. Các quán coffee ngon và sống ảo hay ngon thì bạn có thể qua các địa điểm sau: coffee fansipan trên đường fansipan, cộng cafe ở đường xuân viên, coffee Ladybird ở đường Thạch Sơn, hoặc coffee Nhân ở đường Ngũ Chỉ Sơn, Dao's coffee ở Thạch Sơn, Le gecko ở Xuân Viên. coffee thì trung tâm đều có từ A đến Z. hoặc qua Z'mong và Gem valley ở đầu Cát Cát, Viet emotion ở Cầu Mây hoặc Xuân Viên. Quán ở Xuân Viên đẹp hơn

    9. Còn về các món Chè thì các bạn qua quán Chè Huế Trúc Việt ở đường Thác Bạc đối diện nhà thờ đá.

    10. các quan bar hay pub thì các bạn có thể đến là phố cầu mây và phố Mường Hoa có khá nhiều Pub, có h'mong sister pub...

    III. Tour du lịch Sapa dịp Tết từ Hà Nội

     
    1. Tour Hà Nội – Sapa 3 ngày 2 đêm
     
    + Lịch trình tour Hà Nội – Sapa 3 ngày 2 đêm:
     
    Ngày 1: Hà Nội – Lào Cai – Sapa – Núi Hàm Rồng (Ăn trưa, tối)
     
    • 06h00: Khởi hành đi tour Sapa từ Hà Nội trên cung đường cao tốc mới.
    • 11h30: Tới Sapa – Quý khách nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng, sau đó nhận phòng tại khách sạn.
    • Chiều: Quý khách tham quan khu du lịch Núi Hàm Rồng: Thăm Tháp truyền hình, vườn Lê, vườn Táo Mèo, Cổng trời, vườn hoa Châu Âu, chinh phục đỉnh sân Mây cao 1800m. Xem biểu diễn chương trình ca múa nhạc đặc sắc của vùng núi Tây Bắc do các chàng trai cô gái người dân tộc Hmông, Dao, Tày, Hà Nhì… Nhà thờ Đá Sapa & khu du lịch Sapa.
    • Tối: Ăn tối với những loại rau quả nổi tiếng vùng xứ lạnh Sapa như: Ngọn su su, Cải mèo, thịt Gà đồi… Nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao.
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa 3 ngày 2 đêm dịp Tết
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa 3 ngày 2 đêm dịp Tết
     

    Ngày 2: Sapa – Bản Cát Cát – Fanssipan (Ăn sáng, trưa, tối)

    • Sáng: Ăn sáng sau đó khởi hành ra ga cáp treo Fansipan, đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới với chiều dài 6.292,5m. Quý khách sẽ được ngắm nhìn biển mây bồng bềnh, thung lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn tuyệt đẹp từ trên cao (chi phí tự túc).
    • Sau 15 phút đi cáp treo, Quý khách tiếp tục leo bộ 604 bậc thang để đến với đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương. Quý khách chụp hình để lưu lại khoảnh khách đáng nhớ này.
    • Trưa: Xe đón Quý khách về lại thị trấn ăn trưa và nghỉ ngơi.
    • Chiều: Xe Đưa quý khách đi thăm bản Cát Cát của người H’mông và chụp ảnh với những người dân tộc và cảnh đẹp ở Cát Cát.
    • Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng. Tự do khám phá thị trấn Sapa. Nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao.

    Ngày 3: Nhà Thờ Đá – Chợ Cốc Lếu – Hà Nội (Ăn sáng, trưa)

    • Sáng: Ăn sáng sau đó tự do đi tham quan, mua sắm quà ở Sapa.
    • Trưa: Ăn trưa nhà hàng & làm thủ tục trả phòng.
    • Chiều: Quý khách lên xe trở về Hà Nội trên cung đường Cao Tốc mới Lào Cai – Hà Nội, cùng chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trên đường về.
    • 19h00: Xe về tới Hà Nội. Kết thúc chương trình du lịch Sapa 03 ngày.

    >>> Check ngay chi tiết và giá tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm dịp Tết của Cattour

    2. Tour Hà Nội – Sapa 2 ngày 1 đêm

     
    + Lịch trình tour Hà Nội - Sapa 2 ngày 1 đêm
     
    Đêm 1: Hà Nội – Lào Cai (Ngủ tàu)
     
    • HDV Cattour đón quý khách tại Ga B Trần Quý Cáp, đưa quý khách lên tàu khởi hành lúc 21h45 đi Lào Cai bắt đầu chuyến du lịch Sapa . Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa 2 ngày 1 đêm dịp Tết
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa 2 ngày 1 đêm dịp Tết
     

    Ngày 1: Lào Cai – Sapa – Hàm Rồng – Cát Cát (Ăn sáng, trưa, tối)

    • Sáng: Đoàn tàu vào tới ga Lào Cai, HDV đón Quý khách tại ga lên xe đi Sapa.
    • Lên tới Sapa quý khách nhận phòng khách sạn, tắm rửa và ăn sáng.
    • 08h30: HDV đưa Quý khách đi tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng, khu du lịch đẹp nhất Sapa thăm vườn Lan 1, vườn Lan 2, vườn hoa Châu Âu với muôn hoa khoe sắc. Tiếp tục đi thăm Cổng Trời, Sân Mây đứng từ đây quý khách có thể ngắm toàn cảnh thị trấn SaPa.
    • 11h30: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng.
    • Chiều: Quý khách tiếp tục đi tham quan bản du lịch Cát Cát, một bản của người Mông, Khám phá cuộc sống của người Mông Đen, văn hoá độc đáo làng bản, thăm thác nước và nhà máy Thuỷ điện do người Pháp xây dựng từ thập niên 20 của thế kỷ trước.
    • Quý khách cũng có thể lựa chọn tham quan đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo (chi phí tự túc).
    • 16h30h: Quý khách quay về khách sạn. Sau đó Xe đưa Quý khách trở lại Lào Cai. Ăn tối tại nhà hàng, nghỉ ngơi.

    Đêm 2: Lào Cai – Hà Nội (Ngủ tàu)

    • 20h30: Hướng dẫn viên đưa Quý khách lên tàu về Hà Nội. Nghỉ đêm trên tàu
    • 5h00: Tàu đưa Quý khách về đến ga Hà Nội. Chia tay quý khách, kết thúc tour Sapa 01 ngày 02 đêm đầy thú vị và lãng mạn.

    >>> Click để xem chi tiết và giá tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm dịp Tết của Cattour

    3. Tour du lịch Hà Nội – Sapa – Hà Khẩu 2 ngày 3 đêm

     
    + Lịch trình tour du lịch Hà Nội - Sapa - Hà Khẩu 2 ngày 3 đêm:
     
    Đêm 1: Hà Nội – Lào Cai (Ngủ tàu)
     
     
    • 20h00: Hướng dẫn viên công ty du lịch Cat Tour đón Quý khách tại địa điểm hẹn ra Ga B Trần Quý Cáp, đón chuyến tàu bắt đầu tour Sapa - Hà Khẩu. Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa - Hà Khẩu 2 ngày 3 đêm dịp Tết
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa - Hà Khẩu 2 ngày 3 đêm dịp Tết
     

    Ngày 2: Lào Cai – Sapa – Hàm Rồng (Ăn sáng, trưa, tối)

    • 05h30: Tàu tới ga Lào Cai, xe và HDV đón quý khách tại ga Lào Cai khởi hành đi Sapa. Trên đường đi, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ ở của dãy Hoàng Liên Sơn.
    • 07h30: Đến khu du lịch Sapa, Quý khách ăn sáng tại khách sạn và nghỉ ngơi. HDV đưa quý khách đi tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng – vườn Lan Đông Dương, cổng Trời, sân Mây, thưởng thức chương trình ca nhạc dân tộc trên núi Hàm Rồng.
    • Trưa: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng và nhận phòng khách sạn.
    • Chiều: Quý khách tự do tham quan thị trấn Sapa xinh đẹp, nhà thờ Đá và biệt thự cổ được xây dựng từ thời Pháp. Quý khách có thể lựa tham quan đỉnh núi Fansipan - Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo (chi phí tự túc).
    • Tối: Quý khách tự do vui chơi hoặc đi chơi chợ tình của các dân tộc thiểu số tại SaPa (nếu vào tối thứ7).

    Ngày 2: Sapa – Hà Khẩu – Lào Cai (Ăn sáng, trưa, tối)

    • 08h00: Sau khi ăn sáng & làm thủ tục trả phòng, xe đón Quý khách khởi hành đi Lào Cai. Tới cửa khẩu Lào Cai HDV sẽ làm thủ tục XNC sang Trung Quốc, thăm thị trấn Hà Khẩu, thăm vườn hoa trung tâm, đài tưởng niệm Châu Hồng Hà, thăm khu trung tâm mua sắm Hà Khẩu, quý khách tự do mua sắm.
    • 11h30: Xe đưa quý khách ăn trưa tại nhà hàng Tứ Xuyên hoặc Hồng Hà Cốc. Đoàn tiếp tục đi thăm khu trung tâm thương mại, phố Quảng Ninh, đường Nhân dân và tự do mua sắm.
    • 15h00: Trở lại cửa khẩu làm thủ tục về Việt Nam. Tới nhà hàng tại Lào Cai nghỉ ngơi và ăn tối.
    • Đêm 3: Lào Cai – Hà Nội (Ngủ tàu)
    • 20h30: Hướng dẫn viên đưa quý khách lên tàu trở về Hà Nội. Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    • 05h00: Tàu đưa Quý khách về đến ga Hà Nội. Chia tay quý khách. Kết thúc chương trình du lịch Sapa - Hà Khẩu đầy thú vị và lãng mạn.

    >>> Click để xem chi tiết và giá tour du lịch Sapa - Hà Khẩu 3 ngày 2 đêm dịp Tết của Cattour

    4. Tour Hà Nội – Sapa ngủ bản đặc sắc 2 ngày 3 đêm

    Lịch trình tour Hà Nội - Sapa ngủ bản đặc sắc 2 ngày 3 đêm:
     
    Đêm 1: Hà Nội – Lào Cai (Ngủ tàu)
    • 20h00: Hướng dẫn viên công ty du lịch Cat Tour đón Quý khách tại địa điểm hẹn ra Ga B Trần Quý Cáp, đón chuyến tàu bắt đầu tour Sapa - Hà Khẩu. Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa ngủ bản đặc sắc 2 ngày 3 đêm dịp Tết
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa ngủ bản đặc sắc 2 ngày 3 đêm dịp Tết
     

    Ngày 1: Sapa – Lao Chải – Tả Van (Ăn sáng, trưa, tối)

    • Sáng: Đoàn tàu vào ga Lào Cai lúc o5h30. Hướng dẫn viên và xe đón quý khách đi sapa & ăn sáng.
    • 08h00: Hướng dẫn sẽ đón Quý khách thăm bản Lao Chải, Tả Van, bản Giàng Tả Chải của người dân tộc Dzáy và người H’Mông sinh sống. Hướng dẫn viên giới thiệu cho quý khách cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây với những nét đặc trưng riêng có của núi rừng Tây Bắc.
    • Trưa: Đoàn ăn trưa tại bản thưởng thức các đặc sản dân tộc mang đậm nét đặc trưng của vùng cao.
    • Chiều: Đoàn tự do thăm quan, khám phá bản làng sinh sống của đồng bào dân tộc, vui đùa bên con suối Mường Hoa ngàn năm soi bóng những thửa ruộng bậc thang. Quý khách nghỉ đêm tại bản Tả Van.

    Ngày 2: Tả Van – Giang Tả Chải – Sử Pán (Ăn sáng, trưa, tối)

    • Sáng: Sau khi ăn sáng tận hưởng không khí trong lành của núi rừng buổi sớm. Quý khách tiếp tục hành trình đi thăm bản Giàng Tà Chải của người Dao Đỏ sinh sống. Ở đây, Quý khách có thể ngắm nhìn thác nước Cầu Mây xa xưa nổi tiếng gợi lên như câu ca dao “Sapa có Thác Bạc Cầu Mây có đào Bích Nhị ngất ngây lòng người”. Thời tiết mùa hè bạn có thể tắm mát dưới dòng suối.
    • Trưa: Ăn trưa & nghỉ ngơi. Đoàn tự do mua sắm đồ thổ cẩm, đồ lưu niệm đặc sản SaPa, giao lưu với người dân tộc tại chợ.
    • Chiều: Xe đưa Quý khách trở lại Lào Cai. Thăm thành phố Lao Cai, tự do mua sắm. Ăn tối tại nhà hàng.

    Đêm 3: Lào Cai – Hà Nội (Ngủ tàu)

    • 20h30: Hướng dẫn viên đưa quý khách lên tàu trở về Hà Nội. Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    • 05h00: Tàu đưa Quý khách về đến ga Hà Nội. Chia tay quý khách. Kết thúc chương trình du lịch Sapa ngủ bản đầy thú vị và lãng mạn.

    >>> Click để xem chi tiết và giá tour du lịch Sapa 2 ngày 3 đêm ngủ bản cực đặc sắc dịp Tết của Cattour

    5. Tour Hà Nội – Sapa – Chợ Bắc Hà 2 ngày 3 đêm

    + Lịch trình tour Hà Nội - Sapa - Chợ Bắc Hà 2 ngày 3 đêm:
     
    Đêm 1: Hà Nội – Sapa – Chợ Bắc Hà 2 ngày 3 đêm
     
    • 20h00: Hướng dẫn viên công ty du lịch Cat Tour đón Quý khách tại địa điểm hẹn ra Ga B Trần Quý Cáp, đón chuyến tàu bắt đầu tour Sapa – Bắc Hà. Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa - Chợ Bắc Hà 2 ngày 3 đêm dịp Tết
    Tour du lịch Hà Nội - Sapa - Chợ Bắc Hà 2 ngày 3 đêm dịp Tết
     

    Ngày 1: Lào Cai – Sapa – Cát Cát – Sín Chải (Ăn sáng, trưa, tối)

    • Đoàn tàu vào ga Lào Cai vào lúc 5h30 buổi sáng, Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại cửa ga, đưa quý khách đi Sapa.
    • Sáng: Xe đưa quý khách uốn lượn theo những cung đường của dãy Hoàng Liên Sơn lên tới thị trấn Sapa bồng bềnh trên mây & ăn sáng, gửi đồ tại khách sạn. Sau đó, Quý khách đi thăm bản Cát Cát – Sin Chải. Tìm hiểu cuộc sống văn hóa của người Mông Đen và người H’Mông, thăm nhà máy thủy điện do người Pháp xây dựng vào thập niên 20 của thế kỷ trước…
    • Trưa: Quý khách trở lại nhà hàng tại khách sạn dùng bữa trưa.
    • Chiều: Quý khách tự do khám phá thị trấn Sapa với phiên chợ Sapa đầy những sản vậy địa phương, ngắm buổi chiều xuống trong tiếng văng vẳng của tiếng khèn sơn cước.
    • Quý khách có thể lựa chọn tham quan đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo (chi phí tự túc).
    • Tối: Ăn tối nhà hàng, nghỉ đêm khách sạn tại Sapa. Đặc biệt vào tối thứ bảy Quý khách có thể tham dự phiên Chợ Tình của người Dao Đỏ – một trong những nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc vùng cao phía bắc Việt Nam.

    Ngày 2: Sapa – Bắc Hà  - Lào Cai (Ăn sáng, trưa, tối)

    • Sáng: Sau khi ăn sáng. Quý khách làm thủ tục trả phòng khách sạn. Xe và HDV công ty đón quý khách đi thăm Chợ vùng cao Bắc Hà.
    • Trưa: Quý khách trở lại nhà hàng tại trung tâm thị trấn Bắc Hà ăn trưa.
    • Chiều: Quý khách tiếp tục hành trình thăm làng Bản Phố.Thăm khu nhà cổ tại làng. Chia tay Bắc Hà, Xe và HDV đưa quý khách Lào Cai ăn tối tại nhà hàng.
    • Đêm: Lào Cai – Hà Nội (Ngủ tàu)
    • 20h30: Hướng dẫn viên đưa quý khách lên tàu trở về Hà Nội. Quý khách nghỉ đêm trên tàu.
    • 05h00: Tàu đưa Quý khách về đến ga Hà Nội. Chia tay quý khách. Kết thúc chương trình du lịch Sapa – Bắc Hà đầy thú vị và lãng mạn.

    >>> Click để xem chi tiết và giá tour du lịch Sapa - Chợ Bắc Hà 2 ngày 3 đêm dịp Tết của Cattour

    Thật sự Sapa là một trải nghiệm không thể quên của những con người có tâm hồn dào dạt và muốn tận hưởng cảm giác sống chậm từng giây, cảm nhận từng phút của cuộc sống đẹp đẽ đầy tích cực này.

    Khi sống có tâm bạn sẽ luôn thanh thản và tích cực, còn khi có hồn, mọi thứ sẽ chắp cánh cho bạn bay thật xa.

    Hãy lựa chọn tour du lịch Sapa dịp Tết này để tự thưởng cho bản thân mình những giây phút thật đẹp đẽ và tươi mới để chuẩn bị khởi đầu một năm mới thật suôn sẻ và nhiều điều tốt đẹp các bạn nhé!

    >>> Click để xem chi tiết tất cả các tour du lịch Sapa khởi hành vào dịp Tết của Cattour

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sapa hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tết Sapa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo