Dubai xài tiền gì - Đi Dubai tiêu tiền gì - Những điều cần biết về tiền Dubai khi đi du lịch ở đây

21/05/2019 / 3,473

Dubai vốn là một thành phố - một tiểu vương quốc nổi tiếng với sự xa hoa và giàu có bậc nhất thế giới. Những năm gần đây, có rất nhiều người muốn được đặt chân đến Dubai để chiêm ngưỡng và trải nghiệm cuộc sống và dịch vụ sang chảnh, đẳng cấp hàng đầu. Vì thế nên vấn đề tiền tệ ở đất nước này luôn là điều được nhiều người quan tâm. Dubai xài tiền gì? Đi Dubai tiêu tiền gì?... là những điều bạn nhất định phải biết về tiền tệ Dubai nếu có ý định du lịch đến đây

Mục lục bài viết

    I. Dubai xài tiền gì?

    Đồng Dirham là đồng tiền được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất ở khắp các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Đồng Dirham cũng là đơn vị tiền tệ chính thức của Dubai. Ngoài ra, đồng USD Mỹ cũng được sử dụng rất nhiều ở đây, đặc biệt là tại các khu du lịch. Vì vậy, khi đi du lịch Dubai thì bạn nhớ đổi tiền Việt sang đồng Dirham hoặc đồng USD để tiện lợi và dễ dàng trong việc chi tiêu và thanh toán nha.

    Tiền Dirham có mã trong bộ tiền tệ là AED và thường được viết tắt là DH hay DHS. Đồng Dirham được lưu hành ở Dubai ở 2 hình thức là tiền giấy và tiền xu. Dưới đây là một vài mệnh giá tiền Dirham rất phổ biến mà bạn nên nắm được:

    Đồng Dirham

    II. Phân biệt mệnh giá tiền giấy Dubai

     
    - Tờ 5 DH có tông màu nâu và được in hình chợ Souq (hay khu chợ xanh trung tâm ở Dubai) ở mặt trước và mặt sau được in hình nhà thờ Hồi giáo.
     
    dubai xài tiền gì
    Đồng 5 Dirhams
     

    - Tờ 10 DH có tông màu xanh lá và được in hình chiếc dao găm ở mặt trước và mặt sau được in hình ảnh trang trại.

    dubai xài tiền gì
    Đồng 10 Dirhams
     

    - Tờ 20 DH có tông màu xanh da trời với mặt trước được in hình câu lạc bộ Golf cùng du thuyền Dubai và mặt sau được in hình cánh buồm.

    dubai xài tiền gì
    Đồng 20 Dirhams
     

    - Từ 50 DH có tông màu tím và được in hình con linh dương ở mặt trước và mặt sau là hình ảnh pháo đài Al Jahly.

    dubai xài tiền gì
    Tờ 50 Dirhams
     

    - Tờ 100 DH có tông màu hồng và được in hình pháo đài Al Jahly mặt trước và mặt sau là hình ảnh toà nhà Dubai World.

    dubai xài tiền gì
    Đồng 100 Dirhams
     

    - Tờ 200 DH có tông màu cam nâu với hình ảnh tòa nhà Sharia Court Building và Zayed Sport City ở Abu Dhabi trên mặt trước và mặt sau là hình ảnh Ngân hàng trung ương của tòa nhà HO UAE tại Abu Dhabi.

    dubai xài tiền gì
    Tờ 200 Dirhams
     

    - Tờ 500 DH có tông màu xanh hải quân với mặt trước là hình ảnh chú chim ưng Saker và mặt sau là hình ảnh Nhà thờ Hồi Giáo Jumeirah.

    dubai xài tiền gì
    Đồng 500 Dirhams
     

    - Tờ 1000 DH mang tông màu chủ đạo là màu nâu với mặt trước in hình tòa nhà Qasr Al-Hosn bằng đá và mặt sau là hình ảnh đường nhìn ra chân trời Abu Dhabi.

    dubai xài tiền gì
    Tờ 1000 Dirhams
     

    III. Tiền xu Dubai

     
    Tiền xu Dubai có đơn vị là Fils (100 Fils = 1 Dirham). Hiện tại thì các mệnh giá của tiền xu Dubai gồm có 5F, 10F, 25F, 50F và 1 Dirham. Tiền xu Dubai được đúc từ những kim loại chống gỉ với độ dày khoảng 1.5 mm - 2 mm.
     
    dubai xài tiền gì
    Tiền xu Dubai được làm bằng kim loại chắc chắn, không gỉ
     

    Tham khảo ngay: Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    IV. Tỷ giá quy đổi tiền Dubai

     
    Nếu như bạn có ý định đi tour du lịch Dubai thì nhất định phải đổi tiền Việt sang tiền Dirham để chi tiêu và thanh toán tại đất nước này. Tỷ giá quy đổi như sau:
     

    1. Tiền giấy

     
    1 AED = 6 292.61 VNĐ
     

    5 AED = 31 462.26 VNĐ

    10 AED = 62 924.52 VNĐ

    20 AED = 125 849.04 VNĐ

    50 AED = 314 622.60 VNĐ

    100 AED = 629 245.20 VNĐ

    200 AED = 1 258 490.40 VNĐ

    500 AED = 3 146 226.01 VNĐ

    1000 AED = 6 292 452.01 VNĐ

    Tham khảo: Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    2. Tiền xu

     
    25f = 155 VNĐ
     

    10f = 62 VNĐ

    50f = 310 VNĐ

    5f = 31 VNĐ

    Trên đây là một vài thông tin về tiền Dirham của Dubai giúp các bạn giải đáp thắc mắc Dubai dùng tiền gì hay là đi tour Dubai tiêu tiền gì. Mặc dù tỷ giá quy đổi chỉ mang tính chất tương đối và có thể thay đổi theo ngày nhưng bạn vẫn có thể dựa vào đó để áng chừng mức quy đổi nhé vì biên độ dao động không nhiều. Chúc các bạn có chuyến du lịch Dubai vui vẻ và thành công!

    Tham khảo ngay Tour du lịch Hà Nội - Dubai của Cattour !

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: dubai tiền dubai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    28/02/2020

    Ở xứ sở giàu có xa hoa Dubai có vô số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Trong đó không thể không kể đến công viên nước vô cùng thú vị mang tên Wild Wadi. Công viên nước này là một trong những điểm tham quan hàng đầu được trẻ em đặc biệt yêu thích. Vậy chúng ta cùng khám phá về điểm đến công viên nước Wild Wadi Dubai này nhé

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    13/12/2019

    Dubai là một trong những điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ du lịch. Sự hiện đại và xa hoa của tiểu vương quốc này khiến du khách phải choáng ngợp. Nhưng đi du lịch đến tiểu vương quốc này có quá đắt đỏ? Một chuyến đi du lịch Dubai giá bao nhiêu? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai tiết kiệm nhất dành cho du khách nếu muốn một lần đặt chân tới vùng đất mơ ước này

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    30/11/2019

    Nhắc đến Dubai, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến ngay cuộc sống xa hoa, hào nhoáng bậc nhất trên thế giới. Bạn nghĩ rằng đi du lịch Dubai là vô cùng đắt đỏ và tốn kém? Cũng không hẳn bởi vẫn còn có một Dubai hoàn toàn trái ngược, với những trải nghiệm vô cùng thú vị, gần gũi và đặc biệt là không hề đắt đỏ một chút nào. Hãy cùng liệt kê vài trải nghiệm như vậy nhé:

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    30/09/2019

    Du lich Dubai luôn là mơ ước của rất nhiều tín đồ du lịch trên thế giới bởi đây là một tiểu vương quốc có tốc độ phát triển tột bậc nhanh đến chóng mặt cùng lối sống cực giàu có, xa hoa không nơi đâu bì kịp. Tuy nhiên, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng và phong phú, lưu giữ rất nhiều giá trị truyền thống của khu vực. Một chuyến du lịch đến đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nền văn hóa Dubai. Vậy văn hóa Dubai có gì đặc biệt?

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    30/09/2019

    Siêu khách sạn cực sang trọng và độc đáo ở Dubai này như “nuốt chửng” cả một khu rừng nhiệt đới khổng lồ với vô vàn loài cây quý hiếm. Không chỉ thế, siêu khách sạn này còn sở hữu cả bãi biển nhân tạo, bể bơi trên cao cùng vô vàn những điều thú vị, tuyệt vời khác nữa

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    30/09/2019

    Sự giàu có, xa hoa của Dubai luôn khiến cả thế giới kinh ngạc và nể phục. Nơi đây không thiếu những công trình kiến trúc độc đáo và hoành tráng mà chỉ có những con người tài năng, sáng tạo mới có thể làm được. Đặc biệt, Dubai còn là tiểu vương quốc của nhiều kỷ lục thế giới nữa đấy

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo