Tổng quan về Dubai - Dubai là nước nào, Dubai nằm ở đâu, Dubai thuộc châu nào?

18/05/2019 / 8,107

Gần đây, rất nhiều người yêu thích du lịch đang đổ xô đi du lịch đến Dubai - nơi được mệnh danh là đất nước giàu nhất thế giới. Vậy bạn đã biết gì về đất nước này? Dưới đây là thông tin về đất nước Dubai có thể giúp ích cho bạn: Dubai là nước nào? Dubai ở đâu? Dubai thuộc châu nào? Khí hậu thời tiết Dubai như thế nào?

Mục lục bài viết

     

    I. Dubai là nước nào?

     

    Nghe cái tên Dubai có vẻ còn khá xa lạ với nhiều người. Vậy bạn đã biết về đất nước Dubai chưa?

    Câu trả lời Dubai là một thành phố và đồng thời cũng là một trong bảy tiểu vương quốc trong Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Dubai được mệnh danh là đất nước giàu có nhất thế giới với những tòa nhà cao chọc trời, những khách sạn sang trọng được dát bằng vàng và cả những siêu xe hạng sang,.. Ngoài ra, Dubai còn sở hữu cả một hòn đảo nhân tạo đẹp nhất hành tinh nữa. Nói chung là, nếu có điều kiện thì bạn nên một lần đặt chân đi du lịch Dubai - đất nước xinh đẹp và giàu có này để mở mang tầm mắt và tận hưởng những dịch vụ cao cấp, sang chảnh bậc nhất trên thế giới.

    dubai là nước nào
    Dubai được mệnh danh là đất nước giàu có nhất thế giới
    Tìm hiểu chi tiết về Dubai
     

    II. Đất nước Dubai nằm ở đâu? Dubai thuộc châu nào?

     

    Đất nước Dubai nằm ở khu vực phía Nam của vịnh Ba Tư, thuộc bán đảo Ả Rập. Đất nước này tọa lạc trên bờ biển Vịnh Ba Tư của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất UAE thuộc thuộc khu vực Trung Đông, Châu Á. Đặc biệt, Dubai nằm rất gần mực nước biển (với độ cao khoảng 16 m so với mực nước biển).

    Đất nước Dubai có diện tích khoảng hơn 4000 km2, lớn thứ hai trong các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

    Hàng năm, Dubai đón đến khoảng 20 triệu du khách lựa chọn tour đi Dubai đến tham quan và trải nghiệm. Đến với Dubai, du khách không chỉ được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những khung cảnh xa hoa, diễm lệ hiếm thấy mà còn có cơ hội tận hưởng cuộc sống và các dịch vụ đẳng cấp và sang trọng bậc nhất mà bạn sẽ khó có cơ hội trải nghiệm ở những nơi khác.

    dubai là nước nào
    Sự xa hoa và diễm lệ đến choáng ngợp của đất nước Dubai
     

    Tham khảo ngay Tour du lịch Hà Nội - Dubai - Abu Dhabi 6 ngày 5 đêm

    III. Đất nước Dubai có khí hậu như thế nào?

     

    Khí hậu của Dubai như thế nào là một trong những thắc mắc của nhiều du khách quan tâm đến tiểu vương quốc này.

    Tiểu vương quốc Dubai thuộc kiểu khí hậu sa mạc nóng. Nhiệt độ trung bình ở đây vào mùa hè là khoảng 40 độ C (vào ban ngày) và khoảng 30 độ C (vào ban đêm). Vào mùa đông thì nhiệt độ trung bình ban ngày là 24 độ C và nhiệt độ trung bình ban đêm giảm còn khoảng 14 độ C. Ở Dubai thì hầu hết các ngày trong năm đều có nắng nên rất thích hợp để đi du lịch và khám phá.

    >>> Xem thêm:
    Chùm ảnh Dubai nhìn từ trên cao sẽ cho bạn thấy thế nào là xa hoa và giàu có

    Đến Dubai du lịch phải thuộc nằm lòng các nguyên tắc sau nếu không muốn trở thành người bất lịch sự

    IV. Đặc điểm dân cư ở Tiểu Vương quốc Dubai

     

    Tính đến tháng 6 năm 2017 thì tổng dân số của Dubai là 2.789.000 người. Trong đó thì có khoảng 15% là người dân bản xứ, còn lại là 85% là dân nhập cư đến từ các nước châu Á khác. Dân nhập cư vào Dubai chủ yếu là người Ấn Độ (51%), Pakistan (16%), Bangladesh (9%) và Philippines (3%), còn lại là dân các nước khác.

    V. Người Dubai sử dụng ngôn ngữ nào?

     

    Ngôn ngữ cũng là một vấn đề cần được nhắc đến khi nói đến Dubai. Tiếng Ả Rập được dùng ở tiểu vương quốc này như một ngôn ngữ chính thức. Bên cạnh đó thì tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chung và phổ biến.

    Ngoài ra thì do nguồn cư dân sinh sống ở đây rất đa dạng nên là có rất nhiều loại ngôn ngữ được sử dụng như tiếng Urdu, tiếng Ba Tư, tiếng Hindi, tiếng Telugu, tiếng Tamil, tiếng Trung Quốc, tiếng Mã Lai,...

    >>> Xem thêm: Đi Dubai mùa nào đẹp nhất - Thời điểm nào cho một chuyến khám phá Dubai trọn vẹn nhất?

    VI. Tôn giáo của Dubai là gì?

     

    Hồi giáo là tôn giáo chính, là quốc giáo của Dubai và các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Bên cạnh Hồi giáo thì đi du lịch Dubai, bạn sẽ thấy cũng có một lượng không nhỏ các tín đồ theo đạo Kito giáo, đạo Hindu, Phật giáo,... và các tôn giáo khác.

    dubai là nước nào
    Đến với Dubai, du khách sẽ được tận hưởng cuộc sống sang chảnh và những dịch vụ vô cùng đẳng cấp
     

    Trên đây là một vài thông tin cơ bản về tiểu vương quốc Dubai mà bạn nên biết nếu như có ý định thực hiện chuyến du lịch đến mảnh đất xinh đẹp giàu có này. Giờ bạn đã không còn thắc mắc Dubai là nước nào, Dubai nằm ở đâu, Dubai thuộc châu nào nữa rồi phải không? Nếu có điều kiện thì bạn hãy đi tour du lịch Dubai một lần nhé!

    Tham khảo ngay:  Dubai có đặc sản gì - Khám phá trọn vẹn những món ăn tuyệt vời của nền ẩm thực Dubai

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: dubai du lịch dubai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    28/02/2020

    Ở xứ sở giàu có xa hoa Dubai có vô số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Trong đó không thể không kể đến công viên nước vô cùng thú vị mang tên Wild Wadi. Công viên nước này là một trong những điểm tham quan hàng đầu được trẻ em đặc biệt yêu thích. Vậy chúng ta cùng khám phá về điểm đến công viên nước Wild Wadi Dubai này nhé

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    13/12/2019

    Dubai là một trong những điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ du lịch. Sự hiện đại và xa hoa của tiểu vương quốc này khiến du khách phải choáng ngợp. Nhưng đi du lịch đến tiểu vương quốc này có quá đắt đỏ? Một chuyến đi du lịch Dubai giá bao nhiêu? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai tiết kiệm nhất dành cho du khách nếu muốn một lần đặt chân tới vùng đất mơ ước này

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    30/11/2019

    Nhắc đến Dubai, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến ngay cuộc sống xa hoa, hào nhoáng bậc nhất trên thế giới. Bạn nghĩ rằng đi du lịch Dubai là vô cùng đắt đỏ và tốn kém? Cũng không hẳn bởi vẫn còn có một Dubai hoàn toàn trái ngược, với những trải nghiệm vô cùng thú vị, gần gũi và đặc biệt là không hề đắt đỏ một chút nào. Hãy cùng liệt kê vài trải nghiệm như vậy nhé:

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    30/09/2019

    Du lich Dubai luôn là mơ ước của rất nhiều tín đồ du lịch trên thế giới bởi đây là một tiểu vương quốc có tốc độ phát triển tột bậc nhanh đến chóng mặt cùng lối sống cực giàu có, xa hoa không nơi đâu bì kịp. Tuy nhiên, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng và phong phú, lưu giữ rất nhiều giá trị truyền thống của khu vực. Một chuyến du lịch đến đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nền văn hóa Dubai. Vậy văn hóa Dubai có gì đặc biệt?

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    30/09/2019

    Siêu khách sạn cực sang trọng và độc đáo ở Dubai này như “nuốt chửng” cả một khu rừng nhiệt đới khổng lồ với vô vàn loài cây quý hiếm. Không chỉ thế, siêu khách sạn này còn sở hữu cả bãi biển nhân tạo, bể bơi trên cao cùng vô vàn những điều thú vị, tuyệt vời khác nữa

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    30/09/2019

    Sự giàu có, xa hoa của Dubai luôn khiến cả thế giới kinh ngạc và nể phục. Nơi đây không thiếu những công trình kiến trúc độc đáo và hoành tráng mà chỉ có những con người tài năng, sáng tạo mới có thể làm được. Đặc biệt, Dubai còn là tiểu vương quốc của nhiều kỷ lục thế giới nữa đấy

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo