Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

30/11/2019 / 506

Nhắc đến Dubai, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến ngay cuộc sống xa hoa, hào nhoáng bậc nhất trên thế giới. Bạn nghĩ rằng đi du lịch Dubai là vô cùng đắt đỏ và tốn kém? Cũng không hẳn bởi vẫn còn có một Dubai hoàn toàn trái ngược, với những trải nghiệm vô cùng thú vị, gần gũi và đặc biệt là không hề đắt đỏ một chút nào. Hãy cùng liệt kê vài trải nghiệm như vậy nhé:

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về Dubai

     

    Dubai là một trong 7 tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Điểm đến này nổi tiếng thế giới bởi sự giàu có, xa hoa đến điên rồ. Nhưng ít ai biết rằng quá trình phát triển của Dubai là cả một kỳ tích không phải nước nào cũng làm được. Bởi khoảng 80 năm trước đây, Dubai chỉ là một quốc gia của thợ lặn ngọc trai, của những người chài lưới và của thương nhân. Vì thế mà có thể nói rằng, để có được Dubai nổi tiếng trong mắt du khách như hiện tại thì nơi đây phải có một nghị lực mạnh mẽ như thế nào về cả kinh tế và nền văn hóa,...

    Trước sự phát triển tột bậc như vũ bão ấy của Dubai thì hàng ngàn công dân từ hàng trăm quốc tịch khác nhau để đổ xô về miền đất hứa này để xây dựng tương lai và tạo dựng sự nghiệp. 

    Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng cứ đi du lịch Dubai là sẽ rất tốn kém và đắt đỏ nhé. Ở Dubai ngoài những tòa nhà chọc trời cùng những công nghệ tiên tiến hàng đầu thì nơi đây còn sẵn sàng chào đón và mang đến cho bạn một chuyến phiêu lưu đến những vùng trời hoang dã, hoang sơ vô cùng thú vị và đặc biệt là không hề đắt đỏ, có khi chẳng tốn đồng chi phí nào. 

    trải nghiệm không đắt đỏ khi du lịch dubai
    Dubai nổi tiếng thế giới bởi sự giàu có, xa hoa đến điên rồ
    Tìm hiểu thêm về khí hậu Dubai
    Xem thêm: 
    Dubai xài tiền gì? Những điều cần biết về tiền Dubai khi đi du lịch ở đây?
    Dubai thuộc châu nào? Những điểu thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước này? 
    UAE thuộc châu nào? Cùng Cattour khám phá UAE ?  

    II. Những trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

     

    Nếu các bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch Dubai tiết kiệm chi phí với giá rẻ thì hãy tham khảo những trải nghiệm vô cùng thú vị dưới đây nhé:

    1. Lạc bước trong khu chợ đầy màu sắc

     

    Lạch The Creek ở Dubai là nơi mà vịnh Ả Rập ăn sâu vào phần đất liền, cũng chính là địa điểm đầu tiên mà những người bản xứ đến định cư. Từ hàng thế kỷ trước, các thương nhân tơ lụa từ Ấn Độ hay Iran đã tụ tập tại đây để giao thương ở những quán rượu sôi động, ồn ào hay những boong thuyền gỗ…

    Ngày nay, The Creek đã trở nên khang trang hơn và trở thành một khu chợ souks bản xứ. Đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Những sản phẩm được làm từ da dê hay những món phụ kiện cho lạc đà đầy màu sắc sặc sỡ,... đều rất cuốn hút du khách. Đặc biệt, càng tiến sâu vào khu chợ thì càng mở ra khung cảnh một Dubai cổ kính, xưa cũ với những hàng hương trầm Oman, trà Srilanka, nghệ tây Iran,.... cùng những hương liệu tỏa hương thơm ngát, quyến rũ,...

    The Creek là một khu chợ souks bản xứ. Đây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm
    Tham khảo: 

    Dubai là thủ đô nước nào? Và những điều độc lạ chỉ có ở Dubai? 

     

    2. Lênh đênh trên sông khám phá Dubai

     

    Những khu chợ souks ở Dubai thường được chia cách bởi một dòng sông nhỏ. Ngồi trên con thuyền abra lênh đênh trên mặt nước cũng mang lại nhiều trải nghiệm khám phá du lịch Dubai thú vị. Những chiếc thuyền này giờ đây phần lớn đã được nâng cấp lên động cơ thay vì dùng sức người như trước và đương nhiên độ an toàn cũng được quan tâm hơn. Du khách chỉ cần chi trả 1 AED (tương đương khoảng 6000 VNĐ) để lên tàu. Đó quả là một trải nghiệm vô cùng tiết kiệm mà không hề nhàm chán. Vì thế mà mỗi ngày có hàng ngàn du khách xếp hàng để khám phá The Creek mỗi ngày

    Hoặc nếu thích sự riêng tư thì bạn có thể thuê hẳn một chiếc thuyền riêng với giá cũng chỉ khoảng 125.000 VNĐ mà thôi. Khi những con thuyền lênh đênh trôi về phía Nam, các bạn có thể tham quan bảo tàng Dubai với vé vào cổng chỉ chưa đầy 20.000 VNĐ. Ở đây, các bạn sẽ được tham quan và trải nghiệm một Dubai cổ xưa trong quá khứ từ những đồ tạo tác với niên đại lên đến 3000 năm tuổi.

    3. Thưởng thức ẩm thực đậm chất Dubai

     

    Nền ẩm thực Dubai thu hút du khách không phải bởi những nhà hàng 5 sao sang trọng mà bởi sự đa dạng, phong phú. Mỗi sắc tộc đến với Dubai đều đem theo một nền ẩm thực riêng, tạo nên một bản sắc Dubai không thể lẫn đi đâu được.

    Đến với Dubai, các bạn đừng quên ghé khu phố cổ Dubai để trải nghiệm ẩm thực chuẩn vị nhất. Ở nơi này, trải qua bao năm tháng, những món ăn xưa cũ vẫn bảo tồn được hương vị và chất lượng. Du khách có thể nhấm nháp bánh bột đậu chiên giòn hay thưởng thức món thịt cừu mềm thơm nhúng nước sốt truyền thống,... Ngoài ra, khi lênh đênh trên con thuyền abra ngang các khu chợ, du khách cũng có thể thưởng thức nhiều món ngon khác nhau với giá không hề đắt đỏ.

    Ở Dubai không chỉ có những món ăn đắt tiền mà còn nhiều món vừa ngon vừa rẻ
    Xem thêm: 

    Dubai là thủ đô của nước nào? Cẩm nang du lịch Dubai 2023? 

     

    4. Trải nghiệm chuyến phiêu lưu tới sa mạc Rub ‘al Khali

     

    Ngay ở sân sau của thành phố Dubai xa hoa chính là sa mạc Rub ‘al Khali. Sa mạc này có diện tích lên đến 650.000 km2 -  là điểm đến vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Dubai. Thú vị nhất phải kể đến là những tour dune bashing - tour du lịch khám phá sa mạc trên những chiếc xe jeep mạnh mẽ băng qua những cồn cát để hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.

    Nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn nhất thiên nhiên sa mạc Dubai thì các bạn nên đến với Heritage Desert Safari. Tour khám phá này sẽ đưa bạn đến khu vực bảo tồn động vật của Hoàng gia Ả Rập - nơi những chú sơn dương đang nhẩn nha gặm cỏ, đâu đó là những chú báo đang lẩn khuất để săn mồi,... Đó sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất ở tiểu vương quốc Dubai xa hoa.

    Sa mạc Rub ‘al Khali là điểm đến vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Dubai
     

    5. Khám phá nghệ thuật của người Ả Rập

     

    Người Dubai yêu cái đẹp. Nền nghệ thuật của họ cũng vô cùng đẳng cấp. Bằng chứng là những phòng trưng bày nghệ thuật ở tiểu vương quốc này tăng dần đều qua mỗi năm.  Không chỉ là những tác phẩm nổi tiếng thế giới mà cả những tác phẩm văn hóa của người Ả Rập cũng đều mang những nét đặc trưng đầy mê hoặc, cuốn hút.

    Đến với tour du lịch Dubai từ Hà Nội, các bạn đừng quên ghé qua những phòng trưng bày nghệ thuật cổ điển ở khu Al Fahidi Historical District hay là Jameel Arts Centre để tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm nghệ thuật đương đại với những tác phẩm hấp dẫn tuyệt vời…

    Khu Al Fahidi Historical District nổi tiếng ở Dubai
     

    6. Tận hưởng không gian độc đáo ở Al Seef

     

    Al Seef là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Dubai. Tuy rằng nó chỉ là một con phố nhưng lại xen lẫn cả nét cổ kính xưa cũ lẫn nét hiện đại, xa hoa. Điều đặc biệt là 2 lối kiến trúc đối lập đó lại không hề tương phản mà vẫn kết hợp với nhau một cách hài hòa và đẹp mắt đến lạ. Có thể nói Al Seef đẹp như một ảo giác. Bạn như một lữ khách vượt thời gian: chỉ vài giây trước vẫn đang ở một nơi xa hoa, hiện đại bậc nhất thế giới thế mà chỉ thêm vài bước chân lại trở về với quá khứ, với những ngôi nhà truyền thống, những cánh cửa gỗ cũ kỹ, nặng nề,...

    Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống ở Al Seef, các bạn có thể ngồi thư giãn ở một góc nhỏ ven sông, nhâm nhi ly frappuchino và ngắm nhìn khung cảnh đầy sắc màu thật lung linh và huyền ảo.

    Trên đây là top 6 trải nghiệm chẳng hề đắt đỏ nếu như du khách muốn thực hiện một chuyến đi du lịch Dubai tiết kiệm chi phí. Những trải nghiệm này tuy rất rẻ nhưng lại không hề nhàm chán và vô vị đâu nhé. Trái lại nó còn mang đến thật nhiều kỷ niệm đẹp dành cho du khách trong chuyến du lịch đến tiểu vương quốc Dubai đầy nắng gió. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Dubai hấp dẫn với giá siêu hợp lý!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

     

     

     


    Xem thêm: trải nghiệm dubai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    28/02/2020

    Ở xứ sở giàu có xa hoa Dubai có vô số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Trong đó không thể không kể đến công viên nước vô cùng thú vị mang tên Wild Wadi. Công viên nước này là một trong những điểm tham quan hàng đầu được trẻ em đặc biệt yêu thích. Vậy chúng ta cùng khám phá về điểm đến công viên nước Wild Wadi Dubai này nhé

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    13/12/2019

    Dubai là một trong những điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ du lịch. Sự hiện đại và xa hoa của tiểu vương quốc này khiến du khách phải choáng ngợp. Nhưng đi du lịch đến tiểu vương quốc này có quá đắt đỏ? Một chuyến đi du lịch Dubai giá bao nhiêu? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai tiết kiệm nhất dành cho du khách nếu muốn một lần đặt chân tới vùng đất mơ ước này

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    30/11/2019

    Nhắc đến Dubai, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến ngay cuộc sống xa hoa, hào nhoáng bậc nhất trên thế giới. Bạn nghĩ rằng đi du lịch Dubai là vô cùng đắt đỏ và tốn kém? Cũng không hẳn bởi vẫn còn có một Dubai hoàn toàn trái ngược, với những trải nghiệm vô cùng thú vị, gần gũi và đặc biệt là không hề đắt đỏ một chút nào. Hãy cùng liệt kê vài trải nghiệm như vậy nhé:

    Top 10 trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang dành cho mọi du khách

    Top 10 trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang dành cho mọi du khách

    25/10/2019

    Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc chưa bao giờ hết hot đối với nhiều tín đồ du lịch, đặc biệt là những phượt thủ đam mê xê dịch. Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá Đồng Văn, nhà của Pao, những cánh đồng tam giác mạch... Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, ở mảnh đất Hà Giang xinh đẹp này còn vô số những điều tuyệt vời đang chờ du khách khám phá. Bạn đã có cơ hội trải nghiệm hết 10 điều thú vị nhất khi đi du lịch Hà Giang dưới đây chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa nhỉ?

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    30/09/2019

    Du lich Dubai luôn là mơ ước của rất nhiều tín đồ du lịch trên thế giới bởi đây là một tiểu vương quốc có tốc độ phát triển tột bậc nhanh đến chóng mặt cùng lối sống cực giàu có, xa hoa không nơi đâu bì kịp. Tuy nhiên, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng và phong phú, lưu giữ rất nhiều giá trị truyền thống của khu vực. Một chuyến du lịch đến đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nền văn hóa Dubai. Vậy văn hóa Dubai có gì đặc biệt?

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    30/09/2019

    Siêu khách sạn cực sang trọng và độc đáo ở Dubai này như “nuốt chửng” cả một khu rừng nhiệt đới khổng lồ với vô vàn loài cây quý hiếm. Không chỉ thế, siêu khách sạn này còn sở hữu cả bãi biển nhân tạo, bể bơi trên cao cùng vô vàn những điều thú vị, tuyệt vời khác nữa

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo