Ghé thăm Làng cà phê Trung Nguyên - điểm đến hấp dẫn của cao nguyên Việt Nam

27/03/2019 / 762

Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng được nhiều du khách yêu thích vì nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, yên bình nhưng vẫn tràn đầy sức sống mà còn có nét đẹp đến từ văn hóa, con người từ những nét đặc trưng của Tây Nguyên. Làng cà phê Trung Nguyên là một trong những điểm đến mang trong trong mình vẻ đẹp của biểu tượng du lịch nơi đây.

Mục lục bài viết
    Làng cà phê Trung Nguyên là điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Tây Nguyên của khách du lịch
     

    Làng cà phê Trung Nguyên nằm ở phía Tây Bắc thành phố Buôn Ma Thuột, nằm tại ngã ba Lý Thái Tổ - Nguyễn Hữu Thọ, thành phố Buôn Ma Thuột, Dak Lak. Làng cà phê Trung Nguyên là một cụm công trình kiến trúc có diện tích lên đến 20.000 mét vuông và la điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Nguyên của bất cứ du khách nào vì nơi đây được thiết kế với kiến trúc rất độc đáo và mang đậm bản sắc của “đặc sản” - cà phê Tây Nguyên.

    Làng cà phê được xây dựng không chỉ là nơi để du khách có thể khám phá, tìm hiểu về các loại cà phê của Việt Nam và trên thế giới mà đây còn là nơi trưng bày của hàng trăm hiện vật lịch sử của đồng bào dân tộc sinh sống tại Tây Nguyên như công cụ sản xuất, nhạc cụ đặc trưng của người bản địa. Cùng với không gian kiến trúc độc đáo, làng cà phê đã trở thành điểm đến được du khách quan tâm hàng đầu khi đi du lịch vùng đất cao nguyên Việt Nam.

    Làng cà phê Trung Nguyên với diện tích 20.000 mét vuông để du khách thỏa sức tham quan
     

    Làng cà phê Trung Nguyên được mệnh danh là “thế giới cà phê thu nhỏ” mang đến những nét đặc trưng riêng biệt của Tây Nguyên đó là cà phê. Cà phê đối với người dân Tây Nguyên không chỉ là loài cây mang lại giá trị kinh tế lớn lao cho vùng đất này mà còn mang trong mình cả “linh hồn” của Tây Nguyên với giá trị văn hóa, ẩm thực và du lịch vô cùng to lớn. Đến làng cà phê Trung Nguyên bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cà phê Tây Nguyên, khám phá những không gian kiến trúc hoài cổ, thưởng thức cà phê thơm ngon và tận hưởng không gian yên bình nơi đây.

    Cà phê mang đến cho Tây Nguyên những giá trị không thể kể hết
     

    Kiến trúc của làng cà phê Trung Nguyên khá độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế nhà truyền thống của dân tộc và kết hợp tinh tế với cảnh quan thiên nhiên Tây Nguyên. Làng cà phê được chia thành những khu vực khác nhau trong đó có khu thưởng thức cà phê, khu ẩm thực, khu siêu thị, bảo tàng, khu vui chơi… đáp ứng những sở thích và nhu cầu khác nhau của du khách tham quan.

    Kiến trúc hoài cổ của làng cà phê mang đến cho du khách những cảm xúc thư giãn tuyệt vời
     
    Xem thêm:
    Theo chân Cattour du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chi tiết
    Lịch trình chi tiết chương trình tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm dành cho người đi lần đầu

    Khu thưởng thức cà phê được chia thành 3 gian nhà cổ với lối kiến trúc nhà cổ truyền thống Huế mang tên: Cherry, Arabica, Robusta. Trong không gian kiến trúc hoài cổ và yên bình, du khách có rất nhiều sự lựa chọn cà phê cho mình để thưởng thức và tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên đến từ ngôi làng này.

    Khu vực bảo tàng cà phê là điểm “check in” cực hot của các bạn trẻ
     

    Nếu bạn là người đam mê ẩm thực thì khu ẩm thực của làng cà phê sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời vì những món ăn được phục vụ tại đây là tinh hoa ẩm thực của 3 miền đất nước và có cả những món ăn với hương vị độc đáo như: cánh gà sốt cà phê, cơm chiên cà phê... chỉ có tại làng cà phê Trung Nguyên.

    Nếu là người yêu thích cà phê hay có bạn bè người thân là những người thích thú với hương vị cà phê Tây Nguyên thì bạn có thể đến khu vực siêu thị của làng cà phê để lựa chọn đặc sản cà phê Tây Nguyên về làm quà tặng cho bạn bè, người thân của mình nhé!

    Kiến trúc độc đáo bên trong bảo tàng

    Đã đến làng cà phê Trung Nguyên bạn đừng quên ghé thăm bảo tàng dân tộc Tây Nguyên vì nơi đây là cách dễ nhất để bạn có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của vùng đất này thông qua những hiện vật có tuổi thọ lâu đời và những câu chuyện lịch sử đang được lưu giữ tại nơi đây.

    Làng cà phê Trung Nguyên còn là nơi lưu giữ hiện vật có giá trị lịch sử của mảnh đất Tây Nguyên
     

    Khu vực biểu diễn, khu vui chơi cũng được làng cà phê chú trọng xây dựng để mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm tốt nhất khi đến với ngôi làng này. Ngoài ra ngay tại ngôi làng cũng trồng rất nhiều những giống cà phê nổi tiếng nhất, có những gốc cà phê đã có đến 30 năm tuổi đang được chăm sóc tại làng cà phê Trung Nguyên.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Tây Nguyên nhiều niềm vui và ý nghĩa!

    Thông tin hữu ích:
    Bật mí lý do tại sao tour Tây Nguyên hấp dẫn nhiều du khách dạo gần đây
    Điểm mặt chỉ tên những điểm “siêu hot” trong tour du lịch Tây Nguyên

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo