Tây Nguyên có mưa không? nên đi du lịch Tây Nguyên vào thời gian nào

23/03/2019 / 1,126

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng cao nguyên, văn hóa đa dạng, độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, những vườn cafe trải dài trên những ngọn đồi, những thác nước trong xanh … là những nét quyến rũ của vùng đất Tây Nguyên khiến con tim của biết bao người yêu du lịch phải thổn thức. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên thời gian nào đẹp nhất nhé!

Mục lục bài viết

    1. Tây Nguyên thuộc miền khí hậu nào?

     
    Khí hậu Tây Nguyên được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô
     

    Hình ảnh của Tây Nguyên gắn liền với những cái nắng, những hàng cafe nên nhiều người đặt ra câu hỏi đó là “Tây Nguyên có mưa không?”. Câu trả lời dành cho bạn đó là: Tây Nguyên là vùng đất thuộc Nam Trung Bộ Việt Nam, nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo nên được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô.  Mùa mưa Tây Nguyên kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Tháng 3 và tháng 4 Tây Nguyên là thời điểm có nhiệt độ cao nhất và khô nhất trong năm.

    Nhiệt độ ở các vùng cao nguyên chênh lệch theo độ cao
     

    Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của độ cao nên khí hậu, nhiệt độ của từng nơi lại khác nhau. Các cao nguyên ở độ cao 400-500m khí hậu mát mẻ và mưa nhiều còn cao nguyên trên 1000m có khí hậu mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình năm của Tây Nguyên khoảng 20 độc C với biên độ nhiệt khá lớn, nhiệt độ ban ngày và ban đêm có thể chênh nhau đến 6 độ C.

    Mùa mưa Tây Nguyên kéo dài 5 tháng với tổng lượng mưa chiếm 90% cả năm
    Xem thêm:
    Khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại
    Lý giải sức hút của tour du lịch Tây Nguyên
    Vui chơi quên lối về với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    Mùa mưa Tây Nguyên mưa rất nhiều và lượng mưa chiếm 90% lượng mưa của cả năm và mùa khô lại rất khô với cái nắng gắt và háo nước rõ rệt. Khí hậu Tây Nguyên khá khắc nghiệt nhưng với những nét đẹp đến từ thiên nhiên, văn hóa, con người nơi đây khiến Tây Nguyên vẫn là điểm du lịch rất hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

    Nên đi du lịch Tây Nguyên vào thời gian nào?

     

    Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch là điều cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi và cảm xúc của du khách. Đi du lịch Tây Nguyên cũng vậy bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp để có khoảng thời gian trải nghiệm và khám phá Tây Nguyên một cách trọn vẹn nhất. Cùng tìm hiểu về những khoảng thời gian được cho là đẹp nhất để bắt đầu một hành trình khám phá Tây Nguyên nhé!

    Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch Tây Nguyên là vô cùng quan trọng
     
    Xem thêm:

    Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3: Đây là thời điểm được cho là thích hợp nhất để đi du lịch Tây Nguyên vì là khoảng thời gian Tây Nguyên bừng sáng bởi những sắc hoa. Tháng 12 là thời điểm loài hoa dại dã quỳ vào mùa nở rộ, đây là loài hoa đã lấy được cảm tình của rất nhiều những tâm hồn yêu cái đẹp, những bạn trẻ yêu thích khám phá. Khắp các con đường ở Tây Nguyên vàng rực bởi những rặng hoa dã quỳ. Du lịch Tây Nguyên thời điểm này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và có những bức ảnh đẹp cùng loài hoa dại nổi tiếng này.

    Tháng 12 là mùa hoa dã quỳ rực rỡ trên những con đường Tây Nguyên
     

    Tháng 12 còn là thời điểm đặc sản Tây Nguyên vào mùa thu hoạch, các vườn cafe chín rực và trĩu quả đang chờ thu hoạch khiến Tây Nguyên trở nên nhộn nhịp và bạn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động thu hoạch cafe rất mới mẻ tại vùng đất cao nguyên đầy nắng và gió này.

    Tháng 12 cũng là mùa cây cà phê đến mùa thu hoạch
     
    Xem thêm:
    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất cùng Cattour
    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên
    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hợp dành cho bạn?

    Tháng 2 đến tháng 3: Khoảng thời gian này là thời điểm một mùa hoa nữa của Tây Nguyên bắt đầu nở rộ, loài hoa mang trong mình “linh hồn” của vùng đất Tây Nguyên đó là hoa cà phê. Đi du lịch Tây Nguyên vào thời điểm hoa cà phê nở rộ du khách chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi ngắm nhìn những ngọn đồi ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi của hoa cà phê như những bông tuyết đọng lại và bao phủ cả một dài đồi xanh ngát. Vẻ đẹp của Tây Nguyên vào tháng 2 tháng 3 khiến du khách liên tưởng đến vùng đất ngàn hoa Đà Lạt vậy.

    Hoa cà phê bung nở trắng tinh khôi như những bông tuyết đọng lại trên những cành cây
     

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn! Chúc bạn có một chuyến du lịch Tây Nguyên nhiều niềm vui và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo