Ghé thăm ngôi làng Kanchanaburi bên sông duyên dáng, thơ mộng của Thái Lan

23/09/2019 / 442

Làng Kanchanaburi sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục và duyên dáng. Nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn lớn đối với du khách nước ngoài. Trong đó, nhiều điểm tham quan và những trải nghiệm thú vị cũng là những điều thú vị lôi cuốn đôi chân của khách du lịch đến đây.

Mục lục bài viết
     
    Nằm ở miền Trung Thái Lan, Kanchanaburi cách Bangkok hơn 2 tiếng đi xe khách. Đây là ngôi làng nhỏ nằm ven sông Kwai thơ mộng nhưng lại không nổi tiếng trên bản đồ đi du lịch Thái Lan. Đối với tiềm năng du lịch vẫn chưa được khai thác hết này, phần lớn du khách đều có thể đi lại trong ngày khi di chuyển từ Bangkok. Ngoài ra, đây còn là nơi mà bạn muốn nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với các resort thơ mộng ven sông.

    Chi tiết về Kanchanaburi

    I. Làng Kanchanaburi sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục và duyên dáng

    Khung cảnh yên tĩnh, hoang vu là điều khiến du khách cảm thấy yêu mến ngay lần đầu tiên đặt chân đến Kanchanaburi. Khu vực bao quanh ngôi làng có nhiều đồng bằng và rừng núi nguyên sơ. Theo đó, phía Bắc và Tây Kanchanaburi là vùng đồng bằng lớn, có dãy núi cao Thanon Thongchai và đường biên giới giữa Thái Lan và Myanmar. Kanchanaburi ban đầu do vua Rama I thành lập nằm gần Ban Lat Ya. Đây là một ngôi làng nhỏ cách thị trấn hiện nay 16km về phía Bắc. Kanchanaburi là một địa điểm thư giãn tuyệt vời bên dòng sông chảy hiền hoà với những ngôi nhà và những nhà hàng ven sông. Ở tỉnh này có hai dòng sông chính chảy qua là sông Maenam Khwae Noi và sông Maenam Khwae. Theo đó, hai nhánh sông này nhập vào làm một và tạo nên dòng kênh Maenam Mae nổi tiếng.
     
    Làng Kanchanaburi sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục và duyên dáng
    Làng Kanchanaburi sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục và duyên dáng
     
    Nhiều du khách đi tour Thái Lan khi đến đây nghỉ ngơi bên sông với đồ uống lạnh và đọc một cuốn sách hay. Trong đó, nhiều du khách đến trong kỳ nghỉ này thường đến khám phá tất cả những điểm tham quan xung quanh để tìm hiểu về vùng nông thôn của Thái Lan. Kanchanaburi nổi bật với thác nước Namtok lớn nhất Thái Lan, những khu rừng xanh tươi với nhiều điểm tham quan như các thác nước nổi tiếng, hang động tự nhiên, công viên Quốc gia đẹp hoang sơ, dòng sông êm đềm, khu rừng rậm nguyên sinh và nhiều hồ nước rộng lớn.
     
    Ngoài ra ở các điểm tham quan này còn có nhiều hoạt động thú vị cho du khách trải nghiệm như: đi bè trên sông, cưỡi voi qua rừng, chơi golf, câu cá, đi bè trên sông, đi ca nô, đạp xe leo núi, xem chim rừng, thăm voi, cưỡi voi khám phá rừng già cùng chiêm ngưỡng nhiều loài động vật hoang dã.
     

    II. Các địa điểm tham quan hấp dẫn ở Kanchanaburi

    Những danh lam thắng cảnh hấp dẫn nhất Kanchanaburi trở thành địa điểm hấp dẫn để khám phá, dưới đây là một vài nơi mà bạn có thể đến.
     

    1. Cầu sông Kwai

    Tại thượng nguồn dòng sông chảy vào Kanchanaburi, cầu sông Kwai tuy trông có vẻ bình thường nhưng đã nổi tiếng toàn thế giới từ sau bộ phim do Hollywood thực hiện vào năm 1957. Không chỉ có vậy, cây cầu còn trở thành một cột mốc lịch sử quốc gia mang theo những câu chuyện của quá khứ. Bản thân cây cầu không có gì đặc biệt, tuy nhiên việc xây dựng cây cầu trong Thế chiến II khiến nó trở thành một phần của sự kiện lịch sử.
     
    Cầu sông Kwai
    Cầu sông Kwai
     
    Theo đó, trong những năm tháng chiến tranh, bằng cách tạo ra một đường xuyên rừng ở Thái Lan, người Nhật muốn kết nối nơi này với Miến Điện để di chuyển quân lính và có biết bao người đã bỏ mạng tại đây khiến nó đặc biệt trở thành nơi lưu giữ quá khứ khó khăn vô cùng thiêng liêng. Cây cầu hiện nay được xây dựng lại nhưng phần nào vẫn còn giữ được kết cấu nguyên bản của mình, việc xây dựng bằng xi măng và thép khiến nó vẫn còn được sử dụng đến ngày nay như một phần của con đường giao thông huyết mạch. Ngoài ra, một vài đoạn đường hầm xuyên núi được giữ nguyên cũng là những điểm du lịch hấp dẫn. 
     
    Ngày nay, cây cầu Kwai là một điểm tham quan thu hút du khách. Bên cạnh đó, với nhiều nhà hàng và cửa hiệu trong khu vực lân cận, khi đến đây người ta có thể du ngoạn trên sông Kwai Yai do những người dân địa phương điều khiển.
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    2. Công viên Quốc gia Erawan

    Công viên quốc gia Erawan nổi tiếng được đặt theo tên của thác nước 7 tầng trong khu vực. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy mê hoặc, làn suối mát lạnh, trong veo, xanh màu ngọc bích, nơi mà bạn có thể thấy rõ từng đàn cá bơi lội dưới nước. Tại một trong những hồ cạn tự nhiên với làn nước trong xanh trên các tầng đá vôi của thác, không còn gì tuyệt hơn trong mùa hè nóng bức khi bạn được tận hưởng làn nước mát lạnh này.
     
    Công viên Quốc gia Erawan
    Công viên Quốc gia Erawan
     
    Với nhiều du khách đi du lịch Thái Lan thường dành trọn một ngày để leo thác cũng như khám phá những đường mòn trong các hang động bên sườn đồi. Theo đó, để leo lên tầng cao nhất, bạn có thể sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ men theo con đường mòn. Theo đó, hãy nhớ dừng chân nghỉ ngơi và tắm mình, để ý đến những sinh vật tự nhiên trong rừng trên đường leo núi. Thậm chí, du khách còn có thể thấy nai, khỉ và cả voi dọc đoạn đường mòn xuyên rừng này.
     

    3. Khu bảo tồn Thungyai Naresuan

    Khu bảo tồn động vật hoang dã ThungYai Naresuan trải dài trên một diện tích gần 400.000 ha, đây là khu bảo tồn lớn nhất ở Thái Lan. Trong khu vực này chủ yếu là miền núi, bao gồm núi đá vôi, đá granit. Trong khu bảo tồn động vật hoang dã ThungYai hiện nay có địa hình chia cắt bởi một mạng lưới các con sông, suối qua khu vực này. Ở đó có các con sông chính là MaeKlong và MaeChan chảy qua khu bảo tồn.
     
     
    Điều đặc biệt với địa hình và đất đai ở đây có sự xuất hiện của bãi biển và muối khoáng làm cho đất đai nơi đây trở nên màu mỡ và sinh ra nhiều loại khoáng chất giúp cho sự phát triển mạnh hơn của hệ động thực vật. Một số loài chim được xem là chỉ số về tính toàn vẹn môi trường và vì vậy chúng có tầm quan trọng đặc biệt về bảo tồn. Khí hậu của khu vực cũng đặc trưng bởi hai mùa chính là mùa mưa từ tháng 5 - 10, mùa khô sẽ là khoảng thời gian còn lại.
     

    4. Đài tưởng niệm Hellfire Pass

    Đèo Hellfire là một trong những khu vực của công trình “Đường sắt Tử thần”, nơi đây đi qua một ngọn núi dài 1.200m nổi tiếng trong chiến tranh thế giới thứ hai. Khi người Nhật đã đưa đến đây 250.000 người lao động châu Á và hơn 60.000 tù nhân chiến tranh từ Úc, Anh, Hoa Kỳ và Hà Lan, họ đã buộc những tù bình này phải xây dựng tuyến đường sắt qua núi trong điều kiện vô cùng khủng khiếp. Theo đó, rất nhiều tù binh chiến tranh của phe Đồng minh và những người lao động châu Á đã chết ở đây. Sau này, họ đã xây đài tưởng niệm Hellfire Pass để ghi nhớ về thời kỳ đen tối ấy.
     
    Khi đến đây, du khách du lịch Thái Lan có thể hình dung ra đời sống khủng khiếp của những người đã từng làm việc ở khu vực dọc theo một con đường dài 4km. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một bảo tàng tưởng niệm nhỏ mà bạn có thể ghé thăm để hiểu thêm về lịch sử của khu vực này. 

    III. Một số điều lưu ý khi đi du lịch ở Kanchanaburi

    Ở Kanchanaburi, hầu hết các dịch vụ du lịch đều có giá rẻ và chưa thực sự hấp dẫn khách du lịch lắm. Vậy nên bạn phải lựa chọn thật kỹ mới tìm được một nhà nghỉ hay khách sạn tạm ổn. Tuy nhiên, đối với các resort nghỉ dưỡng tại đây thì lại được đánh giá cao. Khi đến đây du khách sẽ được đưa đón tận nơi, lưu trú tại các bungalow nổi trên sông yên tĩnh và thanh bình. Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều vùng khác, các khu chợ đêm ở Kanchanaburi có bán đủ món ăn vặt, món ăn đường phố cho đến những khẩu vị đậm chất Thái Lan trong đó. Có thể kể đến một số loại hải sản tươi, hấp dẫn và hoa quả tươi dầm đậm vị khác.
     
    Để đến đây, bạn có thể bắt xe bus, xe vans hoặc ngồi tàu hỏa từ Bangkok đến Kanchanaburi. Tại đây bạn có thể đi xe tuk tuk, taxi hoặc thuê xe máy để tự đến các điểm du lịch khác nhau trong vùng. Điều mà bạn cần lưu ý là nếu đi xe máy tự túc thì cần có bằng lái xe tránh bị phạt nhé.
     
    Hy vọng bài viết trên đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo