Gợi ý kinh nghiệm tổ chức team building 1 ngày siêu hoành tráng

30/10/2019 / 587

Việc tổ chức các tour du lịch thường niên cho nhân viên trong công ty đã trở nên quen thuộc và không còn quá nhiều mới mẻ đối với nhân viên nữa. Thay vào đó, hình thức tổ chức team building lại được ưa chuộng hơn rất nhiều, bởi lẽ nó không chỉ giúp gắn kết các thành viên mà còn mang tính sáng tạo, tạo được nhiều ý tưởng mới. Sau đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức team building 1 ngày mà bạn có thể tham khảo.

Mục lục bài viết

    1. Lên kế hoạch tổ chức team building 1 ngày

     
    Việc tổ chức hoạt động team building 1 ngày cũng tương tự như việc tổ chức bất cứ một chương trình gì khác, để đảm bảo mọi việc được diễn ra một cách suôn sẻ thì bạn cần lên một kế hoạch chi tiết. Kế hoạch mà mình nói ở đây bao gồm thời gian ngày đi ngày về, địa điểm tổ chức, lịch trình tham quan hay các trò chơi sẽ tổ chức trong chương trình team building.
     
    Team building 1 ngày
    Chương trình team building 1 ngày
     

    2. Công tác chuẩn bị

     
    Công tác chuẩn bị cũng được xem là một trong những khâu quan trọng không thể thiếu được, thậm chí còn là khâu mất nhiều thời gian và công sức nhất. Thông thường, hoạt động team building chỉ diễn ra từ 2h – 2h30p thôi nhưng công đoạn lên ý tưởng và triển khai thực hiện có thể lên đến cả tuần, thậm chí là hàng tháng đối với những chương trình quy mô, tâm huyết.
    Khi đã có thông tin về lịch trình cụ thể cũng như những trò chơi team building 1 ngày sẽ tổ chức, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các đạo cụ tổ chức trò chơi team building theo kịch bản, âm thanh, thuê nhân sự, phần thưởng dành cho người thắng cuộc…
     
    Công tác chuẩn bị
    Công tác chuẩn bị được xem là một khâu quan trọng
     

    3. Công tác thực hiện tổ chức team building 1 ngày

     
    Công đoạn này có thể được chia làm 3 giai đoạn chính như sau:
    + Trước ngày tổ chức vài ngày: bạn cần chắc chắn rằng các yếu tố như thuê xe, nước, đạo cụ cần thiết… đã sẵn sàng và không có bất cứ sự sai sót nào cả. Bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc việc tính toán trước một số những tình huống rủi ro có thể phát sinh để tính đến đến phương án xử lí kịp thời
    + Trong ngày tổ chức: hãy đảm bảo việc thực hiện chương trình theo đúng kế hoạch đã được vạch ra trước đó, trong trường hợp bất khả kháng cần thay đổi thì hãy cố gắng thay đổi một cách linh hoạt để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chương trình. 
     
    Trong ngày tổ chức
     
    + Sau ngày tổ chức: công ty nên tổng hợp lại ý kiến của những nhân viên đã từng tham gia chương trình team building 1 ngày để nhìn ra được những thiếu sót, tự rút ra được kinh nghiệm để việc tổ chức những chương trình lần sau được suôn sẻ và trọn vẹn hơn.
     

    4. Một số điều cần lưu ý khi tổ chức team building 1 ngày

     
    Để đảm bảo cho hoạt động team building 1 ngày được diễn ra thành công và suôn sẻ nhất, tuyệt đối đừng quên lưu ý thật kí đến một số những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chương trình của bạn, đó là địa điểm tổ chức. Một số những rủi ro có thể gặp phải về địa điểm tổ chức mà bạn cần lưu ý như sau:
    + Thời tiết tại các địa điểm tổ chức: nếu trời nắng thì hoạt động team building có bạn có thể diễn ra được suôn sẻ, còn nếu trời mưa thì rất có thể hoạt động team building của công ty sẽ bị hoãn lại. Bởi hoạt động team building sẽ chỉ diễn ra trong vòng 1 ngày nên hãy chuẩn bị thật kĩ và chuẩn bị thêm phương án dự phòng là tổ chức hoạt động team building trong nhà nếu trời mưa.
     
    Thời tiết tại các địa điểm tổ chức
    Yếu tố thời tiết quyết định chương trình team building outdoor có được tổ chức hay không
     
    + An toàn tại địa điểm tổ chức: các bạn trẻ là những người thường rất ưa thích khám phá và cảm giác mạo hiểm nên sẽ chọn những địa điểm ít người. Tuy nhiên, điều này lại tiềm ẩn một số những rủi ro như dễ mất trộm hay khó để tìm được sự giúp đỡ nếu có sự cố xảy ra…
     
     An toàn tại địa điểm tổ chức
    Cần đảm bảo an toàn tại địa điểm tổ chức
     
    + Giao thông tại địa điểm tổ chức: bạn nên lựa chọn những địa điểm tổ chức team building tại các địa điểm nổi tiếng để không cần phải quá lo lắng về vấn đề di chuyển nhé. Còn nếu chọn một địa điểm du lịch khám phá thì hãy đảm bảo đoạn đường đi thật dễ đi.
    Chúc các bạn có được chương trình team building 1 ngày thật thành công và trọn vẹn nhé.
     
    Xem thêm: Những kịch bản team building hấp dẫn nhất của Cattour
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: team building 1 ngày

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý kinh nghiệm tổ chức team building 1 ngày siêu hoành tráng

    Gợi ý kinh nghiệm tổ chức team building 1 ngày siêu hoành tráng

    30/10/2019

    Việc tổ chức các tour du lịch thường niên cho nhân viên trong công ty đã trở nên quen thuộc và không còn quá nhiều mới mẻ đối với nhân viên nữa. Thay vào đó, hình thức tổ chức team building lại được ưa chuộng hơn rất nhiều, bởi lẽ nó không chỉ giúp gắn kết các thành viên mà còn mang tính sáng tạo, tạo được nhiều ý tưởng mới. Sau đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức team building 1 ngày mà bạn có thể tham khảo.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo