Kinh nghiệm tổ chức team building cho học sinh, trẻ em và lợi ích team building mang lại

30/10/2019 / 905

Ai cũng biết rằng việc tổ chức hoạt động team building cho trẻ em, học sinh ở các trường học giúp ích cho việc giáo dục và truyền tải cho các em những kĩ năng sống cần thiết, bổ ích ngày từ nhỏ. Có cơ hội trau dồi những kinh nghiệm sống ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các em phát triển được một cách toàn diện nhất. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây đễ tích lũy thêm kinh nghiệm tổ chức team building cho trẻ em nhé.

Mục lục bài viết

    1. Tổ chức team building cho học sinh, trẻ em ở đâu?

     
    Với mục đích tổ chức team building cho trẻ em là để giúp các em có được cơ hội học hỏi, trải nghiệm nên cần những địa điểm lý tưởng có thể thỏa mãn được những tiêu  chí như: địa điểm rộng rãi, thoáng mát đảm bảo được không gian thoải mái để tổ chức các trò chơi cho các em, đồng thời địa điểm này cũng phải ở gần, không cách quá xa trung tâm thành phố để đảm bảo các em có đủ sức khỏe tham gia các trò chơi.
     
    Team building trẻ em
    Team building cho trẻ em là để giúp các em có được cơ hội học hỏi, trải nghiệm
     
    Nếu xét về những tiêu chí trên thì Ba Vì chính là địa điểm được ưu tiên hàng đầu có thể đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên. Các khu du lịch bình dân ở Ba Vì thích hợp để tổ chức team building cho trẻ em có thể kể đến như: Ao Vua, Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà, thung lũng Bản Xôi, đồi chong chóng…
     
    Ba Vì
    Ba Vì là địa điểm tổ chức team building lý tưởng
     
    Đặc điểm chung của những địa điểm trên chính là giá vé vào cửa rẻ, chỉ dao động khoảng 70k – 150k/người. Thậm chí có nhiều địa điểm còn free hoàn toàn vé vào dành cho trẻ em. Thêm nữa là các địa điểm trên đều có địa hình không gian rộng rãi với nhiều bóng mát thích hợp để tổ chức được nhiều trò chơi team building Outdoor.
     
    Địa điểm rộng
    Không gian khá rộng rãi
     
    Đặc biệt, một số những địa điểm trên đây còn gắn liền với những sự tích lịch sử của dân tộc nên bạn cũng có thể nhân đây tổ chức các trò chơi liên quan, giúp các em có thêm hiểu biết về lịch sử nước nhà, nuôi dưỡng được tình yêu với đất nước, lòng biết ơn đến các vị anh hùng đã có công giải phóng dân tộc.
     
    Địa điểm gắn liền với những di tích lịch sử
    Những địa điểm này còn thường gắn với những sự tích lịch sử
     

    2. Lợi ích của trò chơi team building đối với trẻ em, học sinh

     
    + Phát triển nhận thức sớm hơn: thông thường những trò team building, chương trình team building sẽ kết hợp học tập với các hoạt động thử làm nhà nông, trò chơi dân gian, nghiên cứu khoa học… Khi được khám phá nhiều nơi hơn sẽ giúp cho các bé mở mang thêm được nhiều kiến thức xã hội hơn.
     
    Phát triển nhận thức sớm hơn
    Giúp trẻ có nhận thức sớm hơn
     
    + Rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm với các bạn khác:  các trò chơi team building sẽ yêu cầu mỗi đội phải gắn kết với nhau, cùng xây dựng nên phong cách làm việc riêng của đội mình, cùng nhau sáng tạo ra những hướng giải quyết công việc khác nhau, cùng phối hợp với nhau để vượt qua thử thách, cùng đồng thuận, gắn kết với nhau. Từ đó giúp cho tập thể trở thành một khối vững chắc và đoàn kết nhất.
     
    Rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm với các bạn khác
    Khả năng làm việc nhóm chung với các bạn khác
     
    + Giúp trẻ hòa nhập và tự tin giao tiếp với mọi người hơn: thường xuyên cho trẻ tham gia các hoạt động team building ngoài trời, được chơi các trò chơi cùng với bạn bè sẽ giúp cho bé có cảm giác an toàn, không còn nhút nhát, sợ sệt mà sẽ tự tin hơn nói ra những suy nghĩ, ý kiến của riêng mình. Khi đã tạo được thành thói quen, lâu dần trẻ sẽ học được cách đưa ra quan điểm cá nhân của mình.
     
     Giúp trẻ hòa nhập và tự tin giao tiếp với mọi người hơn
    Trẻ hòa nhập hơn với các bạn và với cả người khác
     
    + Giúp trẻ vận động tay chân, nâng cao thể lực: tham gia trò chơi team building sẽ giải quyết được vấn đề cho các bé, bắt buộc các bé phải luôn vận động chân tay điều hòa lưu thông máu, giúp tăng chiều cao cùng với những tiếng cười sảng khoái sẽ giúp bé giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đường hô hấp.
    + Giúp trẻ rèn luyện được tính tự lập: khi được tham gia các trò chơi team building các bé sẽ không được nhận quyền trợ giúp từ bố mẹ, vì vậy nếu thật sự cần hỗ trợ các bé sẽ phải chủ động nói lên ý kiến của mình. Ngoài ra, các bé cũng cần phải tự trao đổi với nhau cùng lên kế hoạch tác chiến để giành được chiến thắng, qua đó giúp trẻ nâng cao được nhận thức cũng như kĩ năng sống hiệu quả.
     
    Giúp trẻ rèn luyện được tính tự lập
    Team building cũng giúp trẻ có tính tự lập hơn
     
    + Rèn luyện kĩ năng quản lý thời gian: các trò chơi team building đều có thời gian cố định yêu cầu các bé phải hoàn thành nhiệm vụ. Đối với những bạn học sinh thì việc quản lí thời gian, phân chia thời gian cụ thể cho từng đầu công việc là rất quan trọng và cần được rèn luyện thường xuyên. Team building chính là một cách để huấn luyện các bạn theo một cách tự nhiên nhất, không cần phải bằng lí thuyết cứng nhắc nên các bạn sẽ tiếp thu và vận dụng được một cách tốt nhất.
    + Phát huy được khả năng sáng tạo của trẻ: mỗi trò chơi team building đều có nhiều cách xử lí khác nhau nên việc của các thành viên trong đội là phải tìm ra được cách giải quyết sao cho nhanh và hiệu quả nhất. Điều đó hỗ trợ rất tốt trong quá trình kích thích não bộ và tăng được khả năng sáng tạo cho các bạn học sinh.
     
    Phát huy được khả năng sáng tạo của trẻ
    Khả năng sáng tạo của trẻ cũng là không ngừng
     

    3. Gợi ý một số trò team building thích hợp dành cho trẻ em, học sinh

     
    + Kéo co: là một trò chơi quen thuộc và không còn xa lạ gì đối với các em nhỏ nữa. Thông qua trò chơi này sẽ giúp gia tăng được tinh thần đồng đội và đồng thời cũng là cơ hội để các em rèn luyện được thể lực tốt hơn. Trong trò chơi sẽ sử dụng một sợi dây thừng và các bạn sẽ được chia đều thành 2 đội đứng ở 2 phía đầu dây, ở giữ đánh dấu biên. Đội nào kéo chạm vào biên trước thì đội đó sẽ thua.
     
     Kéo co
    Kéo co là trò chơi phổ biến
     
    + Bịt mắt đập niêu: là một trò chơi dân gian khá thú vị và cũng mới mẻ. Trong trò chơi này, lần lượt từng đội sẽ tham gia, các thành viên sẽ bịt mắt và được hướng dẫn di chuyển từ từ tới vạch đích, dùng cây gậy được phát trong tay để đập vỡ chiếc niêu treo trên không. Kết thúc trò chơi, đội nào đập được số lượng niêu nhiều hơn sẽ là đội chiến thắng.
     
     Bịt mắt đập niêu
    Bịt mắt đập niêu là trò chơi dân gian khá thú vị
     
    + Đi cà kheo: chắc hẳn đây sẽ là một trong số những trò chơi mới lạ và khá thú vị đối với đa số các em. Để chiến thắng được trò chơi này các em cần có được sự khéo léo nhất định. Mục đích của trò chơi cũng chính là muốn giúp các em có thể mạnh dạn hơn, rèn luyện được sự khéo léo của tay chân và giữ được thăng bằng cho cơ thể. Các thành viên sẽ lần lượt tham gia, đứng lên bậc của những chiếc cà kheo, di chuyển đến vạch đích. Đội nào hoàn thành phần thi sớm hơn sẽ là đội giành chiến thắng.
     
    Đi cà kheo
    Đi cà kheo sẽ rèn luyện cho các em sự khéo léo nhất định
     
    + Ngửi đồ đoán vật: đồ vật được chuẩn bị sẽ là trái cây, đồ ăn hoặc những vật dụng có mùi hương nhất định. Mỗi đội sẽ cử ra một thành viên tham gia, bịt mắt lại. Sau đó quản trò đưa những đồ vật có mùi hương đến cho người chơi ngửi và đoán. Đội nào đoán được trúng tên nhiều đồ vật hơn sẽ là đội chiến thắng.
    Đối với những gia đình không có điều kiện cho con tham gia những hoạt động ngoại khóa hay các tổ chức team building thì có thể bớt chút thời gian để đưa con ra các khu vui chơi tại khu phố hoặc các trường học để tạo cho trẻ được thói quen tham gia các hoạt động bổ ích, kết giao được bạn bè tốt hơn. Mặt khác nó còn giúp cho trẻ phát triển kĩ năng mềm như quan sát, chịu áp lực và giao tiếp tốt hơn đối với bạn bè đồng trang lứa.
     
    Xem thêm: Những kịch bản team building hấp dẫn nhất của Cattour
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: team building cho trẻ em team building cho học sinh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm tổ chức team building cho học sinh, trẻ em và lợi ích team building mang lại

    Kinh nghiệm tổ chức team building cho học sinh, trẻ em và lợi ích team building mang lại

    30/10/2019

    Ai cũng biết rằng việc tổ chức hoạt động team building cho trẻ em, học sinh ở các trường học giúp ích cho việc giáo dục và truyền tải cho các em những kĩ năng sống cần thiết, bổ ích ngày từ nhỏ. Có cơ hội trau dồi những kinh nghiệm sống ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các em phát triển được một cách toàn diện nhất. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây đễ tích lũy thêm kinh nghiệm tổ chức team building cho trẻ em nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo