Hallstatt - thị trấn bên hồ xinh đẹp nhất nước Áo ở đâu?

30/12/2019 / 877

Nhắc đến các địa điểm du lịch châu Âu có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến Paris hoa lệ, Roma cổ kính, Venice lãng mạn… Nhưng hôm nay Cattour sẽ giới thiệu với các bạn một điểm đến khác hoàn toàn đó là Hallstatt. Vậy Hallstatt ở đâu, có gì đẹp và thú vị? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Mục lục bài viết
    I. Hallstatt ở đâu?

     

    Hallstatt là một thị trấn nằm bên hồ Hallstätter ở vùng Salzkammergut, bang Oberösterreich, nước Áo. Đây chỉ là một thị trấn nhỏ bé, chưa đến ngàn dân lại nằm ở vùng núi tương đối hẻo lánh, nên khung cảnh nơi đây vẫn còn rất hoang sơ và bình yên.

    Hallstatt

    Trên vùng núi ngay sau thị trấn Hallstatt là mỏ muối lâu đời bậc nhất trên thế giới (khoảng 7000 năm). Người cổ xưa ở vùng đất này gọi muối là “hall” còn “statt” là thị trấn, nên có thể tạm dịch Hallstatt là thị trấn muối. Không chỉ có mỏ muối lâu đời nhất thế giới, văn hóa ở Hallstatt còn có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa châu Âu, theo các nhà khảo cổ học và nghiên cứu lịch sử ở châu Âu thì ngoài khái niệm thời kỳ đồ đá, đồ đồng, đồ sắt, còn có một khái niệm nữa là thời kỳ văn hóa Hallstatt. Đi du lịch Châu Âu và trài nghiệm nào!

    Hallstatt

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    II. Hallstatt có gì thú vị?

     

    1. Hallstatt - thị trấn cổ thanh bình xinh đẹp

     

    Nằm sâu trong dãy núi Alps của nước Áo. Ngôi làng Hallstatt được xem là viên ngọc của nước Áo và cũng được xem là ngôi làng đẹp nhất thế giới. Nơi đây hiện ra như trong những câu chuyện cổ tích đẹp hơn tất cả những bức hình người ta chụp lại hay được kể lại. 

    Thị trấn Hallstatt nằm cách Salzburg, quê hương của Mozart chừng 2 tiếng xe chạy, bạn cũng có thể đến thị trấn này bằng tàu, quãng đường từ thành phố Salzburg đến Hallstatt tàu đi qua một cung đường rất đẹp với những rừng cây lá đầy màu sắc, những thảm cỏ xanh mướt, hồ nước trong trẻo và những ngôi làng đầy cảm giác bình yên và hài hòa với thiên nhiên.

    Hallstatt

    Hallstatt với vẻ đẹp tuyệt mỹ của mình lúc nào cũng hớp hồn du khách ở bất cứ góc nào nhìn thấy. Những ngôi nhà gỗ nép mình bên hồ từ thời trung cổ, những con đường lát đá, những chậu hoa xinh xắn, những dàn dây leo, những con thiên nga trắng muốt bơi trên mặt hồ nước trong thấy đáy, thác nước từ trên đỉnh núi đổ thẳng xuống hồ và một ngôi nhà thờ cổ 800 năm tuổi soi bóng xuống mặt hồ làm cho Hallstatt lúc nào cũng mơ màng, hư ảo. 

    Hallstatt

    Hallstatt đẹp như trong truyện cổ tích vậy, với muôn ngàn những ngôi nhà bằng gỗ, trước cửa nhà nào cũng có một chiếc ghế dài để du khách dừng chân khi mệt và người dân thì đặc biệt thân thiện. Đi dạo và khám phá từng trong những ngõ ngách nhỏ, thỉnh thoảng bạn sẽ lại nghe thấy tiếng suối thác róc rách chảy. 

    Xem thêm: Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    Hallstatt

    Hallstatt như một nàng thơ đỏng đảnh khi vẻ đẹp không khoe ra ngay một lúc mà cần sự kiên nhẫn để thấy hết được từng vẻ đẹp của nó vào mỗi thời điểm trong ngày, khi mặt trời đi từ phía này sang phía kia của hồ nước, từng góc đẹp của cảnh vật mới hiện ra dần dần. Thiên nga bơi lội tung tăng nhẹ nhàng lướt trên mặt hồ xanh gợn sóng. Mặt hồ in rõ bóng của từng ngọn núi xa xăm.

    Hallstatt

    Đọc thêm: Disneyland Paris có gì thú vị - Kinh nghiệm khám phá vui chơi tại thế giới cổ tích

    2. Hallstatt - mùa nào cũng đẹp

     

    Hallstatt đẹp vào mọi thời điểm trong năm. Nếu bạn đi vào mùa đông, bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh trắng xóa khi những mái nhà, những ngọn núi đều được phủ đầy tuyết. Nếu bạn đi vào mùa xuân, Hallstatt lại như một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp với hoa, lá đang nở rộ và đâm chồi nảy lộc. Mùa hè, Hallstatt được bao phủ bởi màu xanh của cây cối và bầu trời, mùa hè cũng là thời điểm thích hợp nhất và hoàn hảo để đi dạo xung quanh và đi thuyền trên hồ. Còn vào mùa thu, thị trấn này lại trở nên lãng mạn vô cùng với sắc vàng, sắc đỏ của những những lá đang mùa thay áo mới. 

    Hallstatt

    Hallstatt

    Đọc thêm: Đi thuyền gondola ở Venice - thành phố lãng mạn nhất nước Ý

    3. Các địa điểm thú vị khác gần Hallstatt 

     

    Các bạn đến Hallstatt nên dành thời gian tham quan các nơi khác của vùng núi Alps quanh Hallstatt.

    Cách Hallstatt khoảng 20km là nơi tắm nước nóng và nghỉ dưỡng nổi tiếng của Áo - Bad Ischl. Hoàng đế Áo có dinh thự nghỉ dưỡng ở đây và chính ở đây ông đã ký sắc lệnh gây ra chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

    Cách Hallstatt khoảng 5km, các bạn có thể đi cáp treo từ làng Obertraun để lên đỉnh núi Krippenstein. Trên đó có view nhìn xuống hồ Hallstatt và toàn cảnh dãy Alps tuyệt đẹp. Đặc biệt là giữa hè vẫn có tuyết trên đỉnh núi.

    Altaussee

    Xem thêm: Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không?

    Từ Obertraun đi thêm khoảng 12km thì đến làng Bad Aussee. Ngôi làng đẹp và được coi như trái tim của nước Áo ,với lễ hội hoa thủy tiên hàng năm vào đầu tháng 6.

    Đi tiếp một chút thì sẽ đến Altaussee - hồ sạch nhất của Áo. Năm 2015, đây là nơi đã quay một phần của phim Điệp Viên 007 "Spectrum". Đặc biệt là cạnh đó có mỏ muối cổ lớn nhất Áo với đường hầm dài 70 km mà vẫn còn hoạt động. Mỏ muối này còn nổi tiếng vì là nơi cất giữ các công trình nghệ thuật mà Đức quốc xã cướp được ở các nơi mang về cất giấu ở đây. Trước cửa mỏ muối là con đường đèo dẫn lên đỉnh núi Loser, trên đó tuyết quanh năm và có view nhìn xuống hồ Altaussee . Chú ý là con đường này họ thu tiền lệ phí.

    Altaussee

    Từ Hallstatt mà đi về Salzburg thì có các hồ Fuschlsee ( trụ sở của hãng Red Bull nằm ngay cạnh hồ) và hồ St. Wolfgang cũng tuyệt đẹp.

    Tất nhiên là các bạn cũng nên dành thời gian tham quan Salzburg, thành phố của Mozart. Nếu còn chút thời gian thì có thể ghé thăm mỏ muối Hallein cổ nằm giữa biên giới Áo và Đức, cách Salzburg khoảng 20km. Mỏ muối này cổ khoảng 2000 năm với khoảng 60km đường hầm.Ở dưới đường hầm của mỏ có biển báo biên giới giữa 2 nước.

    Còn rất nhiều chỗ để đi quanh đây, nhưng đòi hỏi phải có thời gian và phương tiện riêng. Thật sự thì tham quan vùng núi Alps quanh Hallstatt cực kỳ thú vị và không hề thua kém vùng núi quanh Lauterbrunnen hay Luzern của Thụy sĩ, mà giá cả thì dễ chịu hơn nhiều.

    Đọc thêm: Du lịch Amsterdam - Làm gì khi chỉ có 2 ngày tại Amsterdam???

    III. Đến Hallstatt như thế nào?

     

    1. Tự lái xe đến Hallstatt

     

    Lái xe đến Hallstatt là cách dễ nhất để đến thị trấn nhỏ này. Thời gian di chuyển bằng ô tô từ Salzburg đến Hallstatt khoảng hai giờ trong khi Vienna cách đó khoảng bốn giờ. 

    Hallstatt

    2. Đến Hallstatt bằng tàu hỏa

     

    Hallstatt nằm ở bờ phía tây của Hallstätter See (Hồ Hallstatt) trong khi các chuyến tàu hỏa chỉ chạy ở bờ phía đông. Tuy nhiên, ga tàu Hallstatt (Bahnhof) nằm bên bờ hồ và từ đây bạn chỉ mất sáu phút đi phà (ferry) để đến trung tâm làng Hallstatt với mức giá là 5 euro/ lượt. Bạn có thể đến Hallstatt bằng tàu hỏa từ Salzburg hoặc Vienna. 

    Nếu đi tàu, các bạn nên mua vé trước qua trang web OBB - Đường sắt Liên bang Áo. Các bạn mua sớm để có giá rẻ. 

    Hallstatt

    Lưu ý: Khi đi tàu thì sẽ phải đổi tàu tuy nhiên phần đổi tàu (platform) thì trên vé cũng ghi rất rõ, giờ tàu chạy cũng rất chuẩn, nên cứ theo thông tin trên vé thôi. Tùy vào thời gian hành trình của bạn mà bạn mua vé cho hợp lý. Các bạn mua vé online trên OBB nên in vé ra để có thông tin đầy đủ (thông tin tàu, giờ tàu chạy, platform đổi tàu...) chứ đừng để trên điện thoại vì mạng chập chờn lắm.

    Xem thêm: Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023

    3. Đến Hallstatt bằng xe bus

     

    Xe buýt đến Hallstatt thường dừng lại ở Parkterrasse - bãi đậu xe bên trong đường hầm xuyên qua những ngọn núi phía trên làng Hallstatt. Bạn sẽ phải đi qua cầu thang và những con đường dốc với tầm nhìn tuyệt vời của hồ và ngôi làng để xuống được trung tâm của Hallstatt và bờ hồ. Bạn có thể đến Hallstatt bằng xe bus từ Salzburg.

    IV. Ăn gì ở Hallstatt?

     

    1. Ăn burger tại Maik's Heisse Hutte

     

    Thường thì mọi người đến Hallstatt sẽ không chú ý đến việc ăn uống lắm bởi còn phải đi thăm mỏ muối, đi five finger rồi tìm góc chụp nọ kia, nên Cattour gợi ý mọi người nên ghé qua căn nhà gỗ nhỏ xinh Maik’s Heisse Hutte ngay đầu làng để ăn 1 chiếc burger nóng hổi. So với việc ăn ở các nhà hàng khá đắt và thường hết chỗ do khách đặt trước thì đây không phải là sự lựa chọn tồi.

    Hallstatt

    2. Ăn bánh schaum rolle (bánh ngàn lớp dạng hình ống, bên trong là kem marshmallow) 

     

    Bánh schaum rolle là một trong những món bánh đặc sản ở Áo và dễ dàng tìm thấy trong các tiệm bánh. Ở Hallstatt, nổi tiếng nhất chắc phải kể đến tiệm Taglich Frisch Gebacken. Một chiếc bánh schaum rolle ở đây có giá là 2.5 euro, bonus thêm chỗ ngồi rất dễ thương trước cửa tiệm bánh.

    Hallstatt

    Trên đây là một số thông tin về thị trấn Hallstatt xinh đẹp mà Cattour muốn cung cấp cho bạn đọc. Rất mong bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin thú vị và hữu ích.

    Tham khảo thêm: 
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Áo Hallstatt

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo