Hang Trống và hang Trinh Nữ ở Hạ Long: truyền thuyết cảm động về một tình yêu đẹp

16/11/2019 / 448

Hang Trống và hang Trinh Nữ được ví như một đôi uyên ương trên vịnh Hạ Long. Nơi đây cũng chẳng có nhiều nhũ đá và cảnh quan đẹp nhưng lại hấp dẫn được du khách bởi một truyền thuyết cảm động về một tình yêu đẹp.

Mục lục bài viết

    1. Hang Trinh Nữ

     
    Hang Trinh Nữ nằm trên hai cánh của một vòng cung núi nhỏ phía đông dãy đảo Bồ Hòn, thuộc vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy chừng 14km về phía đông nam. Người Pháp xưa đã gọi hang Trinh Nữ này là La Vierge (hang của người con gái).
     
    Hang Trinh Nữ
    Đường dẫn vào hang Trinh Nữ
     
    Ở ngay giữa lòng hang Trinh Nữ là một bức tượng người con gái bằng đá, nằm xõa mái tóc dài thướt tha, mắt hướng ra ngoài khơi xa trong mòn mỏi đợi chờ. Những người dân đánh cá coi hang Trinh Nữ như một ngôi nhà thân yêu của họ, còn những đôi lứa yêu nhau thì lại coi đây là nơi thề nguyền, là biểu tượng bất diệt của tình yêu.
     
    Hang Trinh Nữ
    Rất đông khách du lịch tham quan bên trong hang
    Xem thêm: 
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn? 
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long 

    2. Hang Trống

     
    Nằm ở đối diện với hang Trinh Nữ, có 2 cửa rộng thông với nhau theo hướng Đông – Tây qua 2 vách núi. Bên trong hang, từ trần hang rủ xuống những chùm thạch nhũ trắng bạc và còn có cả bức tượng của một chàng trai hóa đá đang quay mặt về hướng của hang Trinh Nữ.
     
    Hang Trống
    Hang Trống lung linh ánh đèn
     
    Đến với hang Trống, bạn có thể nghe được cả tiếng gió lùa vào bên trong các lèn đá, dội trở lại vách hang, tạo thành những âm thanh nghe tựa như tiếng trống. Hang còn sở hữu di chỉ khảo cổ thuộc nền văn hóa Soi Nhụ, một niên đại cách nay chừng 18.000 – 7000 năm.
     
    Hang Trống
    Ánh sáng từ bên ngoài chiếu rọi vào trong hang
    Xem thêm: 
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng 

    3. Truyền thuyết về hang Trống và hang Trinh Nữ

     
    Theo truyền  thuyết xưa kể lại rằng, có một người con gái làng chài xinh đẹp nhưng nhà nghèo. Gia đình cô phải đi làm thuê làm mướn cho một tên chủ cai quản của vùng đánh cá. Thấy cô gái xinh đẹp nên hắn đã ép gia đình cô phải gả cô làm vợ bé cho hắn. Cô không chịu vì đã có người yêu, hứa hẹn, chàng trai đó lại đang ngoài khơi đánh cá để chuẩn bị cho ngày cưới của họ. Không làm gì được cô nên tên địa chủ đã đày cô ra một hòn đảo hoang nhằm khuất phục ý chí của cô, ở ngoài đó cô đã đói lả và kiệt sức.
     
    Truyền thuyết về hang Trống và hang Trinh Nữ
    Hang Trống và hang Trinh Nữ gắn liền với một câu chuyện tình yêu đầy bi thương
     
    Trong một đêm mưa gió bão bùng, cô đã hóa đá. Và đó cũng chính là đêm mà chàng trai hay tin cô gặp nạn, chàng mải miết bơi thuyền tìm cô nhưng đến đêm, bão giông ập đến mạnh hơn khiến thuyền của chàng vỡ tan. Chàng trôi dạt đến một hòn đảo hoang, và trong ánh chớp lóe lên, phía xa xa chàng nhìn thấy và nhận ra cô gái, nhưng những lời chàng gọi cô đã không còn có thể nghe thấy nữa. Chàng dùng hòn đá đạp vào vách núi để báo cho nàng biết rằng chàng đã đến rồi. Nhưng gõ mãi vẫn không thấy hồi âm, chàng gõ đến khi máu trên tay chảy đầm đìa, đến khi kiệt sức và đến khi chàng hóa đá.
     
    Truyền thuyết về hang Trống và hang Trinh Nữ
    Khách du lịch đến đây để nghe về câu chuyện tình cảm động đó
     
    Đối với những người dân đánh cá, họ coi hang Trinh Nữ như là ngôi nhà thân yêu của họ, còn những đôit rai gái yêu nhau thì lại coi nơi đây là biểu tượng, là chốn thề non hẹn biển của tình yêu đôi lứa. Ngày nay, khi đến thăm hang Trinh Nữ, bức tượng cô gái đứng xõa mái tóc dài thướt tha và đôi mắt đang nhìn về đất liền vẫn còn ở đó. Đối diện với hang Trinh Nữ là Hang Trống (hay còn được gọi là hang Con Trai), bức tượng về một chàng trai hóa đá quay mặt về phía hang Trinh Nữ vẫn còn, những tiếng gọi tha thiết cùng với tiếng gõ vào vách đá của chàng như vẫn còn văng vẳng đâu đây. Những dấu tích của trận cuồng phong đêm đó như vẫn còn lại cho đến tận ngày nay, đó là những đổ vỡ của đất đá ngổn ngang trong lòng hang, tiếng gió gầm gào qua vách đá và những bọt sóng vẫn tung lên trắng xóa.
     
    Truyền thuyết về hang Trống và hang Trinh Nữ
    Bạn còn chần chừ gì nữa mà chưa đi ngay?
     
    Nếu một lần được đến đây cùng với người thương và trao nhau những lời hẹn ước thì thật tuyệt vời.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long hang Trống hang Trinh Nữ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo