Hội chùa hương diễn ra vào ngày nào trong năm và có điều gì đặc biệt?

21/11/2018 / 1,046

Hội chùa hương vào ngày nào trong năm luôn là câu hỏi được quan tâm rất nhiều cho những ai có ý định đi lễ, hay đi tham quan tại khu di tích này.

Mục lục bài viết

    Du lịch Chùa Hương từ lâu được biết đến là một trong những điểm hấp dẫn để du xuân, thưởng ngoạn, ngắm cảnh với “Nam Thiên đệ nhất động”. Ngôi chùa nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Theo thường lệ, chùa Hương chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch.

    Tìm hiểu chi tiết về Chùa Hương

     

    Lễ hội chùa Hương
    Lễ hội chùa Hương diễn ra vào ngày 6 tháng Giêng âm lịch
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu

    I. Hội chùa hương vào ngày nào trong năm

     

    Về phần hội, đông nhất là từ ngày mùng 6 tháng giêng đến giữa tháng 2 âm lịch. Vào những ngày hội diễn ra, chùa Hương tấp nập vào ra hàng trăm thuyền. Nét độc đáo của hội chùa Hương là thú vui ngồi thuyền vãng cảnh lạc vào non tiên cõi Phật.  Chính vì vậy, nói đến chùa Hương là nghĩ đến con đò - một dạng của văn hóa thuyền của cư dân Việt ngay từ thuở xa xưa. Và đến nay ngày hội bơi thuyền ở chùa Hương luôn tạo cảm hứng mãnh liệt cho người đi hội.

     

    Hàng trăm con thuyền tấp nập
    Hàng trăm con thuyền tấp nập
     
    Ngồi thuyền chùa Hương
    Ngồi thuyền vãn cảnh chùa Hương

     

    Rời con thuyền, giã từ sông nước, con người được hòa nhập vào núi vãn cảnh chùa chiền và bắt đầu hành trình mới-hành trình leo núi. Leo núi chơi hang, chơi động. Cuộc leo núi tạo ra trong con người tâm lý kỳ vọng, muốn vươn lên đến cái đẹp. Và sự kỳ vọng cái đẹp hẳn sẽ làm cho con người thêm phần sảng khoái tin yêu cuộc đời này hơn. Đường núi từ chùa Ngoài vào chùa Trong những ngày chính hội lúc nào cũng tấp nập.

    Mời các bạn tham khảo các tour du lịch lễ hội hấp dẫn khác của Cattour: 

     

    Leo núi ở chùa Hương
    Hành trình leo núi

     

    Trong không khí linh thiêng của ngày hội. Ở bất cứ chỗ nào như sân chùa, sân nhà tổ, hình thức hát chèo đò đều được thực hiện. Các vãi có giọng hay đứng dậy làm động tác chèo đò và hát những đoạn văn trên sáu dưới tám liên quan đến tích nhà Phật. Đây là một sinh hoạt rất được các vãi hâm mộ.

     

    Hình thức thờ cúng trong chùa
    Các đền thờ trong các hang động tạo nên không khí thiêng liêng

     

    Có thể thấy, trẩy hội khi đi tour chùa Hương không chỉ dừng lại ở chốn Phật đài hay bầu trời-cảnh bụt, mà trước hết là do ở sự tiếp xúc-hòa nhập huyền diệu giữa con người trước thiên nhiên cao rộng. Đó là vẻ đẹp lung linh của sông nước, bao la của đất trời, sâu lắng của núi rừng, huyền bí của hang động…Và dường như đất trời, sông núi đẹp hơn nhờ tài sáng tạo hình tượng - trí tưởng tượng và lòng nhân ái của con người.

    Xem thêm: Chùa Hương thờ ai - Những điều còn ít người biết

    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour chùa Hương 1 ngày

     

    Vãn cảnh chùa Hương
    Nơi giao thoa giữa trời mây sông nước và con người

     

    Trẩy hội chùa Hương là hành động giải tỏa hòa hợp giữa thực và mơ, tiên và tục. Thực là nền tảng, mơ là uất vọng, trên cái nền mùa xuân tươi sáng mà con người Việt Nam chất phác, nhân ái thuở xưa cảm nhận hành động và trao truyền.

     

    Chùa Hương
    Trẩy hội chùa Hương lạc vào cõi mơ

     

    Chùa Hương là một nơi linh thiêng hòa nhập với khung cảnh nên thơ, hữu tình có thể làm nức lòng bất cứ ai từng đặt chân tới đây. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm ngôi chùa linh thiêng này thì đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

     

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch chùa Hương hàng đầu!

     

    Các bài viết liên quan:

    Lễ hội chùa Hương kéo dài bao lâu bắt đầu từ ngày mở hội?

    Đi chùa Hương cầu duyên thế nào?

    Những ngôi chùa bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch chùa Hương 1 ngày

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: chùa Hương hội chùa Hương hội chùa Hương diễn ra ngày nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    27/11/2018

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương có gì đặc biệt mà lại có sức hấp dẫn vô cùng lớn với khách du lịch để tìm hiểu kiến trúc cổ Việt Nam.

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    26/11/2018

    các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử về sự hình thành cũng như lối kiến trúc độc đáo luôn là sự thu hút với những người đam mê tìm hiểu văn hóa Việt.

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    26/11/2018

    Chùa Hương gồm những chùa nào trong quần thể thắng cảnh chùa Hương là câu hỏi của nhiều du khách khi muốn đi hành hương lễ Phật tại đây.  Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

    24/11/2018

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội rất đặc trưng tạo nên một nét thú vị mà khách thập phương vô cùng thích thú khi đi trẩy hội.

    Chùa Hương - hành trình về với đất Phật tôn kính và linh thiêng

    Chùa Hương - hành trình về với đất Phật tôn kính và linh thiêng

    24/11/2018

    Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Chùa Hương cũng là ngôi chùa mang đậm giá trị tâm linh thiêng liêng của người Việt.

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

    22/11/2018

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào mới là đúng và đủ tại các động, các ban thờ luôn là đề tài được tranh luận nhiều mỗi dịp đầu năm người người đi trẩy hội.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo