Khám phá những khu chợ được yêu thích nhất tại Sa Pa

27/03/2019 / 347

Du lịch Sa Pa, một trong những điều khiến du khách rất thích thú khi đặt chân đến vùng đất núi cao Tây Bắc đó là khám phá nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương thông qua những khu chợ nổi tiếng của nơi đây. Cùng dạo một vòng quanh những khu chợ được yêu thích nhất tại Sa Pa xem có gì nhé!

Mục lục bài viết

    1. Chợ phiên Sa Pa

    Gọi là chợ phiên vì đây là những phiên chợ họp và những ngày cố định của một tháng. Tại các khu chợ phiên của Sa Pa độc đáo nhất, hấp dẫn nhất vẫn là những món hàng của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây. Chợ phiên Sa Pa tuy giản dị nhưng lúc nào cũng tấp nập người mua sắm, buôn bán và cả khách du lịch đến thăm. Trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa là hoạt động mà cả du khách Việt Nam và du khách nước ngoài khi đến với du lịch Sapa đều rất yêu thích.

    Chợ phiên là nơi du khách trong và ngoài nước đều rất thích thú khi đi du lịch tại Sa Pa
     

    Đến chợ phiên Sa Pa bạn có thể ngắm nhìn những cô gái, chàng trai của đồng bào dân tộc trong những bộ trang phục truyền thống bắt mắt, xúng xính, rạng ngời như đi hội và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất Tây Bắc như: thắng cố, rượu táo mèo, rượu ngô… mang đậm hương vị giản dị và chân chất của người dân bản địa.

    • Địa điểm: tại một số xã của huyện Sapa
    • Thời gian mở cửa: Tùy theo từng phiên chợ
    Xem thêm:

    2.  Chợ Bắc Hà

     

    Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ nổi tiếng nhất và độc đáo nhất trong chuyến du lịch khám phá vùng núi rừng Tây Bắc. Chợ Bắc Hà thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cạc trung tâm thành phố Lào khoảng 65km, chợ thường được họp chủ nhật hàng tuần và thu hút rất đông khách du lịch đến tìm hiểu, mua sắm và trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bào dân tộc thiểu số tại nơi đây.

    Chợ phiên Bắc Hà là khu chợ nổi tiếng và độc đáo nhất cùng đất Tây Bắc Lào Cai
     

    Đến chợ Bắc Hà bạn thể mua những món đồ lưu niệm độc đáo như đồ thổ cẩm, trang sức do chính người dân địa phương chế tác và bày bán với giá cả rất phải chăng. Chợ phiên Bắc Hà cũng là chợ phiên bán ngựa duy nhất tại Việt Nam với con số lên đến hàng trăm con vô cùng ấn tượng.

    Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang - nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa

    Chợ phiên Bắc Hà là nơi khám phá nét đẹp văn hóa của người dân bản địa
     
    • Địa điểm: huyện Bắc Hà, Lào Cai
    • Thời gian mở cửa: Chủ nhật hàng tuần
    Xem thêm :

    3. Chợ đêm Sa Pa

     

    Chợ đêm Sa Pa là khu chợ nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách khi lựa chọn đi tour du lịch Sa Pa vì đây là nơi tụ tập, buôn bán đông đúc tấp nập vào mỗi buổi tối tại Sa Pa đặc biệt là những ngày cuối tuần. Chợ đêm Sa Pa rực rỡ sắc màu từ những gian hàng của người Mông, người Dao đỏ từ những món đồ thổ cẩm, những món trang sức, quần áo, đặc sản của người dân tộc và những gian hàng đồ nướng vô cùng hấp dẫn.

    Chợ đêm Sa Pa luôn tấp nập người dân địa phương và du khách tham quan
     

    Trong thời tiết lạnh giá của Sa Pa khi mặt trời lặn, cùng nhau dạo quanh những gian hàng, ngồi xích lại gần nhau quanh bếp than hồng, thưởng thức những món đồ nướng thơm ngon của Sa Pa được chế biến từ những nguyên liệu của chỉnh mảnh đất Tây Bắc giản dị, kể cho nhau nghe những câu chuyện, vui đùa cùng nhau chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ và những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè người thân của mình.

    • Địa điểm: sát chợ mới Sapa
    • Thời gian mở cửa: 18h – 23h30 từ thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần
    Xem thêm:

    4. Chợ tình Sa Pa

     

    Chợ tình Sa Pa là phiên chợ không bán không mua nhưng lại là phiên chợ khiến khách du lịch Sa Pa thích thú và quan tâm nhất vì đây là cơ hội để du khách có thể tìm hiểu và khám phá nét đẹp văn hóa của Sa Pa một cách chân thật nhất. Chợ tình là phiên chợ để các chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số có cơ hội để tìm hiểu lẫn nhau qua những câu hát, điệu mùa giao duyên và tìm thấy một nửa của mình qua phiên chợ độc đáo này.

    Vào những phiên chợ tình Sa Pa nào nhiệt và đông đúc hơn hẳn
     

    Mỗi khi phiên chợ tình diễn ra, không khí Sa Pa vui tươi tấp nập những nam thanh nữ tú không chỉ của đồng bào dân tộc mà cả những du khách tham quan cũng vô cùng tò mò về phiên chợ này.

    • Địa điểm: Sân quảng trường nhà thờ đá Sapa
    • Thời gian mở cửa: bắt đầu từ 21h30 đến đêm khuya, thứ 7 hàng tuần

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong hành trình tour du lịch Sa Pa sắp tới của bạn. Chúc bạn sẽ có thật nhiều những chuyến đi ngập tràn niềm vui và những trải nghiệm lý thú!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo