Khoảng cách từ Đà Nẵng ra Huế bao xa? Nên đi bằng phương tiện gì?

21/03/2019 / 956

Đà Nẵng và Huế là hai thành phố du lịch xinh đẹp ở miền Trung mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé đến. Và hiển nhiên trong chuyến du lịch từ Đà Nẵng ra Huế nhiều người phân vân không biết khoảng cách này là bao xa? Nên đi bằng phương tiện gì? Vậy thì ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin cần thiết để có chuyến đi thú vị nhất.

Mục lục bài viết

    1. Từ Đà Nẵng đi Huế bao nhiêu km?

     
    Từ Đà Nẵng ra Huế vào khoảng 100km và bạn thường sẽ mất từ 3 giờ đến 2h30 phút để di chuyển. Đi từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, đi theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành, qua đèo Hải Vân hoặc hầm Hải Vân. Tiếp tục đi theo QL1A là sẽ đến thành phố Huế. Như vậy, bạn đã biết được từ Đà Nẵng ra Huế bao xa rồi đúng không. Với khoảng cách không quá xa chắc hẳn bạn sẽ có một chuyến đi thú vị.
     
    Huế là điểm đến được nhiều người lựa chọn để tham quan trong lịch trình du lịch Đà Nẵng của mình
    Huế là điểm đến được nhiều người lựa chọn để tham quan trong lịch trình du lịch Đà Nẵng của mình
     
    Top 5 những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

    2. Từ Đà Nẵng đi Huế nên di chuyển bằng phương tiện gì?

     
    Hiện nay, để di chuyển từ Đà Nẵng ra Huế có rất nhiều phương tiện khác nhau và các bạn có thể tham khảo các phương tiện dưới đây.
     

    + Xe khách

     
    Để đi bằng xe khách các bạn có thể ra bến xe Đà Nẵng và lựa chọn bất kỳ chuyến đi nào tùy thích miễn sao phù hợp với thời gian của mình. Theo thông tin thì mỗi chuyến đi Đà Nẵng đi Huế khoảng 60.000đ, nhưng giá có thể dao động tùy vào nhà xe bạn đi nhé.
     

    Tuy nhiên, với những bạn đi xe khách bị say thì sẽ hơi ái ngại, bởi những chiếc xe này thường bí, nóng nực và các bác tài thường bắt khách dọc đường tới khi đủ khách mới đi. Nhiều khi có những chiếc xe chạy lòng vòng hết cả tiếng mới chịu xuất bến. Do đó, để đảm bảo an toàn và thoải mái bạn nên lựa chọn những nhà xe khách uy tín.

    Ngoài di chuyển bằng xe khách thông thường, các bạn cũng có thể di chuyển bằng xe Limousine nhưng giá sẽ cao hơn đi xe khách khá nhiều, vào khoảng 150 - 200k/ người/ lượt nhưng lại không có tình trạng nhồi nhét hay đi lòng vòng nên rất thoải mái các bạn nhé!

    Có nhiều cách để đi từ Đà Nẵng ra Huế như đi bằng xe khách, tàu, xe máy hoặc tự thuê ô tô, taxi
    Có nhiều cách để đi từ Đà Nẵng ra Huế như đi bằng xe khách, tàu, xe máy hoặc tự thuê ô tô, taxi
     

    + Tàu hỏa

     
    Đây là một phương tiện khác mà bạn có thể di chuyển Đà Nẵng Huế trong vòng 1 ngày. Với tuyến đường này dài khoảng 110km và mỗi ngày có khoảng 5 – 6 tiếng với thời gian di chuyển trung bình từ h30 – 3h30 phút. Một số chuyến tàu bạn có thể tham khảo như: SE2, SE4, SE6, SE20, SE22, và TN2 với giá vé từ 70.000đ – 120.000đ tùy vào từng loại tàu cũng như loại ghế khác nhau.
     

    Tuy nhiên, nếu đi tàu bạn sẽ không ngắm được nhiều cảnh đẹp như đi xe máy, nhưng mỗi loại phương tiện có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Do đó, di chuyển bằng tàu sẽ giúp bạn tránh mệt mỏi, có thể nghỉ ngơi và ngủ ngay trên tàu. Ngoài ra, trên tàu cũng có nhà vệ sinh nên sẽ thuận tiện cho vấn đề này.

    >>> Tham khảo thêm: Khoảng cách từ Đà Nẵng đi Bà Nà bao nhiêu km?

    + Xe máy

     
    Đây là phương tiện được nhiều bạn thích đi phượt lựa chọn nhất, bởi di chuyển bằng phương tiện này sẽ giúp chuyến đi tự do và thoải mái. Lúc này có thể dừng ở bất kỳ điểm nào để chụp ảnh hay ăn uống. Không những thế, đi phượt bằng xe máy còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, chỉ cần bỏ ra 70.000đ – 80.000đ là có thể vi vu trên mọi cung đường rồi. Nhưng nếu di chuyển bằng phương tiện này bạn cần kiểm tra kỹ những vấn đề như: Xăng, nhớt, xích, lốp… để chuyến đi thoải mái, an toàn.
     

    + Thuê xe khách

     
    Với phương tiện này nhất định bạn phải có bằng lái xe thì mới có thể thuê nhé. Hiện nay, tại Đà Nẵng đi Huế có rất nhiều công ty hoặc doanh nghiệp cho thuê xe tự lái. Hãy kiểm tra kỹ chiếc xe trước khi thuê để có chuyến đi an toàn nhé. Thuê xe khách giúp các bạn có thể tự do điều khiển và dừng chân ở bất cứ đâu nếu muốn. Nhưng nếu là gia đình hoặc đi đông thì hãy nên thuê để tiết kiệm chi phí.
     

    3. Từ Đà Nẵng đi Huế sẽ đi qua những địa điểm nào?

     

    + Đèo Hải Vân

     
    Hầm Hải Vân là một trong những điểm bạn sẽ đi qua khi di chuyển từ Đà Nẵng ra Huế, đây được xem là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Đèo Hải Vân có chiều dài 21km và một bên là biển, một bên là rừng giúp người đi cảm thấy thoải mái.
     
    Đi từ Đà Nẵng ra Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự hùng vĩ của đèo Hải Vân
    Đi từ Đà Nẵng ra Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sự hùng vĩ của đèo Hải Vân
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Đà Nẵng Hội An mà giới trẻ mê mẩn đến thế?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Đà Nẵng Hội An

    + Vịnh Lăng Cô

     
    Đây là vịnh đẹp nhất thế giới với cảnh đẹp nguyên thủy và hoang sơ. Tới đây bạn có thể dừng chân trên bãi cát trắng mịn và ngắm nhìn biển nhé. Tại đây có thể thoải mái chụp ảnh với những kỉ niệm đáng nhớ.
     
    Vịnh Lăng Cô của Huế chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp vì vẻ đẹp của nó
    Vịnh Lăng Cô của Huế chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp vì vẻ đẹp của nó
     

    + Vườn Quốc Gia Bạch Mã

     
    Vịnh Lăng Cô cách VQG Bạch Mã 30km và tới đây bạn có thể ghé chơi nơi đây để có thêm một chuyến đi thú vị. Nhưng nếu chỉ đi du lịch Huế 1 ngày thì có lẽ các bạn nên tranh thủ ra Huế thôi. Bởi 1 ngày không đủ thời gian để chơi trong VQG Bạch Mã và chơi ở Huế đâu. Vì vậy, hãy tránh thủ đi để ra tới nơi sớm và có thể thăm quan nhiều cảnh đẹp khác nơi đây nhé!
     
    Vườn quốc gia Bạch Mã cũng là một điểm du lịch cực hấp dẫn và thú vị ở Huế
    Vườn quốc gia Bạch Mã cũng là một điểm du lịch cực hấp dẫn và thú vị ở Huế

     

    Hi vọng với những thông tin được cung cấp trên đây các bạn đã biết khoảng cách từ Đà Nẵng ra Huế bao xa. Từ đó lên cho bản thân lịch trình và những điều cần thiết để có chuyến đi ý nghĩa. Đây đều là những điểm du lịch đẹp mà các bạn không nên bỏ qua, hãy tận hưởng những điểm đẹp này trong mùa hè này nhé.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Nẵng hàng đầu tại Việt Nam!

    Xem thêm: 

    Nhật ký hành trình khám phá tour Hà Nội Đà Nẵng cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Đà Nẵng Huế Hội An quên lối về
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Đà Nẵng Huế
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour Đà Nẵng Hội An

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Nẵng bao nhiêu km Huế bao xa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    28/12/2019

    Đà Nẵng và Vũng Tàu đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thường xuyên. Tuy nhiên Đà Nẵng và Vũng Tàu lại mang trong mình vẻ đẹp khác nhau khiến khách du lịch là cư dân của hai thành phố này rất muốn đến thăm quan địa điểm còn lại. Câu hỏi được đặt ra là Đà Nẵng đi Vũng Tàu bao nhiêu km và di chuyển từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng bằng phương tiện gì thích hợp nhất. Hãy cùng Cattour.vn giải đáp những thắc mắc này nhé!

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Bãi đá Obama – thiên đường “sống ảo” trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

    Bãi đá Obama – thiên đường “sống ảo” trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

    26/11/2019

    Đối với những ai mê du lịch, yêu thích khám phá thì việc tìm kiếm những địa điểm đẹp để check – in “sống ảo” là điều vô cùng quan trọng trong mỗi hành trình. Khám phá Đà Nẵng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh sắc thiên nhiên hoàn mỹ của bãi đá Obama – một thiên đường sống ảo tại Đà Nẵng chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng Cattour khám phá bãi đá đẹp “mê ly” này trong bài viết dưới đây nhé!

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo