Khu phố Chinatown Nhật Bản có gì khác biệt so với những con phố Chinatown khác?

19/05/2021 / 703

Chào mọi người! Hôm nay mình xin chia sẻ một số địa điểm khác biệt hơn về khu phố Chinatown, Nhật Bản.

Mục lục bài viết

    Phố Tàu Chinatown được hình thành kể từ khi cảng Yokohama được khai thông lần đầu tiên vào năm 1859, trải qua lịch sử hình thành và phát triển hơn 160 năm, nơi đây được xem như là khu phố Trung Hoa có quy mô rộng lớn nhất Nhật Bản cũng như Châu Á. Đến với Chinatown khi đi du lịch Nhật Bản bạn sẽ luôn bị hấp dẫn bởi những món ăn đặc sắc cùng những hoạt động văn hoá lễ hội thú vị được diễn ra cả ngày lẫn đêm. Hiện nay, Phố Tàu quy tụ hơn 600 cửa hàng bao gồm các cửa hàng đồ cổ, thuốc bắc gia truyền, đá quý đến các chuỗi nhà hàng mang đậm phong cách Trung Hoa hiện đại và truyền thống. 

    Khu phố Tàu Chinatown Nhật Bản
    Khu phố Tàu Chinatown Nhật Bản


    -------------------------------
    🌸 Cách di chuyển: 

    Từ Shinjuku, Tokyo:
    ・Tàu JR: Ga Shinjuku --> Ga Yokohama : 33 phút 
    ・Tuyến Minatomirai: Ga Yokohama --> Ga Motomachi-Chukagai : 8 phút 
    ---------------------------------

    🌸 Đi đâu tại phố Tàu Chinatown Nhật Bản? 

    Cổng chào Chukagai

    Khi đến Chinatown Yokohama, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận ra hình ảnh những cánh cổng sơn đỏ mang biểu tượng của Trung Quốc. Khu vực này hiện nay gồm 4 cổng chính tượng trưng cho 4 hướng khác nhau, nằm ở rìa khu phố Tàu giáp với toàn bộ khu vực, nơi chúng ta có thể dễ dàng đi vào thị trấn.

    Cổng chào Chukagai
    Cổng chào Chukagai

    Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến 5 cổng nhỏ hơn bên trong thị trấn. Mỗi cánh cổng thể hiện những ý nghĩa khác nhau, thực sự mang lại nét đẹp văn hóa và tín ngưỡng của người Trung Hoa. Cổng phía Đông tượng trưng cho Sự thịnh vượng, Cổng phía Nam có nghĩa là Sự Bảo vệ và Tài lộc , Cổng phía Bắc gắn liền với hình ảnh Thần Genbu,  và Cổng phía Tây liên quan đến Hòa bình.

    Đọc thêm: Khu phố Chinatown Nhật Bản có gì khác biệt so với những con phố Chinatown khác?

    2. Chùa Kantei Byo (横濵關帝廟)

    Ngôi chùa Kantei-byo được xem là “linh hồn” của cả phố Tàu và là hình ảnh văn hóa đặc trưng của người dân địa phương. Được xây dựng vào năm 1873, Kantei-byo thờ vị tướng Quan Vũ - một vị tướng nổi tiếng của Trung Quốc về sự chính trực, trung thành cũng như nhạy bén trong các hoạt động giao thương thời xưa, cùng với rất nhiều những vị thần tượng trưng cho may mắn, tiền tài.

    Chùa Kantei Byo
    Chùa Kantei Byo

    Sau rất nhiều lần bị huỷ hoại bởi thiên tai và chiến tranh, Kantei-byo đã được khai trương lần thứ 4 vào năm 1990 và được tu sửa thành hiện trạng như hiện nay, thu hút rất nhiều khách đi tour Nhật Bản.

    Xem trên Google Maps

    3. Chùa Masobyo (横浜媽祖廟)

    Một ngôi chùa “trẻ tuổi” hơn rất nhiều so với Kantei-byo, đó là Masobyo, được xây dựng vào năm 2006 để chào mừng kỷ niệm 150 năm ngày khai trương cảng Yokohama. Chính vì vậy, nơi đây chủ yếu thờ thần Mazu - nữ thần của biển cả.

    4. Kuoya Kimono (横浜九尾屋)

    Sẽ thật thú vị khi dạo khu phố Tàu với quốc phục kimono của Nhật Bản phải không nào?
    Kimono Kuoya là một cửa hàng cho thuê kimono với khái niệm "kết hợp văn hóa" và "giao lưu văn hóa" với nước ngoài. Chỉ mất 30 phút là bạn đã có thể xuất hiện tại Chinatown khi đi tour Nhật Bản với hình ảnh thật khác so với ngày thường, hãy thử và trải nghiệm sự khác biệt thú vị này nhé.

    Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc điểm đến Kyoto và những điều mà bạn nên chuẩn bị

    5. Yokohama Daisekai (横浜大世界)

    Yokohama Daiseikai là nơi tổ hợp rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, làm đẹp cũng như mua sắm. Nằm tại trung tâm khu phố Tàu với 8 tầng, bạn có thể tận mắt trải nghiệm nhà máy sản xuất socola, xem bói, massage chân bằng cá và cả chụp hình tại studio.

    6. Harry Nezumi Cafe Yokohama

    Khác biệt so với các quán cafe thông thường, bạn có thể vừa nhấm một ngụp cafe và chơi đùa cùng các bạn nhím trong không gian của nhạc jazz. Ngoài Yokohama, bạn cũng có thể trải nghiệm mô hình cafe này tại một số chi nhánh ở Tokyo.

    Các bạn có nhu cầu đi du lịch Nhật Bản và tham quan khu phố Tàu Chinatown, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu!

    Đọc thêm:

    Không có trên sách hướng dẫn, đi và trải nghiệm những của hiếm cất giấu kĩ của người Nhật Bản
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo