Kinh nghiệm đi tham quan Garden by the Bay ở singapore chi tiết và hữu ích nhất

16/07/2019 / 812

Garden by the Bay - một trong những kỳ quan nổi tiếng ở Singapore với lối kiến trúc độc lạ - thể hiện sức sáng tạo vô hạn của người Singapore và là công trình mang lại niềm tự hào cho người dân nơi đây. Thậm chí có thể nói công trình này đã trở thành một trong những hình ảnh đại diện cho đất nước sư tử biển. Du lịch Singapore mà không một lần đến thăm khu vườn thì thật là đáng tiếc. Dưới đây là những kinh nghiệm đi tham quan Garden by the Bay ở Singapore chi tiết nhất dành cho mọi du khách

Mục lục bài viết

    I. Garden by the Bay là gì? Garden by the Bay ở đâu?

     

    Garden by the Bay là một trong những công viên nổi tiếng nhất ở Singapore mà du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch đến quốc đảo sư tử. Công viên này có diện tích trên 101 ha, nằm tiếp giáp với Marina Reservoir. Địa chỉ chính xác của Garden by the Bay là số 18 Marina Gardens Drive, Singapore.

    Có thể bạn chưa biết, Garden by the Bay chính là một trong những chính sách chiến lược của chính phủ Singapore nhằm biến đất nước từ một “thành phố vườn” thành một “thành phố trong vườn” một cách đúng nghĩa. Điều này có vai trò lớn trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách tăng cường cây xanh và hệ thực vật trong thành phố.

    Công viên được phân ra thành 3 khu vực vườn nằm ven sông đó là vườn vịnh Nam, vườn vịnh Đông và vườn vịnh Trung Tâm. Trong 3 khu thì khu vườn vịnh Nam rộng nhất với 54 ha. Đến với Garden by the Bay, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá nhiều điều thú vị chỉ có ở đây.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Công viên Garden by the Bay ở Singapore nhìn từ trên cao
     

    Giờ mở cửa ở Garden by the Bay:

    - Khu vườn ngoài trời vịnh Nam (Bay South Outdoor Gardens): 5 giờ sáng đến 2 giờ sáng hôm sau;

    - Các khu nhà kính và OCBC Skyway: 9 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày;

    - Far East Organization Childen’s Garden: 10 giờ sáng đến 7 giờ tối (từ thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần) - 9 giờ sáng đến 9 giờ tối (vào ngày cuối tuần và dịp lễ).

    II. Đến Garden by the Bay vào thời điểm nào là lý tưởng nhất?

     

    Thời gian mở cửa đón khách của Garden by the Bay là từ 5 giờ sáng hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này sẽ có những thời điểm lý tưởng và hợp lý hơn để đến tham quan công viên. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì bạn nên khám phá khu vườn vào lúc chiều sớm cho đến tối bởi Garden by the Bay rất rộng nên bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để đi khám phá trọn vẹn.

    Cụ thể, thời gian từ 4 giờ đến 6 giờ chiều là thời gian tuyệt vời để du khách có thể chiêm ngưỡng những loài thực vật phong phú, đa sắc màu ở khu Cloud Forest, khu vườn vịnh Nam hay Flower Dome,... Sau đó, từ 6 giờ chiều đến tối là thời gian lý tưởng để du khách có thể ngắm nhìn những “siêu cây” khổng lồ được thắp sáng lung linh và huyền ảo.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Khi màn đêm buông xuống là lúc bạn được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    III. Cách di chuyển đến Garden by the Bay như thế nào?

     

    Các du khách có thể yên tâm là ở Singapore hệ thống giao thông công cộng rất hiện đại và tiên tiến nên không thiếu cách giúp các bạn đến được Garden by the Bay dễ dàng. Hoặc nếu các bạn muốn khám phá Singapore một cách trọn vẹn thì có thể đi bộ đến công viên nhé

    1. Đi bộ đến Garden by the Bay

     

    Các du khách có thể đi bộ từ cây cầu Helix ở bên phía Bảo tàng Nghệ thuật Khoa Học (Art Science Museum) dọc theo lối đi bộ bên dưới East Coast Park (ECP) sẽ nhanh chóng đến được Bay South Garden dọc theo bờ sông.

    Hoặc từ Marina Bay Sands các bạn đi bộ qua cầu vượt Lions Bridge ở Marina Bay Sands hotel (mở cửa từ 8 giờ đến 11 giờ hàng ngày) hay cũng có thể sử dụng đường ngầm đi bộ qua ga Bayfront và ra ở cổng B.

    2. Di chuyển đến Garden by the Bay bằng tàu điện MRT

     

    Tàu điện MRT là cách di chuyển đơn giản và tiết kiệm nhất đối với khách du lịch đến với Singapore. Ở gần Garden by the Bay có ít nhất 2 trạm tàu điện ngầm vô cùng thuận tiện. Các bạn cần lưu ý xác định đúng thời điểm đi để chọn được chuyến tàu thích hợp nhé. Các bạn có thể lựa chọn các tuyến MRT sau:

    - Tuyến Circle hoặc Downtown: các du khách sẽ xuống tàu tại trạm Bayfront MRT Station. Sau đó đi ra từ cổng B và đi theo đường ngầm. Ra khỏi đường ngầm thì băng qua cầu Dragon Fly hay cầu Meadow sẽ vào được khu công viên Garden by the Bay.

    - Tuyến East-West: các bạn sẽ xuống tàu tại trạm MRT Tanjong Pagar. Sau đó ra từ cổng C và đi đến trạm dừng xe buýt số 03.22. ở International Plaza, Anson Road. Tiếp đó các bạn bắt xe buýt số 400 và xuống tại trạm 03.371 và đi dọc theo Marina Garden Drive là đến Garden by the Bay.

    IV. Garden by the Bay có gì vui để khám phá?

     

    Với diện tích rộng đến 101 ha, Garden by the Bay đã được bình chọn là 1 trong 3 điểm đến du lịch tuyệt vời nhất ở Singapore. Đặc biệt là khu vực Supertree Grove cho đến nay đã thu hút đến hơn 40 triệu lượt khách tham quan.

    Ở một đất nước nắng nóng quanh năm như Singapore thì Garden by the Bay được coi như một thiên đường, là lá phổi xanh của thành phố. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và tươi mát cho dù nhiệt độ phía ngoài có nóng đến đâu.

    Ngoài ra, đến Garden by the Bay, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng một khu vườn thực vật độc đáo khổng lồ mà còn là dịp để tiếp cận với trí óc sáng tạo vô hạn của người Singapore và xem những gì mà chính phủ Singapore đã làm được cho đất nước của họ - vô cùng văn minh và tiên tiến.

    Garden by the Bay được chia thành 12 khu vực độc đáo và hấp dẫn. Cụ thể là:

    1. Khu vực Flower Dome

     

    Flower Dome là khu nhà kính vô cực lớn nhất thế giới và đã được liệt kê trong Sách kỷ lục Guiness thế giới vào năm 2015. Đến với Flower Dome, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng 7 khu vườn với mỗi khu vườn là các loại hoa và thực vật khác nhau vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Đặc biệt, công trình này có kiến trúc mái vòm cao 38 mét và nhiệt độ bên trong luôn duy trì từ 23 - 25 độ C, không khí vô cùng mát mẻ và trong lành.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Flower Dome là khu nhà kính vô cực lớn nhất thế giới và đã được liệt kê trong Sách kỷ lục Guiness thế giới
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?

    2. Khu vực Cloud Forest

     

    Cloud Forest có nghĩa là “rừng mây”. Đây là một trong những điều tuyệt vời nhất ở Garden by the Bay mà du khách sẽ được trải nghiệm. Các bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn quang cảnh núi rừng tuyệt đẹp của môi trường có độ cao 1000 - 3000 mét của Nam Mỹ xa xôi ngay trong lòng thành phố Singapore.

    Ở khu rừng độc đáo này còn có một thác nước nhân tạo được đổ xuống từ độ cao 35 mét cùng một con đường đi bộ trên cao xung quanh ngọn núi vô cùng thú vị. Ngoài ra, đây là nơi du khách có thể khám phá rất nhiều loại cây quý hiếm cùng những cây đỗ quyên, hoa lan trắng, dương xỉ, phong lan,... vô cùng đẹp mắt.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Khu vực Cloud Forest với ngọn núi hùng vĩ cùng thác nước nhân tạo và con đường đi bộ xung quanh thú vị
     

    3. Khu OCBC Skyway

     

    OCBC Skyway là cây cầu đi bộ trên không có chiều dài 128 mét và ở độ cao 22 mét. Đây là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Garden by the Bay. Đứng từ trên cây cầu, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh cả khu vườn và đường chân trời vịnh Marina một cách trọn vẹn và tổng quan nhất. Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống cảnh quan nơi đây càng trở nên tuyệt đẹp và sống động hơn bao giờ hết.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Đứng từ trên cây cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vườn xung quanh một cách trọn vẹn
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 

    4. Supertree Grove

     

    Supertree Grove là những “siêu cây” khổng lồ có độ cao từ 25 đến 50 mét. Những siêu cây này đã trở thành biểu tượng của cả khu vườn và là hình ảnh nổi tiếng khi nhắc về quốc đảo Singapore. Các siêu cây này được thiết kế với mái vòm lớn để tỏa bóng mát và bảo vệ hệ thực vật xung quanh. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, những “siêu cây” này sẽ có những màn biểu diễn ánh sáng và âm thanh tuyệt đẹp và vui nhộn.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Những "siêu cây" khổng lồ là điểm nhấn của Garden by the Bay
     

    5. Khu Dragonfly & Kingfisher Lakes

     

    Dragonfly & Kingfisher Lakes là một khu vực hồ nước vô cùng hấp dẫn - nơi mà du khách có thể tha hồ khám phá hệ sinh thái thủy sinh hấp dẫn của khu vực này.

    6. Khu Bay East Garden

     

    Bay East Garden là khu vườn lớn thứ 2 trong số 3 khu vườn ở Garden by the Bay. Tại khu vườn này, du khách như được bước vào một thế giới tuyệt diệu với những bãi cỏ trải rộng xanh mướt cùng những con đường nhỏ xinh để các bạn tha hồ đạp xe hay thả bộ thư giãn.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Bay East Garden vô cùng lý tưởng để đi bộ hay đạp xe thư giãn
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế?

    7. Khu Far East Organization

     

    Đây là khu vực vui chơi tuyệt vời cho những du khách nhí và gia đình giữa thiên nhiên xanh mát và rộng rãi. Trong khu vực này có nhiều công trình mang tính giáo dục rất hấp dẫn và thú vị.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Far East Organization là không gian tuyệt vời cho những du khách nhí và gia đình
     

    8. Khu Art Sculptures

     

    Khu Art Sculptures là nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có hơn 40 tác phẩm điêu khắc vô cùng đẹp mắt và độc đáo, bổ sung cho vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn thực vật.

    Ngoài ra, ở Garden by the Bay còn có những khu vực siêu hấp dẫn khác mà du khách đừng nên bỏ qua như là vườn di sản Heritage Garden, thế giới thực vật World of Plants, The Canyon hay Sun Pavillion,...

    V. Giá vé tham quan Garden by the Bay

     

    Người lớn: 455.000 VNĐ / vé;

    Trẻ em: 290.000 VNĐ / vé;

    Vé xe điện tham quan khu vườn: 2 SGD / 1 chiều.

    VI. Đến Garden by the Bay ăn gì?

     

    Ở Garden by the Bay không chỉ có nhiều khu vực tham quan thú vị mà còn có vô số nhà hàng ẩm thực với những món ăn ngon đặc trưng đa dạng và hấp dẫn. Một số quán ăn nổi tiếng ở Garden by the Bay phải kể đến như là:

    - Nhà hàng hải sản Majestic Bay: nằm dưới khu vực Flower Dome, chuyên phục vụ những món ăn truyền thống của Singapore và một số món ăn của ẩm thực Trung Quốc;

    - Nhà hàng Indochine: Nằm ở vị trí tuyệt vời trên đỉnh của siêu cây cao nhất ở Garden by the Bay. Nhà hàng phục vụ những món ăn phương Tây cùng các loại đồ uống cocktail, rượu vang,...

    - Nhà hàng Pollen: nằm ở trong khu vực Flower Dome, phục vụ những món ăn theo mùa độc đáo và tươi mới;

    - Nhà hàng MCDonald’s: chuyên phục vụ những món ăn nhanh kiểu Mỹ;

    - Nhà hàng Children’s Garden Cafe: quán cà phê dành cho khách nhí, phục vụ những bữa ăn Bento và các loại đồ ăn nhẹ cho cả người lớn và trẻ em.

    - Nhà hàng Bakerzin: chuyên phục vụ các món tráng miệng thơm ngon và hấp dẫn.

    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Nhà hàng Indochine nằm trên đỉnh của "siêu cây" to nhất ở Garden by the Bay
    kinh nghiệm đi garden by the bay
    Nhà hàng Pollen nằm trong khu vực Flower Dome
     

    VII. Một số lưu ý cần biết khi đến Garden by the Bay

     

    - Nếu bạn có thời gian và một người hướng dẫn viên riêng thì quá tuyệt, bạn sẽ được tìm hiểu kỹ hơn về các loại thực vật và hệ thống cây xanh ở Garden by the Bay;

    - Ngoài khu vườn trẻ em thì Cloud Forest cũng là một điểm đến tuyệt vời cho các du khách nhí bởi thế giới thực vật nơi đây rất phong phú và sống động;

    - Khu vườn Garden by the Bay rất rộng lớn nên các bạn cần phải chuẩn bị những chiếc điện thoại hay máy ảnh được sạc đầy pin để có thể ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ và tuyệt vời ở đây;

    - Du khách nên mặc quần áo rộng rãi và thấm hút mồ hôi tốt để có thể thoải mái di chuyển khi trời nắng nóng và trong không gian đông đúc, tấp nập khách tham quan;

    - Du khách tuyệt đối không được giẫm lên cây cỏ, hái cây, bẻ cành, leo trèo hay có những hành vi gây hại đến hệ thực vật nơi đây;

    - Du khách không được xả rác bừa bãi trong khuôn viên của công viên. Hãy nhớ bỏ rác đúng nơi quy định để giữ không gian và môi trường ở đây luôn xanh sạch đẹp;

    - Khu vườn có thể sử dụng được xe lăn dành cho người khuyết tật;

    - Du khách có thể tổ chức những buổi dã ngoại nho nhỏ ở công viên (trừ khu vực nhà kính). Nhưng các bạn không được phép mang dụng cụ nấu nướng theo;

    - Vật nuôi được phép vào công viên nhưng phải đảm bảo vệ sinh và chó cần phải rọ mõm để đảm bảo an toàn cho những du khách khác.

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Garden by the Bay ở Singapore dành cho mọi du khách. Chuyến tham quan khu vườn huyền thoại này sẽ khiến cho hành trình du lịch Singapore của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn đấy nhé. 

    Rất mong bài viết sẽ hữu ích cho chuyến tour đi Singapore sắp tới của bạn. Và nếu bạn đang lập kế hoạch cho chuyến đi du lịch tới đất nước xinh đẹp này thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cattour để tham khảo các tour du lịch Singapore từ Hà Nội cũng như tour Singapore Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Singapore hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore garden by the bay

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo