Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc siêu chi tiết - Ai đọc cũng có thể xách balo lên và đi

13/07/2019 / 437

Singapore được coi là một trong những “con rồng châu Á” tức là những quốc gia phát triển hùng mạnh nhất trong khu vực. Singapore phát triển nhanh chóng không chỉ về kinh tế, giáo dục và còn cả về du lịch. Quốc đảo này thu hút rất nhiều du khách với những cảnh quan đẹp, các trung tâm mua sắm lớn, các điểm vui chơi giải trí hấp dẫn,... Tuy nhiên, Singapore là một điểm du lịch khá đắt đỏ. Những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc dưới đây sẽ mang đến cho các bạn một chuyến du lịch “ngon - bổ - rẻ”

Mục lục bài viết

    I. Vài nét về đất nước Singapore

     

    Singapore không còn là một điểm đến du lịch xa lạ với nhiều du khách quốc tế và cả du khách người Việt. Quốc đảo này luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc độc đáo, hiện đại không tưởng hay những khu vui chơi giải trí hấp dẫn hàng đầu châu Á. Đặc biệt, Singapore còn là điểm đến cực yêu thích của nhiều tín đồ mua sắm. Nơi đây được coi là thiên đường với những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất.

    Ngoài ra, du lịch Singapore còn thú vị ở sự đa dạng và độc đáo về đời sống văn hóa của người dân nơi đây. Quốc đảo này là nơi gặp gỡ và giao thoa của nhiều nền văn hóa lớn trên thế giới như Trung Quốc, Malaysia hay Ấn Độ,... Vì thế, chỉ cần đến Singapore là các bạn đã có cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc trưng của nhiều quốc gia xa xôi.

    Bên cạnh đó, thời tiết và khí hậu ở đảo quốc sư tử là vô cùng lý tưởng đối với du khách quốc tế, đặc biệt là người Việt để tham quan, khám phá và tận hưởng. Tóm lại, Singapore chính là điểm đến lý tưởng hàng đầu dành cho những người đang tìm kiếm một điểm đến hấp dẫn mới cho kỳ nghỉ hè hay nghỉ lễ. Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải một lần đến đây để khám phá và tìm hiểu những điều tuyệt vời của quốc đảo sư tử xinh đẹp này.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Singapore là điểm đến tuyệt vời ở châu Á với những công trình kiến trúc hiện đại và nền văn hóa đa dạng
     

    II. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Đi Singapore vào thời điểm nào hợp lý nhất?

     

    Việc lựa chọn thời điểm tour đi Singapore cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến chuyến du lịch của các bạn. Lựa chọn thời điểm nào còn phụ thuộc nhiều vào mục đích chuyến đi tới Singapore là gì nữa, đi nghỉ dưỡng, khám phá hay mua sắm là chính?

    - Nếu bạn là một tín đồ yêu mua sắm thì nhớ phải canh thời gian mùa giảm giá ở Singapore để đi du lịch. Thông thường thời gian vàng để săn hàng giảm giá sẽ diễn ra từ khoảng tháng 6 đến tháng 9 hàng năm và sau lễ Giáng sinh đến đầu năm sau. Nếu đến Singapore vào những dịp này, du khách có thể săn được những món hàng “xịn xò” của những nhãn hiệu nổi tiếng với mức giá rất hời, có thể chỉ bằng 50% so với giá gốc thôi nhé.

    - Mùa khô ở Singapore bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, ngược lại mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, mùa mưa ở Singapore không phải mưa liên tục và thường xuyên mà chỉ là có nguy cơ mưa cao hơn so với mùa khô mà thôi. Vì vậy, các bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm đến với Singapore để nghỉ dưỡng hay khám phá quốc đảo sư tử biển. Ngoài ra, việc đi lại và di chuyển ở Singapore khá thuận tiện nên nếu có mưa thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới chuyến du lịch của các bạn.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Mùa giảm giá mua sắm cũng chính là mùa du lịch cao điểm ở Singapore
     

    Xem thêm: Thời tiết Singapore như thế nào - Nhiệt độ ở Singapore ra sao - Đi du lịch Singapore mùa nào?

    III. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Đi Singapore cần những thủ tục gì?

     

    Đi Singapore cần làm những thủ tục gì, có cần xin visa không,... là những điều mà nhiều người cùng quan tâm.

    1. Đi Singapore có cần visa không?

     

    Công dân của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã được miễn thị thực (visa) nhập cảnh vào Singapore với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Tuy nhiên, để được nhập cảnh thì các bạn phải có hộ chiếu phổ thông còn hạn tối thiểu 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay bay tiếp đi nước khác.

    2. Hộ chiếu khi du lịch Singapore tự túc

     

    Tất nhiên, thứ đầu tiên không thể thiếu để các bạn có thể nhập cảnh vào Singapore đó là hộ chiếu. Để được nhập cảnh Singapore với bất cứ mục đích nào thì các bạn phải sở hữu hộ chiếu còn thời hạn từ 6 tháng trở lên.

    Nếu chưa có hộ chiếu thì các bạn có thể đăng ký làm tại số 44 Phạm Ngọc Thạch (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) nhé. Chi phí để làm hộ chiếu cũng không hề đắt, chỉ khoảng 200.000 VNĐ.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Đi Singapore không cần visa mà du khách chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn hiệu lực trên 6 tháng
     

    3. Đặt vé máy bay đi Singapore

     

    Có rất nhiều hãng hàng không trong nước và nước ngoài để bạn lựa chọn di chuyển đến Singapore như Viet Nam Airlines, Jetstar Pacific, Tiger Airways, Singapore Airlines,....Các bạn nên đặt vé máy bay sớm để có thể săn được những vé với giá rẻ và chủ động hơn trong hành trình du lịch của mình.

    Giá vé máy bay rẻ nhất mà các bạn có thể đặt được sẽ rơi vào khoảng 1.800.000 đ - 2.00.000 đ (kể cả bạn có săn được vé 0đ thì vẫn mức thuế và phí vẫn rơi vào khoảng đó). Các bạn có thể lên các trang đặt vé để kiểm tra trực tiếp.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Bạn nên đặt vé máy bay đi Singapore sớm cho chủ động và săn được giá tốt
     

    Xem thêm: Singapore miễn visa cho những nước nào - Những lưu ý khi nhập cảnh Singapore?

    IV. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Đặt phòng khách sạn ở Singapore

     

    Singapore là một quốc gia có diện tích nhỏ nên giá cả nhà đất khá đắt đỏ. Vì thế mà mức chi phí cho việc thuê khách sạn, chỗ nghỉ cũng tương đối cao. Thường thì nếu đi du lịch Singapore tự túc một mình hoặc cùng nhóm nhỏ thì các bạn nên lựa chọn phòng dorm (các phòng ngủ tập thể) để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, các khách sạn kiểu con nhộng cũng là một lựa chọn hợp lý giúp du khách tiết kiệm được khoản tiền kha khá. 

    Khi lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ thì các bạn nên tìm những nơi gần các ga tàu điện ngầm MRT hoặc bến xe buýt để tiện di chuyển đi tham quan các địa điểm du lịch nhé.

    Ở Singapore có các khu vực có ưu nhược điểm riêng để các bạn lựa chọn cho phù hợp với mục đích chuyến đi của mình (khu Bugis, khu Chinatown, khu Sentosa, khu Marina Bay,...)...

    Cụ thể: Đi Singapore nên ở khu nào để vừa đẹp vừa thuận tiện di chuyển đi các điểm tham quan nổi tiếng?

    Nếu các bạn muốn tìm các nơi lưu trú giá rẻ thì có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

    • Wink Capsule Hostel (Khu Chinatown);

    • Chic Capsule Otel (Khu Chinatown);

    • The Pod – Boutique Capsule Hostel (Khu Bugis),....

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Để tiết kiệm thì các bạn nên đặt phòng khách sạn dạng dorm hoặc con nhộng nhé
     

    Ngoài ra, các khách sạn 3 sao là một lựa chọn lý tưởng dành cho những du khách “rủng rỉnh” tài chính hơn một chút và muốn có không gian nghỉ ngơi riêng tư. Một số lựa chọn cho các bạn tham khảo:

    • Champion Hotel City (Khu Clarke Quay);

    • Lloyds Inn (Khu Orchard);

    • Destination Singapore Beach Road (Khu Bugis);

    • Ibis Singapore on Bencoolen Hotel (Khu Bugis);...

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Hoặc các khách sạn 3 sao cũng là một lựa chọn không tồi
     

    Còn nếu như các bạn muốn tìm những khách sạn 4 sao, 5 sao sang chảnh và chất lượng để nghỉ dưỡng và tận hưởng thì cần xác định giá phòng những loại này sẽ cực kỳ cao, giá phòng khách sạn có khi gấp đến 3 - 4 lần những khách sạn tương đương ở Việt Nam. Một số khách sạn cho bạn tham khảo là:

    • Marina Bay Sands Hotel (khách sạn nổi tiếng nhất ở Singapore với bể bơi vô cực được đánh giá là tuyệt nhất thế giới);

    • Four Seasons;

    • Capella Singapore;

    • W Singapore Sentosa Cove;

    • One Farrer Hotel & Spa,....

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Hoặc chọn các khách sạn 5 sao sang chảnh nếu du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Singapore

    Xem thêm: 

    V. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Phương tiện di chuyển khi ở Singapore

     

    Đến Singapore, lời khuyên chân thành là các bạn nên lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng. Do diện tích Singapore khá chật hẹp nên chính quyền tại nước này có nhiều các biện pháp đặc biệt để tránh tình trạng tắc đường và khuyến khích sử dụng các phương tiện công cộng. Vì thế nên các phương tiện công cộng này khá rẻ và giúp du khách tiết kiệm đáng kể cho phí di chuyển.

    1. MRT (Mass Rapid Transit)

     

    Hệ thống tàu điện ngầm MRT chính là phương tiện đi lại nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhất ở Singapore. Với hệ thống đường ray phủ rộng khắp đất nước, các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Singapore đều nằm rất gần với các trạm MRT. Vì thế, du khách hoàn toàn có thể đi tham quan, khám phá Singapore bằng phương tiện công cộng này.

    Nếu di chuyển không nhiều thì các bạn có thể mua vé riêng lẻ cho từng chuyến đi. Tuy nhiên nếu dự định ở lại Singapore trong vòng 4 - 5 ngày và di chuyển nhiều đến các điểm tham quan thì các bạn nên mua thẻ EZ Link để tiết kiệm và tiện lợi nhất. Thẻ này được bán ở tất cả mọi trạm với giá khoảng 12$ / thẻ.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Di chuyển bằng tàu điện MRT giúp du khách tiết kiệm chi phí khi du lịch Singapore
     

    2. Xe buýt 

     

    Tính đến thời điểm này ở Singapore thì xe buýt chính là loại hình giao thông công cộng nổi tiếng và phổ biến nhất. Xe buýt phục vụ cho gần như toàn bộ các khu vực của Singapore. Đây là một phương thức bao quát nhất trong hệ thống giao thông công cộng của đất nước này. Xe buýt sẽ đưa du khách đến bất cứ đâu trong đất nước.

    Xe buýt công cộng ở Singapore chạy từ 5 rưỡi sáng đến nửa đêm mỗi ngày. Bên cạnh đó còn có một số dịch vụ mở rộng vào ban đêm như Nite Owl hay NighRider với mức phí cao hơn một chút. Còn đâu, hầu hết giá vé phụ thuộc vào khoảng cách di chuyển, dao động từ khoảng 67 cent đến 1.58 SGD cho một lần di chuyển.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Hoặc xe buýt cũng là phương tiện phổ biến ở Singapore
     

    3. Taxi

     

    Taxi là một phương tiện di chuyển dễ dàng ở Singapore. Ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể gọi taxi mà không gặp chút rắc rối nào. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp được khuyên dùng đối với du khách đi tour du lịch Singapore bởi taxi tại đây khá đắt đỏ, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Hơn nữa, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể lên được một chiếc taxi vào giờ cao điểm

    Cụ thể, giá taxi trung bình cho 1 km đầu tiên rơi vào khoảng 3 - 5 $ và mỗi km tiếp theo sẽ mất khoảng 0.5 $. Đặc biệt, với mỗi 45 giây chờ đợi thì đồng hồ sẽ nhích thêm khoảng 0.2 - 0.3 $ nữa. Ngoài ra, khung giờ 6h - 9h30 và 18h - 21h hàng ngày là giờ cao điểm. Nếu đi vào khoảng thời gian này các bạn sẽ mất thêm 25% tiền phí. Thậm chí đi từ 0h đến 6h sáng thì phí sẽ tăng thêm 50% nữa,... Quá nhiều phụ phí nên du khách thường ít lựa chọn phương tiện di chuyển này.

    4. Grab và Uber

     

    Cả 2 dịch vụ này đều có thể sử dụng được ở Singapore với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với taxi truyền thống. Tuy nhiên, các phương tiện này cũng sẽ bị tăng thêm phụ phí vào giờ cao điểm. Ngoài ra, nếu bạn đi Uber hay Grab và có trẻ em đi cùng thì buộc phải có baby seat, mà thường thì các tài xế lại không có nên họ có thể sẽ từ chối bạn. Vì thế, nếu có trẻ em đi cùng thì các bạn vẫn nên lựa chọn taxi thường vì loại phương tiện này không bị áp dụng quy định đó.

    VI. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Tiền tệ ở Singapore

     

    Đồng tiền chính thức được sử dụng ở quốc đảo Singapore là đồng đô la Singapore (SGD) với mệnh giá 1 SGD tương đương khoảng 17.000 VNĐ (có thể thay đổi tùy thời điểm).

    Tiền giấy SGD của Singapore có mệnh giá nhỏ nhất là 2 SGD và lớn nhất là 10.000 SGD. Tiền xu Singapore có các mệnh giá từ 5 cent đến 100 cent (100 cent tương đương 1 SGD).

    Trước khi đi tour du lịch Singapore từ Hà Nội, bạn nên đổi tiền Việt sang đồng đô la Singapore để tiện chi tiêu và thanh toán ở quốc gia này. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mang quá nhiều tiền mặt trong người đâu nhé. Tốt nhất là chỉ nên mang đủ số tiền mặt và mang thêm thẻ tín dụng để an toàn và thuận tiện, tránh những rắc rối không đáng có.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Du khách không nên để quá nhiều tiền mặt trong người để an toàn và không gặp rắc rối
     

    Xem thêm: Singapore xài tiền gì - Thông tin về tiền tệ của Singapore du khách nhất định phải biết

    VII. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Sử dụng điện thoại và internet ở Singapore

     

    Lời khuyên là sau khi nhập cảnh vào Singapore, rời khỏi hải quan và ra ngoài khu vực ga đến, các bạn có thể đi dọc theo hướng của các quầy hành lý rồi tới đối diện quầy 46. Ở đây là một ki-ốt nhỏ dành cho khách du lịch quốc tế. Bạn hãy đến đó và mua 1 chiếc sim điện thoại của Singtel để sử dụng trong thời gian lưu trú tại Singapore. Đảm bảo du khách có thể sử dụng đàm thoại và internet rất “mượt”. Bạn nhớ phải mang hộ chiếu khi mua sim nhé.

    Là quốc gia có hạ tầng viễn thông luôn thuộc top đầu của thế giới nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng internet ở Singapore. Mạng 4G được phủ sóng toàn quốc với chất lượng vô cùng tốt và ổn định. Bạn có thể bỏ ra khoảng 15$ để sở hữu 100 GB sử dụng trong khoảng 5 ngày ở Singapore nhé. Lượng data này đủ để các bạn sử dụng thoải mái kể cả xem phim trong 5 ngày cũng chẳng hết được nên các bạn cứ dùng thỏa thích mà không cần phải tải trước các ứng dụng offline để sử dụng đâu nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Các bạn nên mua sim điện thoại ở sân bay để việc liên lạc và dùng internet ở Singapore không bị gián đoạn

    Tham khảo ngay các tour du lịch Singapore với giá siêu hấp dẫn!

    VIII. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Các địa điểm du lịch ở Singapore 

     

    Đến Singapore chơi gì, tham quan những đâu là một trong những thắc mắc của nhiều du khách khi đến Singapore lần đầu. Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng nhất mà du khách nhất định phải ghé thăm trong chuyến đi Singapore của mình.

    1. Vịnh Marina Bay

     

    Vịnh Marina Bay là điểm đến nổi tiếng và hoàn toàn miễn phí để du khách tham quan và khám phá. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch như công viên sư tử biển Merlion, nhà hát Esplanade, đu quay khổng lồ Singapore Flyer hay tòa nhà nổi tiếng Marina Bay Sands,...

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Vịnh Marina Bay nhộn nhịp và sầm uất với công viên Merlion, nhà hát Esplanade, đu quay Singapore Flyer,...
     

    2. Raffles Hotel

     

    Raffles hotel là một khách sạn 5 sao nổi tiếng và sang chảnh bậc nhất ở Singapore. Tuy rất đắt đỏ để lưu trú tại đây dù chỉ một đêm nhưng nếu chỉ vào tham quan sảnh và bảo tàng phía bên trong khách sạn thì lại chẳng tốn một đồng nào. Du khách có thể đến và chiêm ngưỡng kiến trúc và thiết kế hiện đại hàng đầu ở khách sạn này.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Raffles hotel là một trong những khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất ở Singapore
     

    3. Sri Mariamman Temple

     

    Sri Mariamman Temple là đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore, được xây dựng năm 1827. Ngôi đền này nằm trong khu Chinatown. Đến với ngôi đền vào tháng 10, tháng 11 hàng năm, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội Theemithi - lễ hội đi trên lửa vô cùng hoành tráng và tưng bừng.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Ngôi đền thờ đạo Hindu Sri Mariamman Temple với kiến trúc độc đáo
     

    4. Bảo tàng nghệ thuật Singapore Art Museum

     

    Singapore Art Museum là bảo tàng nghệ thuật đầu tiên ở Singapore được mở cửa vào năm 1996. Nơi đây được coi là bảo tàng đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế. Bảo tàng này miễn phí đón khách tham quan vào tối thứ 6 từ 18 đến 21 giờ. Nếu đã đến Singapore thì các bạn đừng bỏ lỡ tham quan và khám phá bảo tàng nổi tiếng này nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Bảo tàng nghệ thuật Singapore Art Museum có lối kiến trúc đẹp mắt và độc đáo
     

    5. Công viên sư tử biển Merlion Park Singapore

     

    Hình ảnh sư tử biển đầu sư tử mình cá là biểu tượng nổi tiếng nhất của quốc đảo Singapore. Đến với Singapore, các bạn nhất định phải một lần tới công viên sư tử biển Merlion Park, dạo chơi thư giãn, ngắm cảnh và chụp ảnh check in cùng bức tượng sư tử biển Merlion nổi tiếng thế giới nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Công viên Merlion là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ
     

    6. Vương quốc côn trùng

     

    Một điểm đến nhất định phải khám phá trong chuyến du lịch Singapore nữa đó là vương quốc côn trùng. Đây được coi là một trong những vườn sở thú lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á với các khu tham quan vô cùng thú vị như công viên bươm bướm, công viên bọ que, nhện khổng lồ,... Nơi đây là ngôi nhà chung của hàng ngàn cá thể côn trùng trên thế giới, có cả nhiều loài quý hiếm trong Sách đỏ,... Ngoài ra, đến với vương quốc côn trùng du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều loài chim đẹp mắt, độc lạ hết sức thú vị.

    7. Cầu cảng Clarke Quay

     

    Clarke là tên của vị thống đốc thứ 2 của Singapore, được lấy để đặt tên cho bến cảng nổi tiếng này. Trước đây Clarke Quay là một bến cảng sầm uất, nhộn nhịp ngày đêm. Những cửa tiệm bán hàng cũ, cửa hiệu đồ cổ,... tập trung rất nhiều ở bến cảng này. Hiện nay, Clarke Quay đã trở thành một khu vui chơi, một điểm đến du lịch vô cùng thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, ngắm cảnh, ăn uống và mua sắm,...

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Khung cảnh lãng mạn và thơ mộng nơi cầu cảng Clarke Quay - điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn ở Singapore
     

    8. Nhà hát Esplanade

     

    Esplanade là một trung tâm nghệ thuật lớn và nhộn nhịp bậc nhất trên thế giới. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho các du khách yêu thích nghệ thuật và kiến trúc.

    Nhà hát tọa lạc ngay trung tâm vịnh Marina, có diện tích 6 ha được thiết kế theo hình trái sầu riêng vô cùng độc đáo. Nơi đây là một cụm phức hợp các nhà hát, phòng hòa nhạc và biểu diễn, có sức chứa lên đến 2000 khán giả. Nếu có dịp đến với Singapore, các bạn nên một lần ghé thăm Esplanade để chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc độc đáo và đẹp mắt ở đây nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Nhà hát Esplanade với thiết kế hình trái sầu riêng - nơi bạn có thể tìm hiểu về nghệ thuật và văn hóa Singapore
     

    9. Công viên Universal Studios Singapore

     

    Công viên universal studios singapore là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch singapore. Đến đây, du khách có cơ hội gặp gỡ những hình ảnh hay nhân vật tưởng chỉ được thấy trong những bộ phim Hollywood huyền thoại. Không những thế, công viên còn có nhiều trò chơi cảm giác mạnh vô cùng thú vị và phấn khích. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích nhân vật Minion hay những thứ xinh xắn, đáng yêu thì hãy ghé thăm Minion Mart ở universal studios singapore nhé. Đây là nơi du khách có thể tìm mua mọi thứ quà lưu niệm đáng yêu liên quan đến nhân vật hoạt hình nổi tiếng này nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Universal Studios Singapore là một trong những điểm đến thú vị nhất mà du khách nào cũng nên ghé thăm
     

    10. Garden by the Bay

     

    Garden by the Bay là một điểm đến du lịch ở singapore nổi tiếng và không thể bỏ lỡ. Khu vườn này hầu như là miễn phí đón khách tham quan đến khám phá. Đến với Garden by the Bay, du khách có cơ hội trải nghiệm những điều vô cùng thú vị như leo núi nhân tạo trong khu Cloud Forest, tìm hiểu các loài thực vật trên thế giới trong khu Flowers Dome,... Đặc biệt, du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng những “siêu cây” khổng lồ (The Supertree Grove) hết sức độc đáo đã trở thành một trong những hình ảnh quen thuộc nhất của quốc đảo sư tử biển singapore.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Garden by the Bay với những "siêu cây" khổng lồ được thắp sáng lung linh cả bầu trời đêm Singapore
     

    11. Thủy cung S.E.A Aquarium

     

    Thủy cung S.E.A Aquarium chính thức mở cửa vào năm 2012 và cho đến bây giờ vẫn vô cùng thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Thủy cung này nằm trong Bảo tàng Hàng hải singapore. Nơi đây là ngôi nhà chung của hàng trăm nghìn sinh vật biển thuộc hàng nghìn loài, có cả những loài quý hiếm,...Ngoài ra, thủy cung S.E.A Aquarium còn có cả dòng sông lười dài nhất thế giới để du khách tha hồ khám phá và tận hưởng.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Thủy cung S.E.A Aquarium với thế giới dưới lòng đại dương khiến du khách hào hứng và thích thú
     

    IX. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Ăn gì ở Singapore?

     

    Singapore là một đất nước có nền văn hóa đa dạng nên các món ăn ở Singapore cũng vô cùng phong phú. Chỉ cần đến Singapore, các du khách có cơ hội thưởng thức món ăn đặc sản hấp dẫn của những quốc gia xa xôi khác trên thế giới như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ,...

    Ở Singapore không thiếu các food court, có mặt ở khắp mọi nơi từ những trung tâm thương mại sầm uất đến những vỉa hè, đường phố hay ga tàu điện ngầm. Ở đây có vô vàn các quầy đồ ăn của nhiều nền ẩm thực khác nhau để du khách tha hồ lựa chọn. Thậm chí, ở những food court này còn có nhiều đồ ăn Việt Nam nữa đấy. Dưới đây là những món ăn nhất định phải thử khi đến Singapore

    1. Cua sốt ớt

     

    Cua sốt ớt được xếp hạng 35/50 những món ăn ngon nhất thế giới do CNN Go bình chọn năm 2011. Đây được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” mà chưa ăn thì coi như chưa đến Singapore. Nước sốt cay ngọt kiểu Trung Hoa ăn kèm với thịt cua đậm đà làm say lòng bất cứ du khách nào đã từng nếm thử.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Cua sốt ớt là món ăn ngon hấp dẫn nổi tiếng mà du khách cần thưởng thức khi đi du lịch quốc đảo Singapore
     

    2. Cơm gà Hải Nam

     

    Cơm gà là một món ăn nổi tiếng trong ẩm thực của Trung Quốc và cũng rất được ưa chuộng ở Singapore. Thậm chí, món ăn này còn được giới thiệu trong thực đơn của hãng hàng không Singapore Airlines như một món ăn đặc sản truyền thống của đất nước. Đến với Singapore, du khách nên thử một lần thưởng thức hương vị thơm ngon hấp dẫn của món ăn này. Cơm gà Hải Nam được bán ở khắp mọi nơi, từ nhà hàng sang trọng đến những quán ăn vỉa hè hay mọi food court trên đất nước.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Cơm gà Hải Nam là món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc và đã trở thành một phần của nền ẩm thực Singapore
     

    3. Cháo ếch Singapore

     

    Cháo ếch được coi là một trong những món ăn ngon gây ấn tượng nhất ở Singapore. Khi thời tiết mát mẻ hay mưa mà được xì xụp bát cháo ếch nóng hổi thì còn gì bằng. Các cửa hàng cháo ếch ở Singapore có mặt ở mọi ngóc ngách, mở cửa đến tận nửa đêm để phục vụ nhu cầu của thực khách. Cháo ếch Singapore vô cùng hấp dẫn với phần cháo trắng và phần thịt ếch được tẩm ướp cay cay, đậm đà để ăn kèm.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Cháo ếch Singapore cũng là một món ăn ngon tuyệt vời, làm nên thương hiệu của nền ẩm thực Singapore
     

    4. Dimsum

     

    Dimsum là một món ăn nổi tiếng bắt nguồn từ ẩm thực Trung Hoa. Nó bao gồm các món ăn nhẹ để ăn vào bữa sáng hay các bữa phụ trong ngày. Có vô số loại dimsum khác nhau được chế biến từ bột gạo, bột mỳ và có nhân thịt, hải sản,...  vô cùng hấp dẫn.

    Một số loại dimsum nổi tiếng và được yêu thích nhất là há cảo, sủi cảo, bánh bao, xíu mại, bánh hẹ, bánh khoai môn chiên giòn,... Đến với Singapore, bạn nhất định phải một lần thưởng thức món ăn siêu hấp dẫn này đấy nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Dimsum cũng là một món ăn hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân đến quốc đảo Singapore
     

    5. Thịt xiên nướng satay

     

    Thịt xiên nướng satay là một món ăn đường phố độc đáo của người Singapore mà du khách nên thưởng thức một lần. Thịt được tẩm ướp gia vị đặc trưng của người Singapore rồi đem xiên vào que nướng chín trên than hồng. Khi thịt chín tỏa mùi hương thơm lừng vô cùng quyến rũ. Thịt xiên nướng satay ăn kèm cùng đậu phộng và nước sốt cà cùng vài lát dưa chuột thanh mát thì quả là hết sẩy. Thịt để chế biến cũng rất đa dạng, tùy khẩu vị của thực khách như thịt heo, thịt bò, thịt gà,...

    Các bạn có thể tìm đến quán ăn Satay by the Bay ở khu Garden by the Bay để thưởng thức món ăn này thơm ngon và chuẩn vị nhất nha.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Thịt xiên nướng Satay là món ăn bạn có thể thưởng thức thơm ngon và chuẩn vị nhất ở Satay by the Bay
     

    Xem thêm: Đi Singapore ăn ở đâu - Danh sách 7 khu ẩm thực giá rẻ lúc nào cũng đông đúc, tấp nập

    X. Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Kinh nghiệm mua sắm ở Singapore

     

    Dưới đây là một vài khu mua sắm nổi tiếng để du khách tha hồ lựa chọn cho mình những mặt hàng thời trang, phụ kiện hay là mua bất cứ loại mặt hàng nào để làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Singapore tự túc của mình:

    1. ION Orchard

     

    Nếu như hình ảnh sư tử biển là biểu tượng cho du lịch và văn hóa của Singapore thì ION Orchard có thể được coi là biểu tượng mua sắm ở quốc đảo này. Được thiết kế theo lối kiến trúc đầy độc đáo và phong cách, ION Orchard tọa lạc ở cuối con đường Orchard và là thiên đường của những tín đồ hàng hiệu sang chảnh, nổi tiếng thế giới.

    Nằm trên con đường Orchard nổi tiếng sầm uất, du khách có thể đến ION Orchard rất dễ dàng thông qua trạm MRT Orchard - NS22. Từ trạm MRT này có vô số lối vào trung tâm thương mại nên du khách sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào.

    2. Vivo city

     

    Vivo city là trung tâm thương mại, mua sắm lớn nhất ở Singapore mà những tín đồ mua sắm không nên bỏ qua. Vivo city được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng nổi tiếng Toyo Ito. Đây là nơi tập trung của hơn 350 cửa hàng sang trọng, nổi tiếng và rất nhiều các nhà sách, cửa hàng nội thất, cửa hàng nhạc cụ âm nhạc, cửa hàng trang sức, nhà thuốc, giày dép và phụ kiện,... Tóm lại, tất cả những gì du khách cần tìm đều có ở Vivo city.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Vivo city là trung tâm thương mại, mua sắm lớn nhất ở Singapore - thiên đường của những tín đồ mua sắm
     

    3. Bugis Street

     

    Nằm đối diện với trung tâm mua sắm Bugis nổi tiếng, Bugis street là một con phố đi bộ trong nhà gồm 3 tầng. Đây là nơi mà du khách có thể tìm thấy bất kỳ mặt hàng nào từ quần áo thời trang, phụ kiện, giày dép, túi xách hay đồ lưu niệm, quà tặng cho người thân, bạn bè,... Thậm chí nơi đây còn có cả các tiệm spa, tiệm làm nail hay làm tóc,...

    Tuy đa dạng và giá rẻ nhưng hàng hóa ở Bugis street thường được nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc nên có khá nhiều hàng nhái của các hãng thời trang nổi tiếng như Zara, Topshop,... Có thể ví Bugis street như chợ đêm của Việt Nam vậy. Một hạn chế nữa là bạn không thể thử đồ khi mua ở con phố này.

    Tầng 1 là những mặt hàng Trung Quốc với giá rất rẻ. Còn tầng 2 và tầng 3 là những hàng hóa nhập từ Hàn Quốc. Khi mua hàng ở đây, các bạn nên mặc cả xuống chỉ còn 50% với giá người bán đưa ra, nếu không được thì tăng dần lên. Bạn có thể mua được những mẫu mã thời trang đẹp với giá rất hời đấy nhé.

    kinh nghiệm du lịch singapore tự túc
    Khu chợ Bugis Street - Nơi mà du khách có thể tìm thấy nhiều món đồ giá rẻ và chất lượng
     

    4. Sân bay Changi

     

    Sân bay Changi đã được công nhận là sân bay tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền. Nó không chỉ là một sân bay bình thường mà còn mang lại cho du khách vô số tiện ích và dịch vụ hàng đầu. Ở sân bay này là một khu phức hợp với đầy đủ các dịch vụ ăn uống cho đến mua sắm. Vì thế nên ngày cuối cùng trong chuyến du lịch, các bạn nên ra sân bay sớm một chút để dành chút thời gian khám phá sân bay Changi và lựa chọn cho mình những mặt hàng đẹp với giá tốt nhé.

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Singapore siêu chi tiết và hữu ích dành cho các du khách đi du lịch Singapore, kể cả lần đầu tiên cũng có thể dễ dàng khám phá Singapore một cách đơn giản và trọn vẹn nhất. Chúc các bạn có hành trình du lịch thật vui và đáng nhớ!

    Xem thêm:

    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore kinh nghiệm du lịch tự túc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo