Kinh nghiệm du lịch Cinque Terre - 5 ngôi làng đẹp nhất nước Ý

21/01/2020 / 953

Cinque Terre là một địa điểm du lịch đẹp và vô cùng quyến rũ tại đất nước hình chiếc ủng. Vậy Cinque Terre ở đâu, có gì thú vị, đi đến đây như thế nào… Hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!!!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Cinque Terre

     

    1. Cinque Terre ở đâu?

     

    Cinque Terre là một khu vực duyên hải gồ ghề nằm tại bờ biển Riviera, thuộc vùng Liguria, tây bắc Ý. Về mặt hành chính, nó thuộc thành phố La Spezia. 

    Cinque Terre

    Xem trên Google Maps

    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour

    2. Khái quát về Cinque Terre

     

    Cinque Terre trong tiếng Ý dịch ra có nghĩa là 5 làng nhỏ. Tại đây có 5 ngôi làng nằm trên vách núi nối tiếp nhau sát với mặt biển. Ở phía Bắc là Monterosso al Mare, tiếp theo về hướng Nam là Vernazza, Corniglia, Manarola và cuối cùng là Riomaggiore. Cả năm ngôi làng, bờ biển và các sườn đồi xung quanh đều là một phần của Vườn quốc gia Cinque Terre và là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1997.

    Cinque Terre

    Những cư dân đầu tiên ở đây xây nhà trên triền núi, làm ruộng bậc thang để trồng nho, trồng ô-liu và sống bằng nghề chính là nghề đánh cá. Ngày nay thì nguồn thu nhập chính của người dân vùng này là từ dịch vụ du lịch. Vậy nhưng khi đến đây, bạn vẫn thấy những ruộng bậc thang được làm trên triền đồi rất dốc. Những người nông dân truyền thống ở đây vẫn trồng ô-liu ép dầu và trồng nho để làm rượu vang. Ngoài rượu vang trắng, vùng này còn sản xuất một loại rượu rất đặc trưng với tên gọi Sciachetrà, thường dùng uống cuối bữa ăn với bánh biscotti. Hãy đi du lịch Châu Âu đến đây và khám phá!

    Cinque Terre

    Không chỉ quyến rũ du khách bởi những căn nhà nhỏ nhiều màu sắc bám theo triền núi và trải dần xuống bờ biển, Cinque Terre còn là một điểm đến yêu thích cho những người thích đi hiking. Giữa 5 ngôi làng có những đường mòn đi bộ men theo sườn núi. Ngày xưa đây là những đường mòn mà người dân dùng để di chuyển giữa các làng cùng với những con la, con lừa giúp thồ hàng hóa.

    Cinque Terre

    Bạn có biết: Du lịch Châu Âu nên đi nước nào – Những đất nước nhất định phải đến một lần trong đời
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023

    II. Kinh nghiệm du lịch ở Cinque Terre

     

    1. Phương tiện di chuyển đến Cinque Terre

     

    Cinque Terre cách Venice khoảng 6 tiếng đi bus, cách tháp nghiêng Pisa 1,5 tiếng đi tàu, cách Florence 2,5 tiếng đi tàu. Từ Milan có những tàu đi thẳng tới Monterosso, tàu chạy mất khoảng 3 tiếng.

    Nếu bạn đi từ hướng Florence, bạn thường phải đổi tàu 1 - 2 lần ở Pisa và La Spezia. Tàu chạy mất khoảng 2 tiếng rưỡi - 3 tiếng rưỡi tùy thời gian nối chuyến.

    Từ La Spezia đến Riomaggiore chỉ mất khoảng 7 - 9 phút, đến Monterosso al Mare mất khoảng hơn 20 phút. Giữa làng đầu (Monterosso al Mare) và làng cuối (Riomaggiore) chỉ mất khoảng 14 phút đi tàu. Trừ Corniglia không có cảng biển, bạn cũng có thể di chuyển giữa các làng còn lại bằng tàu thủy.

    Cách dễ nhất và hầu như ai cũng đi theo cách đó là tới thị Trấn La spezia, rồi từ La spezia có Express train tới các làng. Từ La spezia đi Express train thì làng Riomaggiore gần nhất cách 9 phút và làng xa nhất Monterosso cách khoảng 20 phút.

    Cinque Terre

    2. Nên ở đâu khi đến Cinque Terre?

     

    Ở trong các làng đều có rất nhiều hotel, hostel, airbnb các bạn nên tìm hiểu trước và đặt trước cho rẻ, có hai lựa chọn 1 là ở tại một trong các làng, 2 là các bạn ở tại thị trấn La spezia. 

    Có khá nhiều du khách chọn ở La Spezia. Đây là một thị trấn lớn hơn, không phải 1 trong 5 làng nhưng rất gần (như đã nói ở trên đi tàu vào Riomaggiore chỉ mất khoảng 7 phút). Từ La Spezia cũng có nhiều tàu đi các thành phố lớn khác ở Ý.

    Mỗi làng ở Cinque Terre có một phong vị riêng. Monterosso al Mare là làng lớn nhất và cũng có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar nhất. Nếu bạn đi với gia đình (trẻ nhỏ, người già) thì đây có lẽ là lựa chọn thích hợp hơn cả. 

    Cinque Terre

    Vernazza là một ngôi làng có những "con phố" nhỏ xíu ngoằn ngoèo lên xuống, có quảng trường trung tâm nhìn ra biển nơi có đập chắn sóng. Ở đây có nhiều quán cà phê nơi bạn có thể ngồi ngắm người qua lại và những thanh niên trong làng tự tin bơi lặn giữa những con sóng cao quá đầu người.

    Cinque Terre

    Corniglia yên tĩnh và ít khách du lịch đi tour Châu Âu hơn những làng khác nhưng có thể hơi buồn nếu bạn thích một nơi đông vui vào buổi tối.

    Manarola là ngôi làng bạn hay thấy nhất trong những bức ảnh quảng cáo Cinque Terre. Ở đây cũng có những nhà hàng với view rất đẹp. Thuê phòng ở đây bạn cũng dễ tìm được những chỗ có view đẹp nhìn ra biển.

    Riomaggiore là làng ở cực phía Nam trong chuỗi 5 làng, gần với La Spezia nhất. Giá phòng ở Riomaggiore cũng rẻ hơn các làng còn lại một chút.

    Đọc thêm: Mùa hoa anh đào ở Châu Âu - Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nơi trời Âu

    3. Nên tham quan Cinque Terre bao lâu là đủ?

     

    Nhiều người nói là chỉ cần đến Cinque Terre một ngày là đủ, nhưng để khám phá được trọn vẹn các làng cũng như vẻ đẹp ở đây bạn nên dành cho Cinque Terre ít nhất 2 ngày 2 đêm.

    Cinque Terre cách khá xa Milan và Florence để có thể thực hiện được chuyến đi trong ngày. Nếu chỉ ở 1 đêm, bạn cũng chỉ kịp lướt qua mỗi làng một ít, 2 đêm là vừa đủ để bạn có thời gian khám phá các làng (mà không phải "cưỡi ngựa xem hoa") và có thời gian đi hiking.

    4. Đi lại trong Cinque Terre

     

    Bạn có thể mua Cinque Terre Card với giá 16 €/ 1 ngày, 29 €/ 2 ngày (bao gồm cả vé tàu đi lại và vé để hiking qua các làng), còn nếu không thì vé tàu 4 € một lượt và vé để được đi vào các cung hiking dọc bờ biển giữa các làng là 7,5 €/ 1 ngày. 

    Với Cinque Terre Card bạn còn có thể dùng wifi miễn phí ở một số chỗ có hotspot. Các bạn được di chuyển thoải mái trong Cinque Terre với lên thị trấn La spezia. Hiking mệt thì đi tàu, mà không thích đi tàu thì lại hiking. 

    Cinque Terre

    5. Ăn gì ở Cinque Terre?

     

    Ở Cinque Terre có rất nhiều hải sản và hải sản ở đây đặc biệt rất tươi ngon. Tuy nhiên, dân vùng biển thường hay ăn mặn nên khi order bạn nhớ dặn họ đừng làm mặn nhé. Với hải sản ở đây thì những món nướng (grilled) rất ngon, nhất là khi hải sản tươi thì chế biến càng đơn giản càng ngon.

    Cinque Terre

    Vùng này cũng có món đặc sản là cá cơm (anchovy), được chế biến theo rất nhiều cách. Một món đặc sản khác của vùng Liguria là sốt pesto ăn với pasta các loại. Món bánh focaccia cũng được xem là một món truyền thống của vùng này. Chán đồ Ý quá thì bạn có thể lên La spezia uống bubble tea với ăn đồ châu Á.

    Xem thêm: Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    6. Hiking ở Cinque Terre

     

    Một trải nghiệm rất nên có ở Cinque Terre là đi hiking. Ở đây có rất nhiều đường mòn để đi hiking nhưng nổi tiếng nhất với du khách là "Blue Trail". Đường mòn này gồm 4 chặng nối giữa 5 làng, với độ khó tăng dần khi bạn đi từ Riomaggiore dần lên phía Bắc tới Monterosso.

    Đường mòn này thuộc vườn quốc gia Cinque Terre, như đã nói ở trên thì bạn sẽ phải mua vé nếu muốn đi hiking. Ban quản lý vườn quốc gia cũng có tổ chức những tour hiking có hướng dẫn viên. Khi có thẻ Cinque Terre Card bạn có thể tham gia những tour này miễn phí.

    Cinque Terre

    Monterosso là ngôi làng có bãi tắm biển dài nhất trong số các làng, bãi tắm biển là kiểu có cát xong nó sâu dần sâu dần ấy, còn các làng khác đều có các chỗ để tắm nhưng không phải bãi cát mà là đá và nước cũng sâu hơn nữa. Ở Monterosso có rất nhiều nhà hàng, nhà hàng dọc bờ biển, nhà hàng trên vách đá, nhà hàng trong làng, nói chúng đây là làng có nhiều nhà hàng nhất. Và các nhà hàng ở đây đều được đánh giá rất cao. Nếu các bạn đi theo nhóm nhiều hơn hai người có thể gọi nồi hải sản special ở đây, người ta hầm trong cái hũ rồi đổ ra một cái bát to đùng. Chọn lúc mặt trời lặn để ngồi ăn tối dọc bờ biển thì không còn gì tuyệt hơn nữa đâu. Ngoài ra thì ngay bến tàu Monterosso có một cửa hàng Italia street food rất nổi tiếng là IL Bocconcino.

    Cinque Terre

    Đoạn đường hiking từ Monterosso tới Vernazza dài khoảng 4 km thôi nhưng mà cũng leo lên leo xuống và đi mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Leo lên cao một chút rồi quay lại nhìn làng với bờ biển thực sự là rất đẹp. Đi thêm một chút nữa sẽ nhìn thấy làng Vernazza, nhìn thấy thôi nhưng cũng phải đi một đoạn kha khá nữa mới tới nơi ấy, Vernazza cũng là một trong những làng yêu thích nhất của du khách du lịch Châu Âu.

    Không chỉ có bãi biển và phong cảnh đẹp Vernazza còn là ngôi làng có nhiều cửa hàng kem nhất, cứ đi khoảng 10 m là lại có một cửa hàng kem. Có những quán kem có tuổi đời 20 - 30 năm rồi ấy. Kem ở các cửa hàng này ngon lắm luôn. Cả làng bán kem 2 € một viên nhưng đặc biệt có một nhà bán 2,5 €/ 2 viên đông và ngon lắm.

    Đọc thêm: Mùa thu Châu Âu vào tháng mấy, đến Châu Âu mùa thu chạm tay vào thu vàng

    Cinque Terre

    Corniglia là ngôi làng yên bình nhất, cũng ít khách du lịch ở đây hơn các làng khác. Cung đường hiking từ Vernazza tới Corniglia cũng là cung khó nhất và dài nhất.

    Manarola là một trong những ngôi làng nổi tiếng nhất ở Cinque Terre. Nếu hiking thì từ làng Corniglia đi xuống 365 bậc thang tới nhà ga chính (main train station) của Corniglia, rồi đi theo lối đi bộ (footpath) để tới Manarola các bạn sẽ nhìn được Monarola từ trên cao. Có một điều các bạn nhất định phải làm đó là ngắm hoàng hôn ở Manarola. Chỉ có mỗi ở Manarola các bạn có thể ngắm được hoàng hôn thôi, bởi vì ở các làng khác mặt trời đều bị khuất núi.

    Cinque Terre

    Phía trước mênh mông là biển, rồi mặt trời từ từ đi xuống từng chút từng chút một, một phần, một nửa rồi biến mất, ánh mặt trời cuối ngày vàng vàng, đỏ đỏ bao trùm khắp mọi nơi tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Có rất nhiều người còn mang máy quay tới đây để máy một chỗ khoảng vài tiếng để quay lại cảnh hoàng hôn nữa cơ. 

    Riomaggiore là ngôi làng có nhiều chỗ để ngắm được cảnh đẹp nhất trong 5 ngôi làng. Đến đây các bạn có thể ngắm được toàn cảnh biển cũng như ngắm toàn bộ ngôi làng từ xa. Thực sự là rất khó để diễn tả được vẻ đẹp ngôi làng này bằng lời, bởi vì chỗ nào nó cũng có view đẹp để ngắm và chụp ảnh check - in ấy.

    Cinque Terre

    Tại ngôi làng có một con đường chính, một hiệu thuốc, một nhà thờ, một lâu đài, một bến cảng, một bãi tắm (bãi đá nhé) và rất nhiều nhà hàng. Các nhà hàng ở đây thường là vừa bán đồ mặn vừa bán đồ ngọt và rượu. Hãy chụp ảnh biển từ vách núi dựng đứng ở làng Riomaggiore. Đi theo chỉ dẫn footpath là sẽ thấy được.

    7. Những điều nên làm ở Cinque Terre

     
    • Ngắm hoàng hôn ở Manarola.
    • Ăn kem ở Vernazza, đừng ăn vị vanilla với socola vì có hàng tỉ vị kem độc đáo khác đáng để thưởng thức.
    • Chọn một nhà hàng sát biển lúc chiều tà để ăn tối, để ngắm các gam màu khác nhau ở biển lúc chiều tà (nên chọn Monterosso).
    • Các bạn nên chọn một cung để hiking, thực sự là rất đáng, nó không khó đâu, rất nhiều trẻ con người già cũng tham gia hoạt động này. Nếu leo Fanxipan ở mức 10 thì hiking ở đây chắc chỉ tầm 3, 4 về độ khó thôi.
    • Các bạn hãy làm mọi thứ thật từ từ chậm rãi và hưởng thụ. 
    • Các cửa hàng lưu niệm ở đây đều có rất nhiều thứ đẹp và hay ho, và hầu như đều là đồ handmade, “made in Italia” hoặc được sản xuất luôn tại đây. Bạn mua đồ tại đây chắc chắn không mua phải đồ “made in China” đâu.

    Lưu ý: ở đây hầu như mọi người chỉ thanh toán bằng tiền mặt thôi nhé. Mỗi làng thì hình như chỉ có khoảng 1, 2 cái ATM. 

    Trên đây là một số thông tin về Cinque Terre và du lịch Cinque Terre mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có dự định đi tour du lịch Châu Âu nhé!

    Tham khảo thêm: 
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu ý

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo