Mùa hoa anh đào ở Châu Âu - Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nơi trời Âu

30/12/2019 / 1,142

Có thể bạn không biết, không chỉ có Nhật Bản hay Hàn Quốc mới có hoa anh đào đẹp đâu mà còn có rất nhiều nước ở châu Âu cũng ngập tràn trong sắc hồng của loài hoa xinh đẹp này khi đến màu đấy. Vậy mùa hoa anh đào ở Châu Âu là lúc nào và những địa điểm nào có thể ngắm hoa anh đào đẹp nhất nhỉ? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Mùa hoa anh đào ở Châu Âu

     

    Cũng như ở Nhật Bản hay Hàn Quốc, thì hoa anh đào ở châu Âu cũng sẽ nở vào mùa xuân. Mùa xuân ở châu Âu thì thường rơi vào khoảng từ tháng 2 cho đến tháng 4 hàng năm và hoa anh đào sẽ bắt đầu nở rộ từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 5 tùy thuộc vào từng khu vực, từng nước.

    Stockholm - Thụy Điển

    Vào mùa xuân, có rất nhiều thành phố ở châu Âu nhuốm màu sắc tuyệt vời của những cánh hoa anh đào nở rộ. Hãy xem đó là những địa điểm nào và thành phố nào nhé!

    Tìm hiểu chi tiết về Châu Âu

    II. Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở châu Âu

     

    1. Berlin - Đức

     

    Thành phố Berlin có hàng ngàn cây hoa anh đào. Những cây hoa anh đào này đã được trồng ngay sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, một đài truyền hình Nhật Bản đã bắt đầu gây quỹ và tặng những cây hoa anh đào cho thành phố Berlin như một món quà. Món quà này giờ đây đã trở thành một trong những thứ mà khách du lịch trên khắp thế giới muốn chiêm ngưỡng khi đến Berlin. Berlin hiện đang có hơn 9000 cây hoa anh đào khắp nơi trên thành phố!

    Berlin - Đức

    Mùa hoa anh đào ở Berlin bắt đầu khi nào? Hoa anh đào tại Berlin thường nở đẹp nhất vào cuối tháng 4. Nếu vào những năm có thời tiết ấm áp hơn thì hoa sẽ bắt đầu nở vào cuối tháng 3, nhưng tháng 4 vẫn là tháng hoa nở đẹp nhất. Hoa anh đào nở to và đẹp nhất trong vòng 10 ngày, nên hãy chọn lịch thích hợp và cẩn thận để có thể ngắm được hoa đẹp nhất nhé.

    Berlin - Đức

    Mặc dù hoa anh đào nở khắp nơi trong thành phố Berlin, nhưng hai địa điểm mà bạn có thể ngắm hoa đẹp nhất là Mauerweg và Lichterfelde Süd.

    Có hai lễ hội lớn diễn ra khắp thành phố Berlin, bạn có thể tìm hiểu thời gian tổ chức của lễ hội để tìm khoảng thời gian thích hợp đến thăm Berlin và ngắm hoa anh đào nở rộ nhé! Hai lễ hội đó là: Gardens of the World Cherry Blossom Festival (Lễ hội vườn hoa anh đào thế giới) được tổ chức ở Marzahn và Japanisches Kirschblütenfest (Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản) tại TV-Asahi-Kirschblütenallee. Hãy thử đi du lịch Châu Âu vào thời điểm này và trải nghiệm nhé!

    Berlin - Đức

    Đọc thêm: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?
    Đi thuyền gondola ở Venice - thành phố lãng mạn nhất nước Ý

    2. Bonn - Đức

     

    Thường được gọi là "đại lộ hoa anh đào", Heerstraße ở Bonn chắc chắn là con hẻm hoa anh đào đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở châu Âu. Vào mùa xuân, hàng chục cây anh đào sẽ nở rộ trên đại lộ "Heerstraße" mang đến một khung cảnh tuyệt vời cho một cuộc dạo chơi lãng mạn của du khách gần xa. Nếu bạn là người yêu âm nhạc, ngôi nhà của Beethoven rất đáng để ghé thăm (nó rất gần). Hãy đến thăm con hẻm hoa anh đào nổi tiếng từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 ở Bon.

    Bonn - Đức

    Bonn - Đức

    3. Magdeburg - Đức

     

    Ở Đức, không phải chỉ có ở Berlin hay Bonn mới có hoa anh đào đâu. Nếu các bạn có dịp ghé qua Magdeburg (thành phố nằm trên trục đường từ Berlin đi Hannover) khi đi tour Châu Âu vào mùa xuân, thì các bạn hãy đến công viên Flora Park và bạn sẽ tìm thấy con phố Holzweg với 2 bên đường là hai dãy hoa anh đào đang độ nở đẹp lung linh.

    Magdeburg - Đức

    Magdeburg - Đức

    Đọc thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    Du lịch Amsterdam - Làm gì khi chỉ có 2 ngày tại Amsterdam???

    4. Amsterdam - Hà Lan

     

    Người ta thường nói, tháng 4 đến Hà Lan là phải đi Keukenhof để ngắm hoa tulip. Thế nhưng Hà Lan không chỉ có mỗi hoa tulip và tháng 4 cũng không phải là mùa chỉ có mỗi hoa tulip nở. Tháng 4 trên khắp Châu  Âu nói chung và Hà Lan nói riêng còn đón chào sự khoe sắc của một loài hoa khác, rất đẹp nhưng cũng rất mong manh – hoa anh đào.

    Amsterdam - Hà Lan

    Amsterdam có 1 vườn hoa anh đào không nhiều người biết lắm đó là Kersenbloesempark. Tại khu vườn này có tới 400 cây hoa anh đào do Hội phụ nữ Nhật bản tặng Hà Lan vào năm 2000. Mỗi cây hoa tại đây đều có tên – tên của 1 người phụ nữ, trong đó một nửa là tên tiếng Nhật, nửa còn lại là tên tiếng Hà Lan. Và cứ mỗi khi xuân về, vườn hoa này lại chìm đắm trong một sắc hồng ngọt ngào của hoa anh đào.

    Amsterdam - Hà Lan

    Đường dẫn vào vườn hoa là một cây cầu giả gỗ. Từ lúc đi trên cầu đã nhìn thấy xa xa hoa anh đào nở trắng hồng một góc trời. Hai bên cầu thì lại là cỏ lau vàng ươm, cũng khá là thơ mộng. Mỗi một lần có 1 cơn gió thổi qua là y như rằng được chiêm ngưỡng cảnh tượng đẹp lung linh của cả ngàn cánh hoa mỏng manh rơi lất phất. Máy ảnh thì chẳng xịn đến mức ghi lại được hình ảnh đó nhưng được ngắm nhìn thì quả là ngây ngất.

    Amsterdam - Hà Lan

    Tháng 4, hoa anh đào nở, nhưng thật sự là đến khổ với loài hoa hết sức đỏng đảnh này, nở sớm hay muộn thì vô cùng phụ thuộc thời tiết, khi nở đẹp nhất lại cũng là lúc rụng nhiều nhất, hoa rất đẹp nhưng cũng rất chóng tàn, 1 trận gió mạnh, 1 cơn mưa lớn và thế là hết cả hoa. Nếu muốn đến Hà Lan ngắm hoa anh đào thì bạn hãy để ý và chọn thật đúng thời điểm để đi tour đi Châu Âu nhé!

    5. Almere  - Hà Lan

     

    Almere là một thành phố ở miền Nam của tỉnh Flevoland, Hà Lan. Đây là thành phố mà bạn sẽ đi qua khi di chuyển từ Amsterdam đến tham quan Giethoorn. 

    Tại Almere có một địa điểm vô cùng nổi tiếng để ngắm hoa anh đào là khu dân cư Regenboogbuurt - nơi có một con đường dài trồng toàn loại hoa này, rất tiện cho những bạn nào trên đường đi Giethoorn và dành ra tầm 1 đến 2 giờ để ghé qua. 

    Almere  - Hà Lan

    Hoa anh đào ở Regenboogbuurt không có màu hồng mà lại mang một sắc trắng tinh khôi. Với tổng chiều dài gần 500 mét cùng 3 dãy cây hoa anh đào, đến mùa hoa nhìn từ xa cả con phố nổi bật dưới màu trắng của bông anh đào đang nở rộ. Sẽ thật tuyệt vời biết bao khi được thả bộ dọc con phố và ngồi nghỉ dưới gốc cây, lặng nhìn những cánh hoa rơi nhẹ nhàng trong gió.

    Almere  - Hà Lan

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    6. Paris - Pháp

     

    Paris đẹp quanh năm nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể không bị xiêu lòng trước vẻ đẹp của thành phố này vào mùa xuân khi những bông hoa anh đào nhỏ xinh nở rộ dưới phông nền là tháp Eiffel nổi tiếng. 

    Paris - Pháp

    Tại Paris có rất nhiều cây anh đào dọc theo các đường phố như đẹp nhất phải kể đến đó là hoa anh đào Parc du Champ de Mars - một công viên công cộng rất lớn nơi có tháp Eiffel. Những cây anh đào nở rộ dọc theo những con đường biến nơi này thành một khung cảnh mùa xuân mang tính biểu tượng của thành phố này.

    Ngoài ra các bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào tại các địa điểm khác như: Notre Dame Cathedral, Tuileries Gardens, Jardin Albert Kahn…

    Paris - Pháp

    Đọc thêm: Du lịch Áo: Một số thông tin về du lịch Áo và các địa điểm du lịch ở Áo

    7. London - Anh

     

    Xuân về cũng là lúc muôn cánh anh đào đua nhau khoe sắc, khiến bất kỳ ai cũng phải ngất ngây ngắm nhìn. Tại London, hoa anh đào tràn ngập mọi ngóc ngách từ khu phố nhỏ, con đường, công viên đến cánh rừng… Màu trắng và hồng của hoa anh đào nở trong nắng vàng, thấp thoáng qua những mái nhà cổ kính tạo nên nét đẹp rất lãng mạn cho London trong những ngày xuân.

    London

    London có khá nhiều công viên để bạn có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào, nhưng Kew Gardens có lẽ là nơi tốt nhất trong số đó. Đây cũng là nơi có nhiều loại thực nhất thế giới và những cây anh đào trong khu vườn này cũng rất đẹp mỗi khi xuân về.

    London

    8. Stockholm - Thụy Điển

     

    Kungsträdgården của Stockholm là một trong những nơi tốt nhất ở Thụy Điển để ngắm những cây anh đào nở rộ. Kungsträdgården là một công viên nổi tiếng ở trung tâm Stockholm và nơi đây có khoảng 63 cây anh đào. Bạn chắc chắn nên ghé qua và đi dã ngoại tại đây nếu bạn đến Stockholm vào mùa xuân.

    Stockholm - Thụy Điển

    Ngoài những địa điểm ở trên, thì ở Châu Âu còn có rất nhiều nơi để bạn có thể ngắm loài hoa này như: thung lũng Jerte ở Extremadura, Tây Ban Nha; Lâu đài Schwetzingen ở Đức; Vườn Nhật Bản ở Hasselt, Bỉ hay Archway Normanton ở West Yorkshire, Anh… và còn rất nhiều địa điểm khác nữa.

    Trên đây là một số thông tin hữu ích về mùa hoa anh đào và các địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất khi đi tour du lịch Châu Âu mà Cattour đã tổng hợp được. Rất mong bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin thú vị và hữu ích. Và nếu bạn còn đang có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo