Top 20+ địa điểm du lịch tốt nhất ở châu Âu trong mùa Giáng Sinh

11/06/2019 / 1,171

Giáng Sinh là thời gian yêu thích của rất nhiều người trong năm. Đây là thời gian để các bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm dài làm việc vất vả. Có rất nhiều người chọn thời gian này để đi du lịch. Và những nước châu Âu với mùa Giáng Sinh thú vị sẽ là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn. 

Mục lục bài viết

    Vậy đâu là những địa điểm du lịch tốt và hấp dẫn nhất ở châu Âu mùa Giáng Sinh?

    Chúng ta hãy cùng tìm hiểu hơn 20 điểm đến Giáng sinh tốt nhất ở châu Âu để thêm vào danh sách lựa chọn của bạn nhé.

    Ở hầu hết các quốc gia châu Âu, ngày lễ Giáng Sinh vào hai ngày 25 và 26 tháng 12 là ngày nghỉ lễ chính thức có trả lương cho tất cả người lao động. Đối với người châu Âu, theo truyền thống Giáng sinh trước hết là một dịp đoàn tụ gia đình, để mỗi người nói lên tình yêu và tỏ sự quan tâm tới những người thân trong gia đình, họ hàng và với bạn bè, hàng xóm, khi những người con đi làm xa về thăm lại gia đình. Sau buổi thánh lễ vào chiều ngày 24 tháng 12, thường được nối tiếp là một bữa ăn tối chung trong gia đình và trao quà vào lúc nửa đêm; từ buổi chiều là ngoài đường gần như không còn người qua lại. Sáng ngày 25 tháng 12, thường là cả gia đình cùng đi nhà thờ dự thánh lễ. 

    Tuy nhiên, trước khi lễ Giáng Sinh được chính thức bắt đầu thì từ trước đấy cả một tháng thì không khí Giáng Sinh đã ngập tràn khắp mọi nơi, mọi đất nước ở châu Âu. Ngoài những đặc điểm chính giống nhau trong ngày lễ này thì mỗi vùng, mỗi đất nước ở châu Âu lại có những phong tục, món ăn, những điều thú vị riêng khác nhau do tập tùng ở mỗi vùng miền. Vì vậy hãy chọn một địa điểm mà bạn thích nhất để đi trong chuyến du lịch Châu Âu mùa giáng sinh để có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời nhé!

    Tìm hiểu về Lễ Giáng Sinh

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 

    1. Rovaniemi, Lapland, Phần Lan

     

    Rovaniemi là quê hương chính thức của ông già Noel và cư dân nổi tiếng nhất này của thành phố có thể được ghé thăm mỗi ngày trong năm tại làng ông già Noel ngay trên Vòng Bắc Cực, một điểm thu hút thu hút hơn 500.000 du khách hàng năm từ khắp nơi trên thế giới.

    Rovaniemi
    Rovaniemi - quê hương chính thức của ông già Noel
     

    Làng ông già Noel là điểm thu hút nổi tiếng nhất của Lapland và là một khu nghỉ dưỡng theo đúng nghĩa của nó. Ở đây bạn có thể tìm thấy khách sạn, nhà hàng, quán cafe, của hàng lưu niệm... Đến đây bạn còn có thể trải nghiệm xe trượt tuyết được kéo bằng husky và tuần lộc.

    Rovaniemi
    Đến Rovaniemi mùa Giáng Sinh bạn sẽ được ngồi những chiếc xe kéo đặc biệt như thể này
     

    Một tháng trước Giáng sinh, cả thế giới đều hướng về Rovaniemi khi ông già Noel tuyên bố mùa Giáng Sinh bắt đầu ở làng ông già Noel. Nó cũng đánh dấu sự khởi đầu của một mùa bận rộn ở Rovaniemi, vì có rất nhiều du khách rất muốn trải nghiệm sự kỳ diệu thực sự của Giáng sinh tại quê hương chính thức của ông già Noel. Một điểm nổi bật khác mùa Giáng Sinh là ngày 23 tháng 12, khi ông già Noel khởi hành nhiệm vụ trao quà cho trẻ em trên toàn cầu.

    Rovaniemi
    Được gặp gỡ và trò chuyện cùng ông già Noel
     

    Ngoài ngôi làng ông già Noel, có khá nhiều điểm tham quan khác trong và xung quanh Rovaniemi như văn phòng ông già Noel, bưu điện chính thức của ông già Noel, bảo tàng và trung tâm khoa học Arktikum, nhà văn hóa Kurundi, trung tâm khoa học Pinke...

    Pinke
    Ngôi nhà của ông già Noel được bảo phủ trong tuyết trắng khi mùa Giáng Sinh về
     
    Xem thêm: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    2. Budapest, Hungary

     

    Budapest chắc chắn là một trong những nơi trong tour đi Châu Âu tốt nhất mùa Giáng Sinh. Ngay từ những ngày đầu tháng 11, ở Budapest đã tổ chức một trong những Chợ Giáng Sinh ngoài trời lớn nhất với giá cả phải chăng nhất ở châu Âu. Hãy để mùi hương của mật ong và quế dẫn bạn đến trung tâm của quảng trường Vörösmarty, nơi có hơn 50 quầy hàng bằng gỗ mọc lên trong hội chợ Giáng Sinh truyền thống của Hungary.

    Budapest
    Đường phố Budapest đông vui và được trang trí lung linh trong ánh đèn điện vào mùa Giáng Sinh
     

    Bạn có thể mua được những đồ trang trí Giáng Sinh thủ công được bán với giá chỉ bằng một phần của các khu chợ khác ở châu Âu. Chất lượng hàng hóa cũng đã được kiểm tra vô cùng kĩ lưỡng trước khi đến tay người mua. Trong khu chợ này bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon của Hungary như Lángos, Kakashere Pörköl...

    Budapest
    Những quầy hàng bán đủ mọi thứ từ đồ ăn đến đồ trang trí ở những khu chợ Giáng Sinh ở Budapest
     
    Budapest
    Những chiếc bánh, viên kẹo ngọt ngào mùa Giáng Sinh như đang mời gọi bạn hãy đến thưởng thức nó
     

    Không có cách nào phù hợp để trải nghiệm Giáng sinh của Budapest hơn là tận hưởng sự ấm áp của phòng tắm hơi nổi tiếng của thành phố. Hoặc thử trượt băng trên sân trượt băng lớn nhất châu Âu, ở bên cạnh lâu đài Vajdahunyad. Bạn sẽ cần ít nhất một ngày trọn vẹn cho chợ Giáng Sinh của Budapest và một vài ngày nữa để khám phá thêm về thành phố này trong mùa Giáng Sinh.

    Budapest
    Trượt băng trên sân trượt băng lớn nhất châu Âu
     
    Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    3. Copenhagen, Đan Mạch

     

    Giáng sinh ở Copenhagen là một trong những ngày lễ được chờ đợi nhất trong năm. Bạn có thể nhận thấy như cả thành phố đang trỗi dậy khi những người dân đại phương bắt đầu đặt đèn nến hình tam giác trên cửa sổ của họ.

    Tốt nhất là bạn nên đến thăm Copenhagen ngay trước thời điểm Giáng sinh (24 - 26 tháng 12) khi phần lớn mọi người dân địa phương đều đi thăm gia đình của họ ở các vùng khác của Đan Mạch. Tuy nhiên, sự đa dạng của các khu chợ Giáng Sinh Copenhagen (ít nhất là 7) kéo dài từ giữa tháng 11 đến 20 tháng 12 sẽ khiến bạn không bị nhàm chán đâu. Vì vậy, bạn nên ghé thăm Copenhagen trong những ngày này.

    Copenhagen
    Các khu chợ Giáng Sinh là điểm tham quan hấp dẫn ở Copenhagen mùa Giáng Sinh
     

    Mùi hạnh nhân mới được chiên trên các quầy hàng trên đường và rượu nghiền đặc biệt của người Scandinavi sẽ lôi kéo bạn vào trong những khu chợ Giáng sinh, nơi bạn có thể dễ dàng bị “lạc lối” trong một vài giờ đồng hồ.

    Copenhagen
    Đường phố cũng trở lên đông vui nhộn nhịp hơn dưới những ánh đèn lung linh
     

    Bên cạnh việc khám phá những con đường đi bộ, chợ Giáng Sinh, chiêm ngưỡng các đồ trang trí lễ hội, bạn không thể bỏ lỡ chuyến tham quan Tivoli Gardens (một vườn hoa), nơi sẽ gây ấn tượng với bạn với chủ đề Giáng Sinh đặc biệt. Chuẩn bị máy ảnh của bạn để ghi lại những trải nghiệm như trong truyện cổ tích nhất.

    Copenhagen
    Tivoli Gardens cũng được trang trí với chủ đề Giáng Sinh trong những ngày này
     

    Nếu bạn muốn thư giãn sau khi đi bộ ngoài trời, một chuyến đi đến phòng tắm hơi có thể chỉ là một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích đấy. Tại Copenhagen, bạn có thể tìm thấy những chiếc xe tải xông hơi di động đậu bên ngoài kênh đào trên Quần đảo Brygge, nơi bạn có thể sưởi ấm và bơi trong biển ngay sau đó - một trải nghiệm thực sự “yomost”! 

    Quần đảo Brygge
    Những ngôi nhà nhiều sắc màu ở bến cảng Copenhagen cũng trở lên rực rỡ hơn
     

    4. Berlin, Đức

     

    Với hơn 60 chợ Giáng sinh trên khắp thành phố, Berlin là một trong những nơi tốt nhất để đón một mùa Giáng Sinh nhộn nhịp ở châu Âu.

    Berlin
    Bánh gừng - loại bánh không thể thiếu trong mùa Giáng Sinh ở Đức nói riêng và ở châu Âu nói chung
     

    Bạn sẽ luôn có thể tìm thấy một số món ăn Giáng sinh tiêu chuẩn của Đức (bánh gừng, rượu gia vị, xúc xích, hạt rang) ở những khu chợ này. Tuy nhiên, tại mỗi nơi, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các chợ Giáng Sinh của Berlin đều có chủ đề hoặc phong cách riêng khiến chúng có sự khác biệt với nhau.

    Berlin
    Ở Berlin có rất nhiều khu chợ Giáng Sinh khác nhau
     

    Ví dụ như bạn có thể tìm thấy các chợ Giáng Sinh theo chủ đề Scandinavia, thời trung cổ, màu xanh lá cây. Nếu bạn muốn trải nghiệm tại một khu truyền thống trong một khung cảnh đẹp, thì chợ Giáng Sinh Gendarmenmarkt là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

    Berlin
    Mặc dù nhiều, nhưng mỗi khu chợ đều rât đông vui và nhộn nhịp
     

    Bạn sẽ khó có thể đến tất cả các chợ Giáng Sinh của Berlin trong một lần du lịch, nhưng hãy cố gắng đến ít nhất hai hoặc ba. Vì thành phố này khá rộng lớn và có nhiều khu vực lân cận, bạn nên dành ít nhất ba ngày trong thành phố để trải nghiệm không khí Giáng Sinh tại thủ đô nước Đức.

    Berlin
    Cùng cạn ly để chúc cho một Giáng Sinh an lành và vui vẻ nào
     

    Những người yêu thích lịch sử và nghệ thuật hãy ghé thăm Phòng trưng bày East Side ở Friedrichshain - nơi đã biến hơn 2 km Bức tường Berlin thành phòng trưng bày nghệ thuật ngoài trời lớn nhất. Ngoài ra khu phố Mitte có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại nhỏ, cũng như một số bảo tàng lâu đời nhất của thành phố.

    Berlin
    Những món đồ trang trí Giáng Sinh nhỏ xinh bắt mắt được bày bán nhiều trong các khu chợ với giá cả phải chăng
     

    Và cũng đừng bỏ qua việc băng qua sông Spree để khám phá Kreuzberg và Neukölln, hai khu phố rất đa dạng với nghệ thuật đường phố tuyệt vời và những con đường phía sau đầy những quán cà phê, phòng trưng bày và nhà hàng nhỏ.

    5. London, Anh

     

    Chuyến du lịch mùa Giáng Sinh ở London có thể là một kỳ nghỉ kỳ diệu. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến tham quan một ngày, nhưng cũng có rất nhiều hoạt động lễ hội diễn ra hàng ngày mà bạn có thể dễ dàng dành một tuần ở thủ đô nước Anh mà không bị nhàm chán.

    London
    Mỗi một tòa nhà mỗi một con đường ở London vào thời gian này đều được trang trí rất đẹp
     

    Winter Wonderland là chợ Giáng Sinh lớn nhất ở London. Hàng năm, rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch ghé thăm nó. Tại đây có thức ăn ngon, tàu lượn siêu tốc thú vị, những màn trình diễn hài kịch độc đáo, sân trượt băng và biểu diễn xiếc. Vào chợ là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho các điểm tham quan.

    London
    Winter Wonderland là chợ Giáng Sinh lớn nhất và đông vui nhất ở London
     

    Hoạt động yêu thích của nhiều người ở London vào thời điểm này trong năm là tận hưởng không khí Giáng Sinh tại Kew. Đây là một con đường dài được trang trí với nhiều ánh sáng thú vị bạn mà có thể đi bộ dọc theo đó và cuối cùng là một màn trình diễn laser mãn nhãn.

    London
    Con đường ánh sáng tại Kew
     

    Cả thành phố chìm trong không khí sôi động của lễ hội. Mỗi cửa sổ cửa hàng được trang trí, các bài hát Giáng Sinh được phát đi phát lại trong các quán cà phê, cửa hàng bách hóa và ánh sáng rực rỡ ở khắp nơi. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Giáng Sinh ở London nếu bạn có cơ hội!

    London
    Chỉ một giây ngẫu hứng đã tạo nên bức ảnh đẹp ở châu Âu mùa Giáng Sinh
     

    6. Nuremberg, Đức

     

    Nuremberg cũng được đánh giá là một trong những nơi tốt nhất để đón Giáng Sinh ở châu Âu. Ở đây, mọi người gọi thời gian Giáng Sinh là mùa thứ 5 trong năm. Cả thị trấn tràn ngập ánh sáng, nhạc Giáng Sinh, nước hoa quế, rượu nghiền và kẹo bông.

    Nuremberg
    Khắp nơi ở Nuremberg đều ngập tràn không khí Giánh Sinh trong thời gian này
     

    Thành phố ở miền nam nước Đức này là một trong những điểm đến Giáng Sinh tốt nhất ở châu Âu. Với trung tâm thành phố thời trung cổ và một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất, đây là điểm đến tốt nhất cho những ngày Giáng Sinh.

    Nuremberg
    Những chợ Giáng sinh lâu đời nhất ở Nuremberg rất đáng để ghé thăm ít nhất 1 lần
     

    Thành phố này có rất nhiều điều hấp dẫn để khám phá như các cửa hàng, bảo tàng, quán cà phê ấm cúng và quán bar sôi động. Nhưng điểm nổi bật thực sự cho ngày lễ Giáng sinh là chợ Giáng Sinh Christkindlsmarkt. Đây là một trong những địa điểm truyền thống nhất để thưởng thức món ăn của khu vực Drei im Weckla. Đừng bỏ qua cơ hội được uống một cốc Glühwein đặc biệt và ăn xúc xích Đức ngon nhất thế giới.

    Nuremberg
    Thưởng thức một cốc Glühwein nóng hổi để xua tan cái lạnh, tiếp tục hành trình tham quan, vui chơi nhé
     

    Có nhiều điểm nổi bật liên quan đến Giáng Sinh như ngôi nhà Gingerbread, ngay bên chợ hoặc các khóa học trang trí cây thông Noel và các hoạt động vui chơi khác.

    Nuremberg
    Nuremberg như biến thành một xứ sở thần tiên lung linh và huyền ảo vào mùa Giáng Sinh
     

    Nuremberg như biến thành một xứ sở thần tiên vào mùa Giáng Sinh. Tốt nhất nên đi vào khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 24 tháng 12, vì chợ sẽ đóng cửa sau đêm Giáng sinh. Nếu bạn muốn một cái gì đó đặc biệt, hãy đến đó để tham dự lễ khai mạc và tận hưởng mùa Giáng sinh bắt đầu ở Nuremberg.

    7. Edinburgh, Scotland

     

    Edinburgh, thủ đô thanh lịch của Scotland, là một trong những nơi tốt nhất để đón Giáng Sinh khi đi du lịch châu Âu. Ngay cả vào ngày 25 tháng 12, thành phố vẫn không hoàn toàn đóng cửa. Các đường phố thời trung cổ của Phố cổ vẫn náo nhiệt với du khách và nếu bạn đặt trước, bạn sẽ được các nhà hàng phục vụ bữa trưa trong lễ hội.

    Edinburgh
    Khu chợ Giáng Sinh rực rỡ ánh đèn và đông vui bên cạnh khu phố cổ ở Edinburgh
     

    Mặc dù thành phố khá nhỏ bé, nhưng nó chứa đầy văn hóa, lịch sử và những điều hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng dành vài ba ngày để tham quan ở Edinburgh.

    Edinburgh
    Những cây thông Noel không thể thiếu trong mùa Giáng Sinh
     

    Trong thời gian nghỉ lễ, hãy đi dạo trên những con đường đồi của phố cổ cho đến khi bạn đến được lâu đài Edinburgh. Đó là cột mốc biểu tượng của thành phố. Và ngay cả khi bạn không có thời gian để đi vào, khung cảnh từ sân lâu đài là một trong những điều đẹp nhất trong thành phố. Hay đi bộ lên đỉnh núi Arthur's Seat - một ngọn núi lửa đã tắt dài 250 m, Arthur's Seat sẽ mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp là khung cảnh toàn thành phố Edinburgh.

    Edinburgh
    Ngắm nhìn cả thành phố Edinburgh từ trên đỉnh của ngọn núi Arthur's Seat
     

    Sau đó, đi lang thang qua những ánh đèn lấp lánh của Chợ Giáng Sinh Edinburgh. Làm nóng sau cuộc phiêu lưu của bạn với một chén rượu nghiền trước khi dành cả buổi tối tại một trong nhiều nhà hát đẳng cấp thế giới của thành phố.

    8. Nice, Pháp

     

    Nice là một trong những nơi tốt nhất để dành Giáng sinh ở châu Âu nếu bạn muốn tận hưởng một mùa Giáng sinh ấm áp và có nắng nhẹ. Nice nằm ở French Riviera và có một sân bay quốc tế nên rất dễ để ghé thăm. Trời nắng mỗi ngày, thật hoàn hảo để đi dạo chợ Giáng Sinh.

    Nice
    Tại Nice bạn sẽ được tận hưởng không khí Giáng Sinh trong tiết trời có nắng
     

    Chợ Giáng Sinh Nice có rất nhiều món ăn tuyệt vời và những quầy hàng quà tặng hấp dẫn. Ngoài ra còn có một sân trượt băng, nhà của ông già Noel và các chương trình biểu diễn trực tiếp dành cho trẻ em. Tất cả đều sáng lên vào ban đêm khiến đây là thời điểm tốt nhất để ghé thăm.

    Nice
    Cả thành phố đều chìm trong không khí vui mừng của mùa Lễ Hội
     

    Trong khi bạn đến thăm Nice, bạn cũng nên đi bộ quanh Phố cổ, đi bộ dọc theo phố đi bộ, ghé thăm các khu chợ và đi bộ đến Công viên Castle Hill để ngắm cảnh tuyệt vời. Bạn nên ở lại tối thiểu một vài ngày khi đến Nice, nhưng một tuần đầy đủ sẽ tốt hơn để bạn có thể khám phá thêm về French Riviera và thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Monaco.

    Nice
    Chắc chắn bạn sẽ yêu thích không khí vui vẻ của mùa Giáng Sinh ở thành phố này
     

    9. Erfurt, Đức

     

    Erfurt được coi là thủ đô của bang miền trung nước Đức Thuringia (Thüringen) và là một trong những nơi tốt nhất để đón Giáng Sinh ở châu Âu. Nó có nhiều khu chợ Giáng Sinh và mỗi khu chợ đều khác lạ và tuyệt vời như nhau. Tất cả đều nằm trong khoảng cách có thể đi bộ dễ dàng, nằm dọc theo những con đường đá cuội lịch sử và các tòa nhà cũ.

    Erfurt
    Có nhiều khu chợ Giáng Sinh ở Erfurt và mỗi khu chợ đều khác lạ và tuyệt vời
     

    Chợ Giáng Sinh nổi bật nhất ở Erfurt được thiết lập ở phía trước Nhà Thờ Lớn, nơi thường tổ chức chợ cuối tuần. Một kim tự tháp khổng lồ sẽ chào đón bạn ở lối vào và một vòng đu quay mời một góc nhìn mới cho những bức ảnh. Các quầy hàng đều được trang trí Giáng Sinh thủ công, bán quà lưu niệm và quần áo mùa đông.

    Erfurt
    Không khí Giáng Sinh như đang bao phủ lấy toàn bộ thành phố
     

    Một thứ bạn phải ăn khi ở Thuringia là bánh bao (Thüringer Klößeith), hãy nếm thử chúng với nước thịt (Kloß mit Soß) hoặc với bắp cải đỏ và roulade thịt bò (Rinderroulade).

    10. Helsinki, Phần Lan

     

    Helsinki thực sự là một trong những nơi tốt nhất cho chuyến tour châu Âu mùa Giáng Sinh của bạn. Vào mùa Giáng Sinh thời tiết ở Helsinki khá lạnh. Thời tiết lạnh là điều kiện hoàn hảo để thưởng thức đồ ăn và đồ uống ngon, mua sắm và thư giãn với bạn bè. Tuy nhiên, thành phố hiện đại này cũng chứa đựng rất nhiều điều thú vị về văn hóa, ẩm thực và lối sống, vì vậy khám phá và tham quan trong thành phố vào thời điểm này cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu bạn thích thử những thứ khác nhau, hãy gọi một số món thịt truyền thống độc đáo như tuần lộc và gấu trong các nhà hàng Phần Lan.

    Helsinki
    Một trong rất nhiều con đường được trang trí đèn điện rực rỡ ở Helsinki
     

    Bất kể vào lúc nào khi bạn đến thăm Helsinki, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là trải nghiệm lối sống của Phần Lan và tận hưởng một số phòng tắm hơi tuyệt vời quanh thành phố. Đừng rời khỏi Helsinki trước khi bạn có một trải nghiệm tắm hơi - đó là điều bắt buộc!

    Helsinki
    Liệu bạn có bị lạc trước những quầy hàng được trang trí giống nhau như này không nhỉ???
     

    Để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của thành phố này, hãy cố gắng dành ít nhất 3 đến 4 ngày ở Helsinki. Hãy lưu ý rằng một số điểm tham quan có thể có thời gian mở cửa khác nhau hoặc hoàn toàn đóng cửa trong đêm và ngày Giáng sinh, hãy tìm hiểu kỹ trước khi đi nhé!

    11. Bremen, Đức

     

    Bremen là một thành phố ấm cúng ở phía tây bắc nước Đức. Nó hiếm khi có tuyết, nhưng từ tuần cuối cùng của tháng 11, không khí Giáng Sinh vẫn tràn ngập khắp mọi nơi trong thành phố này.

    Bremen
    Mắc dù không có tuyết nhưng từ tuần cuối cùng của tháng 11, không khí Giáng Sinh vẫn tràn ngập khắp mọi nơi ở Bremen
     

    Với hai khu chợ Giáng sinh theo chủ đề chính và một vài khu chợ nhỏ được tổ chức xung quanh thị trấn, Bremen là điểm đến nghỉ lễ hoàn hảo để thưởng thức sự ấm áp của một loại rượu tuyệt vời và hương thơm của tất cả các món ngon Giáng Sinh có thể tưởng tượng trong không khí.

    Bremen
    Ông già Noel đang đi phát quà cho những đứa trẻ kìa
     

    Chợ Giáng Sinh truyền thống ở thành phố Bremen được tổ chức hàng năm tại quảng trường thị trấn. Đó là một địa điểm bình dị nơi bạn sẽ thấy mình được bao quanh bởi một số tòa nhà tuyệt đẹp nhất. Vòng xoay vui vẻ trên quảng trường thị trấn là nơi mang lại niềm vui cho tất cả mọi người, và chỉ cần đi bộ một quãng ngắn, bạn sẽ tìm thấy loại rượu vang trắng ngon nhất tại Ratskeller. Nếu bạn muốn ăn gì đó thì một vài món schmazkkenen nổi tiếng và món Kart Kartelpuffer ngon tuyệt sẽ khiến bạn hài lòng.

    Bremen
    Chợ Giáng Sinh truyền thống được tổ chức hàng năm tại quảng trường thị trấn - nơi có những ngôi nhà xinh đẹp
     

    Một điểm đến thú vị khác thay cho chợ Giáng sinh truyền thống là khu phố lân cận Schlachte Zauber, bên cạnh sông Weser. Khu phố này được trang trí và thiết kế theo phong cách cướp biển vô cùng độc đáo.

    12. Quần đảo Faroe, Đan Mạch

     

    Quần đảo Faroe có vẻ như là một nơi rất khác thường và kỳ lạ cho kỳ nghỉ mùa Giáng sinh của bạn ở châu Âu, nhưng đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất độc đáo. Mùa đông ở Quần đảo Faroe khá lạnh với nhiều tuyết, nhiệt độ xuống dưới 0 và gió mạnh khiến tất cả trở lên thật giá lạnh. Tuy nhiên, đó cũng là khoảng thời gian rất yên tĩnh, đầy ma thuật.

    faroe
    Quần đảo Faroe ngập tràn trong tuyết trắng vào mùa Giáng Sinh
     

    Người dân địa phương dành thời gian nghỉ ngơi để dành thời gian cho gia đình và thực tế có rất ít du khách nước ngoài đến đây vào thời điểm này, vì vậy bạn sẽ có kỳ nghỉ vô cùng yên bình cho riêng mình.

    Điều tốt nhất để làm khi đến Faroe mùa Giáng Sinh là mặc quần áo thật ấm áp, thuê một chiếc xe hơi, và khám phá nhiều ngôi làng và địa điểm nhỏ thú vị. Hãy chống lại các lạnh và ra đường để đi bộ đến Hồ Sørvágsvatn / Leitisvatn và các thị trấn cổ kính như Sandavagur.

    Lưu ý rằng, đây không phải là một điểm đến cho các bữa tiệc Giáng Sinh nhộn nhịp, đông vui và rất ít nhà hàng mở cửa vào mùa đông ở Quần đảo Faroe và chúng sẽ đóng cửa khá sớm.

    faroe
    Nơi đây vào mùa Giáng Sinh khá vắng vẻ giúp bạn có được những phút giây thư giãn, yên bình
     

    13. Dresden, Đức

     

    Dresden cũng sẽ là một trong những nơi tốt nhất để đón Giáng Sinh ở châu Âu. Đây là ngôi nhà của hơn 10 chợ lễ hội và là một trong những chợ Giáng Sinh lâu đời nhất ở Đức, nơi các loại chợ này bắt đầu.

    Dresden
    Người người nhà nhà đều xuống phố khiến con đường nhỏ bé càng trở lên bé nhỏ hơn trong mùa Giáng Sinh
     

    Striezelmarkt trên Quảng trường Altmarkt trong khu phố cổ hiện đang ở tuổi thứ 584, với rất nhiều quầy hàng bằng gỗ lễ hội được bao phủ trong ánh đèn. Họ bán tất cả mọi thứ, từ bánh Stollen truyền thống đến quần áo, đồ chơi, đồ thủ công và tất cả các loại đồ ăn, đặc sản ngon khác như gluhwein, hạt dẻ, và bratwurst.

    Dresden
    Chợ giáng sinh Striezelmarkt ở Dresden đã tồn tại gần 600 năm
     

    Ngoài ra, cạn cũng có thể ghé thăm các khu chợ Giáng sinh khác như chợ thời trung cổ, chợ lãng mạn và chợ đèn mùa đông. Bạn cũng đừng quên các điểm đến thông thường khác ở Dresden. Chẳng hạn, những bức tranh tường cũ tuyệt đẹp, tòa nhà Zwinger và Frauenkirche, một nhà thờ theo phong cách baroque, được xây dựng lại sau khi bị thiệt hại lớn trong Thế chiến II. Dresden chỉ cách Prague hai giờ đi tàu và cũng chỉ cách Berlin chưa đầy 3 giờ.

    Dresden
    Toàn cảnh đông vui và nhộn nhịp tại khu chợ Striezelmarkt
     

    14. Rome, Ý

     

    Kỳ nghỉ Giáng Sinh ở Rome sẽ là một trong những chuyến du lịch thú vị nhất mà bạn có thể có. Rome ít đông đúc hơn vào tháng 11, 12 khiến hầu hết mọi địa điểm du lịch đều thoáng đãng hơn. Thời tiết cũng ôn hòa, không quá lạnh.

    Rome
    Thành cổ Rome trong mùa Giáng Sinh
     

    Lời khuyên dành cho bạn khi đi du lịch ở Rome vào mùa Giáng Sinh là dành ngày Giáng sinh để nghe lời chúc phúc của Giáo hoàng vào buổi sáng (ngay cả khi bạn không theo đạo Thiên chúa hay tôn giáo). Cảnh sát Rome có các ban nhạc diễu hành và có một buổi lễ. Sau đó, Giáo hoàng sẽ lên trên ban công để ban phước lành cho người dân toàn thành phố. Toàn bộ điều chỉ mất khoảng một giờ nhưng là không khí lễ hội rất đông vui.

    Rome
    Buổi diễu hành của cảnh sát Rome trong mùa Giáng Sinh
     

    Hãy lưu ý rằng tàu điện ngầm ở Rome sẽ đóng cửa vào đầu giờ chiều trong ngày Giáng Sinh. Và một ngày sau Giáng sinh cũng là một ngày nghỉ lễ ở Rome. Các nhà hàng vẫn mở, nhưng các cửa hàng tạp hóa và một số di tích lịch sử sẽ bị đóng cửa.

    Rome
    Rome vào mùa Giáng Sinh sẽ ít du khách hơn so với bình thường ty nhiên các nhà hàng vẫn luôn mở cửa
     

    15. Lyon, Pháp

     

    Lyon là một thành phố của Pháp dành cho những người “sành ăn” với một số nhà hàng bouchons tuyệt vời (Bouchon là một loại nhà hàng ở Lyon, Pháp, phục vụ các món ăn Lyonnaise truyền thống, như xúc xích, "salade lyonnaise" pa tê vịt hoặc thịt lợn nướng. Đặc sản là "Quenelles de Brochet" (Pike Quenelles) với nước sốt Nam Thông. Khu vực xung quanh Lyon (Rhône Alpes) cũng nổi tiếng với các loại phô mai và rượu vang hảo hạng.

    Lyon
    Đến Lyon mùa Giáng Sinh thưởng thức những món ăn Pháp thơm ngon ở các nhà hàng bouchons
     

    Bạn có thể đến Lyon để nghỉ cuối tuần. Hoặc bạn có thể thực hiện một kỳ nghỉ 1-2 tuần và khám phá những khu vực xung quanh thành phố. Lyon là ngưỡng cửa của dãy núi Alps, vì vậy trong thời gian Giáng Sinh, đây là một trong những thời điểm tốt nhất để đi trượt tuyết. Chúng tôi thích khám phá Phố cổ của Lyon (được gọi là Vieux Lyon). Nó đầy những con đường đá cuội hẹp dễ thương và rất nhiều nhà hàng bouchon. Khu phố Presqu'île luôn sống động với một số quán bar và quán cà phê tốt nhất.

    Lyon
    Những con đường đông đúc, nhộn nhịp hơn bao giờ hết
     

    Điểm nổi bật chính của Lyon trong thời gian Giáng sinh là Lễ Fête des Lumières. Đây là lễ hội kéo dài 4 ngày từ ngày 8 tháng 12, là lễ kỷ niệm Đức Trinh Nữ Maria, người được cho là đã giúp thành phố thoát khỏi một bệnh dịch lớn năm 1643.

    Lyon
    Những ngọn nến được thắp sáng trên cửa sổ vào những ngày lễ Fête des Lumières
     

    Truyền thống là trong khoảng thời gian 4 ngày này, Lyonnais đã đặt nến bên ngoài cửa sổ của họ mỗi tối để cảm tạ Mary (người dân địa phường hay gọi việc này là “Merci Marie”). Điều này tạo ra một bầu không khí đặc biệt trên toàn thành phố.

    16. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

     

    Một vài ngày hoặc một ngày trong mùa Giáng Sinh ở Barcelona là cách hoàn hảo để trải nghiệm thành phố trong mùa đông. Bên cạnh vẻ đẹp của kiến ​​trúc của Antoni Gaudi, bạn cũng có thể lướt qua các khu chợ Giáng Sinh và ăn những món ăn ngon của xứ Catalan.

    Barcelona
    Những ngôi nhà với lối kiến trúc độc đáo ở Barcelona cũng trở nên đẹp hơn trong mùa Giáng Sinh
     

    Các địa điểm kiến ​​trúc tuyệt đẹp của Antoni Gaudi cũng mở cửa trong mùa Giáng Sinh. Parc Guell mở cửa hàng ngày trong năm. La Sagrada Familia và Casa Mila La Pedrera có thể có thời gian giới hạn nhưng cũng sẽ mở cửa. Casa Mila cũng sẽ được trang trí tuyệt đẹp trong mùa Giáng Sinh. 

    Có hai khu chợ Giáng Sinh và điểm đến đáng chú ý đến thăm ở Barcelona. Chợ Giáng Sinh lâu đời nhất và nổi tiếng nhất, chợ Saint Lucia, diễn ra ở Khu phố Gothic (Gothic Quarter), tại quảng trường trước Nhà thờ lớn Barcelona.

    Barcelona
    Những món đồ trang trí, món quà rực rỡ bắt mắt được bày bán trong các khu chợ Giáng Sinh
     

    Chợ Giáng Sinh Sagrada Familia được tổ chức tại công viên bên cạnh La Sagrada Familia và mang đến một sự truyền thống của địa phương hơn. Tham quan chợ Giáng sinh là cách hoàn hảo để thấy được và trải nghiệm các truyền thống của người Catalan trong ngày Giáng Sinh.

    Barcelona
    Bạn sẽ khó lòng rời mắt khỏi những món đồ đáng yêu như này
     

    Mặc dù Barcelona ở khá xa về phía nam và nó khá lạnh, nhưng chắc chắn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho chuyến tour du lịch châu Âu mùa Giáng Sinh của bạn! Nếu lạnh thì bạn cũng có thể dùng một ít bánh churros và socola nóng để làm nóng người xua tan cái lạnh tại những khu chợ Giáng Sinh.

    Barcelona
    Đừng quên check - in với những cây thông Noel khổng lồ nhé
     

    17. Riga, Latvia

     

    Riga có thể không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ đến khi đến thăm Châu Âu vào mùa Giáng sinh, nhưng tại đây sẽ có một kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh thực sự. Bạn có thể thấy rất nhiều cây thông Noel nghệ thuật và độc đáo ở khắp nơi trong thành phố.

    Riga
    Những cây thông Noel nghệ thuật và độc đáo ở khắp nơi trong thành phố Riga
     

    Ngoài ra còn có bốn chợ Giáng Sinh trong khu vực Phố cổ. Có rất nhiều thức ăn và đồ uống ấm áp được bày bán trong các cửa hàng tại tất cả các chợ Giáng sinh ở Riga. Nhưng nếu bạn thích một bữa ăn thực sự thoải mái với bàn và ghế đầy đủ, thì ở chợ Livu Laukums có một nhà hàng trong nhà tên là “Sunshine” - “Ánh Dương”. Hãy đưa những đứa trẻ của bạn đến chợ trong Công viên Esplanade để xem những chú thỏ đáng yêu và tận hưởng những chuyến cưỡi ngựa thú vị.

    Riga
    Chợ Giáng sinh ở Riga
     
    Riga
    Những đứa trẻ của bạn sẽ thích mê những em thỏ đáng yêu ở Công viên Esplanade cho mà xem
     

    Ngoài tất cả các điểm tham quan trong kỳ nghỉ, hãy nhớ dành thời gian để tìm hiểu về kiến ​​trúc Art Nouveau ở Phố cổ và ghé thăm Chợ trung tâm thành phố Riga. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử hấp dẫn của Latvia, hãy ghé thăm Bảo tàng Nghề nghiệp của Latvia và Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia. Riga là một địa điểm tuyệt vời cho kỳ nghỉ Giáng Sinh hoàn hảo tại Châu Âu.

    Riga
    Lại một cây thông khổng lồ khác nữa này
     

    18. Vienna (Viên), Áo

     

    Vienna là một thành phố khá lãng mạn với nhạc kịch, khiêu vũ và đồ uống trong các quán bar trên tầng thượng ấm cúng. Điều này làm cho nó là nơi hoàn hảo để đón Giáng Sinh.

    Vienna
    Thành phố Vienna vẫn vô cùng lãng mạn trong mùa Giáng Sinh
     

    Vienna cũng nổi tiếng với các khu chợ Giáng Sinh. Có tới 20 các khu chợ Giáng Sinh chính thức để bạn ghé thăm. Và một trong những điểm nổi tiếng nhất là Chợ Vienna bên ngoài Tòa thị chính. Tại đây bạn có thể lựa chọn những món quà thủ công, đồ chơi, đồ trang trí, những món ngon và Glühwein (rượu nghiền). Chợ mở cửa vào giữa tháng 11 nên bạn có thể mua được những món quà Giáng sinh độc đáo cho người thân, bạn bè của mình.

    Vienna
    Những món quà thủ công, đồ chơi, đồ trang trí, những món ngon... được bày bán ở chợ Giáng Sinh
     

    Đối với những người yêu thích nghệ thuật, chợ Schönbrunn Palace là nơi để tham quan, trong khi bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ gốm sứ đến đồ trang sức, trang trí bằng thủy tinh và bạc tại Chợ Spittelberg.

    Vienna
    Những món đồ trang sức, trang trí bằng thủy tinh và bạc tại Chợ Spittelberg
     

    Một trải nghiệm không thể bỏ qua khác là buổi hòa nhạc Strauss và Mozart đặc biệt 90 phút tại Kursalon vào đêm Giáng Sinh. Cho dù bạn đang đi du lịch với gia đình, với bạn bè hay một mình, Vienna là điểm đến hoàn hảo cho Giáng Sinh.

    19. Paris, Pháp

     

    Paris là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng thủ đô của Pháp đặc biệt kỳ diệu vào Giáng sinh. Vào tháng 12, Đại lộ des Champs - Élysées bừng sáng với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh, các cửa hiệu, nhà hàng luôn tràn đầy các món ăn đặc sắc trong mùa lễ hội và sân trượt băng lấp lánh xuất hiện khắp thành phố. Nhiều người yêu Giáng Sinh ở Paris đến đây nghỉ lễ hơn 1 lần.

    Paris
    Thành phố Paris mùa Giáng Sinh
     

    Ngày Giáng Sinh là một cơ hội hiếm có để khám phá những con đường thanh lịch của Paris mà không có đám đông. Đi lang thang qua khu vườn Jardin des Tuileries yên tĩnh hoặc khu vườn ở Luxembourg, đi vài vòng quanh các quầy hàng tại một trong những khu chợ Giáng Sinh của thành phố, hoặc đặt trước và đi thuyền lãng mạn dọc theo sông Seine là những điều tuyệt vời bạn có thể làm trong chuyến du lịch ở Paris mùa Giáng Sinh. Bạn cũng có thể dành một vài giờ để tham quan một trong những bảo tàng mở cửa vào ngày 25 tháng 12, chẳng hạn như Musée de Montmartre. Hoặc leo lên tháp Eiffel để ngắm nhìn toàn cảnh Paris.

    Paris
    Những cửa hàng cũng tràn ngập không khí lễ hội hơn khi được trang trí theo phong cách Giáng Sinh 
     
    Paris
    Thành phố ánh sáng Paris càng trở lên lung linh hơn trong mùa Giáng Sinh
     

    Đối với một bữa trưa hoặc bữa tối đặc biệt vào ngày Giáng sinh, các lựa chọn rất đa dạng từ các quán bia truyền thống đến các nhà hàng của khách sạn sao Michelin. Ngoài ra còn có các buổi hòa nhạc theo mùa trong một số nhà thờ ngoạn mục nhất của thành phố, bao gồm Notre - Dame và Sainte Chapelle cũng rất đáng để thưởng thức. Paris là một thành phố ngập tràn văn hóa và thời gian Giáng Sinh cũng không ngoại lệ.

    Paris
    Những cây thông được treo lơ lửng trong một trung tâm thương mại ở Paris mùa Giáng Sinh
     

    20. Prague, Cộng hòa Séc

     

    Các phong cách kiến ​​trúc đa dạng từ gothic đến baroque cho đến cả hiện đại làm cho nơi đây trở thành một trong những thành phố tuyệt đẹp và thú vị nhất trên thế giới. Vẻ đẹp của Prague là thật tuyệt để đến thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Những ngày lễ Giáng Sinh cũng không ngoại lệ. Bạn có thể thưởng thức rượu vang nóng tại những khu chợ Giáng sinh ở quảng trường phố cổ hay quảng trường Wenceslas.

    Prague
    Người dân và du khách, ai cũng đến những khu chợ Giáng Sinh ở Prague
     

    Thời tiết ở Prague trong những ngày nghỉ lễ Giáng Sinh thường đủ tốt để bạn có thể đi dạo quanh thành phố. Bạn cũng có thể khám phá một số khu phố thú vị khác của Prague như Zizkov, nơi giữ kỷ lục về số lượng các quán rượu trong một km vuông.

    Một yếu tố khác làm cho Prague trở thành một điểm đến đáng mơ ước là nó nằm ở trung tâm châu Âu và gần với nhiều địa điểm tuyệt vời khác. Bạn có thể dành 2 - 3 ngày ở Prague và kết hợp với một điểm đến tuyệt vời khác để làm cho một kỳ nghỉ tuyệt vời hơn nữa. 

    Prague
    Các khu chợ Giáng Sinh luôn đông vui và tấp nập
     

    Cộng hòa Séc có một hệ thống đường sắt rất thoải mái và công ty xe buýt hàng đầu được gọi là RegioJet, nên bạn có thể đi tham quan khắp nơi ở đất nước này một cách rất thuận tiện và dễ dàng.

    Prague
    Các phương tiện giao thông ở Prague cũng được trang trí đèn điện sáng trưng
     

    21. Istria, Croatia

     

    Nếu bạn thích một kỳ nghỉ Giáng Sinh ấm áp thì Istria là một lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho bạn. Nhiệt độ ở đây rất ôn hòa và thú vị, bạn có thể tận hưởng mùa Giáng Sinh mà không cần mặc áo khoác dày sụ.

    Istria
    Istria mùa Giáng Sinh
     

    Có rất nhiều lễ hội vui nhộn để tham dự, các khu chợ đông đúc là những gì bạn có thể tìm thấy trong mùa Giáng Sinh ở bờ biển đáng yêu này. Bạn có thể cảm thấy một bầu không khí lễ hội tràn ngập khắp thành phố này ngay cả trong những con phố nhỏ hẹp nhất!

    Có lẽ một trong những điều thú vị nhất bạn nên thử là hội chợ Giáng sinh diễn ra ở Brtonigla. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy mật ong, rượu vang, đồ thủ công được sản xuất tại địa phương và nhiều món ngọt khác nhau.

    22. Belfast, Bắc Ireland

     

    Belfast là một nơi có rất nhiều nét độc đáo và quyến rũ của địa phương để chào đón lễ hội Giáng sinh. Đây vẫn là một thành phố tương đối yên tĩnh ngay cả những dịp lễ hội đông đúc nhất. Ở đây, bạn có thể thả bộ dọc theo bờ sông Lagan, qua Beacon of Hope mang tính biểu tượng và “Big Fish”.

    Belfast
    Beacon of Hope - biểu tượng ở Belfast
     

    Mặt khác, sự náo nhiệt và nhộn nhịp của thành phố sẽ được tìm thấy tại Tòa thị chính thành phố Belfast. Vào mùa đông nơi đây trở thành bối cảnh khá tráng lệ cho Chợ Giáng Sinh hàng năm của Belfast. Bạn có thể dễ dàng đi bộ từ các trạm xe lửa hoặc xe buýt trung tâm đến khu chợ này, vì Belfast chỉ là một thành phố khá nhỏ mà thôi.

    Belfast
    Tòa thị chính thành phố Belfast trở thành bối cảnh tráng lệ cho chợ Giáng Sinh ở Belfast
     

    Chợ Giáng Sinh là nơi tốt nhất cho một cuộc sống về đêm đầy sôi động, với rất nhiều những quầy hàng bán rượu nghiền, bia và các món ăn thơm ngon khó cưỡng.

    Belfast
    Chợ nằm xung quang tòa nhà thị chính
     

    Trên đây là 22 địa điểm hấp dẫn nhất cho một chuyến du lịch ở Châu Âu mùa Giáng Sinh mà Cattour.vn đã tìm hiểu và tổng hợp được để giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn điểm đến cho chuyến đi tour du lịch Châu Âu từ Hà Nội mùa Giáng Sinh sắp tới. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn! Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo