Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

16/08/2019 / 667

Nhiều người thường nghĩ rằng Châu Phi là một vùng đất khô cằn, không có điều gì hấp dẫn đáng để đi du lịch. Thế nhưng chính vẻ hoang dã, khô cằn đó đã tạo cho Châu Phi một vẻ đẹp ấn tượng mà không một châu lục nào khác trên Thế Giới có được.

Mục lục bài viết

    Một trong số những nước ở Châu Phi đón nhiều khách du lịch nhất hàng năm là Nam Phi, Kenya, Tanzania và Nairobi. Du khách Việt Nam cũng đã có rất nhiều người được đặt chân tới các nước này và review lại cực tốt.

    Dưới đây là chia sẻ của anh Xuân Hòa về chuyến du lịch Nam Phi – Kenya trong vòng 17 ngày của mình, hi vọng những chia sẻ của anh sẽ giúp những du khách đang có ý định đi du lịch Châu Phi sẽ có thêm thông tin về đại lục xa xôi này nhé!

    Trước hết mình muốn nói ngay rằng về khía cạnh du lịch thì Nam Phi không có quá nhiều thứ đặc biệt để khám phá, vì thế các tour du lịch tới Nam Phi từ Việt Nam cũng thường chỉ kéo dài trong 8 ngày 7 đêm, trong đó đã mất gần 2 ngày trên máy bay rồi.

    Vì mình có khá nhiều thời gian nên quyết định đi thêm cả Kenya, và cả hành trình của mình kéo dài trong 17 ngày tất cả. Mình chọn Kenya bởi Kenya tiện đi lại hơn, mặc dù Tanzania cũng cấp e-visa đơn giản như Kenya và ở Tanzania nhiều động vật hoang dã hơn. Bạn chỉ cần đi 1 trong 2 nước này vì động vật hoang dã giống nhau, xem nhiều sẽ chán.

    Một điều nữa mình muốn nói là bạn chọn đi Kenya hay Tanzania khi bạn thực sự yêu thích động vật và thiên nhiên hoang dã. Hoặc bạn đã đi rất nhiều nước rồi và bạn đã chán cảnh tháp Eiffel, đấu trường Colosseo...

    Kenya thú vị bởi không những có thiên nhiên và nhiều động vật hoang dã, mà còn bởi cuộc sống của người dân ở các vùng quê. Họ rất nghèo khó. Nghèo hơn các vùng sâu vùng xa của Việt Nam chúng ta, nhưng trên khuôn mặt của họ lúc nào cũng thấy sự lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc. Nếu bạn có thời gian thì nên đi đến các vùng quê để trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, sẽ rất thú vị.

    Xin visa Nam Phi và Kenya như thế nào?

     

    1) Cách xin e-visa Kenya

     
    Kenya cấp e-visa du lịch nhập cảnh 1 lần cho người Việt. E-visa sẽ có hiệu lực trong vòng 90 ngày tính từ ngày cấp. Thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Thủ tục rất đơn giản, bao gồm các bước sau:
     
    • Chuẩn bị các giấy tờ cần nộp: hình (file dạng jpg), copy trang 2 hộ chiếu, nơi có hình và thông tin cái nhân (file dạng jpg), plan chuyến đi và booking khách sạn hoặc booking Safari tour (file dạng pdf, tất cả cho vào 1 file).
    • Bạn vào trang: https://immigration.ecitizen.go.ke/index.php?id=5 để tạo 1 tài khoản riêng (không dùng chung cho nhiều người).
    • Đăng nhập vào tài khoản, chọn mục "Make Application", tiếp theo chọn "Apply for a Single Entry Visa". Sau đó cần khai đầy đủ các thông tin họ yêu cầu. Tiếp theo bạn tải hình, copy trang 2 hộ chiếu và plan chuyến đi cùng booking khách sạn (hoặc booking Safari tour) tại mục "Supporting Documents"
    • Sau khi kiểm tra lại tất cả các thông tin đã khai bạn thanh toán phí visa là 51 USD tức khoảng 1.200.000 VND bằng thẻ Master/Visa card.

    Sau khoảng 2 ngày làm việc bạn thỉnh thoảng đăng nhập vào tài khoản, bấm vào mục "Dashboard" để kiểm tra xem đã có e-visa chưa? Khi mục "Approval" chuyển từ Pending sang Issued tức là bạn đã được cấp e-visa. Bạn bấm vào mục "Ref No", sau đó bấm vào mục "Downloards" nằm ở góc trên bên phải để tải e-visa về máy tính rồi in ra.

    Đơn làm e - visa Kenya
    Đơn làm e - visa Kenya
     

    Các giấy tờ cần thiết khi nhập cảnh:

     
    • Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng
    • Bản in e-visa (in ra giấy A4)
    • Chương trình chuyến đi
    • Booking khách sạn hoặc booking Safari tour ở Kenya.

    2) Cách xin visa Nam Phi

     
    Visa du lịch Nam Phi có hiệu lực trong vòng 3 tháng tính từ ngày cấp. Nếu bạn cần xuất nhập cảnh 2 hoặc nhiều lần thì bạn phải khai trong đơn và phải có giấy tờ chứng minh rằng bạn cần visa hơn 1 lần. Ví dụ vé máy bay đến 1 nước khác rồi quay lại Nam Phi để bay về Việt nam.
     

    Thật ra xin visa Nam Phi không quá khó. Chỉ cần thực hiện đúng các quy trình ĐSQ/LSQ Nam Phi đặt ra là nhận được visa. Cần phải chuẩn bị và nộp các giấy tờ sau:

    • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Nếu có hộ chiếu cũ thì nộp luôn. Không cần nộp bản copy các trang hộ chiếu.
    • Đơn xin visa BI-84 đã được điền đầy đủ các thông tin, ký tên và dán hình kích thước 3x4 cm. Đơn này được tải từ trang Web của LSQ Nam Phi ở Sài Gòn. Link trang này nằm ở dưới.
    • Vé máy bay đến và rời khỏi Nam Phi. Có thể nộp booking dạng thanh toán sau hoặc vé thật đã thanh toán. Mình đi cả Kenya nữa và đã đặt và thanh toán vé của hãng Kenya Airways (www.kenya-airways.com/vn/en/). Một khi các bạn xác định đi Nam Phi thì nên mua vé sớm cho rẻ, vì xin visa rất dễ, không sợ bị trượt đâu. Mình không biết hãng hàng không nào cho đặt vé thanh toán sau cả, các bạn tự tìm hiểu nhé!
    • Booking khách sạn cho tất cả các ngày ở Nam Phi
    • Chứng minh tài chính. Chỉ cần chứng minh bạn có trên 50 triệu VND là đủ. Nhưng Nam Phi yêu cầu BẮT BUỘC bạn phải nộp sao kê tài khoản 3 tháng cuối, kể cả khi bạn nộp sổ tiết kiệm. Vì vậy nếu sao kê tài khoản với số dư trên 50 triệu thì bạn không cần nộp bất kỳ giấy tờ nào khác nữa. Nhóm mình có mấy bạn lúc đầu chỉ nộp sổ tiết kiệm, họ không chấp nhận và yêu cầu bổ sung thêm sao kê tài khoản 3 tháng cuối. Không biết LSQ Nam Phi ở Sài Gòn có đòi hỏi như vậy không? Chắc là cũng vậy vì tất cả hồ sơ xin visa đều chuyển ra Hà nội để duyệt.
    • Giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy ly thân. Nếu bạn độc thân thì bỏ qua mục này.
    • Chứng minh công việc. Bạn cần nộp HĐLĐ và đơn xin nghỉ phép dịch tiếng Anh. Không cần nộp bảng lương. Nếu là lao động tự do thì bỏ qua mục này
    • CMND và sổ Hộ khẩu (dịch công chứng)
    • Lịch trình chuyến đi chi tiết
    • Bảo hiểm du lịch (không bắt buộc, nhưng nên mua và nộp luôn)
    • Giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa bệnh sốt vàng da nếu bạn kết hợp đi cả Kenya hay 1 số nước khác ở Châu Phi.
    Visa Nam Phi
    Visa Nam Phi
     

    Phí visa: bạn chuyển 1.192.000 VNĐ vào tài khoản của ĐSQ Nam Phi ở Hà nội:

    Tên tài khoản: Embassy of South Africa

    Số tài khoản: 700-009-715759

    Ngân hàng: Shinhan Bank Vietnam – Hoan Kiem branch, Hà Nội

    Nội dung: Payment for visa fee by (ghi rõ họ tên)

    Bạn có thể nộp bằng tiền mặt tại Shinhan Bank Vietnam hoặc chuyển khoản bằng E-banking. Có thể nộp riêng cho từng người hoặc có thể gộp cả nhóm vào 1 khoản rồi chuyển. Sau khi chuyển xong thì in cái xác nhận đã chuyển tiền và nộp cùng các giấy tờ trên.

    Bạn nên kiểm tra lại số tiền cần nộp trước khi chuyển tiền để tránh trường hợp phí visa tăng.

    Lưu ý:

    • Tất cả các giấy tờ bằng tiếng Việt phải nộp cả bản dịch tiếng Anh công chứng
    • Các bạn ở Sài Gòn mỗi loại giấy tờ cần nộp 2 bản, ở Hà Nội thì chỉ cần nộp 1 bản.
    • Các bạn ở Sài Gòn cần đóng thêm 1 khoản phí 100K nữa ngoài phí visa 1.192.000 VND. Hình như khoản 100K này đóng bằng tiền mặt khi nộp hồ sơ - bạn nên gọi điện hỏi lại LSQ
    • Thời gian nộp và trả hồ sơ: từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 8:30 đến 11:30 sáng
    • Thời gian xử lý hồ sơ: 14 ngày làm việc nếu nộp tại LSQ ở SG và 7 ngày làm việc nếu nộp trực tiếp tại ĐSQ Nam Phi tại HN.
    • Ở HN 1 người có thể đại diện cả nhóm đi nộp hồ sơ và nhận kết quả. Ở SG hình như mất thêm phí 100K nếu bạn không đến nộp trực tiếp. Các bạn gọi điện hỏi lại cho chính xác nhé!
    • Ngoài những giấy tờ kể trên thì không cần nộp bất kỳ giấy tờ nào khác.

    Địa chỉ ĐSQ Nam Phi ở Hà Nội

     
    • Tầng 3, toà nhà Central Building, 31 Hai Bà Trưng.
    • Điện thoại: 024-3936-2000
    • Emal: consular.hanoi@dirco.gov.za

    Địa chỉ LSQ Nam Phi ở Sài Gòn

     
    • Số 19 Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao. Quận 1
    • Tel: (028) 3823 8556
    • Email: savisa2009@gmail.com

    Mọi thông tin liên quan đến hồ sơ xin visa đã ghi rất rõ ràng trên trang web của LSQ Nam Phi. Các bạn tự tìm hiểu nhé! Link tham khảo: http://southafricahc.com/httpsouthafricahc-comp2161/

    Thủ tục xuất nhập cảnh 2 nước này rất nhanh và đơn giản. Họ không hỏi hay làm khó dễ gì cả.

    Thủ tục tiêm sốt vàng da

     
    Ở Kenya khi nhập cảnh thì người ta không hỏi giấy tiêm sốt vàng da. Nhưng khi check in để bay từ Kenya sang Nam Phi bắt buộc bạn phải có tờ giấy màu vàng này, nếu không họ sẽ không cho bạn bay sang Nam Phi. Khi nhập cảnh vào Nam Phi người ta lại không hỏi về giấy này.
     

    Khi bạn bay từ châu Phi về Bangkok thì sau khi xuống máy bay trên đường ra khu xuất nhập cảnh bạn bắt buộc phải ghé vào quầy Healthy Control để họ đóng dấu vào tờ khai thì mới được nhập cảnh vào Bangkok. Đây là quy định bắt buộc đối với những hành khách bay đến từ các nước châu Phi. Bạn cần đưa cho họ xem hộ chiếu, tờ khai nhập cảnh, tờ khai sức khoẻ và giấy tiêm sốt vàng da. Nếu không có giấy tiêm sốt vàng da, thì bạn phải tiêm tại chỗ mất 700 Bath Thái.

    Trường hợp bạn nối chuyến ở Bangkok và không nhập cảnh thì không cần đóng dấu ở quầy Healthy Control.

    Nên đi du lịch Nam Phi và Kenya vào thời điểm nào?

     
    Ở Nam Phi thì tháng 3, 4 và 5 là mùa thu, ban ngày thời tiết rất dễ chịu, tầm 22-25 độ. Còn ban đêm và sáng sớm hơi lạnh – khoảng 10 độ. Mùa đông bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 8. Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 là khoảng thời gian đẹp nhất. Vào tháng 10 thì ở Pretoria có hoa phượng tím nở khắp các con phố. Ngược với Việt Nam, mùa hè ở Nam Phi bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 2. Ban ngày sẽ khá nóng.
     

    Còn ở Kenya tháng 12, 1 và 2 là thời điểm nóng và khô nhất. Tháng 3 bắt đầu có mưa và kéo dài cho đến hết tháng 5. Từ tháng 6 đến tháng 10 thời tiết khô và mát mẻ. Tháng 11 thường có mưa nhỏ.

    Khoảng từ tháng 7 đến tháng 10 là mùa di cư của động vật hoang dã ở Kenya. Như vậy thời điểm để đi 2 nước Nam Phi và Kenya tốt nhất là tháng 7, 8, 9 và 10. Nhưng vào các tháng này vé máy bay, khách sạn và safari tour sẽ đắt hơn nhiều vì đây là mùa cao điểm du lịch.

    Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Nam Phi là từ tháng 7 đến tháng 10 vì đây là mùa động vật hoang dã di cư
    Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Nam Phi là từ tháng 7 đến tháng 10 vì đây là mùa động vật hoang dã di cư
     

    Bay tới Châu Phi bằng cách nào?

     
    Từ Việt Nam không có đường bay thẳng sang châu Phi. Cách đây 2-3 năm Kenya Airways có mở đường bay từ Hà Nội sang Nairobi dừng 1 giờ ở Bangkok, nhưng chắc do ít khách nên họ đã chuyển hướng sang Quảng Châu (TQ). Giờ muốn bay sang châu Phi bắt buộc phải nối chuyến 1-2 lần. Trong số các hãng hàng không bay sang Kenya và Nam Phi thì mình chọn Kenya Airways vì nhanh, tiện và rẻ nhất. Bạn có thể bay hãng Qatar Airways nối chuyến 1 lần ở Doha nhưng giá vé đắt hơn.
     
    Để bay tới Châu Phi từ Việt Nam, các bạn phải bay 2 chặng, transit ở Bangkok hoặc Quảng Châu Trung Quốc
    Để bay tới Châu Phi từ Việt Nam, các bạn phải bay 2 chặng, transit ở Bangkok hoặc Quảng Châu Trung Quốc
     

    Hành trình của mình như sau: từ Bangkok bay sang Nairobi. Sau khi chơi ở Kenya xong mình bay sang Johannesburg của Nam Phi. Từ Johannesburg mình bay 1 chuyến nội địa đến Cape Town. Sau đó bay về Bangkok từ Cape Town nối chuyến ở Nairobi. Tổng giá vé máy bay khoảng hơn 27 triệu đồng, bao gồm:

    1) HAN – BKK – HAN: 4.280.000 VND (www.ThaiAirways.com)

    2) BKK – NBO, NBO – JNB, CPT – NBO – BKK: 21.370.000 VND (www.Kenya-Airways.com)

    3) JNB – CPT: 1.550.000 VND (www.kulula.com)

    Thỉnh thoảng Kenya Airways có đợt khuyến mại lớn, các bạn chịu khó canh sẽ mua được vé rẻ.

    Lưu ý: Nếu bạn bay từ Việt Nam sang Bangkok bằng hãng Thai Airways hoặc Vietnam Airlines thì ngay tại sân bay ở Việt Nam bạn nên yêu cầu họ check in luôn cho chặng bay từ BKK đi NBO và chuyển hành lý ký gửi đến điểm cuối là Nairobi, thay vì bạn phải nhập cảnh vào Bangkok để lấy hành lý và check in cho chuyến bay tiếp theo BKK – NBO. Mặc dù vé của bạn mua 2 hãng khác nhau nhưng vẫn làm được chuyện này vì họ có liên kết với nhau. Các hãng hàng không khác thì mình không biết có check in luôn được không, bạn cần hỏi nhân viên lúc check in.

    Ở Kenya và Nam Phi dùng tiền gì?

     
    Ở Kenya thì bạn có thể thanh toán bằng dollar mặt. Họ chấp nhận USD. Bạn có thể đổi 1 ít để tiêu vặt. Giá 1 USD = 100 Shiling.
     

    Ở Nam Phi thì hầu như mọi nơi đều có thể dùng thẻ ngân hàng để thanh toán. Nếu bạn đổi USD ra Rand thì rất thiệt vì họ tính phí đổi rất cao. Giá thực tế 1 USD = 14 ZAR, nhưng đổi tiền mặt thì 1 USD = 13 ZAR thôi. ATM có khắp mọi nẻo đường nên bạn cũng có thể rút Rand bất kỳ lúc nào. Tỷ giá chuyển đổi ZAR-VND còn tốt hơn đổi USD mặt.

    Nam Phi sử dụng đồng tiền Rand (ký hiệu là ZAR), 1 Rand = 1.527,39 VNĐ
    Nam Phi sử dụng đồng tiền Rand (ký hiệu là ZAR), 1 Rand = 1.527,39 VNĐ
     

    + Mức chi tiêu

     
    Nói chung mức chi tiêu cả 2 nước khá là đắt đỏ, từ ăn uống, khách sạn, vé tham quan… Tổng cộng đi 17 ngày 2 nước hết 60tr trọn gói, trong đó vé máy bay và phí visa 2 nước mất 30tr rồi. Khá là tốn kém. Nếu các bạn đi 2 nước này thì nên đi trong vòng 12 ngày thôi thì sẽ tiết kiệm được tiền khách sạn và ăn uống.
     

    Nam Phi và Kenya dùng ngôn ngữ gì?

     
    Cả 2 nước Kenya và Nam Phi trước kia là thuộc địa của Anh Quốc nên ngôn ngữ chính của họ là tiếng Anh. Bạn hoàn toàn có thể giao tiếp với người dân bằng tiếng Anh.
     

    An ninh ở Nam Phi và Kenya

     
    Ở Kenya thường mọi người đi Safari Tour. Trong thời gian đi tour thì không phải lo nghĩ gì về vấn đề an ninh. Nếu các bạn lưu trú thêm ở Nairobi hay đi các vùng quê thì bắt buộc phải cẩn thận.
     
    Safari Tour ở Kenya
    Safari Tour ở Kenya
     

    Mình ở Nairobi 2 đêm 1 ngày thì được khuyến cáo không nên đi ra đường vào ban đêm hoặc đi thì phải về sớm và không nên mang theo túi, đồ vật giá trị hay giấy tờ quan trọng để tránh trường hợp bị cướp giật. Hầu như các cửa hàng, khách sạn, các cơ quan, ngân hang ở Nairobi đều có bảo vệ trực gác 24/24.

    Khi bạn ra sân bay Nairobi bạn phải qua 3 lần kiểm tra an ninh. Lần 1 – bạn đi taxi ra sân bay, khi gần đến sân bay bạn sẽ gặp 1 cửa kiểm tra. Tài xế sẽ đuổi bạn ra khỏi xe. Bạn sẽ phải đi bộ qua cửa kiểm tra an ninh. Tài xế sẽ chạy xe qua làn đường dành cho xe cộ. Sau đó bạn lên xe lại đế vào sân bay. Hôm đó khi đi gần đến sân bay cả nhóm mình bị lái xe kêu ra khỏi xe. Bọn mình không hiểu gì hết. Và cũng hơi lo sợ vì tất cả hành lý để ở cốp xe. Sau đó thấy tất cả mọi người ở các xe khác đều phải xuống xe đi bộ qua cửa kiểm tra an ninh thì mới yên tâm. Cho nên bạn đừng lo lắng khi gặp tình huống như vậy nhé! Để lên được máy bay bạn còn phải qua 2 cửa kiểm tra an ninh nữa.

    Còn an ninh ở Nam Phi thì ổn hơn. Đi ra đường thoải mái cả ban đêm lẫn ban ngày. Mặc dù rất hay bị mấy anh chàng thanh niên trai tráng ra xin tiền ăn. Bạn lắc đầu không cho thì họ không xin nữa.

    Safari Tour ở Kenya

     
    Các bạn có thể bay sang Nairobi rồi tự đi các công viên quốc gia để tham quan xem động vật hoang dã. Nhưng cách này chỉ dành cho phượt thủ cao cấp có sức khoẻ. Bởi sẽ rất là mệt trong việc di chuyển. Phương tiện giao thông công cộng bên Kenya rất là kém phát triển. Bên đó không có nhiều xe khách, xe đò như ở Việt Nam, nhưng bên đó cũng có xe ôm nhé! Các anh chàng da đen chạy bằng xe phân khối lớn, nhìn cũng OK lắm!
     

    Theo mình các bạn nên đặt Safari tour trước của các công ty du lịch Kenya. Bạn không cần phải thanh toán trước, chỉ thoả thuận về giá cả và thời gian. Máy bay từ Bangkok sẽ hạ cánh ở Nairobi lúc 6 giờ sang. Công ty du lịch sẽ đón bạn ở sân bay lúc 7 giờ sáng và đưa đi tour luôn. Ngày cuối cùng họ sẽ tiễn bạn ra sân bay hoặc về đưa về khách sạn ở Nairobi.

    Các bạn nên tổ chức đi theo nhóm 4-6 người thì giá Safari tour sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đi nhóm 1-3 người. Ngoài ra cái xe của họ tối đa ngồi 7 người (không tính lái xe), nhưng nếu nhiều hành lý thì sẽ không có nơi để. Vì vậy lý tưởng nhất đi theo nhóm 4 - 6 người.

    Và một lưu ý nữa, họ dùng 2 loại xe: Minivan và Land Cruiser. Xe Minivan đi sẽ rất mệt vì nhiều đoạn đường người ta đang xây dựng nên rất xấu. Bù lại đi xe Minivan sẽ rẻ hơn đi Land Cruiser.

    Có rất nhiều loại Safari tour: 2, 3, 4, 5 , 6… ngày tuỳ vào sở thích của bạn. Mình chọn tour kinh điển nhất là 4 ngày 3 đêm, bao gồm 1 đêm ở Lake Nakuru và 2 đêm ở Công viên Maasai Mara. Theo kinh nghiệm của mình, bạn chỉ cần đi tour này là đủ vì các công viên khác động vật đều giống nhau. Đi xem nhiều bạn sẽ rất nhanh chán. Nếu bạn thích leo núi thì bạn yêu cầu họ làm tour leo núi nữa.

    Safari Tour sẽ kéo dài từ 2 - 6 ngày và có nhiều sự lựa chọn cho bạn
    Safari Tour sẽ kéo dài từ 2 - 6 ngày và có nhiều sự lựa chọn cho bạn
     

    Giá Safari tour 4 ngày 3 đêm phụ thuộc vào loại xe bạn chọn (Minivan hay Land Cruiser) và loại khách sạn. Tour tiết kiệm thì bạn sẽ ngủ trong trại (tent, camp) trong rừng, còn tour cao cấp hơn bạn sẽ ở trong khách sạn đầy đủ tiện nghi và cũng nằm trong rừng luôn. Cả 2 loại tour này đều bao gồm ăn 3 bữa (trừ bữa sáng ngày đầu tiên và bữa tối ngày cuối cùng).

    Mình đã tham khảo rất nhiều công ty bên Kenya và lựa ra 2 phương án: Budget tour giá 440 $ và Luxury tour giá 650$ (giá tính cho mùa thấp điểm). Chương trình 2 tour này hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau nơi ở và phương tiện di chuyển. Mình chia sẻ thông tin về 2 công ty này để mọi người tham khảo. Mình không quảng cáo cho họ, không hợp tác với họ. Các bạn tự liên hệ và thoả thuận giá với họ.

    1) Budget tour

     
    http://tropicalvacationsinc.com/…/4-days-nakuru-mara-safar…/
     

    2) Luxury tour

     
    http://www.dawnsafaris.co.ke/program?id=7
     

    Sau khi thống nhất cả nhóm mình chọn phương án 2 vì dịch vụ của họ tốt hơn. Tất cả các bữa ăn của họ đều là buffet, rất nhiều đồ ăn nướng, rất hợp khẩu vị của người Việt. Ngoài ra họ đồng ý đi xe Land Cruiser với giá 650$, bình thường giá tour đi xe này là 695$. Đây là chương trình tour của họ dành cho nhóm mình:

    April 27th – Lake Nakuru National park

    Arrive Jomo Kenyatta Airport and we will be there to meet and see you off as you drive to Lake Nakuru National Park which is the best place to see both the black and White Rhinos and also a park considered a birders paradise!

    Enjoy game drive en-route to Sarova Lion Hill Game Lodge for Lunch and rest before driving out for your afternoon game drive until late evening when you drive out for your afternoon game drive until late evening when you return to the lodge for dinner and night stay – SAROVA LION HILL GAME LODGE

    https://www.sarovahotels.com/lionhill-nakuru/

    April 28th – Lake Nakuru / Masai Mara

    Early morning breakfast and later enjoy game drive as you depart for Masai mara the world famous park which is also the home of the big 5!

    Arrive Sarova Mara Game Camp in good time for Lunch and a short rest before driving out for your afternoon game drive until late evening when you return to the camp for dinner and night stay – SAROVA MARA GAME CAMP

    https://www.sarovahotels.com/maracamp-masai-mara/

    April 29th – Masai Mara

    Breakfast and you have an option for a full day game drive with Lunch boxes or a morning and afternoon game drive with Lunch at the camp

    All meals and stay – SAROVA MARA GAME CAMP/KEEKOROK LODGE

    April 30th – Masai Mara – Nairobi

    Early morning game drive

    Return to camp/Lodge for breakfast and later drive back Nairobi stopping en-route for Lunch.

    Arrive at Nairobi later in the afternoon where we drop you at your hotel or at the airport if you have a late evening flight back home.

    Sau khi Safari Tour kết thúc thì bạn có thể bay về Việt Nam luôn vào chuyến bay lúc nửa đêm, hoặc bay tiếp sang Nam Phi hay 1 nước châu Phi nào nữa, hoặc bạn có thể nghỉ thêm 1 ngày ở thủ đô Nairobi. Thật ra ở Nairobi không có gì đặc biệt ngoài Trung tâm hươu cao cổ (Giraffe Centre) và khu vườn thú David Sheldrick Wildlife Trust. Nhưng sau khi xem động vật hoang dã rồi thì việc tham quan 2 khu này không còn thú vị nữa.

    Nếu bạn có thời gian thì bạn có thể đi về các làng quê gần Nairobi để trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa cũng sẽ rất thú vị. Tiếc là mình không đi được.

    Nam Phi có gì hay?

     
    Mình đã chơi ở Nam Phi 10 ngày. Ở Nam Phi cũng có nhiều công viên quốc gia, ví dụ Kruger National Park, nhưng nhóm mình không đi vì đã đi công viên ở Kenya rồi nên cả nhóm quyết định sẽ đi tham quan 3 thành phố: Johannesburg, Pretoria và Cape Town.
     

    Thành phố Johannesburg chỉ có bảo tàng phân biệt chủng tộc Apartheid và khu Soweto là đáng để đi tham quan. Ở Soweto có con phố, nơi từng sống 2 người đoạt giải thưởng Nobel Hoà Bình. Để đi các điểm này tiện nhất là bạn mua vé 1 ngày Hop on hop of hoặc gọi Uber.

    Bên ngoài bảo tàng Phân Biệt Chủng Tộc Apartheid
    Bên ngoài bảo tàng Phân Biệt Chủng Tộc Apartheid
     
    Còn đây là bên trong
    ...còn đây là bên trong
     

    Thủ đô hành chính Pretoria nằm cách Johannesburg khoảng 35 phút đi tàu Gautrain, rất dễ đi.

    Ở Cape Town thì bạn nên dành trọn 1 ngày để đi mũi Hảo vọng (Cape of Good Hope), còn được biết đến là cực nam của châu Phi cùng bãi biển chim cánh cụt (Boulders Beach Penguin Colony). Cách tốt nhất để đi các điểm này là thuê xe cùng tài xế. Mình thuê xe 7 chỗ của bạn James, số điện thoại của bạn ấy là +27652046851. Giá thuê xe cho cả ngày là 1.300 ZAR (100USD). Bạn này người gốc Zimbabwe, rất OK. Nhóm mình vô tình gặp bạn ấy ở sân bay Cape Town. Bạn ấy đã chở bọn mình về khách sạn, rồi 1 ngày đi mũi Hảo vọng và ngày cuối cùng chở ra sân bay. Nếu bạn có nhu cầu thì hãy liên lạc với bạn ấy.

    Cape Town - xứ sở của những chú chim cánh cụt dễ thương
    Cape Town - xứ sở của những chú chim cánh cụt dễ thương
     
    Biển Cape Town cũng rất đẹp và có nhiều sóng
    Biển Cape Town cũng rất đẹp và có nhiều sóng
     

    Ngày còn lại bạn lên núi bàn Table Mountain, khu trung tâm Victoria & Alfred Waterfront và khu phố màu sắc Bo-kaap.

    Núi Table Mountain
    Núi Table Mountain
     
    Khu phố màu sắc Bo - Kaap nổi tiếng của Nam Phi
    Khu phố màu sắc Bo - Kaap nổi tiếng của Nam Phi
     

    Có một điều mà mình rất tiếc trong chuyến đi vừa qua, đó là không ghé thăm thác Victoria Falls ở Zimbabwe. Khi bạn bay từ Nairobi đến Cape Town hay ngược lại thì máy bay có dừng 1 tiếng ở Victoria Falls. Bạn có thể mua vé dạng stopover 1 đêm ở Victoria Falls để tham quan thác nước này. Khi ngồi trên máy bay nhìn xuống thấy thác này rất đẹp. Và điều quan trọng là Zimbabwe cũng cấp e-visa đơn giản như Kenya. Các bạn nên thử.

    Victoria Falls - Ngọn thác rất đẹp mà anh Xuân Hòa không kịp ghé thăm trong chuyến du lịch Châu Phi của mình
    Victoria Falls - Ngọn thác rất đẹp mà anh Xuân Hòa không kịp ghé thăm trong chuyến du lịch Châu Phi của mình
     

    Hi vọng những chia sẻ của anh Xuân Hòa sẽ giúp những ai còn đang lưỡng lự không biết có nên tới Châu Phi để đi du lịch không sẽ có những quyết định thật đúng đắn nhé!

    Hiện tại Cattour đang có chương trình tour du lịch Nam Phi 8 ngày 7 đêm với hành trình tham quan thiên đường du lịch Cape Town tới 3 ngày rất đáng quan tâm.

    Quý khách có nhu cầu đặt tour, vui lòng để lại thông tin trên website hoặc liên hệ với Cattour để được tư vấn cụ thể nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Châu Phi hàng đầu!

    Cattour.vn


    Xem thêm: tự túc Nam Phi Kenya

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    20/08/2019

    San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    16/08/2019

    Nhiều người thường nghĩ rằng Châu Phi là một vùng đất khô cằn, không có điều gì hấp dẫn đáng để đi du lịch. Thế nhưng chính vẻ hoang dã, khô cằn đó đã tạo cho Châu Phi một vẻ đẹp ấn tượng mà không một châu lục nào khác trên Thế Giới có được.

    [THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

    [THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

    05/08/2019

    Nếu đi du lịch Mỹ theo kiểu tự túc thì vấn đề thuê xe và đổ xăng là hai việc cần quan tâm hàng đầu của mọi người.

    Đi miền Tây tự túc - Những kinh nghiệm và lưu ý vô cùng có ích nhất định phải biết

    Đi miền Tây tự túc - Những kinh nghiệm và lưu ý vô cùng có ích nhất định phải biết

    28/02/2019

    Miền Tây vẫn luôn là điểm đến hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ muốn khám phá những miền đất mới lạ. Bởi miền Tây có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị có chuyến đi miền Tây tự túc thì nhất định phải bỏ túi những kinh nghiệm và lưu ý sau để có một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Hải Tiến 2 ngày 1 đêm tự túc bằng ô tô riêng

    Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Hải Tiến 2 ngày 1 đêm tự túc bằng ô tô riêng

    24/10/2018

    Kết thúc năm học của hai nhóc nhà mình, mình tự thưởng cho cả nhà một chuyến du lịch Sầm Sơn, Hải Tiến trong 2 ngày 1 đêm vào 2 ngày cuối tuần để động viên tinh thần cho các con. Chuyến đi này của nhà mình khá thành công, và mình sẽ chia sẻ lịch trình cũng như kinh nghiệm để các bạn tham khảo nhé!

    Những kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc, nhất định bạn phải nhớ!

    Những kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc, nhất định bạn phải nhớ!

    01/10/2018

    Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà tự túc cho những bạn trẻ muốn đi phượt, muốn khám phá những vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo