Đi miền Tây tự túc - Những kinh nghiệm và lưu ý vô cùng có ích nhất định phải biết

28/02/2019 / 447

Miền Tây vẫn luôn là điểm đến hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ muốn khám phá những miền đất mới lạ. Bởi miền Tây có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị có chuyến đi miền Tây tự túc thì nhất định phải bỏ túi những kinh nghiệm và lưu ý sau để có một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn nhé

Mục lục bài viết

    I. Đi miền Tây tự túc vào thời điểm nào?

     

    Theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ thì thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến đi miền Tây tự túc là vào mùa khô - khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Lý do là vì ở thời điểm này, khí hậu thời tiết khô ráo, rất thuận lợi để đi tham quan nhiều địa điểm du lịch. Còn vào mùa mưa thì thời tiết thường thất thường nên hạn chế hơn trong việc tham quan và khám phá.

    đi miền tây tự túc
    Mùa khô là mùa thích hợp cho chuyến du lịch khám phá miền Tây
     

    Tuy nhiên, mùa nước nổi miền Tây (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm) cũng là một thời điểm thích hợp để ghé thăm và khám phá miền Tây sông nước và tìm hiểu văn hóa sông nước của người dân miền Tây Nam Bộ.

    II. Đi miền Tây tự túc bằng phương tiện gì?

     

    Đi miền Tây tự túc, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau tùy điều kiện và túi tiền của mình.

    Đối với những du khách ở các tỉnh, thành phố xa thì di chuyển đường hàng không là thích hợp nhất. Bạn có thể đáp chuyến bay đến sân bay Cần Thơ.

    Nếu bạn ở các tỉnh lân cận hơn thì có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách, xe buýt hay ô tô, xe máy cá nhân,...

    Còn về vấn đề di chuyển giữa các địa điểm tham quan ở miền Tây thì bạn có thể thuê xe máy hoặc là di chuyển bằng thuyền, bè, ghe,... Cần lưu ý, khi di chuyển bằng tàu, ghe,... thì bạn cần phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

    đi miền tây tự túc
    Thật thú vị khi di chuyển tham quan miền Tây trên những chiếc bè, ghe lênh đênh sông nước
     

    III. Đi miền Tây tự túc cần chuẩn bị hành lý gì?

     

    Đi du lịch ở đâu cũng vậy, bạn cần phải mang hành lý vừa đầy đủ nhưng cũng vừa phải gọn nhẹ. Đừng nên mang quá nhiều hành lý không cần thiết sẽ nặng, khó di chuyển và bảo quản.

    Xem thêm: Đi miền Tây cần chuẩn bị gì - Những thứ không thể thiếu trong vali khi du lịch miền Tây Nam Bộ

    IV. Đi miền Tây tự túc thì ở đâu?

     

    Nếu bạn chọn đi du lịch theo tour thì không cần phải lo nơi ăn, chốn ở. Tuy nhiên, đi miền Tây tự túc thì khác. Bạn cần phải tự mình lên kế hoạch và chọn nơi lưu trú trong thời gian ở miền Tây. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tìm các nhà nghỉ, homestay hay khách sạn bình dân. Còn nếu kinh phí rộng rãi và muốn hướng đến chuyến du lịch nghỉ dưỡng thì bạn có thể tham khảo những khách sạn cao cấp hay resort sang chảnh nhé.

    Xem thêm: Top 4 khu resort ở miền Tây cực sang chảnh cho chuyến nghỉ dưỡng và khám phá miền Tây

    Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống và sinh hoạt của con người miền Tây một cách chân thực nhất thì có thể xin tá túc tại nhà dân, trên ghe tàu lênh đênh sông nước. Yên tâm là tính cách con người miền Tây rất dễ chịu. Họ chân tình, niềm nở và mến khách lắm. Chắc chắn họ sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thật thú vị về cuộc sống sinh hoạt và văn hóa miền Tây Nam Bộ.

    V. Đi miền Tây tự túc nhất định phải biết kinh nghiệm mua sắm ở đây

     

    Khi đi du lịch, bất cứ du khách nào cũng muốn mua những đồ lưu niệm ở nơi đó về để làm kỷ niệm cũng như làm quà cho người thân, bạn bè. Thường tâm lý khách du lịch, nhất là du khách nữ, hay thấy những món đồ nào độc đáo và giá rẻ là rất muốn mua về làm kỷ niệm. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn nên xem kỹ nhãn mác, hạn sử dụng, xuất xứ,... đặc biệt là đối với các sản phẩm đồ ăn.

    Ngoài ra, bạn cũng không nên mua quá nhiều đồ một cách vô tội vạ vì như vậy sẽ rất lãng phí, hơn nữa còn gây khó khăn khi di chuyển lúc về.

    Xem thêm: Đi miền Tây mua gì làm quà? Gợi ý 10 món đặc sản miền Tây làm quà cực kỳ ý nghĩa

    VI. Đi miền Tây tự túc nên đi đâu? Tham quan những gì?

     

    Miền Tây có đến 13 tỉnh và thành phố. Vì thế mà nơi đây đi mãi vẫn không hết chỗ để tham quan, khám phá. Bạn có thể tham khảo một vài địa điểm du lịch nổi tiếng nhất sau đây cho chuyến đi miền Tây tự túc của mình nhé:

    1. Tỉnh Long An

     

    Long An là một tỉnh nằm gần với Sài Gòn. Đây là một trong những tỉnh miền Tây có nhiều địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất. Điển hình phải kể đến như là khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười với vẻ đẹp hoang sơ và hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Ngoài ra, ở đây còn làng nổi Tân Lập có phong cảnh rất đẹp thơ mộng, mang đến cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên vậy.

    đi miền tây tự túc
    Đồng Tháp Mười đẹp thơ mộng
     

    2. Thành phố Cần Thơ

     

    Cần Thơ là một trong những tỉnh thành phát triển du lịch nhất trong các tỉnh miền Tây. Ở đây có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Cần Thơ chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm bắt buộc phải có trong lịch trình khám phá miền Tây của bạn đấy nhé. Nơi đây có chợ nổi Cái Răng, có khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, có vườn cò Bằng Lăng hay bến Ninh Kiều,...

    đi miền tây tự túc
    Chợ nổi Cái Răng - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ
     

    3. Tỉnh Tiền Giang

     

    Địa điểm tiếp theo bạn có thể khám phá trong chuyến đi miền Tây tự túc là tỉnh Tiền Giang. Nơi đây cũng tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch. Du lịch tâm linh thì có ngôi chùa Vĩnh Tràng linh thiêng, du lịch sinh thái thì có trại rắn Đồng Tâm, nơi tập trung nhiều loài rắn quý hiếm, du lịch miệt vườn thì có các vườn trái cây sai trĩu quả,...

    đi miền tây tự túc
    Trại rắn Đồng Tâm - địa điểm du lịch thú vị và độc đáo ở Tiền Giang
     

    4. Tỉnh Bến Tre

     

    Bến Tre nổi tiếng là tỉnh có những hàng dừa xanh mát. Khỏi phải nói ai cũng biết dừa Bến Tre tươi ngon thế nào. Bến Tre cũng là một địa danh có nhiều điều thú vị để tham quan và khám phá như là vườn trái cây Cái Mơn, cồn Ốc, cồn Quy, cồn Phụng, cồn Tiên,..

    đi miền tây tự túc
    Tỉnh Bến Tre - nổi tiếng với những rặng dừa và địa điểm du lịch đẹp
     

    5. Tỉnh Cà Mau

     

    Mũi Cà Mau chính là tỉnh cực Nam của tổ quốc, là địa danh không thể bỏ sót khi đi miền Tây tự túc. Đến với Cà Mau, các bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, nguyên sơ và những nét văn hóa lâu đời độc đáo của người dân nơi đây. Một số địa điểm tham quan du lịch ở Cà Mau phải kể đến như là đầm Thị Tường, rừng quốc gia U Minh Hạ, mũi Cà Mau, chợ nổi Cà Mau,...

    đi miền tây tự túc
    Rừng quốc gia U Minh Hạ
     

    VII. Đi miền Tây tự túc ăn gì?

    Miền Tây có một nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Tuy những món ăn ở miền Tây đều là những món ăn dân dã, mộc mạc nhưng vẫn vô cùng đặc biệt và hấp dẫn du khách. Đặc biệt phải kể đến là:

    1. Bún cá

     

    Bún cá là món ăn đầu tiên bạn nên thưởng thức trong chuyến đi miền Tây tự túc. Đây là món ăn quen thuộc và phổ biến nhất ở miền Tây. Tuy nhiên, mỗi tỉnh thành lại có những phương pháp chế biến khác nhau, tạo nên những hương vị đặc trưng khác nhau.

    đi miền tây tự túc
    Bún cá - món ăn ngon miền Tây
     

    2. Cháo cá lóc

     

    Cá lóc rất độc nhưng nếu được chế biến cẩn thận đúng cách thì lại cho ra đời những món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Những bát cháo cá lóc nóng hổi có vị thơm bùi, ngọt thanh sẽ khiến bạn không thể nào quên.

    đi miền tây tự túc
    Cháo cá lóc
     

    3. Lẩu mắm

     

    Món ăn này xuất hiện ở Cần Thơ từ lâu và trở thành đặc sản của vùng đất này. Lẩu mắm có nguyên liệu chủ yếu là mắm cá linh ở Châu Đốc và nước dùng được chế biến từ mắm, nước xương, nước dừa,...Các bạn khó có thể thưởng thức được lẩu mắm ở đâu ngon như ở chính miền Tây sông nước này.

    đi miền tây tự túc
    Lẩu mắm lá món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ
     

    Ngoài ra, ở miền Tây còn có rất nhiều món ăn đặc trưng hấp dẫn khác mà bạn nên thưởng thức như là hủ tiếu, bánh xèo, bánh canh, bánh pía,... Toàn là những món ăn dân dã mang đậm hương vị của miền Tây sông nước.

    Trên đây là một vài kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi du lịch miền Tây sông nước của bạn. Bạn hãy lưu lại để chuyến đi tour miền Tây của mình trở nên đơn giản và trọn vẹn hơn nhé. Chúc các bạn có những kỷ niệm đẹp khi du lịch miền Tây sông nước bình dị này nhé!

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: tự túc du lịch miền tây

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    Kinh nghiệm du lịch tự túc ở San Francisco – Mỹ cực tiết kiệm

    20/08/2019

    San Francisco là một thành phố nằm ở bờ Tây nước Mỹ và rất nổi tiếng đối với người dân Việt Nam. Du khách từ Việt Nam nếu đi tự túc sang Mỹ cũng thường lưu trú tại San Francisco một vài ngày để khám phá thành phố với quá nhiều điều thú vị này.

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Nam Phi và Kenya tự túc với hành trình khám phá cực hấp dẫn

    16/08/2019

    Nhiều người thường nghĩ rằng Châu Phi là một vùng đất khô cằn, không có điều gì hấp dẫn đáng để đi du lịch. Thế nhưng chính vẻ hoang dã, khô cằn đó đã tạo cho Châu Phi một vẻ đẹp ấn tượng mà không một châu lục nào khác trên Thế Giới có được.

    [THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

    [THÚ VỊ] Cách tìm cây xăng và đổ xăng khi thuê xe đi du lịch Mỹ tự túc

    05/08/2019

    Nếu đi du lịch Mỹ theo kiểu tự túc thì vấn đề thuê xe và đổ xăng là hai việc cần quan tâm hàng đầu của mọi người.

    Du lịch rừng tràm Trà Sư tận hưởng những điều tuyệt vời của sông nước miền Tây

    Du lịch rừng tràm Trà Sư tận hưởng những điều tuyệt vời của sông nước miền Tây

    27/03/2019

    Miền Tây sông nước luôn hấp dẫn du khách gần xa với những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, với các miệt vườn trái cây rộng lớn và những công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Rừng tràm Trà Sư là một trong những địa điểm du lịch đẹp tuyệt vời như thế ở miền Tây. Đến với miền Tây mà chưa một lần ghé qua rừng tràm Trà Sư thì chuyến du lịch của bạn sẽ bớt trọn vẹn đấy nhé

    Du lịch miền Tây và những lưu ý cần phải nhớ dành cho mọi du khách

    Du lịch miền Tây và những lưu ý cần phải nhớ dành cho mọi du khách

    23/03/2019

    Miền Tây là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi muốn đi du lịch đến những vùng đất mới lạ. Đặc biệt là vào những ngày nghỉ lễ, tết thì lượng du khách đổ về đây lại càng đông hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang ấp ủ dự định cho một chuyến du lịch miền Tây sông nước thì nhất định phải biết những điều lưu ý sau đây để có một chuyến đi thật vui vẻ và trọn vẹn nhé:

    Phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm bằng xe máy - Cho chuyến du lịch tiết kiệm và trọn vẹn

    Phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm bằng xe máy - Cho chuyến du lịch tiết kiệm và trọn vẹn

    21/03/2019

    Miền Tây là một địa điểm du lịch nổi tiếng bởi những chợ nổi trên sông, những miệt vườn tươi xanh mát mẻ, bởi con người nồng hậu và mến khách, bởi những làn điệu đờn ca tài tử du dương,...Miền Tây có đi khám phá hàng tuần cũng chẳng hết những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo lịch trình lý tưởng cho chuyến phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm bằng xe máy dưới đây nhé:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo