Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

21/02/2020 / 990

Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

Mục lục bài viết

    I. Khái quát về Venice

     

    1. Venice ở đâu?

     

    Venice hay Venezia (tiếng Ý) là thủ phủ của vùng Veneto và của tỉnh Venezia ở Ý. Thành phố này nằm trên một nhóm gồm 118 hòn đảo nhỏ được ngăn cách bởi các kênh đào và được liên kết với nhau bởi hơn 400 cây cầu. Các hòn đảo nằm trong vùng đầm phá Venetian, một vịnh kín nằm giữa cửa sông Po và sông Piave, dọc theo biển Adriatic ở đông bắc nước Ý.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Vị trí của Venice trên bản đồ
     

    2. Giới thiệu về Venice

     

    Ngay từ thế kỉ 18, với cảnh quan xinh đẹp, độc đáo, những di sản văn hóa nghệ thuật đặc sắc và âm nhạc phong phú, Venice đã trở thành một địa điểm du lịch Châu Âu phổ biến với giới quý tộc. Vào thế kỷ 19, Venice trở thành một trung tâm nghỉ dưỡng dành cho những người "giàu có và nổi tiếng", họ thường ở lại và ăn tối tại các khách sạn xa xỉ như Danieli hay Caffè Florian. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Venice vẫn luôn là một địa điểm du lịch phổ biến với du khách
     

    Ngày nay, có rất nhiều điểm tham quan ở Venice, như nhà thờ St Mark, cung điện Doge, kênh đào Grand và quảng trường San Marco... Những du khách hay gọi thành phố này là nơi khởi nguồn của sống ảo vì nếu mới chỉ nhìn ở ngoài thì có thể sẽ thấy không có gì hấp dẫn, thú vị nhưng cứ đưa máy lên áp khung hình thì góc nào cũng lung linh. Vậy nên mới tạo nên một Venice - thành phố tình yêu, thành phố của các cặp đôi và thành phố của thảm đỏ.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Cung điện Doge
     

    II. Kinh nghiệm du lịch Venice

     

    1. Nên đi du lịch Venice thời gian nào

     

    Ở Venice có hai mùa lễ hội lớn, mà hoặc là nên tránh, hoặc muốn đi thì nên đặt trước, hoặc đặt ở xa xa rồi ban ngày di chuyển vào Venice chơi rồi tối lại ra xa xa đó là mùa liên hoan phim quốc tế hàng năm vào khoảng tháng tháng 9, và mùa Carnevale hóa trang vào tầm tháng 2. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Lễ hội hóa trang là thời điểm có nhiều du khách ghé đến thăm thành phố này nhất
     

    Về mặt thiên nhiên khắc nghiệt thì tháng 11, tháng 12 là tháng nước lên và tháng 1 là tháng sương mù, nếu tránh được cũng nên tránh luôn.

    2. Di chuyển đến Venice

     

    Nếu bạn từ Việt Nam và muốn đến Venice thì bạn có thể di chuyển bằng bằng máy bay. 

    Ở khu vực Venice có hai sân bay là sân bay Marco Polo và sân bay Treviso. Trong đó thì sân bay Marco Polo là sân bay quốc tế, nên có nhiều chuyến bay từ nước ngoài đến. Sân bay đã được cải tạo mới và một điều quan trọng là từ Việt Nam có thể đến thẳng sân bay này qua hãng hàng không Qatar. Từ sân bay có shuttle bus về cả Mestre (bến station) hoặc chạy thẳng đảo Venice (bến piazzale Roma).

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Sân bay Marco Polo
     

    Nếu bạn từ các thành phố khác ở Ý và muốn đi đến Venice thì bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô cá nhân (nếu có) hoặc các phương tiện giao thông công cộng. 

    • Di chuyển bằng xe

    Venice được chia thành 2 khu vực chính là Venice Mestre - phần trong đất liền và Venice - phần ngoài đảo. Tại Venice Mestre thì bạn có thể đi xe thoải mái còn vào Venice thì cho dù đặt khách sạn ở ngay giữa đảo thì xe cũng phải đậu ở bãi Piazzale Roma hoặc bãi Tronchetto, rồi đi ca nô hay phà hay đi bộ vào trong đảo. Không thể chạy xe tới trước cửa khách sạn được.

    • Di chuyển bằng phương tiện công cộng

    Tàu cao tốc: từ Milan bạn sẽ mất khoảng 2h để đi tàu cao tốc đến Venice, từ Florence thì khoảng 2h30, từ Rome là 3h30, và còn rất nhiều tàu địa phương khác di chuyển về Venice, lúc nào cũng có tàu, để tra tàu bạn có thể dùng www.trenitalia.com để kiểm tra và mua vé online.

    Bus: Flixbus hoặc Euroline có chạy hành trình đến Venice từ Milan, Vienna hay Luzern... Bạn có thể kiểm tra ở www.flixbus.com hoặc www.omio.com để xem cách đi.

    Tàu đêm: nếu các bạn từ Wien, muốn tiết kiệm và ngủ bụi được thì có thể đi rail night hay jet night về Venice, cách này sẽ đi nhanh và có thể an toàn hơn bus một chút.

    3. Nên tham quan Venice như thế nào?

     

    Một lịch trình hoàn hảo ở Venice thường là 2 ngày 1 đêm khi đi du lịch Châu Âu. Dưới đây sẽ là lịch trình tham quan chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

    Ngày 1

    Di chuyển về Venice, lưu ý nên đến Venice đừng muộn quá. Tốt nhất đến Venice muộn nhất lúc 11h sáng vào mùa đông và khoảng 15h - 16h chiều vào mùa hè.

    Sau khi check-in, gửi hành lý khách sạn thì bắt đầu di chuyển vào trong đảo, thẳng tiến đến San Marco - trái tim du lịch của Venice thôi nào. Ngày này, các bạn không cần thiết phải sử dụng phương tiện công cộng mà có thể đi bộ vào trong khu vực trung tâm của đảo. Bật GPS về hướng San Marco, lúc nào không tìm ra đường đi thì cứ tìm trên bức tường của các ngõ nhỏ biển hiệu San Marco, rồi men theo mũi tên, có thể đi lòng vòng một chút nhưng không thể lạc được. Hoặc không thì kiếm người bán hàng và chỉ cần nói “San Marco please!” thì không thể lạc đi đâu.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Quảng trường San Marco
     

    Sau khi đi bộ đến quảng trường, bạn có thể tạo ra 1001 kiểu ảnh trên các ngõ nhỏ, trên các khúc cầu hẹp và trên quảng trường rộng lớn đầy bồ câu. Tuy nhiên ở đây, ban ngày mà muốn chụp hình sống deep thì hơi khó vì có rất nhiều du khách lạ, mọi người đều muốn chụp ảnh chả ai nhường ai cả. Nhưng chỉ cần sau 7h tối, đang từ khung cảnh nhộn nhịp náo nhiệt bỗng cả thành phố chỉ còn vài chục bóng người, lúc này bạn có thể tha hồ tạo dáng.

    Nhưng dù sao các bạn đi bộ vào rồi, thì cũng nên canh đường và giờ giấc đi bộ ra, đừng để quá muộn.

    Ngày 2

    Ngày thứ 2 tiếp tục hành trình khám phá Venice, bạn có thể tham quan hai đảo nhỏ. Đến Venice, gần đây khách du lịch thường rủ nhau ở BuranoMurano chơi. Điều này là 100% sáng suốt. Vì đã đi du lịch thì phải đi nơi độc đáo. Đa phần San Marco là dành cho khách đoàn, họ chỉ có 3 - 4 tiếng ở Venice, nên đổ bộ chớp nhoáng, ào ào đến rồi lại ào ào đi. Hơn nữa San Marco là trung tâm về lịch sử, về các câu chuyện cổ và về bảo tàng, còn đặc trưng của Venice là chụp hình sống ảo nên khung hình mới là quan trọng nhất và Burano đáp ứng điều này.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Bến tàu Santa Lucia
     

    Để đi hai đảo này thì các bạn nên cố gắng dậy sớm để có thời gian vui chơi thoải mái nhất. Chuyến đi sẽ bắt đầu từ nhà ga Santa Lucia, bắt phà line 4.2 hoặc 3 từ bến Ferrovia D (đây là tàu đi nhanh nhất sang Murano Farro), sau đó đợi khoảng 15' - 20' đi phà số 12 sang Burano, như vậy sau khoảng 1h15' các bạn đến được Burano và bắt đầu dạo chơi sống ảo.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Burano - thiên đường sống ảo
     

    Đảo này khá nhỏ, khách du lịch đi tour Châu Âu cũng đông, tuy nhiên không có “big group” giống như ở đảo chính. Tại đây thì bạn không cần bản đồ hay một điểm cụ thể nào cả, cứ lang thang góc nào đẹp là chụp. Nhớ là chịu khó len lỏi một chút, sẽ có nhiều góc lạ.

    Dân ở đảo này khá hiền, và đa phần cho mình chụp thoải mái, nhưng cũng có nhiều người hơi thuộc nhóm lạ nên không vui khi có người chụp nhà của họ. Vậy nên nếu họ không thích thì mình đi chỗ khác thôi.

    Sau khi ăn trưa ở trên đảo này, khoảng chừng 2 hoặc 3h các bạn lại đi phà số 12, về lại Murano Farro, nếu quá mệt thì nối tàu số 3 hoặc 4.2 về lại Ferrovia - Santa Lucia, còn nếu đi cho đáng thì nên dừng lại ở Murano và đi vào trong đảo, dạo một vòng. Khác với Burano, bắt mắt ở những ngôi nhà màu sắc thì Murano là đảo thủy tinh, ở đây có các xưởng thủy tinh, một số xưởng còn bán vé cho du khách vào xem show.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Murano được mệnh danh là đảo thủy tinh
     

    Đảo này tuy không có những ngôi nhà rực rỡ nhưng cũng có nhiều góc chụp đẹp, đặc biệt có bờ kè trên biển, ngồi nghỉ mệt trong chiều nắng hè, cũng lãng mạn lắm.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Khung cảnh ở đây cũng rất đẹp
     

    Tối rồi thì về lại đất liền, và một lần nữa các bạn đi chơi thì cũng nên canh cả giờ về, đừng đi lố, mất công muộn quá phà đi thẳng không còn, lại phải đi lòng vòng thì mệt.

    Sau 2 ngày dạo chơi Venice, các bạn có thể bắt tàu từ sáng sớm tiếp tục hành trình tham quan nước Ý (về Florence, hoặc Rome) hoặc đi đến các nước khác theo lịch trình của bạn.

    À suýt thì quên, với hành trình trên cách di chuyển phổ thông và tối ưu nhất là các bạn sắm cho mình một thẻ Venice card 24h rồi cứ thế là đi chơi thôi, về cách tra giờ tàu và bến tàu thì cứ Google là chuẩn. Có thể mua vé online và scan code để đổi vé ở máy đổi vé tự động.

    4. Ăn gì ở Venice

     

    Đến với Venice thì ăn đồ Ý thôi, theo mình thì các bạn nên thử món mì mực đen, cơm risotto hải sản hoặc pizza hải sản. Các món vẹm (Cozze alla Marinara) hay tôm cá đều ngon.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Mỳ vẹm ở Venice
     

    Còn một món rất đặc trưng ở Venice, nhưng chủ yếu ăn trong đất liền, hoặc trong các vùng cư dân sinh sống nhiều hơn (do du khách châu Á ít thích món này) đó là món gan nấu kiểu Venice (Fegato alla Veneziana).

    5. Mua gì ở Venice

     

    Ở Venice, đương nhiên là phải mua đồ lưu niệm rồi, các bạn có thể mua một vài mặt dây chuyền bằng thủy tinh Murano, một cái mặt nạ nhỏ kỉ niệm truyền thống hóa trang ở vùng này. Tuy nhiên ngoài một số mặt nạ đắt tiền làm thủ công bằng giấy bồi, thì phần lớn là đồ sản xuất công nghiệp và đa phần là đồ Trung Quốc.

    Kinh nghiệm du lịch Venice
    Thủy tinh Murano
     

    Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Venice mà Cattour muốn chia sẻ với các bạn. Rất mong bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho chuyến tour du lịch Châu Âu sắp tới của bạn.

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Xem thêm:

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Venice ý

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo