Du lịch Ý – Những thông tin nên biết trước khi ghé thăm đất nước “hình chiếc ủng”

05/02/2020 / 738

Ý là một đất nước lãng mạn, xinh đẹp, được rất nhiều du khách yêu thích lựa chọn là điểm dừng chân cho chuyến hành trình khám phá châu Âu của mình. Nếu bạn cũng đang có ý định đi du lịch Ý vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé! 

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về nước Ý

     

    1. Nước Ý ở đâu?

     

    Ý hay còn gọi là Italia (tên đầy đủ là Cộng hòa Ý - Repubblica Italiana) là một đất nước nằm tại Nam - Trung Âu (và nó cũng được coi là một phần của Tây Âu), ở giữa vĩ tuyến 35 độ và 47 độ Bắc, giữa kinh tuyến 6 độ và 19 độ Đông. 

    Về phía bắc, Ý có biên giới với Pháp, Thuỵ Sĩ, Áo và Slovenia. Về phía nam, có bán đảo Ý và hai hòn đảo lớn là Sicilia và Sardegna cùng các đảo nhỏ hơn trên Địa Trung Hải. Ý giáp với các biển Adriatic (Adriatico), Ionia (Ionio), Tyrrhenius (Tirreno) và Ligure ở phía đông và phía tây.

    Du lịch Ý
    Vị trí nước Ý trên bản đồ
     

    Các quốc gia có chủ quyền là San Marino và Thành Vatican nằm lọt trong nước Ý, còn Campione d'Italia là một lãnh thổ tách rời của Ý nằm lọt trong Thụy Sĩ. 

    Do hình dạng lãnh thổ, Ý thường được ví như một chiếc ủng khổng lồ.

    2. Khái quát về nước Ý

     

    Ý là một nước cộng hòa nghị viện nhất thể tại châu Âu. Đây là một đất nước giữ vai trò nổi bật trong các vấn đề kinh tế, quân sự, văn hoá và ngoại giao khu vực và toàn cầu. 

    Ý là một thành viên sáng lập, chủ đạo trong Liên minh châu Âu và cũng là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, OECD, NATO, WTO, OSCE… 

    Về mặt hành chính, Ý được chia thành 20 vùng bao gồm: Abruzzo, thung lũng Aosta, Basilicata, Calabria, Campania, Emilia-Romagna, Friuli-Venezia Giulia, Lazio, Liguria, Lombardia, Marche, Molise, Piemonte, Puglia, Sardegna, Sicilia, Toscana, Trentino-Nam Tirol, Umbria và Veneto.

    Du lịch Ý
    Ý giữ vai trò nổi bật trong các vấn đề kinh tế, quân sự, văn hoá và ngoại giao trong khu vực cũng như thế giới
    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Về kinh tế, Ý có kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa. Ý là một trong các quốc gia công nghiệp hóa hàng đầu thế giới, và là một quốc gia chủ đạo trong mậu dịch quốc tế. Ý được biết đến với ngành kinh doanh sáng tạo và cải tiến, lĩnh vực nông nghiệp có quy mô lớn và cạnh tranh, các ngành ô tô, máy móc, thực phẩm, thiết kế và thời trang có chất lượng cao.

    Du lịch Ý
    Đất nước này cũng là một trong những kinh đồ thời trang nỏi tiếng của thế giới
     

    Về văn hóa, Ý được biết đến là một quốc gia với nhiều thành phố cổ kính, các công trình uy nghi tráng lệ và có lịch sử văn hoá lâu đời nhất Châu Âu. Hơn nữa, đất nước này còn được coi là cái cái nôi kiến trúc của thế giới.

    Du lịch Ý
    Ý còn là một đất nước có phong cách kiến trúc nổi bật với những công trình kiến trúc cổ kính
     

    Với nhiều thành phố cổ lâu đời, những công trình kiến trúc đặc sắc cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đường bờ biển dài miên man, vùng đồi núi tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng phong phú… Ý là điểm đến trong mơ của rất nhiều du khách trên thế giới.

    Du lịch Ý
    Ý - đất nước lãng mạn nhất trên thế giới
     

    II. Du lịch Ý

     

    1. Nên đi du lịch Ý vào thời gian nào?

     

    Do diện tích đất nước kéo dài theo chiều dọc của bán cầu và địa hình bên trong chủ yếu là đồi núi nên khí hậu của Ý rất đa dạng. 

    Ở hầu hết các khu vực phía bắc nội địa và trung tâm nội địa (ví dụ như: Torino , Milan và Bologna), khí hậu dao động từ cận nhiệt đới ẩm đến lục địa và đại dương ẩm. Đặc biệt, khí hậu của khu vực địa lý thung lũng Po chủ yếu là lục địa, với mùa đông khắc nghiệt và mùa hè nóng bức. Còn các khu vực ven biển Liguria và bán đảo phía nam Florence nói chung có khí hậu Địa Trung Hải.

    Du lịch Ý
    Mùa hè là mùa du lịch cao điểm ở Ý
     

    Vào mùa đông, giữa miền bắc và miền nam nước Ý có thể có sự khác biệt đáng kể về nhiệt độ, trong một số ngày mùa đông nhiệt độ có thể dưới −2 độ C và có tuyết rơi ở Milan, trong khi đó là 8 độ C ở Rome và 20 độ C ở Palermo. Chênh lệch nhiệt độ ít rõ ràng hơn vào mùa hè.

    Về lượng mưa thì các khu vực phía bắc thường có giông bão vào buổi chiều, đêm và một số ngày trong mùa hè. Vì vậy, trong khi phía nam Florence mùa hè thường khô và nắng, thì ở phía bắc, thời tiết có xu hướng ẩm và nhiều mây hơn. Khu vực bờ biển phía đông của bán đảo Ý không mưa nhiều như bờ biển phía tây, nhưng thường lạnh hơn vào mùa đông. 

    Du lịch Ý
    Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể đi du lịch Ý vào các mùa khác trong năm
     

    Thời tiết mùa xuân và mùa thu trên khắp cả nước có thể thay đổi rất nhiều, với những tuần nắng và ấm áp (đôi khi có nhiệt độ như mùa hè) đột nhiên lại trở lạnh hoặc có mưa hoặc ngược lại đang lạnh lại chuyển nóng.

    Mỗi vùng ở Ý đều có khí hậu khác nhau nhưng vẫn có thể chia được thành 4 mùa là xuân, hạ, thu và đông. Với mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. 

    Mùa du lịch cao điểm ở Ý là vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm thời tiết ấm áp không quá lạnh rất thích hợp để khám phá các bãi biển và hòn đảo xinh đẹp ở Ý. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm đắt đỏ nhất để đi du lịch Ý.

    Du lịch Ý
    Đi du lich Ý vào mùa xuân hoặc mùa thu sẽ giúp bạn tránh được đám đông và tiết kiệm chi phí hơn đấy
    Xem thêm: Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    Nếu là một người không thích đám đông và muốn tiết kiệm được chi phí khi đi du lịch Ý thì cuối mùa xuân (tháng 4, tháng 5) hoặc đầu mùa thu (tháng 9, tháng 10) sẽ là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể tránh đám đông mà vẫn thoải mái tham quan mọi thứ.

    Ngoài ra, ở Ý cùng có rất nhiều các lễ hội, chương trình đáng chú ý như Carnevale ở Venice vào tháng 2 hàng năm, Biennale di Venezuela vào tháng 5, Liên hoan phim Venice vào tháng 9; đua ngựa Palio ở Palio di Siena vào tháng 7, tháng 8… Bạn thích và muốn tìm hiểu chương trình, lễ hội nào thì hoàn toàn có thể đến Ý vào thời điểm diễn ra chương trình đó.

    Du lịch Ý
    Hàng năm, ở Ý có rất nhiều lễ hội độc đáo để bạn có thể tìm hiểu và khám phá
     

    Với những gợi ý mà Cattour đã đưa ra ở trên, bạn hãy tự chọn cho mình một thời gian thích hợp nhất với bản thân để ghé thăm đất nước lãng mạn và xinh đẹp này nhé!     

    2. Đến Ý như thế nào?

     

    Hiện nay, ở Việt Nam để qua Ý thì có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Ý, như là Qatar Airways, Air France, Vietnam Airlines, Emirates, Turkish, Cathay Pacific… các hãng bay này chủ yếu sẽ đáp chuyến bay xuống hai sân bay lớn là Rome hoặc Milan, ngoài ra còn có sân bay ở Napoli, Pisa, Venice... Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên săn trước vài tháng và tránh đi vào mùa cao điểm du lịch ra vì mọi chi phí đều tăng cao (tháng 7, tháng 8). 

    Du lịch Ý
    Từ Việt Nam thì máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất
     

    3. Di chuyển ở Ý như thế nào?

     

    Ý có một cơ sở hạ tầng giao thông phát triển. Các mạng lưới đường sắt Ý được mở rộng, đặc biệt là ở phía bắc. Mạng lưới đường bộ của Ý cũng rộng khắp, với tổng chiều dài khoảng 487.700 km. Vì bờ biển dài, Ý cũng có nhiều bến cảng để vận chuyển cả hàng hóa và hành khách. 

    Du lịch Ý
    Các phương tiện giao thông công cộng ở Ý, đặc biệt là giao thông đường sắt rất phát triển
     

    Tại Ý bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều loại phương tiện từ phương tiện công cộng (bus, xe lửa…) đến phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hay taxi.

    Di chuyển bằng hệ thống xe lửa ở Ý

    Xe lửa được sử dụng rất phổ biến ở Ý, nó nhanh và đúng giờ. Đây cũng là phương tiện tốt nhất để du khách có thể đi vòng quanh nước Ý. Hệ thống đường sắt ở đất nước này kết nối hầu như mọi thành phố lớn với nhau và có rất nhiều loại tàu như tàu cao tốc, tàu liên tỉnh, tàu khu vực...

    Có rất nhiều loại vé tàu khác nhau, bạn hãy chọn loại vé phù hợp với hành trình của mình. Hệ thống đường sắt của ý được quản lý bởi Trenitalia - công ty đường sắt của Ý, bạn có thể dễ dàng kiểm tra lịch trình và giá cả vé tàu trên trang web của Trenitalia là www.trenitalia.com. 

    Du lịch Ý
    Xe lửa là phương tiện tốt nhất để có thể đi du lịch vòng quang nước Ý
     

    Lưu ý là khi đi tàu điện hay đi lại ở các khu vực công cộng, bạn phải vô cùng cảnh giác với trộm cắp móc túi và lừa đảo.

    Di chuyển bằng xe bus ở Ý

    Có rất nhiều xe buýt ở Ý, nhưng chúng không cùng nằm trong một hệ thống có tổ chức thống nhất. Không giống như tàu hỏa, không có mạng lưới xe buýt quốc gia nào ở Ý, chỉ có rất nhiều công ty riêng lẻ. Tốt nhất nên sử dụng xe lửa khi đi giữa các thành phố, vì việc chọn tuyến xe buýt liên tỉnh khá là đau đầu.

    Tuy nhiên, xe buýt đưa đón sân bay lại rất phát triển và thuận tiện cho du khách vì hầu hết các sân bay ở Ý không được kết nối với mạng lưới đường sắt, ngoại trừ sân bay Rome Fiumicino, sân bay Milan Malpensa và sân bay Torelle Caselle. 

    Du lịch Ý
    Xe bus rất thuận tiện để di chuyển trong thành phố hoặc từ trung tâm thành phố đi đến các sân bay và ngược lại
    Xem thêm: Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    Lưu ý nếu đi bus trong thành phố (không phải bus đi ra sân bay), bạn cần phải mua vé trước khi lên xe tại các quầy bán vé tự động, quầy vé ở các nhà ga, bến xe bus chính. 

    Di chuyển bằng xe gắn máy, xe Vespa hoặc xe đạp ở Ý

    Để đi dạo trong trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy, xe Vespa hoặc xe đạp. Giá thuê xe máy khá cao, xe dưới 125 CC thì phải trả đến 50 €/ ngày, Vespa Ý thì nhìn rất phong cách nhưng giá thuê sẽ đắt hơn còn xe đạp thì rẻ hơn khoảng 7,5 €/ ngày.

    Du lịch Ý
    Nếu muốn luồn lách được trong những con ngõ nhỏ thì xe máy và xe đạp sẽ giúp ích bạn rất nhiều
     
    Du lịch Ý
    Rất nhiều du khách chọn xe đạp là phương tiện di chuyển khi đi du lịch Ý
     

    Di chuyển bằng taxi ở Ý

    Nếu bạn có đủ khả năng thì việc sử dụng taxi ở Ý là hoàn toàn có thể. Nhưng có một số điều cần lưu ý khi nói đến taxi:

    Taxi thành phố chính thức có màu sắc đặc biệt, thường là màu trắng (hoặc màu vàng), và có số chính thức, con dấu trên cửa và dấu hiệu taxi trên nóc xe. Bạn không được vào những chiếc taxi không có giấy phép, chúng thường là mục tiêu của những trò gian lận.

    Du lịch Ý
    Taxi là một phương tiện giao thông khá đắt ở châu Âu nói chung và ở Ý nói riêng
     

    Đồng hồ thường bắt đầu khoảng 3,25 € vào ban ngày. Luôn đảm bảo rằng tài xế của bạn đang sử dụng đồng hồ trừ khi bạn đã đồng ý về mức giá cố định trước đó.

    Bạn không thể gọi taxi từ trên đường phố. Hãy tìm kiếm các quầy taxi nơi những chiếc taxi xếp hàng hoặc đặt xe qua điện thoại (mỗi thành phố sử dụng một số điện thoại khác nhau cho taxi, vì vậy hãy kiểm tra tại khách sạn hoặc chỗ ở của bạn).

    Du lịch Ý
    Để bắt được taxi ở Ý thì bạn phải đến trạm taxi hoăc gọi điện cho các hãng taxi
     

    Bạn chỉ có thể sử dụng Uber ở Milan và Rome nhưng chúng thường đắt hơn so với taxi thường.

    4. Khách sạn ở Ý

     

    Mỗi vùng du lịch khác nhau ở Ý đều có rất nhiều các loại hình lưu trú từ bình dân đến sang trọng (ký túc xá, homestay, nhà nghỉ, căn hộ, khách sạn, resort…) để du khách có thể lựa chọn khi đi du lịch. Việc bạn cần phải làm đó là xác định địa điểm du lịch mà bạn sẽ đến tại Ý và chi phí cho việc lưu trú để đặt được nơi ở thích hợp khi đi du lịch Ý. 

    5. Ngôn ngữ và tiền tệ ở Ý

     

    Tiếng Ý là ngôn ngữ chính thức của Ý. Hiện nay, Ý sử dụng đồng tiền chung châu Âu là euro, ký hiệu: €. 

    Tỷ giá hiện nay: 1 € = 25.670 VNĐ

    6. Địa điểm du lịch Ý

     

    Ở Ý có rất nhiều điểm du lịch đẹp và thú vị, trong bài viết này Cattour sẽ giới thiệu với các bạn một số thành phố và vùng du lịch chính ở Ý là Milan, Pisa, Rome, Vevice, Florence, Amalfi và Cinque Terre.

    a. Milan

     

    Milan là một thành phố chính của miền bắc nước Ý, một trong những đô thị phát triển nhất châu Âu, và là thủ phủ của vùng Lombardia. Thành phố này nổi tiếng về thời trang cao cấp, kiến trúc Gothic và bức bích họa “Bữa ăn cuối cùng” của Leonardo da Vinci. 

    Chuyến du lịch đến Milan của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm quảng trường Piazza del Duomo. Tại đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhà thờ lớn nhất nước Ý và lớn thứ 4 thế giới, Duomo.

    Du lịch Ý
    Quảng trường Piazza del Duomo - một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới
     

    Điểm đến tiếp theo không thể thiếu trong hành trình khám phá Milan của bạn là trung tâm mua sắm sầm uất nhất thành phố, Galleria Vittorio Emanuele II. "Thiên đường mua sắm" này là nơi hội tụ những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Prada, Gucci, Louis Vuitton... Bên cạnh đó bạn sẽ có dịp thưởng thức những ly rượu vang hay những ly cocktail tuyệt vời trong những quán bar cổ kính nhất Milan.

    Du lịch Ý
    Galleria Vittorio Emanuele II - trung tâm mua sắm sầm uất nhất thành phố Milan
    Du lịch Ý
    Tại đây bạn có thể bắt gặp cửa hàng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Prada, Louis Vuitton
     

    Ngoài ra còn có rất nhiều điểm đến thú vị khác đang chờ đón bạn như Pháo đài Sforzesco, Nhà thờ Santa Maria delle Grazie, Công viên Sempione, Piazza del Duomo...

    Nếu đang phân vân không biết nên dùng bữa ở đâu tại Milan thì nhà hàng Zucca sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Được mở cửa từ năm 1867, nhà hàng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon. Đặc biệt, Zucca là nhà hàng đầu tiên phục vụ món bò bít tết nổi tiếng Campari.

    b. Pisa

     

    Pisa là thành phố thuộc vùng Tuscany, Trung Ý cũng là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Pisa. Thành phố tọa lạc hai bên bờ sông Arno ngay trước khi nó đổ vào biển Liguria. 

    Pisa yên bình và vắng du khách hơn so với các thành phố khác, điểm nhấn nổi bật nhất là tháp nghiêng Pisa cùng với quần thể nhà thờ và quảng trường xung quanh. Không chỉ có tháp nghiêng nổi tiếng thành phố này còn có rất nhiều những công trình kiến trúc độc đáo khác khiến du khách phải choáng ngợp như Quảng trường Knights, San Giovanni Baptistery, nhà thờ Santa Maria della Spina, Orto botanico di Pisa, Cittadella Nuova...

    Du lịch Ý
    Tháp nghiêng Pisa - biểu tượng nổi tiếng của nước Ý
     

    c. Rome

     

    Rome hay Roma là thủ đô của nước Ý. Thành phố này nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ có từ thời La Mã cổ đại.

    Đấu trường La Mã và quần thể tàn tích La Mã là địa điểm nổi tiếng nhất ở thành phố này. Bạn nên dành 1 buổi ở đây, vì thời gian xếp hàng vào thăm quan là khá lâu, và nếu bạn đi cả khu tàn tích La Mã gần đó nữa thì cũng mất nhiều thời gian.

    Du lịch Ý
    Đấu trường La Mã cổ kính
     

    Khu phố cổ là nơi có nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp, bạn chỉ cần tản bộ dạo quanh các con phố để tới quảng trường Navona (Piazza Navona), đền Pantheon, đài phun nước Trevi, và Spanish Steps (bậc thang Tây Ban Nha)… Đây là những điểm đến nổi bật nằm gần nhau bạn có thể đi bộ trong cả 1 ngày, kết hợp với các nhà thờ, quảng trường, đài phun nước khác trên đường đi bộ.

    Du lịch Ý
    Đài phun nước Trevi xinh đẹp
     

    Ngoài ra, tại thành phố thành này bạn còn có thể ghé thăm Thành Vatican - một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Rome. Với diện tích khoảng 44 ha và dân số khoảng 1000 người, Vatican được công nhận là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới về diện tích và dân số. Trong thành phố còn có các công trình quy mô lớn như Vương cung thánh đường Thánh Phêrô với quảng trường của nó, nhà nguyện Sistina và Bảo tàng Vatican.

    Du lịch Ý
    Thành Vatican - đất nước nhỏ nhất thế giới trong lòng thành phố Rome
     

    d. Venice

     

    Thành phố Venice (trong tiếng Ý là Venezia) thường được gọi là "thành phố của các kênh đào" là thủ phủ của vùng Veneto và của tỉnh Venezia ở Ý. Với 118 đảo, 175 kênh và 444 chiếc cầu, Venice là thành phố duy nhất ở châu Âu mà không có ô tô. Mọi sự di chuyển đều bằng cách đi bộ qua các cầu hoặc bằng thuyền bè.

    Du lịch Ý
    Venice - thành phố của các kênh đào
     

    Ở Venice, từng viên gạch cổ kính, từng góc phố duyên dáng, những cây cầu xinh xắn nối vô số dòng kênh trong veo xanh ngắt, từng ngọn sóng rì rào từ đại dương bao la, từng con đò Gondola chở người dân và du khách… tất cả đều toát lên hương vị ngọt ngào như một ly cà phê latte kiểu Ý. Nếu như Rome là cái nôi của văn minh phương Tây thì Venice xứng đáng là thành phố nổi trên biển lãng mạn nhất thế giới.

    Du lịch Ý
    Hãy ghé thăm Venice ngay đi nhé, vì có thể chỉ vài chục năm nữa thôi là thành phố này sẽ chìn trong biển nước đấy
     

    e. Florence

     

    Firenze hay là Florence trong tiếng Anh, tiếng Pháp, là thủ phủ của vùng Toscana nước Ý.

    Thành phố này được coi là cái nôi mở ra thời kì Phục Hưng. Là cầu nối của chế độ Trung Cổ sang chế độ Cận Đại. Vì vậy, đây là nơi thật tuyệt vời để ngắm nhìn kiến trúc rất cổ, rất nghệ thuật của thành phố này. Những con phố nhỏ lát đá rất cổ xưa, những tòa nhà xây bằng đá tảng vững chắc từ trăm năm trước vẫn còn nguyên vẹn, không hề sứt mẻ. Dọc theo những con phố rất vẻ cổ kính này lại là các cửa hàng thời trang rực rỡ với đủ thương hiệu cao cấp danh tiếng của Ý mà ai sành điệu về lĩnh vực này đều không thể không ghé mắt đến.

    Du lịch Ý
    Florence - cái nôi mở ra thời kì Phục Hưng
     

    Đến Florence bạn hãy đi dọc theo con sông Arno thơ mộng tham quan cầu Ponte Vecchio; đừng quên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như lâu đài Pitti, khu vườn Boboli Gardens, nhà thờ Santa Maria Novella, khu thánh đường Doumo, Piazzale Michael Angelo… và nhớ ngắm bức tượng hỏa thân hoàn mỹ David ở Galleria dell’Accademia hay tản bộ quanh khu chợ Mercato Centrale…

    Du lịch Ý
    Đi dạo quanh thành phố bạn sẽ bắt gặp rất nhiều công trình kiến trúc thú vị đấy
     

    f. Amalfi

     

    Amalfi là một đô thị thuộc tỉnh Salerno trong vùng Campania của Ý. Đây cũng là khu nghỉ mát nổi tiếng của đất nước này, nổi tiếng với đường bờ biển Amalfi dài hơn 25 km, bắt đầu từ Positano, đi qua các làng Praiano, Amalfi, Ravello đến Vietri sul Mare, nằm trọn trong vịnh Salerno.

    Bờ biển này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1997 và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất nước Ý khi hè về.

    Du lịch Ý
    Amalfi - địa điểm du lịch mùa hè nổi tiếng của Ý
     

    Amalfi được bao quanh bởi những ngôi nhà lớn nhỏ ven biển cũng như những dốc núi, cùng bãi biển xanh lung linh, rực rỡ, những khách sạn nhỏ xinh cùng những cửa hàng dễ thương. Không chỉ vậy đây còn là một vùng đất giàu văn hóa và lịch sử với những làng nghề làm gốm, làm giấy và những ngôi thánh đường cổ kính. 

    Du lịch Ý
    Chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp của bờ biển này
     

    g. Cinque Terre

     

    Cinque Terre trong tiếng Ý có nghĩa là 5 mảnh đất, ý nói 5 ngôi làng ở đây, là một khu vực duyên hải gồ ghề nằm tại bờ biển Riviera, thuộc vùng Liguria, tây bắc Ý. Về mặt hành chính, nó thuộc thành phố La Spezia, và gồm năm ngôi làng Monterosso al Mare, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore.

    Du lịch Ý
    Cinque Terre xinh đẹp
     

    Với các ngôi nhà đầy sắc màu nên được mệnh danh là vùng đất sặc sỡ nhất trên thế giới, Cinque Terre sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá một nước Ý thật khác lạ. Lẩn khuất trong từng nếp nhà, nếp núi là những cây cam, cây chanh và trên các ban công, giàn nho vấn vít bám theo vòm cửa sổ. Tất cả đều đậm chất Địa Trung Hải. Người ta đặt cho cung đường nối liền năm ngôi làng cái tên rất trữ tình “Il sentiero azzuro” (Con đường xanh). Con đường này dài gần 12km, bọc vòng theo triền núi, một bên là biển biếc êm đềm, một bên là vách núi với những thảm cây, vân đá.

    Du lịch Ý
    Khu vực này nổi tiếng với những ngôi làng có những ngôi nhà rực rỡ sắc màu
     
    Tham khảo ngay: 

    7. Ăn gì khi đi du lịch Ý 

     

    Ẩm thực Ý là một trong những nền ẩm thực được ưa chuộng nhất trên thế giới. Tại bất kỳ khu vực nào, từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ… bạn đều có thể bắt gặp 2 món ăn phổ biến và được ưa chuộng có nguồn gốc từ Ý đó là pizza và spaghetti (mì Ý).

    Du lịch Ý
    Spaghetti Ý - món ăn phổ biến có mặt ở khắp nơi trên thế giới
     

    Mặc dù bạn có thể thưởng thức mì Ý và pizza ở bất cứ đâu nhưng khi đến ý thì bạn cũng không nên bỏ qua hai món này đâu nhé. Đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức xem món ăn chính gốc để xem có khác gì với những món mà các bạn đã từng thưởng thức không nhé. Bạn hãy thử thật nhiều loại spaghetti và pizza khác nhau đặc biệt là pizza và spaghetti hải sản.

    Du lịch Ý
    Và cả pizza nữa chứ
     

    Ngoài ra, ở Ý còn có rất nhiều món ăn ngon khác mà bạn nên thử như carbonara, lasagna, bacalà, kem gelato, bánh panino, bánh sừng trâu (croissant)... về đồ uống thì hãy thử uống spritz và cappuccino...

    a. Ăn gì ở Rome

     
    • Ăn lasagna ở Trattoria Vatica Giggi.
    • Ăn tiramisu ở Pompi Tiramisù.
    • Ăn kem gelato ngon ở Gelateria Fassi.
    • Ăn pizza ở khu chợ Campo de’ Fiori.
    • Ăn phở ở Pho1.
    • Ăn croissant và uống cappuccino ở quán cafe GIROLIMETTI.
    Du lịch Ý
    Đây là lasagna
     

    b. Ăn gì ở Florence 

     
    • Ăn bánh croissant ở Vecchio Forno.
    • Ăn spaghetti hải sản ở Il gatto e la volpe.
    • Ăn kem gelato ngon ở Gelateria De’ Neri hoặc Venchi.
    • Quán ăn Nerbone nằm trong chợ Mercato Centrale bán bánh mì kẹp với bao tử bò hầm (tiếng Ý gọi là lampredotto) rất ngon.
    Du lịch Ý
    Lampredotto - bánh mì kẹp với bao tử bò hầm
     

    c. Ăn gì ở Pisa 

     
    • Quán I Porci Comidi: bán bánh mì kẹp thịt lợn các kiểu.
    • L’arciere: bán 100 loại pizza.
    • La Piadona - quán ăn nhanh kiểu Ý.
    • Ăn kem gelato ngon rẻ ở tiệm La Bottega del Gelato.
    Du lịch Ý
    Gelato - loại kem ngon nhất thế giới
     

    d. Ăn gì ở Cinque Terre

     
    • Ăn hải sản quán Il Bocconcino ở Monterosso.
    • Ăn pizza ở quán cạnh ga Monterosso có view biển rất đẹp.
    • Nhà hàng Nessun Dorma Cinque Terre.
    Du lịch Ý
    Il Bocconcino ở Monterosso nổi tiếng với hải sản chiên
     

    e. Ăn gì ở Venice

     
    • Ăn pizza hải sản và lasagna ở Pizzeria Ae Oche Santa Lucia.
    • Ăn bacalà (là một món được làm từ cá tuyết, kiểu người ta đánh ra như cá thác lác ấy) và bánh panino ở nhà hàng La Palanca. 
    • Ăn spaghetti tôm hùm ở nhà hàng Osteria Leone Alato.
    • Ăn kem gelato ngon nhất ở Tiệm Gelatoteca Suso (có các vị độc quyền) hoặc quán ngon thứ 2 là Gelato di Natura.
    • Ăn bánh Dolce và uống cappuccino ở quán Pasticceria Tonolo.
    • Ăn bánh panino và uống spritz ở Alsquero.
    Du lịch Ý
    Bánh panino và uống spritz - món ăn nhất định phải thử khi đến Venice
     

    Trên đây là một số thông tin về nước Ý và kinh nghiệm du lịch Ý mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

    Tham khảo thêm: 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu ý

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo