Du lịch Ý nên mua gì - những món quà lưu niệm mang đậm “màu sắc” nước Ý

11/02/2020 / 6,497

Với rất nhiều nghề truyền thống thủ công và sự xuất sắc trong ẩm thực, thật khó để đi du lịch đến Ý mà không mang về nhà bất cứ điều gì! Nhưng bạn đã biết khi “du lịch Ý nên mua gì” chưa, và ngày nay với rất nhiều hàng giả và hàng sản xuất hàng loạt tràn ngập thị trường, những thứ tốt nhất để mua ở Ý là gì?

Mục lục bài viết

    Lời khuyên số một là mua trực tiếp từ nhà sản xuất bất cứ khi nào có thể. Bạn sẽ không chỉ mua được một món đồ thủ công độc đáo mang về sử dụng và tặng cho bạn bè người thân, mà còn có thể trải nghiệm việc nhìn thấy những nghệ nhân đang trực tiếp làm ra món đồ đó. 

    Hãy cùng Cattour tìm hiểu xem những thứ tốt nhất để mua ở Ý là gì ngay trong bài viết này nhé! 

    Tìm hiểu về Nước Ý

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour

    I. Du lịch Ý nên mua gì

     

    1. Gốm sứ Ý

     

    Ý có một nghề truyền thống lâu đời và tuyệt vời đó là gốm vẽ tay. Tại Ý, bạn có thể sở hữu cho mình một món quà đẹp từ nhiều loại gốm tại khắp nơi trên đất nước, bao gồm cả những khu vực truyền thống và hiện đại. Nhận được một món đồ gốm thủ công sẽ khiến bạn bè và gia đình của bạn cảm nhận được phần nào đó lối sống và văn hóa của người Ý dù người đi du lịch Châu Âu là bạn. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Gốm vẽ tay - nghề truyền thống lâu đời và tuyệt đẹp ở Ý
     

    Đồ gốm của Ý được du khách khắp nơi đánh giá cao nhờ vẻ đẹp tinh xảo và sự hài hòa giữa nét đẹp cổ xưa và hiện đại. Đĩa, bình trà, bát, thìa, lọ, ly... tất cả các loại đồ vật làm từ gốm với màu sắc tươi sáng, hoa văn độc đáo sẽ là món quà tuyệt vời cho những người thân yêu của bạn. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những đồ gốm độc đáo được bán ở rất nhiều nơi trên khắp cả nước Ý
     

    Đồ gốm đẹp được sản xuất từ nhiều vùng khác nhau, chẳng hạn như Tuscany, Umbria và Sicily, được chế tạo bởi các nhà thiết kế hiện đại, đề cập đến truyền thống Ý cổ xưa và hiện tại, đặc biệt là đại diện cho thói quen hàng ngày ở nông thôn. Giá dao động từ 5 € đến vài trăm euro.

    2. Thủy tinh Murano 

     

    Được làm từ silica, soda, vôi và kali tan chảy với nhau, có nguồn gốc trên đảo Murano của Venice, thủy tinh Murano nổi tiếng với màu sắc, hình dạng và hoa văn đặc biệt, tất cả đều làm cho nó trở thành một món quà độc đáo khi đi du lịch Ý.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Thủy tinh Murano - loại thủy tinh nổi tiếng ở thành phố kênh đào Venice
     

    3. Đồ gia dụng

     

    Phong cách Ý nổi tiếng trên toàn thế giới không chỉ vì thời trang, giày dép hay trang sức mà còn cả phong cách trang trí nhà cửa nữa. Ở Ý, có rất nhiều cửa hàng bán các phụ kiện gia đình, như bình hoa, cốc, bát đĩa, khăn trải bàn, các đồ vật thú vị và đầy màu sắc khác có thể thay đổi, tùy theo mùa... 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những món đồ gia dụng nhỏ xinh của Ý rất đẹp, lại dễ dàng trong việc đóng gói và vận chuyển nữa chứ
     

    Đồ trang trí thời trang, khăn trang trí đẹp mắt, cốc và đĩa, những đồ vật này có thể dễ dàng đóng gói và mang theo hành lý. Bạn có thể chọn những món đồ trang trí có hoa văn trung tính hoặc biểu tượng của nước Ý ở bất kỳ cửa hàng đồ gia dụng nào trên khắp đất nước.

    4. Giấy vẽ tay

     

    Một món quà tuyệt vời khác từ Ý có thể là một sản phẩm làm bằng giấy vẽ tay, ví dụ như những chiếc rương nhỏ, giấy viết, khung tranh, album ảnh, giấy gói, sổ nhật ký... Các vật liệu được sử dụng để làm ra các sản phẩm này bao gồm gỗ, vải, da và giấy làm bằng tay. Đa phần, loại hàng hóa này thường được sản xuất ngay tại cửa hàng, vì vậy khách hàng có thể yêu cầu sửa đổi ngay tại chỗ.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những quyển sổ nhỏ xinh được là thủ công từ giấy vẽ tay và các vật liệu khác sẽ là một món quà ý nghĩa từ Ý
     

    5. Kẹo và bánh ngọt

     

    Tại hầu hết các nước châu Âu, không có bữa ăn nào được hoàn thành đúng cách mà không có một món tráng miệng tuyệt vời, và ở trên bàn của Ý cũng vậy. Cả nước Ý tự hào khi có một truyền thống tuyệt vời về món tráng miệng cũng như là đồ ngọt. Bạn có thể tìm mua kẹo, bánh ngọt và bánh quy ở nhiều cửa hàng bánh, kẹo trên khắp nước Ý. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những hộp kẹo pastiglie leone không chỉ ngon mà còn được đóng gói rất đẹp
     

    Các loại bánh, kẹo được du khách tìm mua nhiều khi đi du lịch Ý phải kể đến như: kẹo pastiglie leone, bánh pane carasau, đặc biệt ở thủ đô Rome ở Ý có món ngọt rất ngon có từ lâu đời là pangiallo romano nổi tiếng - đây là một loại bánh ngọt được làm từ hỗn hợp các loại hạt khác nhau, như hạnh nhân, quả óc chó, quả phỉ và hạt thông, kết hợp với mật ong, nho khô và sô cô la; ở Rome cũng nổi tiếng với các loại kẹo như: panpepato, mostaccioli, torrone romano...

    Du lịch Ý nên mua gì
    Bánh pangiallo romano - loại bánh truyền thống ở thủ đô Rome
     
    Du lịch Ý nên mua gì
    Bánh được đóng hộp kĩ càng nên rất thích hợp để mua về làm quà tặng cho người thân và bạn bè
    Xem thêm: Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    6. Socola

     

    Ý có một truyền thống sản xuất socola thủ công lâu đời. Ngoài việc là một đồ ăn ngon, socola còn là một món quà rất đẹp vì socola Ý được sản xuất với rất nhiều hình dạng và đóng gói đầy màu sắc, giống như một tác phẩm nghệ thuật thực sự. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những hộp socola ở Ý như một tác phẩm nghệ thuật thật sự vậy
     

    Một loại socola điển hình của Ý là gianduia, được tạo ra vào năm 1856 bởi Caffarel - nhà sản xuất socola lâu đời nhất ở Torino, loại socola ngon nhất của thương hiệu này là sự pha trộn của hạt dẻ và socola. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Sự kết hợp giữa socola và hạt rẻ tuyệt vời vô cùng luôn đấy
     

    Các thương hiệu socola nổi tiếng ở Ý như Caffarel, Perugina và Venchi, luôn được đóng gói đẹp mắt và sẽ là một món quà lý tưởng cho gia đình và bạn bè. Một số thương hiệu phổ biến, bình dân được bày bán nhiều trong các siêu thị ở Ý phải kể đến là Pocket Coffee, Baci...

    Du lịch Ý nên mua gì
    Pocket Coffee - cà phê trong socola
     

    7. Pasta khô (mì khô)

     

    Ý là đất nước của mì ống và pizza. Tuy chỉ là một mặt hàng tiêu dùng bình thường ở Ý nhưng pasta khô (mì khô) có thể là một món quà lưu niệm tuyệt vời và sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu bạn không mua mì ống về làm quà sau chuyến đi tới Ý. Mì Ý là một món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới, và là một trong những món quà được nhiều người tìm mua nhất tại Ý. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Ở Ý có rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều (điều quan trọng phải nói 3 lần) loại pasta
     

    Nếu bạn muốn tìm mua một món ăn đặc trưng đậm chất Ý, thì mì khô là lựa chọn số một. Có nhiều loại mì khác nhau với hương vị và hình dạng khác nhau, được làm từ lúa mì hay ngũ cốc nguyên hạt. Những thương hiệu nổi tiếng nhất mà các bạn có thể tham khảo và tìm mua là Verrigni, Alce Nero, Afeltra, Il Pastaio di Gragnano, Benedetto Cavalieri, Voiello, Antignano, Alfieri, hay Mancini…

    Du lịch Ý nên mua gì
    Các loại pasta thường được làm khô để sử dụng được lâu và dễ dàng hơn
     

    8. Rượu vang Ý

     

    Ý nổi tiếng trên toàn thế giới về ẩm thực tuyệt vời không chỉ vậy truyền thống rượu vang ở đất nước này cũng không kém phần phong phú. Là một trong những nước xuất khẩu rượu vang lớn nhất thế giới, danh tiếng rượu vang của Ý không chỉ nhờ vào số lượng lớn được sản xuất, mà còn bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và hương vị của rượu vang được sản xuất tại đây. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Ở Ý có rất nhiều vùng trồng nho và sản xuất rượu vang hảo hạng
     

    Tùy thuộc vào khu vực, rượu vang địa phương có thể đạt chất lượng rất cao, đạt được thông qua các kỹ thuật khác nhau được sử dụng, các loại đất và cây nho giống, không chỉ là của địa phương, mà còn có cả các loại pha trộn với các giống tốt khác của quốc tế. Gần Rome là vùng Castelli Romani nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và rượu vang tuyệt vời, được bán rộng rãi ở thủ đô. Rượu vang ở các vùng khác cũng được đánh giá cao như Tuscany, Piemonte, thung lũng Aosta, Lombardia, Lombardia... Các chuyên gia nói rằng: “rượu vang Ý là một trong những loại tốt nhất thế giới”.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Rượu vang Ý là một trong những loại rượu vang ngon nhất thế giới
     

    Tuy là một món quà khá hay ho để dành tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Ý nhưng các bạn sẽ không được phép mang quá nhiều chất lỏng lên máy bay, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ về lượng chất lỏng mà bạn được phép mang lên hãng máy bay của mình để mua số lượng rượu sao cho phù hợp khi đi tour đi Châu Âu nhé.

    9. Limoncello 

     

    Limoncello - một loại rượu mùi chanh của Ý ban đầu được sản xuất chủ yếu ở miền Nam nước Ý. Ở phía bắc nước Ý, nơi limoncello cũng được sản xuất hiện nay, loại rượu này thường được gọi là limoncino. Ngày nay, limoncello đã trở thành loại rượu phổ biến thứ hai của Ý, chỉ sau Campari. Theo truyền thống, limoncello được làm từ vỏ của quả chanh nên có mùi thơm rất đặc trưng.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Rượu limoncello hấp dẫn người dùng bằng mùi chanh thơm mát
     

    10. Phô mai

     

    Mỗi vùng của Ý đều có truyền thống làm phô mai lâu đời và đều tự hào khi có loại phô mai riêng của họ. Truyền thống phô mai bắt nguồn từ thói quen ẩm thực rất lâu đời của Ý và ngày nay, có vô số loại phô mai được sản xuất trên toàn quốc, từ Mozzarella nổi tiếng trên toàn thế giới đến Pecorino của Sardinia, Gorgonzola - đây chỉ là một số ít được đề cập. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Ở Ý có rất nhiều loại phô mai ngon và nổi tiếng thế giới
     

    Phô mai là một sản phẩm thu được thông qua quá trình đông tụ sữa và việc sử dụng phô mai trong ẩm thực Ý là vô cùng phổ biến. Bạn có thể tìm thấy chúng trên đĩa mì ống, như một thành phần của các loại nước sốt khác nhau, phô mai béo ngậy được phủ trên những chiếc bánh pizza thơm ngon, được phục vụ vào cuối bữa ăn trước trái cây và món tráng miệng. Sự khác biệt giữa các loại phô mai cũng là do các loại sữa khác nhau được sử dụng - bò, dê, cừu hoặc trâu. Một món ngon rất nổi tiếng là mozzarella làm từ sữa trâu.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Phô mai là nguyên liệu cho rất nhiều món ăn ngon ở Ý trong đó có pizza và spaghetti
     

    11. Thời trang Ý

     

    Phải khẳng định rằng, du khách có thể mua quần áo của các nhà thiết kế người Ý ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng nếu đến Ý mà không đi mua sắm thì quả thật là một thiếu sót vô cùng, vô cùng lớn đấy nhé. 

    Ở Rome, đi bộ dọc theo Via dei Condotti - con phố gần quảng trường di sản, là điều mà khách du lịch cũng muốn thử, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thử lên mình những tác phẩm độc nhất từ ​​tất cả các nhà thiết kế nổi tiếng của Ý. Những cái tên quen thuộc như Valentino, Dolce & Gabbana, Trussardi…; một số nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất của Ý như Bulgari, Fendi và Laura Biagiotti đều đến từ “Thành phố vĩnh cửu”.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những cửa hàng thời trang có mặt ở khắp nơi trong thành phố Rome
     

    Nhắc đến “kinh đô thời trang thế giới” mọi người sẽ nghĩ ngay đến Paris ở Pháp và cũng không thể thiếu được Milan - thành phố xinh đẹp và thời thượng ở Ý. Nói đến Milan đồng nghĩa với hai điều là thời trang và thiết kế. Nhiều nhà thiết kế nổi tiếng nhất trên thế giới có các cửa hàng và trụ sở chính được đặt ở thành phố phía bắc nước Ý này. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Galleria Vittorio Emanuele II - trung tâm mua sắm sầm uất nhất thành phố Milan
     

    Ngoài Milan và Rome thì bạn cũng hoàn toàn có thể tìm được vô số các cửa hàng thời trang tại các thành phố khác ở Ý một cách rất đơn giản và dễ dàng. Một bộ quần áo xinh đẹp, thoải mái chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho những người mà bạn yêu mến. 

    Du lịch Ý nên mua gì

    12. Giày Ý

     

    Bên cạnh quần áo, thì phong cách Ý trong giày dép cũng là độc nhất, đặc biệt nếu được kết hợp với những chiếc váy, bộ đồ đã được lựa chọn khéo léo ở trên. Giày Ý vô cùng nổi tiếng và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Giày cao gót, giày sandal, giày đế xuồng… vô số mẫu giày giày độc đáo được tạo ra ở đất nước xinh đẹp này, các nhà thiết kế không ngừng thử nghiệm các kiểu dáng và màu sắc cố gắng thích nghi với mọi mùa và mọi dịp. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Không chỉ có quần áo, Ý còn là nơi thiết kế và sản xuất ra rất nhiều mẫu giày dép đẹp
     

    Ở Ý, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại giày, từ đắt tiền tới bình dân của nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm cả những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Casadei và Albano. Ngoài ra, các nhà thiết kế độc lập ít được biết đến nhưng lại tạo ra những mẫu giày táo bạo với giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, bất kể giá cả hay kiểu dáng là gì, một đôi giày vẫn luôn là một món quà đẹp cho cả nam và nữ.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Có đủ các mẫu giày cho cả nam và nữ
     

    Thông thường, giá một đôi giày dao động trong khoảng từ 40 € đến 1300 € một đôi. Các cửa hàng nơi khách du lịch có thể tìm thấy những đôi giày Ý xinh đẹp nằm rải rác khắp các thành phố ở đất nước này.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Bạn có thể tìm được những mẫu giày vô cùng độc đáo như này
     

    13. Phụ kiện Ý

     

    Không có một bộ trang phục nào hoàn chỉnh nếu không có phụ kiện đi kèm, túi xách, ví, thắt lưng, khăn, găng tay... cũng không kém phần quan trọng so với giày để bạn có được một bộ trang phục đẹp. Một số hãng thời trang cũng sản xuất túi như là Gucci hay Louis Vuitton chẳng hạn. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Túi xách là một phụ kiện không thể thiếu để có được một bộ trang phục đẹp
     

    Ngoài túi xách thì khăn quàng cổ, thắt lưng, mũ… cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Ý tự hào là một đất nước có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất các loại phụ kiện đặc biệt là khăn lụa. Khăn lụa Ý là một trong những loại khăn tốt nhất thế giới.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những chiếc khăn lụa cũng là một món quà nhỏ tinh tế mà bạn có thể mua khi đi du lịch Ý
     

    Ở thủ đô Rome, bạn có thể tìm thấy cả những thương hiệu lớn và những thương hiệu nhỏ hơn, không đắt tiền nhưng cũng không kém sang trọng. Phụ kiện được lựa chọn tốt là điều cần thiết cho vẻ đẹp của bộ trang phục. 

    14. Trang sức

     

    Một món đồ trang sức tinh xảo, xinh đẹp của Ý chắc chắn sẽ là một món quà rất sang trọng và thanh lịch. Ý có truyền thống lâu đời về làm đồ trang sức, đồ trang sức Ý được đánh giá cao và luôn là một phần của phong cách sang trọng ở Ý, làm nổi bật lên vẻ ngoài của các nữ hoàng, đệ nhất phu nhân và phụ nữ nói chung trên toàn thế giới. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Trang sức Ý vô cùng đẹp và tinh tế
     

    Trang sức Ý được làm chủ yếu bằng các loại vật liệu quý, từ vàng, bạc đến đá quý và ngọc trai. Giá cả của các món đồ thì khác nhau đáng kể, tùy thuộc vào chất liệu và thương hiệu, thường dao động từ 50 € đến 300 € cho vòng tay và dây chuyền của thương hiệu Annamaria Camilli, Pasquale Bruni hoặc Pontevecchio.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những mẫu trang sức độc đáo sẽ hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên
     

    Ở Rome, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một số tác phẩm cao cấp, đắt tiền của các thương hiệu nổi tiếng, như Bulgari, cũng như các tác phẩm của các nghệ nhân địa phương giá rẻ hơn nhưng cũng không kém phần đẹp mắt. Vì Bulgari là một trong những thương hiệu trang sức nổi tiếng nhất thế giới của Ý, vì vậy bạn có tìm thấy cửa hàng của thương hiệu này trên đường Via dei Condotti. Đối với đồ trang sức rẻ hơn nhưng vẫn rất tinh xảo, một cửa hàng đáng để dừng chân là Iannetti, tại Galleria Alberto Sordi ở Via del Corso, bán cả những món đồ trang sức của thương hiệu Annamaria Camilli, Pontevecchio và những tác phẩm của riêng họ.

    15. Nước hoa Ý

     

    Bạn đang tìm kiếm một món quà tinh xảo và có hương thơm quyến rũ từ Ý, vậy thì có thể chọn một chai nước hoa từ một loạt các hãng nước hoa nổi tiếng mới được phát hành mỗi mùa của Armani, Valentino, Laura Biagiotti hay Dolce & Gabbana... 

    Đặc biệt, một trong những thương hiệu nước hoa phổ biến nhất của người Ý là Acqua di Parma. Được thành lập vào năm 1916 tại một xưởng sản xuất nhỏ, Acqua di Parma nhanh chóng trở thành một tác phẩm kinh điển vượt thời gian. Trong gần một trăm năm, nó là biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch theo phong cách Ý, với thiết kế đơn giản và chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Nước hoa Acqua di Parma - loại nước hoa phổ biến ở Ý
     

    Không chỉ có nước hoa, Acqua di Parma con sản xuất cả nến thơm và nước xịt phòng. Nến thơm của hãng này là những tác phẩm điêu khắc nhỏ được làm bằng sáp theo sử một quy trình đặc biệt làm cho phần bên ngoài của nến không bị hư hại trong khi nến cháy từ bên trong. Giá nước hoa khác nhau tùy thuộc vào dòng, và có thể từ khoảng 50 € cho một chai 50 ml đến khoảng 500 € cho các bộ sưu tập độc quyền.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Không chỉ có nước hoa hãng này còn có rất nhiều sảm phẩm khác như mỹ phẩm, nến thơm...
     

    16. Mũ Borsalino

     

    Borsalino là công ty lâu đời nhất của Ý chuyên sản xuất những chiếc mũ sang trọng. Từ năm 1857, việc sản xuất đã được đặt tại Alessandria, Piedmont. Những chiếc mũ xinh đẹp này chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho những ai có niềm đam mê với mũ, để bạn có thể mua quà cho họ khi đi du lịch Châu Âu đấy.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Mũ Borsalino
    Du lịch Ý nên mua gì
    Có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau
     

    17. Kem đánh răng Marvis

     

    Marvis - kem đánh răng “quốc dân” của Ý. Nghe có vẻ vô lý khi mua kem đánh răng làm quà tặng. Tuy nhiên, mặc dù chỉ là kem đánh răng nhưng Marvis có bao bì rất sang trọng rất phù hợp để làm quà tặng. Đặc biệt, nó còn có rất nhiều hương để bạn có thể chọn và loại kem đánh răng này còn nổi tiếng là kem đánh răng tự nhiên không chứa bất kỳ chất tạo màu nhân tạo nào.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Bạn có nghĩ đây là kem đánh răng không???
    Du lịch Ý nên mua gì
    Nó thật sự là kem đánh răng đấy
     

    18. Nấm khô đóng gói

     

    Trong nhiều món mì ống nổi tiếng của Ý thì một trong những nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món ăn hấp dẫn này đó là nấm khô. Nấm ở ý thường được sấy khô, và bảo quản trong một chiếc lọ hoặc túi hút chân không. Bạn có thể dễ dàng tìm và mua nấm khô trong hầu hết các siêu thị tại Ý. Trong các loại nấm khô được bày bán ở Ý thì nấm porcini là một trong những loại nấm khô cao cấp và đắt đỏ nhất. Nấm khô đóng gói sẽ là một món quà đặc biệt dành cho những ai yêu thích nấu ăn, đặc biệt là các bà, các mẹ.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Nấm khô được đóng hộp
    Du lịch Ý nên mua gì
    và đóng gói
     

    19. Nấm cục Ý

     

    Thị trấn Alba miền tây nước Ý là một trong hai “thủ phủ” nức tiếng sản sinh ra loại nấm cục tuyệt hảo (nơi còn lại là vùng Périgord, Tây Nam nước Pháp). Nấm cục có hai loại là nấm cục trắng và nấm cục đen, trong đó thì nấm cục đen nhiều và phổ biến hơn nấm cục trắng (nấm cục trắng quý và đắt hơn). Tại Ý, với mùi hương vô cùng quyến rũ, nấm cục thường là nguyên liệu để làm tăng hương vị cho các món ăn có sốt như mì Ý… Cũng như nấm khô đóng gói, bạn có thể tìm mua loại nấm này (thường là đã được sơ chế) trong các siêu thị tại Ý.  Ngoài ra, bạn cũng có thể mua dầu hoặc muối nấm cục.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Nấm cục - một trong những loại nấm nổi tiếng nhất thế giới
    Du lịch Ý nên mua gì
    Bạn có thể mua được dầu nấm cục
    Du lịch Ý nên mua gì
    hoặc muối nấm cục tại các siêu thị ở Ý
     

    II. Các món quà nổi bật ở một số vùng ở Ý

     

    1. Mua gì ở Venice

     

    Đồ bằng thủy tinh và mặt nạ của Venice là hai trong số những mặt hàng phổ biến nhất để mua trong thành phố của các kênh đào. 

    Truyền thống sản xuất thủy tinh ở Venice phát triển từ thế kỷ thứ 13 ở Murano tất cả các loại đồ thủy tinh như đèn chùm, bình hoa, đồ trang sức, tượng nhỏ và đồ lưu niệm. Hãy lưu ý rằng, kính Murano là một trong những sản phẩm bị làm giả nhiều nhất ở Venice, vì vậy hãy thử ghé thăm các xưởng sản xuất lâu đời như Venini, Barovier & Toso, Pauly, Millevetri và Seguso… để mua được những món đồ tốt nhất.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Tại Venice bạn có thể mua những món đồ làm từ thủy tinh
     

    Mặt nạ của người Venice dường như có mặt ở khắp nơi trong thành phố. Với thiết kế công phu, màu sắc tươi sáng và trang trí phức tạp theo phong cách Baroque, mặt nạ Venetian thực sự là một trong những món quà tốt nhất để mua ở Ý. Cũng như đồ thủy tinh, bạn hãy mua trực tiếp từ “mascheraro” (nhà sản xuất mặt nạ). Mondo Novo, Ca 'Macana và Papier Mache là những xưởng sản xuất vẫn làm thủ công mặt nạ theo truyền thống của Venice, và thậm chí họ còn tổ chức các khóa học làm mặt nạ, nếu muốn bạn hãy thử tham gia nhé.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Những chiếc mặt lạ cũng là một món đồ được bán nhiều tại thành phố này
     
    Du lịch Ý nên mua gì
    Hãy đến các xưởng sản xuất thủ công để mua được những chiếc mặt lạ ưng ý với giá cả phải chăng
     

    2. Mua gì ở Florence

     

    Nghề làm đồ thủ công của Florence đã có từ thời Trung cổ, đến thời Phục Hưng, thành phố đã có được danh tiếng về phong cách cũng như chất lượng và vẫn còn giữ được đến ngày nay.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Florence nổi tiếng với các nghề thủ công như đồ da và trang sức
     

    Hàng da Florentine là món quà lưu niệm phổ biến nhất của thủ đô Tuscan. Via dei Calzaiuoli là trung tâm của các xưởng da ở thời Trung cổ. Nhiều cửa hàng bán giày, túi xách, thắt lưng… bằng da, được sản xuất tại địa phương có thể được tìm thấy xung quanh quảng trường Piazza Santa Croce hoặc ở quận Oltrarno, bên kia sông Arno. Bạn cũng có thể tìm thấy các món đồ có giá tốt hơn tại các cửa hàng trên toàn thành phố nhưng hãy chắc chắn rằng đó là đồ thật trước khi mua.

    Du lịch Ý nên mua gì

    Trang sức cũng là một trong những thứ hàng đầu để mua ở Florence và Ponte Vecchio, với rất nhiều cửa hàng từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, nếu muốn bạn hãy đến thăm xưởng của các thợ kim hoàn bậc thầy, nơi bạn có thể có mua được những món đồ với mức giá tốt hơn và thậm chí là nhìn thấy quá trình tạo ra những món đồ trang sức xinh đẹp, Alessandro Dari, Torrini và Penko là những lựa chọn tốt.

    3. Mua gì ở Milan

     

    Đến Milan - “kinh đô thời trang của thế giới” mà không mua quần áo, túi xách, giày dép… (nói chung là không đi shopping) thì quả thật là có lỗi với bản thân. Khu vực tốt nhất để tìm thấy những thương hiệu thời trang nổi tiếng là Galleria Vittorio Emanuele II - trung tâm mua sắm sầm uất nhất thành phố Milan và Quadrilatero - một khu phố được hình thành bởi bốn con phố là Via Montenapoleone (con đường thanh lịch nhất ở Milan), Via della Spiga, Via Manzoni và Via Sant'Andrea, mỗi khu đều tràn ngập các cửa hàng thời trang cao cấp như Valentino, Gucci, Versace, Prada, Armani, Dolce & Gabbana, Prada và nhiều hơn nữa. Tha hồ đến đây và shopping khi đi tour Châu Âu nhé!

    Du lịch Ý nên mua gì
    Milan - kinh đô thời trang thế giới
     

    4. Mua gì ở Rome

     

    Tại thủ đô của Ý, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món đồ để mua từ giày dép, quần áo, trang sức, phụ kiện, bánh kẹo… tại các cửa hàng ở khắp nơi trong thành phố, thường tập trung ở khu vực quảng trường như quảng trường Mattei, quảng trường Campo de’ Fiori...

    5. Mua gì ở Amalfi

     

    Bạn không thể về nhà từ bờ biển Amalfi mà không có một chai limoncello được sản xuất tại địa phương được. Nghề làm gốm cũng có truyền thống lâu đời dọc theo bờ biển, đặc biệt là ở Vietri sul Mare, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều xưởng sản xuất gốm. Ngoài ra, dép Positano thủ công, được trang trí bằng vỏ sò hoặc đồ trang sức cũng là món quà lưu niệm đầy phong cách để mang về nhà.

    Du lịch Ý nên mua gì
    Dép Positano được trang trí bằng vỏ sò
     

    6. Mua gì ở Sicily

     

    Một trong những thứ tốt nhất để mua ở Ý là đồ gốm vẽ tay từ Sicily; ở đây truyền thống gốm nghệ thuật vẫn còn mạnh mẽ và đã có từ rất lâu đời. Thị trấn gốm sứ nổi tiếng nhất là Caltagirone, nơi người ta cho rằng việc sản xuất bắt đầu vào khoảng thế kỷ thứ 2 trước Công Nguyên. Một trung tâm sản xuất lớn khác là Monreale, với một số lượng lớn các cửa hàng thủ công. 

    Du lịch Ý nên mua gì
    Sicily nổi tiếng với nghề làm gốm
     

    Maiolica - một đồ gốm tráng men có từ thời Phục Hưng thường mô tả cảnh lịch sử hoặc thần thoại với màu sắc tươi sáng trên nền trắng, là một loại gốm phổ biến để mang về từ Sicily.

    Trên đây là những món quà mà bạn nên mua khi đi du lịch Ý mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại. Rất mong bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

    Tham khảo thêm: 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu ý

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo