Kinh nghiệm phượt Phan Thiết bằng xe máy từ TP. Hồ Chí Minh chi tiết nhất

19/08/2019 / 9,861

Phượt chắc chắn là hình thức du lịch không còn xa lạ đối với các bạn trẻ khắp dải đất hình chữ S xinh đẹp. Từ khóa tìm kiếm về hành trình phượt đến thành phố biển Phan Thiết đang tăng lên mỗi ngày. Điểm xuất phát đông đảo nhất để đến Phan Thiết du lịch hiện nay đó là Tp. Hồ Chí Minh. Một chuyến đi phượt Phan Thiết từ Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra như thế nào và cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết
    Phượt Phan Thiết đi qua những cung đường đẹp nhất Việt Nam 
     

    Phan Thiết với những bãi biển xinh đẹp, đồi cát rộng lớn và những hòn đảo nguyên sơ đang là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Đối với dân phượt, Phan Thiết giống như điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình tuổi trẻ của mình bởi vẻ cung đường đến thành phố biển này được đánh giá là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Sức hấp dẫn của cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và cả hành trình trên những cung đường ven biển đến Phan Thiết lôi cuốn bước chân của các phượt thủ từ rất nhiều các tỉnh thành, đặc biệt là các phượt thủ xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh. 

    Cung đường đến Phan Thiết vô cùng ấn tượng được các bạn trẻ yêu thích 
     

    Nếu bạn chưa đi phượt Phan Thiết bằng xe máy từ Tp. Hồ Chí Minh bao giờ thì hãy tìm hiểu về hành trình và những điều thú vị về Phan Thiết từ kinh nghiệm phượt Phan Thiết sau đây nhé! 

    I. Phượt Phan Thiết mùa nào đẹp? 

     

    Thời tiết Phan Thiết nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nóng nắng quanh năm nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch biển. Nhiệt độ trung bình của Phan Thiết khoảng 27 độ C có nhiều nắng, nhiều gió và ít mưa, ít sương muối nên hầu như khách du lịch đến đây quanh năm và các phượt thủ vốn đã không quản ngại mưa nắng cũng vậy. Tuy nhiên vẫn có những khoảng thời gian phượt Phan Thiết lý tưởng hơn những khoảng thời gian còn lại, cùng xem đâu là thời điểm bạn sẽ có hành trình phượt Phan Thiết từ Tp. Hồ Chí Minh bằng xe máy thuận lợi nhất nhé!

    Bạn nên lựa chọn khoảng thời gian thích hợp để đến Phan Thiết du lịch 
     

    Khí hậu Phan Thiết được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa Phan Thiết tập trung chủ yếu vào 3 tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Theo kinh nghiệm đi phượt của rất nhiều phượt thủ thì thời gian sóng ở Phan Thiết lý tưởng nhất là tháng 8 đến tháng 12, có gió thổi nhiều nhất vào tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Tháng 4, tháng 5 là 2 tháng có nhiệt độ cao nhất ở Phan Thiết với mức nhiệt trung bình là 29 độ C, khá vất vả cho người di chuyển bằng xe máy. Tháng 7 tháng 8 là 2 tháng mùa tảo biển nên nước biển đục hơn không thích hợp cho hoạt động tắm biển. 

    Những tháng mùa khô thích hợp với chuyến đi Phượt hơn những tháng còn lại 
     

    Như vậy, theo kinh nghiệm của dân phượt đến Phan Thiết thì khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Phan Thiết bằng xe máy từ Tp. Hồ Chí Minh đó là trong tháng 6 và tháng từ tháng 8 đến tháng 12. Tuy nhiên đối với mỗi người lại có những sở thích khác nhau, có người muốn đến Phan Thiết vào mùa mưa vì đã đến đây vào những ngày nắng, muốn xem tảo biển ở Phan Thiết thế nào hay khám phá tất cả các mùa của Phan Thiết vì đã yêu mến vẻ đẹp nguyên sơ của thành phố biển này. Lựa chọn khoảng thời gian nào dựa trên sở thích cá nhân của bạn và không đi trong thời gian thời tiết cực đoan như nắng quá gắt ha rông bão là được nhé!

    Hình ảnh khiến du lịch Phan Thiết nổi tiếng khắp đất nước 
     

    II. Cần chuẩn bị những gì cho hành trình phượt Phan Thiết bằng xe máy

     

    Trang phục: Cung đường đến Phan Thiết từ TP. Hồ Chí Minh là cung đường dọc theo bờ biển miền Nam Trung Bộ nhiều nắng nhiều gió nên trang phục phù hợp nhất cho bạn đó là những bộ quần áo dài chống nắng tốt để không bị ảnh hưởng bởi những tia UV độc hại cho da. Mang theo người bảo hộ đầu gối, cùi chỏ, bàn tay để phòng trường hợp xảy ra tai nạn không mong muốn. Đi giày và đội mũ bảo hiểm kín đầu là tốt nhất. Mang theo áo mưa để tránh mưa bất chợt, 

    Bạn nên chuẩn bị kỹ càng về trang phục cho chuyến đi Phượt Phan Thiết của mình 
     

    Còn về trang phục mặc khi vi vu ở Phan Thiết thì thoải mái là được, nhớ dùng kem chống nắng để bảo vệ da nhé!

    Hành lý: Vì di chuyển bằng xe máy nên bạn không nên mang theo quá nhiều hành lý lỉnh kỉnh quá. Những đồ dùng hữu ích và cần thiết nhất mang theo để vào balo chứ đừng mang vali đi rất bất tiện vì khó di chuyển lắm.Hãy đem theo một số đồ dùng cá nhân như quần áo, giày dép, sạc dự phòng, bàn chải đánh răng. Đề phòng trời mưa dọc đường đi thì bạn nên mang theo tấm phủ cho balo khỏi ướt.  

    Không nên đem theo quá nhiều hành lý cồng kềnh để di chuyển dễ hơn nhé
     

    Bạn nên mang theo thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, thuốc sát trùng, băng gạc, dầu gió, thuộc đau bụng để phòng trường hợp cần thiết. 

    Ngoài ra giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe, giấy tờ xe bạn cũng phải cầm theo đầy đủ nhé. Mang theo giấy tờ để đặt phòng đặt các dịch vụ dễ hơn hay các anh cảnh sát giao thông có kiểm tra giấy tờ thì nhanh chóng tránh ảnh hưởng đến lịch trình chung của nhóm. 

    Mang theo đồ ăn, đồ uống để nạp năng lượng trên đường đi 
     

    Đem theo nước uống  và đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng khi cần thiết nhé! Nếu bạn đi theo nhóm phượt đông người thì đồ ăn là không nên thiếu đâu nhé! 

    Phương tiện: Quãng đường từ Tp. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết dài gần 200km - không quá gần cũng không quá xa nhưng bạn phải dành ít là 4 đến 5 tiếng di chuyển trên xe máy nên chiếc xe của bạn cũng phải được bảo đảm an toàn, kiểm tra hệ thống phanh xe, bánh xe.... trước hành trình khám phá Phan Thiết từ Tp, Hồ Chí Minh của mình nhé! 

    Đảm bảo chiếc xe theo bạn trên hành trình Phượt Phan Thiết từ Sài Gòn đang không có bất cứ vấn đề gì 

    III. Đường đi từ Tp. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết bằng xe máy thích hợp nhất

     

    Quãng đường từ Tp. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết khoảng 200km. Tuyến đường di chuyển đến Phan Thiết bằng xe máy từ Tp, Hồ Chí Minh mà nhiều người hay đi nhất chắc chắn là đường đi theo quốc lộ 1A, chạy theo quốc lộ 51 đường ven biển. Đây được xem là đường đi nhanh nhất và dễ nhất cho những ai chưa cho kinh nghiệm đi phượt, bạn chỉ cần đi thẳng là đến được Phan Thiết vì quốc lộ 1A đi xuyên qua trung tâm thành phố biển này. 

    Đường đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết theo quốc lộ 1A là dễ nhất
     

    Thế nhưng đã gọi là đi phượt ngắm cảnh ven đường thì đi theo quốc lộ 1A lại không được lòng dân phượt lắm vì đây là cung đường lớn có rất nhiều những phương tiện chuyên chở như xe khách, xe bán tải, xe tải nên đường đi đông đúc nhiều xe lại lắm khói bụi cũng không có gì nhiều để ngắm cảnh ven đường cả nên đây không phải là tuyến đường đi cho những ai muốn khám phá thiên nhiên, có những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình tuổi trẻ và đến Phan Thiết xinh đẹp. 

    Phượt Phan Thiết bằng xe máy, cung đường mà các bạn trẻ chọn đó là đi theo cung đường ven biển để được ngắm nhìn những bãi cát trải dài, đắm chìm trong cái nắng, cái gió biển nhiệt đới Việt Nam. Từ Tp. Hồ Chí Minh bạn đi qua phà Cát lái tới Long Thành rồi đến thị xã Bà Rịa Vũng Tàu rồi rẽ vào quốc lộ 51. 

    Từ Tp. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu rồi đi theo đường ven biển là con đường các phượt thủ thường lựa chọn 
     

    Từ Bà Rịa - Vũng Tàu là trước mắt bạn bắt đầu mở ra những cung đường tuyệt đẹp mà giới trẻ vẫn “check in” ầm ầm khi đi phượt những địa điểm du lịch biển miền Trung - Nam hấp dẫn. Từ Bà Rịa đến khi đặt chân đến Phan Thiết bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh ấn tượng dọc đường đi mà chắc chắn bạn cùng với bạn bè của mình sẽ chẳng thể nào quên. Đến thị xã Bà Rịa tới vòng xoay lớn với 2 lựa chọn đường đi, bạn chọn đường đi thẳng đến Hồ Tràm qua Lộc An. Bạn đừng lo lắng vì đến đây bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn rõ ràng nhé! Bạn nên đổ xăng ở đây vì nếu đi tiếp 60km nữa mới có trạm xăng đấy nhé! 

    Nhớ nạp xăng ở Lộc An vì tiếp theo rất lâu bạn mới có thể gặp được một trạm xăng nữa 
     

    Tiếp tục đi đến thị trấn Lagi bạn sẽ gặp một vòng xoay lớn nữa, lần này bạn cũng đi thẳng theo hướng khu du lịch Mỏm Đá Chim gặp ngã tư bạn rẽ phải qua cây cầu sắt nhỏ. Đi qua Mỏm Đá Chim khoảng 20km bạn sẽ gặp ngã ba có biển chỉ dẫn rẽ phải là đi về Phan Thiết và tiếp tục đi thẳng là đến núi Tà cú. Tới đoạn hải đăng Kê Gà bạn sẽ bắt đầu đi trên đoạn đường dài 30km để đặt chân đến thành phố Phan Thiết xinh đẹp. Đoạn đường Lạc Long Quân này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh cho bạn với vẻ đẹp một bên núi, một bên biển Chạy hết đoạn này tới ngã 3 ta rẽ phải là về thành phố Phan Thiết (ngay đường Trần Hưng Đạo).

    Đến Phan Thiết không phải hành trình quá dễ dàng cho những phượt thủ từ Tp. Hồ Chí Minh
     
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né

    IV. Phượt Phan Thiết bằng xe máy nên ở đâu?

     

    Địa điểm nghỉ ngơi trong hành trình khám phá Phan Thiết cũng rất quan trọng. Một chỗ nghỉ đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm chi phí là lựa chọn nên cân nhắc bởi bạn sẽ không dành nhiều thời gian để nghỉ lại phòng mà chuyến đi phượt của bạn sẽ lang thang khắp các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phan Thiết đúng không nào. Thường đi phượt các bạn trẻ sẽ lựa chọn nghỉ lại homestay. Cattour.vn sẽ gợi ý cho bạn một số homestay xinh xắn được dân phượt đánh giá cao nhé!

    1. Bonnie Homestay - Mũi Né

    • Địa chỉ: 201 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 093 712 99 29
    • Giá phòng tham khảo: 
    Phòng Deluxe 1 giường đôi: 300.000VNĐ
    Phòng Deluxe có giường cỡ King:  420.000VNĐ
    Phòng Giường Đôi Gia đình (2 giường đôi): 550.000VNĐ
    Giường trong Phòng ngủ tập thể Nữ 4 Người - giường tầng: 95.000VNĐ
    Giường trong phòng ngủ tập thể dành cho nam - giường tầng: 95.000VNĐ
    Bonnie Homestay là địa điểm dừng chân yêu thích của các phượt thủ 
     

     Bonnie Homestay - Mũi Né là địa điểm nghỉ ngơi khá thuận tiện cho việc di chuyển của du khách và được dân phượt yêu thích. Bonnie Homestay cách bãi biển Mũi Né khoảng 100m, cách khu ẩm thực Bờ Kè Mũi Né khoảng 600m, cách khu du lịch Suối Tiên khoảng 8 phút lái xe, cách đồi cát Bay Mũi Né khoảng 14 phút lái xe và bãi đá Ông Địa khoảng 11 phút lái xe. 

    Phòng tập thể
     

    Ngoài vị trí thuận lợi thì Bonnie Homestay còn được đánh giá cao bởi thiết thế xinh xắn, phòng ốc sạch sẽ thơm tho và phục vụ chu đáo. Trong mỗi căn phòng đều được cung cấp đầy đủ những trang thiết bị cần thiết, màu sắc tươi sáng trẻ trung hợp với phong cách hiện đại mà các bạn trẻ yêu thích. Vì có không gian khá rộng nên bạn có thể mua đồ về nướng BBQ rất thoải mái nữa. 

    Một căn phòng xinh xắn của Bonnie Homestay 
     

    Nhận xét của một số khách lưu trú về Bonnie Homestay: 

    “Homestay yên tĩnh và được decor khá chất, có cả 1 khu vườn dừa rộng và thích nhất là được uống dừa vừa hái trên cây xuống. Phòng ốc sạch sẽ và mọi người đều nhiệt tình như người thân vậy” - bạn Trần Hải 

    Bonnie homestay rất được lòng dân phượt 
     

    “Mình mua tour tại bonnie vì chưa đến Mũi Né bao giờ nên cũng chả biết nhiều điểm ăn uống và du lịch. Chất lượng dịch vụ thực sự quá tốt so với giá tour. Phòng ốc mới, sạch sẽ, hiện đại, tour xe zeep 4 tiếng với trải nghiệm tuyệt vời và 1 bữa tối lẩu hải sản ngon lành. Sẽ quay lại nếu lúc nào đó lại thấy Sài Gòn ngột ngạt” - bạn Thanh Tâm Lê 

    2. Homestay Song Ngọc Phan Thiết

    • Địa chỉ: A6/15 Khu AE, Đường Nguyễn Hữu Tiến, Thanh Hải, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 096 210 37 37
    • Giá phòng tham khảo: 
    Phòng Giường Đôi: 185.000 VNĐ
    Phòng Giường Đôi có Phòng tắm riêng: 210.000VNĐ
    Phòng Ngủ Tập Thể 4 Giường Cho Cả Nam Và Nữ (4 giường đơn): 320.000VNĐ
    Phòng ngủ Tập thể 8 Giường cho cả Nam và Nữ (8 giường đơn): 650.000VNĐ
    Phòng Ngủ Tập Thể 10 Giường Cho Cả Nam Lẫn Nữ (10 giường đơn): 785.000VNĐ
     
    Homestay Song Ngọc Phan Thiết là homestay được các bạn trẻ đi theo nhóm đánh giá rất cao
     

    Homestay Song Ngọc Phan Thiết là homestay được các bạn trẻ đi theo nhóm đánh giá rất cao ở Phan Thiết với điểm đánh giá là 4.7 sao. Địa chỉ của Homestay Song Ngọc Phan Thiết cách bãi biển Phan Thiết khoảng 14 phút đi bộ, cách tháp Chăm Po Sah Inư khoảng 10 phút lái xe, cách bãi biển Đồi Dương khoảng 12 phút lái xe, cách khu phố ẩm thực Phan Thiết khoảng 4km, cách bến xe Bình Thuận khoảng 4,4 km, cách bảo tàng Hồ Chí Minh khoảng 4,3 km.

    Phòng tập thể của Homestay Song Ngọc Phan Thiết Phòng của Homestay Song Ngọc Phan Thiết có điều hòa, sân hiên những thiết bị, vật dụng cần thiết. Tại đây còn có bếp được trang bị tủ lạnh, lò nướng và bếp nấu cho những ai muốn nấu nướng trong chuyến đi phượt Phan Thiết bằng xe máy của mình. Homestay còn phục vụ bữa sáng cho khách lưu trú rất ngon và dinh dưỡng. 

    Địa điểm gắn kết các bạn trẻ lại gần nhau hơn 
     

    Một số đánh giá của khách lưu trú về Homestay Song Ngọc Phan Thiết: 

    “Anh chị chủ thân thiện nhiệt tình. Nhà ở sạch sẽ, giá tốt, dịch vụ đi kèm cũng tốt. Mỗi tầng đều có (2) WC dùng chung, bồn rửa mặt. Sảnh tầng trên có tiểu cảnh để sống ảo, dễ thương cute. Có phòng nhỏ 2 người, phòng lớn 4 người giường tầng. Đi nhóm bao vui” - bạn Khanh Trần

    “Sạch sẽ, thoáng mát! Không gian phòng phục vụ phù hợp cho sinh viên, các bạn trẻ đi phượt nghỉ qua đêm. Đặt biệt mặt trước của nhà nghỉ rất thông thoáng, có công viên sạch đẹp thích hợp chạy bộ buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Nhìn phía dưới sông có những con tàu đánh cá cũng rất đẹp. Phía đằng xa bên kia sông trên đỉnh đồi du khách có thể nhìn thấy di tích lầu Ông Hoàng khi xưa Hàn Mặc Tử đã đặt chân.

    P/s: gia chủ rất thân thiện, phục vụ nhiệt tình dễ thương!” 

    3. Cát Tiên Guesthouse

    • Địa chỉ: 59 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 0252 3743 220
    • Giá phòng tham khảo
    Phòng Tiêu chuẩn Giường Đôi: 280.000VNĐ
    Phòng Tiêu chuẩn 2 Giường Đơn: 440.000VNĐ
     
    Cát Tiên Guesthouse 
     

    Cát Tiên Guesthouse là địa chỉ nghỉ ngơi được dân phượt đánh giá rất tốt tiếp theo trong danh sách những chỗ nghỉ phù hợp cho dân phượt. Địa chỉ của Cát Tiên Guesthouse nằm ngay bên cạnh khu du lịch Suối Tiên Mũi Né nên bạn chỉ cần bước chân ra khỏi  phòng là có thể đến tham quan khu du lịch này. Thêm nữa lại còn nằm sát bờ biển chỉ cách khoảng 100m nên không còn gì để chê bai về vị trí. Ngoài ra Cát Tiên Guesthouse chỉ cách làng chài Mũi Né khoảng 5 phút lái xe, cách đồi Cát Bay Mũi Né khoảng 10 phút lái xe, cách chợ Hàm Tiến 5 phút lái xe. 

    Ban công của Cát Tiên Guest House thoáng đãng
     

    Ngoài có vị trí thuận lợi thì Cát Tiên Guesthouse còn nhận được rất nhiều lời khen về view biển, cách dịch vụ. Chỗ nghỉ có Wi-Fi miễn phí và khách được sử dụng miễn phí nhà bếp chung. Các phòng có TV truyền hình cáp màn hình phẳng, tủ quần áo và tủ lạnh mini. Phòng tắm riêng và dịch vụ ăn uống tại phòng. Hỗ trợ giặt là, phòng để hành lý, dịch vụ cho thuê xe máy, trong khuôn viên còn có chợ nhỏ cho khách lưu trú mua sắm. 

    Khu vực bếp nấu cho những ai có nhu cầu
     

    Nhận xét của khách lưu trú dành cho Cát Tiên Guesthouse: 

    “Nhà nghỉ sạch sẽ, rộng rãi, có chỗ nấu ăn luôn. Gần biển và các địa điểm ăn uống hải sản. Nhân viên tư vấn rất nhiệt tình” - Bạn Trang Mai 

    “ Phòng sạch sẽ, thoáng mát và rất rộng rãi. Lại có bếp riêng để nấu ăn. Kế bên Suối Tiên. Gần làng chài. Gần biển” - bạn Trần Hà Bảo Ngọc

    4. Cô Tư's Homestay - Phan Thiết, Mũi Né

    • Địa chỉ: 160 Hiền Vương, Thanh Hải, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 098 633 44 35
    • Giá phòng tham khảo: 
    Phòng Giường Đôi Hạng Giá rẻ: 210.000VNĐ
    Phòng 4 Người (2 giường đôi lớn): 255.000VNĐ
    Giường trong Phòng ngủ tập thể cả Nam và Nữ 8 Người: 115.000VNĐ
     
    Cô Tư homestay nổi tiếng ở Phan Thiết 
     

    Cô Tư's Homestay là địa điểm nghỉ ngơi dành cho dân phượt khá nổi tiếng ở Phan Thiết. Đây là địa chỉ cách bãi biển khoảng 10 phút đi bộ, cách tháp Chăm Po Sah Inu khoảng 9 phút lái xe, cách bãi biển Đồi Dương khoảng 11 phút lái xe. 

    Địa chỉ mới xây dựng
     

    Đây là homestay được review khá nhiều trên các hội nhóm phượt Phan Thiết. Homestay được nhận xét là thoáng mát, có sân hiên có các dịch vụ cho thuê xe đạp và chỗ nướng BBQ. 

    Thiết kế độc đáo của homestay 
     

    Nhận xét của khách lưu trú dành cho Cô Tư's Homestay: 

    “Ở 1 đêm trong tuần ( 4/2019) , mình đi 2 người lớn và 1 bé 3 tuổi, do hết phòng đơn nên ở phòng có gác cho 4 người ở tầng trệt giá 220.000VNĐ/đêm. 
    Ưu điểm : vị trí homestay ở nơi yên tĩnh, gần bờ sông, chợ cảng hải sản, trang trí ở tầng 1 có xích đu, võng và có cả clb tiếng anh nên khá dễ thương
    Vì là homestay nên thái độ chủ nhà, nhân viên rất thân thiện, xử lý nhanh yêu cầu khách khi mình yêu cầu dép đi trong nhà và ổ cắm điện, và tắm máy nước nóng bên nhà chủ, về con người k có gì chê cả
    Có bếp và dụng cụ nấu ăn...và có bảng gợi ý những địa điểm ăn uống ngon và tham quan ở Phan Thiết.
    Nên sẽ rất tiện và phù hợp các bạn phượt, đi nhóm bạn trẻ, ăn uống chung đông vui tiết kiệm
    Nhược điểm : do mình đi có bé 3 tuổi nên có lẽ không phù hợp lắm vì chất lượng phòng hơi cũ và bí so với nhu cầu mình và 1 số tiện ích như không có máy nước nóng trong phòng, k có khăn tắm hơi bất tiện
    Nhưng nhìn chung giá 220.000VNĐ/ đêm như vậy là chấp nhận được cho tổng quan dịch vụ, rất đáng để trải nghiệm” - bạn Nguyễn Thảo
     
    Xem thêm: 
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 

    V. Những điểm đến hấp dẫn

     

    Đi phượt Phan Thiết bằng xe máy từ Tp. Hồ Chí Minh đâu là những điểm đến hấp dẫn dành cho bạn, hãy cùng khám phá xem nhé! 

    1.Đồi cát Bay Mũi Né 

    Đồi cát Bay Mũi Né là điểm đến được nhiều bạn trẻ “check in” nhất hiện nay khi đi du lịch tại thành phố biển Phan Thiết. Ngoài có những bức ảnh thật ấn tượng tại đồi cát này thì bạn còn có thể tham gia rất nhiều những hoạt động hấp dẫn như: Trượt cát, đua xe địa hình… Tham gia các hoạt động ở đồi cát bay để có những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với bạn bè, người thân yêu của mình nhé!

    Đồi Cát Bay Mũi Né là địa điểm check in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phan Thiết 
     

    2. Suối Tiên 

    Suối Tiên là điểm đến được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” của Phan Thiết. Đến đây tham quan bạn sẽ được bước đi trên dòng suối với sắc đỏ đặc trưng, chiêm ngưỡng những nhũ đá được hình thành hàng nghìn hàng triệu năm nhờ sự bào mòn của thời gian. Cảm giác bình yên và trong lành của không khí khiến bạn cảm thấy được thư giãn, thoải mái và tạm quên đi những muộn phiền của cuộc sống. 

    Suối Tiên được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh của Phan Thiết 
     

    3. Đường DT716 

    DT716 là con đường đẹp nhất tại Phan Thiết và cũng là một trong những cung đường đẹp nhất tại Việt Nam. Đường DT716 không phải địa điểm du lịch nhưng đối với dân phượt thì đây chắc chắn là cung được mà bất cứ ai cũng muốn đi qua trong hành trình khám phá những miền đất mới của mình. DT716 gây ấn tượng bởi hai bên đường là những triền cát trắng nguyên sơ tạo nên khung cảnh lãng mạn nên thơ. DT716 đi qua Bàu Trắng và Bàu Sen – hai hồ nước ngọt nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. 

    Cung đường DT716 cực được lòng các bạn trẻ
     

    4. Hòn Rơm 

    Hòn Rơm là một trong 2 hòn đảo nổi tiếng của Phan Thiết với vẻ đẹp nguyên sơ, bình yên. Hòn đảo gần bờ chỉ cách đất liền khoảng 28km. Đến đây bạn không chỉ được hòa mình trong làn nước trong xanh của hòn đảo mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động hay ho mà các bạn trẻ năng động, thích khám phá đều yêu thích đó là: trải nghiệm nhảy dù, lái mô tô nước hay hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương qua những hoạt động như lên thuyền ra biển đánh bắt hải sản cùng người dân địa phương. 

    Vẻ đẹp nguyên sơ của bãi biển ở Hòn Rơm 
     

    5. Mũi Kê Gà 

    Mũi Kê Gà cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 40km là nơi tọa lạc của hải đăng Kê Gà - ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1897 bởi thực dân Pháp. Đây là ngọn hải đăng có lịch sử cổ nhất và có chiều cao thứ nhì tại Việt Nam hiện nay. Đứng trên mũi Kê Gà khách du lịch có thể chiêm ngưỡng phong cảnh biển đẹp bình yên nhưng cũng rất hùng vĩ của Phan Thiết, đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình phượt Phan Thiết bằng xe máy của bạn. 

    Hải Đăng Kê Gà nổi tiếng ở Phan Thiết 
     

    6. Bãi đá Ông Địa 

    Bãi đá Ông Địa là bãi đá nổi tiếng ở Phan Thiết bên cạnh bờ biển yên bình, dịu dàng. Đây là địa điểm sống ảo được khách du lịch yêu thích khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Bãi đá Ông Địa ở Phan Thiết ngoài những mỏm đá tự nhiên còn có những khối đá nhân tạo chắn sóng là địa điểm mà khách du lịch thường chọn là nơi chụp những bức ảnh sống ảo. Lưu ý khi trèo lên đá bạn phải hết sức cẩn thận kẻo trượt chân nguy hiểm nhé! 

    Bãi đá Ông Địa cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua
     

    7. Biển Cổ Thạch 

    Biển Cổ Thạch cách trung tâm thành phố Phan Thiết khá xa khoảng 100km nhưng đối với dân phượt Phan Thiết thì khoảng cách này vẫn không là điều quá khó khăn để được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng biển này. Biển Cổ Thạch với những khối đá hình thù độc đáo hiếm thấy ở Việt Nam, bãi biển trong xanh tạo nên khung cảnh mà đã đến đây rồi thì sẽ nhớ mãi không thể nào quên được. Đối với những bạn trẻ thích nghệ thuật nhiếp ảnh hay sống ảo thì đây là điểm đến rất lý tưởng trong hành trình khám phá Phan Thiết. 

    Vẻ đẹp độc đáo của bãi biển Cổ Thạch 
     

    8. Làng chài Mũi Né

    Làng chài bình yên với bãi biển ít động là địa điểm lý tưởng cho tàu bè Phan Thiết neo đậu. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương, tìm hiểu về văn hóa lối sống, ngắm cảnh đẹp thiên nhiên dịu dàng hoặc cũng có thể tham gia vào hoạt động đánh bắt cá trên biển cùng người dân bản địa. 

    Làng Chài Mũi Né là điểm đến khám phá thiên nhiên, văn hóa, con người của Phan Thiết 
     

    Ngoài những địa điểm kể trên thì Phan Thiết còn có vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn khách cho chuyến đi phượt Phan Thiết bằng xe máy từ TP. Hồ Chí Minh của bạn thêm thú vị như: 

    Đảo Phú quý: hòn đảo xa bờ với nét đẹp nguyên sơ

    Bàu Trắng: hồ nước ngọt nổi tiếng với vẻ đẹp của sen ấn tượng

    Tháp Po Sah Inư: Đây là công trình kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa Chăm Pa còn sót lại ở Bình Thuận

    Bãi biển Đồi Dương: bãi biển đẹp, bình yên nằm ngay cạnh trung tâm thành phố Phan Thiết 

    Trường Dục Thanh: ngôi trường với ý nghĩa lịch sử quan trọng được thành lập vào năm 1907, đào tạo các sĩ phu yêu nước và là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy học. 

    Xem thêm: 

    VI. Những món ăn ngon ở Phan Thiết

     

    Phượt Phan Thiết bằng xe máy các bạn trẻ cũng rất quan tâm những món ăn ngon, đặc sản của Phan Thiết để thưởng thức trong hành trình khám phá thành phố biển của Bình Thuận. Những món ăn ngon ở Phan Thiết mà bạn nên thử khi đến đây và gợi ý những địa chỉ ăn ngon cho bạn dưới đây nhé! 

    1. Lẩu cá bớp

    Lẩu cá bớp là món đặc sản mà bạn nên thử khi đến Phan Thiết. Đây là món ăn quen thuộc với người dân đất Bình Thuận và thường xuất hiện ở rất nhiều những buổi gặp mặt, tụ hội của người dân địa phương. 

    Lẩu cá Bớp thơm ngon
     

    Địa chỉ thưởng thức: 

    Lẩu cá May Huệ số 20 Phan Đình Phùng, TP Phan Thiết 
    Lẩu cá Ngọc Lan số 11 Phan Đình Phùng, TP Phan Thiết 
     

    2. Gỏi cá mai 

    Gỏi cá mai là trải nghiệm ẩm thực mới lạ, khó quên khi đến Phan Thiết du lịch. Cá mai trước khi làm gỏi được chế biến sạch sẽ và cầu kỳ, sau đó được ướp gia vị và ăn kèm với rau sống tạo nên hương vị đa dạng đã thử là không thể nào quên của món ăn này. 

    Gỏi cá Mai là một trong những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi đến Phan Thiết 
     

    Địa chỉ ăn gỏi cá Mai ngon cho bạn: 

    Quán trong khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan Thiết 
    Các quán hải sản dọc sông Cà Ty
    Quán Cây Bàng ở Mũi Né

    3. Răng mực

    Răng mực là món ăn rất lạ xuất hiện ở bất cứ quán nhậu hay quán đồ ăn vặt, hải sản nào ở Phan Thiết. Đã đến Phan Thiết mà không thưởng thức răng mực thì thật là thiếu sót nhé! Răng mực được chế biến thành răng mực nướng hoặc hấp, xào lăn hoặc chiên rất đa dạng cho bạn lựa chọn. 

    Răng mực là món ăn vặt, ăn nhậu không thể thiếu của Phan Thiết 
     

    Địa chỉ: Dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu.

    Ngoài những món ăn kể trên thì bạn còn có thể thưởng thức những món ngon khác như: các món ăn chế biến từ dông đất, bánh quai vạc, bánh canh chả cá, lẩu thả, mực một nắng nướng, bánh căn, bánh bèo … đều là những món ngon nên thử khi đến Phan Thiết du lịch nhé! 

    VII. Những hoạt động vui chơi thú vị ở Phan Thiết

     

    Phượt Phan Thiết đã là chuyến đi rất hấp dẫn thế nhưng đến Phan Thiết rồi thì làm sao để chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ hơn? Hãy cùng xem những gợi ý cho hành trình khám phá Phan Thiết không thể nào quên

    1. Thả diều trên bãi biển

    Đến Phan Thiết, Mũi Né, đến các bãi biển bạn sẽ cảm thấy rất yên bình và giống như được trở lại tuổi thơ khi thấy những cánh diều bay lượn tự do trên bầu trời. Bạn có thể đem theo diều của mình hoặc mua diều ở bãi biển để có những khoảnh khắc thả hồn theo gió biển đáng nhớ tại đây nhé! 

    Biển Phan Thiết cực thích hợp cho những hoat động thả diều trên biển 
     

    2. Thuê xe địa hình khám phá đồi cát Bay 

    Nếu đến đồi cát Bay mà bạn không phải là tín đồ sống ảo thì làm gì? chắc chắn là thuê một chiếc xe địa hình và cùng bạn bè trong chuyến đi phượt của mình đổi phương tiện xe máy thành xe địa hình để có một khoảng thời gian thật thú vị ở Phan Thiết mà bạn ít có thể trải nghiệm ở những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam. 

    Khám phá đồi cát Bay trên những chiếc xe địa hình 
     

    3. Câu mực đêm

    Đây chắc chắn là hoạt động thú vị nhất đối với những ai thích trải nghiệm khám phá. Bạn đăng ký tour câu mực ở Phan Thiết với giá khoảng 700.000. Chuyến đi của bạn sẽ bắt đầu vào khoảng 5h chiều và kết thúc vào rạng sáng. Lên tàu đi câu mực bạn sẽ được trải được cung cấp bữa ăn tối, dụng cụ câu mực và hướng dẫn. Những chú mực bạn câu được sẽ được chế biến ngay trên tàu thành những món ăn hấp dẫn cho bữa ăn đêm trên biển. Nghe đã thấy hấp dẫn phải không nào.

    Câu mực đêm cũng là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi biển 
     

    Trên đây là kinh nghiệm Phượt Phan Thiết bằng xe máy từ Tp. Hồ Chí Minh cho bạn. Hy vọng chuyến đi phượt của bạn sẽ diễn ra thật thuận lợi và có thật nhiều những trải nghiệm tuyệt vời cùng với những người bạn đồng hành của mình nhé! Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui, những khoảnh khắc không thể nào quên trong hành trình tuổi trẻ của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né và du lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?
    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh Internet


    Xem thêm: Phan Thiết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    29/02/2020

    Du lịch Phan Thiết - Mũi Né không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp biển trong xanh, ấn tượng mà đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm, khám phá nét đẹp ẩm thực khó quên. Không chỉ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn mà các món ăn vặt ở Phan Thiết cũng lôi cuốn bước chân của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Cùng dạo quanh một vòng Phan Thiết để tìm kiếm những món ăn vặt, món ăn đường phố ngon nhất tại đây nhé! 

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    30/01/2020

    Phan Thiết là thành phố biển thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Đến Phan Thiết du lịch bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đón du khách khám phá. Chuyến đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    18/01/2020

    Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là một trong những hòn đảo ngọc nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch trên khắp đất nước. Lý do gì khiến hòn đảo xa bờ này nhận được nhiều cảm tình của du khách đến vậy và từ Phan Thiết đi Phú Quý như thế nào? Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quý này nhé! 

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết là từ khóa được rất nhiều khách du lịch từ Bình Dương tìm kiếm trước chuyến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận của mình. Vẻ đẹp của Phan Thiết khiến rất nhiều khách du lịch khắp cả nước trong đó có Bình Dương yêu thích và muốn đến đây vui chơi, tham quan, tắm biển trong kỳ nghỉ của mình. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi Phan Thiết từ Bình Dương bằng xe khách thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    18/01/2020

    Du lịch Phan Thiết ăn trưa ở đâu ngon là câu hỏi của rất nhiều du khách. Ngoài khám phá nét đẹp thiên nhiên của thành phố biển xinh đẹp này thì ẩm thực Phan Thiết cũng là điều khiến rất nhiều khách du lịch háo hức được thưởng thức. Để có trải nghiệm ẩm thực Phan Thiết đáng nhớ bạn đừng quên “note” lại những nhà hàng, quán ăn trưa được yêu thích nhất tại đây nhé! 

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    03/01/2020

    Bạn đã biết Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km? và đường đi từ Phan Thiết đến Phan Rang như thế nào chưa? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Phan Thiết - Phan Rang và tìm kiếm cho mình một hãng xe khách uy tín thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo