Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Bình Thuận tự túc cho người mới đến lần đầu

15/08/2019 / 715

Đến Phan Thiết, Bình Thuận - thành phố biển xinh đẹp với những bãi biển trải dài, những hòn đảo nguyên sơ, bãi cát rộng lớn, những công trình kiến trúc độc đáo với ý nghĩa lịch sử lâu đời đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Mong muốn đi du lịch tại đây nhưng bạn chưa biết những thông tin, kinh nghiệm mà mọi người truyền lại là gì thì bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về chuyến đi của mình.

Mục lục bài viết
    Vẻ đẹp độc đáo của Phan Thiết, Bình Thuận 
     

    Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch khắp mọi miền tổ quốc. Rất nhiều du khách đến Phan Thiết - Bình Thuận lần đầu vẫn còn rất nhiều thắc như “Du lịch Phan Thiết, Bình Thuận thời điểm nào?”, “phương tiện di chuyển thích hợp nhất đến Phan Thiết, Bình Thuận?” “Chi phí ra sao?” hay “Đến Phan Thiết Bình Thuận đi đâu, ăn gì, chơi gì?”. Nếu bạn đang có chung những thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây mà Cattour.vn đã tổng hợp giúp bạn nhé! 

    Ấn tượng biển Phan Thiết trong lòng khách du lịch

    I. Đôi nét về Phan Thiết Bình Thuận

     

    Phan Thiết là tỉnh lỵ của tỉnh Bình Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phan Thiết là thành phố du lịch biển hấp dẫn của Bình Thuận và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật lớn nhất của Bình Thuận. Phan Thiết Bình Thuận cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.520km về phía Nam, cách Nha Trang khoảng 250km. Phan Thiết, Bình Thuận nằm trên trục đường quốc lộ 1A nên rất thuận tiện cho các phương tiện di chuyển đến đây. 

    Phan Thiết là tỉnh lỵ của Bình Thuận 

    Diện tích tự nhiên của Phan Thiết là khoảng 206,45 km2 với bờ biển trải dài 57,4 km. Nhờ có điều kiện tự nhiên thuận lợi nên từ lâu du lịch Phan Thiết Bình Thuận đã được du khách trong và ngoài nước biết đến như một điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch Việt Nam. Khung cảnh thiên nhiên Phan Thiết, Bình Thuận tươi đẹp với những bãi biển, hòn đảo xinh đẹp, bãi cát nhiều màu sắc. Ngoài ra nơi đây còn có những địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn nhỡ có cộng đồng dân cư đa dạng nên thu hút đông đảo sự quan tâm, yêu thích của du khách. 

    Phan Thiết với nét đẹp từ thiên nhiên, văn hóa, con người 
    Xem thêm:
    Bật mí 5 khu chợ Phan Thiết nổi tiếng cho du khách thỏa sức mua sắm 
    Bình Thuận thuộc miền nào? Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận có gì hấp dẫn? 

    II. Du lịch Phan Thiết thời điểm nào? Mùa nào đẹp? 

     

    Phan Thiết, Bình Thuận nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới khô hạn. Phan Thiết Bình Thuận có điều kiện thời tiết nhiều gió, nhiều nắng, ít khi chịu ảnh hưởng bởi bão và không có sương muối nên thuận lợi cho du lịch biển đảo phát triển. Nhờ điều kiện thời tiết này mà Phan Thiết có những bãi cát rộng như những sa mạc thu nhỏ là điểm đến hay ho, hiếm có ở Việt Nam. 

    Lựa chọn thời điểm du lịch Phan Thiết cũng vô cùng quan trọng 
     

    Dù nằm trong vùng khô hạn nhưng Phan Thiết Bình Thuận không quá nóng, nhiệt độ trung bình năm của Phan Thiết là khoảng 26 độ C. Phan Thiết, Bình Thuận mát mẻ nhất vào khoảng thời gian tháng 1, tháng 2, tháng 12 và nóng nhất vào 2 tháng 4, tháng 5. Nhiệt độ trung bình cao nhất của Phan Thiết vào 2 tháng nóng đỉnh điểm là 29 độ C. Xác định thời điểm du lịch Phan Thiết là rất quan trọng bởi đối với một số du khách không thích mưa thì đến Phan Thiết, Bình Thuận vào mùa mưa sẽ khiến bạn thấy chuyến đi không được như mong muốn. 

    Vẻ đẹp biển Phan Thiết 
     

    Thời tiết Phan Thiết, Bình Thuận được chia làm 2 mùa khá rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 nhưng thực tế cho thấy những tháng nhiều mưa nhất tại thành phố biển này là tháng 3, tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Mùa mưa Phan Thiết, Bình Định ảnh hưởng đến việc tắm biển và khám phá những hòn đảo xinh đẹp ở Phan Thiết, Bình Thuận nên nếu đến Phan Thiết để tắm biển thì những tháng có mưa bạn nên chú ý theo dõi thời tiết cẩn thận, chọn những ngày không có mưa để đến đây tham quan nhé! 

    Rất nhiều những khu du lịch độc đáo có một không hai ở Phan Thiết, Bình Thuận
     

    Mùa khô Phan Thiết kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 7 năm sau. Đây là khoảng thời gian biển Phan Thiết, Bình Thuận trong xanh hơn, có nhiều nắng nên bầu trời cao là thời điểm lý tưởng cho những hoạt động vui chơi, khám phá trên biển ở Phan Thiết. Mùa khô biển ít động nên thuận tiện cho tàu thuyền chở khách đến những hòn đảo ở Phan Thiết được phép hoạt động. 

    Lựa chọn thời gian mùa khô thích hợp cho những ai muốn được đắm mình trong làn nước biển trong xanh của Phan Thiết 
     

    III. Phương tiện di chuyển đến Phan Thiết, Bình Thuận 

     

    Xác định phương tiện di chuyển để đến Phan Thiết, Bình Thuận du lịch là rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến lịch trình, chi phí và thời gian cho chuyến đi của bạn. Tùy vào địa điểm xuất phát của bạn mà có những phương án di chuyển khác nhau. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về quãng đường và cách thức di chuyển có thể từ những địa điểm xuất phát điểm hình nhé! 

    Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Phan Thiết cũng rất quan trọng 
     

    1. Di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh: 

     

    Phan Thiết, Bình Thuận cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180km. Đường đi từ TP.HCM đến Phan Thiết là đường cao tốc nên thời gian di chuyển bằng đường bộ khá nhanh chóng. Nếu di chuyển bằng ô tô bạn sẽ chỉ mất khoảng 3 đến 4 tiếng tùy vào điều kiện giao thông có thuận lợi hay không. Ngoài di chuyển bằng ô tô thì bạn còn có thêm 2 sự lựa chọn khác đó là di chuyển bằng tàu hỏa và di chuyển bằng xe máy cá nhân. Cùng tìm hiểu xem đặc thù của mỗi loại phương tiện di chuyển này thế nào, ưu điểm nhược điểm và chi phí nhé!

    Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, Bình Thuận bạn có rất nhiều phương án di chuyển 
     

    Di chuyển bằng ô tô: 

     

    Đây là phương tiện được khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, Bình Thuận lựa chọn nhiều nhất vì xe khách giường nằm, hay xe khách thường hiện nay chất lượng khá tốt, khiến du khách cảm thấy thoải mái khi đi mà giá thành vừa phải, tiết kiệm thời gian cho chuyến đi. Hơn nữa lại có rất nhiều lựa chọn hãng xe cho bạn tìm hiểu rồi mới quyết định cho phù hợp với mong muốn của mình. Giá vé xe khách đến Phan Thiết sẽ rơi vào khoảng 150.000VNĐ/lượt, giá vé có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy từng nhà xe khác nhau và chất lượng dịch vụ. Nếu bạn đi xe limousine thì giá sẽ cao hơn khoảng 250.000VNĐ/lượt

    Di chuyển bằng ô tô được nhiều du khách lựa chọn
     

    Gợi ý một số nhà xe cho bạn: 

    Nam Á Châu Limousine

    • Điện thoại: 028.38379632 – 028.39.39.39.99 – 028.38.78.7777 - 0903.356.199 – 097.481.3939
    • Giá vé: 250.000VNĐ/lượt 
    • Trả khách: 207 Thủ Khoa Huân - Phan Thiết - Bình Thuận
     

    Kumho Samco (xe giường nằm):

    • Điện thoại: 0252.3834.000 hoặc 0252.375.0034 - 0252.220.0620
    • Giá vé: 135.000VNĐ/lượt
    • Trả khách: Bến xe Phan Thiết
     

    Phương Trang 

    • Điện thoại: 038 375 570
    • Giá vé: 130.000VNĐ
    • Trả khách: Bến xe Phan Thiết và Mũi Né

    Di chuyển bằng tàu hỏa: 

     

    Di chuyển bằng tàu hỏa đến Phan Thiết là phương án an toàn và tiện lợi cho khách du lịch từ Tp.Hồ Chí Minh đi Phan Thiết, Bình Thuận. Giá vé tàu hỏa đi Phan Thiết tương đương với giá vé xe khách nhưng nếu di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và cũng rất hùng vĩ trên tuyến đường sắt từ Tp. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận. 

    Tàu hỏa cũng là phương án được yêu thích 
     

    Điểm trừ của tàu hỏa đó là không có ga xe lửa trong thành phố nên bạn phải mất thêm một khoảng thời gian và một khoản tiền để đi từ ga đến địa điểm du lịch hoặc khách sạn, nhà nghỉ bạn đã đặt phòng trước. Phương tiện để đi từ ga vào thành phố mà khách du lịch thường chọn đó là taxi. 

    Giá vé: 

    • Tàu thường giá từ 110.000đ/vé, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần)
    • Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000đ/vé, khởi hành vào buổi sáng.

    Di chuyển bằng xe máy

     

    Du lịch Phan Thiết bằng xe máy thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá những điều mới lạ, thích phiêu lưu, đi du lịch bụi và có sức khỏe tốt, có những người bạn đồng hành đáng tin vậy. Quãng đường khoảng 180km không quá xa cũng không hề gần nên trước khi đi bạn phải đảm bảo phương tiện của mình hoạt động tốt và sức khỏe của bạn cũng tốt nữa nhé! Đây không phải là phương tiện phù hợp với các hộ gia đình, các bạn nữ tay lái yếu.

    Xe máy là phương tiện cho những bạn trẻ đam mê phượt
     

    Chi phí khi di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, Bình Thuận chắc chắn sẽ thấp hơn so với di chuyển bằng các phương tiện khác bởi bạn chỉ mất tiền xăng để đi mà thôi. Đến Phan Thiết bạn cũng có phương tiện cá nhân để đi không phải thuê xe không phát sinh thêm nhiều loại chi phí khác nữa. 

    2. Di chuyển từ thủ đô Hà Nội

     

    Nếu bạn đến Phan Thiết, Bình Thuận từ thủ đô Hà Nội bạn có 3 phương án để lựa chọn đó là di chuyển bằng máy bay, di chuyển bằng tàu hỏa và di chuyển bằng xe khách. Rất ít người có thể đi Phan Thiết từ Hà Nội bằng xe máy với quãng đường 1.530km. 

    Đi từ Hà Nội đến Phan Thiết, Bình Thuận bạn có 3 phương án lựa chọn 
     

    Lời khuyên dành cho bạn đó là tuy có thể đi bằng 3 loại hình phương tiện nhưng máy bay vẫn là phương án thích hợp nhất cho bạn khi đến đây với mục đích du lịch. Hai phương tiện khác có giá thành rẻ hơn thế nhưng lại lấy đi của bạn rất nhiều thời gian và sức lực. Đi máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực cho hành trình khám phá Phan Thiết, Bình Thuận hấp dẫn hơn. 

    Vẻ đẹp Phan Thiết hấp dẫn bước chân khách du lịch từ Hà Nội 
     

    Di chuyển bằng máy bay

    Một điều hạn chế cho du lịch Phan Thiết, Bình Thuận đó là tỉnh Bình Thuận không có sân bay nên để đến được Phan Thiết bạn sẽ phải bay chuyến bay vào Tp. Hồ Chí Minh hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất rồi tiếp tục di chuyển đến Phan Thiết, Bình Thuận như hành trình đi Phan Thiết từ Tp. Hồ Chí Minh đã nói ở trên. 

    Thông tin thời gian bay, giá vé khứ hồi của một số hãng bay từ Hà Nội vào Tp. HCM cho bạn tham khảo. 

    Di chuyển bằng tàu hỏa: 

    Nếu bạn muốn đi bằng tàu hỏa có thể di chuyển trên chuyến tàu Bắc Nam và dừng ở Ga Bình Thuận rồi đi Taxi vào thành phố, địa điểm nghỉ ngơi mà bạn đã lựa chọn trước. Thời gian di chuyển từ Hà Nội vào Bình Thuận là khoảng 30 đến 32 tiếng - một khoảng thời gian rất dài và bắt buộc phải qua đêm trên tàu nên nếu bạn có nhiều thời gian ở lại Phan Thiết, Bình Thuận thì hãy chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến đây nhé! 

    Đến Phan Thiết, Bình Thuận từ Hà Nội bằng tàu hỏa
     

    Giá vé tham khảo cho bạn: 

    • Ghế ngồi cứng: 600.000 VNĐ
    • Ghế ngồi cứng có điều hòa: 700.000 VNĐ
    • Ghế ngồi mềm có điều hòa: 990.000 VNĐ
    • Giường nằm cứng có điều hòa: 1.020.000 VNĐ
    • Giường nằm mềm có điều hòa: 1.150.000 VNĐ

    IV. Phương tiện di chuyển tại Phan Thiết - Bình Thuận

     

    Đã đến Phan Thiết, Bình Thuận rồi, nếu bạn không di chuyển đến đây bằng xe máy thì một câu hỏi đặt ra tiếp theo cho bạn đó là “di chuyển bằng phương tiện gì tại Phan Thiết?”. Nếu bạn chỉ đến tham quan thành phố Phan Thiết bạn có thể đi bộ hoặc đi taxi vì các địa điểm du lịch khá gần nhau. 

    Lựa chọn phương tiện di chuyển ở Phan Thiết cho bạn sao cho thích hợp nhất nhé
     

    Nếu bạn nghỉ ngơi ở Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận thì đây là khu vực tập trung đông đúc khách du lịch, bạn có thể đi bộ đi ăn đi tắm biển nhưng cũng khá mệt nếu bạn phải di chuyển nhiều vào một ngày nắng. 

    Lời khuyên dành cho bạn nếu đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận tự túc đó là nên thuê xe máy nếu bạn đi với nhóm bạn năng động không có người già và trẻ nhỏ đi cùng. Đây là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất cho bạn để có thể khám phá toàn bộ Phan Thiết một cách tự do và giá cả cũng tiết kiệm hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi lại luôn chủ động về điểm đến và thời gian. Với chiếc xe máy bạn có thể đến được rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phan Thiết chỉ trong một ngày nhé! 

    Thuê xe máy di chuyển là phương án lựa chọn được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích 
     

    Bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn, nhà nghỉ, homestay mà bạn đặt phòng trước hoặc gần với nơi bạn ở để trả xe cho tiện nhé. Giá thuê xe máy ở Phan Thiết trong một ngày là khoảng 100.000VNĐ/xe nhé!

    Nếu bạn đi với gia đình theo hình thức tự túc thì cũng có thể thuê ô tô để đi cho tiện và thoải mái hơn nhé! Có nhiều loại xe và số ghế xe cho bạn lựa chọn. Thường thì khách du lịch thuê xe ô tô uy tín ở số 07 Tôn Đức Thắng, Tp. Phan Thiết. Điện thoại liên hệ: 062.6251257 – 062.6251258 – 3750 170 – Fax : 062.6251259

    Nếu không thuê xe thì phương án tiếp theo cho bạn khi di chuyển tại Phan Thiết - Bình Thuận đó là đi taxi. Ưu điểm của phương tiện này đó là bạn muốn đi đâu, chỉ cần nói với tài xế là có thể đến đó, bạn có thể hỏi thêm những thông tin cho chuyến đi qua những bác tài chạy xe ở đây lâu năm. Tuy nhiên chi phí cho việc di chuyển bằng taxi khá cao nên phù hợp với các hộ gia đình và các bạn trẻ có kinh tế. 

    Dù di chuyển bằng phương tiện nào thì bạn cũng hãy tận hưởng chuyến đi của mình nhé!
     

    Một số hãng taxi ở Phan Thiết, Bình Thuận: 

    Taxi Tina

    • Địa chỉ: A114 Đường 19/4, Phan Thiết
    • Điện thoại: 062.383.8666/ 038.391.99

    Taxi Thu Trang

    • Địa chỉ: 309/2 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết
    • Điện thoại: 062.382.8238

    Taxi Thủy Tiên

    • Địa chỉ: B100 KDC Bến Lội, Phan Thiết
    • Điện thoại: 062.383.9721

    Taxi Bình Thuận Tourist

    • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Phan Thiết

    Taxi Mai Linh

    • Địa chỉ: 344 – 350 Đường 19/04, Phan Thiết
    • Điện thoại: 0623.739888 – Fax: 0623.739999

    V. Du lịch Phan Thiết ở đâu? 

     

    Lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi ở Phan Thiết phù hợp với nhu cầu, sở thích và chi phí mong muốn của mình cũng rất quan trọng để chuyến đi diễn ra thuận lợi và như ý hơn. 

    Nếu bạn muốn có một chuyến đi “sang chảnh” thì đương nhiên các khách sạn lớn, resort là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bạn. Sau đây là một số gợi ý khách sạn hạng sang và resort được yêu thích ở Phan Thiết, Bình Thuận được khách du lịch yêu thích nhé! 

    1. Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa (khách sạn 4 sao) 

     

    • Địa chỉ: KM 9 Nguyễn Thông, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 0252 3813 000
    • Giá phòng tham khảo: 2.600.000VNĐ/ đêm
    Bên trong một căn phòng của Victoria Phan Thiet Resort
     

    Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa được đánh giá 5* về chất lượng dịch vụ và chiếm được cảm tình của rất nhiều khách lưu trú đến đây. Từ lễ tân cho đến chất lượng phòng đều được khách lưu trú hết lời khen ngợi. Nhận xét của một khách du lịch về Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa: 

    Một căn phòng sát biển 
     

    “Rất ấn tượng với nhân viên tại Victoria từ bellman, lễ tân, buồng phòng và các nhân viên khác tại đây. Khách vừa bước xuống xe đã có bellman xách vali xuống cho, lễ tân thân thiện và nhiệt tình, có nước uống, khăn lạnh khi chờ nhận phòng. Đi trong khuôn viên gặp nhân viên resort họ đều tươi cười và chào anh/chị. Tầm 6h tối sẽ có nhân viên đi bỏ mùng cho từng phòng (do khu này khá nhiều muỗi), còn tặng kèm bánh và một mẩu truyện ngắn. Resort có xe điện đưa đón do khuôn viên khá rộng. Có 2 hồ bơi trong đó có 1 hồ bơi vô cực. Mình ở phòng 47 dù là Bungalow Garden View nhưng lại có được view biển khá đẹp. 

    Điểm trừ duy nhất ở đây là bãi biển không đẹp, có kè chắn sóng, có nhiều đá ngầm nên không tắm được. Mình phải đi sang bãi của các resort kế bên có bãi cát rộng hơn và họ có căng dây khu vực ít đá để tắm.”

    Một căn biệt thự gần bể bơi
     

    2. Cham Villas (4 sao)

     
    • Địa chỉ: 32 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Giá tham khảo: 2.800.000VNĐ/đêm

    Cham Villas được phủ một màu xanh mát rượi
     

    Nhận xét của một vị khách nước ngoài đến Cham Villas: 

    “Thật không thể tin được... và khi bạn đi càng xa và càng sâu hơn thì càng đẹp hơn, yên bình hơn. Tôi yêu hoa lá, vì thế đối với tôi niềm vui được nhân đôi khi đi lại trong vườn mỗi ngày. Bãi biển ở vị trí đẹp, riêng tư, cậu bé pha chế trẻ tuổi cực kỳ thân thiện và có năng lực nhưng toàn bộ nhân viên được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và rất chuyên nghiệp. Tôi không có một ý nghĩ nào về việc sẽ phàn nàn. Các căn nhà gỗ sạch sẽ và đều được bố trí vườn quanh sân hiên một cách hoàn hảo. Khi bạn ngồi trên sân hiên, bạn có thể theo dõi những gì đang diễn ra xung quanh, nhưng ai đang đi dạo xung quanh. Những người làm vườn rất đúng giờ giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ bật đèn lên, tắt đèn đi, cắt tỉa lá cọ, tưới vườn... Chúng tôi hy vọng được quay trở lại và chúng tôi sẽ giới thiệu cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm Việt Nam. Chúng tôi đã dành 6 đêm ở đó và nó cực kỳ ưng ý”

    Bên trong một căn phòng 
     

    3. Anantara Mui Ne Resort (5 sao)

     

    • Địa chỉ: 12 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 0252 3741 888
    • Giá phòng tham khảo: 3.000.000VNĐ / đêm
    • Nhận xét của khách lưu trú: 
     Anantara Mui Ne Resort với vẻ đẹp ấn tượng
     

    “Khu nghỉ dưỡng 5 sao, đẳng cấp, thiết kế đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, ấm cúng. Tổng thể khu nghỉ dưỡng vừa phải chứ không quá lớn như các resort nổi tiếng khác, có khu phòng tiêu chuẩn phía trước resort và khu biệt thự gần biển có hồ bơi riêng. Phía ngoài trước bãi biển thì có một hồ bơi lớn. Giá cả cao so với mặt bằng chung vì chất lượng vượt trội. Rất nhiều khách nước ngoài chọn nghỉ dưỡng ở đây” 

    Hồ bơi ngoài trời
     
    Bên trong một căn phòng
     

    Nếu bạn muốn có một chuyến đi khám phá, tiết kiệm chi phí thì sau đây là một số gợi ý homestay, khách sạn cho bạn lựa chọn nhé!

    1. Homestay Song Ngọc Phan Thiết

    • Địa chỉ: A6/15 Khu AE, Đường Nguyễn Hữu Tiến, Thanh Hải, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 096 210 37 37
    • Giá phòng tham khảo: 175.000VNĐ/đêm
    Homestay Song Ngọc là lựa chọn của các phượt thủ
     

    Nhận xét của khách lưu trú: 

    “Anh chị chủ thân thiện nhiệt tình. Nhà ở sạch sẽ, giá tốt, dịch vụ đi kèm cũng tốt. Mỗi tầng đều có (2) WC dùng chung, bồn rửa mặt. Sảnh tầng trên có tiểu cảnh để sống ảo, dễ thương cute. Có phòng nhỏ 2 người, phòng lớn 4 người giường tầng. Đi nhóm là hợp lý nhất”

    2. Bonnie Homestay - Mũi Né

     
    • Địa chỉ: 201 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 093 712 99 29
    • Giá phòng tham khảo: 260.00VNĐ/đêm
    Bonnie Homestay - Mũi Né rất xinh xắn
     

    Nhận xét của khách lưu trú: 

    “Mình mua tour tại bonnie vì chưa đến Mũi Né bao giờ nên cũng chả biết nhiều điểm ăn uống và du lịch. Chất lượng dịch vụ thực sự quá tốt so với giá tour. Phòng ốc mới, sạch sẽ, hiện đại, tour xe zeep 4 tiếng với trải nghiệm tuyệt vời và 1 bữa tối lẩu hải sản ngon lành. Sẽ quay lại nếu lúc nào đó lại thấy Sài Gòn ngột ngạt” 

    Phòng tập thể
     

    “Phòng ở sạch đẹp, ngay trung tâm, anh chủ thì nhiệt tình, vui tính. 
    Được cái là homestay này có không gian BBQ, mua đồ về là có thể tự nướng ăn được.
    Lần sau đi nhất định sẽ quay lại “ 

    3. Cat Tien Guesthouse

     
    • Địa chỉ: 59 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Điện thoại: 0252 3743 220
    • Giá phòng tham khảo: 250.000VNĐ
    Cát Tiên Guest house được đánh giá rất tốt
     

    Nhận xét của khách lưu trú ngoại quốc: 

    “Chúng tôi đến lúc 3 giờ sáng và ông Chinh thức dậy để chào đón chúng tôi. Phòng tôi có nhiều cửa sổ mang đến bầu không khí thực sự thoáng mát. Chúng tôi mượn máy sấy tóc từ nhân viên tiếp tân và thuê một chiếc xe đạp. Vị trí khá tốt. Bạn rẽ phải để đến khu vực cuộc sống về đêm và rẽ trái đến cồn cát đỏ”

    VI. Những địa điểm du lịch phải đến khi đến Phan Thiết Bình Thuận 

     

    1. Làng Chài Mũi Né

     

    Làng Chài Mũi Né là điểm đến thuộc khu phố 1 của Phường Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Làng chài với độ dài bờ biển khoảng 1km là điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch đến với thành phố biển của Bình Thuận. Nơi đây đem lại cho du khách cảm giác bình yên, dịu dàng, bãi biển ít sóng nên là nơi thích hợp để tàu bè đánh cá neo đậu. Vẻ đẹp của làng chài Mũi Né điển hình cho những làng chài truyền thống của Việt Nam, là điểm đến vừa ngắm cảnh vừa tìm hiểu về lối sống văn hóa hấp dẫn ở Phan Thiết. 

    Ấn tượng làng Chài Mũi Né 
     

    Đến làng Chài Mũi Né, khách du lịch thường chọn thời điểm là bình minh hoặc hoàng hôn. Nếu đến vào sớm bình minh, du khách sẽ được trông thấy quanh cảnh, không khí tấp nập của ngư dân và người bản địa buôn bán hải sản sau chuyến đi biển trở về đất liền. Đến đây bạn có thể mua hải sản Phan Thiết với giá rẻ hơn, tươi hơn so với mua trong các khu chợ ở thành phố. 

    Điểm đến khám phá phong tục tập quán, văn hóa hấp dẫn của Phan Thiết
     

    Một số khách du lịch nước ngoài đến đây còn yêu thích hoạt động trải nghiệm ra khơi với người dân để tìm hiểu rõ nhất về văn hóa, cách ngư dân sống trên biển và đánh bắt hải sản.

    2. Hòn Rơm 

     

    Hòn Rơm là hòn đảo gần bờ nổi tiếng nhất ở Phan Thiết, Bình Thuận hiện nay. Chỉ cách đất liền khoảng 28km, nơi đây mang nét đẹp biển bình yên, nguyên sơ vô cùng ấn tượng, mang nét hòa quyện tinh tế giữa biển trời và núi non ở Bình Thuận. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Phan Thiết Bình Thuận của khách du lịch. 

    Nét Bình Yên của Hòn Rơm
     

    Nước biển Hòn Rơm trong xanh, không có đá ngầm, bờ biển cát vàng và không khí mát mẻ dịu dàng. Đối với ai yêu biển, yêu không gian nhẹ nhàng không bị tác động nhiều bởi các dịch vụ du lịch thì Hòn Rơm chắc chắn là điểm đến thích hợp dành cho bạn. Đến đây bạn không chỉ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà còn có thể tham gia một số hoạt động trải nghiệm trên biển hấp dẫn như: lái mô tô nước, nhảy dù...Bạn cũng có thể hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa bằng cách ra khơi đánh bắt hải sản. 

    Hòa mình trong làn nước trong xanh tại biển Hòn Rơm

     
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì? 
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiết và tour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?

    3. DT716 

     

    DT716 là con đường nổi tiếng của Phan Thiết, Bình Thuận, tuy không phải là địa điểm du lịch nhưng đây lại là nơi được khách du lịch, các bạn trẻ “check in” cực nhiều khi đặt chân đến thành phố biển này. DT716 xuất hiện rất nhiều trên những hình ảnh du lịch Phan Thiết bởi hai bên đường, một bên là biển một bên là những dải cát trắng trông rất ấn tượng, vừa lãng mạn vừa thể hiện sự gai góc khô cằn điển hình của khí hậu Bình Thuận. 

    DT716 con đường mà các bạn trẻ đến Phan Thiết đều phải ghé đến Check in 
     

    Đây là đoạn đường mà bạn sẽ đi qua để đặt chân đến thành phố Phan Thiết, đường DT716

    kéo dài 40km từ ngã ba Lương Sơn đến Phan Rí. DT716 là cung được được xếp vào danh sách những cung đường đẹp nhất Việt Nam được các phượt thủ vô cùng yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích nhiếp ảnh hoặc “sống ảo”. DT716 đi qua Bàu Trắng và Bàu Sen – hai hồ nước ngọt nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận nên hiếm có ai đến Phan Thiết mà không đi qua đoạn đường đẹp như tranh vẽ này. 

    DT716 nhìn từ trên cao 
     

    4. Biển Cổ Thạch

     

    Biển Cổ Thạch nằm tại huyện Tuy Phong, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 100km. Bãi biển Cổ Thạch nổi tiếng với những bãi đá có hình thù độc đáo hiếm có trên thế giới. Bãi biển này còn có bãi đá bảy màu khiến du khách thích thú và chùa Hang địa điểm du lịch văn hóa tâm linh được yêu thích ở Tuy Phong. Bạn có thể đến đây vào hầu hết các tháng trong năm nhưng tháng 7, tháng 8 thì thường có mưa nhiều nên bãi biển không trong xanh như những tháng khác. 

    Biển Cổ Thạch
     

    5. Đồi Cát Bay 

     

    Đồi Cát Bay là địa điểm du lịch rất được du khách yêu thích khi đến Phan Thiết - Bình Thuận hiện nay. Trên các phương tiện truyền thông, các diễn đàn du lịch, hình ảnh về đồi Cát Bay chiếm được rất nhiều cảm tình của khách du lịch và khiến du khách muốn đặt chân đến đây tham quan nhiều hơn. 

    Đồi Cát Bay
     

    Đồi cát Bay ở Phan Thiết - Bình Thuận đặc biệt ở chỗ bãi cát này vẫn luôn dịch chuyển hằng ngày bởi gió thổi. Đồi cát Bay còn thay đổi màu sắc theo từng khoảng thời gian khác nhau trong ngày. Nếu chỉ ngồi quan sát bạn có thể thấy đến 18 màu cát từ lúc bình minh đến khi hoàng hôn bảo phủ. Đến đây tham quan bạn không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên độc đáo mà còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi, trải nghiệm hấp dẫn như thuê xe địa hình hoặc trượt cát. 

    Vẻ đẹp ấn tượng của đồi Cát Bay 
     

    6. Suối Tiên

     

    Suối Tiên cũng là điểm đến được khách du lịch yêu thích và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Phan Thiết, Bình Thuận. Khách du lịch thường ví nơi này như chốn “bồng lai Tiên Cảnh” của thành phố biển Phan Thiết. Đây không phải là con suối chảy róc rách qua những cánh rừng mà bên cạnh con suối này là những nhũ đá nhiều màu sắc được hình thành từ rất lâu bởi sự bào mòn của thiên nhiên.

    Suối Tiên Phan Thiết Bình Thuận 
     

    Đến Suối Tiên tham quan điều du khách thích thú đó là được đi dạo trên dòng suối mát mẻ với sắc đỏ cam đặc trưng của thiên nhiên Phan Thiết. Cảnh quan thiên nhiên ở suối Tiên khiến khách du lịch cảm thấy được thiên nhiên vỗ về, tạm quên đi những muộn phiền của cuộc sống. 

    Suối Tiên 
     

    7. Mũi Kê Gà 

     

    Mũi Kê Gà hay còn được gọi là mũi Khe Gà nằm ở xã Thuận Quý huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 40km về phía Nam. Mũi Kê Gà được nối với đất liền bằng một dải cát khoảng 500m, dải cát này chỉ xuất hiện khi thủy triều rút xuống còn khi thủy triều dâng, mũi Kê Gà như một hòn đảo tách biệt với đất liền. 

    Mũi Kê Gà nổi tiếng ở Phan Thiết, Bình Thuận 
     

    Mũi Kê Gà nổi tiếng với ngọn hải đăng Kê Gà - ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam và có độ cao thứ nhì ở Việt Nam hiện nay. Ngọn hải đăng được thực dân Pháp cho xây dựng vào năm 1897 để tàu bè quan sát và đi lại thuận tiện hơn. Ngày nay ngọn hải đăng vẫn hoạt động rất tốt và cũng trở thành điểm đến được khách du lịch Phan Thiết, Bình Thuận yêu thích. Ngoài tham quan ngọn hải đăng khi đến đây bạn còn có địa điểm ngắm nhìn khung cảnh biển Phan Thiết tuyệt đẹp và bình yên. 

    Mũi Kê Gà nhìn từ xa
     

    Xem thêm: 
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này?
    Review chi tiết 10 điểm du lịch Lagi thu hút khách du lịch nhất hiện nay? 

    8. Bãi đá Ông Địa 

     

    Bãi đá Ông Địa là điểm đến tiếp theo trong danh sách những địa điểm du lịch nên đến khi đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận. Bãi đá Ông Địa thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 10km. Đây là bãi biển trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài biển độc đáo. 

    Bãi Đá Ông Địa 
     

    Bãi đá Ông địa là địa điểm “check in” được các bạn trẻ vô cùng yêu thích trong chuyến du lịch Phan Thiết của mình. Khi đến đây tham quan, chụp ảnh khách du lịch thường thích leo lên những khối bê tông chắn sóng chụp ảnh nhưng bạn phải thật cẩn thận khi leo trèo để giữ an toàn cho bản thân nhé. Vào một ngày mưa sóng lớn bạn cũng không nên đến đây tắm biển để tránh nguy hiểm có thể xảy ra. 

    Bãi Đá Ông Địa 
     

    Ngoài những địa điểm kể trên thì Phan Thiết còn có rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn khác cho bạn thỏa sức khám phá trong chuyến du lịch Phan Thiết, Bình Thuận của mình nhé: 

    Bàu Trắng: Nổi tiếng với vẻ đẹp của sen mọc khắp khu đầm tạo nên khung cảnh bình yên, dịu dàng đậm chất Việt Nam

    Tháp Po Sah Inư: Đây là công trình kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa Chăm Pa còn sót lại ở Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. 

    Đảo Phú Quý: hòn đảo xa bờ với nét đẹp nguyên sơ, bãi biển trong xanh, ít người. Cách đất liền 100km

    Trường Dục Thanh: Ngôi trường dành cho các sĩ phu yêu nước được thành lập vào năm 1907. Đây là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy học trước khi vào Sài Gòn. 

    Công viên Tượng Cát: công viên nằm ngay trong trung tâm thành phố nên khách du lịch đến Phan Thiết, Bình Thuận thường ghé đến thăm quan, đi dạo. 

    Bãi Rạng: Bãi biển được khách du lịch Phan Thiết, Bình Thuận vô cùng yêu thích. 

    Núi Tà Cú: Đây là điểm đến hấp dẫn cho những ai có thật nhiều năng lượng để leo 1000 bậc thang lên đỉnh. 

    Bãi biển Đồi Dương: Bãi biển trong xanh, trải dài với bãi cát trắng - địa điểm tắm biển lý tưởng cho khách du lịch đến thành phố Phan Thiết - Bình Thuận. 

    Cù Lao Câu: Cù Lao Câu là hòn đảo xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên bình yên, được bao bọc vây quanh bởi những khối đá như chiến hạm bảo vệ hòn đảo này. 

    Gành Son: Điểm đến cách biển Cổ Thạch khoảng 5km với bãi biển trong xanh, rất ít người qua lại, là điểm đến trải nghiệm văn hóa làng chài hấp dẫn. 

    VII. Ăn gì khi đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận

     

    1.Lẩu cá bớp

     

    Lẩu cá bớp được xem là món ăn không thể không thưởng thức trong chuyến du lịch Phan Thiết, Bình Thuận. Lẩu cá bớp là món ăn đặc sản “danh bất hư truyền” của Bình Thuận. Món ăn này được người Phan Thiết yêu thích và thường chọn là món ăn trong những dịp hội họp, gặp mặt gia đình, bạn bè tại đây. 

    Lẩu cá Bớp đặc sản Phan Thiết, Bình Thuận 
     

    Ngoài là món chính trong nồi lẩu của người Phan Thiết thì cá bớp còn được chế biến thành nhiều món ngon khác như: cá bớp chiên, nấu canh … Thế nhưng cá bớp ngon nhất, hấp dẫn nhất vẫn là khi được nhúng lẩu nóng hổi ăn cùng với các loại rau củ. 

    2. Gỏi cá Mai 

     

    Gỏi cá Mai là món ăn được xem là trải nghiệm ẩm thực rất đáng giá khi đặt chân đến vùng đất Bình Thuận. Cá mai là cá biển, sau khi được chế biến sạch sẽ, cẩn thận mới được đặt vào đĩa thành món gỏi cá hấp dẫn vừa ngon vừa đảm bảo an toàn cho thực khách thưởng thức. Cá mai có rất ít mùi tanh nên đối với nhiều người sợ ăn đồ sống thì vẫn có thể thưởng thức được gỏi cá mai ngon lành nhé! 

    Gỏi cá mai đặc sản Phan Thiết
     

    Cá mai sau khi làm sạch được bỏ vào nước lạnh để làm thịt chắc hơn, sau đó được ướp gia vị với nước cốt chanh, giấm rồi để cho ráo nước. Cá mai được trộn đều với gia vị, bày lên đĩa, rắc thêm thính, hành, ớt cay và ăn kèm với rau sống, bánh đa là tuyệt nhất 

    Địa chỉ ăn gỏi cá Mai ngon cho bạn: 

    • Quán trong khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan Thiết 
    • Các quán hải sản dọc sông Cà Ty
    • Trên các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đình Chiểu
    • Quán Cây Bàng ở Mũi Né
    • Lẩu cá May Huệ số 20 Phan Đình Phùng, TP Phan Thiết 
    • Lẩu cá Ngọc Lan số 11 Phan Đình Phùng, TP Phan Thiết 

    3. Bánh canh chả cá

     

    Bánh canh chả cá là món ăn đặc sản của khu vực Nam Trung Bộ, nếu từng đi du lịch Nha Trang hay Quy Nhơn chắc chắn bạn đã nghe danh đến món ăn này thế nhưng hương vị món ăn mỗi nơi lại có những nét riêng, hấp dẫn khác nhau. Nên khách du lịch đến Phan Thiết vẫn thường xuyên chọn món ăn này để có thêm những trải nghiệm ẩm thực mới trên dải đất Nam Trung Bộ. 

    Bánh Canh Chả Cá
     

    Bánh canh chả cá ở Phan Thiết ngọt hơn so với bánh canh chả cá ở những địa phương khác nên nếu bạn không thích ăn ngọn có thể nói với chủ quán để điều chỉnh hương vị nhé! 

    Địa chỉ: 

    • Quán bánh canh Xíu. Địa điểm: Số 1 HA, Đường Kim Đồng. 
    • Thời gian mở cửa: Từ 14h00 đến 22h00.
    • Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần trung tâm SKCB). 
    • Thời gian mở cửa: Từ 16h00 đến 19h00.

    4. Hải sản

     

    Đã đến miền biển với rất nhiều những làng chài xinh đẹp mà không thưởng thức hải sản thì quả là thiếu sót lớn phải không nào. Hải sản ở Phan Thiết Bình Thuận nổi tiếng là tươi ngon nhưng lại có giá thành rẻ hơn so với những địa phương khác. Hải sản cũng rất đa dạng cho bạn lựa chọn. 

    Hải sản Phan Thiết nổi tiếng rẻ và ngon
     

    Nếu muốn ăn hải sản tươi nhất bạn có thể mua ở chợ cá ngay tại bãi biển ở làng chài vào buổi sáng sớm khi tàu bè đánh bắt mới từ biển trở về. Bạn cũng có thể nhờ người dân ở đây làm sạch để chỉ phải đem về chế biển thôi nhé! Nếu chỗ ở của bạn không có bếp nấu ăn thì thưởng thức ở những quán hải sản cũng rất ngon và giá cũng không quá đắt đâu nhé! 

    Địa chỉ: 

    • 06 QUÁN  Số 6 Đặng Văn Ngữ. Thời gian mở cửa: Từ 15h00 đến 23h00.
    • Quán chuyên các loại hải sản bình dân tươi ngon, rẻ. Quán hơi nhỏ nhưng có vỉa hè ngồi thoáng mát. 
    • Các quán hải sản bình dân dọc bờ kè sông Cà Ty: Nơi này tập trung nhiều quán bình dân chuyên hải sản và lẩu.
                        Top những quán hải sản Phan Thiết ăn một lần là mê 

    5. Mì Quảng Phan Thiết

     

    Mì Quảng Phan Thiết được khách du lịch và người dân địa phương yêu thích, món ăn có hương vị hơi khác so với mì Quảng ở Quảng Nam. Hương vị khác nhưng đây vẫn là món ăn rất ngon mà bạn nên thử khi đến Phan Thiết, Bình Thuận du lịch nhé! 

    Mì Quảng Phan Thiết 
     

    Địa chỉ ăn ngon: 

    • Số 129 Trần Phú. Thời gian mở cửa: cả ngày.
    • Quán mì đối diện tay phải trường Tuyên Quang: Triệu Quang Phục, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
    • Quán mì Quảng gần trường Phan Bội Châu: 70 Lê Hồng Phong, Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận (Lưu ý quán chỉ mở vào buổi sáng) 

    6. Răng mực

     

    Răng mực là món ăn đặc sản của Phan Thiết, Bình Thuận. Hiếm có ở đâu, răng mực lại là món ăn xuất hiện ở rất nhiều những quán hải sản, những địa điểm ăn vặt, và các quán nhậu nhiều như ở Phan Thiết. Răng mực được chế biến thành khá nhiều món ăn như: răng mực nước, răng mực hấp, răng mực xào lăn, răng mực chiên. Răng mực thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống, ớt xanh, đồ muối chua, đồ chua để thêm phần hấp dẫn cho món ăn. 

    Răng mực 
     

    Địa chỉ ăn ngon: 

    • Địa chỉ: Dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu.

    7. Dông đất

     

    Dông đất là món ăn đặc sản khác của Phan Thiết, Bình Thuận. Rất nhiều khách du lịch đến Phan Thiết nói rằng nhất định phải thưởng thức món ăn này mới về được. Trông món ăn có vẻ khiến nhiều người e ngại nhưng hương vị món ăn lại rất thơm ngon nếu đã thử qua chắc chắn sẽ gây thương nhớ rất nhiều. Vị thịt dông khá giống với thịt gà nhưng thịt giai hơn, chắc và thơm hơn thịt gà. Dông đất thường được chế biến thành các món như: dông đất hấp, dông đất nướng hay chả dông. 

    Địa chỉ ăn dông đất ngon ở Phan Thiết: 

    • Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng (bờ kè sông Cà Ty)
    • Vietnam Home Restaurant: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né.

    8. Bánh Quai Vạc

     

    Bánh quai vạc là món ăn vặt được người Phan Thiết và cả khách du lịch yêu thích bởi hương vị thơm ngon kết hợp giữa bột lọc, tôm, thịt và các loại nhân khác. Bánh quai vạc trần giống với bánh bột lọc ở địa phương khác và bánh quai vạc chiên giống với bánh gối ở miền Bắc. Đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận bạn đừng bỏ lỡ món ăn ngon, độc đáo này nhé! 

    Bánh quai vạc 
     

    Địa điểm ăn ngon: 

    • Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc) Đường: 1 HA Kim Đồng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

    Ngoài ra đến Phan Thiết - Bình Thuận bạn cũng nên thưởng thức bánh căn, bánh xèo cũng rất ngon và được mọi người yêu thích nữa đấy. 

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Phan Thiết, Bình Thuận sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa bên người thân yêu của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Phan Thiết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    Top 10 món ăn vặt Phan Thiết ngon nức tiếng 

    29/02/2020

    Du lịch Phan Thiết - Mũi Né không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp biển trong xanh, ấn tượng mà đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm, khám phá nét đẹp ẩm thực khó quên. Không chỉ thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn mà các món ăn vặt ở Phan Thiết cũng lôi cuốn bước chân của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Cùng dạo quanh một vòng Phan Thiết để tìm kiếm những món ăn vặt, món ăn đường phố ngon nhất tại đây nhé! 

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Hết bao nhiêu tiền?

    30/01/2020

    Phan Thiết là thành phố biển thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Đến Phan Thiết du lịch bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ đón du khách khám phá. Chuyến đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch đến thành phố biển của Bình Thuận để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này.

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    Cảng Phan Thiết đi Phú Quý - Từ Phan Thiết ra Phú Quý bao nhiêu hải lý?

    18/01/2020

    Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là một trong những hòn đảo ngọc nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch trên khắp đất nước. Lý do gì khiến hòn đảo xa bờ này nhận được nhiều cảm tình của du khách đến vậy và từ Phan Thiết đi Phú Quý như thế nào? Hãy cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quý này nhé! 

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết - Phan Thiết cách Bình Dương bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Xe Bình Dương đi Phan Thiết là từ khóa được rất nhiều khách du lịch từ Bình Dương tìm kiếm trước chuyến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận của mình. Vẻ đẹp của Phan Thiết khiến rất nhiều khách du lịch khắp cả nước trong đó có Bình Dương yêu thích và muốn đến đây vui chơi, tham quan, tắm biển trong kỳ nghỉ của mình. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi Phan Thiết từ Bình Dương bằng xe khách thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    Ăn trưa Phan Thiết ở đâu ngon? Top 10 quán ăn trưa Phan Thiết được yêu thích nhất

    18/01/2020

    Du lịch Phan Thiết ăn trưa ở đâu ngon là câu hỏi của rất nhiều du khách. Ngoài khám phá nét đẹp thiên nhiên của thành phố biển xinh đẹp này thì ẩm thực Phan Thiết cũng là điều khiến rất nhiều khách du lịch háo hức được thưởng thức. Để có trải nghiệm ẩm thực Phan Thiết đáng nhớ bạn đừng quên “note” lại những nhà hàng, quán ăn trưa được yêu thích nhất tại đây nhé! 

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    Xe Phan Thiết Phan Rang - Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km?

    03/01/2020

    Bạn đã biết Phan Thiết cách Phan Rang bao nhiêu km? và đường đi từ Phan Thiết đến Phan Rang như thế nào chưa? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Phan Thiết - Phan Rang và tìm kiếm cho mình một hãng xe khách uy tín thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo