(Đừng bỏ sót bất kì thông tin nào vì chúng thật sự có ích để giúp bạn lập một bản kế hoạch rõ ràng nhất giúp bạn du lịch đến Nhật Bản một cách tiết kiệm này!)
1. Tokyo Skytree
Tokyo Skytree là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Tokyo. Tòa tháp cao tới 2 080 feet (634 mét) và được hoàn thành vào năm 2012. Kể từ đó, hàng chục triệu người dân địa phương và khách du lịch đã đến thăm công trình kiến trúc ấn tượng này.
Tokyo Skytree mất tới bốn năm để xây dựng và tiêu tốn đến hơn 65 tỷ yên (600 triệu đô la). Chức năng chính của tòa tháp này là phát tín hiệu radio và TV tới vùng Kanto. Tuy nhiên, địa điểm này nổi tiếng nhất với tầng quan sát cho du khách ghé thăm. Từ nơi ấy, bạn sẽ có một cái nhìn độc đáo và bao quát về một trong những thành phố vĩ đại nhất thế giới.
Bạn có thể thấy Tokyo Skytree từ khắp các góc nhìn tại Tokyo và nó đã trở thành một phần không thể thiếu trên bầu trời Tokyo. Thậm chí, nó còn trở thành một biểu tượng nổi tiếng còn hơn cả Tokyo Tower.
- Vé Tokyo Skytree giá bao nhiêu?
Nếu mới nghe qua, bạn sẽ thấy vé để tham quan Tokyo Skytree có thể khá đắt. Để có thể lên tới những tầng cao hơn, bạn cần phải trả 3 090 yên/ 650,000 VND (đối với vé người lớn). Nếu bạn là một gia đình bốn người (2 + 2), bạn sẽ mất khoảng 1,760,000 VND, vì vậy sẽ không có gì là lạ khi bạn cẩn trọng trong việc suy nghĩ liệu số tiền đó có thật đáng không?
Để có một cái nhìn sâu hơn về giá trị đích thực của nó, bạn hãy đặt nó trong một mối quan hệ so sánh. Theo Numbeo.com, một bữa ăn bình thường (với món khai vị và món tráng miệng) cho hai người tại một nhà hàng tầm trung có giá khoảng 5 000 yên/ 1,000,000VND. Cùng với đồ uống, con số ấy dễ dàng tăng lên 6 000 - 7 000 yên/ 1,300,000 – 1,500,000 VND. Hai vé người lớn lên tầng quan sát ở Tokyo Skytree ít hơn một bữa tối cho hai người với đồ uống. Vì vậy, bạn đã có nền tảng cho bước hành động tiếp theo của mình.
- Di chuyển đến Tokyo Skytree như thế nào?
Cách tốt nhất để đến Tokyo Skytree là đi tàu điện ngầm (Hanzomon Line hoặc Asakusa Line) đến ga Oshiage SKYTREE. Sau đó, bạn hãy đi theo biển chỉ dẫn lối ra dẫn đến Tokyo Skytree Town. Sau khi bạn đi lên khoảng bốn tầng thang cuốn, bạn sẽ ở trong khu mua sắm bên dưới Tokyo Skytree. Từ đó, bạn có thể đi đến quầy bán vé cho Tokyo Skytree nằm trên tầng 4.
2. Đấu vật sumo
Đến với du lịch Nhật Bản được coi là quốc gia duy nhất trên thế giới nơi môn thể thao này được luyện tập chuyên nghiệp và môn đấu vật sumo có từ hơn 2.000 năm trước. Bạn có thể nghĩ bộ môn đấu vật sumo trông có vẻ như là một môn thể thao kỳ lạ, tuy nhiên những điều sau đây sẽ giúp bạn làm quen với bộ môn này. Có 660 đô vật sumo được ghi nhận trên toàn thế giới, và tất cả họ đều được huấn luyện bởi các đô vật sumo giàu kinh nghiệm. Tất cả các đô vật sumo đều phải có một “tên nhẫn” hay còn gọi là shikona nhưng họ không được phép tự lựa chon tên này, quyền quyết định thường được trao cho huấn luyện viên hoặc thậm chí là người hâm mộ.
Họ không được phép lái xe ô tô, và họ được yêu cầu để tóc dài để họ có thể tạo kiểu chonmage, đó là búi tóc “Sumo man bun” truyền thống cùng với trang phục là một chiếc váy truyền thống của Nhật Bản. Điều đó giúp bạn dễ dàng nhận diện một đô vật sumo ngay cả khi anh ấy đang không tham gia đấu vật!
Chúng ta đều biết rằng các đô vật sumo có cân nặng khó tin nhưng có một thông tin thú vị dành cho bạn đó là đô vật sumo “nặng kí” nhất từng thi đấu, có cân nặng lên tới 600 pound (272 kg). Tên anh ấy là Yamamotoyama Ryūta, và anh ấy đã nghỉ hưu từ năm 2011.
Chỉ có sáu giải đấu sumo lớn (Honbasho) mỗi năm, vì vậy mỗi giải đấu là một sự kiện thu hút và được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin. Trong số sáu sự kiện, ba sự kiện được tổ chức tại Tokyo, tất cả được tổ chức trong Ryōgoku Sumo Hall có sức chứa lên đến 11.098 người. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm một giải đấu sumo trong khi bạn ghé thăm Tokyo, bạn phải đi vào tháng một, tháng năm hoặc tháng mười hai. Mỗi giải đấu kéo dài trong 15 ngày, vì vậy, không khó để bạn có được một tấm vé!
3. Karaoke ở Nhật Bản
Nhật Bản chắc chắn nổi tiếng với cơn sốt karaoke với rất nhiều quán karaoke và phòng karaoke trải khắp đất nước sau khi Daisuke Inoue đưa phát minh máy karaoke trở lại vào năm 1970.
Karaoke là một ngành công nghiệp trị giá 10 tỷ đô la một năm tại Nhật Bản và nó được coi là một trong những trò tiêu khiển yêu thích của người Nhật. Một số người cho rằng có gần 80% các quán bar và câu lạc bộ của Nhật Bản 350.000 có karaoke. Điều này dẫn cho kết quả về hơn 16 triệu người Nhật hát karaoke mỗi ngày!
Ngoài 280.000 quán bar và câu lạc bộ đêm có karaoke, còn có 140.000 phòng karaoke ở Nhật Bản, nơi bạn và nhóm bạn của mình có thể thuê một phòng cho bữa tiệc buổi tối. Việc bạn cần làm chỉ là gọi một ly cho mỗi người và thuê nó trong tối thiểu 30 phút. Chi phí cho một phòng karaoke trong 30 phút từ ¥ 150 – 450/ 30,000 – 100,000 VND tùy thuộc vào chất lượng phòng và ngày trong tuần. (Cuối tuần thường sẽ đắt hơn.)
Tại sao karaoke rất phổ biến ở Nhật Bản?
- Đây là một loại hình thức vui chơi tiết kiệm nhưng giúp bạn tận hưởng trọn vẹn bầu không khí vui vẻ với bạn bè cùng các loại đồ uống đa dạng. Trong khoảng ¥ 1.500 - 2.000 / 300,000 – 400,000 VND, bạn có thể chơi hết mình với bạn bè trong bốn giờ cùng tất cả đồ uống.
- Karaoke giúp xả stress! Nhiều người ở Nhật Bản bị căng thẳng và đây là một thú vui đơn giản nhất giúp họ giải tỏa những loại căng thẳng đó.
- Karaoke là một nơi hẹn hò tốt. Ở đây, bạn và người yêu có thể hát với nhau.
4. Samurai
Thừa nhận đi, bạn sẽ rất thích Samurais vì đây là một trong những loại chiến binh tuyệt vời nhất trên thế giới và bạn có thể nhìn thấy hình tượng của những chiến binh ấy qua những bộ phim nổi tiếng. Thời đại của Samurai là từ 1185 đến 1868, vậy tại sao ngày nay Nhật Bản vẫn được biết đến nhiều bởi họ? Các samurais có một vị trí độc nhất trong xã hội Nhật Bản cũ. Họ là một phần của giai cấp quân đội cầm quyền, cuối cùng đã phát triển thành đẳng cấp xã hội có thứ hạng cao nhất trong thời Edo kết thúc vào năm 1868. Ngày nay, nhiều người vẫn ngưỡng mộ văn hóa và lối sống samurai, và lịch sử samurai có một vị trí đặc biệt trong lịch sử Nhật Bản.
Bạn có thể tìm thấy lâu đài samurai và nơi ở cổ xưa của Samurai trên khắp Nhật Bản. Có rất nhiều bảo tàng dành riêng để tôn vinh truyền thống samurai, và thậm chí còn có các công viên giải trí theo chủ đề samurai. Giống như Edo Wonderland nằm cách khoảng 3 giờ bên ngoài Tokyo.
5. Shinkansen (tàu cao tốc)
Shinkansen là tên của mạng lưới tàu cao tốc Nhật Bản. Chúng có tốc độ hoạt lên tới 150-200 dặm / giờ (240-320 km / giờ) và chúng là huyết mạch của hệ thống giao thông tại Nhật Bản.
Mạng lưới Shinkansen trở lại vào năm 1964, và ngày nay mạng lưới tàu cao tốc này vô cùng khổng lồ với trải dài 1,717.8 dặm (2,764.6 km). Điều ấn tượng nhất của Shinkansen là độ an toàn và sự đúng giờ của nó. Dưới đây là một số thông tin thú vị dành cho bạn:
- Có tổng cộng 10 tỷ hành khách (kể từ năm 1964)
- Với 424.000 hành khách hàng ngày
- Trên 342 chuyến khởi hành hàng ngày
- Đặc biệt, 0 trường hợp tử vong do trật bánh hoặc va chạm (từ năm 1964)
- Trung bình chậm 0,9 phút cho mỗi chuyến tàu (bao gồm cả sự chậm trễ do các nguyên nhân không kiểm soát được, chẳng hạn như thiên tai)
Trở thành huyết mạch giao thông chính của Nhật Bản, Shinkansen là một phương tiện giao thông yêu thích của người dân Nhật Bản, nhưng nhờ Japan Rail Pass, nó cũng rất phổ biến đối với khách du lịch. Nếu bạn đến thăm Tokyo và muốn đi du lịch đến Kyoto hoặc Osaka, Shinkansen là lựa chọn tối ưu nhất.
6. Onsens (Suối nước nóng)
Onsen là từ ngữ để chỉ suối nước nóng. Có hàng ngàn suối nước nóng tự nhiên trải rộng trên khắp Nhật Bản bởi vì Nhật Bản là một quốc gia có rất nhiều núi lửa. Không chỉ mang đến một cảm giác tuyệt vời, thư thái khi ngâm mình trong một suối nước nóng tự nhiên mà nó còn thân thiện với môi trường, hòa hợp với thiên nhiên và nguồn năng lượng ấm áp có được đến từ nguyên lý địa nhiệt.
Việc tắm onsen bắt đầu từ thế kỷ thứ 8, vì vậy văn hóa onsen đã ăn sâu vào xã hội Nhật Bản. Văn hóa onsens ở Nhật Bản là độc nhất vì bạn sẽ cởi bỏ hết quần áo của mình trước khi ngâm mình, tuy nhiên đừng quá lo lắng về vấn đề giới tính, nhiều osens ở Nhật Bản thường được chia tách thành hai bên riêng biệt.
Bạn có cả những tiện ích ngoài trời và trong nhà, nhiều suối nước nóng thường đi kèm với một nhà trọ truyền thống của Nhật Bản có tên là ryokan. Một số trong số này phục vụ như một khách sạn spa, và bạn thực sự nên xem xét để dành một đêm ở lại nhà trọ với cùng một onsen nếu bạn tới du lịch Nhật Bản. Nó có một cảm giác chân thật nhưng sang trọng.
Nhưng trước khi bạn tiếp tục và đặt khách sạn onsen của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc các quy tắc của onsen này. Quy tắc này thường thay đổi dựa vào mỗi onsen, vì vậy hãy dành một vài phút để nghiên cứu nếu onsen của bạn cho phép hình xăm và tắm chung với giới khác hay không?. Hình xăm là một điều cấm kỵ ở Nhật Bản nên dẫn đến nhiều onsen không cho phép chúng. Hình xăm trong quan niệm của người dân bản địa thường có liên quan đến tội phạm và yakuza.
7. Kyoto
Nhật Bản chắc chắn được biết đến với thủ đô cũ của nó - Kyoto. Theo nhiều cách, Kyoto là đối cực của thủ đô Tokyo. Trong khi Tokyo được coi là một thành phố siêu hiện đại và có nhịp độ cao, thì Kyoto truyền thống và thoải mái hơn.
Kyoto là thủ đô của Nhật Bản trong hơn 1.000 năm trước khi mất đi sự ngự trị cho Tokyo vào năm 1868, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ Edo. Với lịch sử lâu đời, khu vực Kyoto có 17 địa điểm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Hai trong số những ngôi đền nổi tiếng nhất là Đền Ryōan-ji với khu vườn đá “zen” và Đền Kinkaku-ji còn được gọi là Golden Pavilion. Cả hai điểm tham quan đều đáng để bạn dành thời gian ghé thăm.
15,57 triệu du khách nước ngoài và Nhật Bản đã dành ít nhất một đêm tại Kyoto vào năm 2017, do đó, không còn nghi ngờ gì nữa, Kyoto là một thành phố vô cùng nổi tiếng.
8. Geishas
Nhắc đến Kyoto, sẽ nhắc ngay đến Geishas. Mặc dù không phải là thủ đô của Nhật Bản, nhưng Kyoto chắc chắn là thủ đô geisha của Nhật Bản. Trước tiên, chúng ta hãy làm rõ một vài từ: Geisha, geiko và maiko.
Trong quá khứ, Geisha được dùng để những geisha đến từ khu vực Tokyo trong khi geiko nói đến những geisha tới từ khu vực Kyoto. Ngày nay geisha là thuật ngữ chung cho tất cả các geisha.
Maiko là người học việc của geisha, và bạn phải là một maiko trong khoảng năm năm trước khi bạn có thể trở thành một geisha thực thụ.
Vậy chính xác thì geisha là gì? Trong kanji geisha đánh vần 芸 者.芸 là “gei” và có nghĩa là nghệ thuật và 者 là “sha” và có nghĩa là người của nghệ thuật. Dịch thuật theo nghĩa đen đơn giản là người của nghệ thuật. Nhưng theo nghĩa bóng sẽ là một nghệ sĩ huyền thoại. ? Geishas có thể biểu diễn nhiều loại nghệ thuật khác nhau như chơi nhạc cụ truyền thống, nhảy múa và thực hiện các nghi lễ thưởng trà.
Để tham dự một buổi trà đạo riêng được thực hiện bởi một geisha trong một chashitsu (phòng trà) là rất tốn kém và có thể có giá tới 2.000 đô la/ 40 triệu VND cho mỗi người. Nó rất độc quyền, và bạn phải được một thành viên của quán trà mời tham dự. Nếu bạn muốn có một lựa chọn hợp lý hơn, maikos (geisha tập sự) đôi khi thực hiện nghi lễ này tại các bữa ăn tối cho các nhóm nhỏ, và giá để chiêm ngưỡng sự tinh tế và cầu kì đó thường rẻ hơn rất nhiều so với geisha thực thụ. Bạn có thể chỉ cần thanh toán trong khoảng 100 đô la trở lên.
Nếu bạn là người ở Kyoto và người gặp phải một người geisha, thì bạn được phép tiến tới và chụp ảnh cô ấy, điều đó không được coi là thô lỗ.
- Nhật Bản nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm thấp
Mặc dù bạn là đang ở Tokyo, thành phố có nhiều ngôi sao Michelin nhất thế giới, bạn vẫn cảm thấy như McDonald. Bạn đến nhà hàng McDonald gần nhất, đặt ví và MacBook Pro của bạn lên bàn và đi đến quầy để đặt hàng. Bạn đợi ở đó trong vài phút, nhận thức ăn và quay trở lại bàn để ăn.
Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, phải không? Chà, đó là cách bạn làm điều đó ở Nhật Bản! Nó không phải là hiếm khi thấy mọi người để lại vật có giá trị của họ ở bàn trong khi họ đi đến phòng vệ sinh hoặc đến quầy để đặt hàng. Nó được coi là an toàn vì trộm cắp vặt gần như không tồn tại khi đi du lịch Nhật Bản. Có thể bạn đã nhiều lần nghĩ rằng Nhật Bản phải là một thiên đường dành cho trộm vì người Nhật dường như quá ngây thơ khi có ai đó phạm tội. Nhưng ai có thể đổ lỗi cho họ? Tại sao phải lo lắng về một cái gì đó không tồn tại? Và thẳng thắn, tỷ lệ tội phạm thấp và môi trường an toàn gần như tuyệt đối là một điều yêu thích của mọi du khách về Nhật Bản!
Trộm cắp vặt và móc túi như đã đề cập, gần như không tồn tại. Nhưng những loại tội phạm nghiêm trọng hơn thì tỉ lệ đó sẽ ra sao? Nghiêm trọng nhất trong tất cả; giết người. Vui mừng bạn hỏi! Trong số 230 quốc gia từ năm 2017, Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 219. Điều này có nghĩa là chỉ có 11 tiểu bang và vùng lãnh thổ có tỷ lệ giết người trên mỗi 100.000 đầu người thấp hơn Nhật Bản. 11 tiểu bang và vùng lãnh thổ đó là Niue, Nauru, Monaco, Lichtenstein, San Marino, Holy See, Andorra, Đảo Man, Quần đảo Channel, Saint Helena và Macau.
Như bạn có thể thấy, đó không phải các nước lớn nhất! Trên thực tế, họ có tổng dân số dưới 1 triệu. Riêng Macau có 650.000. Kết luận của lại là Nhật Bản đánh bại mọi quốc gia lớn nhất trên thế giới khi có tỷ lệ giết người ở mức thấp.
Chỉ để cung cấp cho bạn một số so sánh nhanh chóng với một số nước lớn trên thế giới về tỷ lệ giết người trên 100.000 dân:
- Nhật Bản: 0,28
- Singapore: 0,32
- Úc: 0,94
- Thụy Điển: 1,08
- Đức: 1,18
- Vương quốc Anh: 1,20
- Pháp: 1,35
- Canada: 1,68
- Ấn Độ: 3,22
- Hoa Kỳ: 5,35
- Philippines: 11.02
Sushi, teppanyaki, sukiyaki, ramen, yakitori, onigiri,…! Chúng ta nên bắt đầu từ đâu nhỉ? Có rất nhiều hương vị và kỹ thuật khác nhau. Đối với một người đam mê ăn uống thực sự, Nhật Bản chính là thiên đường trên trái đất! Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới và tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ và Châu Âu, bạn không thể đi bộ trong năm phút mà không nhìn thấy một nhà hàng sushi hay một cửa hàng sushi.
Ẩm thực nói chung giữ một vị trí đặc biệt ở Nhật Bản. Từ tất cả các izakayas nhỏ đến các nhà hàng cao cấp. Chỉ để cung cấp cho bạn một dẫn chứng rằng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp như thế nào, hãy xem điều này:
- Các quốc gia có nhiều nhà hàng 3 sao Michelin nhất thế giới (2017)
- Nhật Bản: 28
- Pháp, Monaco: 27
- Hoa Kỳ: 14
- Đức: 11
- Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao: 10
- Ý / Tây Ban Nha: 9
- Vương quốc Anh: 5
- Thụy Sĩ: 3
- Bỉ: 2
- Hàn Quốc: 2
Và nếu điều này đã không đủ để thuyết phục bạn, số lượng tổng số sao trên mỗi thành phố thậm chí còn ấn tượng hơn.
- Thành phố có nhiều sao Michelin nhất thế giới (2017)
- Tokyo: 314 sao
- Paris: 141 sao
- Kyoto: 134 sao
- Osaka: 121 sao
- Thành phố New York: 93 sao
- Hồng Kông: 86 sao
- Luân Đôn: 85 sao
- San Francisco: 75 sao
- Singapore: 44 sao
- Thượng Hải: 40 sao
Tokyo không chỉ có số sao Michelin nhiều hơn gấp đôi so với thành phố tốt thứ hai, mà các thành phố khác của Nhật Bản cũng giữ vị trí thứ 1, 3 và 4 trong bảng xếp hạng.
Nhưng thực phẩm còn hơn cả những ngôi sao Michelin ngạo mạn và Nhật Bản cũng tuyệt vời cho những món ăn rẻ tiền nhưng có chất lượng cao. Bạn có thể nhận được một tô ramen đáng kinh ngạc với giá chỉ 300 yên ($ 2- $ 3/ 40,000 – 60,000 VND) và một bữa ăn yakitori lành mạnh với giá khoảng 600 Yên ($ 5- $ 6 / 100,000 - 120,000 VND).
Sự đa dạng thực phẩm ở Nhật Bản là rất lớn, và bạn nên thử càng nhiều thứ khác nhau càng tốt. Hãy nắm lấy một số cơ hội. Đi xuống những con hẻm tối và tìm kiếm, biết đâu bạn sẽ tìm thấy một vùng đất Ramen kì diệu.
9. Hoa anh đào ở Nhật Bản (Sakura)
Nhiều khách du lịch đi tour Nhật Bản cố gắng dành thời gian cho chuyến đi đến Nhật Bản để họ có thể ngắm nhìn mùa hoa anh đào nở rộ khi đến thăm. Và đó chắc chắn là lý do chính đáng! Hoa anh đào nở ở Nhật Bản là một cảnh tượng vô cùng tuyệt vời và giữ một vị trí đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản. Bạn thường thấy hoa anh đào được mô tả trong nghệ thuật, truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản.
10. Núi Phú Sĩ
Đây là ngọn núi đẹp nhất thế giới, phải không? Nó có hình dạng hoàn hảo, và đứng độc lập theo cách hùng vĩ. Do lịch sử hình thành và được thiên nhiên bạn tặng cho nét cạnh đẹp đẽ, ngọn núi lửa này là nguồn cảm hứng ưa thích của hàng triệu bức vẽ và mọi người trên khắp thế giới có thể nhận ra Fuji-san (tên tiếng Nhật) chỉ trong nháy mắt.
Núi Phú Sĩ cao 12.389 feet (3.776,24 m) và cho đến nay là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Nó được coi là một ngọn núi linh thiêng trong quan niệm của những người theo tôn giáo Shinto, và đối với nhiều người, nó là một chuyến hành trình quan trọng và xứng đáng để đến thăm Fuji-san. Trên thực tế, rất nhiều người leo lên núi Phú Sĩ, và đây là ngọn núi được ghé thăm nhiều nhất trên toàn thế giới.
11. Khách sạn con nhộng
Chà, bạn có thích ngủ trong một cái kén không? Nếu có, khách sạn này chắc chắn là dành cho bạn! Một khách sạn con nhộng có kích cỡ khác nhau, nhưng chúng rộng khoảng 4 feet và dài 6,5 (1,2 m * 2 m). Nếu bạn là một người cẩn thận và chỉn chu, tôi cá là bạn cũng muốn biết chiều cao của nó. Chiều cao thường giống như chiều rộng, khoảng 4 feet (1,2 m). Bạn có thể khá thoải mái khi đứng trên đầu gối của mình, nhưng ở đó, thật không may, không đứng lên được. Cũng đừng lo về không gian chật chội này có thể làm bạn không thoải mái và không thể thích nghi, bạn vẫn có thể duỗi tay ra và lăn qua lăn lại và xoay vòng vòng mà không bị giới hạn khoảng cách. Và bạn thực sự nên đặt trước cho tổ kén của bạn, vì drop-in có xu hướng đắt hơn rất nhiều, giống với hầu hết các khách sạn.
Vậy tại sao bạn lại muốn ngủ trong một căn phòng nhỏ hình chữ nhật nơi bạn khó có thể đứng lên một cách thoải mái? Tất cả lợi ích thuộc về giá cả! Nếu bạn đặt trước vào mùa giảm giá, bạn có thể nhận được một phòng (tổ kén!) Ở Tokyo với giá rẻ nhất là 2.000 Yên/ 100,000 VND , nhưng giá trung bình thường là cao hơn 3.000 đến 6.000 yên / 150,000 đến 300,000 mỗi đêm. Bạn nên xem xét các khách sạn con nhộng nếu bạn có ngân sách eo hẹp hoặc muốn có trải nghiệm thú vị.
Nhưng trước khi bạn đặt khách sạn con nhộng cho toàn bộ chuyến đi đến du lịch Nhật Bản, hãy nhớ rằng phòng tắm và vòi hoa sen được chia sẻ với nhiều người khác. Một số người không sẽ cảm thấy không thoải mái nếu sinh hoạt như vậy trong thời gian dài, nhưng bạn có thể trả thêm vài yên để có phòng tắm riêng và vòi hoa sen riêng.
Trong khách sạn con nhộng, đàn ông và phụ nữ thường được đặt tách rời riêng biệt khi đặt phòng. Bạn sẽ tìm thấy những khách sạn con nhộng chỉ dành riêng cho một giới tính, nhưng thông thường, đàn ông và phụ nữ cách nhau bởi các tầng. Ngoài ra, có thể lấy một viên nang cho hai người, nhưng điều đó khá hiếm. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ trong cùng một viên nang với bạn của mình, bạn phải thực hiện một số nghiên cứu kĩ càng để tìm ra khách sạn tổ kén phù hợp với mình.
Cuối cùng, khách sạn con nhộng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm nhưng vẫn lý thú và khó quên.
12. Manga và Anime
Cả manga và anime đều là những hình thức nghệ thuật bắt nguồn từ Nhật Bản, nhưng sự khác biệt là gì? Tôi sẽ không cung cấp cho bạn một bài giảng giải lý thuyết, vì vậy, đây là một phiên bản rất cô đọng. Anime là phim hoạt hình Nhật Bản dành cho TV và điện ảnh trong khi manga là tiểu thuyết đồ họa và truyện tranh.
Xin lưu ý rằng người Nhật sử dụng phim hoạt hình để mô tả phim hoạt hình từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ ở riêng Nhật Bản. Nhưng ở phương Tây, từ "anime" thường được sử dụng chủ yếu để mô tả phim hoạt hình có nguồn gốc từ Nhật Bản có các nhân vật sống động, đồ họa đầy màu sắc và chủ đề tuyệt vời.
Manga và anime là những thị trường khổng lồ ở Nhật Bản, nhưng lý do chúng xuất hiện trong danh sách những làm nên đất nước Nhật Bản nổi tiếng là vì nó có sức ảnh hưởng và ngày càng bao phủ mạnh mẽ trên khắp thế giới. Để cung cấp cho bạn một vài bộ truyện tranh Mỹ (đang tăng) đã chiếm 10% thị phần thị trường truyện tranh với 100 triệu đô la trong năm 2017. Mặt khác, thị trường anime ở Mỹ lớn hơn rất nhiều. Trong năm 2009, nó đã ở mức đáng kinh ngạc 2,741 tỷ đô la. Không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản được biết đến với manga và anime!
13. Máy bán hàng tự động
Bạn có thể chắc chắn đã nghe tất cả các câu chuyện. Máy bán hàng tự động với bia, cà vạt, cà phê nóng, chuối, đồ lót đã qua sử dụng, trứng, ramen, quần lót, bữa trưa nóng, rượu sake và bánh mì đóng hộp. Điều gì là đúng? Chuyện hoang đường này là gì? Liệu nó có đang bị cường điệu hóa hay không?
Có một điều chắc chắn là máy bán hàng tự động là một nền kinh doanh lớn ở Nhật Bản và đạt doanh thu hơn 7 nghìn tỷ yên (60 tỷ đô la) mỗi năm. Vì vậy, bạn cần bao nhiêu máy bán hàng tự động để đạt được một con số khổng lồ như vậy? Câu trả lời là 5,5 triệu, với quy mô phân bố là một máy bán hàng tự động cho mỗi 22 người.
Vì vậy, không còn nghi ngờ gì khi máy bán hàng tự động ở Nhật Bản là một điều đáng kể trong công cuộc xây dựng “tên tuổi” của nền du lịch đất nước và không có gì lạ khi Nhật Bản được biết đến với chúng. Nhưng liệu TẤT CẢ những tin đồn có đúng không? Bạn có thể mua đồ lót, rượu sake và chuối đã qua sử dụng từ máy bán hàng tự động ở Nhật Bản không? Vâng, vâng và vâng! Nhưng các máy bán hàng tự động kỳ lạ nhất này thường không phổ biến, và bạn thực sự phải tìm kiếm kĩ càng để tìm thấy một trong số chúng.
14. Dịch vụ khách hàng
Ngành công nghiệp dịch vụ Nhật Bản thiết lập những tiêu chuẩn toàn cầu cho dịch vụ của họ cực kỳ ấn tượng và một trong những phần tuyệt vời nhất là họ không làm điều đó với hy vọng rằng bạn sẽ để lại một số tiền tip tốt. Hầu hết những người trong ngành dịch vụ ở Nhật Bản đều cư xử lịch sự khi có bất kì lỗi nào từ khách hàng. Ở Nhật Bản, những con người ấy không cần bạn cảm thấy biết ơn đối với họ vì đấy là công việc mà họ phải làm, tuy nhiên một lời “Cảm ơn” thường không tốn nhiều thời gian của bạn phải không?
15. Máy ảnh
Điều đáng chú ý là Nhật Bản đang thống trị thị trường nhiếp ảnh thế giới thông qua nhiều thương hiệu toàn cầu, đặc biệt là Nikon, Canon hay Fuji, cứ 4 năm lại có một Thế vận hội của riêng ngành nhiếp ảnh – đó là cơ hội tốt để bạn chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nhà quay phim chuyên nghiệp.
16. Wasabi
Wasabi là sự kết hợp độc đáo của gừng ngâm, nước tương và CÁ. Được thiên nhiên ưu đãi gần với dòng hải lưu Kuroshio hùng mạnh (và mạng lưới tàu đánh cá xa bờ), Nhật Bản đã phát triển một nền ẩm thực biển tuyệt vời.
Đặc biệt, khi ăn Sushi thường không thể thiếu một loại gia vị chấm ăn kèm quan trọng để át đi mùi tanh của hải sản, đó chắc chắn là wasabi. Khi được kết nối chặt chẽ với một món ăn nổi tiếng toàn cầu thì chắc chắn dù chỉ là món chấm phụ, Wasabi cũng rất nổi tiếng với mọi người phải không?
17. Áo kimono
Thời trang truyền thống như kimono là độc nhất của Nhật Bản và đó là điều khiến nó khác biệt với các nền văn hóa khác. Nhiều người dân địa phương vẫn thích mặc quần áo truyền thống cho những dịp đặc biệt, bao gồm lễ tốt nghiệp, đám cưới và lễ hội.
18. Thần đạo
Thần đạo được coi là tôn giáo bản địa khi tới du lịch Nhật Bản. Trong khi hầu hết người dân địa phương sẽ phủ nhận tôn giáo, các truyền thống và lễ hội Thần đạo vẫn đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ riêng ở Kyoto, có hơn 400 đền thờ Thần đạo dành riêng cho nhiều kami (vị thần) khác nhau.
19. Kiếm và dao
Thành phố Seki ở trung tâm Nhật Bản, quận Gifu, cách thành phố Nagoya khoảng 50 phút về phía bắc, là thị trấn làm dao nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Các kiếm sĩ đã chế tạo vũ khí sắc như dao cạo ở đây kể từ thời Kamakura (1185 đến 1330). Đến thế kỷ 14 và 15, đã có 300 kiếm sĩ bậc thầy làm việc duy nhất ở Seki; ngày nay, bạn sẽ tìm thấy ít hơn 250 người trên khắp cả nước, mặc dù phần lớn họ vẫn tập trung ở đây. Để trở thành một kiếm sĩ được cấp phép, những kiếm sĩ sẽ phải học việc trong bốn đến năm năm, và thậm chí sau đó, chính phủ chỉ cho phép các bậc thầy chế tạo không quá hai thanh kiếm mỗi tháng như một cách để điều chỉnh chất lượng và sự khéo léo. Chi phí của một thanh kiếm rèn tay từ khoảng 400.000 yên (3.500 đô la Mỹ), đối với khách du lịch thể mua các thanh kiếm cổ với giá chỉ còn khoảng 100 đo la, một mức giá khá hời.
Để đắm mình trong lịch sử kiếm thuật lâu đời, hãy đến Bảo tàng kiếm sĩ truyền thống Seki, nơi có các phòng trưng bày lưỡi kiếm truyền thống và hiện đại, đồng thời tổ chức những buổi thuyết minh về quá trình rèn kiếm hàng tháng. Tại Uchizome-shiki, một buổi lễ rèn được tổ chức hàng năm vào ngày 2 tháng 1, bạn có thể quan sát thợ rèn trong đồng phục truyền thống màu trắng luyện thép nóng chảy thành thanh kiếm bằng kỹ thuật đã trải qua hàng thế kỷ.
Nhiều con dao làm tại Seki có chất liệu thép Damascus đẹp, được hàn hoa văn tinh tế và tay cầm được đánh bóng bằng tay cầu kì. Dự kiến bạn sẽ cần trả $ 180 trở lên cho những sản phẩm ở đây như một con dao làm bếp Santoku đa năng từ Mcusta. Seki thậm chí còn tổ chức một buổi trình diễn dao và lễ hội dao kéo hàng năm vào tháng 10 với các điểm nổi bật như biểu diễn samurai, trình diễn rèn kiếm truyền thống và hàng chục nhà sản xuất dao rao bán cổ phiếu độc đáo với giá chiết khấu.
20. Văn hóa Kawaii
Không có nơi nào trên trái đất đánh giá cao sự dễ thương như Nhật Bản. Từ những linh vật đáng yêu từ các bộ đồ hóa trang, các bảng hiệu quảng cáo đến các hình tượng trong văn hóa pop, “kawaii” là một trong những mức đánh giá cao nhất mà một thứ có thể có
Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet