Miền Tây và 5 loại bánh đặc sản hấp dẫn bất cứ du khách nào cũng từng thử qua

21/03/2019 / 843

Bánh ú miền Tây cùng bánh ống, bánh yến, bánh lá mơ, bánh lá mít là 5 loại bánh đặc sản miền Tây nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đi du lịch miền Tây cũng đã từng thử qua. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch miền Tây thì cũng đừng quên thưởng thức hết các loại bánh đặc sản hấp dẫn này nhé:

Mục lục bài viết

    I. Bánh ú miền Tây

     

    Bánh ú miền Tây (hay còn gọi là bánh ú nước tro miền Tây) là một loại bánh rất dân dã của miền Tây Nam Bộ. Loại bánh này thường được người dân miền Tây ăn nhiều vào ngày Tết Đoan Ngọ. Kể cả ngày thường bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy bánh ú miền Tây ở khắp mọi nơi như một món ăn sáng yêu thích của nhiều người.

    Bánh ú miền Tây có hình chóp, to bằng nắm tay, được gói lại bằng lá tre hay lá chuối. Bánh được làm bằng bột nếp và nhân đậu xanh xay nhuyễn. Khi ăn bánh ú miền Tây có độ dẻo, vị ngọt nhẹ, rất dễ ăn và không bị ngấy. Ngoài ra, bột bánh ú nước tro có vị mát nên rất được ưa chuộng vào những ngày nắng nóng.

    5 loại bánh miền Tây
    Bánh ú miền Tây - món đặc sản dân dã
     

    II. Bánh ống

     

    Bánh ống cũng là một loại bánh đặc trưng của miền Tây sông nước mà các bạn nên thử khi đến đây. Bánh ống được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo và khoai mì. Tuy nhiên, 2 nguyên liệu này phải được trộn với nhau theo một tỷ lệ chuẩn nhất định để giữ cho bánh được tơi, xốp.

    Bánh được chế biến bằng cách cho hỗn hợp bột vào khuôn rồi chờ khoảng 5 phút cho bánh chín để lấy ra đặt lên chiếc lá chuối, cắt đôi dọc theo chiều dọc của bánh, rắc thêm đường và ít dừa nạo vào rồi cuộn tròn lại. Món bánh độc đáo này hấp dẫn bởi vị ngọt của đường, vị thơm ngậy của dừa và thoang thoảng hương thơm của lá chuối.

    5 loại bánh miền Tây
    Bánh ống miền Tây
     

    III. Bánh tai yến

     

    Gọi là bánh tai yến là bởi vì chiếc bánh này có hình dạng giống như chiếc tổ yến. Loại bánh này từ lâu đã trở thành một món quà ăn vặt yêu thích của nhiều người. Bánh được bán ở mọi hàng quán, vỉa hè, lề đường,...

    Bánh tai yến có nguyên liệu khá dân dã và đơn giản như là bột gạo, bột năng, đường, nước cốt dừa,...trộn vào với nhau rồi cho vào chảo chiên lên. Chiếc bánh tai yến ngon khi chín vàng đều, viền bánh giòn và uốn cúp đều, chính giữa bánh mềm dai.

    Bánh tai yến thường ít được trước, sau hay trong bữa ăn chính mà thường được ăn vào giữa sáng hoặc lúc xế chiều như một món quà vặt dân dã mà hấp dẫn.

    5 loại bánh miền tây
    Bánh tai yến
     

    IV. Bánh lá mít

     

    Bánh lá mít mặc dù là một loại bánh dân dã nhưng cũng là một đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ mà bạn không nên bỏ qua. Để làm được chiếc bánh lá mít, người ta nhào nặn bột gạo cho thật mịn rồi phết một lớp bột mỏng lên mặt sau của lá mít rồi đem đi hấp chín.

    Khi bánh chín và nguội, người ta tách lấy phần bột bánh ra khỏi lá mít, cho vào đĩa rồi chan ngập nước cốt dừa nấu với đường và bột năng, rắc chút đậu phộng lên trên.

    Khi thưởng thức bánh lá mít, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai, dẻo dẻo của bánh, vị ngọt béo của nước cốt dừa, vị bùi bùi của đậu phộng hòa quyện cùng hương thơm thoang thoảng của lá mít, quả là một món đặc sản dân dã đáng tự hào của người miền Tây Nam Bộ.

    5 loại bánh miền Tây
    Bánh lá mít
     

    V. Bánh lá mơ

     

    Bánh lá mơ cũng là một trong những loại bánh dân gian nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch miền Tây. Bánh được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và lá rau mơ. Lá rau mơ được xay nhuyễn để lấy nước cốt, hòa cùng các nguyên liệu khác để làm bột bánh, thêm chút đường, muối cho đậm đà, gói vào khuôn là lá dừa nước rồi đem đi hấp.

    Thưởng thức bánh lá rau mơ cùng nước cốt dừa sẽ tạo nên một hương vị rất lạ miệng và độc đáo. Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa trộn của vị lá mơ ngai ngái, vị nước cốt dừa béo ngậy, vị ngọt của đường,...

    Bánh lá mơ ăn không chỉ ngon miệng mà còn là loại bánh có tính mát nên có tác dụng giải nhiệt, nhuận gan,... rất tốt. Nếu đến miền Tây Nam Bộ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua một món bánh đặc sản ngon bổ rẻ như thế này đâu nhé.

    5 loại bánh miền Tây
    Bánh lá mơ là món bánh không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe
     

    Trên đây là 5 loại bánh đặc sản của miền Tây Nam Bộ rất được lòng người dân cũng như khách du lịch miền Tây sông nước. Bạn nhớ lưu lại để thưởng thức đủ 5 loại bánh này cho chuyến tour miền Tây thêm trọn vẹn nha.

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: bánh miền tây

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Miền Tây và 5 loại bánh đặc sản hấp dẫn bất cứ du khách nào cũng từng thử qua

    Miền Tây và 5 loại bánh đặc sản hấp dẫn bất cứ du khách nào cũng từng thử qua

    21/03/2019

    Bánh ú miền Tây cùng bánh ống, bánh yến, bánh lá mơ, bánh lá mít là 5 loại bánh đặc sản miền Tây nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đi du lịch miền Tây cũng đã từng thử qua. Nếu bạn sắp có chuyến du lịch miền Tây thì cũng đừng quên thưởng thức hết các loại bánh đặc sản hấp dẫn này nhé:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo