Mũi Né Lagi: Thiên đường biển còn đậm nét hoang sơ của Mũi Né

26/04/2019 / 956

Lagi là một thị xã tĩnh lặng, mang vẻ đẹp như một cô thôn nữ vừa mới thức dậy đầy mơ màng. Tuy nhiên, thời gian gần đây “cô thôn nữ” ấy đã bị đánh thức bởi rất nhiều khách du lịch, nhất là vào những dịp cuối tuần.

Mục lục bài viết

    I.Đường đến với Lagi

    Nhìn chung thời tiết ở Lagi không có nhiều biến động trong một năm nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm mà Lagi đẹp nhất, thời tiết khá dễ chịu. Bạn có thể đến với Lagi bằng nhiều cách khác nhau:
    + Đến Lagi bằng phương tiện cá nhân: đường đến với Lagi còn khá mới nhưng dễ di chuyển, lại có vô số những cảnh đẹp dọc theo hai bên đường đi, rất thích hợp đi xe máy hoặc ô tô riêng để vừa đi vừa ngắm cảnh. Có 2 tuyến đường chính từ Sài Gòn đi Lagi như sau:
    • Cung đường 1: từ Sài Gòn đi theo QL1A đến với Tân An rồi rẽ sang QL55. Từ đây, bạn tiếp tục rẽ vào đường Nguyễn Chí Thanh và đi thêm tầm 8km nữa là đến được với thị xã Lagi. Cung đường này rất phổ biến và dễ đi, tuy nhiên có nhiều xe tải nên bạn cẩn thận nhé.
    • Cung đường 2: đi men theo đường ven biển, từ Sài Gòn đi qua phà Cát Lái, di chuyển theo hướng QL 51 hướng về phía Hồ Tràm, từ đây chạy tiếp đến khi nào thấy bảng chỉ dẫn đường 44B thì bạn rẽ vào để đi theo đường ven biển. Cứ đi theo đường ven biển đó là bạn đến được với thị xã Lagi rồi.
     
    Phương tiện cá nhân
    Di chuyển bằng phương tiện cá nhân
     
    + Đến Lagi bằng phương tiện công cộng: nếu không thích đi xe máy hay không đủ sức khỏe, tay lái yêu… bạn có thể lựa chọn bắt những tuyến xe khách để di chuyển thẳng đến Lagi, giá vé giao động trong khoảng từ 120k – 150k. Sau đây là một vài tuyến xe đến Lagi gợi ý cho bạn:
    • Xe khách Kim Hùng: mỗi ngày có 2 chuyến xuất phát từ lúc sáng sớm và tầm trưa. Giá vé từ 120k – 150k.
    • Xe khách A Liêm: thường chỉ có 1 chuyến trong ngày đi lúc tầm 1h sáng và đến thị xã Lagi lúc tầm 5h sáng. Giá vé khoảng 150k.
    • Xe Phuong Carall: đây là loại xe 7 chỗ đưa đón tận nhà và có nhiều dịch vụ đi kèm, giá vé là 150k/lượt, một ngày có 2 chuyến từ Sài Gòn và Lagi.
    • Beach bus: đây là một tuyến xe mới được khai thác với giá 150k/chiều, dừng đón ở nhiều điểm, và điểm đến cuối cùng chính là Coco Beach ở Lagi
     
    Xe khách
    Di chuyển đến Lagi bằng phương tiện công cộng
     
    + Di chuyển tại Lagi: bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện để thoải mái di chuyển trong thị xã Lagi là xe máy hoặc taxi
    • Xe máy: thị xã Lagi không quá rộng nhưng lại có khá nhiều điểm tham quan, vì vậy bạn nên thuê một chiếc xe máy để tự túc trong việc di chuyển tham quan. Đa số những nhà nghỉ hay homestay ở đây đều có dịch vụ cho thuê xe máy với giá 150k/ngày.
    • Taxi: nếu không muốn đi xe máy thì lựa chọn taxi cũng là một loại phương tiện khá phổ biến với giá cả không quá đắt đỏ, nhưng bạn vẫn nên hỏi giá trước khi book nhé. Đặc biệt nếu bạn đi chung với nhóm nhiều người thì taxi là hoàn toàn phù hợp và rẻ nữa.
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?

    II.Lagi có gì đẹp?

    1.Lagi Coco Beach Camp

    Nơi đây thực sự là một thiên đường sống ảo của giới trẻ, đẹp không có gì để chê, đẹp đến từng milinet, bất cứ một góc nhỏ nào cũng cho bạn một tấm ảnh “sống ảo” siêu chất. Ngoài ra, ở Lahi Coco Beach Camp còn có những bãi biển trải dài, xanh ngắt, có nhiều trò chơi hấp dẫn, những dãy lều, bungalow sát biển khá hấp dẫn.
     
    Lagi Coco Beach Camp
    Lagi Coco Beach Camp
     
    Cách thiết kế phòng và bãi biển của Coco Beach thay đổi theo từng mùa khác nhau, mỗi thời gian đến đây bạn đều sẽ được checkin với nhiều phong cách sắp xếp khác nhau của nơi đây. Coco đã và đang thổi một luồng gió mới tươi mát hơn, trong lành hơn và trong tương lai sẽ trở thành một địa điểm chủ chốt phát triển du lịch cho thị xã Lagi này.
    Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì cách người ta thể hiện bố cục màu sắc trong các phân khu phòng nghỉ ở Coco, màu mè nhưng đầy tính thẫm mĩ. Khu lều trại phảng phất chút không khí của những sa mạc Mông Cổ, sang chảnh mà vintage. Khu nhà gỗ đơn xếp nối đuôi nhau đầy màu sắc nổi bật cả một góc biển, và dưới ráng chiều, khu nhà gỗ như một dãy kẹo nhiều màu đang lấp lánh.
     
    Lagi Coco Beach Camp 2
    Bố cục đầy màu sắc nhưng tính thẩm mĩ rất cao
     

    2.Bãi biển Cam Bình

    Bãi biển Cam Bình thuộc thôn Cam Bình, thị xã Lagi, là một trong bốn bãi biển ở Lagi được rất nhiều du khách yêu thích trong thời gian gần đây. Bãi biển nằm bên dưới rừng dương xanh ngát, không khí mát mẻ thoáng đãng, lúc nào cũng có gió hiu hiu thổi vào từ biển khiến cho nơi đây thực sự là một địa điểm lý tưởng để tắm biển, cắm trại, chơi các trò chơi và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, ở Cam Bình, ngoài tắm biển, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ mua sắm và thưởng thức hải sản tươi ngon vừa mới được ngư dân đánh bắt từ biển trở về. Sau khi mua được những con hải sản tươi ngon bạn có thể nhờ người dân ở đó chế biến giùm luôn, nhưng nhớ hỏi giá kĩ trước khi mua để tránh bị chặt chém nha. Bạn cũng có thể thuê lều trại và cắm trại qua đêm ở đây. Cảm giác được thức dậy ở một nơi xa với không gian biển trời bao la chắc chắn sẽ rất thú vị đấy.
     
    Bãi biển Cam Bình
    Bãi biển Cam Bình
     

    3.Ngảnh Tam Tân

    Ngành Tam Tân là một đoạn bờ biển có cảnh quan đẹp. Cách xa bờ khoảng chừng 50m có nổi lên một cụm đá lô nhô như đang khỏa mình với những làn sóng êm ả nơi đại dương đang không ngớt dội vào. Ngảnh Tam Tân thuộc địa phận xã Tân Tiến và chỉ cách thị xã La Gi chừng 12km. Đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với di tích Dinh Thầy Thím và trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách đến nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch tâm linh.
     
    Ngảnh Tam Tân
    Ngảnh Tam Tân
     

    4.Bãi biển Đồi Dương - Lagi

    Khác với bãi biển Đồi Dương ở Phan Thiết, bãi này nằm cách trung tâm thị xã Lagi chỉ tầm 15 phút chạy xe, là một bãi biển khá lý tưởng dành cho những ai thích không gian yên tĩnh của biển cả. Bãi biển này có đường bờ biển dài chừng 5km với rừng cây phi lao được trồng dưới thời Pháp thuộc để chắn cát biển xâm thực. Nước biển ở đây khá ấm, có nhiều bãi cát dài và đẹp để bạn có thể thoải mái tắm biển. Bạn cũng có thể đến đây để ngắm khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn trên biển, thú vị không hề kém đâu nhé. Từ bãi biển Đồi Dương này, bạn có thể nhìn thấy đảo Hòn Bà với một câu chuyện tình huyền thoại đầy trắc ẩn.
     
    Bãi biển Đồi Dương
    Bãi biển Đồi Dương yên tĩnh
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này? 
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?

    5.Dinh Thầy Thím

    Được xây dựng từ năm 1986 với lối kiến trúc như một ngôi đình và chịu ảnh hưởng của kiến trúc thời Nguyễn với những cột rồng, mái ngói hay những linh vật bên trong dinh. Nếu có dịp bạn hãy ghé Dinh Thầy Thím nhé, đây là một địa điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng, chỉ cách Lagi khoảng 20 phút chạy xe thôi. Dinh này gắn liền với một truyền thuyết cảm động về một cặp vợ chồng đạo sĩ thần thông hay giúp đỡ những người dân lành.
     
    Dinh Thầy Thím
    Dinh Thầy Thím
     

    6.Chợ hải sản Lagi

    Khu chợ hải sản Lagi rất gần với khu vực những tàu cá tập kết. Bạn có thể đến đây vào buổi sáng sớm để vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh nhộn nhịp của bức tranh lao động miền biển, vừa có thể mua được những con hải sản tươi ngon nhất nhé.
     
    Chợ hải sản
    Khu chợ hải sản tấp nập
     
    hải sản tươi ngon
    Thưởng thức hải sản tươi ngon
     
    Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sắc ở vùng biển Lagi này như gỏi cá mai, cá bò hòm nướng, cá đục nướng hay món chả lụi Lagi nhé, cực hấp dẫn đấy. Bạn có thể mua một số những hải sản khô ở đây để về làm quà cho người thân bạn bè cũng được. Hoặc ở Lagi còn có rất nhiều những hàng quán bán đồ thủ công mỹ nghệ đều được làm rất tỉ mỉ và khéo léo từ những chiếc vỏ ốc, vò sò, san hô… Cũng là một gợi ý hay để bạn mua về làm quà đấy.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: bãi biển Lagi Mũi Né Lagi

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mũi Né Lagi: Thiên đường biển còn đậm nét hoang sơ của Mũi Né

    Mũi Né Lagi: Thiên đường biển còn đậm nét hoang sơ của Mũi Né

    26/04/2019

    Lagi là một thị xã tĩnh lặng, mang vẻ đẹp như một cô thôn nữ vừa mới thức dậy đầy mơ màng. Tuy nhiên, thời gian gần đây “cô thôn nữ” ấy đã bị đánh thức bởi rất nhiều khách du lịch, nhất là vào những dịp cuối tuần.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo