Myanmar dùng tiền gì? Mệnh giá tiền Myanmar như thế nào? Vài chú ý cần biết về tiền Myanmar?

21/01/2019 / 7,511

Khi đến bất cứ đất nước nào thì bạn cũng cần phải biết về đồng tiền nước đó vì sẽ phải sử dụng và chi tiêu rất nhiều. Myanmar cũng vậy, không nhiều người hiểu rõ về đồng tiền Myanmar. Nhưng nếu bạn có ý định cho một chuyến du lịch tại đây thì nhất định phải hiểu rõ vấn đề này nhé: Myanmar dùng tiền gì? Mệnh giá tiền Myanmar như thế nào? Cần chú ý gì về tiền Myanmar?... Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Mục lục bài viết

    I. Myanmar dùng tiền gì? Giới thiệu về đồng tiền Myanmar

     

    Đồng tiền chính được sử dụng ở đất nước Myanmar là Kyat (gọi là Chạt). Đồng tiền có ký hiệu là K và mã là MMK. Tên gọi Kyat trong ngôn ngữ Miến Điện cổ có nghĩa là một số gam bạc. Ngoài Kyat thì đồng USD ở đây cũng được lưu hành khá phổ biến ở các khách sạn hay nhà hàng lớn.

    Ngày nay, đồng Kyat được lưu hành ở Myanmar dưới dạng tiền giấy và đồng xu.

    1. Tiền giấy Myanmar

     

    Hiện tại, qua nhiều lần cải cách và đổi mới, tiền giấy Myanmar phiên bản mới nhất có các mệnh giá sau: K5, K10, K20, K50, K100, K200, K500, K1000, K5000, K10.000.

    Các mệnh giá tiền giấy Myanmar được thiết kế đa dạng với màu sắc khác nhau và các hình in khác nhau (các biểu tượng hay công trình nổi tiếng của Myanmar).

    2. Tiền xu Myanmar

     

    Tiền xu là hình thái đầu tiên được sử dụng của đồng tiền Kyat. Tiền xu được phát hành bới ngân hàng trung ương Myanmar với chất liệu chủ yếu là đồng thau hay đồng niken.

    Qua nhiều lần cải cách thì hiện nay đồng xu Myanmar tồn tại các mệnh giá sau: K1, K5, K10, K50, K100 và 10 pyas, 50 pyas. Tuy nhiên, vì mệnh giá của tiền xu rất nhỏ so với tiền Việt Nam nên hầu như không ai đổi sang tiền xu khi du lịch Myanmar để chi tiêu mà chỉ để làm kỷ niệm.

    myanmar dùng tiền gì
    Kyat là đồng tiền chính của Myanmar
     

    II. Các mệnh giá đồng tiền Myanmar

     

    Ở thời điểm hiện tại, các đồng tiền Myanmar có mệnh giá khi đổi sang tiền Việt Nam như sau:

    • K5 - 75,8 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 5 Kyat
     
    • K10 - 151,6 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 10 Kyat
     
    • K20 - 303,2 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 20 Kyat
     
    • K50 - 758,1 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 50 Kyat
     
    • K100 - 1516,1 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 100 Kyat
     
    • K200 - 3032,2 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 200 Kyat
     
    • K500 - 7580,5 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 500 Kyat
     
    • K1000 - 15.161,2 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 1000 Kyat
     
    • K5000 - 75.806 VNĐ
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 5000 Kyat
     
    • K10.000 - 151.611,9 VNĐ.
    myanmar dùng tiền gì
    Đồng 10.000 Kyat
     

    III. Đổi tiền Việt sang tiền Myanmar ở đâu?

     

    Để đổi tiền Myanmar, du khách có thể đổi ngay ở đất nước Myanmar hoặc ở Việt Nam

    1. Nếu đổi tiền ở Myanmar

     

    Hiện tại, dịch vụ đổi tiền ở Myanmar khá phát triển, có rất nhiều lựa chọn cho du khách nước ngoài. An toàn và uy tín nhất phải kể đến là các sân bay, ngân hàng. Ngoài ra, có nhiều các khu chợ đen cũng hỗ trợ đổi tiền cho du khách. Tuy nhiên, ở các chợ đen này thì du khách sẽ bị thiệt hơn so với những địa điểm chính thống.

    2. Đổi tiền ở ngay tại Việt Nam

     

    Nếu đi du lịch Myanmar từ Việt Nam thì giải pháp đơn giản du khách có thể lựa chọn là đổi tiền ngay tại đất nước Việt Nam. Hiện nay, các sân bay quốc tế lớn như sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, ... đều có những điểm hỗ trợ đổi tiền từ tiền Việt sang tiền Myanmar. Đổi tiền ở ngay tại Việt Nam sẽ giúp bạn chủ động và an tâm hơn khi sang Myanmar.

    IV. Một số lưu ý khi chi tiêu và đổi tiền Myanmar khi đi du lịch tại đây

     

    Lưu ý là nếu đi Myanmar từ Việt Nam, du khách không được mang quá 7.000 $ tiền mặt vì sẽ vi phạm luật Việt Nam. Khi từ Myanmar trở về bạn sẽ không được phép mang tiền Myanmar về và số tiền USD mang về cũng không được nhiều hơn số tiền mang đi.

    Tại Myanmar các cây ATM không thông dụng như Việt Nam vì vậy bạn không nên để nhiều tiền trong thẻ mà nên mang sẵn tiền trong ví. Bạn có thể thanh toán thẻ khi vào các khách sạn và nhà hàng lớn còn lại đi chợ hay ra đường thì bạn nhớ phải cầm đủ tiền mặt trong người nhé.

    Trung bình đồ ăn Myanmar có giá khoảng 5 $, đồ uống khoảng 2 $ và những đồ ăn bình dân đường phố chỉ khoảng 1 $ thôi nhé. Bạn nên ước lượng để không phải cầm quá nhiều tiền mặt trong người khi du lịch tại đây.

    Trên đây là một số giải đáp về tiền Myanmar dành cho những du khách sắp có chuyến du lịch tại đây. Bây giờ chắc bạn cũng hiểu được Myanmar dùng tiền gì, mệnh giá tiền Myanmar như thế nào và một số lưu ý khi tiêu dùng ở đây rồi đúng không? Chúc các bạn có chuyến du lịch Myanmar vui vẻ và đáng nhớ!

    Tham khảo ngay các Tour du lịch Myanmar!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar myanmar dùng tiền gì tiền myanmar

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo