Nhật ký Jeju Hè 2022 4 ngày 3 đêm (4 -7/8/2022)

14/07/2021 / 478

Nếu như Seoul với những toà nhà cao tầng, cơ sở vật chất hiện đại thì cây cỏ tự nhiên hoang dại ở Jeju tự dưng làm mình có cảm giác gần gũi hơn nhiều như cảm giác về 1 vùng quê ở Việt Nam vậy.

Mục lục bài viết

    🌴Chuyến du lịch ngắn ngày khá vội và gấp gáp khi chỉ có vài tiếng đồng hồ để đặt vé và chuẩn bị mọi thứ. Thật ra mình dự định hè này sẽ đi Jeju khi đến với du lịch Hàn Quốc 1 chuyến nhưng chưa biết chắc chắn khi nào đi được, đùng cái xin nghỉ được 3 ngày, 8h sáng mới lật đật lên mạng book vé máy bay + khách sạn + gói ghém hành lý, 4h chiều ra sân bay và hơn 6h tối đã có mặt ở Jeju.

    Môt góc sân bay đảo Jeju
    Một góc sân bay đảo Jeju
    Đảo Jeju

    ❣Cảm nhận về Jeju:

    Chắc không cần phải nói thêm về độ nổi tiếng của Jeju nhỉ. Trước khi đến Jeju thì mình cũng lên mạng search những địa điểm không thể bỏ qua và đọc review kinh nghiệm của mọi người. Nhưng chắc do mình đến vào mùa hè nên cảnh vật và thời tiết không có gì quá đặc sắc như mình kỳ vọng. Bù lại, con người và nhịp sống “ không vội vã” ở đây cho mình cảm giác gần gũi và thoải mái. Nếu như Seoul với những toà nhà cao tầng, cơ sở vật chất hiện đại, cây cỏ ven đường cũng được tỉa tót chỉn chu, cuộc sống vội vàng, áp lực thì nhịp sống chậm rãi hơn, cây cỏ tự nhiên hoang dại ở Jeju tự dưng làm mình có cảm giác gần gũi hơn nhiều như cảm giác về 1 vùng quê ở Việt Nam vậy. 

    Phong cảnh thiên nhiên ở Jeju còn rất hoang sơ và yên bình
    Phong cảnh thiên nhiên ở Jeju còn rất hoang sơ và yên bình

    ❣️1 trong 2 điều mình cực kỳ thích ở Jeju:

    👨‍✈️ Các bác tài xế, taxi cực kỳ thân thiện và mến khách. Nếu ở Seoul các bác tài nổi tiếng khó chịu, cực nóng vội, chỉ cần quẹt thẻ giao thông chậm tí hay chưa kịp lên xe thì đã bị mắng rồi. Nhưng ở jeju ngược lại, các bác tài cực thân thiện và mến khách. Thêm nữa là hệ thống wifi công cộng ở Jeju rất tiện lợi, chỉ cần bước chân ra đường hay lên xe bus, taxi đều được kết nối Wifi tự động @Jeju free wifi, chạy phăng phăng luôn nên rất thích.

    ✈️Đặt vé: Đợt này do corona nên các hãng tung khuyến mãi, vé cực rẻ. Mình đặt vé khứ hồi hãng Jinair 2 người khoảng 110k won. Trong các hãng từng bay thì mình vẫn ấn tượng với tiếp viên jinair vì cực thân thiện. Máy bay to rộng. Bay quốc nội hành lý xách tay 10kg, ký gửi 15kg, mua đồ vô tư luôn nà.

    🏨 Khách sạn: Trước khi book khách sạn mình có tham khảo khá nhiều và được biết ở Jeju có 2 thành phố lớn là 서귀포 (- vắng vẻ và tập trung nhiều điểm du lịch sinh thái) và 제주시( Jeju-si nơi có sân bay quốc tế Jeju và thiên về phố xá, hàng quán đông đúc hơn) .

    Với lịch trình khá ngắn và để tiện cho việc di chuyển mình đặt 2 khách sạn cho 3 đêm.

    + 2 đêm đầu mình đặt 1 căn pension ở Seong San Star Pension 성산 스타펜션( nơi này được review khá tốt trên Booking.com) với giá 90k won 2 đêm. Điểm cộng dành cho căn Pension này là phòng rộng rãi như kiểu one-room, bếp, lò vi sóng... đều có sẵn; vị trí cực kỳ thuận tiện vì sát ngay đỉnh Seongsan Ilchulbong 성선일출봉( Đỉnh Nhật Phát- được Unesco công nhận di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng với cảnh mặt trời mọc), gần đảo Udo, từ chỗ trọ này đi bộ ra bến tàu ra đảo Udo cũng tầm 15 phút thôi; thêm điểm nữa là bác chủ nhà cực kỳ thân thiện, vừa đặt phòng trên booking.com xong là nhận đc tin nhắn hỏi khi nào đến và hướng dẫn đi lại từ bác í, ngày mình trả phòng trời mưa to mà lại k có ô thế là bác cho 2 chiếc ô rồi còn bảo để lái xe chở ra bến xe bus cho🥰. Điểm trừ duy nhất là wifi khá chập chờn, k kết nối được nên khá tốn tiền 3G😭. Từ sân bay jeju bắt bus 111 hoặc 112 đi thẳng khoảng 1 tiếng rưỡi là đến Pension này nha.

    + Đêm cuối: mình đặt khách sạn Jeju Noblesse Hotel 제주 노블레스 호텔 ở gần sân bay Jeju để tiện việc di chuyển ra sân bay bắt chuyến bay sớm sáng hôm sau. Khách sạn to rộng, giá 50kwon 1 đêm/ phòng trip (+ 10k won/1ng nếu đặt thêm bufet sáng).

    🚕Phương tiện di chuyển chủ yếu: Bus + Taxi

    📍Lịch trình:

    Ngày 1:

    Xuống sân bay 7h tối, về khách sạn cũng gần 9h tối nên bọn mình nhận phòng rồi đi quanh quanh ra khu trước nhà mua đồ ăn tối, về ngủ 💤

    Ngày 2:

    - 6h sáng ngắm mặt trời mọc ở 성산일출봉.

    - Đi thuyền ra đảo Udo, cưỡi ngựa (40k won 2ng/10 phút), ăn kem đậu phộng (4,5k won-đặc sản đảo Udo, vị kem khá bình thường nhưng đậu béo và bùi lắm luôn), thuê xe dạo 올레길 và quanh đảo (lưu ý, chỉ có bằng lái mới thuê đc mấy cái xe màu mè như tuktuk và xe máy, ko thì chỉ thuê đc xe đạp thôi nè). Tụi mình thuê xe điện 2 chỗ giá 40k won 3 tiếng.

    Kem đậu phộng ở Jeju
    Kem đậu phộng ở Jeju

    - Ăn thịt heo đen 흑돼지 ở 돈이랑 성산점. Đây là 1 trong những 맛집 đc review khá tốt trên Naver. Cá nhân mình thì thấy ngoài giá khá cao và thịt ngọt, dai hơn thịt lợn thường ra thì thịt lợn 흑돼지 không ngon xuất sắc như lời đồn😅. 600gram thịt 54k won, 2 ng cũng phải 1kg mới no í 🐷.

    - Tối: 제주 드르쿰다 , quán cafe pub, studio chụp ảnh đẹp tuyệt ở 서귀포. Không những cảnh đẹp mà nước và đồ uống xuất sắc, uống hết 1 ly lại muốn gọi ly thứ 2🤤

    Quán cafe pub cực chill ở Jeju
    Quán cafe pub cực chill ở Jeju

    Ngày 3:

    - Di chuyển từ 서귀포 qua 제주시 nhận phòng khách sạn.

    - Tham quan Camellia Hill ( Giá vé vào cổng 8k won/1 ng). Khu vườn này nếu đi vào đúng mùa hoa cẩm tú cầu hoặc hoa trà camellia nở thì lung linh luôn, bọn mình đi tháng 8 không đúng mùa hoa nên vẻ đẹp khu vườn coi như giảm 50% rồi nhưng những chỗ để chụp ảnh vẫn rất nhiều, trong vài tiếng buổi sáng bọn mình cũng chỉ đi hết 1/3 khu vườn vì mỏi chân và phải nhanh di chuyển qua địa điểm khác vì không có thời gian.

    Vé tham quan Camelia Hill
    Vé tham quan Camelia Hill

    - Tham quan Bảo tàng Trà xanh 오설록 và ngôi nhà của Innisfree. Nếu bạn là tín đồ của matcha trà xanh thì đây đích thị là thiên đường bởi quán cafe ở trong bảo tàng bán bánh, nước, kem trà xanh 🍵 ngon cực. Có điều phải xếp hàng hơi lâu.

    - Tối: Tham quan, mua sắm ở chợ đêm 제주동문시장. Đây là nơi mình thích nhất vì khám phá đc ẩm thực đường phố ở Jeju với mấy gian hàng đồ ăn Ngon + Độc + Lạ không hà hehe.

    Chợ đêm ở Jeju
    Chợ đêm ở Jeju

    Ngày 4:

    Sáng trả phòng và đón taxi về lại Seoul.

    Chuyến đi ngắn ngày tổng chi phí hơn 800k won/2ng, khá hợp lý đúng hông ạ. Chắc do đọc nhiều bài viết quảng bá du lịch jeju với những hình ảnh cực kỳ lung linh quá nên khi đến jeju vào mùa hè thì cá nhân mình cảm thấy phong cảnh không quá xuất sắc như tưởng tượng, nếu bỏ qua thời tiết chỉ nói về phong cảnh thiên nhiên mình vẫn đánh giá cao Việt nam mình hơn nè, tuy nhiên Jeju có mấy quán cà phê xinh cực, con người thân thiện và làm du lịch cũng tốt nữa. Dù vậy, vẫn hẹn Jeju vào 1 ngày mùa đông nữa để khám phá vẻ đẹp khác của em í nhé! 🥰💕

    Nếu bạn cũng đang có ý định vi vu đến Jeju, vui lòng inbox cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình tour Hàn Quốc hợp lý nhất. Và đừng quên cập nhật các chương trình du lịch Hàn Quốc 2023 thường xuyên tại Cattour để không bỏ lỡ các giá tour Hàn Quốc tốt nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Hàn Quốc hàng đầu!

       Xem thêm:

    Chợ Myeongdong Hàn Quốc có gì mà các tín đồ ẩm thực cứ phải đến đây check in rần rần
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp? 
    Vi vu tour Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội chi tiết nhất cho người đi lần đầu

    Cattour.vn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo