Những chốn linh thiêng đẹp nhất tại Nhật Bản mà bạn nên ghé thăm

30/05/2019 / 745

Nhật Bản là một quốc gia có một bề dày lịch sử phong phú nhất trên thế giới. Nền văn hóa ấy là kết tinh của tinh hoa văn hóa Thần đạo và Phật giáo tại Nhật Bản; vì vậy, các ngôi đền tồn tại ở khắp mọi nơi như không chỉ chứa đựng giá trị vật chất vô giá mà còn mang giá trị tinh thần sâu sắc. Khi đến thăm Nhật Bản, việc đến thăm các ngôi đền dường như là một hoạt động tham quan không thể thiếu đối với du khách nước ngoài, hoặc kể cả đối với du khách trong nước.

Mục lục bài viết
    Danh sách sau đây bao gồm các ngôi đền trên khắp Nhật Bản, không chỉ ở Kyoto, vì vậy, bất kể bạn đang đi đâu ở Nhật Bản, tại sao không ghé thăm một trong những địa điểm tuyệt đẹp này.

    Tham khảo: Tất tần tật Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói, chi tiết lịch trình chỉ có tại Cattour.vn

     
    1. Kinkakuji
     
    Di sản “vàng” của thế giới
    Kinkakuji được xây dựng vào năm 1397 bởi Ashikaga Yoshimitsu. Kinkakuji được biết đến với sự xuất hiện rực rỡ bằng vàng lấp lánh của một tòa tháp di tích nằm ở chính giữa ao, bao bọc xung quanh bằng những lớp cây lá đổi màu theo mùa như những lớp tường thành ngập tràn màu sắc, khiến nơi đây trở nên vừa kín đáo, an toàn lại vừa thu hút, hấp dẫn khách du lịch Nhật Bản.
     
     
    Kinkaku là một tòa tháp ba tầng được làm bằng gỗ. Tầng tháp thứ nhất theo phong cách của một cung điện Heian, tầng tháp thứ hai theo phong cách nhà ở của các samurai truyền thống, và tầng tháp thứ ba theo phong cách của một ngôi chùa Phật giáo Thiền. Tầng tháp thứ hai và thứ ba được bao phủ bằng những lá vàng dát óng ánh; bên trong tầng tháp thứ ba cũng được bao phủ bởi những lá vàng óng ánh này, ngoại trừ sàn nhà. Kinkakuji bạn đang nhìn thấy ngày hôm nay đã được xây dựng lại vào năm 1955 sau khi tòa nhà bị hỏa hoạn phá hủy năm 1950.
     
     
    Việc sửa chữa theo quy mô lớn được thực hiện vào năm 1986, khi những lá vàng được cân nhắc sử dụng để đạt được diện mạo như ngày nay. Kinkakuji là một trong những điểm tham quan hàng đầu của Kyoto, và nó được khách du lịch yêu thích trong suốt cả năm do vẻ ngoài lấp lánh tuyệt đẹp tương phản với thiên nhiên trong cả bốn mùa.
    • Những điểm nổi bật khác tại Kinkakuji
    Kinkaku lấp lánh với ánh vàng không phải là điểm nổi bật duy nhất của Kinkakuji. Đúng như tên gọi, Kyokochi Pond (ao gương), nằm trong khu vườn với một con đường phía trước Kinkakuji, phản ánh khung cảnh tuyệt đẹp của Kinkaku như một tấm gương khổng lồ. Đây là một địa điểm quốc gia về danh lam thắng cảnh cũng một di tích lịch sử có giá trị vô cùng to lớn. Ngoài ra còn có một quán trà nổi tiếng được xây dựng từ thời Edo có tên là Sekkatei. Sekkatei được đặt tên theo nguồn cảm hứng từ khung cảnh tuyệt đẹp nhìn ra Kinkakuji từ lầu cao của quán.
     
     
    • Đường sắt Arashiyama
    Đây là một lời gợi ý nhỏ dành cho bạn: Bạn nên đi đường sắt điện Arashiyama từ Kita-ku, nơi Kinkakuji tọa lạc, đến Arashiyama, một địa điểm du lịch khác. (Nhà ga gần nhất là Kitano-Hakubaicho. Đi bộ từ Kinkakuji mất khoảng 15 phút, nhưng có những điểm tham quan trên đường, như Đền Hirano, nơi nổi tiếng với hoa anh đào hoặc cũng có thể đi bằng xe buýt của thành phố. ) Đường sắt điện Arashiyama thuận tiện cho việc tiếp cận các ngôi đền nổi tiếng như Myoshinji và Ryoanji cũng như Kinkakuji. Arashiyama là điểm dừng chân cuối cùng trên tuyến nhưng cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto. Hãy tận hưởng đường phố Kyoto khi bạn đi chậm dọc theo đường sắt điện Arashiyama. Đặc biệt, xe lửa cũng được khách du lịch ưa chuộng trong mùa hoa anh đào vì con đường hầm ngập tràn hoa anh đào vô cùng độc đáo chỉ có tại Nhật Bản. Chúng tôi khuyên bạn nên mua vé thông hành các loại tàu một ngày vì nó cho phép bạn sử dụng không giới hạn trong ngày hôm đó.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (9:00 AM - 5:00 PM)
    • Điện thoại: 075-461-0013
    • Giá bán: Người lớn: 400 JPY/ 85,000 VND; Trẻ em: 300 JPY/ 65,000 VND
    • Trang mạng: vi.wikipedia.org
     
    Tìm hiểu thêm về Kinkakuji

    2. Todaiji

     
    Todaiji được hoàn thành vào năm 752 và luôn duy trì một vai trò quan trọng trong tín ngưỡng tôn giáo cho đến ngày nay. Các điểm tham quan thiết yếu bao gồm các tòa nhà được xây dựng lại sau khi bị phá hủy trong các vụ hỏa hoạn do chiến tranh, Daibutsu (Đức Phật vĩ đại), kiệt tác của các thiên tài Unkei và Kaikei cùng các bức tượng của các vị thần hộ mệnh.
    Todaiji là một ngôi đền được nhà nước thành lập để cầu khẩn các vị thần vì hòa bình và để ngăn ngừa tai nạn và thảm họa thiên nhiên.
     
     
    Todaiji là một tài sản văn hóa ở Nara, là một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây là nơi có vô số tác phẩm nghệ thuật và kiến ​​trúc được chỉ định là Bảo vật quốc gia, và có chứa đựng một lượng lớn các đồ vật có giá trị văn hóa cực kỳ quan trọng. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những không gian của một nút thắt giao thoa trong một lịch sử trải dài qua các thời đại trong các vật thể như tòa nhà chính, nơi có ngôi đền lớn nhất Nhật Bản và Daibutsu (tượng Phật vĩ đại).
     
     
     
    Lịch sử của Todaiji bắt đầu vào năm 728, khi hoàng đế lúc đó (Hoàng đế Shoumu) xây dựng một ngôi đền gia đình (Kinshoji, hay Konjuji) cho con trai của ông (Hoàng tử Hoàng gia) – người đã chết trước khi đến sinh nhật đầu tiên của mình. Sau đó, nó trở thành một ngôi đền địa phương để cầu khẩn các vị thần vì hòa bình quốc gia và để ngăn ngừa tai nạn và thảm họa. Sự phát triển hơn nữa sau này đã dẫn đến việc Todaiji được thành lập như một ngôi đền địa phương hàng đầu trong cả nước.
     
     
     
    Daibutsu, được hoàn thành vào năm 752, còn được gọi là Rushanabutsu, là bí danh của Shaka Nyorai, vị Phật hiểu được chân lý phổ quát. Tên của ông có nghĩa là Đức Phật chiếu sáng Vũ trụ, hay Đức Phật vinh quang. Với trí tuệ phổ quát ở tay trái và thể hiện lòng thương xót bằng tay phải, người ta nói rằng bức tượng Phật vĩ đại đang cầu nguyện cho chúng sinh khi buộc lòng tốt của ngài với sự bình an của nhân loại, và để xây dựng các kết nối sâu sắc hơn. Là một địa điểm học tập cho các giáo phái khác nhau, Todaiji cũng đóng vai trò là một trung tâm nghiên cứu tôn giáo mở rộng.
     
     
    Ngoài thiệt hại từ thiên tai, Todaiji đã hai lần bị hỏa hoạn phá hủy trong các cuộc chiến khốc liệt. Việc sửa chữa được tiến hành suốt khoảng thời gian và rất nhiều công việc dù khó khăn nhưng đã được đưa vào như những nổ lực để mang lại diện mạo ban đầu của di tích. Từ năm 1998 đến ngày nay, nó đã là một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Mọi người luôn thấy rằng cảnh tượng của Nandaimon (một báu vật quốc gia) uốn lượn thanh lịch về phía bầu trời là vô cùng đẹp đẽ và thiêng liêng, trong khi Daibutsuden mang đến cảm giác uy thế và mạnh mẽ, vừa trang nghiêm nhưng cũng vừa tráng lệ. Todaiji có rất nhiều điểm nổi bật, bao gồm vô số bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng.
     
     
    • Những hình ảnh khổng lồ bằng gỗ của các vị thần hộ mệnh là không thể bỏ qua
    Với độ cao 8.4 mét, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những hình ảnh khổng lồ bằng gỗ của các vị thần hộ mệnh (được coi như kho báu quốc gia) ở hai bên khuôn viên. Các ghi chép cho thấy những hình vẽ này được tạo ra bởi các nhà điêu khắc hình ảnh Phật giáo thiên tài Unkei và Kaikei cùng 13 đệ tử của họ chỉ trong 69 ngày trong thời Kamakura vào năm 1208. Những bức tượng sống động và mạnh mẽ này được hiện diện lộng lẫy trong những khoảnh khắc y phục của họ bay phấp phới khi ngọn gió thổi qua. Các nhà điêu khắc có một chủ nghĩa hiện thực đáng kinh ngạc để thậm chí có thể khắc họa được cả các mạch máu của những vị thần một cách chân thực mang đến không khí linh thiêng. Hình ảnh của Rikishi mạnh mẽ là một kiệt tác nghệ thuật từ giữa thời Kamakura.
    Todaiji rộng lớn cũng có vô số các quán cà phê và cửa hàng, vì vậy bạn có thể nghỉ ngơi để thư giãn trong khi tham quan.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:00 AM ~ 4:30 PM)
    • Điện thoại: 0742-22-5511
    • Giá bán: Người lớn: 500 JPY/ 105,000 VND ; Trẻ em: 300 JPY/ 65,000 VND
    • Trang mạng: www.todaiji.or.jp

    3. Kiyomizu-dera

     
    Kiyomizu-dera là một ngôi đền Kannon nơi thờ nữ thần Kannon. Kiyomizu-dera có một lịch sử đặc biệt lâu đời giữa các ngôi đền ở Kyoto và đây là một Di sản Thế giới đã được công nhận. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Kyoto.
     
    • Tận hưởng kho báu quốc gia và các tài sản văn hóa quan trọng của Kiyomizu-dera
    Kiyomizu-dera được xây dựng trên Mt. Kiyomizu (Núi Otowa). Ngôi đền chính tại Kiyomizu-dera, còn được gọi là “sân khấu Kiyomizu-dera” khi được xây dựng lại bởi Tokugawa Iemitsu vào năm 1633. Tòa nhà chính được xây dựng vào đầu thời Edo, là một báu vật quốc gia và được dựng lên bởi hơn 100 cây keyaki (Zelkova Nhật Bản) mà không một cây đinh nào được sử dụng. Jojuin, ở khu vực phía bắc của khuôn viên ngôi đền, có Moon Garden, đây là khu vườn có phong cảnh vay mượn đã được chỉ định là địa điểm danh lam thắng cảnh quốc gia.
     
     
    Những chiếc đèn lồng trong vườn, đá eboshi và sự tương phản hình bóng lên mặt ao nước trong khu vườn vui thú này mang đến một khung cảnh vô cùng tuyệt diệu. Sự kiện chiếu sáng đôi khi được tổ chức vào ban đêm.
    • Tận hưởng năng lượng thần bí của Kiyomizu-dera
    Nước suối tuôn ra từ Mt. Kiyomizu (Núi Otowa) dọc theo sườn núi chảy qua ngôi đền chính. Đây được gọi là thác Otowa, và nó là nguồn gốc của tên Kiyomizu-dera (có nghĩa là đền nước trong vắt). Nước này được cho là mang lại may mắn, vì vậy bạn sẽ luôn có thể nhìn thấy hàng dài khách du lịch xếp hàng để uống nước thánh. Nước suối, có sẵn để mua, cũng được tin rằng là sẽ ban cho bạn một cuộc đời trường thọ. Khách du lịch cũng thường được nhìn thấy chắp tay cầu nguyện cầu mong cho con cái của họ được ra đời một cách suôi sẻ và mạnh khỏe tại chùa Koyasu, đây là một tài sản văn hóa quan trọng, và tại bức tượng Daikokuten ở phía tây của ngôi đền chính, được cho là sẽ mang lại may mắn cho mọi điều trong cuộc sống của bạn. Jishu-jinja, một ngôi đền để cầu được tình yêu tiếp giáp với Kiyomizu-dera, là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng với hai viên đá bảo vệ. Người ta nói rằng nếu bạn có thể đi bộ từ hòn đá này sang hòn đá khác với đôi mắt nhắm nghiền, bạn sẽ tìm thấy tình yêu của đời mình. Jishu-jinja là một điểm thu hút khách du lịch rất phổ biến với những người trẻ tuổi và các cặp vợ chồng.
    • Các sự kiện được tổ chức trong suốt cả năm tại Kiyomizu-dera
    Kiyomizu-dera có nhiều điểm nổi bật như tòa đền chính, là báu vật quốc gia và các khu đền khác là tài sản văn hóa quan trọng. Các sự kiện cũng được tổ chức trong suốt cả năm. Kiyomizu-dera mở cửa vào ban đêm từ mùa xuân đến mùa thu. Sự kiện Seiryu-e nổi tiếng cũng được tổ chức, dựa trên câu chuyện về một con rồng (hóa thân của nữ thần Kannon) đến uống nước tại Otowa. Nhiều khách du lịch đến sự kiện này để chiêm ngưỡng nghi thức diễu hành rồng quanh sân đền.
     
     
    • Nhàn nhã mua sắm tại Kiyomizu-zaka
    Khoảng 30 cửa hàng nằm dọc theo con đường Kiyomisu-zaka dẫn đến Kiyomizu-dera. Họ bán đồ lưu niệm từ Kyoto, chẳng hạn như đồ ngọt Nhật Bản nhưng chỉ có duy nhất tại Kyoto, trà Nhật Bản và quạt gấp. Sau khi ghé thăm Kiyomizu-dera, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đi dạo qua Kiyomizu-zakam để kết thúc chuyến tham quang của mình cũng những món đồ lưu niệm để tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch.
     
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (6:00 AM ~ 5:30 PM)
    • Điện thoại: 075-551-1234
    • Giá vé: Người lớn: 300 JPY/ 65,000 VND; Trẻ em: 200 JPY/45,000 VND
    • Trang mạng: www.kiyomizudera.or.jp

     

    4. Đền Fushimi Inari

     
    Đền Fushimi Inari là trụ sở chính của tất cả các đền thờ tại Inari. Ngôi đền đã phục vụ hoạt động tín ngưỡng và thờ cúng cho những người dân qua các thời đại trong hơn 1.300 năm qua. Đường hầm được tạo bởi 10.000 torii thanh luôn đi kèm những câu chữ để nếu bạn biết tiếng Nhật, bạn có thể bớt chút thời gian để đọc và suy ngẫm về nó; nếu không, bạn có thể nhờ người phiên dịch giúp bạn. Tận hưởng một chuyến đi dạo qua vùng đất lượn sóng trên khuôn viên rộng rãi của ngôi đền.
     
     
    • Cổng torii đỏ và cáo trắng - biểu tượng của đền Fushimi Inari
    Trong hơn 1.300 năm, mọi người dân địa phương đã đến đền Fushimi Inari để thờ thần Inari phù hộ cho mùa màng của họ được bội thu. Đền thờ này là trụ sở của hơn 30.000 ngôi đền inari trên khắp Nhật Bản. Cổng torii đỏ và cáo trắng là biểu tượng của đền Fushimi Inari. Người ta nói rằng màu đỏ của cổng torii và tòa nhà điện thờ có sức mạnh chống lại sức mạnh siêu nhiên và màu sắc cũng cho thấy sự rộng lượng và hào phóng của Thần Inari.
     
     
     
    Cáo được cho là người hầu của Thần Inari; người ta nói rằng những con cáo được chọn làm người hầu của Chúa vì chúng làm săn bắt những con chuột gây hại cho cây trồng và cũng vì màu sắc của con cáo và hình dạng của đuôi của chúng giống như những cây lúa chín. Thay thế những con chó bảo vệ thông thường, một cặp cáo được đặt ở cổng Roumon như những người bảo vệ chống lại cái ác và những điều tai ương.
    • Senbon Torii - điểm nhấn của đền Fushimi Inari
    Hàng cổng torii có tên Senbon Torii là điểm nhấn của ngôi đền này. Senbon Torii xuất hiện do phong tục đã lan truyền từ thời Edo (1603 - 1868) là dâng tặng một cổng torii cho ngôi đền nhằm bày tỏ lòng biết ơn của những người thờ phụng cho những điều nguyện cầu của họ “sẽ trở thành sự thật” hoặc “đã trở thành sự thật”, gần 10.000 cổng torii nằm trên con đường chính và truyền thống tặng một cổng của những người khách viếng vẫn còn được thực hiện cho đến ngày nay.
     
     
    Dựa trên quan niệm đảm bảo mùa màng bội thu cho nông dân có liên quan đến việc đảm bảo kinh doanh thịnh vượng cho thương nhân, kể từ thời Edo trở đi, Thần Inari cũng được tôn thờ như một vị thần phù hộ cho việc kinh doanh thịnh vượng. Khuôn viên của đền thờ kéo dài đến núi Inari; phải mất hơn hai giờ để có thể tham quan hết. Mặt bằng miếu khoảng 87 mét vuông. Senbon Torii cách khu bảo tồn chính một đoạn đi bộ ngắn. Từ đó, khi bạn đi bộ về phía đỉnh núi, bạn sẽ đến ngã tư (yotsutsuji) nơi bạn có thể ngắm toàn bộ thành phố Kyoto. Bạn cũng có thể nghỉ ngơi tại một quán trà trong khi thưởng thức khung cảnh tuyệt vời này. Mặc dù đền thờ mở cửa cho công chúng 24 giờ một ngày, bạn nên đến thăm ngôi đền vào ban ngày vì nó có nhiều bậc đá và ánh sáng vào ban đêm bị hạn chế.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:30 sáng - 4:30 chiều)/Sân đền mở cửa 24 giờ một ngày
    • Điện thoại: 075-641-7331
    • Giá vé: Miễn phí
    • Trang mạng: vi.wikipedia.org
     

    5. Đền Meiji Jingu

     
    Đền Meiji nằm ở quận Shibuya của Tokyo. Một số lượng lớn du khách từ khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đến đây cho “hatsumode” hay còn được gọi chuyến thăm đền thờ đầu tiên của năm mới. Vào ngày mà bạn đến thăm, nếu may mắn thì bạn có thể thoáng thấy một lễ cưới truyền thống của người Nhật.
    • Meiji Jingu
    Mỗi ngày mừng năm mới trên ‘Hatsumode, Meiji Jingu, rộng hơn 700.000 mét vuông, đón nhận khoảng 3 triệu tín đồ đã phản ánh khả năng thu hút lượng khách đi tour du lịch Nhật Bản lớn nhất trong cả nước. Xem xét về lượng cây xanh tươi tốt nằm bên trong vành đai của Meiji Jingu, bạn sẽ thấy thật khó tin rằng nó nằm ở cùng khu vực với các trung tâm thương mại nhộn nhịp như Harajuku, Omotesando và Shibuya. Bạn có thể đến đền thờ từ ga JR Harajuku chỉ cách đó 5 phút hoặc thậm chí có thể dễ dàng đi bộ từ các khu vực nêu trên. Nhiều người đã dần trở nên quan tâm đến các tôn giáo Nhật Bản như Thần đạo do kết quả của việc các tôn giáo này xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như “My Neighbor Totoro” và các phim hoạt hình Ghibli khác.
     
     
    Đương nhiên, điều này đã khởi phát cho nguồn động lực của nhiều khán giả đến thăm Meiji Jingu. Ở Nhật Bản, bất kể tôn giáo của bạn là gì, mong bạn hãy cứ thoải mái ghé thăm ngôi đền này trong năm mới. Đồng thời, trải nghiệm phong tục và văn hóa của người dân Nhật Bản khi đến thăm nơi này cũng là một điều thú vị và ý nghĩa.
    • Một địa điểm nổi tiếng
    Đền Meiji cũng được biết đến như một vị trí đắc địa để ngắm nhìn những bông hoa Iris tuyệt đẹp nở vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Hơn nữa, đền Meiji được biết đến là một điểm “quyền lực” và kết quả là đã thu hút nhiều phụ nữ trẻ muốn hưởng lợi từ những quyền lực này. Ví dụ, cây long não lớn đã đứng từ thời Taisho bên ngoài phòng thờ phụng ge-haiden, là một điểm quyền lực phổ biến được ghé thăm nhiều bởi những người muốn đạt được sự hòa thuận trong hôn nhân và bình an cho gia đình.
     
     
    Và nếu có thời gian, bạn cũng có thể chứng kiến ​​một lễ cưới truyền thống của người Nhật. Nói chung, du khách có thể thấy một nghi lễ Thần đạo trong đó cô dâu và chú rể tuyên bố với các vị thần rằng họ sẽ trở thành một cặp vợ chồng và đóng góp ảnh hưởng của mình cho xã hội. Đám rước hoành tráng với cô dâu mặc trang phục kimono màu trắng được dẫn dắt bởi một linh mục Shinto cùng các thiếu nữ trong đền thờ và chú rể mặc kimino cùng quần chùm (hay còn gọi là hakama) cung cấp một bức ảnh toàn cảnh về văn hóa Nhật Bản.
    • Cách thờ cúng
    Ở Nhật Bản, có một cách thiết lập đặc biệt về cách bày tỏ lòng tín ngưỡng khi đến thăm một ngôi đền. Đứng ở lối vào của ngôi đền là một vòm lớn gọi là ‘torii’, một cổng truyền thống của Nhật Bản tượng trưng cho lối vào một không gian linh thiêng. Mặc dù đền Meiji có nhiều cổng torii xung quanh khuôn viên của nó, một trong những cổng gỗ này đã được công nhận là lớn nhất trong cả nước. Bên ngoài cổng torii là một lối đi dẫn đến đền thờ, được gọi là sando. Đó là con đường mà các vị thần vi hành, và vì vậy du khách nên cẩn thận không đi bộ vào giữa con đường linh thiêng này.
     
     
    Nằm trong tầm nhìn gần của ngôi đền là chozu, nơi những người thờ cúng đến từ thế giới bên ngoài, nên rửa tay và miệng bằng nước trong lưu vực. Khi tham gia vào quá trình thanh lọc, có một cách chuẩn để tiến hành. Đầu tiên, cùng với cái gầu để múc nước, bạn nên rửa tay trái và tay phải và sau đó súc miệng bằng nước trong tay trái. Sau khi hoàn thành, bạn nên rửa tay trái một lần nữa. Đó là sau khi hoàn thành quá trình này, du khách có thể tiếp tục đến phòng thờ, cúi đầu và ném tiền vào hộp công đức. Trong tiếng Nhật, 5 yên (go-en) nghe có vẻ giống với các từ “định mệnh” và “số mệnh”, và vì lý do đó, những người thờ phụng nên dâng cúng loại tiền cụ thể này để gặp may mắn nhất. Một khi tiền được ném, bạn nên cúi đầu hai lần và vỗ tay hai lần, sau đó cúi đầu một lần nữa; sau tiếng vỗ tay thứ hai hãy chắc chắn bạn đã nói ra ước nguyện của bạn.
    • Đường vào
    Lối vào Cổng Nam Meiji, cách ga Harajuku ba phút đi bộ. Thoát khỏi ga Harajuku, và rẽ phải. Đi theo con đường trong khoảng một phút, cho đến khi bạn đến một cây cầu bê tông lớn bắc qua đường ray của đường Yamanote. Băng qua cây cầu, và ở phía bên tay phải bạn sẽ thấy một cánh cổng torii bị cây cối che khuất. Đây là lối vào đền Meiji. Ngoài ra, có thể đến Meiji Jing cổng Nam từ ga Meiji Jingu Mae. Đi theo lối ra số 2 từ trạm JR, rời khỏi thang máy và lối vào Đền Meiji sẽ ở ngay trước mặt bạn.
     
     
    Từ ga Tokyo đến ga Harajuku:
    Đi thẳng tuyến Yamanote đến ga Harajuku (30 phút, ¥ 170/ 34,000 VND)
     
    Từ ga Shinjuku đến ga Harajuku:
    Đi thẳng tuyến Yamanote đến ga Harajuku (4 phút, ¥ 140/ 28,000 VND)
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (6:00 AM ~ 4:00 PM), từ sáng sớm tới tối muộn
    • Điện thoại: 03-3379-9281
    • Giá vé: Miễn phí
    • Trang mạng: www.meijijingu.or.jp
     

    6. Ginkakuji (Higashiyama Jisho-ji)

     
    Ginkakuji được xây dựng vào năm 1490 bởi Yoshimune Ashikaga, vị tướng quân thứ tám, người đã phát triển thịnh vượng trong thời Muromachi. Phần tầng một được xây dựng theo phong cách nội địa, và phần tầng hai được xây dựng theo phong cách của một ngôi chùa Phật giáo.
    • Lời kêu gọi của Ginkakuji
    Ngoài cổng chính của Ginkakuji, tiến sâu vào bên trong là Kannon-den, còn được gọi là “Chùa bạc”. Nơi đây được coi như là một kho báu quốc gia; “Chùa bạc” cũng là nơi lưu giữ những dấu ấn của văn hóa thời Muromachi. Người ta nói rằng thời Muromachi, nơi Ginkakuji được xây dựng, là một thời đại pha trộn văn hóa quý tộc của các chiến binh samurai, tu sĩ và quý tộc triều đình. Nhiều nền văn hóa truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản ngày nay được nhiều người yêu mến. , chẳng hạn như trà đạo, kịch Noh, cắm hoa, v.v., xuất phát từ thời kỳ này. “Chùa bạc” là một cấu trúc hai tầng. Cấp thấp hơn là Shinkuden, hay Gian nhà của Tâm trí trống rỗng, theo phong cách nội địa; tầng trên, được gọi là Cho-onkaku, hay Gian nhà âm thanh của thủy triều, hồi theo phong cách của một ngôi chùa Phật giáo.
     
     
    Trước khu vườn trải dài, một khu vườn ao đi dạo kiểu đường vòng cũng là đại diện của văn hóa Higashiyama này. Được xây dựng ở trung tâm của ao, Kogetsudai hay “thềm ngắm Mặt trăng” là một gò đất làm bằng cát; và Ginshadan, hay “Biển Bạc của Cát”, là những đặc trưng nổi bật. Ginshadan, được đại diện bởi sóng cát, với cát trong các vòng hình trụ xung quanh gò cát chất đống, được cho là đã được xây dựng với ý tưởng về sự phản chiếu của ánh trăng trong tâm trí con người. Ngoài ra, phía trước “Chùa bạc” là một ao nước lớn và dài, Nishiki Kagami Ike, hay “Tấm gương đa sắc của mùa thu”, đã được thiết kế và sắp đặt sao cho “Chùa bạc” có thể phản chiếu trọn vẹn trên bề mặt nước; đó là một khung cảnh cực kỳ đẹp. Ngay cả khi bạn chỉ dành một khoảng thời gian ngắn để ngắm nhìn kho báu quốc gia này, Chùa bạc và khu vườn phía trước là nơi cũng được coi như một danh lam thắng cảnh quốc gia, người ta có thể cảm nhận tâm trí mình được gột rửa.
     
     
    Ngoài ra, trong khuôn viên đền thờ của Ginkakuji là Đền Togudo. Được xây dựng như một jibutsudo - một hội trường hoặc phòng đặc biệt nơi lưu giữ một bức tượng Phật, Đức Phật A Di Đà, vị Phật chính của Giáo phái Tịnh độ, trước đây đã được lưu giữ an toàn trong đây. Đền Togudo cũng đã được ghi nhận là một báu vật quốc gia, và là một đại diện lịch sử cho kiến trúc xây dựng của thời kỳ này.
     
    • Con đường từ Ginkakuji đến Nanzenji (Con đường triết học)
    Khi đến thăm Ginkakuji, bạn hãy đến thăm “Con đường triết học” ngay khi có thể. Con đường này được đặt tên dựa theo câu chuyện về các nhà triết học đến đây trong kỷ nguyên Meiji. Theo dòng chảy của một con kênh nhỏ, được bao quanh bởi thiên nhiên, con đường như được trải một tấm thảm bằng những cánh hoa anh đào mong manh và vô cùng thơ mộng. Hoa anh đào nở vào mùa xuân và lá phong chuyển sang màu đỏ vào mùa thu khiến “Con đường triết học” trở thành một tuyến đường đi bộ rất đẹp và nổi tiếng. Trong chuyến du thăm tiếp theo của bạn đến Ginkakuji, bằng mọi cách, hãy thả lỏng tâm trí của mình khi đi dạo ở nơi đây.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (9:00 AM ~ 4:30 PM)
    • Điện thoại: 075-771-5725
    • Giá vé: Người lớn: 500 JPY/ 100.000 VND; Trẻ em: 300 JPY/ 60,000 VND
     
     

    7. Đền Daigo-ji

     
    Đền Daigo-ji đã được xây dựng lại để Hideyoshi Toyotomi có thể tổ chức những bữa tiệc ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp nhất ở đó. Vào mùa xuân, 1000 cây anh đào nở rộ và những tán lá mùa thu mà Hideyoshi không thể thấy cũng vô cùng ngoạn mục trong vẻ đẹp của chính nó.
    • Bị tàn phá bởi lửa và chiến tranh, chỉ được xây dựng lại bởi Hideyoshi Toyotomi
    Vào năm 874, Shobo, một đệ tử của người sáng lập Phật giáo Shingon, Kukai, đã thừa kế Kami-Daigo, một đỉnh núi nơi nước suối Daigo linh thiêng bắt nguồn, và ngôi đền bắt đầu bằng việc cất giữ một bức tượng Kannon. Hoàng đế lúc bấy giờ, Daigo, đã dựng lên các sảnh Shaka-do, Yakushi-do và Godai-do và sau đó, Hoàng đế Murakami đã xây dựng một ngôi chùa năm tầng, vì vậy ngôi đền có mối quan hệ sâu sắc với Hoàng gia.
     
     
    Ngay cả với sự tàn phá của lửa và chiến tranh, ngôi đền đã được xây dựng lại nhờ Hideyoshi và Hideyori Toyotomi nhân cơ hội này để nắm giữ “địa điểm ngắm hoa đẹp nhất của Daigo”. Khuôn viên của ngôi đền rất lớn và được chia thành 3 khu vực rộng bao gồm Kami-Daigo trên đỉnh núi, Shimo-Daigo dưới chân và Sanboin được xây dựng vào năm 1115.
     
    • Bữa tiệc ngắm hoa của Daigo
    Vào mùa xuân năm 1598, Hideyoshi, 62 tuổi, có 700 cây anh đào được trồng để phục vụ cho thú vui ngắm hoa, và ông cũng có các tòa nhà của Sanboin cùng với một khu vườn được xây dựng, tất cả đều hướng tới việc tổ chức một bữa tiệc lớn mời 1300 người. Ngay cả bây giờ, vào Chủ nhật thứ hai của tháng 4 hàng năm, có một lễ tái hiện của Ho-Taiko Hanami Gyoretsu (cuộc vi hành ngắm hoa anh đào Hideyoshi Toyotomi) với nhiều khách du lịch đến xem. Trong khoảng 3 tuần, nhiều loại cây anh đào khác nhau tại Sanboin và sảnh chính nở rộ, và khu vực này đặc biệt nổi tiếng và được xem như là một vùng đất dành riêng sự ưu ái cho một loại cây duy nhất – cây hoa anh đào.
     
    • Ngắm nhìn những tán lá mùa thu, nét vẽ từ những giấc mơ của Hideyoshi
    Vườn Sanboin, được thiết kế bởi Hideyoshi và nó đã trở thành một bản hòa tấu tuyệt diệu cùng với cảnh sắc mùa thu. Tuy nhiên, mặc dù có thể tổ chức những bữa tiệc ngắm hoa anh đào, Hideyoshi lại không thể mang thú vui ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu rơi trở nên thực tế.
     
     
     
    Thay vào đó, người ta nói rằng vẻ đẹp của những chiếc lá mùa thu đã trở thành vật kỷ niệm từ ngài danh cho các thế hệ tương lai. Ngoài ra, con đường bên ngoài cổng Nioumon là một đường hầm của những tán lá mùa thu, và ao Rinsen (Rừng mùa xuân) nằm tại trung tâm của Shimo-Daigo cùng đền Kannon-do và Benten-do đã phản chiếu nên một bức tranh vô cùng thơ mộng trên nền những tán lá cây mùa thu đẹp như tranh vẽ. Sự kiện trình chiếu ánh sáng vào ban đêm được tổ chức vào mùa thu chỉ bằng cách đặt trước (fax hoặc Internet) và là một sự kiện mà bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp đặc biệt của những tán lá huyền diệu.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (9:00 AM ~ 4:00 PM)
    • Điện thoại: 075-571-0002
    • Giá vé: Người lớn: 600 JPY/ 120,000 VND; Trẻ em: 0 JPY/ miễn phí.
    • Trang mạng: www.daigoji.or.jp

    8. Ryouan-ji

     
    Hosokawa Katsumoto thành lập Ryōan-ji vào năm 1450 trong thời Muromachi, khi các giáo phái Zen phát triển mạnh mẽ. Cảnh “Karesansui” hay khu vườn với cảnh quan khô cằn khắc họa mặt nước bằng cách sử dụng đá và cát. Khu vườn đá của Ryōan-ji nổi tiếng vì điều này. Khu vườn được công nhận là Di sản Thế giới.
    • Tận hưởng Vườn Đá tại Ryōan-ji
    Vườn đá tại Ryōan-ji được liệt kê là Khu di tích cảnh quan đặc biệt quốc gia và Khu di tích lịch sử quốc gia. Là một karesansui, hay phong cảnh khô, vườn, cát được sử dụng để đại diện cho biển, sóng bằng các đường được vẽ trong cát khi sử dụng một cái cào. Những viên đá được cho là đại diện cho núi và đảo. Ngoài ra, ý nghĩa của Rock Garden được hiểu theo nghĩa khác nhau là một khu vườn nơi những con hổ gặp gỡ , hay hình dạng mang ý nghĩa tượng trưng theo quan niệm Trung Quốc là “linh hồn” và “tâm trí”.
     
     
    Mặc dù ý nghĩa vẫn chưa rõ ràng, nhưng sự hấp dẫn của khu vườn đá là sự tĩnh lặng của tâm trí mà người ta có thể cảm nhận được dễ dàng chỉ thông qua một ánh nhìn. Trong Vườn Đá tại Ryōan-ji, khung cảnh thiên nhiên mang những nét đặc trưng riêng vào mỗi mùa, nhưng đặc biệt là vào mùa xuân, khi vẻ đẹp của Vườn đá được tô điểm thêm bởi những bông hoa anh đào đang rủ cảnh. Tất nhiên, vào mùa hè, màu xanh lá tươi mát của cây phong Nhật Bản cùng màu đỏ khi mùa thu sang cũng rất thơ mộng.
     
     
    Do tuyết cũng rơi trong thung lũng Kyoto, nên cũng có khung cảnh của Vườn Đá được bao phủ bởi tuyết trắng xóa tạo nên một không gian lạnh lẽo nhưng hùng vĩ và ấn tượng. Bằng cách tản bộ chậm lại để ngẫm nhìn vườn đã, người ta có thể vượt qua thời gian để giải tỏa tâm trí.
     
     
    • Điểm nổi bật của Ryōan-ji
    Ngay cả bên ngoài Vườn Đá, Ryōan-ji vẫn đầy quyến rũ. Hồ Kyoyochi tại Ryōan-ji thậm chí còn trở nên nổi tiếng hơn cả Vườn Đá. Ở phía trước hồ Kyoyochi, có một khu vườn đi dạo theo kiểu mạch với một cái ao nhỏ để chèo thuyền cùng những chiếc lá thay đổi tuyệt đẹp vào mùa thu. Từ khu vườn này, núi Kinugasayama có thể được nhìn thấy, và sự tương phản giữa màu sắc của lá mùa thu và bầu trời vào lúc hoàng hôn là một điều đặc biệt đẹp đối với du khách để chiêm ngưỡng.
     
     
    Ngoài ra, với màu xanh lá cây và màu hồng tuyệt đẹp, hoa loa kèn nước nở rộ trên mặt hồ vào mùa hè cũng là một khung cảnh đáng để bạn để mắt tới. Loại hoa trà lâu đời nhất của Nhật Bản, wabisuke camellia, cũng được tìm thấy ở đây trong Ryōan-ji.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:30 sáng ~ 4:30 chiều)
    • Điện thoại: 075-463-2216
    • Giá vé: Người lớn: 500 JPY/ 100,000 VND; Trẻ em: 300 JPY/ 60,000 VND
    • Trang mạng: www.ryoanji.jp
     

    9. Đền Sensoji

    Đền Sensoji là ngôi đền cổ nhất tại Tokyo. Bao quanh ngôi đền chính là một ngôi chùa 5 tầng, cũng như nhiều cửa hàng khác nhau dọc theo đường Nakamise-dori dẫn lên chùa. Lễ hội Sanja nổi tiếng bao rộng khắp sân chùa và Lễ hội Hozuki được tổ chức hàng năm tại Đền Sensoji.
    • Sensoji ở trung tâm của văn hóa Thời kỳ Edo
    Trong thời kỳ Edo, Đền Sensoji được sử dụng làm đền thờ chính cho Mạc phủ Tokugawa và kết quả là Đền Sensoji phát triển rực rỡ tại thành phố Edo. Asakusa nói chung là đại diện cho văn hóa shitamachi (kiểu trung tâm thành phố) này trong Thời kỳ Edo, và Đền Sensoji là điểm tham quan đại diện cho lịch sử và văn hóa này của Asakusa dựa vào lượng khách du lịch lớn mỗi năm đến đây để tham quan và vãn cảnh.
     
     
    Có hơn 30 triệu tín đồ - một con số đáng kinh ngạc đã đến thăm ngôi đền hàng năm và trong tổng số này, chiếm một phần đáng kể là du khách từ nước ngoài. Cổng ngoài chính của Đền Sensoji, Kaminarimon, là điểm nổi tiếng nhất cho khu thắng cảnh này và đèn lồng lớn kết nối với cổng chính này là vị trí nơi du khách tận dụng để chụp những tấm hình kỉ niệm của mình khi đến chùa. Chiếc đèn lồng khá lớn này có chiều cao 4 mét và nặng tới 640 kg. Phía bên trái và bên phải của cổng là hình ảnh của thần gió và thần sấm sét.
     
     
    Xuất phát từ những hình ảnh này, cổng trước đây được gọi là cổng gió - sấm sét nhưng cuối cùng được viết tắt là cổng sấm sét. Ngôi đền đã bị phá hủy trong trận hỏa hoạn lớn vào năm đầu tiên của kỷ nguyên Keiou (1865-1868) nhưng vào năm 1955, công ty nổi tiếng thế giới Panasonic đã quyên góp tiền để xây dựng lại địa danh Asakusa này.
     
    • Nakamise-dori trải dài cùng các cửa hàng lưu niệm
    Sau khi đi vào từ cổng ngoài, có một con đường hướng đến ngôi đền chính tên là Nakamise-dori được mở đầu bằng các cửa hàng bán nhiều loại thực phẩm và hàng hóa truyền thống địa phương. Đặc sản địa phương của Aasakusa mà bạn có thể tìm thấy ở đây là ningyo yaki, đó là những chiếc bánh mứt đậu được hình thành theo hình dạng của búp bê, cũng như đồ ăn nhẹ có cơm ngọt. Vì có nhiều lựa chọn để thử các món đặc sản địa phương trên con phố này, bạn chắc chắn nên thử một vài loại thực phẩm khác nhau. Khi bạn tiến xa xuống con phố này, cuối cùng bạn sẽ tiếp cận cổng Hozomon được bảo tồn như một di sản văn hóa quan trọng.
     
     
    Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp ngôi đền chính và ngôi chùa 5 tầng xung quanh cũng như đền Asakusa. Kiến trúc của ngôi chùa năm tầng này có thể chịu được áp lực mạnh mẽ của những trận động đất tại Nhật Bản và do đó, Skytree mới được xây dựng theo kiến trức của chính tòa tháp 6 tầng này. Từ đền Senosoji, bạn cũng có thể bắt gặp Skytree và qua đó, bạn có thể so sánh sự tương đồng và khác biệt giữa hai tòa tháp.
    Không còn nghi ngờ gì nữa, mùa được khuyến khích đến thăm điểm thu hút này là vào mùa hoa anh đào vào tháng Tư. Bối cảnh của ngôi đền, chùa và ao giữa sự nở rộ của hoa anh đào là hình ảnh khái quát cho phong cảnh truyền thống Nhật Bản. Nếu bạn không thể đến thăm vào tháng Tư, tháng Năm cũng sôi động với các lễ hội như Lễ hội Sanja.
    • Lối vào
    Từ ga tàu Asakusa của tàu Ginza: Đi theo Lối ra 1 và đi thẳng, giữ Tokyo Skytree phía sau bạn. Sau một phút, bạn sẽ thấy Cổng Kaminarimon ở bên phải của bạn; cánh cổng đó đánh dấu lối vào phố mua sắm Nakamise. Theo đi men theo dọc các cửa hàng cho đến khi bạn đến Sensoji Temple.
     
    Từ ga Shinjuku đến ga Asakusa:
    Đi theo Tuyến tàu điện ngầm đến Ga Kanda, đổi các chuyến tàu đến Tuyến Ginza đến Ga Asakusa (21 phút, ¥ 340/ 70,000 VND) Từ Ga Tokyo đến Ga Asakusa:
    Đi tuyến Yamanote đến ga Kanda, đổi tàu sang tuyến Ginza đến ga Asakusa (12 phút, ¥ 310/ 65,000 VND)
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (6:00 AM ~ 5:00 PM)
    • Điện thoại: 03-3842-0181
    • Giá vé: Miễn phí
    • Trang mạng: www.senso-ji.jp
     

    10. Đền Ninna-ji

     
    Ngôi đền này được xây dựng vào năm 888 bởi Hoàng đế Uda. Ninna-ji, được xây dựng theo phong cách của các cư dân quý tộc Heian Era, được công nhận là Bảo vật Quốc gia và cũng đã được đăng ký là Di sản Thế giới. Đây cũng là một nơi nổi tiếng để thưởng thức hoa anh đào.
    Thưởng thức các bảo vật quốc gia và các tài sản văn hóa quan trọng của đền Ninna-ji
    Có nhiều báu vật quốc gia và các tài sản văn hóa quan trọng bên trong Ninna-ji. Hội trường vàng vẫn giữ được bầu không khí đáng chú ý của một cung điện và đã được công nhận là báu vật quốc gia cho phong cách kỷ nguyên Heian vì nó là nơi cư ngụ của giới quý tộc Heian. Hội trường Goei-do được xây dựng theo phong cách Momoyama là một tài sản văn hóa quan trọng cũng như chùa năm tầng của ngôi đền, không giống như những ngôi chùa khác có mái nhà thường nhỏ hơn khi tòa nhà cao hơn, mái chùa này vẫn giữ nguyên kích thước , và là một đặc điểm của Thời đại Edo. Đồng thời, 14 tòa nhà khác đã được công nhận là có giá trị văn hóa quan trọng, mang đến một trải nghiệm đầy đủ về các điểm kiến trúc nổi bật của các tòa nhà lịch sử.
     
     
    Những bức tranh tuyệt đẹp của Mahamayuri, Hoàng tử Shotoku và các nhân vật khác trên cửa trượt fusuma ấn tượng đến không thể tin được. Ngoài ra, tại Reihokan, các bức tượng của Amida Triad và Mahamayuri, văn bản Phật giáo của Sanjutcho Sasshi và các triển lãm khác đã được bảo tồn như bảo vật quốc gia và bảo vật đền thờ.
    • Ninna-ji, nổi tiếng với hoa anh đào Omuro
    500 cây anh đào Omuro nở muộn ở Ninna-ji rất nổi tiếng, và ở độ cao ngắn 2-3 mét, chúng nở hoa như thể chúng đang xây dựng một thành lũy dọc theo mặt đất. Với màu sắc đậm và cánh hoa đầy đặn, những bông hoa anh đào nặng trĩu được gọi là otafuku sakura (người phụ nữ anh đào giản dị). Vì đây là những cây anh đào nở muộn, mùa hoa anh đào tại Ninna-ji ở Kyoto được xem như là sự chia tay sau chót của những cây anh đào tại Nhật Bản, và khu vực này luôn tràn ngập khách du lịch Nhật Bản trong mùa o-hanami (ngắm hoa). Tham quan ở Ninna-ji là miễn phí, nhưng xin lưu ý rằng trong thời gian xem hoa anh đào, phí vào cửa sẽ được tính.
     
     
    • Đường sắt Keifuku Arashiyama thân thiện với khách du lịch
    Ga gần nhất đến Đền Ninna-ji là Ga Omuro-Ninna-ji trên Đường sắt Keifuku Arashiyama. Trên tàu Keifuku, bạn có thể bắt đầu từ địa điểm du lịch nổi tiếng Arashiyama và đi đến các địa điểm ở Kyoto khác như Shijo-Omiya và Kita Hakubaicho, nơi có đường đi tốt đến Đền Kinkaku-ji. Bạn sẽ được đề nghị cho một tour du lịch đền thờ bao gồm Đền Ryuan-ji, Toji-in và Myoshin-ji. Nếu men dọc theo đường Kinukake-no-Michi phía trước Ninna-ji, bạn sẽ có thể đi bộ đến Ryuan-ji và Kinkaku-ji.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (9:00 AM ~ 4:30 PM)
    • Điện thoại: 075-461-4070
    • Giá vé: Người lớn: 500 JPY/ 100,000 VND; Trẻ em: 300 JPY/ 60,000 VND
    • Trang mạng: www.ninnaji.or.jp
     

    11. Đền Itsukushima

     
    Đảo Itsukushima (còn gọi là Miyajima) được biết đến là một trong ba điểm danh lam thắng cảnh tuyệt vời nhất ở Nhật Bản. Đền thờ Itsukushima toại lạc ở một vị trí vô giá, là một đại diện trực quan của tôn giáo cổ xưa của Thần đạo Nhật Bản. Ngôi đền tuyệt đẹp và cổng lớn torii nổi lên trên mặt nước biển thật ngoạn mục.
    • Tầm nhìn thay đổi mạnh mẽ bởi thủy triều
    Đền thờ Itsukushima được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc thời Heian (794 - 1185); đó là một tòa nhà độc đáo khiến cho biển nội địa Seto trở nên như một hồ nước nhỏ êm đềm. Ngôi đền tráng phủ sơn mài đỏ này pha trộn vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo trong sự hài hòa hoàn hảo; khung cảnh hoàn toàn thay đổi khi thủy triều dâng cao và cũng là khi đền thờ và hành lang xuất hiện như thể chúng đang trôi nổi trên biển.
     
     
    Toàn bộ hòn đảo được coi là một thánh địa nơi có một vị thần trú ngụ ở đó; ở phía trước của hòn đảo linh thiêng là biển nội địa Seto và ở phía sau là núi Misen nơi các vị thần giáng trần. Itsukushima là hiện thân của hình thức thờ cúng Thần đạo Nhật Bản cổ đại, trong đó mọi người tìm thấy các vị thần trong tự nhiên và tôn thờ các ngọn núi, đại dương cũng như các hiện tượng tự nhiên. Vì lý do này, nó đã được liệt kê là một di sản văn hóa thế giới.
     
     
     
    Bạn có thể đến hòn đảo bằng cách đi 10 phút trên phà rời khỏi ga JR Miyajimaguchi và đến Miyajima Sanbashiguchi. Từ đây đến đền Itsukushima mất 15 phút đi bộ. Bạn sẽ đi bộ qua đại lộ mua sắm Omotesando, nơi có rất nhiều cửa hàng lưu niệm và nhà hàng để bạn có thể cân nhắc việc mua quà dành cho người thân và bạn bè. Trong khi đi qua đại lộ này, chúng tôi khuyên bạn nên ghé tham quan chiếc muỗng gỗ lớn nhất thế giới đang được trưng bày tại đây. Bạn cũng nên nhấm nháp món hàu nướng nổi tiếng ở Nhật Bản hoặc bánh ngọt hấp hình phong. Điểm nổi bật của đền Itsukushima bao gồm 60t, cổng lớn torii cao 16m cùng hành lang dài 275m và khu bảo tồn chính tinh tế, lộng lẫy.
    • Ghé thăm Núi Misen để ngắm toàn cảnh Biển nội địa Seto
    Núi Misen là một địa điểm khác mà bạn không muốn bỏ lỡ. Ga cáp treo Koyodani, cách đền Itsukushima 15 phút đi bộ. Khi đến nhà ga này, bạn sẽ đi bộ qua Công viên Koyodani, nơi bạn có thể thưởng thức hoa anh đào vào mùa xuân, màu lá non mới chồi dịu dàng vào mùa hè và lá đỏ rực rỡ vào mùa thu. Đặc biệt, công viên có khoảng 200 cây phong đã mang đến một khung cảnh ngoạn mục của trong một bữa tiệc sắc màu của thiên nhiên vào tháng 11.
     
     
    Tận hưởng chuyến đi trên bầu trời bằng cáp treo trong khi nhìn xuống khung cảnh tuyệt đẹp của biển nội địa Seto và những khu rừng nguyên sinh. Điểm dừng chân cuối cùng là Ga Shishi-iwa, từ đó bạn có thể đi bộ đến Đài quan sát Shishi-iwa và sau đó đến tòa nhà Seikado của ngôi đền Daishoin, nơi lưu giữ “ngọn lửa không bao giờ tắt” được đốt cháy trong 1.200 năm qua. Sau đó, đi bộ qua đường hầm của tảng đá Kuguri-iwa khổng lồ để đến điểm nổi bật nhất của ngọn núi, đài quan sát núi Misen. Đài quan sát nằm ở đỉnh núi mà từ đó bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh những hòn đảo nằm rải rác trên biển nội địa Seto. Trước khi rời đảo, bạn nên ngắm mặt trời lặn xuống biển tại điểm ngắm hoàng hôn Miyajima là Mikasa-no-hama. Tận hưởng khung cảnh huyền diệu của cổng lớn torii trôi nổi trên biển đang được thắp sáng và nhuốm màu đỏ rực của ánh hoàng hôn đang buông xuống.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (6:30 sáng ~ 5:00 chiều)
    • Điện thoại: 0829-44-2020
    • Giá vé: Người lớn: 300 JPY/ 60,000 VND; Trẻ em: 100 JPY/ 200,000 VND
    • Trang mạng: visit-miyajima-japan.com
     

    12. Đền Horyuji

     
    Trong hơn 1.400 năm qua, vẻ đẹp của Horyuji không khi nào ngừng mê hoặc du khách. Đây là nơi bạn sẽ đắm chìm trong những truyền thuyết bí ẩn và những sự thật lịch sử hấp dẫn của ngôi đền gỗ cổ nhất Nhật Bản.
    • Một loạt các tòa nhà được xây dựng với kỹ thuật tiên tiến nhất của mọi thời đại
    Khu vực sở hữu một nhóm các tòa nhà bao gồm những cấu trúc bằng gỗ lâu đời nhất Nhật Bản được gọi chung là Horyuji. Được công nhận về giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, Horyuji là di sản Thế giới đầu tiên của Nhật Bản.
     
     
    Trong khuôn viên 187.000 mét vuông của Horyuji là Saiin Garan (Khu vực phía Tây) được xây dựng trong Thời kỳ Asuka (thế kỷ thứ 7) và một loạt các tòa nhà được xây dựng trong những năm tiếp theo với công kỹ thuật tiên tiến nhất của thời đại đương thời. Con số bao gồm hơn 2.300 tòa nhà và hiện vật cổ trong đó có khoảng 190 vật phẩm đã được chỉ định là báu vật quốc gia hoặc tài sản văn hóa quan trọng. Vùng đất này đã được bảo vệ mạnh mẽ kể từ khi thành lập vào năm 607, là nơi mà quốc gia Nhật Bản đầu tiên được thành lập; đó là một nơi có giá trị lịch sử và văn hóa vô cùng quý giá.
     
     
    Ngôi đền bao gồm Saiin Garan (Khu vực phía Tây) là nơi tọa lạc của ngôi chùa năm tầng Horyuji cũng như Hội trường chính, phần còn lại là Toin Garan (Phân khu phía Đông) bao gồm Rokkakudo (Hội trường hình lục giác). Trong khi tất cả các kho báu ẩn giấu của Horyuji đều là Kho báu Quốc gia hoặc gần như có giá trị như một báu vật quốc gia, thì bức tượng Kannon của Guze (Kuse) được lưu giữ trong Yumedono (Hội trường trong mơ) được biết đến là bức tượng Phật bí ẩn nhất thuộc sở hữu của ngôi đền. Trong hơn 200 năm trong Thời kỳ Edo (1603 - 1868), người ta tin rằng bức tượng này không nên được nhìn thấy bởi bất kỳ ai, ngay cả bởi các nhà sư.
     
     
    Bức tượng được bọc trong những lớp vải trắng và được cất cất giữ như một bức tượng thần bí (một hình ảnh Phật giáo thường được giữ kín khỏi tầm nhìn của công chúng). Tuy nhiên, bức tượng được phát hiện vào thế kỷ 19 bởi một lịch sử nghệ thuật học giả Tenshin Okakura và một học giả người Mỹ Ernest Fenollosa. Họ đã được chính phủ Nhật Bản ủy quyền tiến hành nghiên cứu với mục đích bảo tồn di sản văn hóa độc đáo của Nhật Bản để ngăn chặn bất kỳ tổn thất nào trong bối cảnh thúc đẩy hiện đại hóa và Tây phương hóa Nhật Bản. Hai học giả đã vượt qua sự kháng cự từ các nhà sư do họ e sợ sự trừng phạt của thần linh, và đã kiểm soát việc tiết lộ bức tượng cho công chúng. Trong khi nhiều lời giải thích đã được trình bày, vẫn chưa rõ lý do tại sao một bức tượng Phật giáo, được cho là để cứu độ chúng sinh lại được che giấu và khiến cho các nhà sư phải cẩn trọng. Tượng Kannon của Guze (Kuse) đã được công nhận như một báu vật quốc gia. Ngày nay, bức tượng được trưng bày cho công chúng xem trong thời gian hạn chế vào mùa xuân và mùa thu.
     
     
    Ngược lại, có một bùa may mắn đáng yêu có sẵn tại Horyuji. Lấy từ tên của hội trường nơi bức tượng Kannon của Guze (Kuse) được lưu giữ, Yumedono (Hội trường trong mơ), có một lá bùa nhỏ bé có chữ "giấc mộng" trên đó. Nếu tò mò và tin vào thần linh, bạn nên tìm kiếm lá bùa này trong khi bạn đang ở chùa và viết một giấc mơ mà bạn đang quyết tâm để đạt được.
     
     
    Trong khi Horyuji chứa đầy những sự thật và bí ẩn lịch sử hấp dẫn, đây không phải là một nơi mang vẻ đẹp lỗng lẫy choáng ngợp. Việc hạn chế trang trí cầu kì đổi lại đã mang đến một bầu không khí học giả và thanh tao toát lên từ vẻ đẹp giản dị, tinh tế của thời xa xưa. Ngôi đền sẽ trở nên tươi sáng hơn trong mùa hoa anh đào vào mùa xuân và rực rỡ hơn khi vào mùa thu các tán cây chuyển sang màu đỏ, nhưng nơi đây luôn mang một vẻ đẹp dịu dàng bởi âm thanh của tiếng chuông Horyuji khi bạn lắng nghe nó trong không khí lạnh lẽo cuối mùa thu hoặc mùa đông. Ghé thăm Horyuji và đắm mình trong những điều kỳ diệu và tráng lệ của ngôi đền 1.400 năm lịch sử.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:00 AM ~ 4:30 PM)
    • Điện thoại: 0745-75-2555
    • Giá vé: Người lớn: 1500 JPY/ 300,000 VND; Trẻ em: 750 JPY/ 160,000 VND
    • Trang mạng: www.horyuji.or.jp
     

    13. Toji (Kyo-o-gokokuji)

     
    Khoảng 10 phút đi bộ từ ga Kyoto. Được bao quanh bởi các tòa nhà hiện đại của trung tâm thành phố, Toji toát ra một bầu không khí như thể thời gian ngừng trôi tại vùng đất này. Được thành lập cách đây 1.200 năm, đây là ngôi chùa Phật giáo bí truyền đầu tiên ở Nhật Bản. Bạn hãy ghé thăm để trải nghiệm những quan điểm về thế giới khác thường và lạ biệt được thể hiện tại ngôi đền này
    • Mãi mãi là cột mốc của Kyoto
    Người ta tin rằng Toji được xây dựng khi Hoàng đế Kanmu chuyển đến cố đô (ngày nay là Kyoto, sau đó gọi là Heiankyo) vào năm 794. Sau đó, nó được trao cho một nhà sư tên là Kukai, người đã trở về Nhật Bản sau khi nghiên cứu Phật giáo mới và Phật giáo bí truyền ở Trung Quốc, sau đó là Hoàng đế Saga đã lên ngôi. Đây là cách ngôi chùa Phật giáo bí truyền đầu tiên của Nhật Bản ra đời. Kể từ khi thành lập, nó đã tiếp tục phát triển như là trụ sở của các nghi thức Phật giáo bí truyền tại Nhật Bản và vẫn tồn tại như một trong những địa điểm được tham quan nhiều nhất ở Kyoto. Các di tích bạn nên tham quan tại ngôi đền này là kodo (Giảng đường), kondo (Hội trường chính) và chùa năm tầng.
     
     
    Tòa nhà đầu tiên bạn sẽ muốn xem tại Toji, một ngôi đền có hơn 1.200 năm lịch sử, là kodo (giảng đường); nó là trung tâm của Toji cũng như tòa nhà trung tâm cho các nghi lễ của Phật giáo bí truyền tại Nhật Bản. Tại ngôi chùa này, người ta nói rằng Kukai dành cả cuộc đời của mình để truyền bá giáo lý của loại hình Phật giáo bí truyền. Các thiết kế mandala ba chiều thể hiện những giáo lý đó một cách trực quan. Mandala là một biểu tượng thể hiện những lời dạy của Phật giáo bí truyền bằng những thuật ngữ đơn giản, đã được Kukai đưa vào một không gian ba chiều để các giáo lý trở nên chân thực và sống động hơn. Với một bức tượng của Dainichi Nyorai, một vị Phật trên trời tượng trưng cho vũ trụ tại trung tâm, mandala ba chiều bao gồm 21 bức tượng Budda là một không gian sống động phi thường. Một tác phẩm xuất sắc của điêu khắc Phật giáo bí truyền và vượt qua cả giới hạn của sự ngoạn mục, nhóm tượng Phật này chân thực và kì ảo đến nỗi nó gần như kéo bạn vào một thế giới khác. Điều cực kỳ hiếm khi bạn có thể trải nghiệm một cảm giác khá kỳ lạ và bí ẩn tại một vùng đất vốn đã linh thiêng. Kondo (Hội trường chính) ở phía nam của kodo cũng rất đáng để ghé thăm. Tòa nhà được xây dựng vào năm 796 đã bị thiêu rụi vào năm 1486. ​​Người ta nói rằng kondo hiện tại đã được hoàn thành vào năm 1603 theo lệnh của Hideyori Toyotomi. Thưởng thức các phong cách kiến ​​trúc độc đáo, phá cách của tòa nhà như thiết kế mái nhà với phần dưới bị cắt ở phía trước - một thiết kế cũng được nhìn thấy trên Đại sảnh của Đại Phật của chùa Todaiji.
    • Cột mốc Kyoto, chùa năm tầng
    Ngôi chùa năm tầng, được ví như cột mốc của Kyoto, cũng là một điểm đến ưa thích mà chắc chắn bạn muốn được chiêm ngưỡng thực tế. Chùa cao khoảng 55 mét. Đây được coi là ngôi chùa cao nhất trong số những ngôi chùa gỗ lịch sử hiện có. Bên trong ngôi chùa mang nét đặc trưng toát lên tinh thần của Phật giáo. Bình thường, phần không gian phía bên trong chùa này thường không mở cửa, không đón tiếp khách tham quan nhưng vào mỗi dịp như năm mới, cụ thể là trong năm năm ngày từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 1, và đợt mở cửa của chùa vào mùa xuân, mùa thư thì một phần nhỏ bên trong chùa sẽ cho phép du khách tham quan. 
     
     
    Nếu bạn tình cờ đến thăm ngôi đền vào ngày 21, bạn sẽ bắt gặp phiên chợ mở hàng tháng có tên là Kobo-san. Gần 1.000 quầy hàng bao phủ khu vực trước cổng cũng như khuôn viên của ngôi đền. Thật thú vị khi nhìn xung quanh các gian hàng trưng bày mọi thứ không theo trật tự cụ thể nào từ thực vật, đồ cổ, dụng cụ nghi lễ truyền thống, đồ lặt vặt hàng ngày, tem đã sử dụng, thuốc Trung Quốc cho đến takoyaki (viên bạch tuộc).
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:30 sáng ~ 4:30 chiều)
    • Điện thoại: 075-691-3325
    • Giá vé: Miễn phí
    • Trang mạng: www.toji.or.jp
       

    14. Đền Narita-san Shinsho-ji

     
    Ga Narita chỉ cách sân bay 10 phút. Con đường dài 800m, dẫn đến ngôi đền từ nhà ga, là một con phố truyền thống cũ. Bạn có thể trải nghiệm văn hóa Nhật Bản thông qua các cao lươn mỹ vị nổi tiếng được chế biến từ lươn và các lễ hội truyền thống. Sẽ thật lãng phí khi đến Narita chỉ để sử dụng sân bay và bay đến một nơi khác khi chưa chiêm ngưỡng và trải nghiệm những thắng cảnh cùng lịch sử văn hóa độc đáo tại vùng đất này.
     
     
    • Tản bộ dọc theo con đường đến Narita-san
    Mất 10 phút từ sân bay Narita bằng JR, bạn có thể đến ga JR Narita. Con đường từ nhà ga đến Narita-san được gọi là Narita-san Sando (đường dẫn đến Narita-san). Khu vực xung quanh ngôi đền sầm uất với những khu nhà trọ, và vì lý do đó, có rất nhiều cơ sở ăn uống và thư giãn cho du khách mệt mỏi. Khi đi dọc theo Narita-san Sando, bạn có thể nhận thấy rất nhiều biển hiệu cho lươn xuất phát từ những lời chúc hy vọng cho du khách làm việc chăm chỉ. T
     
     
    rên con đường này hướng tới Narita-san vẫn còn lưu giữ dấu tích của nhà trọ đang hoạt động trong Thời đại Edo, có rất nhiều nhà hàng nối dài phục vụ bánh gạo, bánh bao và lươn. Tại Narita-san, nơi cũng có nhiều du khách từ nước ngoài, vì vậy cũng có vô số nhà hàng phục vụ các món ăn nước ngoài. Đối với khách du lịch nước ngoài, những người không thích đồ ăn Nhật Bản, họ vẫn có thể tham quan khu vực mà không gặp sự bất tiện hay mệt mỏi. Du khách có thể tận hưởng sự hối hả và nhộn nhịp của con đường cho đến khi cuối cùng họ đến được Narita-san, và đó là nơi lý tưởng để thưởng thức không khí đậm chất Nhật Bản. Tiếp tục đi trên con đường dài 800m đến, bạn sẽ đến cổng chính.
    • Tìm hiểu về Phật giáo tại chùa Narita-san Shinsho-ji
    Tại Narita-san Shinsho-ji, bạn có thể trải nghiệm shakyo. Shakyo là những cuốn Kinh được ghi chép bằng tay, hoặc lời của Đức Phật. Người ta nói rằng việc biểu diễn shakyo một cách lặng lẽ mà không bị xao lãng bởi những tác động bên ngoài sẽ kiếm được sự ưu ái của Phật, và trong những năm gần đây, nó đã trở nên phổ biến như một cách để thư giãn. Bạn có thể có được một hương vị của Phật giáo trong một bầu không khí thanh thản.
     
     
    Ngoài ra còn có các nghi thức cầu nguyện Goma, một phong tục đã được thực hiện hàng ngày kể từ khi Narita-san lần đầu tiên được mở. Đây là một nghi thức cầu nguyện đã được lưu truyền kể từ Thời đại Heian khi Narita-san bắt đầu được xây dựng. Nhiều người đến cầu nguyện khi họ gặp khó khăn, những tai ương hoặc để cầu mong cho ước nguyện của họ. Trong các nghi lễ này, có lễ đốt lửa. Trong buổi lễ, các vật dụng có giá trị (ví, v.v.) sẽ được đốt để mong có được sự phù hộ cho những điều may mắn từ Fudo Myoo. Nếu bạn không muốn làm điều đó, bạn có thể mua bùa Goma (có tính phí). Bất cứ ai cũng có thể tham gia vào các nghi thức cầu nguyện Goma, vì vậy nếu có cơ hội, bạn đừng ngần ngại mà trải nghiệm ngay nhé!
    • Công viên Narita-san
    Đi xa hơn hội trường Hon-do tại Narita-san Shinsho-ji, có một ngôi chùa lớn 58m được gọi là chùa Hòa bình vĩ đại. Công viên Narita-san rộng lớn trải dài dưới chân chùa. Trong công viên xanh mát, bạn sẽ tìm thấy một chiếc hồ nhỏ nơi những chú cá koi bơi lững lờ cùng thác nước khiến công viên trở thành một nơi êm dịu để nhiều du khách tìm đến tận hưởng cảm giác thư giãn..
     
     
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày
    • Điện thoại: 0476-22-2210
    • Giá vé: Miễn phí
    • Trang mạng: www.naritasan.or.jp
     

    15. Đền Hasedera

     
    Đền Hasedera được xây dựng trên sườn núi với tầm nhìn ra cả đại dương và thành phố. Khu vườn xinh đẹp tại đây luôn nở rộ với hoa cẩm tú cầu và iris yêu kiều quanh năm. Và vì điều này, ngôi đền còn được gọi là ngôi đền hoa.
    • Đền Hasadera
    Nếu bạn dành thời gian đến thăm Kamakura trong chuyến đi đến Nhật Bản, đền Hasedera là một trong những điểm bạn cần đến trong thời gian bạn ở thành phố Kamakura. Bức tượng điêu khắc bằng gỗ của Kannon Bosatsu trong sảnh chính, còn được gọi là Nữ thần của Lòng thương xót với độ cao khổng lồ 9,8 mét và là bức tượng chạm khắc lớn nhất trong nước.
     
     
     
    Bức tượng Kannon Bosatsu bằng gỗ đang ngồi với mười một gương mặt trên đỉnh đầu đã được chỉ định là một tài sản văn hóa quan trọng ở Nhật Bản. Ngoài các di sản văn hóa quan trọng có mặt tại ngôi đền còn có một vọng lâu từ đó bạn có thể bắt gặp cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố và đại dương của Kamakura. Hơn nữa, khu vườn xinh đẹp với những bông hoa nở rộ quanh năm khiến ngôi đền trở thành thiên đường. Đặc biệt, hoa của hoa cẩm tú cầu và hoa iris rất tinh tế.
    • Shakyo và Shabutsu
    Sau khi bạn dành thời gian để khám phá đền Hasedera và khung cảnh xung quanh, có lẽ bạn có thể tham gia trải nghiệm kinh điển (shakyo) và truy tìm hình ảnh Phật giáo (shabutsu). Hoạt động này là một trong những sự kiện xuất hiện hàng ngày tại chùa.
     
     
     
    Các hoạt động trước đây đề cập đến việc sao chép bằng tay các kinh cuốn kinh hay lời của Đức Phật và tương tự, sau này cũng đề cập đến việc vẽ các hình ảnh của Đức Phật. Vì bạn sẽ chỉ cần theo dõi bản sao thô của kinh sách hoặc bản vẽ bằng bút viết, không cần phải lo lắng nếu bạn không thể viết tiếng Nhật để tham gia vào hoạt động này.
     
     
    Trong lịch sử, việc chuyển kinh và hình ảnh đã được thực hành để đạt đến giác ngộ nhưng trong những năm gần đây và trong bối cảnh hiện đại, hai hoạt động này đã trở nên phổ biến vì khả năng giúp người thực hành cảm thấy thư giãn hơn. Sau khi hoàn thành shakyo và shabutsu, bạn có thể lựa chọn để đưa tác phẩm của mình làm vật cúng cho ngôi đền hoặc mang về nhà như một vật kỉ niệm cho chuyến đi tour Nhật Bàn 2023.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:00 AM ~ 4:30 PM)
    • Điện thoại: 0467-22-6300
    • Giá vé: Người lớn: 300 JPY/ 60,000 VND; Trẻ em: 100 JPY/ 20,000 VND
    • Trang mạng: www.hasingera.jp
     

    16. Đền Shitenno-ji

     
    Shitenno-ji là ngôi đền cổ nhất Nhật Bản, được thành lập bởi Hoàng tử Shotoku trong nỗ lực của mình để tạo ra một quốc gia mới tập trung vào quyền lực của Hoàng đế. Ngôi đền được xây dựng với mục đích để ban phát sự cứu rỗi cho thế giới.
    • Một ngôi đền được xây dựng để cứu rỗi dân chúng
    Đây là ngôi chùa Phật giáo chính hiệu đầu tiên của Nhật Bản, được xây dựng vào năm 593, bởi Hoàng tử Shotoku để tôn vinh bốn vị vua trên trời. Cổng trung tâm, chùa năm tầng, sảnh chính Kon-do và giảng đường Kodo được bố trí thành một hàng hướng từ nam ra bắc, tất cả được bao quanh bởi một hành lang, một hình thức kiến ​​trúc quý giá nhìn thấy ở Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên từ thế kỷ thứ 6 đến thứ 7 như phong cách thịnh hành ở châu Á đã chi phối các thiết kế trong những thời đại này.
     
     
    Là nơi áp dụng các nguyên tắc cơ bản của Phật giáo vào thực tiễn, bốn tổ chức đã được thành lập: Kyoden-in để thực hành Phật giáo, Seiyaku-in để phân phối thuốc, Ryobyo-in để điều trị cho người bệnh và Hiden-in dành cho người già và những người không có gia đình, các cơ sở tương tự như các tổ chức phúc lợi xã hội hiện tại. Nhiều tòa nhà trong đền đã bị thiêu rụi do chiến tranh và các thảm họa khác, và các tòa nhà hiện tại đã được xây dựng lại vào năm 1963.
     
     
    Có nhiều điểm nổi bật như Taishi-den nơi Hoàng tử Shotoku được lưu giữ, Gokuraku-jodo-no-niwa là khu vườn Nhật Bản, ngôi chùa năm tầng mở cửa cho công chúng và cổng đá Ishii-no-torii là một cấu trúc khác thường của ngôi đền này. Shitenno-ji nằm trong khoảng cách mà bạn có thể đi bộ được với tòa nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản, Abeno Harukas. Có thể ngắm nhìn sự tương phản của công trình kiến ​​trúc cổ của ngôi đền cùng với kiến ​​trúc hiện đại của Harukas đã khiến nó trở thành một điểm tham quan nổi tiếng.
    • Cuộc đời của Hoàng tử Shotoku được thể hiện qua hình ảnh, trình chiếu mỗi tháng một lần
    Khi nói đến vai trò của Hoàng tử Shotoku trong chính trị Hoàng gia từ năm 20 tuổi, người ta nói rằng từ khi còn nhỏ, hoàng tử đã khôn ngoan đến mức có thể phân định nói chuyện với 10 người trong một lúc và có thể giải quyết được hết vấn đề mà họ đặt ra. Các gia đình có ảnh hưởng của thời đại đã kiểm soát con người và đất đai trong cuộc đấu tranh giành quyền lực của họ, nhưng hoàng tử đã xây dựng những biện phám nhằm ngăn chặn các trận chiến và tạo ra một quốc gia tập trung quyền lực vào Hoàng đế.
     
     
    Ông bắt đầu thiết lập một hệ thống cho mọi người, bất kể tình trạng gia đình, sẽ đều có được những công việc quan trọng dựa trên khả năng của họ, ông còn soạn thảo một hiến pháp để thể hiện sự chuẩn bị kĩ càng của nội các và bắt đầu một cuộc trao đổi với Trung Quốc. Hàng tháng vào ngày 22, cuộc đời và huyền thoại của Hoàng tử Shotoku đón nhận sự quan tâm công chúng tại quảng trường E-do thông qua sự tái hiện hình ảnh. Và vào ngày 21 và 22, các quầy hàng trên đường phố xuất hiện để bán các mặt hàng như đồ cổ, quần áo và thực phẩm.
     
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày
    • Điện thoại: 06-6771-0066
    • Giá vé: Người lớn: 300 JPY/ 60,000VND
    • Trang mạng: www.jnto.go.jp
     

    17. Đền Hokoku-ji

     
    Hokoku-ji là một ngôi chùa Zen được thành lập 700 năm trước. Nó đã được che giấu và bảo tồn cẩn thận trong một cánh rừng tre, nơi bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành khi hít căng lồng phổi. Uống một ít trà matcha trong một buổi trà đạo và dành một chút thời gian để an yên ngắm cánh rừng.
    • Ngôi đền tre với những rặng tre tuyệt đẹp
    Vào cuối thế kỷ thứ 12, sự cai trị chính trị của giai cấp quân đội bắt nguồn từ Kamakura và tồn tại đến năm 1333. Ở vùng Kanto tại Kamakura, thành phố thủ đô lâu đời hơn Tokyo, thậm chí bây giờ vẫn giữ được nhiều tòa nhà lịch sử vốn cũ. Trong bối cảnh của thời đó, Hokoku-ji là một ngôi đền Zen thuộc trường phái Kencho-ji của giáo phái Rinzai được xây dựng vào năm 1334, sau sự sụp đổ của Mạc phủ Kamakura. Còn được gọi là Đền Tre, nó đã thu hút nhiều khách du lịch vào cuối tuần như một nơi nổi tiếng với một khu rừng tre xinh đẹp.
     
     
    Khi bạn đi qua cổng sanmon, hãy đến sảnh chính Hon-do trong khi ngắm nhìn khu vườn mang ánh xanh rêu tuyệt đẹp. Ở phía sau, khu rừng tre nổi tiếng của Hokoku-ji sẽ mở ra ngay trước mắt bạn. Khu rừng rộng lớn tuyệt đẹp với khoảng 2000 thân tre được chăm chút cẩn thận bởi sự ưu ái của mẹ thiên nhiên đang kiêu hãnh đung đưa trong nền trời khi những cơn gió thổi qua. Nếu bạn đi trên con đường hẹp dọc theo khu rừng, bạn sẽ quên đi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố qua tiếng chim hót nhỏ và mùi thơm mát lành của tre, và sẽ có một sự thanh thản chân thành trong tâm hồn bạn.
     
     
    Có một quán trà trong khu rừng, nơi bạn có thể thưởng thức một tách trà matcha trong khi thong thả ngắm nhìn khu vườn. Bạn sẽ muốn thưởng thức trà vì nó được phục vụ trên một khay được làm theo phong cách Kamakura-bori, một loại thủ công truyền thống của Kamakura và thật tuyệt vời khi bạn cũng thưởng thức nó bằng mắt.
     
     
    Về mặt lịch sử, nhà sư Rinzai Tengan Eko đã thành lập quán trà Kyukoan như một chốn để chiêm nghiệm trên địa điểm cũng chính là vị trí khởi đầu của ngôi đền, đây là nơi ông trải qua một cuộc sống yên bình khi thưởng thức hương vị của cuộc sống mình trong thơ ca. Ngoài ra, đây cũng là ngôi đền dành riêng cho gia đình của gia tộc Ashikaga. Ashikagas là quý tộc cầm quyền ở Kamakura trong 90 năm nhưng đã bị đánh bại trong chiến tranh, và với Yoshihisa Ashikaga tự tử trong đền thờ, Hokoku-ji là di tích còn sót lại cuối cùng của Kanto Ashikagas trước khi thời đại của họ chấm dứt.
    • Các phiên Zazen vào sáng Chủ nhật
    Nếu bạn có hứng thú với Thiền tông, tại sao không tham gia một buổi zazen (ngồi thiền) vào sáng Chủ nhật? Được tổ chức vào mỗi sáng Chủ nhật từ 7:30 sáng tại Hội trường Kasho-do, phiên Zazen sáng Chủ nhật này luôn chào đón tất cả mọi người muốn tham gia. Hãy lưu ý mặc quần áo thoải mái hoặc mang theo để thay khi bạn có ý định gia nhập lớp thiền. Các phiên có thể khá nghiêm ngặt vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một cách chỉn chu nhất. Nghiêm túc và đúng giờ, nếu bạn đến vào khoảng thời gian giữa buổi thiền, bạn sẽ không được phép tham gia.
     
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (9:00 AM ~ 4:00 PM)
    • Điện thoại: 0467-22-0762
    • Giá vé: Người lớn: 200 JPY/ 40,000 VND (Với trà matcha 500 yên/ 100,000 VND)
    • Trang mạng: www.houkokuji.or.jp
     

    18. Daisho-in

     
    Một ngôi đền đã được tôn thờ sùng bái bởi Hoàng gia và các nhà lãnh đạo kế tiếp của quốc gia. Tại đây cũng đã có một buổi lễ tưởng niệm Phật giáo với Đức Đạt Lại Lạt Ma tham dự. Khung cảnh từ bên trong khuôn viên đền cũng rất tuyệt vời và bạn sẽ muốn đến thăm Daisho-in cùng với Đền Itsukishima.
    • Một ngôi đền với một lịch nổi bật duy nhất trên Miyajima
    Từ bến tàu Miyajima đi qua Đền Itsukishima 20 phút đi bộ. Ngôi đền được xây dựng trên đỉnh một ngọn đồi thoải khi bạn vào núi Misen. Đây là một ngôi đền 1200 năm tuổi ở Miyajima cũng đã tham gia vào việc điều hành và vận hành đền Itsukishima từ thời cổ đại.
     
     
    Daisho-in không chỉ được biết đến vì có mối liên hệ với Hoàng gia thông qua việc có những di tích như phòng cầu nguyện được xây dựng theo lệnh của Hoàng đế Toba và nơi ở cho Hoàng đế Meiji khi ông đến thăm ngôi đền, mà còn nổi tiếng vì thu hút sự tôn thờ mạnh mẽ từ những người đàn ông quyền lực trong nhiều thế kỷ như shogun Kiyomori Taira, Hideyoshi Toyotomi và Hirobumi Ito. Vào năm 2006, với chuyến viếng thăm của Đức Đạt lại Lạt Ma để tham gia một buổi lễ tưởng niệm hoành tráng để kỷ niệm ngôi đền 1200 năm, Daisho-in đã trở thành ngôi đền nổi danh bật nhất Miyajima.
    • Khuôn viên lớn mất 2-3 giờ để di chuyển
    Hang Henjokutsu nằm bên dưới Hội trường Daishi-do, tòa nhà cổ nhất trong khuôn viên chùa. Những hình ảnh chính của 88 ngôi đền của tuyến đường hành hương trên Shikoku được lưu giữ ở đây, và trước mỗi hình ảnh, cát từ mỗi ngôi đền được đặt đó.
     
     
    Người ta nói rằng bước lên cát sẽ mang lại may mắn và sự minh họa này sẽ làm cho bạn cảm thấy giống như khi bạn đang trong chuyến hành hương của 88 ngôi đền. Ngoài ra, ngôi đền còn có nhiều địa điểm nổi bật khác có thể mất tới 2 đến 3 giờ để xem như Ichigan Daishi nơi sẽ chỉ ứng ngiệm với một điều ước, phòng lớn Chokugan-do nơi Namikiri Fudomyoo được lưu giữ và nơi Hideyoshi Toyotomi cầu nguyện cho chiến thắng tuyệt đối trong cuộc chiến Imjin và Hội trường Daishi-do nơi nhà sư Kobo Daishi cũng là người thành lập Mt. Misen đang được bảo tồn.
    • Ngôi đền còn có vai trò chủ trì các lễ hội của Đền Itsukishima
    Cho đến khi tách rời Phật giáo và Thần đạo trong Thời đại Meiji, các lễ hội tại Đền Itsukishima được quản lý bởi Đền Daisho-in. Ví dụ, lễ hội mùa hè Tamatori-sai và nghi thức Chinka-sai trong đêm giao thừa năm mới được thực hiện như một lễ hội của ngôi đền Itsukishima nhưng thực chất có nguồn gốc từ Daisho-in.
     
     
     
     
     
    Lễ hội Hiwatari-shiki (Fire Crossing) từng được tổ chức tại hội trường chính ở núi Mizen diễn ra hai lần một năm vào tháng Tư và tháng Mười Một tại Daisho-in. Nhiều người tụ tập khi lá cây bách được thắp sáng và mọi người đi bộ qua than hồng trong đôi chân trần của họ với hy vọng lời cầu nguyện của họ sẽ trở thành sự thật.
     
    • Giờ mở cửa: Mỗi ngày
    • Điện thoại: 0829-44-0111
    • Giá vé: Miễn phí
    • Trang mạng: www.miyajima.or.jp
       

    19. Đền Tenryu-ji

     
    Đền Tenryu-ji từng sở hữu toàn bộ khu vực Arashiyama. Nó có một khu vườn đã không hề có sự thay đổi nào trong 700 năm và một bức tranh bằng mực có đường kính 9 mét có tên là Unryu-zu, đó là một di sản thế giới lộng lẫy.
    • Vẻ đẹp của bức họa Nhật Bản
    Được thành lập bởi Ashikaga Takauji vào năm 1339, Arashiyama, cầu Togetsukyo và công viên Kameyama là một trong số những công trình từng nằm trong khuôn viên của ngôi đền. Bị thiêu rụi bởi lửa đến 8 lần, các tòa nhà hầu hết được xây dựng lại vào khoảng năm 1900. Tuy nhiên, hồ vườn Sogenchi vẫn giữ được hình dạng ban đầu từ 700 năm trước, và được coi như là một trong những di tích lịch sử đặc biệt và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Nhật Bản. Năm 1994, nó đã được công nhận là một tài sản văn hóa thế giới như là một di tích lịch sử của thành cổ Kyoto.
     
     
    Đối với khu vườn đi dạo ở hồ Sogenchi, cảnh quan thiên nhiên ở đây là kết tinh của những gì đẹp và đặc trưng nhất trong thiên nhiên của của Arashiyama và Kameyama. Với những bông hoa anh đào tuyệt vời vào mùa xuân và những chiếc lá biến đổi vào mùa thu, có một vẻ đẹp giống như một bức tranh Nhật Bản không bao giờ nhàm mắt cho dù bạn có nhìn nó bao lâu. Một điểm đáng chú ý khác là giảng đường, Hatto, trong đó một con rồng bay lượn những đám mây đã từng được vẽ họa nhưng do bị hư hại nghiêm trọng, để kỷ niệm 650 năm thành lập ngôi đền, Unryu-zu đã được vẽ vào năm 1997.
     
     
    Bức vẽ nằm trên trần nhà gỗ bách, Unryu-zu, đường kính 9 mét, dường như theo dõi theo bất kể bạn khi nào bạn nhìn lại và điều đó thực sự ngoạn mục và thần bí. Ngoại trừ các chuyến thăm đặc biệt vào mùa xuân và mùa thu, ngôi đền chỉ mở cửa cho công chúng vào cuối tuần và ngày lễ. Ngoài ra, vào mỗi Chủ nhật thứ 2 trong tháng từ 9 giờ sáng, bất kỳ ai cũng có thể tham gia buổi Thiền (tập luyện để tập trung tâm trí trong khi ngồi với đôi chân gập dưới bạn) miễn phí tại buồng Yuunan. Trên sân chùa, bạn có thể thưởng thức bữa ăn chay trong khi ngắm vườn tại Shigetsu. Ăn uống cũng được coi là một phần của đào tạo trong Phật giáo, và trong khi ẩm thực chay là một hình thức của người sành ăn, nó cũng là một sự luyện tập để thay đổi chế độ ăn uống của bạn trở nên đơn giản nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Dựa trên giáo lý Phật giáo, các thành phần động vật hoàn toàn không được sử dụng, và đó là một món ăn tập trung vào rau và rong biển.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (9:00 AM ~ 4:00 PM)
    • Điện thoại: 075-881-1235
    • Giá vé: Người lớn: 500 JPY/ 100,000 VND; Trẻ em: 300 JPY/ 60,000 VND
    • Trang mạng: www.tenryuji.com
     

    20. Đền Kongobuji

     
    Ngôi đền Kongobuji là trụ sở của Phật giáo Núi Koya Shingon. Đây là nơi để trải nghiệm văn hóa Nhật Bản thông qua trọn vẹn năm giác quan của bạn. Gặp gỡ vẻ đẹp của Nhật Bản bằng cách đi bộ qua nhiều phòng lớn, lắng nghe các bài giảng của Phật giáo của các nhà sư và tham gia vào một buổi thiền định.
    • Hãy thử nghiệm phương pháp tập thở và phương pháp thiền của Phật giáo Shingon
    Với khuôn viên rộng rãi và thanh tịnh với khuôn viên 160.000 mét vuông, tại ngôi đền Kongobuji, trụ sở của Phật giáo Núi Koya Shingon, du khách có thể thong thả tham quan nhiều gian phòng và ngắm nhìn khu vườn. Khu vực được gọi chung là đền Kongobuji bao gồm Hội trường chính, Phòng của Tu sĩ trưởng, Phòng trong, Phòng phụ, Phòng phụ mới, Phòng vẽ, Phòng vẽ mới, Kho lưu trữ Kinh thánh, Tháp chuông, Hội trường Shinzen, Hội trường cầu nguyện Goma, Hội trường thiền Ajikan, và một quán trà cũng như khu vườn Banryutei, một trong những khu vườn đá lớn nhất của Nhật Bản.
     
     
     
    Dành thời gian của bạn để quan sát các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời trên các đố cửa và cửa trượt fusuma. Tại Phòng phụ mới, du khách đi tour Nhật Bản có thể nghe các bài giảng được thuyết giáo bởi các nhà sư trong một bầu không khí thoải mái trong khi thưởng thức trà và bánh kẹo theo phong cách Nhật Bản. Bạn cũng đặc biệt được khuyên nên tham gia vào buổi thiền định ajikan. Thuật ngữ ajikan dùng để chỉ phương pháp tập thở và phương pháp thiền định của Phật giáo Shingon; đó là một phương pháp đào tạo Phật giáo để hợp nhất với Đức Phật trong bạn. Trở nên yên tĩnh và để thời gian trôi chậm tại thiền đường được bao quanh bởi thiên nhiên.
     
     
     
    Không cần phải đặt trước để tham gia vào phiên ajikan và bạn được chào đón ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu gia nhập. Hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ được đưa ra cho những người tham gia bởi các nhà sư. Mọi người trên khắp thế giới đang ngày càng quan tâm đến thiền định. Một số người nói thiền có lợi cho việc duy trì sức khỏe của bạn. Núi Koya, một ngôi chùa Phật giáo với 1.200 năm bề dày lịch sử, chắc chắn là một nơi tuyệt vời để cho bạn trải nghiệm hoạt động thiền trong nền không gian văn hóa Nhật Bản.
     
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày (8:30 sáng ~ 5:00 chiều)
    • Điện thoại: 0736-56-2011
    • Giá vé: Người lớn: 500 JPY/ 100,000 VND; Trẻ em: 200 JPY/ 80,000 VND
    • Trang mạng: www.koyasan.or.jp

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới.  Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Đọc thêm:
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản Chùa đền

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    20 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở thành phố biển Vũng Tàu 

    20 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở thành phố biển Vũng Tàu 

    27/09/2019

    Tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo ở Vũng Tàu cũng là một trong những hoạt động thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch cũng như phật từ ở khắp mọi miền đất nước đến đây. Cùng tìm hiểu 20 ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng ở Vũng Tàu là địa chỉ sinh hoạt văn hóa tâm linh của người dân bản địa thu hút sự quan tâm của khách du lịch là những ngôi chùa nào nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo