Những đồ uống truyền thống ở Singapore cực hấp dẫn mà du khách nên thử khi đi du lịch

28/09/2019 / 1,412

Singapore là một trong những đất nước có nền ẩm thực đa dạng và phong phú nhất ở châu Á. Ở quốc đảo sư tử biển không chỉ có những món ăn đặc sản nổi tiếng như cơm gà Hải Nam hay cháo ếch Singapore,... mà các loại đồ uống truyền thống ở Singapore cũng vô cùng hấp dẫn và quyến rũ. Nếu có dịp đến Singapore, các bạn nhớ phải thử một lần để có cảm nhận toàn diện hơn về nền ẩm thực nước này nhé. Dưới đây là những loại đồ uống truyền thống ở Singapore mà các bạn nên thử

Mục lục bài viết

    1. Trà sữa Teh Tarik

     

    Singapore là một quốc gia đa sắc tộc trong đó chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ nền văn hóa Mã Lai. Vì thế đến với Singapore, các du khách sẽ có cơ hội thưởng thức một thức uống bắt nguồn từ Malaysia nhưng đã trở nên phổ biến và được yêu thích ở quốc đảo sư tử. Trà sữa sủi bọt Teh Tarik khi đến Singapore đã được gia giảm và sáng tạo cho ra hương vị riêng và đặc trưng, trở thành loại đồ uống truyền thống lâu đời nhất ở Singapore. 

    Hương vị ngọt thanh của trà hòa quyện cùng với vị thơm ngon, béo ngậy của sữa khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Phương pháp chế biến của món đồ uống này cũng khá độc đáo: người pha chế rót qua rót lại 2 ly với khoảng cách xa để tạo được lượng bọt nhiều và bông nhất định. Công việc này tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được mà cần đến bàn tay khéo léo, chuyên nghiệp của những người lâu năm trong nghề. Vì thế, đến với Singapore, các bạn nhớ một lần thử món đồ uống truyền thống độc đáo và không kém phần thơm ngon này nhé.

    đồ uống truyền thống ở singapore
    Người pha chế rót qua rót lại 2 ly với khoảng cách xa để tạo được lượng bọt nhiều và bông nhất định
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    2. Nước lúa mạch

     

    Một trong những thức uống truyền thống ở Singapore vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức đó là nước lúa mạch. Thức uống này có phương pháp chế biến vô cùng đơn giản đó là đem lúa mạch luộc sôi lên rồi chế thêm chanh, đường vào, bỏ thêm vài viên đá,... là bạn đã có một ly đồ uống giải nhiệt mùa hè vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng. Đặc biệt, sau những giờ tham quan mua sắm thì việc được thưởng thức một ly nước lúa mạch truyền thống này sẽ giúp các bạn nhanh chóng phục hồi năng lượng và hứng khởi để tiếp tục cuộc hành trình khám phá đảo quốc sư tử xinh đẹp.

    đồ uống truyền thống ở singapore
    Nước lúa mạch là một trong những loại đồ uống truyền thống hấp dẫn ở Singapore
     

    3. Cocktail Sling Singapore

     

    Cocktail Sling Singapore là một thứ đồ uống hấp dẫn và quyến rũ đã được Ngiam Tong Boom - một bartender nổi tiếng và lâu năm của quán Long Bar pha chế đầu tiên. Tuy loại đồ uống này rất hấp dẫn và được yêu thích nhưng lại có công thức pha chế đơn giản không ngờ. Cocktail Sling Singapore chỉ bao gồm các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm như là nước chanh, nước cam, nước ép dứa,... cùng một chút rượu Gin và Cherry Brandy. 

    Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, loại cocktail độc đáo này đã trở nên nổi tiếng, thậm chí còn tạo nên cơn sốt trên toàn khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, thức uống quyến rũ này chính là lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt trong những ngày hè oi bức trên quốc đảo Singapore.

    đồ uống truyền thống ở singapore
    Cocktail Sling Singapore là một thứ đồ uống hấp dẫn và quyến rũ
    Xem thêm: Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    4. Milo Dinosaur

     

    Milo Dinosaur cũng tương tự như sữa Milo quen thuộc của Việt Nam nhưng lại có cách pha chế và hương vị đặc trưng riêng hấp dẫn và cuốn hút hơn nhiều. Loại đồ uống độc đáo này được pha chế chủ yếu bằng cách hòa tan bột Milo trong nước lạnh sau đó đổ bột Milo nguyên chất lên trên, cuối cùng là người ta có thể trang trí ly đồ uống bằng một lớp kem tươi phía trên.

    Ban đầu, thứ đồ uống thú vị này là để dành riêng cho trẻ con nhưng sau đó nó đã trở thành thứ đồ uống rất được yêu thích bởi cả những người lớn là người dân Singapore và cả các khách du lịch bởi hương vị thơm ngon và độc đáo của nó. Vì thế mà Milo Dinosaur đã trở thành loại đồ uống truyền thống của Singapore nổi tiếng trên toàn châu Á.

    đồ uống truyền thống ở singapore
    Milo Dinosaur cũng tương tự như sữa Milo của Việt Nam nhưng có hương vị đặc trưng riêng hấp dẫn hơn nhiều
     

    5. Bandung

     

    Bandung cũng là một loại đồ uống truyền thống của Singapore khiến cho người ta liên tưởng tới loại đồ uống quen thuộc ở Việt Nam đó là siro đá bào. Các du khách có thể tìm thấy đồ uống này ở mọi nơi trên đường phố của đảo quốc sư tử. Bandung là đồ uống với nhiều màu sắc đa dạng, sặc sỡ nhưng màu chủ đạo và được nhiều người yêu thích, lựa chọn nhất đó là màu hồng.

    Hương vị của món đồ uống truyền thống Bandung vô cùng hấp dẫn và nhẹ nhàng, dễ chịu với vị ngọt dịu của sữa hòa quyện cùng với vị thanh mát của siro Chẳng thế mà Bandung đã trở thành đồ uống phổ biến rất được yêu thích của cả người dân nơi đây cũng như khách du lịch quốc tế - không chỉ là vào mùa hè.

    đồ uống truyền thống ở singapore
    Bandung là loại đồ uống truyền thống của Singapore rất được yêu thích
    Xem thêm: Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    6. Cà phê Kopi-O

     

    Nếu như du khách muốn có một buổi sáng sớm tràn đầy sức sống và năng lượng để khởi đầu một ngày mới khám phá quốc đảo sư tử Singapore thì hãy thưởng thức ngay cà phê Kopi-O nhé. Kopi-O là một loại cà phê đen truyền thống rất được ưa chuộng được uống kèm cùng với đường. Thức uống phổ biến này được phục vụ rất sẵn và nhiều ở các gian hàng đặt trong khu hawker central hay là ở bạt ngàn các kopitiam (các cửa hàng cà phê)...

    Món cà phê Kopi-O thơm ngon này thường được yêu thích và thưởng thức nhiều nhất vào bữa sáng hàng ngày bởi thứ mùi hương mạnh mẽ đầy quyến rũ cùng với hàm lượng caffein cao chắc chắn sẽ giúp các bạn giữ được tỉnh táo và tập trung trong nhiều giờ đồng hồ. Từ đó có thể khám phá quốc đảo Singapore một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Cà phê Kopi-O có nhiều phiên bản khác nhau để các bạn lựa chọn như mix cùng với sữa đặc, đá lạnh,... để làm tăng thêm hương vị ngọt ngào và đậm đà của thứ đồ uống truyền thống này.

    7. Cà phê nhúng than Kopi Joss

     

    Cà phê nhúng than Kopi Joss là loại đồ uống rất nổi tiếng và phổ biến ở quốc đảo Singapore. Cách pha chế của cà phê nhúng than Kopi Joss cũng không có gì quá khác biệt so với các loại cà phê thông thường khác ngoại trừ việc người ta sẽ thả một viên than nóng rực vào trong ly cà phê của bạn. Viên than này có tác dụng khiến cho ly cà phê thêm phần hương vị và đặc sắc hơn, khiến cho các bạn nếu thưởng thức một lần thì sẽ ấn tượng và khó mà quên được hương vị của Kopi Joss.

    đồ uống truyền thống ở singapore
    Cà phê nhúng than Kopi Joss là loại đồ uống rất nổi tiếng và phổ biến ở quốc đảo Singapore
     

    Trên đây là top 7 loại đồ uống truyền thống nổi tiếng và hấp dẫn nhất mà du khách nhất định phải thử một lần khi đi du lịch Singapore. Những thức uống thơm ngon kể trên sẽ giúp du khách đánh bay cơn khát và cái oi bức mùa hè, hồi phục năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá tour đi Singapore xinh đẹp. Ngoài ra, với các loại đồ uống có công thức chế biến đơn giản thì các bạn còn có thể học hỏi và tự pha chế cho mình cùng gia đình những ly nước ngon tuyệt đấy nhé.

    Và đừng quên tham khảo các tour du lịch Singapore từ Hà Nội cũng như tour Singapore Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất tại Cattour!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Singapore hàng đầu!

    Xem thêm:

    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế? 
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore đồ uống truyền thống

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo