Top các món ăn vặt ở Singapore vừa rẻ vừa ngon không thể cưỡng lại

28/09/2019 / 655

Singapore nổi tiếng là một đất nước đa dạng về văn hóa và ẩm thực. Ở quốc đảo sư tử biển này có vô vàn những món ăn đặc sản siêu hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ. Trong đó không thể không kể đến những món ăn vặt ngon bổ rẻ nơi đây. Nếu có dịp đến với quốc đảo sư tử, các bạn đừng quên thưởng thức top các món ăn vặt ở Singapore nổi bật nhất dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    1. Bánh mứt thơm ở Old Seng Choong

     

    Bánh mứt thơm là một trong những món ăn vặt phổ biến nhất ở Singapore, đặc biệt là vào những dịp Tết Nguyên đán. Những chiếc vỏ bánh giòn rụm, thơm vị bơ hòa quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của phần mứt thơm chắc chắn sẽ tạo thành một món ăn vặt hoàn hảo.

    Chiều lòng khẩu vị của khách hàng, những hiệu bánh ở Singapore đã nhanh chóng cho ra đời những chiếc bánh mứt thơm với sự kết hợp độc đáo và mới mẻ như bánh mứt thơm với vị trứng muối và thịt khô hay là bánh mứt thơm vị phúc bồn tử hay thậm chí là vị rượu Rum thơm nồng,...

    Một thương hiệu nổi bật mà các bạn có thể tìm mua bánh mứt thơm đó là thương hiệu Old Seng Choong. Bánh mứt thơm của Old Seng Choong được tạo hình như các thỏi vàng lấp lánh. Ngoài những vị bánh truyền thống, cơ bản thì thương hiệu còn phát triển thêm các hương vị mới độc đáo như vị thanh yên (loại trái cây họ cam chanh xuất xứ từ Nhật Bản) , vị dừa hay thậm chí là vị thịt khô Bak Kwa.

    Mức giá: từ 30 SGD / hộp.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Bánh mứt thơm là một trong những món ăn vặt phổ biến nhất ở Singapore, đặc biệt là vào những dịp Tết Nguyên đán
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế?

    2. Da cá sấy trứng muối ở Golden Duck

     

    Da cá sấy trứng muối - là một món ăn vặt mới toanh nhưng đã nhanh chóng giành được vị trí cao trong danh sách những món ăn vặt ở Singapore nhất định phải thử. Bạn chắc chắn sẽ không thể nào dừng lại một khi đã thử nhai một miếng da cá sấy vừa giòn rôm rốp vừa thơm, hợp khẩu vị này.

    Để thưởng thức món ăn này thơm ngon, chuẩn vị nhất thì các bạn có thể tìm tới thương hiệu Golden Duck. Nhiều người nhận xét rằng món ăn của Golden Duck vô cùng đậm đà và hợp miệng. Ngoài ra, còn có thương hiệu Irvins cũng rất ngon mà các bạn có thể thử và so sánh.

    Mức giá: Golden Duck - Khoảng 7 SGD / túi da cá sấy trứng muối.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Nhiều người nhận xét rằng món ăn da cá sấy trứng muối của Golden Duck vô cùng đậm đà và hợp miệng
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?

    3. Kueh Bangkit (Bánh in) - Bengawan Solo

     

    Kueh Bangkit là món bánh in ở Singapore được chế biến từ nước cốt dừa cùng với lá dứa, trộn chung với bột mỳ, bột nếp hoặc bột gạo. Trong tiếng Anh thì có thể gọi tên món này là “Coconut Cookies”. Không bàn đến hương vị, chỉ riêng sự đa dạng trong hình thức của món ăn vặt này cũng đã là một điều đặc biệt. Trước đây, loại bánh này gần như chỉ có hình dáng là một đồng tiền. Hiện nay, món ăn được sáng tạo, tạo hình theo nhiều hình dáng khác nhau như là những bông hoa, con vật hay những đồ dùng quen thuộc,...

    Thương hiệu Bengawan Solo chính là gợi ý cho du khách nếu muốn thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng này. Bánh ở đây mềm, xốp và dậy vị béo đặc trưng của nước cốt dừa.  Đặc biệt, đừng quên nếm thử phiên bản Gula Melaka với sự hòa quyện ngọt ngào của vị caramel làm hớp hồn bất kỳ ai nhé.

    Mức giá: 17.8 - 19.8 SGD / 1 khay bánh in Kueh Bangkit.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Kueh Bangkit là món bánh in ở Singapore được chế biến từ nước cốt dừa cùng với lá dứa, trộn chung với bột mỳ, bột nếp hoặc bột gạo
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    4. Thịt khô Bak Kwa của thương hiệu Lim Chee Guan

     

    Thịt khô Bak Kwa được biết đến với tên gọi tiếng Anh là “Chinese pork jerky” (khô thịt heo của người Hoa). Về cơ bản, Bak Kwa cũng tương tự như những món thịt khô khác nhưng được thái lát mỏng hơn. Khi thưởng thức món ăn, các bạn sẽ cảm nhận được sự lan tỏa và hòa quyện của vị tươi mặn của thịt heo, thịt bò hay cừu khô kết hợp cùng các loại gia vị đường, muối, nước tương,...

    Với người gốc Hoa, thịt đại diện cho sự sang trọng nên trước đây nó thường được dành riêng cho những dịp đặc biệt như tết Nguyên đán. Bak Kwa xuất hiện ở Singapore do những người dân nhập cư từ Trung Quốc mang tới. Khi đến đây, người Singapore đã biến món ăn này thành của riêng khi chế biến Bak Kwa thành các món nướng ngon tuyệt vời.

    Bak Kwa của thương hiệu Lim Chee Guan được đánh giá là tươi ngon và không quá khô, Tuy nhiên, cửa hàng này rất đông khách nên các bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để mua Bak Kwa ở đây đấy nhé.

    Mức giá: 50 SGD / kg Bak Kwa.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Thịt khô Bak-Kwa là một trong những món ăn vặt vô cùng được yêu thích ở quốc đảo Singapore
     

    5. Bánh quy đậu phộng của Smiling Orchid

     

    Bánh quy đậu phộng được làm từ bột mỳ, đậu phộng và đường. Những chiếc bánh quy vừa mềm xốp, vừa béo ngậy khiến bạn chỉ cần cắn một miếng cũng muốn ăn mãi không ngừng.  Có nhiều vị bánh phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Có chiếc ngọt ngào như bơ đậu phộng, có chiếc lại mặn được đặc chế dành cho những vị khách thích ăn bánh mặn,... Các bạn nên thử hết các vị bánh để tự mình cảm nhận.

    Đặc biệt, trong tiếng Hoa thì “đậu phộng” là “fah sung” - có nghĩa là sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng. Vì thế mà món ăn vặt này càng trở nên “hot” và được yêu thích vô cùng.

    Để ăn bánh quy đậu phộng ngon nhất thì các bạn có thể tham khảo thương hiệu Smiling Orchid. Bánh quy của hiệu này nhạt hơn  so với các thương hiệu khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các loại bánh quy nhân hạt điều hoặc hạnh nhân ở đây. Từ lâu Smiling Orchid đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các tín đồ ăn vặt.

    Mức giá: 20 SGD / hộp bánh.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Những chiếc bánh quy vừa mềm xốp, vừa béo ngậy khiến bạn chỉ cần cắn một miếng cũng muốn ăn mãi không ngừng
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về

    6. Bánh xốp trứng Kueh Bahulu của Warisan Recipe

     

    Kueh Bahulu còn được gọi là “bánh xốp trứng nướng mini”. Nhiều người cho rằng nguồn gốc của loại bánh này là từ thời Bồ Đào Nha chiếm đóng Đông Nam Á.  Chữ “bahulu” có thể bắt nguồn từ “bolo” - có nghĩa là “bánh” trong tiếng Bồ Đào Nha.

    Món bánh Kueh Bahulu trước đây được đúc trong khuôn và nướng bằng than củi. Nhưng hiện nay thì người ta nướng bánh trong lò. Những chiếc bánh có những hình dạng đa dạng, độc đáo khác nhau, xốp, khô và có vị ngọt thanh đặc trưng. Đặc biệt, Kueh Bahulu được ăn cùng một tách trà hoặc cà phê là hết sảy.

    Để thưởng thức Kueh Bahulu chuẩn vị nhất, các bạn nên tìm đến thương hiệu Warisan Recipe. Thương hiệu này chỉ bán duy nhất loại bánh Kueh Bahulu và bánh ở đây thì ngon khỏi bàn cãi. Ngoài ra, bên cạnh những loại truyền thống thì ở đây còn có rất nhiều loại bánh hương vị mới lạ như phô mai, sầu riêng,...

    Mức giá: 20 SGD / hộp bánh.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Những chiếc bánh xốp trứng có những hình dạng đa dạng, độc đáo khác nhau, xốp, khô và có vị ngọt thanh đặc trưng
     
     

    7. Chả giò thương hiệu Tai Sun

     

    Chả giò là một món ăn vặt nổi tiếng gây nghiện ở Singapore. Món ăn này có nhân được làm từ tôm sú tươi, thịt bằm và chà bông cuốn trong lớp bánh tráng được chiên ngập dầu cho đến khi ngả vàng và giòn tan.

    Những hộp chả giò mini thường được bán với tốc độ kỷ lục, đặc biệt là mỗi dịp Tết truyền thống. Chả giò có các hương vị cho bạn lựa chọn như là vị truyền thống, vị cay. Và phiên bản truyền thống thường chiếm ưu thế trong các dịp ngày Tết nguyên đán.

    Thương hiệu chả giò nổi tiếng ở Singapore tên là Tai Sun. Thương hiệu này được biết đến với những loại món ăn vặt từ các loại hạt hay món ăn nhẹ dùng kèm với cocktail vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, vào các dịp Tết Nguyên đán thì Tai Sun còn phục vụ cả những hộp chả giò đầy đặn, tươi ngon nhất. Các bạn có thể tìm mua ở bất cứ siêu thị nào ở Singapore nhé.

    Mức giá: khoảng 14 SGD / hộp chả giò.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Chả giò có nhân được làm từ tôm sú tươi, thịt bằm và chà bông cuốn trong lớp bánh tráng được chiên ngập dầu cho đến khi ngả vàng
     

    8. Bánh Love Letter của thương hiệu Wang Lye

     

    Love Letter là món bánh “thư tình” vô cùng thú vị mà các bạn có cơ hội thưởng thức khi đến Singapore. Thật ngọt ngào khi được nhắn gửi tình cảm của mình đến nửa kia qua một chiếc bánh quế tráng mỏng khắc đầy những biểu tượng của tình yêu. Sau khi đọc nội dung, người nhận sẽ thưởng thức chiếc bánh đó như là một sự ghi nhớ những lời yêu thương ở trong trái tim mà không để lại dấu vết gì của bức thư đó cả. Thật thú vị và không kém phần lãng mạn.

    Bánh quế Love Letter của thương hiệu Wang Lye là nổi tiếng nhất với vỏ  bánh quế giòn, mỏng và không quá ngọt, rất dễ ăn và hợp khẩu vị.

    Mức giá: khoảng 5.5 SGD /  hộp bánh.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Love Letter là món bánh “thư tình” vô cùng thú vị mà các bạn có cơ hội thưởng thức khi đến Singapore
     

    9. Bánh gạo nếp dẻo Nian Gao của Swee Heng

     

    Nian Gao là món bánh được làm từ bột gạo nếp cùng đường - là một trong những món bánh rất được yêu thích và là biểu tượng của sự may mắn. Bánh thường được cắt lát từ khối bột lớn rồi hấp hoặc chiên lên. Nian Gao cũng có nhiều hương vị từ truyền thống đến các loại hương vị mới mẻ, độc đáo như sầu riêng,... Tuy nhiên thì phiên bản Nian Gao truyền thống vẫn là được yêu thích hơn cả.

    Người dân Singapore vẫn thường tìm đến hiệu bánh địa phương Swee Heng để chọn lựa cho mình một chiếc bánh Nian Gao thơm ngon nhất, đặc biệt là vào những dịp Tết cổ truyền.

    Mức giá:  khoảng 50 SGD / kg bánh Nian Gao.

    10 món ăn vặt nổi tiếng ở singapore
    Nian Gao là món bánh được làm từ bột gạo nếp cùng đường - là món bánh rất được yêu thích và là biểu tượng của sự may mắn
     

    10. Bánh quy bơ Sugee của hiệu Bengawan Solo

     

    Món bánh quy bơ Sugee là một trong những món ăn vặt nổi tiếng và rất được yêu thích của người dân Singapore. Món ăn vặt này được chế biến từ hạt điều hoặc lòa hạt macca với bột bánh. Sau khi được nướng chín thì bánh sẽ trở nên giòn xốp và tan ngay khi bạn mới đặt lên đầu lưỡi. Bên cạnh đó, hương vị bơ thơm, béo ngậy khiến cho bạn chỉ muốn ăn mãi không thấy no.

    Bengawan Solo là thương hiệu được lựa chọn khi nhắc đến món bánh quy bơ Sugee. Bánh ở đây vô cùng ngon và chất lượng. Từng chiếc bánh quy bơ của họ đều có hương vị tươi mát và giòn tan ngay trong miệng. Vì thế mà bánh của Bengawan Solo rất mềm, dễ vỡ. Các bạn nên cẩn thận khi vận chuyển nhé, đặc biệt là nếu bạn có ý định mua làm quà tặng cho người người thân và bạn bè.

    Mức giá: khoảng 19 SGD / một hộp bánh quy bơ Sugee.

    10 món ăn vặt ở singapore
    Món bánh quy bơ Sugee là một trong những món ăn vặt được chế biến từ hạt điều hoặc lòa hạt macca với bột bánh
     

    Trên đây là top 10 các món ăn vặt du lịch Singapore nổi tiếng và được yêu thích nhất để thưởng thức cũng như làm quà. Nếu có dịp đến với quốc đảo sư tử biển, các bạn đừng quên tự mình thưởng thức và cảm nhận hương vị ngon tuyệt vời của những món ăn vặt trứ danh này nhé. Chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng để thử nhất trong chuyến tour đi Singapore đấy nha.

    Chúc các bạn có chuyến tour du lịch Singapore thật vui vẻ và đáng nhớ!

    Xem thêm:

    Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore ăn vặt

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo