Những lưu ý không được bỏ qua cho chuyến du lịch Sa Pa tự túc

23/01/2019 / 677

Trước khi lên kế hoạch cho hành trình khám phá miền đất “gặp gỡ đất trời” Sa Pa bạn đã có những kiến thức đầy đủ để tự tin trong chuyến du lịch của mình. Cùng note lại những lưu ý không thể bỏ qua khi đi du lịch Sa Pa cùng Cattour.vn nhé!

Mục lục bài viết
    Thiên nhiên Sa Pa đẹp như những bức tranh biết chuyển động

    Bức tranh thiên nhiên, con người, văn hóa Sa Pa với sức hút không chỉ du khách Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế cũng phải trầm trồ và muốn “xách ba lô lên và đi”  khi ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp về thị trấn vùng cao Tây Bắc nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển. Nét quyến rũ của Sa Pa khiến trái tim của biết bao người yêu du lịch phải rạo rực trong lòng.

    Và lên lịch trình cho một chuyến du lịch tự túc đến Sa Pa là điều mà ai yêu nét đẹp Sa Pa đều mong muốn. Thế nhưng nếu lần đầu đến Sa Pa các bạn nhất định phải nắm trong tay những hiểu biết cơ bản và hữu dụng, cần thiết nhất cho một chuyến du lịch Sa Pa tự túc.

    Những hình ảnh đẹp về Sa Pa thôi thúc, cuốn hút bước chân của khách du lịch đến đây

    1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sa Pa

    Sa Pa mỗi mùa mỗi vẻ, mùa nào Sa Pa cũng đẹp và cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch đến thăm. Vì thế khó có thể đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho câu hỏi “đi Sa Pa mùa nào đẹp nhất?” mà chỉ có thể miêu tả đặc điểm nổi bật của mỗi mùa để bạn đưa ra sự lựa chọn hợp “gu” của mình nhất mà thôi.

    Mùa xuân Sa Pa: Mùa xuân Sa Pa là mùa của muôn hoa khoe sắc, là mùa của những cánh hoa đào nở rộ trong tiết trời xuân, là mùa của hoa mận trắng tinh khôi tỏa sáng cả một khoảng trời. Nếu bạn là người yêu hoa, yêu nét đẹp dịu dàng, lãng mạn và trữ tình thì hãy lựa chọn mùa xuân để đến Sa Pa du lịch.

    Hình ảnh Sa Pa mùa xuân làm rung động trái tim người yêu du lịch

    Mùa xuân còn là mùa lễ hội, là mùa tiếng khèn, tiếng sáo vang lên rộn ràng ở mọi nẻo đường tại thị trấn sương mù. Đến đây bạn có cơ hội hòa mình vào bầu không khi vui tươi, nhộn nhịp của một khởi đầu năm mới và khám phá bản sắc văn hóa đẹp đẽ, truyền thống của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Nhiệt độ mùa Xuân ở Sa Pa không quá lạnh như mùa đông và có nắng dịu dàng nên không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của khách tham quan.

    Đến Sa Pa mùa xuân bạn còn được thấy hình ảnh những cô gái H’Mong trong những điệu múa truyền thống

    Mùa hạ Sa Pa: Vào mùa hạ nhiệt độ trung bình của Sa Pa giống như tiết trời mùa xuân ở Hà Nội dao động từ 20 đến 25 độ C vào ban ngày và 15 đến 18 độ C vào ban đêm nên đây là địa điểm tránh nóng vô cùng hấp dẫn đối với những ai sinh sống, học tập và làm việc tại những thành phố đông đúc, chật chội và nóng nực muốn được thư giãn và chạy trốn khỏi cái nắng và nền nhiệt độ nóng đến mỏi mệt. Lựa chọn Sa Pa là điểm đến mùa hè giống như để cơ thể nạp lại năng lượng cho cuộc sống và sảng khoái tinh thần.

    Mùa hạ Sa Pa sắc xanh ngập tràn muôn nơi

    Mùa hạ còn là mùa của những trái hoa quả xứ lạnh tại Sa Pa vào mùa thu hoạch, những vườn đào vườn mận, mơ, lê chín rực mời gọi thực khách, khách du lịch kéo đến đây thưởng thức và trải nghiệm tự tay đem về những trái những quả chín tươi ngon, đẹp mắt.

    Những vườn mận chín rực vào mùa hạ ở thị trấn sương mù

    Mùa thu Sa Pa: Mùa thu Sa Pa là mùa được du khách nước ngoài yêu thích nhất trong 4 mùa tại Sa Pa vì thời điểm này Sa Pa khoác lên mình sắc vàng rực rỡ, óng ả từ những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng. Đối với đồng bào dân tộc thiểu số thì mùa thu mới thực sự là mùa lễ hội của họ vì đây là thời điểm mà thành quả lao động vất vả của họ được đền đáp. Mọi không gian ở Sa Pa vào mùa thu trông tràn ngập sự vui vẻ và hạnh phúc tỏa ra từ tiếng cười nói nô nức của người dân nơi đây.

    Hình ảnh Sa Pa làm nức lòng du khách nước ngoài

    Từ trên cao nhìn xuống những thửa ruộng bậc thang như những “kỳ quan thiên nhiên nhân tạo” vô cùng đẹp và lãng mạn như những “nấc thang lên thiên đường” vậy. Thời tiết mùa thu Sa Pa rất đẹp, cái nắng vàng hanh chiếu xuyên qua những đám mây lơ lửng trên đỉnh nui, chiếu cái nắng loang lổ xuống dưới những thửa ruộng vàng ươm trông như một bức tranh tiên cảnh in đậm vào giác quan của du khách.

    Mùa đông Sa Pa: Mùa đông Sa Pa là mùa du khách Việt Nam đổ về đi tour Sa Pa 3 ngày 2 đêm nhiều nhất vì đây là mùa mà Sa Pa có tuyết rơi. Với thời tiết khí hậu của Việt Nam được nhìn thấy tuyết rơi là điều cực kỳ hiếm có, thế nên để thỏa mãn nhu cầu được thấy tuyết trên chính vùng đất quê hương mà du khách đến Sa Pa vào mùa đông rất nhiều mặc cho cái lạnh âm độ cắt da cắt thịt và có hại cho sức khỏe ở Sa Pa.

    Mùa đông Sa Pa không khác gì các nước Châu Âu

    Vào mùa đông, lên đỉnh Fansipan, đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” cũng là một trong những hấp dẫn lôi kéo đông đảo khách du lịch đến Sa Pa. Được đầu tư xây dựng trở thành địa điểm du lịch chứ không còn là dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp nữa. Đỉnh Fasipan đã trở thành một biểu tượng du lịch của Sa Pa.

    Tuyết rơi tại Sa Pa khi mùa đông đến

    2. Lưu ý về phương tiện di chuyển đến Sa Pa

    Có 3 phương án lựa chọn phương tiện di chuyển cho bạn khi đi du lịch Sa Pa tự túc đó là: Xe máy, xe khách, tàu hỏa. Cả 3 phương tiện đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Một số lưu ý khi du lịch với từng loại phương tiện đó là.

    Đối với xe máy: Hãy chắc chắn rằng điều kiện sức khỏe của bạn đang ở trạng thái tốt nhất và khả năng lái xe của bạn thuộc dạng “cứng”, bạn đã từng đi những cung đường đèo dốc trước đây và nó không hề làm khó được bạn. Đảm bảo chiếc xe máy - người bạn đồng hành của bạn trong chuyến du lịch đã được kiểm tra về mức độ an toàn và bảo dưỡng trước khi bắt đầu cuộc hành trình khám phá Sa Pa.

    Đi Sa Pa bằng xe máy bạn phải đảm bảo những điều kiện trên nhé!

    Đối với du khách chọn phương tiện là xe khách: Bạn chỉ nên chọn phương tiện này nếu bạn đi cùng nhóm bạn không có người già và trẻ em, bà bầu hay người bị say xe nhé. Quãng đường và thời gian di chuyển bằng xe khách đến Sa Pa đã được rút ngắn 1 nửa khi tuyến cao tốc Hà Nội, Lào Cai được chính thức đưa vào hoạt động chỉ còn 3 đến 4 giờ đồng hồ. Và giá vé xe khách rơi vào khoảng 250k 1 vé 1 chiều di chuyển. Nên bạn nhớ đặt vé 2 chiều để đảm bảo lịch trình du lịch của mình nhé!

    Đối với du khách chọn phương tiện là tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện an toàn và hàng đầu cho một chuyến du lịch Sa Pa vì mức độ an toàn và giá cả phải chăng lại đảm bảo được sức khỏe ổn định cho du khách khi chính thức đặt chân đến Sa Pa.

    Giá vé tàu đi Sa Pa tham khảo:

    • Ngày thường: 140k một lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150k một lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450k - 500k một lượt
    • Giường nằm mềm: 650k - 700k một lượt
    Xem thêm:

    3. Lưu ý về trang phục khi đi du lịch Sa Pa

    Thời tiết Sa Pa thường chênh lệch nhiệt độ khá nhiều so với đồng bằng nên việc chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục cũng vô cùng cần thiết.

    Vào mùa hạ và mùa thu: Khoảng thời gian này Sa Pa không quá lạnh vào ban ngày nhưng cũng không quá nóng nên lựa chọn những chiếc áo khoác mỏng nhẹ là hợp lý nhất. Vì nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì những chiếc áo khoác sẽ giữ cho cơ thể bạn không bị nhiễm lạnh. Bạn chọn áo gió hay áo khoác bò cho chuyến du lịch Sa Pa mùa hạ và mùa thu nhé!

    Với các bạn nữ muốn hỏi là có mặc váy được không thì hoàn toàn có thể nếu bạn không tham gia leo núi chinh phục Fansipan hay khám phá những cung đường trekking. Tóm lại những bộ trang phục gọn gàng giữ đủ ấm là bạn có thể mặc đi Sa Pa vào màu này nhé!

    Vào mùa hạ hay mùa xuân bạn có thể mặc những bộ trang phục mát mẻ nhưng đừng quên mang theo áo khoác nhé!

    Vào mùa đông và đầu mùa xuân: Thời điểm này Sa Pa rất lạnh có khi âm độ và có tuyết rơi dày thế nên không thể thiếu được những chiếc áo khoác thật ấm, những món phụ kiện như khăn len, mũ len, tất ấm, găng tay… Thời tiết Sa Pa màu đông khắc nghiệt hơn bạn nghĩ rất nhiều. Mùa xuân thời tiết có thể ấm hơn nhưng nền nhiệt độ thì không khác gì mùa đông ở đồng bằng là bao thế nên trang phục ấm là vô cùng quan trọng.

    Mùa đông Sa Pa có tuyết rất lạnh nên bạn nhớ mang theo trang phục thật ấm áp
     
    Mũ hay khăn len là những món đồ không thể thiếu nhé!
     

    Giày dép: Vì đi Sa Pa phải đi bộ rất nhiều để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng thế nên các bạn nữ không nên đi giày cao gót hay giày độn đế cao sẽ rất bất tiện và đau chân ảnh hưởng lớn chuyến đi của bạn. Chọn cho mình những đôi giày thể thao mềm mại và vừa chân nhất có thể cùng bạn leo lên những ngọn đồi những bậc thang cao, những con đường đất đá cũng quan trọng lắm đấy nhé! vào mùa hè thì bạn cũng có thể đi xăng đan cho mát mẻ cũng được nhé! Còn nếu tham gia trekking hay leo núi mạo hiểm thì giày rất quan trọng, bạn nên có cho mình những đôi giày chuyên nghiệp trước khi tham gia các hoạt động này.

    4. Lưu ý về việc đặt phòng khách sạn

    Sa Pa đang trở thành một trong những “điểm đến quốc dân” vì vẻ đẹp khó cưỡng của mình, thế nên khách du lịch Sa Pa tăng lên hằng năm và mọi người thường dành khoảng thời gian cuối tuần dù là ngắn ngủi để được đến Sa Pa một lần. Vì thế các phòng khách sạn và homestay ở Sa Pa thường cháy phòng vào cuối tuần và lễ tết hay những thời điểm dự báo thời tiết có tuyết rơi. Vậy nên bạn hãy lên lịch trình chắc chắn và đặt phòng trước khoảng 1 đến 2 tuần để đảm bảo chắc chắn nơi nghỉ ngơi của mình trong chuyến du lịch.

    Bạn nên tham khảo và đặt phòng khách sạn trước 1-2 tuần
     

    Nếu bạn đang phân vân chưa biết thông tin về các khách sạn, homestay ở Sa pa như thế nào thì tham khảo những bài viết chi tiết của Cattour.vn tại đây nhé:

    5. Lưu ý về các vật dụng cần thiết

    Tiền mặt và thẻ ngân hàng: Bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt hay trang sức đắt tiền khi đi du lịch, vì bạn có thể làm rơi mất hoặc chi tiêu không đúng như dự định hoặc có thể khiến kẻ gian nhòm ngó. Tốt nhất là mang vừa đủ tiền và thẻ mang theo nếu có nhu cầu phát sinh thì mới rút tiền nhé!

    Giấy tờ tùy thân: Đem theo giấy tờ tùy thân thì mới có thể đặt phòng, đặt các dịch vụ du lịch tại Sa Pa và đề phòng những trường hợp cần thiết nha!

    Lên lịch trình trình chuyến đi: Trước khi đi Sa Pa bạn  phải biết được bạn sẵn sàng đi vào ngày nào và ở lại Sa Pa mấy ngày để đặt vé xe, phòng khách sạn, homestay. Bạn cũng nên biết trước mình sẽ đi những đâu vào thời điểm nào trong chuyến du lịch và địa điểm đó ở đâu có xa thị trấn hay địa điểm nghỉ ngơi của bạn hay không để căn thời gian di chuyển và nghỉ ngơi cho hợp lý nhé!

    Biết trước và lên lịch trình đi đâu làm gì ở Sa Pa cũng rất quan trọng
     

    Các thiết bị công nghệĐi du lịch ai cũng có nhu cầu lưu lại những hình ảnh đẹp của mình và bạn bè, người thân trong chuyến đi phải không nào? Mang theo máy ánh, chân máy quay hay gậy tự sướng sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn muốn có những bức ảnh có mặt đầy đủ các thành viên trong nhóm mình. Bạn có thể sử dụng điện thoại để thay thế nhưng nhớ sạc đầy pin kẻo nguồn cảm hứng chụp ảnh bất tận tại Sa Pa sẽ khiến pin điện thoại của bạn cạn lúc nào không hay nhé!

    Xem thêm: Đi Sapa bao nhiêu tiền - chi phí cho chuyến du lịch Sapa tự túc

    Muốn có những bức hình đẹp khoe bạn bè thì đừng quên máy ảnh hay điện thoại sẵn pin và dung lượng bạn nhé!

    Thuốc thang: Chu đáo hơn thì bạn nên mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, thuốc tiêu hóa, dầu gió, băng gạc cá nhân để đề phòng khi cần thiết.

    Ngoài ra nếu bạn đi vào mùa hè thì đừng quên mang theo kem chống nắng, kính râm để bảo vệ làn da của mình nhé!

    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuyến du lịch Sa Pa tự túc của bạn diễn ra thuận lợi nhất! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa nhé!

    Thông tin hữu ích:
    Nguyễn Thanh Tuyền/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo