Sa Pa mùa lúa chín - chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

21/01/2019 / 474

Đã nhiều lần xuýt xoa trước hình ảnh những thửa ruộng bậc thang vàng rực, óng ả mùa lúa chín tại Sa Pa thì chắc hẳn ai trong chúng ta đều muốn đến đây một lần để ngắm nhìn “kỳ quan nhân tạo” nổi tiếng của đất nước. Cùng khám phá Sa Pa mùa thu - mùa lúa chín cùng Cattour.vn nhé!

Mục lục bài viết
    Ruộng bậc thang ở Sa Pa được khen ngợi là ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới
     

    Sa Pa không chỉ làm nức lòng du khách Việt Nam mà cả những vị khách nước ngoài - bạn bè quốc tế cũng không khỏi cảm thán trước hình ảnh đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ của núi rừng Tây Bắc. Nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới đã từng đặt chân đến biết bao vùng đất, biết bao quốc gia trên thế giới đã khẳng định rằng ruộng bậc thang ở Sa Pa là những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất trên thế giới. Và thậm chí những tờ báo nước ngoài còn bình chọn đi du lịch Sa Pa là một trong top 50 địa điểm du lịch đẹp nhất trên thế giới.

    Sa Pa màu lúa chín - mùa của sự bình yên nơi núi rừng Tây Bắc

     

    Thị trấn Sa Pa thuộc huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai, là một thị trấn nằm ở độ cao nằm trên độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch khám phá thiên nhiên mà mùa nào cũng là mùa du lịch và mùa nào Sa Pa cũng đẹp là khoác lên mình những sắc áo khác nhau thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

    “Nấc thang lên thiên đường” tại Sa Pa Việt Nam
     

    Tuy nhiên trong bài viết này Cattour muốn đặc tả vẻ đẹp của Sa Pa mùa thu - một Sa Pa xinh đẹp và quyến rũ. Ai cũng biết rằng mùa thu là mùa lúa chín thị trấn vùng cao Tây Bắc này. Những thửa ruộng vàng ươm màu lúa chín trông bất tật như những “nấc thang lên thiên đường” được thiết kế, chăm chút bằng cả trái tim và tâm hồn của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

    Ẩn hiện trong sắc vàng rực rỡ ấy là hình ảnh của những thiếu nữ H’Mong trong những chiếc váy xòe đầy màu sắc truyền thống rảo bước trên những con đường. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên, con người Sa Pa tuyệt đẹp trong mắt những vị khách du lịch đến đây. Ngắm nhìn hình ảnh Sa Pa mùa thu ta cảm nhận sâu sắc được cái đẹp cái hồn dịu dàng mà ngây ngất làm say đắm những vị khách nước ngoài.

    Những hình ảnh làm say đắm du khách Việt và cả bạn bè quốc tế
     

    Sáng thức giấc ở thị trấn sương mù vào mùa lúa chín bản sẽ được trải nghiệm cảm giác khoan khoái bay bổng như vừa bước ra từ trong những câu chuyện cổ tích một thế giới mộng mơ và yên bình. Nhiệt độ màu thu khi đi tour Sa Pa 3 ngày 2 đêm rất mát mẻ và lạnh về đêm và sáng sớm, khoác một chiếc áo đủ ấm, ngắm nhìn những làn sương giăng khắp trốn, len lỏi vào những con phố, vờn quanh ô cửa sổ của những căn nhà và hít hà mùi thơm của lúa chín, mùi của màu gặt là trải nghiệm không thể nào quên được đối với những ai có mặt ở Sa pa vào mùa thu.

    Thành phố sương mù vào sáng sớm
     
    Xem thêm:
    Sa Pa đẹp mộng mơ ở mọi góc nhìn
     

    Khi cái nắng nhẹ mùa thu bắt đầu xua tan những làn sương ban sáng, thì Sa Pa thức dậy với hình ảnh lung linh, ngọt ngào của nắng vàng, lúa chín. Người ta thường khen ngợi mùa thu Hà Nội lãng mạn trữ tình nhưng đấy là khi họ chưa từng trông thấy tận mắt một Sa Pa vào thu như một bức tranh tiên cảnh mà ngắm nhìn cũng giống như đang được nếm mật ong vậy.

    Nắng trên những thửa ruộng chín vàng mộng mơ
     
     

    Mùa lúa chín cũng là mùa người dân đồng bào dân tộc thiểu số ở Sa Pa bận rộn nhất, gặt hái thành quả của cả màu trồng trọt chăm bẵm vất vả trên những thửa ruộng bậc thang giống như mùa lễ hội đối với người dân nơi đây. Không khí rộn ràng, nô nức vào mùa lúa bội thu chính là “phần hồn” trong văn hóa, lối sống, tín ngưỡng của đồng bào sinh sống tại Sa Pa. Đến đây vào mùa lúa chín, khách du lịch Sapa có thể hòa mình vào bầu không khí rộn ràng này hay trực tiếp trải nghiệm gặt lúa cùng người dân bản địa, thưởng thức những món ăn được chế biến từ thóc mới thơm ngon hay nếm thử những món ăn “đặc sản” của vùng cao Tây Bắc.

    Trải nghiệm gặt lùa cùng người dân địa phương cũng là hoạt động bạn nên thử một lần
     

    Không tự nhiên mà mùa lúa chín Sa Pa lại được ca ngợi hết lời và chỉ có thấy tận mắt bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Sa Pa. Cattour.vn hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho chuyến đi Sa Pa sắp tới. Chúc bạn có chuyến tour du lịch Sapa vui vẻ, hạnh phúc và thật nhiều ý nghĩa.

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Catttour.vn - Ảnh: Internet


     


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo