Review chi tiết, đầy đủ chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc

18/12/2018 / 380

Quan Lạn là một địa điểm được rất nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ vào mùa hè. Nhưng vẫn có rất nhiều người đang phân vân không biết có nên đi Quạn Lạn hay không. Cattour.vn đã sưu tầm được một bài review rất chi tiết và đầy đủ chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc cho những ai có dự định hay đang phân vân về việc đi du lịch Quan Lạn.

Mục lục bài viết

    Trong kỳ nghỉ hè vừa qua mình và hội bạn thân đã có một chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc, sau chuyến đi về mình chỉ muốn nói 1 câu là mọi thứ quá tuyệt vời. Nên là ai đang có dự định hãy xách balo lên và đi luôn đi. Tất cả những điều mình nói đến mình sẽ đều chèn ảnh kèm chú thích ở dưới nha.

    1. Phương tiện đi lại

     

    Cả hai chiều Hà Nội - Cảng Cái Rồng chúng mình đều đi xe Xuân Trường. Các bạn có thể đặt xe theo số điện thoại: 0912767688.

    Chiều đi chúng mình đi chuyến 6h và 11h30 đến nơi (đi xe 45 chỗ ngồi). Giá vé là 120k (khi đặt vé các bạn có thể nói mình ở đâu và nhà xe sẽ sắp xếp đón bạn ở địa điểm gần nhất có thể).

    Chiều về chúng mình đi chuyến 15h30 và 20h về đến nơi (đi xe giường nằm). Giá vé là 130k (chiều về các bạn cứ ra đến cảng sẽ có rất nhiều xe và bạn có thể lên xe luôn).

    • Ưu điểm: Nhà xe có tiếng nên 1 ngày có rất nhiều chuyến đi và về. Lái xe và phụ xe đều rất nhiệt tình.
    • Nhược điểm: Chiều đi chúng mình đi xe ghế ngồi nên khá mệt vì khi đi xe dừng lại khá nhiều lần để đón thêm khách nên đi mất thời gian khá lâu.

    Mình khuyên các bạn nên đi xe giường nằm vì sẽ không bị mệt, đi nhanh hơn và giá gần như cũng ngang nhau. Và nếu các bạn có thể đi đêm thì mình khuyên nên đi chuyến 1h30 sáng thì tầm 6h đến cảng đi tàu ra Quan Lạn chơi luôn sẽ có nhiều thời gian hơn.

    Cả hai chiều cảng Cái Rồng - Quan Lạn chúng mình đều đi tàu Hảo Thịnh. Các bạn có thể đặt tàu theo số: 0984522699 (Chiều đi) và 0931502699 (Chiều về). Giá vé: 150k/ chiều. Đi mất khoảng 1 tiếng. Các bạn có thể gọi điện để hỏi giờ tàu cho chính xác nhé.

    Chiều đi (12h30) (các bạn lấy vé ở quầy tại cảng): Lúc chúng mình đến Quan Lạn trời mưa rất to và chúng mình rất sợ tàu sẽ không chạy. Nhưng tàu ra Quan Lạn vẫn chạy bình thường. Đến lúc đấy chúng mình lại sợ mưa to thế liệu đi tàu có vấn đề gì không nhưng chúng mình vẫn quyết định đi luôn chuyến 12h30. Lúc đi, chúng mình được đi tàu to nên đi khá êm lại có cả điều hòa. Mặc dù mưa rất to và cảnh cũng rất khó nhìn, mịt mù nhưng khung cảnh vẫn rất đẹp.

    Xem thêm: Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chiều về (13h) (sau khi đặt vé họ sẽ mang vé đến tận khách sạn cho bạn): Lúc về thì chúng mình đi tàu nhỏ. Tàu nhỏ thì không có điều hoà và đi không êm như tàu to. Nhưng cảm giác đi tàu nhỏ thì được mở cửa sổ hoà mình vào thiên nhiên rất thích. Khi về thì thời tiết nắng rất đẹp nên chúng mình được ngắm trọn cảnh và thực sự cảnh vô cùng đẹp và tuyệt vời.

    Di chuyển trên đảo 

    Muốn di chuyển khi du lịch đảo Quan Lạn các bạn có 2 lựa chọn: Thuê xe tuk tuk hoặc thuê xe máy.

    Thuê xe tuk tuk: Các bạn có thể nhờ khách sạn thuê luôn cho mình. Đi xe tuk tuk trên đảo thực sự rất tiện và các bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và các bạn chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận. Nếu thuê xe tuk tuk thì các bạn nên list ra tất cả các điểm mà bạn sẽ đi trong thời gian ở trên đảo và thuê xe tuk tuk trọn gói luôn sẽ rẻ hơn rất nhiều.

    • Ngày thứ nhất: 16h chúng mình mới bắt đầu đi chơi vì còn nghỉ ngơi ở khách sạn. Chiều hôm đấy chúng mình đi: Bãi đá, Dòng sông đôi bờ cát trắng, Bãi Minh Châu, Bãi Quan Lạn.
    • Ngày thứ hai: 9h30 chúng mình mới đi vì đêm hôm trước quẩy kinh quá sáng không dậy được. Nên sáng hôm đấy chúng mình chỉ đi Eo Gió

    Tổng chúng mình đi 5 điểm đấy là 900k 1 xe tuk tuk. 1 xe có thể ngồi đến khoảng 10 người nên nếu các bạn đi đông thì thực sự rất rẻ và tiện. Đi xe tuk tuk không phải lo nắng mưa, đường xá mà chỉ cần lên xe và xuống chơi. Nếu các bạn đi xe người nào lái xe chậm chậm thì có thể ngắm cảnh 1 cách yên bình. Còn nếu các bạn như chúng mình được đi xe của bác có hơn 10 năm kinh nghiệm thì phải gọi là trải nghiệm quá tuyệt vời. Được trải qua mọi cung bậc cảm xúc và được trải nghiệm cảm giác mạnh hoàn toàn free (có những lúc mông bạn không hề ở trên ghế).

    Xem thêm: Bản đồ du lịch Quan Lạn: các địa điểm du lịch không thể không đi

    Thuê xe máy: Mọi người có thể nhờ khách sạn thuê xe máy cho luôn. Giá khoảng 150k-200k/ ngày. Vì tự đi nên khá thoải mái muốn dừng đâu cũng được, muốn chơi ở đâu lâu hay nhanh đều được vì do mình chủ động.

    Nếu đi xe máy mọi người cũng có trải nghiệm tự mình lái xe trên đảo và sẽ có những clip rất đẹp. Đường trên đảo thực ra cũng dễ đi và không sợ lạc. Tuy nhiên có 1 số đoạn đường khá khó đi vì đang làm nên nếu đi xe máy thì hơi khó đi và sẽ mất thời gian tìm đường.

    Mình khuyên các bạn nên đi xe tuk tuk vì thực sự trải nghiệm có 1 không 2 luôn ý (dùng từ ngữ không thể diễn tả được cảm xúc của chúng mình) và mình không phải lo nghĩ gì về việc sẽ đi như thế nào mà rất thoải mái ngồi trên xe ngắm cảnh. Và nếu đi đông thì chi phí rẻ hơn đi xe máy rất nhiều.

    2. Về khách sạn

     

    Chúng mình ở Khách sạn Diamond. Các bạn đặt phòng có thể liên hệ số điện thoại: 01683659969. Giá phòng chúng mình thuê là 700k/ đêm (phòng 4 người)

    • Ưu điểm: Khách sạn khá đẹp, rộng rãi, sạch sẽ ở trung tâm Quan Lạn. Phòng khá rộng, đẹp, đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ. Chúng mình còn được sắp xếp phòng ở tầng 5 và có view ra biển rất đẹp (có thể là do lúc đặt phòng mình yêu cầu thế), tivi có kết nối Internet. Hơn nữa còn được free ăn sáng nhé (bún hải sản, bánh đa hải sản, cháo hải sản, ...). Nhân viên hết sức nhiệt tình và hỗ trợ cho việc ăn chơi trên đảo của mình từ A - Z. Và ngay khi đặt chân đến Cảng ở Quan Lạn các bạn sẽ được khách sạn đưa đón về tận nơi.
    • Nhược điểm: Khách sạn hiện tại chưa có thang máy và chúng mình ở trên tầng 5 nên lúc đến vác vali lên hơi mệt. Một điều nữa là wifi hơi yếu do phòng mình hơi xa cục wifi và cũng thể vì trên đảo nên wifi không thể được như đất liền. Nhưng nếu các bạn đăng kí 3G thì vẫn cứ gọi là thoải mái.

    Ngoài ra các bạn còn có thể lựa chọn ở homestay

    • Ưu điểm: Giá phòng sẽ rẻ hơn, thích hợp để sống ảo.
    • Nhược điểm: Hơi xa trung tâm, vệ sinh có thể phải dùng chung.

    Mình khuyên các bạn nên ở khách sạn chúng mình nhé. Mình đã đi khắp trên đảo và thấy khách sạn này là một trong số ít những khách sạn to đẹp nhất ở đây rồi. Giá phòng cũng rất hợp lý và nếu là sinh viên các bạn có thể bảo để được giảm bớt (như chúng mình được giảm còn 700k/ phòng). Phòng rất rộng rãi, đẹp, thoải mái sống ảo, đập phá. Hơn nữa đồ ăn ở khách sạn làm khá ngon và giá phải chăng.

    3. Về ăn uống

     

    Nếu các bạn đặt ở khách sạn của mình thì đã được free ăn sáng rồi.

    Về các bữa ăn chính các bạn cũng có 2 lựa chọn: Ăn ngoài biển hoặc ăn ở khách sạn.

    Ăn ngoài biển

    • Ưu điểm: Các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa ngồi ăn vừa ngắm trăng sao, vừa nghe tiếng sóng biển rì rào. Một khung cảnh rất nên thơ. Và ăn cũng khá rẻ. Chúng mình ăn hết 800k/ 4 người mà ăn ngập mồm hải sản luôn.
    • Nhược điểm: Tuy khung cảnh nên thơ là thế nhưng khá nhiều muỗi và các con bay bay. Nếu xác định ăn ngoài biển các bạn hãy xịt chống chống côn trùng và nếu có thể hãy mặc quần dài. 

    Ăn ở khách sạn

    • Ưu điểm: Ăn trong một khoang gian mát mẻ, sạch sẽ. Có rất nhiều menu và rất nhiều món để các bạn chọn. Các bạn có thể đặt set 150k/ người và nếu thích ăn thêm gì thì có thể gọi thêm ở ngoài. Cũng ăn rất thoải mái, có cả hải sản và giá cả cũng rất hợp lý.
    • Nhược điểm: Chỉ là bạn sẽ không được ngồi ăn trong khung cảnh thơ mộng, nghe tiếng sóng biển rì rào.

    Còn về đồ ăn vặt: Các bạn có thể mua sẵn từ đây mang đi hoặc nếu thiếu đến đấy mua cũng được không vấn đề gì. Tuy là đảo nhưng cũng rất đầy đủ và giá chỉ cao hơn bình thường 1 chút thôi.

    Như vậy, nếu các bạn ăn ở biển thì sẽ được trải nghiệm ăn trong một không gian đặc biệt tuy nhiên hơi nhiều côn trùng và đồ ăn cũng rất bình thường. Còn nếu ăn ở khách sạn thì đồ ăn sẽ ngon hơn và ăn sẽ thoáng mát, sạch sẽ hơn

    Hữu ích: So sánh chi phí du lịch Quan Lạn tự túc và giá tour du lịch Quan Lạn

    4. Về các điểm đi chơi

     

    Thực sự rất may mắn cho chúng mình là sáng hôm đấy trên đường đi từ Hà Nội đến Vân Đồn thì trời mưa rất to. Đến khi chúng mình lên tàu và đi sang Quan Lạn thì mưa ngớt hơn. Và đến tầm 2h thì trời đã tạnh hẳn. Và vì vừa mưa xong nên không khí rất mát mẻ và đi chơi rất thích, không bị nắng nóng và mệt. Đến ngày thứ 2 trên đảo thì trời nắng và nhờ vậy khi đi tàu về chúng mình đã được ngắm cảnh rất đẹp.

    • Bãi đá: Ở đây rất ít người ra. Nhưng khung cảnh cũng khá đẹp. Có rất nhiều đá xung quanh và chụp ảnh lên cũng khá deep.

    • Dòng sông đôi bờ cát trắng: Cảnh ở đây rất thơ mộng. Có bãi cát trắng, cây xanh và dòng sông chảy quanh.

    Địa chỉ dòng sông đôi bờ cát trắng

    • Bãi Minh Châu: Cũng vắng người. Bãi rất đẹp, trời xanh, biển xanh, cát trắng. Nước rất trong. Ở đây các bạn tha hồ chụp ảnh đẹp. Có cả trò chơi cảm giác mạnh như: Lái cano, đi thuyền chuối, ... Cũng có đầy đủ dịch vụ thuê ghế ngồi, tắm tráng, thay đồ, gửi đồ, ... Giá thuê ghế: 50k/ ghế. Thay đồ: 10k/ người. Tắm tráng: 30k/ người.

    • Bãi Quan Lạn: Ngắm hoàng hôn ở đây khá đẹp. Tuy nhiên đường lên bãi Quan Lạn hơi khó đi vì người ta đang cải tạo đường. Bãi Quan Lạn nước cũng trong, đẹp và ở đây có các cửa hàng ăn hải sản.
    • Eo Gió: Thực sự ở đây chắc mình không phải diễn tả mà nhìn ảnh thôi các bạn cũng đủ thấy sự đẹp của nó. Và nếu các bạn nhìn tận mắt thì nó còn đẹp gấp ngàn vạn lần. Đi Eo Gió xe sẽ thả các bạn ở chân và các bạn sẽ phải đi bộ khoảng 20 phút. Nếu đi thẳng các bạn sẽ ra bãi ở dưới và được hoà mình vào thiên nhiên, sóng biển. Còn trên đường đi nếu các bạn để ý sẽ có 1 đoạn có đường rẽ ở phía bên tay trái (đường hơi bé). Nếu các bạn đi đường này thì sẽ lên cao và nhìn được toàn cảnh bên dưới. Mình khuyên các bạn nên đi Eo Gió vào sáng sớm hoặc chiều muộn vì nếu đi vào tầm trưa và phải đi bộ nên thì rất nóng. Chúng mình dậy muộn nên 9h30 mới đi ra Eo Gió vì vậy chúng mình đã không leo lên cao với cả cũng sát giờ phải về ăn cơm để trả phòng ra bến tàu về (tiếc lắm luôn).

    • Bãi Sơn Hào: Khi du lịch trên đảo mình được bác lái xe giới thiệu là đây là bãi dài và đẹp nhất ở Quan Lạn. Và để vào bãi sẽ mất 20k/ người. Sáng ngày thứ hai chúng mình định đi nhưng như lý do đã nêu do quẩy quá đà và sáng không dậy được nên chúng mình đã không đi được. Các bạn cố gắng dậy sớm để đi nha

    Và các bạn yên tâm, khi đi tour Quan Lạn dù là đường đi, hay bến tàu hay bất cứ chỗ nào các bạn cũng có thể giơ máy lên là có ảnh đẹp rồi.

    Đây là hành trình du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc của mình và đồng bọn. À nếu có thời gian thì bạn nên đi khoảng 3 ngày 2 đêm cho thư thả nhé. Tổng chi phí cho chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc của bọn mình hết tầm 1tr400/ người.

    Thực sự nếu đang có ý định đi với bạn bè mình thực sự khuyên các bạn nên đi Quan Lạn vì nó rất tuyệt vời và sau chuyến đi cả nhóm chúng mình đều không phàn nàn về bất cứ điều gì trong chuyến đi này. Người dân trên đảo đều rất thân thiện và thoải mái.

    Còn trẻ ta cứ hãy xách balo lên và đi cho đến khi nào chúng ta không thể đi được nữa.

    Rất cảm ơn bạn trẻ trong bài viết đã review thật chi tiết chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc của bạn cho mọi người được biết.

    Nếu không có thời gian để tự sắp xếp cho mình một chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc như vậy thì bạn hãy đặt ngay tour du lịch Quan Lạn của Cattour nhé!!!
    Thông tin hữu ích:

    Chúc bạn có chuyến du lịch Quan Lạn vui vẻ!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn 2 ngày 1 đêm

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo