Review chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm níu giữ thanh xuân xuất phát từ Hải Phòng

25/03/2019 / 669

Một chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm đậm dư vị của thanh xuân, cũng là chuyến đi riêng của những người bạn thân ngót nghét cũng hơn chục năm rồi. Đây chỉ là những trải nghiệm rất riêng tư của bản thân mình, mong là sẽ mang lại một phần nào đó cảm hứng đi Mộc Châu cho một ai đó.

Mục lục bài viết

    1. Ngày 1: Hải Phòng – Mộc Châu

     

    Sau một chặng đường siêu dài từ Hải Phòng - Mộc Châu (4h sáng - 11h30), ngoằn ngèo qua mấy cái đèo siêu sợ thì cuối cùng cũng đến được Mộc Châu.

    Mình nghỉ tại Fairy House nằm gần khu rừng thông bản Áng. Sau khi check-in, bọn mình về phòng Bungalow ngay tại trung tâm của homestay, đối diện một hồ nước nhỏ và 2 tòa nhà màu vàng siêu bắt mắt. Và tuyệt vời hơn là ngày hôm đó cả homestay chỉ có bọn mình thôi, những người khác đều đi 2 ngày 1 đêm nên siêu yên tĩnh, siêu tuyệt vời.

    Ấn tượng đầu tiên là phòng toàn gỗ, thân thiện với môi trường, ấm cúng. Mình hơi bất ngờ vì đèn vàng treo trong phòng khá tối, nhưng nhìn chung là nó khá phù hợp với style của phòng.

    Fairy House
    Phòng nghỉ của bọn mình ở Fairy House
     

    Vì quá mệt nên bọn mình quyết định ăn cơm ngay tại homestay. Cơm thịt, trứng, canh rau đều mang lại cảm giác như đang ăn cơm nhà (dù giá có hơi đắt một chút).

    Sau khi đánh 1 giấc ngủ trưa, chiều 3h bọn mình bắt đầu đi bộ khoảng 600m đến Rừng thông. 

    Nói chung là ở đây có nhiều góc tha hồ sống ảo, nhiều cây xanh, nhiều hoa, không khí thì trong lành, mát mẻ. Cảm giác na ná như đi Hồ Yên Trung. Đi sâu vào bên trong là đến vườn dâu Chimi, bọn mình hái một ít dâu tây tươi và ăn sữa chua dâu tây, rất ngon đấy.

    Rừng thông bản Áng
    Rừng thông bản Áng nhiều cây xanh, mát mẻ trong lành
     
    Chimi Farm
    Bữa tiệc dâu tây
    Xem thêm: Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu

    Kết thúc ngày 1 với bữa BBQ nướng no nê ngay tại homestay.

    2. Ngày 2: Đồi chè trái tim – thung lũng mận Nà Ka – Thác Dải Yếm

     

    Lên Mộc Châu bọn mình đã biết trước là phải thuê xe máy rồi, vì các điểm tham quan ở đây cách nhau khá xa không thể đi bộ như ở Tam Đảo được. Sáng hôm sau 9h, 4 đứa bọn mình đã thuê 2 xe máy ở ngay homestay với giá 200k/ xe/ ngày, bắt đầu dạo quanh thị trấn và xuất phát đến đồi chè trái tim.

    Đồi chè
    Đồi chè vẫn còn rất nhiều sương
     

    Do lạ đường nên đi cảm thấy xa không thể tả dù khoảng chỉ khoảng 15 km thôi, đi qua trị trấn rồi tiến sâu vào con đường quanh co bao quanh bởi nhiều ngọn núi, nhiều đồi chè, nhiều ngôi nhà mà nhà nào cũng trồng hoa siêu xinh. Càng vào sâu bên trong càng mù đường, sương mù che tầm nhìn. Và khi dừng chân tại nơi đồi chè thì càng sốc nặng là chả nhìn thấy chè đâu, toàn là sương mù. Đến đây nhất định phải nghỉ dừng chân tại lối vào đồi chè ăn một cốc sữa chua nếp cẩm tự làm thơm ngon hơn hẳn sữa chua công nghiệp trong siêu thị, làm một chén trà thơm để lấy tinh thần vào chụp vớt vát mấy tấm. Vì sương mù quá nhiều nên mình thậm chí không rõ trái tim của đổi chè ở nơi đâu.

    Sữa chua nếp cẩm
    Sữa chua nếp cẩm thơm ngon
    Xem thêm: Mộc Châu có gì đẹp? Bật mí 16 địa điểm “hớp hồn” du khách ở Mộc Châu

    Đi quãng đường xa quá rồi mà về thì tiếc đành lên xe đi tiếp 4 km nữa vào thung lũng mận Nà Ka, mùa này thì hết hoa mận rồi nên chủ yếu đi cho biết xem cây mận ra sao, ngay đường vào thung lũng có mấy cây hoa ban rất đẹp, còn lại không ấn tượng gì hết.

    Thung lũng mận Nà Ka
    Đường vào thung lũng mận Nà Ka
     

    Đến giờ ăn trưa, nghe danh Cá hồi 64 là một nhà hàng về cá hồi nhất định nên ghé vào để ăn cá hồi Mộc Châu, cả bọn quyết tâm lấy tinh thần đi tiếp. Và đúng là vất vả mới có được thành quả, bữa ăn rất ngon và xứng đáng với 250k/ người.

    Cá hồi Mộc Châu
    Cá hồi tươi roi rói
     

    Buổi chiều 3h mới về đến thị trấn, về homestay nghỉ 1 lát để đi thác Dải Yếm. Cách trung tâm khoảng 8km, thác nằm sâu bên trong. Và đây là địa điểm mình thích nhất trong các điểm đã đi, thác nước chảy từ trên cao xuống mang theo hơi nước làm mát mẻ cả một vùng, cảnh sắc thiên nhiên thì vô cùng tươi đẹp.

    Thác Dải Yếm
    Thác Dải Yếm
     

    Mải mê chụp quá nên không kịp ra Happy Land nữa. Kết thúc ngày 2 với đĩa cơm rang ngoài hàng vì không tìm được quán bê chao.

    Xem thêm: Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12

    3. Ngày 3: Mộc Châu – Hà Nội

     

    Đây là ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa, ăn sáng tại homestay với bún chả và cháo nếp nương siêu ngon. Chụp tất cả các góc của homestay, không quên dạo quanh ngắm nhìn những ngôi nhà và bụi hoa giấy xinh xắn xung quanh, những khóm hồng đủ màu sắc.

    Đến 11h trở về homestay, ngồi trong vườn, ngắm nhìn lại một lượt, dành thời gian cho riêng mình, lắng nghe những âm thanh cuối cùng tại nơi đây. Chim hót líu lo, bướm bay lượn quanh trong một buổi trưa nắng vàng nhẹ yên tĩnh làm cảm giác như được chữa lành sau chuỗi ngày quá mệt mỏi ở nơi thành phố.

    Dù không biết có dám đi lại nữa không vì di chuyển xa quá nhưng đi đến nơi tuyệt vời lại còn với bạn của mình ở bên nữa thì đây chính là sự hạnh phúc mà ta luôn muốn có rồi.

    Trên đây là những trải nghiệm của mình và đồng bọn trong chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm vớt vát thanh xuân. Dù chuyến đi không quá hoàn hảo như mong muốn nhưng nó sẽ là một kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân của bọn mình. Rất mong bài viết này sẽ giúp bạn thêm quyết tâm hơn khi muốn đi chơi ở Mộc Châu hay bất cứ đâu cùng bạn thân của mình.

    Hy vọng bài viết trên có thể giúp cho chuyến du lịch Mộc Châu Sơn La sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu!

    Thông tin hữu ích:
    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: 3 ngày 2 đêm Mộc Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    21/07/2020

    Vì quá yêu Huế và hài lòng với chuyến đi vừa qua, nên mình quyết định viết một bài chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân để mọi người có thể hình dung được về Huế và phần nào có những trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này nha!

    Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

    Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

    16/07/2020

    Mình mới đi Hạ Long – Bãi Cháy trong 3 ngày 10, 11, 12/7 (ba ngày cuối tuần) nên lên đây review luôn cho các bạn các có dự định đi Hạ Long hoặc đang tìm địa điểm “hít vitamin sea” gần gần mà ngon bổ rẻ ạ.

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo