Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc mới nhất, đi Mộc Châu chưa bao giờ dễ như thế

07/03/2019 / 380

Bạn chuẩn bị đi du lịch Mộc Châu nhưng vẫn đang băn khoăn về vấn đề đi du lịch Mộc Châu bằng phương tiện gì, nghỉ ở đâu, ăn gì, ăn ở đâu... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này. Cattour đã tổng hợp tất cả những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mới nhất, tỉ mỉ nhất để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch du lịch và đi du lịch Mộc Châu.

Mục lục bài viết

    I. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc - Giới thiệu về Mộc Châu

     

    Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La nước ta, chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 200 km và cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng gần 140 km. Hiện tại các bạn chỉ có thể di chuyển tới Mộc Châu duy nhất bằng phương tiện đường bộ.

    Mộc Châu
    Mộc Châu là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích
     

    Nơi đây cũng là một cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp ở vùng núi Tây Bắc với không khí ôn hòa, mát mẻ quanh năm cùng nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, Ngũ Động Bản Ôn, Động Sơn Mộc Hương, đỉnh Pha Luông, đồi chè... Mộc Châu cũng giống như các tỉnh phía Bắc có 4 mùa rõ rệt, nếu như mùa xuân Mộc Châu được tô điểm bởi sắc hồng phai của hoa đào, trắng muốt tinh khôi của hoa mận hoa mơ, hoa ban; thì mùa hạ lại tươi mát bởi những mảng xanh non mở của ruộng ngô, đồi chè, mùa kết trái của hoa mận, hoa đào, hoa mơ; mùa thu thì có tam giác mạch, dã quỳ; còn mùa đông là những cánh đồng hoa cải trắng, vàng đan xem.Thiên nhiên đã hết sức ưu ái ban tặng cho Mộc Châu những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

    Mộc Châu
    Thiên nhiên đã vô cùng ưu ái cho Mộc Châu
    Xem thêm: Mộc Châu có gì đẹp? Bật mí 16 địa điểm “hớp hồn” du khách ở Mộc Châu

    Có thể nói rằng: Mộc Châu là điểm đến lãng mạn, nên thơ và mơ mộng nhất của vùng núi phía Tây Bắc, Việt Nam. Cao nguyên lộng gió này xứng đáng là một nơi bạn phải đến ít nhất một lần trong đời. Vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Mộc Châu kết hợp với sắc màu văn hóa các dân tộc Tây Bắc như tạo nên một bức tranh thủy mạc tuyệt vời, ngắm nhìn mãi cũng không bao giờ chán.

    II. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc - Nên đi du lịch Mộc Châu mùa nào

     

    Mộc Châu với đặc điểm khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào mà bạn thích mà không cần lo lắng quá nhiều như khi đi Quan Lạn, Cô Tô, Phú Quốc hay Côn Đảo. Tuy nhiên, như đã nói ở trên mỗi mùa ở Mộc Châu lại có những vẻ đẹp khác nhau, không mùa nào giống với mùa nào. Đến Mộc Châu vào mỗi mùa khác nhau bạn sẽ có những trải nghiệm khác nhau hoàn toàn.

    Mùa xuân là thời điểm hoa đào, hoa mận, hoa mơ Mộc Châu nở rộ. Khắp núi rừng, bản làng nơi đây như được phủ lên một dải lụa trắng của hoa mơ, hoa mận và mảnh vải ấy được tô điểm bằng sắc hồng tươi tắn rực rỡ, diễm lệ của hoa đào. Vào khoảng trước và sau Tết Nguyên Đán, khi đến Mộc Châu bạn sẽ có dịp trải nghiệm không khí tết , văn hóa, tập tục đón tết của đồng bào người Thái, người Mông, người Dao ở đây. Được hòa mình vào các lễ hội dân gian vui vẻ, hấp dẫn; mỗi cây cỏ, làng bản, ngọn núi đều như có sự trở mình, vui tươi, sôi động hơn, khoác lên mình một diên mạo mới để chào đón một năm mới.

    Mộc Châu
    Mộc Châu mùa hoa mận tinh khôi
     

    Cuối xuân đầu hè (tháng 3, tháng 4 hàng năm) khi hoa đào, hoa mận, hoa mơ bắt đầu kết trái cùng là lúc hoa ban (một loài hoa biểu tượng cho núi rừng Tây Bắc) bắt đầu khoe sắc. Khắp núi rừng, bản làng Mộc Châu nói riêng và vùng núi Tây Bắc nói chung đều được điểm tô bằng màu trắng pha chút tím hồng của loại hoa biểu tượng cho sự thủy chung son sắc này. Ngày 26/3 hàng năm còn là ngày diễn ra lễ hội Hết Chá củ người Thái ở Mộc Châu.

    Mộc Châu
    Hoa ban - biểu tượng của núi rừng Tây Bắc và Mộc Châu
     
    Để biết thêm thông tin chi tiết hơn về mùa hoa ban ở Mộc Châu đọc ngay bài viết: Đến Mộc Châu tháng 3 thưởng thức mùa hoa ban tô điểm khắp núi rừng

    Mùa hè đến là lúc tất cả các loại hoa nhường chỗ cho màu xanh ngát của những đồi chè, nương ngô, của những vườn đào, vườn mận, vườn mơ sai trĩu quả. Một điều thích nhất khi đến Mộc Châu mùa hè là không khí mát mẻ, trong lành thoáng đãng đến nao lòng, bạn sẽ quên đi cái nóng nực, ồn ào, khói bụi của thành phố để hòa mình vào thiên nhiên đất trời Mộc Châu, để tha hồ hái quả chín, chụp hình bên những gốc mận, đào chín mọng.

    Mộc Châu
    Những vườn mận sai trĩu quả khi mùa hè tới
     
    Mộc Châu
    Không chỉ có mận mà còn có cả đào
     
    30/4 - 1/5 cũng là một dịp thích hợp để đến Mộc Châu đấy nhé: 30/4 đi Mộc Châu có gì vui mà lại có nhiều người đi như vậy???

    Vào dịp 2/9 hàng năm, khi người dân cả nước chào mừng ngày Quốc Khánh cũng là lúc những người dân tộc Mông ở Mộc Châu và vùng núi Tây Bắc đón Tết Độc Lập. Đây là thời điểm để người Mông tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật thể hiện tình yêu quê hương đất nước, là dịp để già trẻ, gái trai trong các thôn bản ăn diện thật đẹp đi chơi Tết. Với đồng bào Mông, Tết độc lập đã trở thành một thông lệ từ nhiều năm nay. Trong dịp lễ ý nghĩa này, người dân ăn tết còn lớn hơn cả Tết Nguyên Đán cổ truyền.

    Vào đầu mùa thu, đến Mộc Châu bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa tam giác mạch trăng trắng, tim tím. Còn đến cuối thu đầu đông sẽ là lúc khắp mọi nẻo đường ở Mộc Châu chìm trong màu vàng của hoa dã quỳ.

    Mộc Châu
    Cánh đồng tam giác mạch đầu mùa thu
     
    Mộc Châu
    Tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ mở rộ ở Mộc Châu
     

    Mùa đông, khi hoa dã quỳ bắt đầu tàn thì Mộc Châu lại đắm chìm trong màu trắng tinh khiết nhẹ nhàng của hoa cải trắng. Hoa cải trải dài cả sườn đồi, thung lũng bạn có thể lang thang cả ngày để ngắm hoa, chụp ảnh trên những “rừng” hoa cải ấy mà không thấy chán.

    Mộc Châu
    Những cánh đồng hoa cải trắng là điểm nhấn của Mộc Châu trong mùa đông
     

    Mộc Châu mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều khoác lên mình những bộ áo mới xinh đẹp khác nhau. Thật khó để Cattour trả lời chính xác câu hỏi nên đi du lịch Mộc Châu mùa nào, bạn hãy tự chọn cho mình một thời điểm mà bạn thích và phù hợp nhất để đi du lịch Mộc Châu cho riêng mình!

    III. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc - Phương tiện đi du lịch Mộc Châu

     

    Hiện nay để đến Mộc Châu có hai cách là đi bằng xe máy (ô tô riêng) hoặc bằng xe khách. Để bạn có thể đưa ra được cách di chuyển phù hợp thì Cattour sẽ đưa ra một số thông tin cơ bản về hai cách di chuyển này nhé.

    1. Du lịch Mộc Châu bằng xe khách

     

    Đây là cách di chuyển đến Mộc Châu khá thuận tiện và an toàn nhất hiện nay. Với cách này bạn chỉ cần tìm được xe đi Mộc Châu, mua vé, lên xe, ngủ một giấc dậy là đã có mặt ở Mộc Châu rồi.

    Các hãng xe khách đi Mộc Châu rất nhiều và đa dạng từ xe to 45 chỗ, xe giường nằm như xe Hải Vân, Ngọc Thuận, Hải Nam, CoXaMa với giá vé từ 160.000 – 200.000 VNĐ/ lượt/ người đến các xe limousine cao cấp phải kể đến như: Xuân Tráng Limousine, Pumpkin Limousine, Mộc Châu Express... với giá vé từ 250.000 VNĐ/ lượt/ người tùy hãng xe.

    Để đi xe khách đến Mộc Châu bạn có thể đến các bến xe như Yên Nghĩa, Mỹ Đình... để mua vé và bắt xe đi hoặc gọi điện cho các hãng xe limousine để đặt chỗ, nhà xe có thể đón bạn tại nhà hoặc cho bạn biết điểm đón xe.

    2. Du lịch Mộc Châu bằng xe máy, ô tô riêng

     

    Cách thứ hai để đi đến Mộc Châu đó là tự đi bằng ô tô, xe máy. Nếu đi bằng xe máy hay ô tô riêng thì việc tham quan, đi lại ở Mộc Châu sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều đấy nhé (vì không phải đi thuê xe để đi).

    Tuy nhiên, đường đến Mộc Châu không quá khó đi như đường đến Sa Pa hay Hà Giang nhưng cũng có nhiều đèo dốc như dốc Cun, đèo Thung Nai... không phải ai cũng có thể đi được. Vì vậy, bạn chỉ nên di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy hay ô tô riêng khi tay lái của bạn rất vững và đã đi nhiều cung đường đèo dốc rồi. Và cũng hãy chắc chắn sức khỏe của bạn đủ tốt để có thể đi Mộc Châu bằng xe máy nhé.

    Mộc Châu
    Đường đi Mộc Châu có khung cảnh rất đẹp nhưng cũng nhiều đèo, dốc
     

    Với cách này, nếu đi từ Hà Nội thì bạn đi theo cung đường từ trung tâm Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai, đi theo quốc lộ 6 đến Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì sẽ thấy có biển chỉ dẫn đường đi Sơn La. Đi theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là đến Cao Phong từ đây bạn cứ đi thẳng đường là đến Mộc Châu. Trên đường sẽ đi qua Thung Khe thì bạn có thể dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể không check – in trên đường lên Mộc Châu.

    Mộc Châu
    Đừng quên dừng lại check - in vài kiểu nhé
     
    Trên đây là cách đi Mộc Châu từ Hà Nội còn nếu muốn biết cách đi Mộc Châu từ Hải Phòng bạn hãy đọc ngay bài viết: Mộc Châu cách Hải Phòng bao xa? Đi Mộc Châu từ Hải Phòng như thế nào?

    3. Phương tiện di chuyển ở Mộc Châu

     

    Nếu bạn đi xe máy, ô tô riêng lên Mộc Châu thì tất nhiên sẽ không cần lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu không đi ô tô hay xe máy riêng thì cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay ở Mộc Châu có khá nhiều nhà nghỉ, homestay cho thuê xe máy. Bạn có thể hỏi ở quầy lễ tân, chủ nhà nghỉ, homestay, khách sạn để có thể thuê được xe máy nhé. Giá thuê xe máy chung ở Mộc Châu là khoảng 200.000 VNĐ/ xe/ ngày.

    Ngoài ra các bạn có thể đi tham quan Mộc Châu bằng taxi, nhất là đối với những bạn tay lái yếu bời vì các điểm du lịch ở Mộc Châu cách nhau khá xa, nhiều đoạn đường khó đi, đèo dốc. Tuy nhiên, cách này thì lại có phần hơi tốn kém một chút.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc - Đi du lịch Mộc Châu nghỉ ở đâu

     

    Ở Mộc Châu có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn nằm tập trung ở thị trấn Mộc Châu và thị trấn nông trường Mộc Châu cũng như rải rác ở một số nơi khác trong huyện Mộc Châu.

    1. Khách sạn, resort ở Mộc Châu

     

    Các khách sạn ở Mộc Châu phải kể đến như: khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu – khách sạn duy nhất đạt tiêu chuẩn 4 sao ở Mộc Châu; khách sạn Thảo Nguyên Mộc Châu, khách sạn Kim Dung, khách sạn 88... là những khách sạn 3 sao và một số khách sạn khác như khách sạn Hương Sen Mộc Châu, khách sạn Công Đoàn Mộc Châu, khách sạn Sao Xanh... Hiện nay ở Mộc Châu có một resort duy nhất đó là Thảo Nguyên resort.

    Mộc Châu
    Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu
     
    Mộc Châu
    Thảo Nguyên resort - resort duy nhất hiện nay ở Mộc Châu
     
    Thông tin về các khách sạn, resort Mộc Châu được cập nhật trong các bài viết:

    2. Nhà nghỉ, homestay ở Mộc Châu

     

    Nếu muốn tiết kiệm chi phí và có những trải nghiệm thú vị bạn có thể lựa chọn những homestay “siêu xinh” mà lại “hạt rẻ” ở Mộc Châu như: Nhà Ta Homestay Mộc Châu, Mộc Châu Areva Village, Happy Land home cao nguyên Mộc Châu, Bơ House homestay Mộc Châu, Làng homestay, Đồi house, Mama’s House... vân vân và mây mây (còn nhiều homestay ở Mộc Châu lắm luôn, các bạn xem ngay bài viết: Homestay ở Mộc Châu - 15 homestay siêu đẹp lại còn rẻ vô đối ở Mộc Châu để biết nhiều hơn và chi tiết hơn về các homestay ở Mộc Châu nhé).

    Mộc Châu
    Nhà Ta Homestay Mộc Châu
     
    Mộc Châu
    Đồi house
     
    Mộc Châu
    Mama’s House
     

    Ở các homestay này có các phong ngủ tập thể với mức giá chỉ từ 80.000 VNĐ/ giường/ người/ đêm, nếu đi đông người thì bạn thuê cả một phòng thì càng tiết kiệm hơn nữa. Ngoài ra các homestay cũng có cả các phòng đôi, phòng gia đình nữa. Không chỉ rẻ mà các homestay này còn rất đẹp đủ để bạn có thể check – in cạn pin, cháy máy đấy.

    Giá nhà nghỉ ở Mộc Châu dao động trong khoảng từ 250.000 – 500.000 VNĐ/ phòng/ đêm.

    Lưu ý:

    Nếu đi du lịch Mộc Châu vào các dịp cuối tuần hay các ngày lễ thì các bạn nên gọi điện đặt phòng trước để chắc chắn không gặp phải vấn đề khi lên tới nơi rồi mà lại không thể tìm được phòng ưng ý, thậm chí là không tìm được phòng nghỉ, vì vào các ngày nghỉ, ngày lễ lượng khách du lịch đến Mộc Châu rất đông.

    V. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc – Địa điểm tham quan vui chơi khi đi du lịch Mộc Châu

     

    1. Rừng thông Bản Áng

     

    Rừng thông Bản Áng nằm ở bản Áng, xã Đông Sang huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là nơi có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn, hữu tình, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái. Hồ Bản Áng được ví như tấm gương phản chiếu đủ bốn mùa xuân hạ thu đông của đất trời. Bao quanh hồ là những rừng thông cao vút, thẳng tắp, bên dưới rừng thông ấy là bản Áng với những nếp nhà sàn truyền thống nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi.

    Mộc Châu
    Đạp xe quanh hồ ở rừng thông bản Áng
     

    Ở rừng thông bản Áng bạn có thể tản bộ quanh hồ, khám phá rừng thông tìm những góc chụp đẹp, lãng mạn hơn thì có thể thuê một chiếc xe đạp đạp xe xung quanh hay đạp vịt trên hồ ngắm hoàng hôn, thú vị hơn thì bạn có thể cắm trại và đốt lửa trại.

    2. Thác Dải Yếm

     

    Thác Dải Yếm như một tấm vải trắng, mềm mại ngày đêm đổ từ trên cao xuống giữa đất trời Mộc Châu là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Mộc Châu Sơn La. Nước suối trong veo, mát lạnh từ trên cao đổ xuống, những cơn gió mang theo hơi nước tỏa ra làm mát lạnh cả một vùng, đến với thác Dải Yếm bạn như lạc vào một thế giớ khác một thế giới trong lành, mát rượi cả tâm hồn. Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, lúc này lượng mưa nhiều, nước đổ về nhiều, làn nước thác trắng xóa đổ xuống bên dưới vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

    Mộc Châu
    Thác Dải yếm lãng mạn
     

    3. Hang Dơi (Động Mộc Hương Sơn)

     

    Nằm ngay trên quốc lộ 6, Hang Dơi hay Động Mộc Hương Sơn là một điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu. Hang Dơi với những hình thù nhũ đá kì lạ phía bên trong hang, đường tới hang dễ đi, được tạo dáng uốn khúc uyển chuyển đã thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Từ quốc lộ 6, bạn phải leo qua 240 bậc đá để tới được cửa hang. Vào bên trong hang bạn sẽ bị thu hút bởi những nhũ đá với nhiều hình thù khác nhau.

    4. Khu vui chơi Happy Land

     

    Nàm ở bản Lùn, xã Mường Sang, Mộc Châu Happy Land với diện tích lên tới 5 ha nằm giữa một thung lũng rộng lớn và xanh mát không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch mà còn là một khu vui chơi, nghỉ dưỡng hoàn hảo với nhiều cảnh đẹp, hoạt động vui chơi thú vị dành cho bạn trong chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới của bạn. Nơi đây không chỉ có những vườn hoa được chăm sóc tỉ mỉ để phục vụ du khách ngắm hoa và chụp ảnh mà còn có trang trại cừu để bạn có thể vui chơi, chăm sóc và chụp hình với những chú cừu hiền lành đáng yêu; có những trò chơi mạo hiển như lăn bóng cỏ, trò lăn bóng mặt nước hay trò lăn bóng đụng; vào thứ 7, chủ nhật hay các ngày lễ ở đây còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật vùng cao đặc sắc...

    Mộc Châu
    Những chú cừu đáng yêu ở Mộc Châu Happy Land
     

    5. Vườn mận Nà Ka

     

    Đến với vườn mận Nà Ka vào mùa xuân bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cả một thung lũng trắng xóa màu hoa mận, còn nếu đến đây vào mùa hè thì bạn sẽ được tự tay hái và thưởng thức những trái mận căng tròn mọng nước tươi ngon nhất. Nếu muốn ngắm hoa mận hay ăn mận thỏa thích thì chắc chắn bạn không thể không đến đây rồi và đừng quên mua vài cân mận về làm quà cho người thâm và bạn bè ở nhà nhé.

    Mộc Châu
    Vườn mận Nà Ka vào mùa xuân
     

    6. Ngũ Động Bản Ôn

     

    Ngũ Động Bản Ôn là một hệ thống bao gồm 5 hang động ở Mộc Châu. Cũng giống như hang Dơi, trong mỗi hang động ở Ngũ Động Bản Ôn có rất nhiều nhũ đá được bàn tay của tạo hóa điêu khắc ra những hình thù rất đẹp và độc đáo.  Tuy đẹp nhưng do địa hình hiểm trở, việc đi đến động khá khó khăn nên Ngũ Động Bản Ôn vẫn chưa thu hút được nhiều khách du lịch. Cũng chính vì vậy mà hang động này vẫn còn giữa được nguyên vẹn những đường nét hoang sơ, vốn có. Nếu muốn tham quan, khám phá tất cả 5 động bạn nên dành hẳn thời gian 1 ngày.

    Mộc Châu
    Ngũ động Bản Ôn kỳ bí
     

    7. Vườn dâu Chimi

     

    Có thể bạn đã nghe nhiều hay quá quen thuộc với những vườn dâu ở Đà Lạt mà không biết rằng ở Mộc Châu cũng có những vườn dâu đẹp và sai trĩu quả. Vườn dâu Chimi là một trong số đó. Nếu đến Mộc Châu thì bạn đừng quên ghé thăm vườn dâu để chụp hình cùng những trái dâu đỏ au, thưởng thức dâu tây tươi và những sản phẩm “siêu ngon” làm từ dâu tây nhé.

    Mộc Châu
    Vườn dâu Chimi
     

    8. Đồi chè

     

    Đến Mộc Châu thì tất nhiên là không thể không đến những  đồi chè xanh mướt trải dài từ quả đồi này sang quả đồi khác được rồi. Một màu xanh mênh mông, trải dài, bao trùm tất cả đã mê hoặc biết bao du khách không kể già, trẻ, gái, trai đến đây để chụp được một tấm hình như ý. Bật mí nho nhỏ dành cho bạn đó là bạn nên đến đồi chè vào sáng sớm khi những tai nắng đầu tiên chiếu xuống đồi chè để có được bức hình triệu like nhé!

    Mộc Châu
    Đồi chè mênh mông
     

    9. Đỉnh Pha Luông

     

    Đỉnh Pha Luông với độ cao 2000 m được ví như nóc nhà của Mộc Châu là một địa điểm du lịch mạo hiểm được rất nhiều du khách đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích. Sau một đoạn đường leo núi khá gian lan, vất vả khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ bạn sẽ lên tới đỉnh Pha Luông. Tuy đường đi không hề dễ dàng nhưng khi leo lên đến đỉnh núi bạn sẽ quên hết mọi khó khăn trên đường đi khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Pha Luông.

    Mộc Châu
    Chinh phục đỉnh Pha Luông - nóc nhà của Mộc Châu
     

    Ngoài ra ở Mộc Châu còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, thú vị và hấp dẫn khác như bản Pa Phách, Cửa khẩu Lóng Sập, Lâm viên Tây Tiến, bản Lóng Luông, bản Pa Phách, bản Phiêng Cành...

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các địa điểm tham qua, vui chơi ở Mộc Châu hãy đọc thêm: Du lịch Mộc Châu nên đi đâu: 16 địa điểm “hớp hồn” du khách ở Mộc Châu

    VI. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc - Đi du lịch Mộc Châu ăn gì, ăn ở đâu

     

    1. Đặc sản núi rừng Mộc Châu (bê chao, cải mèo, cá suối, thịt gác bếp, nậm pịa)

     

    Bê chao, cải mèo, cá suối, thịt gác bếp, nậm pịa... là những món đặc sản mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Mộc Châu. Đây tuy là những món ăn dân dã những lại vô cùng ngon và mang đậm bản sắc của người dân Tây Bắc.

    Một mâm cơm chuẩn vị Mộc Châu với món bê chao nóng hổi thịt bê thơm, mềm, một đĩa cá suối chiên giòn tan và một đĩa rau cải mèo luộc xanh tươi chấm cùng nước mắm trứng ngầy ngậy sẽ là vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất.

    Mộc Châu
    Bữa cơm chuẩn vị Mộc Châu với bê chao, cá suối, cải mèo và nậm pịa
     

    Nếu là một người can đảm bạn có thể thử món nậm pịa được nấu theo một cách “đặc biệt” nhé! Trong số những đặc sản ở Mộc Châu, nậm pịa là món độc đáo nhất về cả cách nấu và hương vị, tuy khó ăn nhất nhưng lại có hương vị ấn tượng nhất.

    Để thưởng thức những món đặc sản này bạn có thể đến các quán ăn, nhà hàng như: Quán 180 Mộc Châu, Nhà hàng Xuân Bắc 181, Quán Nam Hưng 70, Nhà hàng Hoa Mộc Châu, Nhà hàng Đông Hải...

    2. Cá hồi Mộc Châu

     

    Cá hồi không chỉ có ở Sa Pa hay Đà Lạt mà hiện nay cá hồi đã được nuôi rất phổ biến ở Mộc Châu và trở thành đặc sản không thể không thưởng thức khi đến Mộc Châu. Ở Mộc Châu cá hồi được chế biến thành rất nhiều món như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, da cá hồi chiên, cá hồi hun khói, cháo cá hồi... Có rất nhiều nhà hàng chuyên về cá hồi ở Mộc Châu như: Nhà hàng cá hồi 64, Nhà hàng cá hồi Xuân Bắc Chiềng Đi Mộc Châu, Cá hồi Tám Béo, Quán cá hồi Vườn Đào Mộc Châu Sơn La...

    Mộc Châu
    Bữa tiệc cá hồi thơm ngon
     
    3. Sữa tươi, sữa chua Mộc Châu
     

    Mộc Châu được mệnh danh là “thảo nguyên xanh, sữa mát lành”, vì vậy khi đến Mộc Châu mà không thưởng thức sữa tươi và các sản phẩm là từ sữa đặc biệt là sữa chua thì sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Buổi sáng mà được thưởng thức một cốc sữa tươi ấm nóng cùng với bữa sáng thì hết sẩy, đến buổi trưa nóng bức lại được thưởng thức một cốc sữa chua mát lạnh, thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn nữa?!

    Mộc Châu
    Sữa chua nếp cẩm nữa này
     

    4. Hoa quả Mộc Châu theo mùa

     

    Mộc Châu sẽ là thiên đường với những ai thích hoa quả. Đến Mộc Châu vào mùa xuân bạn sẽ được thưởng thức dâu tây, còn mùa hè thì lại có mận, mơ, đào, bơ, hồng giòn... thật nhiều loại quả khác nhau, cho bạn tha hồ thưởng thức. Hoa quả mới hái từ trên cây xuống, tươi ngon phải biết, chỉ nghĩ thôi đã thấy thèm rồi.

    VII. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc - Đi du lịch Mộc Châu mua quà gì

     

    Quà là một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch, vậy đi Mộc Châu mua quà gì cho bạn bè người thân được nhỉ?

    Chè Mộc Châu, thịt trâu thịt bò gác bếp, hoa quả theo mùa (dâu tây, mận, bơ...), sữa chua, kẹo sữa, khoai sọ mán... đều là những món quà ngon và ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè và đồng nghiệp của bạn. Bạn có thể mua những món quà này ở các cửa hàng bán đặc sản ở Mộc Châu trên quốc lộ 6, hoa quả thì có thể mua tại vườn (vườn dâu Chimi, vườn mận Nà Ka...) hoặc các hàng bên đường. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn có người quen ở Mộc Châu thì nên nhờ họ mua hộ là tốt nhất để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng nhé.

    Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc mà Cattour đã tổng hợp và đúc kết được. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Mộc Châu Sơn La sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu!

    Thông tin hữu ích: 

    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mộc Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    17/12/2019

    Mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới. Trong các địa điểm du lịch vùng Tây Bắc, thì chắc chắn rằng cao nguyên Mộc Châu là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Cattour.vn khám phá Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán trong bài viết này nhé!

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    30/11/2019

    Đà Lạt thu nhỏ là từ khóa được rất nhiều trái tim yêu du lịch tìm kiếm. Đã lỡ say đắm với vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đến 5 địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” để trải nghiệm “chuyến đi Đà Lạt” mà không cần phải đến tận Lâm Đồng nhé! 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo