Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

21/07/2020 / 692

Vì quá yêu Huế và hài lòng với chuyến đi vừa qua, nên mình quyết định viết một bài chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân để mọi người có thể hình dung được về Huế và phần nào có những trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này nha!

Mục lục bài viết

    𝑇𝑎̣𝑖 𝑠𝑎𝑜 𝑙𝑎̣𝑖 𝑙𝑎̀ 𝐻𝑢𝑒̂́?

    • Chi phí cực kỳ rẻ, từ ăn uống, nghỉ ngơi, di chuyển cho tới mua sắm.
    • Có nhiều di tích lịch sử, đem con người tới gần hơn với văn hoá và nguồn cội.
    • Nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp, tự nhiên, Huế trầm mặc và không nhân tạo.
    • Con người thân thiện, siêu siêu tốt bụng và hiền hoà.
    • Cuộc sống nhẹ nhàng, chầm chậm, mức sống trung bình nhưng chất lượng cuộc sống lại vô cùng cao.
    • Tiện đi lại những thành phố khác hay địa điểm du lịch gần Huế.

    𝐷𝑢 𝑙𝑖̣𝑐ℎ 𝐻𝑢𝑒̂́ 𝑚𝑢̀𝑎 𝑛𝑎̀𝑜 ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑙𝑦́, 𝑐ℎ𝑢𝑎̂̉𝑛 𝑏𝑖̣ 𝑔𝑖̀ 𝑣𝑎̀ 𝑛𝑒̂𝑛 𝑚𝑎̣̆𝑐 𝑡𝑟𝑎𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑢̣𝑐 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜?

    THỜI GIAN

    Mình thấy mọi người thường đi Huế vào tháng 2 - 3 hoặc mùa thu vì thời tiết lúc ấy mát mẻ. Nhưng Huế sắp tới sẽ mưa nhiều, vì thế đi được dịp này thì tận dụng đi luôn vì hiện tại ít khách du lịch, đặc biệt là ít khách nước ngoài, nhưng mà cảnh báo là nắng nóng lắm, nắng nhuộm cả da, nhuộm cả tâm hồn luôn! (Dành ra khoảng 3 ngày 2 đêm là kịp khám phá hết các điểm ở Huế và quanh Huế).

    CHUẨN BỊ

    Mọi lần đi đâu đấy mình sẽ phải chuẩn bị rất nhiều đồ và những thứ vụ vặt linh tinh, nhưng lần này thì khác. Mình chủ yếu chuẩn bị phụ kiện: Mũ, kính mắt, túi tote, khuyên tai,... còn lại là mang theo đồ cá nhân như trang phục vừa đủ (À ĐỪNG QUÊN KEM CHỐNG NẮNG & dưỡng ẩm nha đam(nếu có) để tránh bỏng da và đi về đen không ai nhận ra nhé). Sau đó là một tinh thần hào hứng vui vẻ để khám phá Huế thôi kekee!!!

    TRANG PHỤC: Đến Huế mặc gì?

    Quần áo, váy tone sáng vừa tiện mặc đi lăng tẩm checkin vừa tiện đi biển chụp hình.

    Đồ mỏng nhẹ, nhưng không đồng nghĩa với hở bạo nhé vì mình thấy nhiều người không có ý thức trong việc ăn mặc lắm dù đi những nơi thờ và có giá trị thiêng liêng.

    Nếu có các trang phục bohemien hay hoạ tiết thổ cẩm thì mặc đi cũng xinh đó.

    Mà thôi, bạn đẹp thì mặc gì cũng đẹp, nhẹ nhàng, thanh lịch, đi đâu cũng duyên dáng hết á :D

    3 VIỆC CẦN VÀ NÊN LÀM TRƯỚC KHI ĐI HUẾ:

    ĐẶT PHƯƠNG TIỆN:

    Tham khảo nhà xe và đặt trước xe, tàu hoặc máy bay. Lần này mình đi có đặt xe khách vì Huế cũng không quá xa, vừa tiết kiệm tiền mà thời gian di chuyển cũng hợp lý, ngủ 1 đêm là tới Huế rồi. (Ai đi máy bay thì cũng có thể thử 1 chiều bay, 1 chiều về tàu hoặc ô tô)

    Nhà xe mình đi là Hey Travel (Hãng này khá mới nhưng xin tổng kết là RẺ, NHIỆT TÌNH, VÔ CÙNG HÀI LÒNG, mình tin tưởng lựa chọn cả chiều đi và chiều về luôn, có các chuyến theo khung thời gian trong ngày, văn phòng Hà Nội tại 282 Trần Khát Chân, liên hệ để biết thêm chi tiết): 098.212.2222

    CHỖ NGHỈ:

    Tìm hiểu và đặt trước Homestay, dù ở Huế có nhiều chỗ nghỉ lắm nhưng cứ đặt trước và tham khảo giá tránh hết phòng.

    Lần này chúng mình đặt một Home trên đường Bến Nghé 400k/phòng/đêm 2 giường (4 nữ, 4-5ng đều được) - trung tâm thành phố Huế, nhưng trải nghiệm chưa thực sự hài lòng lắm, rate cho 6,5/10 thui nhé! Ngoài ra có nghỉ ngắn tại 1 nhà nghỉ ở ngõ 8 trên đường Dương Văn An (Tiện gần văn phòng của Hey Travel ở Huế để bắt xe từ Huế về Hà Nội). Mọi người nên ở trung tâm thành phố nhé, đi đâu cũng tiện.

    THUÊ XE:

    Tham khảo trước chỗ thuê xe máy (Giá thuê xe máy rất rẻ 80k/ xe số, 100-120k/ xe ga. Một tip nhỏ là nên thuê ngoài nếu homestay độn giá hơn so với giá chung ở trên, giá giữ nguyên thì mn có thể thuê luôn ở Homestay cho tiện).

    Thuê xe máy: 1 ngày ở Home, 2 ngày còn lại mình ra ngoài thuê xe. Cô cho thuê xe nhiệt tình mà đáng yêu lắm: Cho thuê xe máy Trần Lâm 73 Hùng Vương, TP. Huế: 0905.261.843 (Xe mình có leo đèo Hải Vân thấy cũng khá ổn).

    Ngoài ra nên lên lịch trình các điểm mình muốn đi để khi tới nơi mình có thể hình dung được di chuyển thế nào thì tiện, không cần quá chi tiết nhưng cần có nha).

    ______________________________________________

    Lịch trình 3 ngày 2 đêm ở Huế

    Ngày 1: Đại Nội Huế - Lăng Khải Định – Chùa Thiên Mụ - Trường Quốc Học Huế - Phố đi bộ Võ Thị Sáu

    ✔ DI CHUYỂN: Từ Hà Nội tới Huế, chúng mình đi xe chuyến 6h40 từ VP Hà Nội 282 Trần Khát Chân, sáng 6h30 là tới thành phố Huế (trên đường đi lúc sáng sớm mở mắt ra thấy bình minh ở Quảng Trị đẹp lắm mọi người ạ). 12h trưa mới check-in Homestay nên chúng mình có vào trước và được gửi nhờ đồ kèm theo vệ sinh cá nhân ở nhà tắm công cộng.

    ✔ ĂN SÁNG: Đầu tiên là định đi ăn ở Quán bún bò Huế nổi tiếng Mệ Kéo nhưng 7h30 ra là quán đề HẾT BÚN =))) thế là cảm tính thế nào đi xe lên một đoạn lại gặp được quán O Bê ngay trên đường Bạch Đằng không những rẻ mà còn ngon nữa. Bún có giá 30k/bát, nước đậu 5k/ly (hầu như là người dân Huế ăn sáng ở đây vì quán này mới thực sự ngon, không vì đông khách du lịch) - 10 điểm nhé nhưng quán hơi nhỏ, và nóngg.

    ✔ Ăn sáng xong chúng mình ghé nhanh vào chợ Đông Ba mua nón, đừng bỏ qua bước này vì là nón lá thì rẻ mà mang đi đâu check-in khắp Huế cũng thấy hợp. Có 100k/4 chiếc, 4 chiếc chỉ 100 ngàn 😂

    ✔ THAM QUAN ĐẠI NỘI: Vé vào 100k/người (đã discount 50% vì chính sách đẩy mạnh du lịch hậu Covid). Đi tham quan sương sương, chụp ảnh ngắm nghía tìm hiểu cỡ đâu đó cũng mất cả ngày, nên chúng mình đi trong một buổi sáng và chụp ảnh, tham quan.

    Đại Nội Huế

    Đại Nội Huế

    ✔ ĂN TRƯA: Đi ăn chè Hẻm rồi về Home đặt cơm tấm, mình nghĩ đến Huế thì nên ra ngoài ăn vì dù nắng nóng nhưng mà ăn tại quán vẫn ngon hơn nhé.

    ✔ LĂNG KHẢI ĐỊNH: Dù có 3 lăng tẩm đẹp tại Huế nhưng chúng mình chọn 1 lăng duy nhất để đi là lăng Khải Định, còn lăng Minh Mạng và Tự Đức khác lần sau về lại sẽ đi nốt. Giá vé: 75k/người (đã giảm 50%).

    Lăng Vua Khải Định
    Lăng Vua Khải Định

    ✔ CHÙA THIÊN MỤ: Đường từ lăng Khải Định đến chùa Thiên Mụ chúng mình đi theo hướng Quốc Lộ, di chuyển cũng khá xa, tham quan lăng xong đi đến khoảng 4h chiều là tới chùa Thiên Mụ. Đường Quốc Lộ khá bụi và nhiều ô tô nên các bạn trang bị cẩn thận xíu. Có thể thưởng thức trà đá ngay trước cổng khu vực chùa vì mình thấy cảnh tình dã man, sông Hương yên bình như ru vậy, hoàng hôn đẹp không muốn về thành phố luôn đó.

    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ

    ✔ TRƯỜNG QUỐC HỌC HUẾ: Từ chùa về đến Trường Quốc học về rất gần nên tiện chúng mình ghé luôn. Mình bị ấn tượng bởi tất cả các ngôi trường tại Huế vì lối xây dựng, màu sắc và từng chi tiết nhỏ của trường. Sau đó đi dạo quảng trường ngay trước đó ngắm sông Hương xíu rồi về homestay.

    ✔ ĂN TỐI: Cơm hến 03 Hàn Mặc Tử (Mình vẫn hơi tiếc vì chưa ra cồn Hến ăn cơm Hến nên chắc mình sẽ về lại Huế làm chuyến foodtour =))) mặc dù đồ ăn Huế không quá hợp với mình lắm)

    ✔ QUẨY ĐÊM Ở PHỐ ĐI BỘ VÕ THỊ SÁU: Đầu tiên chúng mình định ra chân cầu Tràng Tiền uống trà đá chill chill nhưng không có quán trà đá nào ở đây cả nên mình về cất xe, sau đó đi bộ ra phố đi bộ xem có gì hay ho hơn so với Hà Nội không. Đường Võ Thị Sáu giống Tạ Hiện ở Hà Nội, đông đúc các quán bia nhưng mà ít hoạt động hơn, có mấy gian hàng bán đồ lưu niệm, một số quán nhậu,... Mình và bạn check-in ở bức tường Huế ơi, anh yêu em! trước cửa khách sạn Aromar Restaurant Hue sau đó chọn đại một quán đoạn ngã tư ngồi (Giá cũng same same ở Hà Nội, nhưng đồ ăn không ngon lắm nên tạm gọi là thưởng thức thoy). Ngày 1 đến đó là hếtttt!

    Phố đi bộ Võ Thị Sáu
    Phố đi bộ Võ Thị Sáu

    Ngày 2: Đèo Hải Vân (Hải Vân Quan & Cây thông cô đơn) – Biển Nam Ô (Đà Nẵng) – Lăng Cô – Đầm Lập An – Phố cổ Bao Vinh – Ga Huế

    ✔ĂN SÁNG: Ngày thứ 2 là một ngày dài nên phải dậy sớm đi đèo Hải Vân, chúng mình quyết định không thuê xe ở Home nữa mà đi thuê ngoài theo địa chỉ mình ghi ở trên. Ăn sáng ngay trên đường Bến Nghé sau đó lên đường luôn. Vì là người đi đèo miền Bắc kha khá rồi nên mình khá mong chờ vì đèo Hải Vân hơi khác, sẽ thấy biển hiện ra và đúng như mình mong đợi. Đèo không chỉ dễ đi mà còn đẹp quá sức tưởng tượng mà nhiều khi mình muốn vứt xe đi bộ để ngắm thôi đó. Phía xa là Đà Nẵng thu nhỏ, biển xanh, cát trắng, sương mờ, đẹp ngất, xe thì bon bon người thì chìm đắm trong cảnh sắc. Thực ra mục tiêu ban đầu chúng mình chỉ định đi Lăng Cô, mà đi Lăng Cô sẽ không cần qua đèo Hải Vân đâu mà người dân và Google chỉ thế nào vẫn bon bon đi hết đèo sang tít Đà Nẵng. Nhưng trải nghiệm này recommend là nên thử thực sự luôn đó, vì điều bất ngờ vẫn còn ở phía sau.

    ✔ HẢI VÂN QUAN & CÂY THÔNG CÔ ĐƠN: Không phải tự nhiên mà người ta đứng cả tiếng chỉ để chờ check-in đâu vì căn bản 2 nơi này nổi vì góc chụp ảnh thần thánh thật. Mọi người nhớ dừng lại chụp, tiện nghỉ ngơi uống nước cho phơi phới tinh thần nhé! (nhưng mà đừng check-in lâu quá vì sẽ rất phiền đến người khác, chúng mình cần có chút văn minh khi đi du lịch, không ai hơi đâu đợi mãi một người hoặc cả 1 đoàn người 😂).

    Hải Vân Quan
    Hải Vân Quan
    Cây thông cô đơn
    Cây thông cô đơn

    ✔ CẢNG BIỂN NAM Ô: Điều kỳ diệu đây ròii vì là sang tới địa phận Đà Nẵng, 4 chị em mới nhận ra không có biển Lăng Cô nào ở đây hết vì đã đi quá tới vài chục km, nên mon men hỏi người dân và tìm được cảng biển Nam Ô - không một bóng khách du lịch mà không nói điêu chút nào, có lẽ còn đẹp hơn biển Mỹ Khê. Nhưng ở Nam Ô không có bãi tắm và không được tắm nên ít người biển đến. Rạn Nam Ô thì có vẻ người ta thấy quen thuộc hơn còn ở đoạn Cảng biển có lẽ chỉ để chụp hình vãn cảnh thôi. Khi tới đây mình đã hét, trầm trồ vì miền Bắc mình chưa có cơ hội nhìn biển xanh đến thế bao giờ 😂. Mình liên tưởng giống như vùng biển ở Nhật Bản hay xem trên phim ấy, 12h trưa người ta ngồi khoan khoái trước biển để câu cá, mặc dù nắng cháy da. Nói chung là đẹp lắm, mong nó mãi hoang sơ thế và khách vô tình ghé thăm đừng phá huỷ đi vẻ đẹp ấy, đừng vứt rác đừng quậy nghịch nhé mọi người (vì ở đây cũng thuộc khu quân sự).

    Cảng biển Nam Ô

    Cảng biển Nam Ô

    ✔ ĂN TRƯA: Bánh canh cá lóc Đà Nẽng (ngay trên đường lớn)

    ✔ QUAY VỀ LĂNG CÔ ĐÚNG NGHĨA: Sau pha đi lạc từ thành phố này sang thành phố khác thì chúng mình về lại đèo Hải Vân check-in cây cô đơn (do trước đấy phải đợi quá lâu để được chụp, nhưng buồn xíu là vẫn tiếp tục đợi nửa tiếng rồi mới được check-in). Khoảng 2h là chúng mình tới Lăng Cô, đầm Lập An. Ngồi uống nước ngay quán của chú thiết kế studio “thu nhỏ” ở đầm Lập An mà mọi người thường chụp ảnh đó, chú dễ gần thân thiện, nói chuyện với chúng mình nhiều lắm, nước sấu chú pha cũng ngon nên chúng mình ngồi nghỉ một lát rồi mới ra chụp hình. Checkin ở đây chú sẽ thu 10k/người nhé, nói chung là chụp ảnh rất là phê, lội đầm đi ra là ảnh đẹp thần sầu, nước sạch mà nông nhé! Nếu có thời gian thì mọi người có thể đợi hoàng hôn hoặc chọn nghỉ 1 tối ở đây sáng hôm sau dậy sớm đi dạo ngắm bình minh.

    Đầm Lập An
    Đầm Lập An

    ✔ Đường về thành phố thì mình có rẽ vào đường Chân Mây (pha này mua đường đúng nghĩa luôn vì vào cảng Chân Mây hơi xa, nên chúng mình không đi cố. Nhưng đường Chân Mây mát mà cắt được một đoạn quốc lộ nhiều xe và bụi, cảnh cũng đẹp và thơ mộng nữa nên mọi người có thể thử một lần mua đường cho biết!

    ✔ PHỐ CỔ BAO VINH: Tiện đường nên mình và một người bạn có ghé phố cổ Bao Vinh, có quán Cafe phim trường Mắt Biếc. Lúc đó tới thì trời khá tối và chuẩn bị giông nên chúng mình dựng xe đi dạo ngắm phố, thấy thích phết và ngồi uống cafe trong quán Mắt Biếc. (Đồ uống rẻ mà ngon, chủ quán rất tận tình)

    ✔ GA HUẾ: Sau khi ăn tối và uống sinh tố ngon tuyệt vời thì chúng mình nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân đợi đến hơn 11h đêm đi bộ ra Ga Huế. :)) rất là phiêu ling, đường phố hôm ấy là thứ 7 nhưng vắng. Hàng quán mở nhiều nhưng mình bị choáng vì n quán bún bò Huế, ăn sáng, trưa, chiều, ăn đêm cũng là bún bò Huế 😂 Chỉ đoạn nào có dãy quán ăn mới đông đúc còn lại Huế vào giấc khá sớm, mình đi cỡ chừng 2km ra tới Ga nhưng đường thoáng và dịu hơn so với ban ngày rất nhiều, giống như mùa thu. Ga Huế về đêm trái với đường phố, nó đông đúc, người ta thắp đèn dầu ở tất cả các bàn nên mình thấy khá tò mò, hỏi ra mới biết là sử dụng để hút thuốc lào. :)))))) 12h đêm uống trà Huế, cắn hướng dương nghe các bạn trẻ Huế đọc rap, bán đồ ăn vặt thực sự hay ho và ấn tượng luôn.

    Ga Huế
    Ga Huế

    Ngày 3: Chợ Đông Ba – Thôn Vĩ Dạ - Cầu Tràng Tiền – Trường Sư Phạm Huế - Lăng Hương Thủy Xuân – Check in Ga Huế

    ✔ CHỢ ĐÔNG BA: Chọn đi chợ sáng nên chúng mình ăn sáng trong chợ luôn, nếm thử các loại bánh. Vào chợ có thể sẽ hơi đau đầu và khó chịu vì được mời chào nhiều và trời thì rất nóng. Nhưng mình thấy đồ trong chợ Đông Ba khá rẻ chứ không có tình trạng nói thách hay đắt đỏ, có thể lần này mình đi may mắn nên mình không gặp bất cứ tình trạng nói thách hay lừa đảo gì. 😊

    ✔ THÔN VĨ DẠ: Thơ đã chọn xong thiếu mỗi bước check-in nhưng thôn Vĩ Dạ nay đã có nhiều thay đổi nên chúng mình chỉ đi vào tham quan. Thôn khá nhỏ nhưng mình vẫn cảm nhận được đâu đó nét bình yên, trầm mặc trong thơ của Hàn Mặc Tử khi ông viết về nó nên nếu tiện thì mọi người cứ ghé qua cho biết.

    ✔ CẦU TRÀNG TIỀN: Mùa này cầu đẹp thật vì có hoa phượng, rồi trời xanh nên đi Huế mà không ngó lui tới đây thì quả là lãng phí đó!

    Cầu Tràng Tiền
    Cầu Tràng Tiền

    ✔ LÀNG HƯƠNG THUỶ XUÂN: Mọi thứ cái gì cũng Free hết nha, tham quan thoải mái, check-in thoải mái, người dân rất dễ tínhhhh. Mọi người có thể mua đồ lưu niệm giúp các cửa hàng hoặc tự tay làm hương, quan sát cách người dân làm hương thế nào. Mình thấy mọi người tập trung ở mấy quán đầu tiên nhưng chúng mình thì đi đến cửa hàng cuối, được bà dạy cho cách làm hương và cho trải nghiệm, sau đó thì mình mua đồ lưu niệm ngay tại quán của bà, giá cũng rẻ nữa. Có một quán cafe ngay đầu làng rất xinh xẻo luôn nhưng hiện đang đóng cửa, nên chúng mình ghé vào quán “Nha Đam Làng Hương, nhiều cây xanh mà thích mắt dã man, anh chủ quán đẹp trai 😂, bác chủ quán thì đáng yêu. Khi chúng mình khen trà ngon thế là bác cho cả bình siêu to khổng lồ uống đã luôn, và tất nhiên là miễn phí :)))). Giá thành đồ uống thì rẻ mà chỗ ngồi chụp ảnh đẹp lắm.

    Làng Hương Thủy Xuân
    Làng Hương Thủy Xuân

    ✔ TRƯỜNG SƯ PHẠM HUẾ: Ngôi trường đúng kiểu học đường, khuôn viên như phim :)))). Ở Huế mọi người đến tham quan trường học cứ báo với bác bảo vệ một tiếng vì người ta rất chi là thân thiện luôn, vào ngày cuối tuần thì thoải mái nhưng trong tuần cố gắng nhẹ nhàng, nói nhỏ thôi nha!

    Trường Sư Phạm Huế
    Trường Sư Phạm Huế

    ✔ Ga Huế: Trưa là chúng mình phải check-out trả phòng Homestay nên sau đó đi tìm nhà nghỉ ở khoảng 3 tiếng. Ăn trưa nghỉ ngơi rồi chúng mình ra ga Huế chụp ảnh, đẹp lắm mọi người ơi đến cái WC cũng đẹp nữa.

    ✔ Cuối cùng là chúng mình quay về Đại Nội ăn chè sau đó về thu gói hành trang, 17h30 ra văn phòng của Hey Travel ở Huế để lên xe về Hà Nội. Có lẽ Huế ưu ái nên vừa lên xe thì trời đổ cơn mưa, còn suốt 3 ngày vui chơi trời Huế nắng dã man nên trừ việc đen đi vài tone da thì thời tiết vô cùng ủng hộ!!!

    ______________________________________________

    Cảm nhận về các quán ăn mình đã ăn tại Huế:

    Bún bò Huế O Bê 90 Bạch Đằng, 20-30k/bát: Nên ăn nếu muốn thưởng thức bún bò Huế tại Huế.

    Chè Hẻm số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, 12k/ cốc: Quán này ngẫu nhiên thôi vì trước đó mình tìm hiểu thì cũng không được đánh giá cao. Và mình cũng thấy thế, mình không ưng, có lẽ vì nhiều khách du lịch đến ăn nên quán hot thui.

    Cơm Hến số 3 Hàn Mặc Tử, 10k/ bát, 50k/ đĩa hến xào: Ăn cũng tạm thui có lẽ do mình không hợp, nhưng mọi người nhớ ra Cồn Hến ăn cơm hến, lần sau có dịp mình sẽ thử.

    Chè gánh Đại Nội, 15k/ cốc: Đi Đại Nội có thể ăn thử thôi còn mình nghĩ là mọi người muốn ăn chè nên tìm quán Chè Ông Lạc 36 Thanh Tinh nha.

    Sinh tố, nước ép cô Sa 0932520330 (20k/ly): Ngon, đỉnh, đẹp mắt, ống hút giấy 💜 Recommend nên thử!!!

    Bánh bèo nậm lọc chợ Đông Ba, 20k/ đĩa: Cũng tạm thôi nha!

    Còn lại thì mình đặt Now và ăn quanh khu trung tâm nên nếu muốn tìm nhiều quán ăn, mọi người có thể chăm đọc review lên nhớ!

    Đó! Chuyến đi 3 ngày 𝐓𝐨̂̉𝐧𝐠 𝐓𝐡𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐇𝐚̣𝐢 1.550.000, tính cả mua quà và chi phí cá nhân chắc thêm khoảng 100-200k, rẻ ngất luôn ạ! Chúng mình còn ăn uống, nghỉ ngơi rất nhiều, 1 tiếng lại nghỉ uống nước mía một lần (uống đến mức về Hà Nội sợ nước mía luôn) nên là mọi người nếu ai yêu và muốn khám phá Huế thì đi luôn nhé!

    Rất còn nhiều nơi mình chưa đi được nên có lẽ mình sẽ hẹn Huế vào một lần tới, mình nhất định sẽ đi và cảm nhận nhiều hơn vì với mình, Huế thực sự rất đặc biệt.

    Bài viết đến đây có lẽ đã rất dài nhưng cảm ơn mọi người vì đã đọc.

    ______________________________________________

    Note: Ảnh được chụp hoàn toàn bằng điện thoại, mình lười chỉnh màu nên ghép ảnh chung.

    Nếu các bạn muốn đi chơi ở Huế được nhiều hơn thì có thể lựa chọn phương án đi máy bay để tiết kiệm thời gian. Đi máy bay thì thời gian di chuyển hết tầm 1 tiếng thôi nên cũng sẽ đỡ mệt hơn khá nhiều.

    Năm nay du lịch nội địa đang được kích cầu nên vé máy bay vào Huế cũng khá rẻ, chỉ khoảng 1 triệu/ chiều/ người nên tính ra cũng chỉ nhỉnh hơn đi xe khách khoảng vài trăm ngàn thôi. Cá nhân mình chọn đi xe khách vì muốn có trải nghiệm mới lạ hơn so với những lần đi du lịch trước đó.

    Bài review được dựa trên trải nghiệm của bản thân nên mọi người có thể đóng góp thêm cho mình nhé!

    Mọi người tham khảo thêm các tour du lịch Huế ở đây nha!

    Xem thêm:

    Bật mí bản đồ ẩm thực Huế với 100 món ăn ngon trứ danh đất kinh đô

    Khám phá khu du lịch sinh thái về nguồn Huế - nơi tập trung địa điểm ăn uống và vui chơi giữa lòng xứ Huế.


    Xem thêm: 3 ngày 2 đêm review

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội bằng xe khách

    21/07/2020

    Vì quá yêu Huế và hài lòng với chuyến đi vừa qua, nên mình quyết định viết một bài chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân để mọi người có thể hình dung được về Huế và phần nào có những trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này nha!

    Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

    Review du lịch Bãy Cháy Hạ Long tự túc trong 3 ngày 2 đêm

    16/07/2020

    Mình mới đi Hạ Long – Bãi Cháy trong 3 ngày 10, 11, 12/7 (ba ngày cuối tuần) nên lên đây review luôn cho các bạn các có dự định đi Hạ Long hoặc đang tìm địa điểm “hít vitamin sea” gần gần mà ngon bổ rẻ ạ.

    Review chuyện bay khinh khí cầu ở Cappadocia – bí kíp quan trọng khiến chuyến đi trọn vẹn

    Review chuyện bay khinh khí cầu ở Cappadocia – bí kíp quan trọng khiến chuyến đi trọn vẹn

    29/02/2020

    Để được bay với khinh khí cầu ở Cappadocia, không chỉ cần một sự chuẩn bị kĩ lưỡng, khả năng chi trả mà cần thêm cả một chút may mắn nữa.

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc - Gợi ý lịch trình du lịch

    Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc - Gợi ý lịch trình du lịch

    16/10/2019

    Hà Giang là một trong những điểm đến được yêu thích và săn lùng nhiều nhất, nhất là đối với những người yêu du lịch và thích xê dịch. Đặc biệt, khi cánh đồng hoa tam giác mạch ở đây bắt đầu khoe sắc rực rỡ thì dân tình lại được dịp kéo nhau đi du lịch Hà Giang để tận hưởng bầu không khí thu se lạnh cùng trải nghiệm nét duyên của chợ tình Khâu Vai,.. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc và gợi ý lịch trình để du khách có chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều kỷ niệm khó quên

    Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm dành cho mọi du khách để khám phá hòn đảo xinh đẹp

    Kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm dành cho mọi du khách để khám phá hòn đảo xinh đẹp

    15/06/2019

    Trong những năm gần đây, người người nhà nhà đều rủ nhau đi du lịch đến đảo Lý Sơn. Bạn đã biết vì sao hòn đảo này lại “hot” đến vậy chưa? Có thể bạn đã nghe đến tỏi Lý Sơn nhưng đây không phải là điều hấp dẫn duy nhất ở nơi đây. Lý Sơn còn có vô vàn những điều tuyệt vời khác đang chờ các bạn đến khám phá. Ngay mùa hè này, hãy lập team đến với Lý Sơn nhé. Dưới đây là một vài kinh nghiệm đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm dành cho mọi du khách để tận hưởng trọn vẹn những điều hấp dẫn của hòn đảo xinh đẹp

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo