Sa Pa ở đâu? Đi du lịch Sa Pa bằng phương tiện gì?

08/01/2019 / 321

Sa Pa là điểm đến không chỉ được khách du lịch trong nước quan tâm mà bạn bè quốc tế những người đam mê khám phá đánh giá là một trong những địa điểm đẹp nhất, ấn tượng nhất mà họ từng đến. Là người Việt Nam bạn đã biết Sa Pa ở đâu và có những cách nào để đến đây du lịch hay chưa?

Mục lục bài viết

    Nếu bạn chưa từng đặt chân đến vùng đất “nơi gặp gỡ đất trời” của Việt Nam, và dự định sẽ phải đến đây vào thời gian sắp tới để khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này nhưng lại chưa biết Sa Pa ở đâu và đến đây bằng con đường nào. Thì đứng lo, bài viết sẽ giúp bạn cung cấp thông tin cần thiết về Sa Pa ngay dưới đây nhé!

    Sa Pa là thị trấn vùng cao được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích

    1. Sa Pa ở đâu?

     

    Sa Pa được bình chọn là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất thế giới, thế nhưng con đường để đến với địa danh này cũng thách thức rất nhiều những người yêu dịch chuyển. Vì sao lại thế?

    Vì địa chỉ của Sa Pa nằm ở độ cao lên đến 1.600m so với mực nước biển. Đây là một thị trấn vùng cao của huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai - một tỉnh miền núi phía Tây Bắc Việt Nam. Đi du lịch Sa Pa cách thành phố Lào Cai 38 km với những cung đường đèo khá lắt léo và cách thủ đô Hà Nội của chúng ta 376km.

    Sa Pa là nơi “gặp gỡ đất trời” với thời tiết và khí hậu đặc biệt
     

    Con đường chính đế đến Sa Pa là từ thành phố Lào Cai nối với huyện Sa Pa nhưng nếu không xuất phát từ thành phố Lào Cai hay đi qua thành phố thì có thể chọn con đường giao thông khác đó là quốc lộ 4D từ xã Bình Lư, Lai Châu.

    Sa Pa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc nên đa phần người dân địa phương tại đây là người dân tộc thiểu số có bản sắc riêng đặc trưng của vùng cao Tây Bắc Việt nên cũng hấp dẫn khách du lịch đến đây để khám phá, trải nghiệm văn hóa của người dân vùng cao. Tuy nhiên khi du lịch Sa Pa phát triển thì thị trấn lại tập trung chủ yếu là người dân tộc Kinh lên làm nông nghiệp và khai thác du lịch bằng việc cung cấp dịch vụ.

    Tìm hiểu về văn hóa các dân tộc vùng cao cũng hoạt động được du khách trong và ngoài nước yêu thích
    Xem thêm: 
    Đi Sapa mặc gì để có những bức hình lung linh? Cách chọn đồ đi Sapa theo từng mùa chuẩn nhất? 
     

    Có 2 cung đường để đến với thị trấn Sa Pa đó là:

    • Cao tốc Hà Nội - Lào Cai: dành cho ô tô, quãng đường di chuyển là 265km  

    • Hà Nội- Việt Trì- Đoan Hùng- Yên Bái- Lào Cai- Sapa: Là cung đường ngắn nhất dành cho xe máy. So với đến Hà Giang bằng xe máy thì đi Sa Pa dễ hơn rất nhiều vì đường đi đã được nâng cấp và sửa chữa nên an toàn hơn.

    Tuy nhiên dù bạn di chuyển bằng ô tô hay xe máy thì cũng ko nên chủ quan một chút nào vì đường leo dốc đồi núi luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm bất ngờ và đôi khi thời tiết nhiều sương cũng ảnh hưởng đến khả năng lái xe an toàn của bạn nữa. Các khúc cua hay những đoạn đèo dốc thì bạn phải hết sức cẩn thận và trước khi đi thì nên kiểm tra xe và chắc chắn rằng sức khỏe của bạn vẫn ổn nhé!

    Những cung đường để đến với Pa Pa
    Xem thêm:

    2. Đi Sa Pa bằng phương tiện nào?

     

    Xe giường nằm: Là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì đi xe khách rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển. Thay vì mất 5 -6 tiếng thì xe khách chạy tuyến Hà Nội -Lào Cai hiện nay chỉ mất khoảng 3h đồng hồ đi từ Hà Nội mà thôi. Thêm nữa giá vé của phương tiện này cũng rất hợp lý từ 230.000 VNĐ đến 280.000 VNĐ một người. Nên nhìn chung cũng không quá tốn kém.

    Xe giường nằm hiện nay đi nhanh nhưng vẫn khá bất tiện
     

    Tuy nhiên xe giường nằm cũng có một số hạn chế như sau: Đối với những ai say xe, người già, trẻ nhỏ hay phụ nữ có thai thì việc di chuyển bằng xe giường nằm dễ gây ra mệt mỏi và mức độ an toàn của xe khách cũng không cao.

    Vậy nếu không đi xe giường nằm thì đến Sa Pa bằng phương tiện nào khác?

    Tàu hỏa: Tàu hỏa là phương tiện an toàn nhất nên hầu hết các hộ gia đình hay nhóm bạn đều lựa chọn đi tàu để đi tour Sa Pa, và việc đi tàu cũng mang lại nhiều trải nghiệm và kỷ niệm khó quên đối với du khách.

    Tàu hỏa được rất nhiều du khách lựa chọn để đến Sa Pa vì an toàn
     

    Tuy nhiên đi tàu vẫn có một số hạn chế như là thời gian di chuyển khá lâu. Để đi từ Hà Nội đến Lào Cai mất khoảng 7-8 tiếng đồng hồ. Thêm nữa, tàu sẽ không thể đưa bạn đến thẳng được thị trấn Sa Pa mà phải tiếp tục di chuyển từ ga Lào Cai đến thị trấn bừng phương tiện khác. Vé tàu hỏa thì có những mức giá khác nhau. Giao động từ 150.000VNĐ đến 600.000VNĐ nên cũng không hề rẻ một chút nào.

    Xe máy: Nếu bạn là dân phượt chuyên nghiệp thì việc chọn phương tiện di chuyển là xe máy sẽ là đương nhiên. Đi xe máy tiết kiệm được rất nhiều chi phí cộng thêm việc bạn được hoàn toàn làm chủ thời gian và lịch trình du lịch của mình. Chi phí cho việc đổ xăng cả đi và về chỉ khoảng 250.000VNĐ đến 350.000 VNĐ mà thôi. Thêm nữa đi bằng xe máy bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên con người trên những cung đường bạn đi qua.

    Xe máy là lựa chọn dành cho những phượt thủ chuyên nghiệp
     

    Tuy nhiên việc lựa chọn đi xe máy ẩn chứa rất nhiều rủi ro, và là lựa chọn không an toàn nhất trong 3 phương tiện đến Sa Pa. Nếu muốn đến du lịch Sa Pa 2022 bằng xe máy bạn phải đảm bảo rằng khả năng lái xe và sức khỏe của bạn đang trong thời điểm tốt nhất để chuyến đi an toàn hơn nhé!

    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo