39 địa điểm du lịch ở Sapa – Danh sách đầy đủ nhất từ trước tới giờ với nhiều điểm du lịch mới

03/01/2019 / 1,960

Danh sách các địa điểm du lịch ở Sapa từ lâu đã được nhiều bài viết đề cập, nhưng cũng vì đã có từ lâu nên các địa điểm du lịch ở Sapa mới nhưng cũng đẹp không kém lại chưa được cập nhật, khiến cho danh sách các điểm du lịch này còn thiếu không ít.

Mục lục bài viết

    Để quý khách có thêm những địa điểm đi chơi, khám phá mới ở Sapa, Cattour đã cập nhật một danh sách tất cả các địa điểm du lịch ở Sapa, với tổng cộng 39 địa điểm, mời quý khách tham khảo.

    Để các bạn dễ theo dõi, Cattour sẽ chia các địa điểm này thành các mục dưới đây:

    I. Bản làng

     
    Sapa là nơi sinh sống của rất nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số như H’mong, Dao Đỏ, dân tộc Tày... Mỗi bản làng ở Sapa lại mang trong mình những nét văn hóa vô cùng độc đáo. Nếu đến Sapa, bạn hãy ghé thăm và khám phá cuộc sống của họ tại các bản làng xinh đẹp, nổi tiếng sau:
     

    1. Bản Cát Cát

     
    Bản Cát Cát là một bản làng của người Mông ở Sapa. Bản Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19, trên những sườn đồi, nơi những người Mông chăm chỉ ngày ngày lên nương trồng trọt, chăn nuôi, dệt vải...

    Có thể nói, bản Cát Cát chính là bản làng cổ còn lưu lại đậm nét văn hóa của người Mông.

    Bản Cát Cát
     

    2. Bản Tả Phìn

     
    Bản Tả Phìn cũng là một bản làng nhỏ của người Mông, nhưng được hình thành sau bản Cát Cát. Tuy được biết đến từ khá lâu nhưng bản Tả Phìn không được chú trọng phát triển du lịch như bản Cát Cát. Cũng chính vì lý do này mà Tả Phìn gần như còn giữ được hoàn toàn những nét văn hóa nguyên sơ từ thuở ban đầu của người Mông.
     
    Bản Tả Phìn
    Bản Tả Phìn
     

    3. Bản Sín Chải

     
    Bản Sín Chải là một bản làng nhỏ của người Mông Đen, nằm ngay dưới chân núi Fansipan hùng vĩ. Ở bản Sín Chải, có lẽ cảnh đẹp nhất chính là vẻ đẹp yên bình của những thửa ruộng bậc thang, nếp nhà sàn cũ kỹ không chút xâm lấn của thương mại. Nếu bạn muốn tìm về một nơi nào đó thật trong trẻo, vắng lặng khi đi du lịch Sapa, hãy đến với bản Sín Chải nhé!
     
    Bản Sín Chải
    Bản Sín Chải
     

    4. Bản Tả Van

     
    Bản Tả Van là một bản làng đẹp, được miêu tả như một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ những mảng màu thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.
     

    Nằm cách thị trấn Sapa tới 10km nên cũng dễ hiểu khi Tả Van rất ít khi có khách du lịch. Chỉ những người yêu cái đẹp, sự thảnh thơi, yên bình thực sự mới có thể cất công tìm đến bản làng xinh đẹp nhỏ nhắn này của Sapa.

    Bản Tả Van
    Bản Tả Van
     

    5. Bản Ý Linh Hồ

     
    Bản Ý Linh Hồ là nơi sinh sống của người Mông và cả người Dao. Ở bản Ý Linh Hồ có dòng suối Mường Hoa trong vắt, chảy quanh co, uốn lượn bên dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt trần như trong những bức tranh thủy mặc.
     
    Bản Ý Linh Hồ
    Bản Ý Linh Hồ
     
     

    II. Đền, chùa

     
    Sapa không chỉ là một điểm du lịch đẹp mà còn là một vùng đất linh thiêng, với rất nhiều ngôi đền, chùa nổi tiếng như:
     

    1. Đền Mẫu Thượng Sapa

     
    Đền Mẫu Thượng Sapa hay còn được gọi với tên khác là Đền Mẫu Thượng Ngàn, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 3km.
     

    Đền nằm trên một quả núi cao, với mặt lưng tựa núi, mặt trước nhìn ra khoảng không là núi rừng hùng vĩ. Không chỉ có thế phong thủy đẹp, đền Mẫu Thượng Ngàn cũng rất linh thiêng và là nơi thu hút rất nhiều người dân địa phương, khách du lịch tới viếng thăm, thắp hương hàng ngày.

    Đền Mẫu Sapa
    Đền Mẫu Sapa
     

    2. Đền Mẫu Sơn

     
    Đền Mẫu Sơn Sapa nằm ở tổ 4, trung tâm thị trấn Sapa. Ngôi đền có tuổi thọ khoảng 200 năm, là một ngôi đền cổ nên được người dân Sapa vô cùng giữ gìn và bảo tồn.
     
    Đền Mẫu Sơn Sapa
    Đền Mẫu Sơn Sapa
     

    3. Đền Hàng Phố

     
    Đền Hàng Phố cũng là một ngôi đền nằm trong thị trấn Sapa, tọa lạc tại số nhà 32, phố Phan Si Păng, tổ 8, thị trấn Sapa.

    Đền có vị thế rất đẹp với mặt tiền nhìn ra thung lũng Mường Hoa quanh năm ngập tràn sắc hoa tươi mới rực rỡ, phía sau lưng tựa núi. Trước đây, con phố Phan Si Păng là nơi buôn bán tấp nập nhất khi đi du lịch Sapa. Người dân thấy vậy liền lập một đền thờ để mong được phù hộ cho việc làm ăn buôn bán thêm phần phát đạt. Đền Hàng Phố ra đời từ đó, và ngôi đền này cũng là một trong số rất nhiều ngôi đền thờ Trần Hưng Đạo ở Việt Nam ta.

    4. Tu viện cổ Tả Phìn

     
    Tu viện cổ Tả Phìn nằm dưới chân núi, được xây năm 1942. Đây từng là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kito cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Năm 1945, đoàn nữ tu rời về Hà Nội, tu viện vì thế mà bị bỏ hoang thành phế tích cho đến ngày nay.
     
    Tu viện cổ Tả Phìn
    Tu viện cổ Tả Phìn
     

    5. Nhà thờ đá Sapa

     
    Nhà thờ đá Sapa là một điểm du lịch đã nổi tiếng từ rất lâu của Sapa. Trong làn sương mai lạnh buốt, nhà thờ đá Sapa ẩn ẩn hiện hiện như một nét chấm phá, tạo cho Sapa một vẻ đẹp vừa mênh mang, cổ điển lại vừa vương chút gì đó hiện đại vô cùng quyến rũ.
     
    Nhà thờ đá Sapa
    Nhà thờ đá Sapa
     
     

    III. Chợ

     
    Văn hóa của người dân các dân tộc thiểu số ở Sapa không chỉ thể hiện bên mỗi nếp nhà sàn, mỗi mâm cơm, trang phục... mà còn thể hiện rất rõ nét trong các phiên chợ. Mỗi phiên chợ của những dân tộc khác nhau lại có những điểm đặc biệt khác nhau, và ở Sapa cũng có 4 phiên chợ cực nổi tiếng, đó là:
     

    1. Chợ phiên Bắc Hà

     
    Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ nổi tiếng của người Mông, họp vào mỗi chủ nhật hàng tuần. Đây là nơi tập trung buôn bán các sản vật do người địa phương làm ra, và cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của những bản làng xung quanh đó ở Sapa.
     
    Chợ phiên Bắc Hà
    Chợ phiên Bắc Hà
     

    2. Chợ phiên Cán Cẩu

     
    Khác với chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Cán Cẩu là nơi tập trung của những người bán trâu, bò, thường họp vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ tết.
     

    Chợ nằm trong thị trấn biên giới Si Ma Cai, xã Cán Cẩu, huyện Si Ma Cai, Lào Cai.

    3. Chợ Tình

     
    Chợ Tình – chợ mà không phải chợ. Chợ Tình Sapa là nơi gặp gỡ của những nam thanh nữ tú người dân tộc Mông, Tày, Dao... Đến phiên Chợ Tình, các chàng trai, cô gái sẽ trao cho nhau những tín vật, những câu hát giao duyên hay cùng nhau chơi những trò chơi mang đậm bản sắc của người đồng bào dân tộc như kéo co, thổi khèn lá... để có thời gian tìm hiểu về nhau, kết duyên với nhau và tìm được một nửa của mình trong phiên chợ đầy tình cảm này.
     

    Video Chợ Tình Sapa:

     

    4. Chợ Sapa

     
    Chợ Sapa là một ngôi chợ sầm uất ở ngay trung tâm thị trấn Sapa. Cũng giống như các ngôi chợ thông thường khác, chợ Sapa là nơi bày bán rất nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, vải, nông sản, hàng lưu niệm... và lúc nào cũng tấp nập khách du lịch tới tham quan, mua sắm.
     
    Chợ Sapa khang trang, nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa
    Chợ Sapa khang trang, nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa
     

    IV. Thác, hang

     
    Sapa là mảnh đất nơi vùng cao, chính vì thế nơi đây có rất nhiều hang động và thác nước đẹp khiến biết bao du khách đem lòng mê mẩn. Nếu tới du lịch Sapa 2022, bạn hãy dành thời gian đến khám phá và ghé thăm những thác nước, hang đông tuyệt đẹp dưới đây nhé:
     

    1. Thác Bạc – Đỉnh Đèo

     
    Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một trong những thác nước tuyệt vời nhất dành cho du khách du lịch Sapa. Ngọn thác cao khoảng 200 mét và là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, cách thị trấn Sapa 12km về phía Tây. Đến Thác Bạc, du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào một thế giới khác, ngọn thác đổ dài từ trên cao xuống, nước suối va vào nhau và vỡ ra thành những bọt nước trắng xóa như hàng vạn bông hoa đang đua nở giữa rừng xanh bạt ngàn. Thác Bạc mang lại cho con người cảm giác bình yên khi ngắm nhìn những dòng chảy mạnh mẽ đổ ầm từ trên cao nhưng đến khi hòa vào dòng suối thì lại yên ả, nhẹ nhàng.
     
    Thác Bạc - Đỉnh Đèo
    Thác Bạc - Đỉnh Đèo
     

    2. Thác Tiên Sa

     
    Thực sự tên gọi địa danh này làm cho nhiều du khách lần đầu đặt chân hay nghe đến đều thắc mắc liệu có nàng Tiên nào sinh sống trước đây hay không. Sau khi tìm hiểu từ người dân địa phương, có rất nhiều câu chuyện khác nhau về những năm tháng xa xưa. Trước đây, khu vực gần thác có tộc tiên sinh sống, nhưng có người lại bảo vào những đêm tối đẹp có trăng những nàng Tiên giáng trần xuống đây tắm, gội nên tên gọi thác xuất phát từ nguồn gốc đó.
     

    Dù có thực hư thế nào đi chăng nữa cũng không còn quan trọng, bởi vẻ đẹp thác Tiên Sa đã hút hồn bao du khách lần đầu đặt chân tới đây tham quan và chiêm ngưỡng. Đừng từ chối một địa danh mà mang trong mình nét đẹp tự nhiên, được bao bọc bởi vẻ đẹp thanh tịnh, bình yên biết bao.

    Thác Tiên Sa
    Thác Tiên Sa
     

    Địa danh nằm ở địa phận thuộc bản Cát Cát, xã San Sản Hồ. Du khách muốn tới được Tiên Sa phải đi qua cây cầu Si được bắc ngang qua dòng suối thơ mộng. Trên đường đi, trước quang cảnh thơ mộng này tại sao bạn không check-in và selfie để có những bức hình lưu lại khoảnh khắc đẹp, không phải địa danh nào cũng có được.

    3. Thác Tình Yêu – Suối Vàng

     
    Thác Tình yêu là ngọn thác nổi tiếng nằm tại xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 14 km về phía tây nam. Nơi đây là một trong những điểm bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fanxipan.
     

    Thác Tình yêu có độ cao 100 m, ngày đêm tuôn những cột nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Nhìn từ xa, thác hiện lên như hình chiếc nón uốn lượn bên thảm thực vật xanh mát xung quanh.

    Thác Tình Yêu Sapa
    Thác Tình Yêu Sapa
     

    Trong truyền thuyết, thác Tình yêu là nơi gặp gỡ của một nàng Tiên trời và chàng tiều phu tên Ô Quy Hồ. Tuy nhiên vì không được sự đồng ý của nhà Trời mà đôi trái gái này không thể tới được với nhau. Cuối cùng vì nhớ người yêu, nàng Tiên trời đã hóa thành loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi kêu 3 tiếng Ô Quy Hồ da diết khôn nguô

    4. Hang Tiên

     
    Vào đến Hang tiên, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ đẹp tuyệt trần, nó được ví như những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp. Đến khoảng giữa trưa sẽ có ánh sáng bên ngoài rọi vào cửa hang, tạo nên một bầu trời trên mái vòm thật huyền ảo.
     

    Ngay cạnh bầu trời ấy có một lối đi nhỏ, lối đi đó sẽ dẫn quý khách đến một nơi được ví như một “căn phòng trên cao”. Đi hết “căn phòng” này, quý khách sẽ nhìn thấy lối ra và điều đó có nghĩa là quý khách đã chinh phục được Hang tiên.

    Sau khi khám phá sự huyền ảo của Hang tiên, quý khách có thể đắm mình trong những làn nước trong mát của suối Tiên để cầu mong phú quý, bình an. Hoặc cũng có thể thỏa sức chụp hình, ghi lại những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè và người thân. 

    Xem thêm: Sa Pa ở đâu? Thuộc tỉnh nào? Sa Pa có gì hấp dẫn không?

    V. Khác

     
    Ngoài các điểm du lịch ở trên, Sapa thực sự còn rất nhiều, rất nhiều điểm du lịch đẹp và độc đáo khác nữa, trong đó có một số điểm du lịch mới được khám phá như đồi hoa anh đào, trại cá hồi, vườn cây ăn quả... Cùng xem những điểm du lịch này có gì đặc biệt nha:
     

    1. Thung lũng Hoa Hồng

     
    Tọa lạc ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa, thung lũng Hoa Hồng sở hữu tổng diện tích lý tưởng khoảng 22ha, được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan. Để có được sắc hương khoe sắc như ngày hôm nay không phải là chuyện dễ dàng, mất khoảng chặng đường 3 năm đầu tư, gần triệu gốc hoa hồng, đào, hồng giòn Hoa Kỳ, hạnh nhân Đài Loan, mận… cộng với sự thiết kế của 11 nhà sàn gỗ Pơmu được thiết kế tự nhiên và đầy tính hài hòa đan xen giữa khu vườn mang tới khung cảnh bình yên đến lạ thường. Khung cảnh càng tăng lên gấp bội khi những ngôi nhà sàn ấy lại hướng ra thung lũng Lao Chải, với những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.
     
    Thung lũng hoa hồng Sapa
    Thung lũng hoa hồng Sapa
     
    2. Đèo Ô Quy Hồ
     
    Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Ô Quy Hồ là điểm đến khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục khi đi tour Sapa.
     

    Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên (do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn) hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quý Hồ nối liền Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh này, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu; 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, với chiều dài lên tới gần 50 km dài hơn cả đèo Pha Đin (dài 32 km, nằm ở ranh giới tỉnh Sơn La và Điện Biên) hay đèo Khau Phạ (gần 40 km, thuộc Yên Bái). Độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến đèo được mệnh danh không chính thống là “vua đèo vùng Tây Bắc”.

    Đèo Ô Quy Hồ
    Đèo Ô Quy Hồ
     

    Vẻ đẹp của đèo Ô Quý Hồ luôn luôn biến ảo: Bên phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì nắng ấm; mùa đông thì có băng tuyết, mùa hạ thường có mây bao phủ bồng bềnh, tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

    Từ đỉnh đèo ngày đẹp trời du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh con đường ô tô vượt đèo chạy qua rừng núi hùng vĩ để sang Bình Lư hay về du lịch SaPa. Gặp hôm trời nắng đẹp còn được ngắm nhìn vẻ kiêu hùng của đỉnh núi Phan Xi Păng từ hướng Lai Châu. Còn mùa đông giá lạnh, có những ngày dưới 0°C, phong cảnh đèo Ô Quý Hồ đẹp lạ lùng, ít nơi nào có được bởi tuyết bay trắng rừng.

    3. Đỉnh Fansipan

     
    Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành một mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích phưu lưu, mạo hiểm. Trên đường chinh phục đỉnh Phan Xi Păng du khách còn có dịp được khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m bạn có cảm giác như gió mây quện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể năm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó.
     
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan

    4. Cốc San

     
    Động Cốc San thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai về phía tây nam khoảng tầm 7km, từ quốc lộ 4D, đi qua một con đường đất đỏ ngoằn ngoèo, có chiều dài hơn 1km, là du khách đã đến với danh thắng Sa Pa động Cốc San. Tuy rằng, nơi này khá thô sơ, nguyên thuỷ nhưng cảnh vật lại rất gần gũi, hai bên đường đi là những cánh đồng lúa xanh mượt, đu đưa trong gió, những ngôi làng bản nhỏ bé xinh xắn của người dân bản địa hay bản giao hưởng bất chợt của núi rừng, đủ khiến du khách lưu luyến.
     

    Du lịch Sa Pa – động Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động lớn bé khác nhau, là một cụm địa điểm du lịch hấp dẫn ở mảnh đất Sa Pa.

    5. Cổng Trời Sapa

     
    Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời của Sapa chính là đỉnh của con đèo này.
     
    Cổng Trời Sapa
    Cổng Trời Sapa
     

    Đứng giữa cổng trời Sapa, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu) – Sapa (Lào Cai), xa xa là Thác Bạc – một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, luôn được giới trẻ tìm đến khám phá. Cao khoảng 200m, Thác Bạc ngày đêm ào ào nước đổ như góp nên âm thanh của núi rừng heo hút. Hay đơn giản đứng chỉ để nhìn khoảng không vô tận và khoáng đạt phía trước.

    6. Thung lũng Mường Hoa

     
    Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 75.000 VND/người), khách du lịch Sapa sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.
     
    Thung lũng Mường Hoa
    Thung lũng Mường Hoa
     

    7. Bãi đá cổ Sapa

     
    Bãi đá cổ Sapa trải dài trên thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng tầm 8 km và có diện tích rộng khoảng 8 km2 với gần 200 khối đá. Bãi đá cổ được khám phá vào năm 1925 bởi nhà khảo cổ người Pháp, được xem là di chứng cho sự xuất hiện của người tiền sử. Bãi đá cổ Sapa chính là di sản quý giá mảnh đất Tây Bắc và của đất Việt. Trải qua gần 100 năm kể từ ngày được phát hiện, bãi đá cổ ấy ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng.
     
    Bãi đá cổ Sapa
    Bãi đá cổ Sapa
     

    Khi có dịp ngắm nhìn bãi đá cổ ấy, bạn sẽ ngỡ ngàng trước những khối đá to nhỏ nằm rải rác khắp mảnh đất này. Nào là những phiến đá nhỏ ẩn sâu trong cánh đồng xanh rì hay những tảng đá khổng lổ chễm chệ trên mặt đất, nào là khổng lồ cao đến khoảng 4 m, dài tầm 15 m hay những phiến đá nhỏ rộng khoảng 0.5 m,… cũng đều khiến du khách thích thú mải mê ngắm nhìn. Khi càng say mê ngắm nhìn, bạn sẽ càng không thể rời mắt khỏi những phiến đá đấy - tựa hồ như có một sức hút ma mị mãnh liệt đến lạ kỳ!

    8. Núi Hàm Rồng

     
    Núi Hàm Rồng là một trong những ngọn núi có hình dáng đẹp nhất của dãy Hoàng Liên Sơn.
     

    Từ thị trấn Sapa ngước nhìn về hướng nhà thờ đá cổ và khách sạn Hàm Rồng – một trong những khách sạn nằm gần núi Hàm Rồng Sapa nhất, du khách sẽ thấy thấp thoáng hình dáng của một đầu rồng ngước nhìn lên trời cao.

    Nếu nhìn theo hướng núi, du khách sẽ thấy cả ngọn núi trông giống hệt như một con rồng đang chuẩn bị bay lên, đầu rồng nằm ở đỉnh Hàm Rồng, còn đuôi rồng gác lên Cổng Trời (giáp xã Hầu Thào và Sa Pả). Bởi thế núi mới có tên là núi Hàm Rồng.

    Núi Hàm Rồng Sapa
    Núi Hàm Rồng Sapa
     

    Theo người dân bản địa kể lại, người dân tộc ở thị trấn Sapa thường xuyên rỉ tai nhau nghe về truyền thuyết núi Hàm Rồng.

    Tương truyền từ thửa xa xưa, có một cơn đại hồng thủy dữ dội xuất hiện, trong lúc đó, một đôi rồng đang mải mê quấn quýt lẫn nhau mà không hay biết. Đến khi đôi rồng choàng tỉnh thì cơn hồng thủy đến, đôi rồng hốt hoảng bay lên thì không kịp; rồng chàng và rồng nàng bị chia cắt. Rồng nàng tuy hóa đá nhưng vẫn ngước nhìn theo rồng chàng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn.

    Núi có đỉnh giống đầu một con rồng, nên gọi là Hàm Rồng

    Kể từ đó, du khách khi đặt chân đến thị trấn sương mù Sapa mà ngước nhìn về phía xa sẽ thấy thấp thoáng hình bóng của chiếc đầu rồng hướng về phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn tìm kiếm rồng chàng.

    Xem thêm: Sa Pa tháng mấy có tuyết? Ngắm tuyết Sa pa ở đâu đẹp nhất?

    9. Gem Valley

     
    Gem Valley nằm trong lòng bản Cát Cát, một bản lâu đời của người Mông Đen. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Vì chọn lưu trú ở Gem Valley nên bạn không phải trả thêm phí vào khu du lịch với giá 40.000 đồng một người. Bạn chỉ cần đi ngược lên các bậc thang để vào làng khám phá.
     
    Gem Valley
    Gem Valley
     

    Vì đây là homestay gắn kết với cuộc sống người dân, nên nếu bạn muốn nhìn những ngôi nhà dân tộc giữa bốn bề lúa thóc, chỉ cần mở cửa sổ ra thôi là có thể bao quát hết tầm mắt. Khi ngắm nghía ruộng lúa phủ phê, bạn có thể chọn các địa danh du lịch nổi tiếng của Sapa như là Núi Hàm Rồng, Nhà thờ cổ Sapa, Bản Tả Phìn, Lao Chải, Hang Tiên, Lầu Vọng Cảnh, Thác Bạc và Đỉnh Fansipan.

    10. Dinh Hoàng A Tưởng

     
    Từ TP Lào Cai ngược lên hướng bắc 85km, qua những cung đường uốn cong khúc khuỷu như con bạch xà là đến thị trấn Bắc Hà huyền thoại. Màu hoa đào quyện bên những xống váy mèo thơ mộng càng làm cho cao nguyên rực rỡ hơn. Bên nồi thắng cố chợ phiên, người ta rỉ tai nhau những câu chuyện về Hoàng A Tưởng…
     

    Trước cách mạng tháng Tám, cũng như tình hình chung Việt Nam, một vùng rộng lớn Lào Cai vẫn đắm chìm trong sự hà khắc của chế độ phong kiến. Chưa hết, đặc thù vùng cao đã chia tách và phân hóa các bộ phận giai cấp để bóc lột. Và nổi lên trong giới quý tộc thời gian này ở cao nguyên Bắc Hà là cha con Hoàng Yến Chao - Hoàng A Tưởng.

    Dinh Hoàng A Tưởng
    Dinh Hoàng A Tưởng
     

    Những ai đã từng đặt chân lên với thị trấn miền biên ải Simacai đều trầm trồ thán phục cái vẻ trầm tư cổ kính và những giá trị lịch sử của dinh thự Hoàng A Tưởng, bởi cái màu thời gian và những huyền thoại về chủ nhân của dinh thự như còn lưu dấu trên mỗi cây cột nhà hay những góc tường rêu phong cũ kỹ.

    Nhắc tới dinh thự, nhiều cao niên sinh sống tại xứ mây trắng này vẫn còn nhớ như in những quy định cống nạp nguyên liệu sáp ong ở các vách núi của người dân để xây dựng dinh thự xa hoa. Sau nhiều năm lịch sử không thể phủ nhận việc dân Bắc Hà một cổ nhiều tròng, ngoài tiền thuế má, nô dịch còn phải nộp thuốc phiện theo định kỳ để nhà họ Hoàng hưởng lợi. Do độc quyền trong việc bán muối và nhu yếu phẩm khi có sự bảo hộ của Pháp, đã tạo nên sự giàu có khủng khiếp của Hoàng A Tưởng.

    Tương truyền, trước khi dinh thự Hoàng A Tưởng được khởi công, họ Hoàng đã mời một thầy địa lý nổi tiếng người Trung Quốc sang chọn thế đất. Địa mạch vô cùng quan trọng khi xây dựng một công trình kiên cố lâu bền nên thầy địa lý đã phải dùng đến cả 2 chiêu là thuật phong thủy và phép xem thuật phong thủy để chọn được đất âm dương hài hòa. Sau 2 năm tìm kiếm, thầy địa lý cũng tìm được khu đất tụ cả long - mạch - thủy - sa. Đó là khu đất cao ráo vuông vức hướng đông nam, phía sau và hai bên phải trái đều có núi. Phía trước có suối và núi “mẹ bồng con”.

    Xem thêm: Tìm hiểu về bản Cát Cát - ngôi làng truyền thống được “check in” nhiều nhất Sa Pa

    11. Cầu Mây

     
    Nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 17km về phía Đông Nam, Cầu Mây là một cây cầu treo nổi tiếng bắc qua dòng suối Mường Hoa chảy từ thung lũng xuống. Được tạo thành từ những sợi dây mây kết nối vững chắc, sàn cầu được làm bằng các ván gỗ ghép lại với nhau, mỗi ván cách nhau tới 20cm.
     
    Cầu Mây Sapa
    Cầu Mây Sapa
     

    Có thể nói, đây thực sự là một kiệt tác, thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và tinh tế của đồng bào dân tộc H’Mông ở huyện vùng cao này. Cầu Mây đã trở thành một điểm đến Sa Pa vô cùng thú vị.

    Nếu may mắn đến thăm Cầu Mây vào những ngày chuyển lạnh, du khách sẽ thấy một khung cảnh sương giăng phủ kín cây cầu, tạo cảm giác tuyệt vời như đang ở xứ sở thần tiên mây mù bao quang. Tên gọi Cầu Mây cũng bắt nguồn từ đó.

    12. Thanh Kim & Sâu Châu

     
    Rượu thóc Thanh Kim là đặc sản do người Dao Đỏ thuộc xã Thanh Kim, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai làm ra. Bản của người Dao Đỏ nằm nép mình dưới chân núi Fansipan. Người dân nơi đây quanh năm chỉ biết đến những thửa ruộng bậc thang và nghề trồng lúa. Trong cái bình dị của đời sống nông nghiệp, người Dao Đỏ đã sáng tạo ra rượu thóc Thanh Kim – món đặc sản độc đáo. Để tạo ra một loại sơn tửu trời ban này, họ đem ủ những hạt thóc mộc mạc cùng với loại men lá bí truyền.

    Nếu đến Sa Pa mà du khách chưa thưởng thức rượu thóc Thanh Kim thì sẽ thật đáng tiếc. Hương vị thơm nồng đặc trưng kết hợp với vị ngọt mềm môi và cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

    Ban đầu, rượu Thanh Kim chỉ được nấu để uống trong gia đình, thết đãi khách quý hay dâng lên các vị thánh thần trong dịp lễ, tết. Nhưng với hương vị thơm ngon tuyệt vời, sơn tửu này đã có cơ hội rời non xuống phố, trở thành thứ đặc sản Sa Pa nức tiếng của người Dao Đỏ.

    13. Tả Giàng Phỉnh

     
    Ngũ Chỉ Sơn tọa lạc tại xã Tả Giàng Phình (Sa Pa). Ngũ Chỉ Sơn có năm ngọn núi như bàn tay khổng lồ vươn lên trời xanh. Với độ cao 3.090m, Ngũ Chỉ Sơn xếp thứ nhì Việt Nam về độ cao, chỉ đứng sau đỉnh Phan Xi Păng hùng vĩ và đây cũng là ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc.
     

    Những buổi sáng trời quang mây tạnh hay những buổi nắng đẹp, từ thành phố Lào Cai nhìn về phía Tây sẽ thấy hiện lên một bức tranh huyền ảo, Ngũ Chỉ Sơn mờ xanh, ẩn hiện trong mây. Hai dãy núi chắn ngang tạo khung cho bức tranh hoành tráng.

    14. Trại cá hồi Song Nhi Sapa

     
    Từ Sa Pa ngược Quốc lộ 4D (hướng đi Lai Châu) khoảng 12 km lên Thác Bạc, nhà hàng Cá hồi Song Nhi của Nguyễn Trung Hưng nằm ngay dưới chân thác, nhiều du khách đến đây đều muốn ghé thăm. Qua quan sát, chúng tôi thấy có cả du khách trong nước và nước ngoài đến xem các sản phẩm chế biến từ cá hồi, rất thích thú với sản phẩm cá hồi hun khói hút chân không và ruốc cá hồi, họ có thể mua các sản phẩm này mang về làm quà cho người thân, bạn bè…
     

    Khi chúng tôi đề nghị được tìm hiểu về cách nuôi cá hồi, Hưng vui vẻ đồng ý và dẫn chúng tôi vượt hơn 2km đường rừng lên phía thượng nguồn suối Bạc. Khu nuôi cá hồi của Hưng có gần chục chiếc ao được xây liên hoàn, mỗi bể nuôi một loại cá có kích cỡ khác nhau. Thú vị nhất là nhìn ao nuôi cá thương phẩm, bởi cá hồi trưởng thành thường “nghịch” hơn, bơi lội, vùng vẫy làm nước bắn tung tóe.

    15. Vườn cây ăn quả Ông Hưng Ô Quý Hồ

     
    Cách trung tâm thị trấn Sa Pa 5 km về phía tây “Vườn hoa, cây ăn quả” của chính người dân nơi đây trồng và chăm sóc, là một trong những điểm tham quan, trải nghiệm thú vị đối với mỗi du khách khi đến với tour du lịch Sa Pa vào dịp mùa hè từ giữa tháng 5 cho đến hết tháng 6.
     

    Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2018 “Chương trình tour tham quan và trải nghiệm vườn hoa, cây ăn quả” tại Sa Pa sẽ là một chương trình tour đặc sắc, mang đến nhiều cảm xúc, cung bậc và ý nghĩa cho du khách. Hoạt động tham quan và trải nhiệm bắt đầu vào 8 giờ 30 phút sáng ngày 16/6/2018 đến hết ngày 30/6/2018 tại các vườn “Vườn hoa H’mông”; “Đồi chè Ô Long; Vườn rau Su Su, Thung lung hoa Hướng Dương; “Vườn hoa Hồng Mộng Mơ” tại tổ 12;13 và tổ 14 Ô Quý Hồ, Thị trấn Sa Pa.

    16. Đồi anh đào Ông Giang

     
    Đồi anh đào Ông Giang thực chất là đồi chè, nhưng ở giữa những lối đi, người ta cho trồng những cây anh đào lớn, cứ mỗi độ xuân về, từng lớp từng lớp hoa anh đào đỏ thắm nở rộ xen lẫn với màu chè xanh mướt, tạo nên một cảnh tượng vô cùng tuyệt vời và lãng mạn.
     

    Thời điểm ngắm đào và chụp ảnh đẹp nhất lúc sáng sớm 7-8h và lúc chiều muộn từ 16h-17h khi những tia nắng chiếu xiên vào hoa đào làm nổi bật màu sắc của hoa. Sự kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng, sương bảng lảng sẽ tạo cho bạn những bức ảnh đầy chất thơ.

    17. Đồi chè Ô Long Ô Quý Hồ

     
    Đến đồi chè Ô Long, bạn sẽ cảm nhận hương thơm ngát và đắm mình trong vẻ đẹp mong manh, huyền ảo trong không gian xanh ngút tầm mắt. Trong tiết trời lạnh giá giữa núi đồi, khoảng xanh đầy sức sống của đồi chè tựa như sức hút của thiếu nữ miền núi xuân sắc.
     
    Đồi chè Ô Long Ô Quy Hồ
    Đồi chè Ô Long Ô Quy Hồ
     

    Đồi chè Ô Long, Sapa nằm cách trung tâm thị trấn chừng 8km dọc theo quốc lộ 4D, hướng đi về Thác Bạc hay đèo Ô Quý Hồ.

    18. Vườn hoa H’Mong

     
    Nói đến, vườn hoa H'Mông mọi người sẽ nghĩ ngay đến muôn vàn loài hoa khác nhau, cùng nhau khoe sắc suốt bốn mùa. Tham quan nơi này, du khách có thể chụp ảnh lưu niệm cùng người thân, bên cạnh những đài hoa đầy màu sắc.
     
    Vườn hoa H'Mong
    Vườn hoa H'Mong
     

    Có thể nói, Vườn Hoa H'Mông được xem như “bảo tàng của các loài hoa” khi nơi đây lưu trữ và tạo giống trên 100 loài hoa khác nhau cả trong nước và ngoại nhập như: các giống hoa hồng, cẩm tú cầu, mimosa, đỗ quyên, đặc biệt là hồng cổ Sapa.

    Một bộ ảnh cưới tràn ngập sắc hoa cũng là một ý tưởng độc đáo, lãng mạn dành cho các cặp đôi sắp cưới, hay một nụ hôn ngọt ngào của những cắp đang yêu nhau , Hãy sáng tạo và lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất tại Vườn Hoa H'Mông Nơi dành cho những bạn yêu thích hoa...

    19. Vườn treo Sapa

     
    Nằm cách thị xã Lào Cai khoảng 38 km, để đi được đến đây có 2 đường: một là đi từ thị xã Lào Cai vào, hai là đi từ Bình Lư dang, bạn có thể đi bất cứ loại phương tiện nào như ô tô, xe máy, tàu hỏa… .
     

    Theo thông tin lịch sử lưu lại: Vườn treo được người phương Tây phát hiện ra vẻ đẹp vào những năm của thế kỷ 19. Thời Pháp thuộc thì nơi đây được xây dựng thành nơi nghỉ dưỡng cho giới thượng lưu, mặc dù thị trấn SaPa vào lúc đó chưa hoàn chỉnh những đã có rất nhiều ngôi biệt thự lớn nhỏ được xây dựng theo lối kiến trúc Gô –tích mang đậm phong cách châu Âu thời đó.

    Vườn treo Sapa
    Vườn treo Sapa
     

    Do nằm ở độ cao 1500 m so với mặt nước biển thời tiết ở đây luôn mát mẻ, trong lành nhiệt độ khoảng 21 – 22 độc C. Vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp hơn 20 độ C nên phải đắp chăn quanh năm. Vào mùa đông, có đêm nước đóng băng, có những bông tuyết rơi vương trên những cành cây phủ trắng xóa một rừng đào, rừng mận, tạo nên khung cảnh lãng mạn y như phim hàn. Vào dịp xuân về, du khách có cơ hội ngắm nhìn rừng đào, rừng mận tranh nhau đua nở mà không mấy nơi có. Không chỉ vậy còn có rất nhiều loài hoa tranh nhau khoe sắc nở đầy một vùng.

    Xem thêm: Sa Pa về đêm nên đi đâu - những địa điểm vui chơi tại Sa Pa về đêm

    20. Bảo tàng Sapa

     
    Nằm ngay trong thị trấn Sa Pa, mở cửa miễn phí tất cả các ngày trong tuần trong giờ hành chính, bảo tàng Sa Pa chính là địa điểm không thể qua qua khi nói về truyền thống, lịch sử Sa Pa. Để đến được bảo tàng là việc vô cùng dễ dàng, con đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã rút ngắn con đường để lên Sa Pa rất nhiều. Từ trung tâm thị trấn bạn có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc xe máy để đến được Bảo tàng.
     
     Bảo tàng Sapa
     Bảo tàng Sapa
     

    Được khánh thành và hoạt động theo mô hình do nhà du lịch Pháp Arcachon đề xuất từ năm 2007, Bảo tàng Sa Pa hiện đang lưu giữ, bảo quản xấp xỉ 200 hiện vật cũng như các mô hình, ấn phẩm và tư liệu dạng phim về đời sống, lịch sử của những dân tộc sinh sống nơi đây.

    Ở đây bạn sẽ được nhìn thấy những hiện vật hoặc những hình tái hiện lại đời sống, văn hóa, sinh hoạt tín ngưỡng và cả những trang phục cổ của các dân tộc H’Mong, dân tộc Giáy, đận tộc Xá Phó, Hà Nhì và cả dân tộc Dao đỏ.

    21. Đài quan sát Trạm Tôn

     
    Lái xe mấy dọc theo con đường Quốc lộ 4D là một trải nghiệm tuyệt vời có một không hai; những đỉnh núi đá vôi sừng sững nhô lên cao hơn tất thảy, lao xuống con dốc thẳng đứng rồi dần nhường chỗ cho những thung lũng đồng quê Bắc Bộ thấp thoáng xa xa.
     
    Đài quan sát Trạm Tôn
    Đài quan sát Trạm Tôn
     

    Khi con đường uốn khúc lần cuối cùng về bên trái, đèo Trạm Tôn bắt đầu dốc ngược lên đến những địa điểm quan sát kéo dài hơn một dặm. Chuyến khám phá Trạm Tôn ngắn hơn những cung đường đèo khác ở Việt Nam như đèo Hải Vân hay Mã Pí Lèng, nhưng vào ngày nắng đẹp, quang cảnh dường như rộng mở đến vô tận.

    Hy vọng với những điểm du lịch tuyệt đẹp ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để khám phá hết những địa điểm mình còn chưa bao giờ bước chân đến.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Sapa giá chỉ từ 1850k để khám phá vùng đất với cực nhiều điều thú vị này !

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sapa hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: địa điểm du lịch điểm du lịch Sapa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo