Sa Pa  - nơi gặp gỡ đất trời, top 50 điểm đến đẹp nhất thế giới

07/01/2019 / 704

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao người người nhà nhà đều muốn đi du lịch Sa Pa dù là bất kỳ mùa nào trong năm hay chưa? Để giải đáp thắc mắc cho bạn thì dưới đây là những đặc điểm hấp dẫn của Sa Pa khiến nơi này chiếm được cảm tình của rất nhiều người yêu du lịch, yêu vẻ đẹp thiên nhiên con người Việt Nam.

Mục lục bài viết

    1. Đôi nét về Sa Pa

     

    Sa Pa là một huyện nhỏ của tỉnh Lào Cai ở vùng núi cao Tây Bắc, nằm trên độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Có lẽ vì nằm ở vùng núi non khá hiểm trở cùng hơi độ cao rất ấn tượng nên người ta thường gọi Sa Pa là nơi gặp gỡ đất trời, nơi mà con người sinh sống ở một độ cao mà người ta không biết được rằng mình đang bước đi trong mây hay là sương mù nữa.

    Sa Pa là địa điểm du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, văn hóa miền núi hàng đầu tại Việt Nam
     

    Sa Pa cách thành phố Lào Cai 38km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 380km. Tuy là địa điểm xa xôi, hẻo lánh và đường đi khá hiểm trở nhưng nơi này lại được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều điều kiện thuật lợi về thiên nhiên, khí hậu, cảnh quan, con người… nên nơi đâu đã trở thành địa điểm du lịch vùng núi nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Năm 2018, trang Purewow, du lịch Sa Pa lọt top 50 địa điểm đẹp nhất thế giới và hơn nữa địa danh của Việt Nam còn chễm chệ ở vị trí thứ 5, đánh bại nhiều địa điểm nổi tiếng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

    Sa Pa là điểm đến mà cả người Việt Nam và bạn bè quốc tế đều say mê

    2. Sa Pa mùa nào đẹp nhất?

     

    Có lẽ Sa Pa là một trong những địa điểm hiếm hoi mà con dân du lịch không thể trả lời được chính xác câu hỏi “Sa Pa mùa nào đẹp nhất?”. Vì Sa Pa mỗi mùa lại có những vẻ đẹp khác nhau và không thể so sánh được. Du khách đến đây vào mỗi mùa đều phải thốt lên rằng Sa Pa chính là một bức tranh đẹp tuyệt biến đổi linh hoạt theo từng mùa. 4 mùa ở Sa Pa tương ứng với 4 khung cảnh khác nhau, 4 bức tranh với màu sắc khác nhau mà cảnh nào cũng đẹp, bức tranh nào cũng thu hút người ta ngắm nhìn. Mỗi mùa ở Sa Pa là mỗi vẻ đẹp, mỗi nét quyết rũ khác nhau nên chẳng ai có thể nói rõ được Sa Pa mùa nào đẹp nhất. Chỉ có thể miêu tả từng mùa để du khách lựa chọn cho mình cảnh sắc thiên nhiên mà mình thích nhất để đến mà thôi.

    Sa Pa mùa nào cũng là mùa “check in” vì mùa nào Sa Pa cũng đều rất đẹp
     

    Mùa Xuân Pa Pa: Số lượng khách du lịch chọn đến Sa Pa vào mùa xuân đều là những người say đắm vẻ đẹp hoa cỏ Sa Pa. Khi mà sương bớt dày, băng tuyết không còn bám vào từng nhành cây, ngọn cỏ và nhiệt độ không còn lạnh đến mức cắt da cắt thịt thì những cánh hoa ở Sa Pa bắt đầu hé nở. Sa Pa vào mùa xuân trở nên quyến rũ với những sắc hoa rực rỡ.

    Khi hoa đào nở cũng là lúc tết nguyên đán gần kề nên số lượng khách du lịch đến vào dịp tết cũng rất đông
     

    Hoa đào với sắc hồng mang vẻ đẹp mong manh và khiến tâm hồn con người cảm nhận được sự tươi sáng, ngọt ngào, mới mẻ. Còn những bông hoa mận trắng tinh khôi lại mang một vẻ đẹp trong trẻo và hoa lê thì lấp lỏ ẩn mình trong sương như những có thôn nữ ngại thẹn thùng, e ấp vậy. Sức hấp dẫn của Sa Pa vào mùa xuân một phần là nhờ có vẻ đẹp của những loài hoa thi nhau khoe sắc lay động lòng người - một vẻ đẹp lãng mạn nên thơ.

    Hoa mận trắng tinh khôi làm bao du khách mẩn tại Sa Pa mỗi mùa xuân đến
     

    Mùa hạ Sa Pa: Vì nằm ở độ cao khá lớn so với mực nước biển nên là mùa hè khi đi tour Sa Pa vẫn có nắng nhưng nhiệt độ ở đây không cao như các vùng đất khác của Bắc bộ mà vẫn dịu dàng, mát mẻ với những cơn gió thổi đều đều qua những dãy núi, cánh đồng, rặng cây. Thế nên dù là mùa hè nhưng Sa Pa lại có vẻ đẹp đầy sức sống không về oi nóng mà lại khiến con người trở nên sảng khoái lạ thường.

    Mùa Hạ Sa Pa với cái nắng nhẹ không quá nóng làm tô rực thêm sắc vàng ở những thửa ruộng bậc thang
     

    Mùa hè là mùa của những thức quả ngon đặc sản của Sa Pa như đào, mận… Du khách đến đây vào mùa hè thường thích thú với trải nghiệm hái đào, mận tại những vườn hoa quả của người dân địa phương và mang về những trái tươi ngon nhất cho người thân bạn bè sau chuyến du lịch.

    Trải nghiệm hái đào, hái mận tại Sa Pa là hoạt động hấp dẫn khách du lịch vào mùa hạ
     

    Mùa thu: Mùa thu ở Sa Pa được đánh giá là mùa Sa Pa nhộn nhịp và lộng lẫy nhất. Mùa thu là mùa những thửa ruộng bậc thang vàng rực bởi màu lúa chín, từ trên những đỉnh núi cao nhìn xuống, vẻ đẹp của những thửa ruộng thật đáng để du khách ca ngợi hết lời. Mùa này người dân địa phương nô nức thu hoạch gặt lúa nên khách tham quan nếu muốn có thể tham gia trải nghiệm thu hoạch cùng người dân một lần, đảm bảo đây sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến du lịch tại vùng đất “ gặp gỡ đất trời này”.

    Sa Pa mùa thu vàng rực rỡ bởi sắc lùa chín trên những thửa ruộng bậc thang
     

    Mùa Đông Sa Pa: Nhiều người thích đến Sa Pa vào mùa đông bởi vì Sa Pa là địa điểm du lịch duy nhất tại Việt Nam có khí hậu lạnh và có tuyết rơi. Tuyết là thời tiết cực kỳ hiếm thấy ở Việt Nam, do đó, nhiều du khách đến đây muốn được trải nghiệm thấy tuyết rơi một lần trong đời, dù cái lạnh có thẩm thấu qua từng lớp mũ áo nhưng chỉ cần được trông thấy tuyết được sờ, nắm và được chụp ảnh với tuyết là niềm vui sướng lớn lao của nhiều người đến Sa Pa vào mùa đông. Sa Pa màu đông không khác gì khung cảnh Châu Âu thu nhỏ vậy. Cùng bạn bè người thân đi du lịch Sa Pa vào mùa đông, cùng nhau đốt củi và quây quần chuyện trò vào buổi tối sẽ mang đến ký ức khó quên cho du khách tham quan.

    Những thửa ruộng bậc thang không còn vàng ươm mà thay vào đó là tuyết trắng bao phủ
     
    Mùa đông tại Sa Pa rất khắc nghiệt nhưng lại thu hút khách du lịch vì mùa này có tuyết rơi rất hiếm thấy tại Việt Nam
     

    3. Các địa điểm du lịch ở Sa Pa có gì?

     

    Fansipan: Nóc nhà Đông Dương là điểm đến cực hấp dẫn với tất cả mọi người, bao gồm cả những ai đam mê khám phá mạo hiểm có thể lên đỉnh núi bằng môn thể thao leo núi, và cả những ai đơn giản chỉ muốn thỏa mãn đam mê đặt chân lên ngọn núi cao 3.143m so với mực nước biển. Đối với những du khách không có sức khỏe và thời gian để trải nghiệm leo núi thì cáp treo là phương án nhanh nhất và an toàn nhất dành cho khách du lịch muốn được đứng trên đỉnh núi cao nhất 3 nước Đông Dương để ngắm nhìn khung cảnh đồi núi, thiên nhiên cảnh vật của miền núi Tây Bắc đầy mộng mơ.

    Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao là khi đứng trên đỉnh Fansipan
     
    Trải nghiệm đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” là trải nghiệm ai đến Sa Pa cũng muốn thử một lần
     
    Đỉnh Fansipan chính là “nơi gặp gỡ đất trời” đẹp nhất tại Sa Pa
     

    Thung lũng mường hoa: Thung lũng Mường Hoa là một đặc sản mà hầu hết ai đã từng đến Sa Pa đều phải đến đây một lần để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trùng điệp vô cùng ấn tượng. Để có thể thu trọn khung cảnh của thung lũng không hề đơn giản, du khách thường phải tìm đến những địa điểm trên cao hay leo núi thì mới có thể tận hưởng được vẻ đẹp đầy mê hoặc của sắc xanh, sắc vàng diệu kỳ của thung lũng.

    Thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp khi được chụp từ trên cao bởi nhiếp ảnh gia nước ngoài
     

    Ruộng bậc thang ở thung lũng được nhiều du khách quốc tế vô cùng yêu thích và nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

    Hình ảnh của du khách chụp tại thung lũng Mường Hoa rất đẹp mắt
     
    Xem thêm:

    Chợ phiên Bắc Hà: Ngoài khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh vật ở Sa Pa thì du lịch khám phá văn hóa cũng là một trong những lý do khiến Sa Pa trở nên thu hút và hấp dẫn hơn. Để khám phá văn hóa của người dân tộc Sa Pa thì không thể không đến Chợ Phiên Bắc Hà - phiên chợ đặc sắc mang đậm nét văn hóa và màu sắc riêng biệt của đồng bào dân tộc Mông ở miền núi Tây Bắc

    Chợ phiên Bắc Hà là “đặc sản” của bà con dân tộc Mông miền núi Tây Bắc
     

    Từ những loại rau củ, thịt thà, vải vóc của người dân địa phương cho đến những món đồ thổ cẩm lưu niệm và những món đặc sản của Tây Bắc đều được bày bán rất nhiều tại đây. Mỗi chủ Nhật khi chợ Phiên họp là không khí lại vô cùng nô nức và náo nhiệt.

    Đủ các loại hình hàng hóa được bày bán và thổ cẩm là món hàng được khách du lịch Sa Pa trong và ngoài nước yêu thích nhất vì mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao Việt Nam
     

    Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất tại Sa Pa vì nơi này được ví là một Sa Pa thu nhỏ nơi mà tất cả các vẻ đẹp của Sa Pa từ thiên nhiên, văn hóa, con người đều được hội tụ tại đây.

     
    Xung quanh núi Hàm Rồng được bao bọc với nhiều kiểu rừng khác nhau như rừng kín thường xanh lá rộng quanh năm và bụi rậm, dây leo chằng chịt; rừng hỗn hợp cây lá kim, lá rộng; rừng kín thường xanh ẩm á nhiệt đới… tha hồ cho du khách khám phá và “check in” khi đến Núi Hàm Rồng du lịch.
     
    Những khu rừng bao quanh núi cũng là địa điểm tham quan chụp ảnh yêu thích của khách du lịch đến đây
     

    Ngoài ra khi lên cao hơn lại có các địa danh rất đẹp như Sân Mây, Cổng Trời, Vườn Lan, Vườn Đào… là những địa điểm mà du khách cũng rất thích và ghé thăm khi tham quan Núi Hàm Rồng.

    Cổng Trời Sa Pa địa điểm được các bạn trẻ yêu thích
     

    Bản Cát Cát: Đối với những ai yêu thích du lịch khám phá đời sống văn hóa của người dân bản địa và các dân tộc ít người vùng cao thì Bản Cát Cát là địa điểm rất hấp dẫn. Đây là nói sinh hoạt của của người dân H’Mông, là làng nghề thủ công truyền thống được lưu giữ từ đời này qua đời khác đó là trồng bông và dệt vải. Ngoài trải nghiệm văn hóa thì không gian và khung cảnh của bản Cát Cát cũng rất đẹp nên mới nhận được rất nhiều sự yêu thích của du khách tham quan.

    .
    Bản Cát Cát Sa Pa với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng
     
    Tới đây bạn có thể thuê những bộ trang phục truyền thống của người Mông và chụp những bức ảnh đẹp nhất tại đây
     
    Vì là địa điểm du lịch hấp dẫn nên khung cảnh nơi đây cũng được chăm chút khá tỷ mỉ để làm vừa lòng giác quan của du khách.
     

    Đến Sa Pa mùa nào cũng đẹp và không tự nhiên mà nơi đây lại được du khách trong và ngoài nước yêu thích như vậy. Cảnh sắc thiên nhiên Sa Pa chính là sức hấp dẫn quyến rũ của nơi này, ngoài ra những thứ con người Sa Pa tạo ra như những thửa ruộng bậc thang uốn quanh khéo léo tinh tế trên những ngọn đồi, hay văn hóa của các dân tộc và hình ảnh con người nơi đây cũng thu hút sự quan tâm của truyền thông cũng như những ai yêu thích dịch chuyển, khám phá những điều mới lạ. Đến du lịch Sa Pa những tín đồ sống ảo sẽ được sống trong niềm hạnh phúc vô bờ vì góc nào Sa Pa cũng đẹp, cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho những tấm ảnh “so deep” ra đời.

    Những tin đồ sống ảo sẽ phải ngây ngất với vẻ đẹp của Sa Pa
     

    Ngoài thiên nhiên và văn hóa, con người Sa Pa thì nơi đây cũng có những món ăn đặc sản mang đậm nét ẩm thực của người dân miền núi Tây Bắc Việt Nam mà bạn sẽ có cơ hội được nếm thử như: thịt trâu gác bếp, măng chua Sa Pa, măng vầu, nấm hương, gà ác, lợn cắp nách… các loại quả đặc trưng như mắc cọp, đào hay mận. Khách du lịch đến đây đều muốn mang một chút hương vị đặc trưng của Sa Pa về nhà để làm quà cho người thân bạn bè của mình.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Sa Pa vui vẻ và ý nghĩa!

    Thông tin hữu ích:

    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo