Tad Sea – thác nước đẹp ở Luông Pha Băng nhưng du khách nước ngoài ít biết đến

25/07/2019 / 837

Thác nước Tad Sae, một địa điểm ngoạn mục mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch ở Luông Pha Băng. Mặc dù nó không nổi tiếng như thác Kuang Si, nhưng thật sự là một nơi đáng để du khách trải nghiệm.

Mục lục bài viết

    Thác Tad Sea có thật sự là một địa điểm đáng đến trong chuyến du lịch tại Luông Pha Băng, Lào không nhỉ? Để biết được câu trả lời hãy cùng Cattour khám phá thác nước Tad Sea ngay trong bài viết này thôi nào!

    1. Thác Tad Sea ở đâu?

     

    Thác Tad Sae là một trong những thác nước thuộc tỉnh Luông Pha Băng, Lào, cách trung tâm thành phố Luông Pha Băng khoảng 15 km về phía đông nam.

    Thác Tad Sae
    Thác Tad Sea nằm cách trung tâm thành phố Luông Pha Băng khoảng 15 km
     
    Tham khảo thêm: Pha Luông ở đâu? Cẩm nang du lịch Pha Luông 2023

    2. Thác Tad Sea có gì đặc biệt?

     

    Thác Tad Sae xuất hiện và thu hút mọi người bởi vẻ đẹp như tranh của nó. Đây có thể được coi là một kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục mà bạn có thể tận hưởng trong mùa mưa ở Luông Pha Băng. Thác Tad Sae phổ biến với người dân Lào hơn là khách du lịch nước ngoài. Vì vậy nên, nơi này sẽ thích hợp cho những người thích sự yên tĩnh và muốn tìm hiểu cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương.

    Thác Tad Sae
    Thác Tad Sea như một bức tranh tươi đẹp mà thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây
     

    Tad Sae chỉ đến được bằng cách đi thuyền, khiến cho hành trình đến đây trở thành một cuộc phiêu lưu và cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên và gần gũi với người dân địa phương vào cuối tuần. Nếu muốn sở hữu một khoảng lặng yên tĩnh thì tốt hơn bạn nên ghé thăm giữa tuần.

    Thác Tad Sae
    Để đến được Tad Sea bạn cầm phải đi bằng thuyền qua một con sông nhỏ, khiến hành trình của bạn trở lên thú vị hơn
     

    Thác Tad Sae tuy không nổi tiếng và cũng không cao như thác Kuang Si, nhưng nó đáng để ghé thăm với thác nước đáng yêu, nước trong xanh và không gian hoang sơ, yên bình. Những mặt đá bằng phẳng xếp thành từng tầng, tạo thành những bậc thang cho thác nước chảy xuống là một trong những điểm đặc biệt của thác nước này. Bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng khi nhìn thấy dòng nước khi mạnh mẽ lúc lại hiền hòa tràn qua những tảng đá chảy vào các hồ nước bên dưới.

    Thác Tad Sae
    Những tảng đá to bằng phẳng tọa thành những bậc thang cho nước chảy xuống
     
    Thác Tad Sae
    Phía dưới là những hồ nước mát lạnh để du khách xua tan cái nóng mùa hè
     

    Bên cạnh đó, địa điểm tuyệt đẹp này còn rất phù hợp cho nhiều hoạt động ngoài trời như bơi lội, lặn, tắm nắng trên ghế gỗ. Và trong những năm gần đây, Tad Sae đã trở thành một trung tâm voi nơi khách du lịch có thể gặp gỡ và cưỡi voi - một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

    Thác Tad Sae
    Tại đây, bạn cũng sẽ có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng loài voi
     
    Thác Tad Sae
    Bạn đã bao giờ được cho voi ăn chưa???
     
    Thác Tad Sae
    Cả tắm cho voi nữa này
     

    Ngoài ra còn có đầy đủ tiện nghi với các nhà hàng nhỏ phục vụ các món ăn và đồ ăn nhẹ của Lào, quán cà phê, nhà khách và cửa hàng lưu niệm. Bạn cũng có thể đặt một chiếc bàn tre ngay trong bể nước để thư giãn theo cách của riêng bạn.

    Nếu bạn đang ở Luông Pha Băng, đừng ngần ngại ghé thăm nơi đây, hãy tận hưởng không khí trong lành và làm mát cơ thể bằng cách ngâm mình trong làn nước trong xanh.

    Thác Tad Sae
    Hãy tận hưởng những phút giây vui vẻ, thú vị tại thác Tad Sea cùng bạn bè và người thân nhé
     

    4. Nên đi thác Tad Sea hay thác Kuang Si?

     

    Thác Kuang Si - thác nước lớn nhất ở khu vực Luông Pha Băng với ba tầng thác có độ cao 50 mét và nhiều thác nhỏ hơn cao tới 5 mét rơi xuống các hồ trước khi chảy vào dòng chính. Nó được bao quanh bởi rừng nhiệt đới tươi tốt, bạn có thể leo lên đỉnh nhưng cẩn thận với con đường trơn trượt. Thác Kuang Si sẽ tiếp thêm năng lượng cho bất cứ ai yêu thích những cuộc phiêu lưu và khám phá bởi khung cảnh hùng vĩ của nó. Nơi này nổi tiếng với hầu hết du khách nên luôn nhộn nhịp và đôi khi ồn ào với tiếng sấm rền và tiếng ríu rít của mọi người xung quanh.

    Thác Kuang Si
    Thác Kuang Si hùng vĩ, nên thơ thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước
     

    Ngược lại, thác Tad Sae là một điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích sự yên tĩnh vì nó ít được du khách nước ngoài biết đến. Bạn thậm chí có thể đến đây một mình và tận hưởng thời gian tốt theo cách của bạn.

    Thác Tad Sea
    Thác Tad Sea thì lại yên bình và tĩnh lạng hơn một chút
     
    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng

    Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở một nơi yên bình với thác nước màu ngọc lam, cây xanh và không khí trong lành xung quanh bạn, đặt một chiếc ghế tre trước hồ bơi tự nhiên, bạn có thể tắm nắng, đọc sách, ăn đồ ăn nhẹ và thậm chí ngủ một giấc mà không bị làm phiền. Bạn sẽ được thư giãn và hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp, tiếng nước chảy róc rách trong sự yên tĩnh của khu rừng. Tất cả những điều đó tạo ra một thác nước Tad Sae tuyệt vời, không nổi tiếng nhưng đáng để đến.

    Thác Tad Sea
    Đến Tad Sea bạn sẽ có được những phút giây thư giãn đúng nghĩa nhất
     

    Nếu là bạn, bạn sẽ chọn Tad Sea hay Kuang Si vậy???

    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    5. Thời gian tốt nhất để đến thác Tad Sea

     

    Thời gian tốt nhất để tham quan thác Tad Sae là trong mùa mưa và một vài tháng sau mùa mưa tức là từ khoảng tháng 7 đến tháng 11. Vào mùa mưa, thác nhiều nước, nước đổ trên các phiến đá vôi chảy vào hồ lớn hơn bên dưới. Làn nước trong vắt, những hàng cây xanh, những tảng đá vôi màu nâu vàng và vô số hồ nước mát lạnh, tất cả đều hòa quyện với nhau tạo nên một nơi tuyệt vời và rực rỡ. Vào mùa khô, Tad Sae có rất ít hoặc thậm chí không có nước chảy qua những tảng đá vôi này.

    Thác Tad Sea
    Mùa mưa là mùa thác Tad Sea đẹp nhất
     

    Người dân địa phương thường ghé thăm thác vào cuối tuần, vì vậy tốt hơn hết bạn nên ghé thăm vào các ngày trong tuần nếu bạn không phải là người thích đám đông và sự ồn ào.

    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    6. Đến thác Tad Sea như thế nào?

     

    Thác Tad Sea nằm cách trung tâm Luông Pha Băng khoảng 15 km, gần làng Ban Amen trên sông Nam Khan, từ đây để đến được Tad Sae sẽ mất thêm mười phút đi thuyền. Vì vậy, từ trung tâm thành phố Luông Pha Băng, bạn cần đi đến đoạn bờ sông Nam Khan gần thác và sau đó tiếp tục đi thuyền để đến thác.

    Bạn có thể thuê một chiếc tuk-tuk để đưa bạn đến bờ sông Nam Khan, nơi những chiếc thuyền có thể chở bạn đến Tad Sea với giá khoảng 10.000 kip. Giá tuk - tuk phải trả rơi vào khoảng 200.000 kip.

    Để tiết kiệm chi phí thì việc đặt vé qua các công ty lữ hành thường là lựa chọn tốt nhất vì họ thường tổ chức các chuyến du ngoạn minivan với giá khoảng 50.000 kip mỗi người.

    Lưu ý: Thác Tad Sae mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5h30 chiều.

    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào
     

    Với những thông tin và hình ảnh trong bài viết mà Catour đã tìm hiểu được, rất mong với những thông tin về thác Tad Sea mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được ở trên đây sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Lào hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào Thác nước

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

    Bạn đã biết đến những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất ở Việt Nam chưa?

    18/09/2019

    Nói về những địa điểm du lịch ở Việt Nam người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ hay những thị trấn nhỏ bình yên và cũng không thể không nhắc đến những thác nước tuyệt đẹp và hùng vĩ. Hãy cùng Cattour tìm hiểu và khám phá về những thác nước ở Việt Nam trong bài viết này nhé!

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo