Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu – Những gợi ý tuyệt vời cho mùa hè mát lạnh

20/03/2019 / 744

Tháng 5 là thời điểm giữa mùa hè ở miền Bắc với nền nhiệt lúc nào cũng cao chót vót khiến tinh thần mọi người cực uể oải và khó chịu. Giữa lúc “nước sôi lửa bỏng” như vậy mà được vi vu tới một nơi nào đó có nhiệt độ mát mẻ hơn, hoặc được đắm mình trong làn nước biển trong veo, mát lạnh thì quả là một điều tuyệt vời như ông mặt trời.

Mục lục bài viết

    Đó cũng chính là lý do vì sao tháng 5 là thời điểm các công ty lữ hành du lịch ở Việt Nam luôn trong tình trạng quá tải vì nhu cầu đi du lịch của du khách quá cao.

    Nếu bạn cũng đang muốn đi du lịch vào tháng 5 nhưng còn chưa biết nên đi đâu cho hợp lý thì Cattour sẽ gợi ý cho bạn một số điểm đến tuyệt vời ở trong nước và nước ngoài dưới đây nhé!

    I. Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu trong nước?

     

    1. Biển Thanh Hóa

     
    Tháng 4 Cattour đã gợi ý cho bạn các điểm du lịch biển ở Quảng Ninh rồi. Vậy thì tháng 5, hãy tiến xuống phía Nam một chút và tận hưởng một chuyến du lịch tại các vùng biển vô cùng xinh đẹp của tỉnh Thanh Hóa nhé!
     

    + Hải Tiến

     
    Tháng 5 là tâm điểm của mùa hè, thời tiết lúc nào cũng khá nắng nóng và oi ả nên được đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong veo của biển Hải Tiến hay nằm dài trong phòng nghỉ mát lạnh, thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói được ngư dân vừa đánh bắt từ biển về... chắc chắn sẽ làm tinh thần bạn thoải mái và quên đi hết cái khó chịu do nắng nóng mùa hè gây ra.
     
    Đi biển Hải Tiến tháng 5 để đắm mình trong làn nước biển mát lạnh và thưởng thức hải sản tươi rói
    Đi biển Hải Tiến tháng 5 để đắm mình trong làn nước biển mát lạnh và thưởng thức hải sản tươi rói
     
    >>> Tham khảo lịch trình và giá các tour du lịch Hải Tiến có giá chỉ từ 1100k của Cattour
     

    + Sầm Sơn

     
    Sầm Sơn là điểm đến trong tháng 5 quá quen thuộc đối với nhiều người. Tuy không có khung cảnh hoang sơ như biển Hải Tiến nhưng đổi lại nơi đây lại có rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí để bạn “đốt thời gian” vào buổi tối. Biển Sầm Sơn chính vì thế rất thích hợp để gia đình có trẻ em đi nghỉ dưỡng. Hãy cùng đến với biển Sầm Sơn vào tháng 5 này nhé!
     
    Biển Sầm Sơn ngày càng đẹp và thu hút cực đông khách du lịch vào tháng 5 hàng năm
    Biển Sầm Sơn ngày càng đẹp và thu hút cực đông khách du lịch vào tháng 5 hàng năm
     
    >>> Xem thêm chi tiết và giá các tour du lịch Sầm Sơn giá chỉ từ 1280k để lên kế hoạch cho một tháng 5 rực rỡ ngay thôi nào các bạn!
     

    + Hải Hòa

     
    Biển Hải Hòa là vùng biển còn khá mới ở Thanh Hóa và chưa được khai thác du lịch nhiều. Bạn có thể tới biển Hải Hòa để cắm trại qua đêm, thức dậy vào sáng sớm để ngắm bình minh và mua hải sản tươi rói vừa được ngư dân mang về từ biển.  Biển Hải Hòa rất thích hợp làm điểm du lịch, khám phá cho nhóm bạn trẻ vào tháng 5.
     
    Biển Hải Hòa còn hoang sơ lắm nên rất thích hợp cho nhóm bạn trẻ đến cắm trại và tắm biển
    Biển Hải Hòa còn hoang sơ lắm nên rất thích hợp cho nhóm bạn trẻ đến cắm trại và tắm biển
     
    >>> Khám phá ngay các tour du lịch biển Hải Hòa siêu hot và mới của Cattour năm 2023
     

    2. Đảo Lý Sơn

     
    Tháng 5 là lúc đảo Lý Sơn mới bước vào mùa khô nên nhiệt độ vẫn chưa quá cao, nắng cũng vẫn chưa quá hanh hao, vô cùng thích hợp cho các hoạt động tắm biển và khám phá thiên nhiên ở đảo Lý Sơn.
     
    Đảo Lý Sơn vào tháng 5 khá mát mẻ và ít mưa nên đi chơi cực thích các bạn nhé!
    Đảo Lý Sơn vào tháng 5 khá mát mẻ và ít mưa nên đi chơi cực thích các bạn nhé!
     
    >>> Check ngay giá và chi tiết tour du lịch đảo Lý Sơn tháng 5 để xem nơi đây có gì thú vị các bạn nhé!
     

    3. Côn Đảo

     
    Côn Đảo tháng 5 đã bắt đầu vào mùa mưa, nhưng mưa chưa nhiều. Tầm này khách du lịch bắt đầu giảm, giá phòng ở Côn Đảo cũng giảm theo nên việc săn vé, săn phòng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
     

    Tháng 5 đi Côn Đảo bạn vẫn được xem rùa đẻ trứng nhé!

    Côn Đảo tháng 5 bắt đầu có mưa nhưng chưa nhiều lắm, không khí lại dịu mát nên rất thích hợp để đi khám phá và lặn biển
    Côn Đảo tháng 5 bắt đầu có mưa nhưng chưa nhiều lắm, không khí lại dịu mát nên rất thích hợp để đi khám phá và lặn biển
     
    >>> Chùm tour du lịch Côn Đảo đang chờ đón bạn để đến với hòn đảo xinh đẹp này vào tháng 5. Click ngay để xem giá và chi tiết nhé!
     

    4. Đà Lạt

     
    Nếu như bạn muốn trốn khỏi cái nắng hanh hao của miền Bắc vào tháng 5 hàng năm thì có lẽ Đà Lạt sẽ luôn là một điểm trốn nắng lý tưởng.
     

    Sáng sớm một ngày tháng 5, ngủ dậy ở Đà Lạt, bạn sẽ không bị những tia nắng chói chang làm cho bực mình mà đổi lại, làn không khí dịu mát, trong lành sẽ đánh thức mọi giác quan, khiến bạn thức dậy trong sự khoan khoái và hứng khởi đến tột cùng.

    Đà Lạt tháng 5 có hoa hướng dương và cẩm tú cầu nở rộ vô cùng đẹp
    Đà Lạt tháng 5 có hoa hướng dương và cẩm tú cầu nở rộ vô cùng đẹp
     

    Đến trưa, nhiệt độ cũng chẳng quá cao, và vẫn có nắng để những shot hình của bạn thêm lung linh. Đến chiều thì lại càng tuyệt vời hơn khi nhiệt độ xuống thấp dần và bạn có thể thư thả đi bộ khắp các con phố ở Đà Lạt.

    Tháng 5 cũng là mùa hoa hướng dương, cẩm tú cầu nở rộ nhất ở Đà Lạt nên bạn đừng quên tranh thủ ghé qua đây chụp ảnh nhé! Còn dâu tây nữa, nếu muốn ăn dâu tây Đà Lạt ngon ngọt và rẻ nhất thì chắc chắn là nên đến Đà Lạt vào tháng 5 rồi.

    >>> Xem thêm giá và lịch trình các tour du lịch Đà Lạt tháng 5 có giá chỉ từ 2650k của Cattour

    5. Phú Quốc

     
    Nhiều người thường nghĩ đi du lịch Phú Quốc chắc là phải đắt đỏ lắm, vì lên xem giá phòng khách sạn và vé máy bay lúc nào cũng cao ngút trời, nhưng thực ra không phải vậy đâu.
     
    Phú Quốc tháng 5 cũng đã bắt đầu vào mùa mưa, lượng khách giảm hẳn nên chi phí du lịch cũng dễ thở hơn rất nhiều đấy
    Phú Quốc tháng 5 cũng đã bắt đầu vào mùa mưa, lượng khách giảm hẳn nên chi phí du lịch cũng dễ thở hơn rất nhiều đấy
     

    Phú Quốc chỉ đông khách từ tháng 11 đến đầu tháng 4 năm sau thôi, vì từ cuối tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm Phú Quốc mưa khá nhiều nên lượng khách du lịch cũng giảm hẳn.

    Tuy là mùa mưa nhưng mưa ở Phú Quốc lại không nhiều, chỉ kiểu chợt đến chợt đi như Sài Gòn thôi, nên nếu gặp mưa, các bạn chỉ cần trú mưa ở quán cafe nào đó,  chờ trời tạnh lại là lại có thể vivu được như thường rồi.

    Vì khách du lịch giảm nhiều nên tầm tháng 5, giá phòng khách sạn và giá vé máy bay đi Phú Quốc cũng dễ chịu hơn nhiều, nếu đi vào giữa tuần bạn còn có thể nhận được mức giá chỉ bằng 50% so với các ngày cuối tuần thôi.

    Nếu muốn đi du lịch Phú Quốc tiết kiệm chi phí thì hãy đi vào tháng 5 nhé!

    >>> Xách balo lên và đi du lịch Phú Quốc vào tháng 5 với chùm tour du lịch Phú Quốc siêu rẻ, chỉ từ 2950k của Cattour

    II. Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu nước ngoài?

     

    1. Châu Âu

     
    Thời điểm tháng 5 chính là mùa hè ở châu Âu, có điều mùa hè ở đây thì lại hoàn toàn khác với mùa hè ở các nước nhiệt đới như Việt Nam vì nhiệt độ luôn ở mức rất dễ chịu, trung bình chỉ từ 15 – 17 độ, trời bắt đầu tối vào tận 20 – 21h nên có rất nhiều thời gian để bạn đi khám phá các cảnh đẹp của trời Âu.
     
    Châu Âu vào tháng 5 có nhiệt độ rất mát mẻ, chỉ từ 17 - 25 độ nên bạn có thể thoải mái diện đồ mà mình thích và đi khám phá mọi nơi
    Châu Âu vào tháng 5 có nhiệt độ rất mát mẻ, chỉ từ 17 - 25 độ nên bạn có thể thoải mái diện đồ mà mình thích và đi khám phá mọi nơi
     

    Vì là thời điểm có thời tiết đẹp nhất trong năm nên bạn có thể thoải mái chọn các điểm đến và lịch trình, từ các nước Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Đức, Hà Lan..., đâu đâu cũng có những cảnh tượng đẹp, những lâu đài nguy nga và phong cảnh hữu tình cho bạn tận hưởng và khám phá.

    >>> Khám phá các tour du lịch châu Âu với hành trình siêu thú vị trong tháng 5 các bạn nhé!

    2. Maldives

     
    Tháng 5 chính là giữa mùa thu ở Maldives, cũng là thời điểm nóng nhất trong năm ở nơi quanh năm chỉ có biển xanh, cát trắng này.
     
    Thiên đường Maldives nắng chan hòa nhất vào tháng 5, nhưng cũng đẹp và trong trẻo nhất
    Thiên đường Maldives nắng chan hòa nhất vào tháng 5, nhưng cũng đẹp và trong trẻo nhất
     

    Maldives tháng 5 rất ít mưa, trời lúc nào cũng trong xanh và nắng thì luôn chan hòa ở khắp mọi nơi. Đối với những ai thích tắm nắng và trải nghiệm các trò chơi trên biển thì thời tiết như thế đúng là thiên đường.

    >>> Check ngay lịch trình và giá các tour du lịch Maldives mới nhất 2023 của Cattour

    3. Phượng Hoàng Cổ Trấn

     
    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn tháng 5 để tận hưởng cảm giác “nhắm mắt thấy mùa hè” ở một nơi có cảnh tượng như trong những bộ phim cổ trang kiếm hiệp nổi tiếng.
     
    Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như trong những bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng
    Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như trong những bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng
     

    Tháng 5 là lúc bắt đầu mùa cao điểm du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nhưng vẫn chưa quá đông đúc, vì thời tiết ở đây đẹp cho đến tận tháng 11 nên bạn có thể tranh thủ để thoải mái đi khám phá mọi ngõ ngách nơi thị trấn có cảnh đẹp như chốn bồng lại này.

    Nhiệt độ tháng 5 ở Phượng Hoàng Cổ Trấn trung bình khoảng 30 – 32 độ vào ban ngày, nhưng bạn sẽ không cảm thấy quá khó chịu hay nắng nóng vì nơi đây có con sông luôn làm dịu mát không khí, và những căn nhà nhỏ nằm nép bên nhau tạo thành bóng râm che nắng cho khách du lịch tản bộ.

    Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một không gian yên tĩnh và thanh bình, vì thế những ai thích sự nào nhiệt thì địa điểm này vào tháng 5 là một sự lựa chọn hợp lý để đi du lịch nhé!

    >>> Chọn một tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn để đến và "nhắm mắt thấy mùa hè" ở nơi cực xinh đẹp này trong tháng 5 ngay thôi nào!

    4. Hồng Kông

     
    Đến Hồng Kông, điều mà du khách thích nhất đó là vui chơi và mua sắm tại những trung tâm vui chơi giải trí và thương mại cực sầm uất của đất nước này, vì thế nên chọn thời điểm nào có nhiệt độ mát mẻ, ít mưa thì mới có thể tận hưởng được hết những hoạt động ở trên.
     
    Hồng Kông vào tháng 5 rất mát mẻ nên du khách có thể thoải mái đi mua sắm hoặc vui chơi tại các trung tâm vui chơi giải trí
    Hồng Kông vào tháng 5 rất mát mẻ nên du khách có thể thoải mái đi mua sắm hoặc vui chơi tại các trung tâm vui chơi giải trí
     

    Thời điểm tháng 5 chính là lúc tuyệt vời như thế ở Hồng Kông. Nhiệt độ tháng 5 ở đây rất mát mẻ vì đang là mùa xuân và chỉ dao động quanh khoảng 15 – 20 độ C, trời lại không mưa nên bạn có thể thoải mái tham quan và vui chơi tại mọi nơi trên hòn đảo này.

    Tháng 5 còn là lúc diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc ở Hồng Kông. Bạn cũng đừng bỏ qua những bữa tiệc đêm tưng bừng tại con phố Lan Kwai Phong (Lan Quế Phường) nổi tiếng bậc nhất của đất nước này nhé!

    >>> Đến Hồng Kông tháng 5 với chùm tour du lịch Hồng Kông của Cattour, bạn sẽ nhận được cực nhiều ưu đãi hấp dẫn đấy! Click để xem chi tiết nhé!

    Nếu những địa điểm trên vẫn chưa thực sự cuốn hút và là lý do để bạn xách balo lên đi du lịch vào tháng 5, hãy inbox cho Cattour ngay để được tư vấn một địa điểm khác, hoặc nếu bạn nghĩ ra một nơi nào đó, hãy để chúng tôi lên cho bạn một lịch trình thật hợp lý nhé!

    Cattour tự hào là công ty lữ hành du lịch hàng đầu tại Việt Nam!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: du lịch ở đâu tháng 5

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu – 21 gợi ý tuyệt vời nhất cho gia đình và đoàn thể

    Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu – 21 gợi ý tuyệt vời nhất cho gia đình và đoàn thể

    28/05/2019

    Tháng 6 là thời điểm các em học sinh bước vào đợt nghỉ hè, vì thế các gia đình và cả các cơ quan, doanh nghiệp cũng thường tranh thủ thời điểm này để tổ chức những chuyến du lịch kết hợp nghỉ hè để các bé và mọi người có một khoảng thời gian thật vui vẻ bên nhau.

    Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu – Những gợi ý tuyệt vời cho mùa hè mát lạnh

    Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu – Những gợi ý tuyệt vời cho mùa hè mát lạnh

    20/03/2019

    Tháng 5 là thời điểm giữa mùa hè ở miền Bắc với nền nhiệt lúc nào cũng cao chót vót khiến tinh thần mọi người cực uể oải và khó chịu. Giữa lúc “nước sôi lửa bỏng” như vậy mà được vi vu tới một nơi nào đó có nhiệt độ mát mẻ hơn, hoặc được đắm mình trong làn nước biển trong veo, mát lạnh thì quả là một điều tuyệt vời như ông mặt trời.

    Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu – Gợi ý những điểm du lịch đẹp cho bạn quẩy tung nóc

    Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu – Gợi ý những điểm du lịch đẹp cho bạn quẩy tung nóc

    07/03/2019

    Tháng 4 là bắt đầu của mùa hè và cũng là thời điểm có kỳ nghỉ lễ dài trong năm nên mọi người thường có kế hoạch đi du lịch. Thế nhưng đi du lịch ở đâu? Đi các điểm trong nước hay nước ngoài? Lại là điều khiến rất nhiều người phải băn khoăn.

    [Gợi ý] 5 ngày 4 đêm nên đi du lịch ở đâu trong và ngoài nước?

    [Gợi ý] 5 ngày 4 đêm nên đi du lịch ở đâu trong và ngoài nước?

    05/03/2019

    Bạn đang muốn đi du lịch ở đâu đó trong khoảng 5 ngày 4 đêm nhưng còn chưa biết đi đâu hoặc muốn tìm một địa điểm nào đó mới mẻ một chút thì chắc chắn nên tham khảo bài viết này.

    Nên đi du lịch đảo nào trong 3 tháng 10, 11, 12 cuối năm?

    Nên đi du lịch đảo nào trong 3 tháng 10, 11, 12 cuối năm?

    17/09/2018

    Tháng 10, 11, 12 hàng năm là thời điểm khá bận rộn của tất cả mọi người, thế nhưng không vì thế mà bạn có thể bỏ lỡ những chuyến du lịch để lấy lại thăng bằng cho bản thân đâu nhé, bởi vì một chuyến du lịch để F5 lại bản thân sẽ giúp bạn tập trung và có tinh thần làm việc hơn để giải quyết đống công việc ngập đầu cuối năm một cách suôn sẻ đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo