Thời điểm nào đi du lịch Quy Nhơn là thích hợp nhất? Nên đi đâu vào thời gian nào?

19/02/2019 / 587

Quy Nhơn đang là điểm đến rất “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam hiện nay vì những nét đẹp còn nguyên bản và những bãi biển đẹp như tranh vẽ. Vậy thì bạn đã biết thời điểm nào Quy Nhơn đẹp nhất chưa?

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về Quy Nhơn

     
    Quy Nhơn với vẻ đẹp nguyên sơ thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch
     

    Không tự nhiên mà Quy Nhơn nổi lên nhanh chóng và tiếng vang càng ngày càng lan rộng hơn. Vì Quy Nhơn không chỉ đơn giản là một thành phố biển đang phát triển mà nơi đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái, kiến trúc, những khu vui chơi, khu cắm trại… thu hút sự quan tâm của du khách thập phương và lôi cuốn bước chân của những người yêu du lịch.

    Không chỉ có biển, Quy Nhơn còn có những địa điểm du lịch văn hóa, kiến trúc nổi tiếng
     

    Câu hỏi đặt ra với rất nhiều khách du lịch mong muốn đến Quy Nhơn đó chính là “Đi Quy Nhơn vào thời điểm nào?”, “Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?”.Để trả lời cho những câu hỏi này, Cattour.vn đã tổng hợp lại từ kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của rất nhiều du khách trong bài viết này để có cây trả lời hợp lý nhất dành cho bạn.

    II. Thời điểm du lịch Quy Nhơn có gì khác biệt?

     

    Quy Nhơn nằm ở dải đất miền Trung thuộc tỉnh Bình Định là một trong những địa điểm hiếm hoi tại miền trung rất ít khi chịu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay mưa bão nên rất thuận lợi trong việc khai thác du lịch. Tuy nhiên thời tiết Quy Nhơn vẫn được chia làm 2 mùa rõ rệt đó chính là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa Quy Nhơn lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng nên tùy theo mong muốn đến Quy Nhơn của bạn là gì để quyết định đến Quy Nhơn vào thời gian nào là thích hợp nhất.

    Quy Nhơn có 2 màu rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô
     

    Mùa khô Quy Nhơn  kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 9 dương lịch, là thời điểm Quy Nhơn có nhiều nắng, biển lặng là khá mát mẻ nên đây chắc chắn là thời điểm thích hợp nhất cho những ai muốn có một chuyến du lịch biển tại Quy Nhơn vì 2 trong 3 địa điểm du lịch biển nổi tiếng nhất tại Quy Nhơn (Kỳ Co, Hòn Khô) phải di chuyển bằng thuyền hoặc cano mới có thể đến được. Vào mùa mưa khi biển động, tàu thuyền không được phép hoạt động đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có cơ hội đến tham quan 2 trong 3 địa điểm này. Vậy nên nếu mục đích đến Quy Nhơn của bạn là tắm biển, du lịch biển thì nên lựa chọn thời điểm từ tháng 3 cho đến tháng 10 để đến Quy Nhơn.

    Đến Quy Nhơn vào màu khô bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt với những bãi biển đẹp
     

    Một gợi ý cho bạn là nếu bạn không muốn đến Quy Nhơn vào đỉnh điểm mùa du lịch thì nên lựa chọn tháng 3, tháng 4 khi mưa đã chấm dứt nhưng số lượng khách du lịch không quá đông nên bạn tha hồ lựa chọn những dịch vụ tốt nhất mà giá cả lại không bị leo thang như mùa du lịch. Hơn nữa lại được tận hưởng không gian yên bình, dịu dàng của thành phố biển Quy Nhơn khi mọi thứ vẫn còn tươi mới, trong veo sau khi mùa mưa kết thúc.

    Đến Quy Nhơn vào tháng 3, tháng 4 là thời điểm thích hợp cho những ai thích sự yên bình
     

    Mùa mưa Quy Nhơn bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Nếu bạn muốn đến Quy Nhơn để khám phá những nét đẹp văn hóa, kiến trúc cổ, hay du lịch tâm linh thì có thể đến Quy Nhơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, một chút mưa nhẹ tại Quy Nhơn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ và ấn tượng hơn rất nhiều. Vào mùa mưa nếu không thể đến được các hòn đảo thì bạn còn rất nhiều địa điểm tham quan xung quanh thành phố để bạn cùng bạn bè và người thân tham quan đấy nhé!

    Đến Quy Nhơn vào mùa mưa bạn cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời

    III. Gợi ý địa điểm du lịch theo mùa

     

    1. Mùa khô

    Mùa khô là mùa du lịch biển Quy Nhơn rất náo nhiệt. Vì vậy đến Quy Nhơn vào mùa khô bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn sau đây nhé!

    Bãi biển Kỳ Co

    Kỳ Co - bãi biển thu hút khách du lịch hàng đầu tại Quy Nhơn
     

    Kỳ Co là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Quy Nhơn. Vẻ đẹp của Kỳ Co khiến khách du lịch trong và ngoài nước đều vô cùng yêu thích và có ấn tượng rất đẹp về nơi đây. Với vẻ đẹp hoang sơ chưa bị khai thác du lịch quá nhiều mà Kỳ Co như một hiện tượng du lịch biển của Việt Nam hiện nay. Bãi biển này được khách du lịch yêu mến và đặt tên là “ Maldives của Việt Nam” hay “thiên đường du lịch biển Việt Nam”.

    Kỳ Co được mệnh danh là “Maldives” hay thiên đường du lịch biển Việt Nam
     

    Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km nên bạn sẽ mất khoảng 40 phút lái xe để đến được bãi biển nổi tiếng này. Vào mùa khô, bạn có 2 phương án để đến Kỳ Co đó là di chuyển bằng Cano hoặc đường bộ. Nếu bạn đi cùng gia đình có người lớn tuổi là trẻ nhỏ thì nên lựa chọn Cano là thích hợp nhất nhé!

    Giá vé tham quan: 60.000VNĐ đối với người lớn, 30.000 VNĐ đối với trẻ em.

    Hòn Khô

    Bạn là người yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ và yêu thích khám phá những điều mới mẻ thì đừng quên đến Hòn Khô trong chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên của mình nhé! Hòn đảo này cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc địa phận thôn Hải Đông xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn. Vì đây là một hòn đảo nên nếu bạn đến vào mùa mưa thì cơ hội được đến thăm Hòn Khô là rất ít vì bạn chỉ có thể đến đây bằng thuyền hoặc cano mà thôi.

    Hòn Khô là hòn đảo ngọc trong du lịch của thành phố biển Quy Nhơn
     

    Đến Hòn Khô bạn không chỉ được vui chơi trên bãi biển đẹp và hoang sơ mà còn có thể tham gia những hoạt động trải nghiệm lý thú như lặn ngắm san hô, câu cá, đánh bắt cá cùng người dân bản địa, thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon hấp dẫn do chính người dân địa phương đánh bắt và chế biến.

    Làn nước trong xanh ở Hòn Khô gây ấn tượng mạnh cho du khách đến đây
     

    Hòn Khô là địa điểm du lịch miễn phí vé tham quan tại Quy Nhơn nhưng bạn phải mất chi phí để thuê thuyền hoặc cano để ra đảo. Giá dịch vụ thuê thuyền ra đảo khoảng: 200.000VNĐ - 300.000VNĐ cho 5 đến 10 người tùy theo chủ tàu.

    Khu dã ngoại Trung Lương

    Khu dã ngoại Trung Lương là điểm đến hấp dẫn kết hợp cắm trại, leo núi và tắm biển rất được lòng các bạn trẻ và các hộ gia đình nhỏ khi đi du lịch Quy Nhơn Bình Định. Đến đây bạn vừa có thể tắm biển tại bãi biển Trung Lương vừa có thể cùng bạn bè, người thân cắm trại, nấu những món ăn ngon, vui chơi và thuê lều ngủ lại qua đêm tại đây. Đến khu dã ngoại chắc chắn sẽ là nơi để lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến tour Quy Nhơn của bạn đấy nhé!

    Bãi biển Trung Lương rất đẹp qua ống kính của khách du lịch
     
    Con đường ven núi từ khu dã ngoại đến biển Trung Lương
     
    Hình ảnh đẹp của khách du lịch chụp tại khu dã ngoại Trung Lương
     
    • Giá vé vào cổng: 30.000VNĐ/người
    • Giá thuê lều ngủ qua đêm: 300k/2 người
    • Giá đốt lửa trại: 500k/ nhóm
    • Giá thức ăn: 65k-420k tùy món
    • Nước uống: 10k – 25k tùy loại
    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

    2. Mùa mưa

    Mùa mưa nếu không thể đến những địa điểm du lịch biển thì bạn vẫn có rất nhiều sự lựa chọn để đến tham quan trong chuyến đi của mình đấy nhé!

    FLC Zoo Safari Park

    Đây là công viên Safari mới được đưa vào hoạt động tại Quy Nhơn nhưng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách vì đây là mô hình Safari với diện tích lên đến 38.5 ha và là nơi bảo tồn hơn 1000 loài động vật quý hiếm. Đến đây các bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc gần với rất nhiều loài vật. Công viên đặc biệt thích hợp cho các bạn nhỏ có thể vừa vui chơi vừa quan sát và học tập những điều bổ ích, được trông thấy trực tiếp những loài động vật chỉ có trong sách vở.

    Đến FLC Safari Quy Nhơn là cơ hội để bạn được tiếp xúc gần gũi với rất nhiều loài động vật
     
    Công viên thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ
     
    Là nơi các em nhỏ vừa được vui chơi vừa được quan sát và học hỏi những điều mới lạ không có trong sách vở
     

    Giá vé tham quan:

    • Với khách lẻ: 80.000 VNĐ đối với người lớn, 60.000VNĐ đối với trẻ em
    • Với các công ty du lịch: 72.000VNĐ đối với người lớn, 54.000VNĐ đối với trẻ em.
    • Với các trường học, đoàn thể: 64.000VNĐ đối với người lớn, 48.000VNĐ đối với trẻ em

    Tháp đôi

    Đây là điểm du lịch văn hóa, kiến trúc cổ nằm ngay trong thành phố Quy Nhơn nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến thăm. Là một trong những dấu ấn còn sót lại của kiến trúc và văn hóa Chăm Pa cổ. Tháp đôi là địa điểm du lịch mà ai đến Quy Nhơn cũng phải đến 1 lần dù đi tour du lịch Quy Nhơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

    Tháp đôi Quy Nhơn là địa điểm du lịch mà ai đến Quy Nhơn cũng phải đến đây một lần

    Eo Gió

    Eo Gió là một trong 3 địa điểm du lịch hấp dẫn khách nhất tại Quy Nhơn hiện nay cùng với Kỳ Co và Hòn Khô. Thế nhưng khác với 2 địa điểm còn lại đó là bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bất kể là mùa mưa hay mùa khô.

    Eo Gió - địa điểm được yêu thích hàng đầu của du khách khi đi du lịch tại Quy Nhơn
     

    Được mệnh danh là địa điểm “check in” số một tại Quy Nhơn, Eo Gió mang vẻ đẹp hòa quyện tinh tế giữa biển trời mênh mông và những ngọn núi đá hùng vĩ. Với vẻ đẹp hiếm có và rất lạ của mình chắc chắn Eo Gió vẫn luôn là một biểu tượng du lịch hấp dẫn nhất tại thành phố biển Quy Nhơn.

    Vẻ đẹp của Eo Gió là sự kết hợp hài hòa giữa biển trời và núi đá
     

    Giá vé tham quan: 25.000VNĐ/người

    Bảo tàng Quang Trung

    Bảo tàng Quang Trung là địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn khách du lịch tại Quy Nhơn. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều những di tích gắn liền với người anh hùng áo vải Quang Trung với hơn 11.000 hiện vật về cuộc đời Quang Trung và cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

    Vào mùa mưa Quy Nhơn thì những điểm đến như bảo tàng Quang Trung là vô cùng thích hợp
     

    Khách du lịch đến đây để tưởng nhớ về cuộc đấu tranh và chiến thắng vẻ vang của dân tộc trong công cuộc dựng nước và giữ nước của ông cha ta và bày tỏ sự biết ơn đến người anh hùng Quang Trung và những văn thần, võ tướng đã có công lao to lớn đối với dân tộc Việt.

    Tìm hiểu về lịch sử văn hóa sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa
     

    Ngoài những địa điểm kể trên thì Quy Nhơn còn vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể đến thăm quan như là: Tháp Dương Long, khu du lịch Hầm Hô, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, bãi Xép, Cù Lao Xanh, đồi cát Phương Mai, chùa Ông Núi, tháp Bánh Ít, chùa Thiên Hưng, làng Phong Tuy Hòa… Đến địa điểm nào cũng đẹp và cũng có ý nghĩa du lịch riêng của nó. Là khách du lịch đến Quy Nhơn, bạn hãy sử dụng quỹ thời gian của mình để đến được thật nhiều địa điểm du lịch tại Quy Nhơn nhé!

    Trên đây là những thông tin về điều kiện thời tiết của Quy Nhơn theo mùa và những gợi ý cho bạn về những địa điểm du lịch thích hợp vào từng thời điểm khi đi du lịch Quy Nhơn. Lựa chọn thời điểm nào tùy thuộc vào mong muốn về chuyến đi của bạn là gì và thời gian rảnh của bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có một chuyến du lịch Quy Nhơn như mong đợi và thật vui vẻ. 

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu!

    Bài viết có liên quan:
    Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào?
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo