Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

14/10/2019 / 1,188

Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

Mục lục bài viết

    Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản, hãy cùng Cattour tìm hiểu xem thời tiết ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm như thế nào, và vào từng tháng sẽ có gì đặc biệt diễn ra ở đất nước này nhé!

    Tháng 1

    + Thời tiết

    Tháng 1 là thời điểm Nhật Bản lạnh nhất trong năm, cũng là lúc tuyết trắng phủ khắp trên mọi nẻo đường. Nhiệt độ Nhật Bản tháng 1 thường xuyên ở mức âm độ, thích hợp cho các hoạt động trượt tuyết và vui chơi với tuyết.

    Phong cảnh lúc này tuy không rực rỡ như mùa hoa anh đào hay mùa lá vàng lá đỏ nhưng cũng có rất nhiều loài hoa đẹp cùng những lễ hội độc đáo như hoa thủy tiên, hoa lạp mai, lễ hội tuyết hồ Shikotsu, lễ hội đốt cỏ...

    + Cảnh đẹp

    Hoa Thủy Tiên Nhật Bản có tên gọi là Nemophila nở vào tiết tiểu hàn, khoảng từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 19 tháng 1 hàng năm, trong tiết trời lạnh giá và những trận tuyết bất chợt. Loài hoa với cánh hoa màu trắng muốt, thuần khiết với nhụy vàng kiêu hãnh vươn lên tỏa sáng trong khí hậu rét buốt của Nhật Bản như để báo hiệu một mùa xuân mới lại đến. Sở dĩ hoa có tên gọi Thủy Tiên là vì loài hoa mọc ven bờ nước này luôn xinh đẹp, tỏa hương thơm thoảng tự nhiên như nàng tiên dưới nước vậy. Để cảm nhận rõ ràng nhất về vẻ đẹp của Thủy Tiên, bạn hãy tới bờ biển Echizen của tỉnh Fukui, bán đảo Bosco ở Chiba hay “vùng đất Thủy Tiên” Nadakuroiwa ở Awaji, Hyogo.

    Hoa thủy tiên Nhật Bản
    Hoa thủy tiên Nhật Bản

    Hoa Lạp Mai - Roubai là một loài hoa hiếm hoi nở vào tiết Đại hàn từ 20 tháng 1 đến đầu tháng 2. Đây là thời điểm thời tiết cực kỳ lạnh, khắc nghiệt nhất trong năm. Trong thời điểm tưởng như vạn vật đều đang ngủ tránh rét ấy thì những bông hoa Lạp Mai vẫn vươn mình kiêu hãnh, bất chấp thời tiết. Những cánh hoa vàng rực rỡ, trong suốt như được kết bằng sáp làm nổi bật cả một góc trời. Những bông hoa không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm ngát, nồng đậm nên thường được dùng để chiết xuất tinh dầu, hương liệu,...giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn. Để ngắm hoa, du khách hãy tới Xứ sở Lạp Mai ở thành phố Annaka, Gunma hay khu vườn Lạp Mai Nagatoro Hodosan tại Chichibu, Saitama.

    Hoa lạp mai nở vào tháng 1 ở Nhật Bản
    Hoa lạp mai nở vào tháng 1 ở Nhật Bản

    + Lễ hội

    Lễ hội tuyết hồ Shikotsu được tổ chức ở địa điểm chỉ cách Saporo khoảng 40 phút đi xe, đây là một lễ hội ấn tượng với những tác phẩm từ băng tuyết, trong ánh sáng huyền ảo.

    Ngày lễ trưởng thành: Một ngày lễ rất đặc trưng của Nhật bản, là một ngày quốc lễ ghi nhận những công dân tròn 20 tuổi, được xem là “trở thành người lớn”.

    Ohmato Taikai: Là cuộc thi Cung đạo (kyudo) dành cho các nữ cung thủ 20 tuổi, được tổ chức hàng năm, với lịch sử trên 400 năm.

    Lễ hội Cung đạp dành cho nữ cung thủ 20 tuổi Ohmato Taikai

    Lễ hội Cung đạp dành cho nữ cung thủ 20 tuổi Ohmato Taikai

    Tokyo Auto Show: Đừng bỏ qua cơ hội tham gia Tokyo Auto Show, nơi không chỉ demo những công nghệ, thiết kế ô tô mới, mà còn nhiều chương trình trình diễn dấp dẫn khác.

    Thứ bảy tuần thứ 4 của tháng 1 còn diễn ra lễ hội đốt cỏ trên Núi Wakakusayama, Nara. Lễ hội này diễn ra với mục đích ngăn cản sự mở rộng của đồng cỏ và diệt trừ sâu bọ, tăng chất hữu cơ cho đất nhằm tạo ra một cánh đồng cỏ tươi tốt để chăn nuôi gia súc vào mùa xuân, khi tiết trời ấm lên.

    Tháng 2

    + Nhiệt độ

    Nếu bạn là người yêu mùa đông, yêu cái lạnh, thích tuyết rơi hay đặc biệt là đam mê bộ môn trượt tuyết thì nhất định phải thực hiện một chuyến du lịch Nhật Bản tháng 2 đấy nhé.

    Tháng 2 là thời điểm mà đất nước mặt trời mọc đang chìm trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, nhiệt độ và khi hậu có sự chênh lệch theo từng vùng miền khác nhau. Một số vùng phía Nam nước Nhật như Tokyo hay Osaka,... thời tiết đã bắt đầu ấm dần lên và khó có sự xuất hiện của băng tuyết. Ngược lại, các tỉnh phía Bắc Nhật Bản như Hokkaido ,... thì vẫn được bao trùm bởi giá rét và băng tuyết, vô cùng lý tưởng để thực hiện các hoạt động mùa đông như trượt tuyết, lướt ván,...

    + Cảnh đẹp

    Du lịch Nhật Bản tháng 2, bạn sẽ thấy tuyết mùa đông phủ trắng xóa mọi thứ, mọi ngóc ngách trong thành phố. Muôn vật vẫn đang chìm trong giấc ngủ đông dài. Lúc ấy, mọi vật bỗng trở nên thật dịu dàng và lãng mạn.

    Du lịch Nhật Bản tháng 2, còn gì tuyệt vời hơn khi đươc đắm mình trong tuyết, được nô đùa cùng tuyết, được giơ tay ra hứng lấy những bông tuyết rơi lơ lửng giữa trời. Cùng bạn bè, người yêu đi dạo giữa trời tuyết, hòa mình vào khung cảnh trắng xóa, cùng ủ ấm cho nhau trong trời tuyết lạnh giá,... là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, tạo nên những khoảnh khắc và kỷ niệm không thể nào quên trong lòng mỗi du khách.

    Ngoài ra, các bờ biển ở Nhật Bản lại là những địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan vào mùa đông. Trong khung cảnh mùa đông, bờ biển Nhật Bản trở nên đẹp lãng mạn và lung linh hơn bao giờ hết. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng huyền ảo của những tảng băng trôi lững lờ ngoài khơi xa.

    Du lịch Nhật Bản tháng 2 thì bạn không thể bỏ qua các hoạt động mùa đông, đặc biệt là bộ môn trượt tuyết. Ở Nhật Bản có rất nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng và thú vị, đặc biệt ở những tỉnh phía bắc như Hokkaido. Các sườn núi từ thoai thoải đến dựng đứng đều làm trỗi dậy niềm đam mê trượt tuyết, đặc biệt là đối với các tín đồ của bộ môn này.

    Nổi tiếng nhất ở Nhật Bản phải kể đến khu trượt tuyết Niseko United ở đảo Hokkaido. Những cung đường dốc uốn lượn hiền hòa hay dốc thẳng đứng đầy mạo hiểm đều không thể làm khó các tay trượt đam mê. Ngoài ra, ở đây có cả các khu trượt riêng dành cho trẻ em và những nguời mới tập chơi nên du khách không cần lo lắng nếu như mình không biết trượt. Hãy cứ thoải mái tận hưởng những giây phút tuyệt vời tại đất nước xinh đẹp này nhé.

    Khu trượt tuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản Niseko United
    Khu trượt tuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản Niseko United

    Tiết lập xuân (từ 4 tháng 2 đến 18 tháng 2) là thời điểm của hoa mai - Ume, khi tiết trời bắt đầu dần ấm áp lên và khắp nơi chào đón xuân về. Mặc dù ai cũng biết hoa anh đào nhưng thật ra thì hoa mai mới là loài hoa báo hiệu mùa xuân về trên đất Nhật Bản.

    Hoa mai Nhật Bản Ume
    Hoa mai Nhật Bản Ume

    Hoa Ume thoạt nhìn khá giống với hoa anh đào nhưng lớn hơn một chút, cánh tròn và đặc biệt là lâu tàn hơn. Hoa có màu trắng tinh khôi, màu phớt hồng hay hồng thắm.

    Không chỉ đẹp trong nắng xuân mà hoa mai còn mang vẻ đẹp huyền ảo và lung linh hơn dưới trời tuyết, khi những bông tuyết trắng xóa phủ đầy những bông hoa hồng tạo nên một cảnh sắc thật sự tuyệt vời như trong tranh vẽ.

    Địa điểm ngắm hoa: khu vườn Kairakuen ở Mito, Ibaraki hay công viên thành Osaka và công viên Hanegi ở Tokyo.

    + Lễ hội

    Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức tại thành phố Sapporo từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 2 hàng năm. Đến với lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết tuyệt đẹp, sống động với đa dạng chủ đề theo từng năm, từ các công trình vĩ đại thế giới đến những nhân vật nổi tiếng,... Đặc biệt, khi đêm xuống, những ánh đèn hắt lên những khối băng trắng xóa, tạo nên một khung cảnh như trong cổ tích vậy. Ngày nay, hàng năm lễ hội tuyết Sapporo đón đến hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm lễ hội này.

    Lễ hội tuyết Sapporo
    Lễ hội tuyết Sapporo

    Ngoài ra, du lịch Nhật Bản tháng 2 du khách còn có cơ hội trải nghiệm các lễ hội độc đáo nữa ở Nhật Bản như lễ hội mùa đông Asahikawa Winter Festival, Lễ hội tuyết đèn lồng Uesugi,...

    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    Tháng 3

    + Thời tiết

    Nhật Bản vào tháng 3 rất nhiều nắng, vì vậy các bạn sẽ thấy ấm hơn, số ngày mưa cũng ít hơn so với tháng 1 và tháng 2.

    Từ đầu tháng, thời tiết chuyển dần từ mùa đông sang mùa xuân nên nhiệt độ cũng vẫn khá thấp, tùy từng ngày mà các bạn vẫn cần phải có mũ áo chống rét khi ra ngoài ví dụ như khăn quàng cổ,...

    Từ cuối tháng, nhiệt độ sẽ tăng dần nhưng vẫn cần áo khoác mỏng và 1 lớp áo dài tay dày. Sự chênh lệch nhiệt độ sáng và tối khá lớn, nếu có gió sẽ cảm thấy khá lạnh, vì vậy các bạn nên trang bị quần áo chống lạnh.

    Du lịch Nhật Bản tháng 3, du khách có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các lễ hội truyền thống và sự kiện độc đáo chỉ có ở Nhật Bản. Dưới đây là một vài lễ hội nổi bật mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 3.

    + Cảnh đẹp

    Hoa Thụy Hương nở vào khoảng 19/2 đến đầu tháng 3, vào giai đoạn Vũ thủy. Đây là giai đoạn mà thời tiết đã bắt đầu bớt lạnh hơn, tuyết cũng tan dần trên các sườn núi. Cây cối đã bắt đầu có những chồi non đầu tiên.

    Nhụy hoa Thụy Hương đã bắt đầu đơm từ tháng 12, chìm trong cái rét khắc nghiệt suốt 3 tháng trời để chờ tháng 2 bắt đầu bung nở. Loài hoa nhỏ bé mà có hương thơm lan tỏa rất xa. Vẻ đẹp thanh cao của Thụy Hương đã được đi vào bài hát Haru yo, koi (mùa xuân ơi đến đây) của nhà soạn nhạc nổi tiếng Matsutoya Yumi.

    Hoa Thụy Hương
    Hoa Thụy Hương

    Du khách có thể tìm đến vườn Hamarikyu và vườn Kiyosumi ở Tokyo hay tu viện Tohokuin ở Kyoto để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa Thụy Hương nhé.

    Hoa Mộc Lan là một loài hoa đẹp nổi tiếng nở vào tiết Kinh trập (từ 6 tháng 3 đến 20 tháng 3). Đây là khoảng thời gian vạn vật lần lượt hồi sinh sau một thời gian dài ngủ vùi suốt mùa đông. Cây cối bắt đầu sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, chim chóc bắt đầu cất những tiếng hót đầu tiên, những loài động vật lần lượt thức dậy để tận hưởng mùa xuân. Trong khung cảnh tràn trề sức sống ấy, ta bắt gặp một loài hoa tỏa hương thơm nồng nàn, trổ dày trên cây với cánh hoa hồng hoặc trắng, nở hướng lên trên và đầu hoa chỉ về phương bắc. Đó chính là hoa Mộc Lan.

    Hoa mộc lan
    Hoa mộc lan

    Có thể bạn chưa biết, Mộc Lan được cho là loài hoa cổ xưa nhất trên Trái Đất, đã xuất hiện từ hơn 100 triệu năm trước.

    Hoa mộc lan là loài hoa cổ xưa nhất trên Trái Đất
    Hoa mộc lan là loài hoa cổ xưa nhất trên Trái Đất

    Để ngắm hoa, bạn có thể tới con đường Mộc Lan dài 10 km từ Mikatahara đến Miyakoda ở Shizuoka hay vườn hoa Mộc Lan ở Chofu ha y công viên Shiki No Kaori ở Tokyo.

    Tháng 3 Nhật Bản còn có một loại hoa đẹp không kém đó là hoa Đào (Mono). Hoa đào nở vào tiết Xuân phân từ 21 tháng 3 đến 4 tháng 4. Đây là thời điểm mà ngày và đêm có độ dài bằng nhau, vạn vật đua nhau sinh sôi và khoe sắc. Hoa đào chính là loài hoa đại diện cho giai đoạn này. Từ lâu hoa Đào đã trở thành tín hiệu báo xuân tại Nhật Bản và đến nay đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống tinh thần và văn hóa của con người Nhật Bản.

    Ngắm hoa đào ở đâu? Tỉnh Yamanashi là nơi trồng đào nổi tiếng Nhật Bản. Bạn có thể đến Đào Nguyên Hương (Togenkyo) ở thành phố Fuefuki, thành phố Minami-Alps hay Nirasaki Shimpu ở thành phố Narasaki.

    + Lễ hội

    Lễ hội hoa anh đào được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Nhật Bản. Vì vậy, du lịch Nhật Bản tháng 3 chính là cơ hội tuyệt vời để du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào và tận hưởng sắc xuân trên đất nước Nhật Bản.

    Lễ hội hoa anh đào thường diễn ra vào khoảng 15 đến 30 tháng 3, khi những cánh hoa anh đào bắt đầu nở trên đất nước Nhật Bản. Vào thời điểm này, người Nhật thường cùng với gia đình và bạn bè của mình đi dã ngoại, tổ chức tiệc ăn uống và cùng nhau thưởng hoa.

    Ngày lễ bé gái Hina Matsuri là một ngày lễ truyền thống của Nhật Bản được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 hàng năm để cầu chúc cho các bé gái luôn khỏe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống. Trong ngày lễ này, người Nhật thường trưng bày búp bê trong gia đình. Các bé gái thì lại được thưởng thức những bữa tiệc nhỏ dành riêng cho mình. Ngoài ra, người Nhật Bản còn có thói quen chơi hoa đào vào ngày lễ này nên Hina Matsuri còn có tên khác là lễ hội hoa đào Momo-no-sekku.

    Lễ hội bé gái Hina Matsuri
    Lễ hội bé gái Hina Matsuri

    Được tổ chức cùng ngày và gắn liền với lễ hội bé gái Hina Matsuri, lễ hội thả thuyền Awashima được tổ chức bằng hoạt động thả những con thuyền mang theo búp bê em bé xuống biển. Người Nhật Bản tin rằng những con thuyền cùng các búp bê đó sẽ mang theo mọi điều xui xẻo, không may trôi theo dòng nước. Lễ hội thả thuyền Awashima được tổ chức hàng năm ở đền Awashima tại Wakayama.

    Được tổ chức vào ngày 3 tháng 3, lễ hội Katsuura là một phần của lễ hội bé gái Hina Matsuri, được tổ chức bằng việc trưng bày đến 30 nghìn búp bê Hina ở khắp mọi nơi trong thành phố Katsuura, tỉnh Chiba. Hình ảnh ấn tượng nhất của lễ hội chính là 1200 búp bê được trang trí ở 60 bậc thang của đền To-misaki.

    Lễ hội Omizutori diễn ra trong nửa đầu tháng 3 từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 3 hàng năm ở chùa Todaiji, cố đô Nara. Vào thời điểm này, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước hân hoan đổ về đây để chiêm ngưỡng lễ hội mùa xuân hoành tráng nhất trong năm.

    Trong quá trình lễ hội diễn ra sẽ có những hoạt động như lễ tụng kinh sám hối, lễ tưởng niệm Thiên Hoàng, nghi thức xoay đuốc,...Và nổi bật nhất chính là màn đốt lửa hoành tráng ở tòa điện bằng gỗ cổ nhất của chùa Todaiji.

    Bạn có biết rằng ngày Valentines trắng diễn ra sau đúng tròn 1 tháng sau ngày Valentines 14 tháng 2? Và ngày lễ này có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Vào ngày 14 tháng 3 hàng năm, các chàng trai sẽ tặng các cô gái của mình những món quà (đặc biệt là socola trắng) để đáp lại tình cảm của nửa kia. Các chàng trai cô gái Nhật Bản thật thú vị và sáng tạo phải không bạn?

    Sumo chính là môn thể thao đặc trưng và được yêu thích nhất ở Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản tháng 3 cũng là cơ hội cho các du khách được tận mắt chiêm ngưỡng giải đấu chuyên nghiệp này diễn ra vào nửa cuối tháng 3 ở Osaka.

    Bạn sẽ được chứng kiến màn đấu nảy lửa của những võ sĩ Sumo trên sàn đấu chuyên nghiệp bằng đất sét và một lớp cát phía trên. Một trận đấu diễn ra rất nhanh chỉ khoảng vài giây đến 1 phút nhưng không kém phần máu lửa và kịch tính. Du lịch Nhật Bản tháng 3, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo này nhé.

    Tháng 4

    + Thời tiết

    Tháng 4 ở Nhật Bản đang là giữa mùa xuân. Vào thời điểm này, không khí lạnh sẽ giảm dần. Thay vào đó, thời tiết trở nên ấm áp và dễ chịu hơn.

    Ngoài ra, thời tiết tháng 4 đã có sự thay đổi rõ rệt từ đầu tháng đến cuối tháng. Cụ thể:

    • Đầu tháng 4, nhiệt độ bắt đầu tăng dần lên, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn.
    • Đến cuối tháng 4, nhiệt độ tăng cao hơn và xuất hiện nhưng cơn mưa xuân nhiều hơn.

    Tiết trời xuân tháng 4 tuyệt vời là một trong những thời điểm vàng để du lịch và khám phá Nhật Bản.

    + Cảnh đẹp

    Hoa anh đào và hoa tử đằng - hai loài hoa nổi tiếng làm nên thương hiệu của Nhật Bản - đều nở rộ đẹp nhất vào tháng 4 hàng năm. Vì thế du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để ngắm và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng hai loài hoa này nhé!

    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng

    Mùa hoa anh đào trên nước Nhật bắt đầu từ khoảng cuối tháng 3 và khác nhau theo từng vùng. Nhưng nhìn chung tháng 4 là thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất trên toàn đất nước. Du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách có thể thấy bất cứ đâu cũng tràn ngập một màu hồng phớt nhẹ nhàng của hoa anh đào, trong trường học, trong công viên, trên núi, ven sông và cả những con phố trên đường. Những cánh hoa anh đào mỏng manh, nhẹ nhàng bay trong gió tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời như trong cổ tích mà du khách không thể quên.

    Vào mùa hoa anh đào, người Nhật Bản thường cùng gia đình và bạn bè đi dã ngoại để ngắm hoa, liên hoan và đắm mình trong tiết xuân tuyệt vời.

    Một vài địa điểm lý tưởng cho du khách ngắm hoa anh đào Nhật Bản

    Công viên Shinjuku, công viên Inokashira ở Tokyo;

    Công viên Nara;

    Công viên Matsumae ở Hokkaido;...

    Hoa tử đằng là loài hoa nở vào cuối tháng 4 ở Nhật Bản. Nếu hoa anh đào mang đến một sức sống tươi mới, trẻ trung thì hoa tử đằng lại mang đến cảm giác lãng mạn của tình yêu lứa đôi.

    Tử đằng là dạng thân cây leo, có thể cao tới 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m chiều ngang. Vào cuối tháng 4 mùa hoa tử đằng, hoa của loài cây này mọc thành từng chùm rủ xuống dưới, tạo thành một đường hầm tử đằng vô cùng quyến rũ với sự đan xen của 3 màu tím, hồng, tỏa hương thơm tự nhiên.

    Nếu đi du lịch Nhật Bản cùng nửa kia, bạn nhất định phải một lần cùng một nửa của mình ngắm hoa tử đằng vì loài hoa này là biểu tượng của tình yêu bất diệt đấy.

    Hoa tử đằng được trồng ở nhiều nơi trên khắp đất nước nhưng nổi tiếng hơn cả là đường hầm hoa tử đằng tại công viên Ashikaga thuộc tỉnh Tochigi.

    Hoa cải dầu hay còn có tên gọi khác là Nanohana - là loài hoa nở vào tiết thanh minh ( khoảng 5/4 đến 19/4), Trong cái nắng ấm áp và khung cảnh căng tràn sức sống của mùa xuân. Những cánh đồng hoa Cải Dầu phủ một màu vàng óng rực rỡ, tạo nên một không gian lộng lẫy, đẹp tuyệt vời không ai có thể cầm lòng. Không chỉ đẹp mà Cải Dầu còn là loài hoa rất có ích và được dùng để chế biến nhiều món ăn và để nuôi ong lấy mật.

    Hoa cải dầu Nhật Bản
    Hoa cải dầu Nhật Bản

    Để ngắm hoa Cải Dầu, bạn hãy tới nông trường du lịch Mazaa Bokujo (Mother Farm) ở thành phố Futtsu hoặc ven bờ biển Chikura ở tỉnh Chiba.

    Vẻ đẹp của hoa cải dầu
    Vẻ đẹp của hoa cải dầu

    Chắc chắn Hoa Anh Đào sẽ là cái tên đầu tiên bạn nghĩ đến khi nhắc tới Nhật Bản. Nếu hỏi rằng du lịch Nhật Bản nên đi tháng nào đẹp thì chắc chắn phần lớn mọi người sẽ trả lời rằng tháng đẹp nhất Nhật Bản chính là tháng tư khi hoa Anh Đào nở rộ. Thời gian hoa nở ở mỗi vùng sẽ khác nhau nhưng nhìn chung thời điểm hoa Anh Đào khoe sắc rực rỡ nhất ở mọi nơi trên đất Nhật là vào khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

    Tại thời điểm này, lễ hội Hanami (lễ hội ngắm hoa Anh Đào) sẽ diễn ra tại Nhật Bản. Đây là một lễ hội truyền thống lớn, có lịch sử hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của Nhật Bản. Trong thời gian lễ hội diễn ra, người Nhật Bản sẽ gác lại mọi công việc và cùng gia đình, bạn bè đi dã ngoại, liên hoan ăn uống và ngắm hoa Anh Đào; cùng nhau tận hưởng bầu không khí mùa xuân và hòa mình vào những bữa tiệc sôi động.

    Hoa Anh Đào nở rộ ở khắp mọi ngóc ngách trên đất Nhật Bản, tại các công viên, đền chùa, tại các khu phố trên đường,... Bạn có thể ngắm hoa Anh Đào từ trên cao ở lâu đài Himeji hay ngắm hoa anh đào nở trong tuyết trắng tại cố đô Sendai của Nhật Bản,...chắc chắn là những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên.

    Hoa Chi Anh - có tên tiếng nhật là Shiba Zakura, thường nở rộ từ giữa tháng tư hàng năm, được coi là một trong những loài hoa đặc trưng của mùa xuân Nhật Bản. Hoa Chi Anh mọc sát đất và thường nở lan rộng thành một vườn hoa rộng tuyệt đẹp. Mỗi khi đến mùa hoa nở, du khách lại có cơ hội chiêm ngưỡng một tấm thảm hoa khổng lồ với sự lan chuyển của đủ gam màu từ trắng, hồng, tím,...

    Hoa Chi Anh nở vào mùa thu ở Nhật Bản
    Hoa Chi Anh nở vào mùa thu ở Nhật Bản

    Hoa Chi Anh nở nhiều và đẹp nhất ở công viên Hitsujiyama, thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, khu vực chân núi Phú Sỹ. Ngoài ra, từ ngày 19 tháng 4 đến 1 tháng 6 tại công viên này sẽ diễn ra lễ hội Hoa Chi Anh, là một lễ hội đặc sắc và thu hút không kém lễ hội Hoa Anh Đào.

    + Lễ hội

    Tháng 4 là mùa lễ hội cao điểm, là thời điểm diễn ra hàng loạt lễ hội, sự kiện lớn, quan trọng của Nhật Bản. Dưới đây là những lễ hội du khách tuyệt đối đừng bỏ qua nếu du lịch Nhật Bản tháng 4.

    Lễ hội hoa anh đào là lễ hội mở đầu cho hàng loạt lễ hội sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 4, là một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản. Lễ hội bắt đầu từ 15 tháng 3 đến 30 tháng 4 hàng năm tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka hay Kyoto,...khi mùa anh đào nở rộ đẹp nhất.

    Lễ hội hoa anh đào diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản vào tháng 4 hàng năm
    Lễ hội hoa anh đào diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản vào tháng 4 hàng năm

    Trong mùa lễ hội, mọi người Nhật Bản sẽ cùng nhau tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống,...dưới những tán cây anh đào. Đây là mùa lễ hội được mong chờ nhất trong năm không chỉ với người Nhật Bản mà còn với cả những du khách nước ngoài.

    Ra đời từ năm 1873, điệu múa hoa anh đào Miyako Odori là một trong bốn chương trình mùa xuân lớn ở Kyoto. Các điệu múa được trình bày bởi các Maiko và Geiko quận Gion (một trong những quận Geisha nổi tiếng).

    Miyako Odori diễn ra từ ngày mồng 1 đến ngày 24 tháng 4 hàng năm tại nhà hát Kaburenjo. Điệu múa thường được chia thành 8 tiết mục hoặc có thể nhiều hơn. Mỗi tiết mục là những câu chuyện được thay đổi hàng năm và có thể bị ảnh hưởng bởi những vấn đề, sự kiện hiện tại.

    Lễ hội Inuyama được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 4 ở thị trấn nhỏ Matsuri, bao quanh tòa thành cổ Inuyama. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1635 để tưởng nhớ vị thần Harituna.

    Nếu tour Nhật Bản tháng 4, du khách cũng không nên bỏ qua lễ hội này. Bạn sẽ được chứng kiến 13 chiếc xe cổ trang cùng hàng loạt búp bê lộng lẫy và 365 chiếc đèn lồng sáng rực rỡ được diễu hành qua các con phố chính. Đặc biệt là vào buổi tối, cả thị trấn nhỏ như bừng sáng lung linh, huyền ảo dưới các ánh đèn lồng.

    Lễ hội mùa xuân Takayama là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của thị trấn Takayama, tỉnh Gifu. Lễ hội được diễn ra vào ngày 14 và 15 tháng 4 hàng năm.

    Lễ hội mùa xuân Takayama là một trong những lễ hội trong năm lớn nhất ở Nhật Bản
    Lễ hội mùa xuân Takayama là một trong những lễ hội trong năm lớn nhất ở Nhật Bản

    Các phong tục chính trong lễ hội đó là: lễ diễu hành của 12 chiếc kiệu cổ từ thế kỷ 18 trên đường phố của Takayama, màn biểu diễn của các búp bê máy Karakuri được trang trí trên kiệu, lễ diễu hành đền di động Mikoshi và hội tối thu hút nhiều du khách nhất khi các chiếc xe diễu hành được đặt dọc đường phố cổ Takayama.

    Diễn ra hàng năm vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 tại ngôi đền Kanayama, Kawasaki. Dương vật chính là chủ đề chính của lễ hội này. Vì thế lễ hội còn có tên gọi khác là lễ hội Dương vật thép. Trong lễ hội này, những bức tượng khổng lồ với tạo hình bộ phận sinh dục nam được trưng bày ở khắp nơi. Bánh kẹo, rau củ, các vật dụng trang trí có hình “của quý” được bày bán rộng rãi. Thông điệp mà lễ hội này muốn gửi gắm là để tôn vinh sự sinh sản và sinh con an toàn, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về các bệnh lây qua đường tình dục và gây quỹ phòng chống HIV / AIDS.

    Sự kiện Ngày Trái đất được tổ chức vào hai ngày 23 và 24 tháng 4 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về môi trường. Ngày Trái đất liên quan đến các hoạt động ở công viên Yoyogi, Shibuya.

    Trong thời gian diễn ra sự kiện, sân khấu ngoài trời của công viên Yoyogi diễn ra các buổi nói chuyện, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc và ẩm thực nhằm kêu gọi người dân tích cực bảo vệ môi trường.

    Sân khấu ngoài trời của công viên sẽ được tổ chức với khoảng hơn 60 tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan vào các ngày diễn ra sự kiện.

    Tuần lễ vàng kéo dài trong vòng 7 ngày từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 hàng năm. Vào dịp này, người dân Nhật Bản sẽ có 1 tuần tạm thời nghỉ ngơi, gác hết mọi công việc lại để dành thời gian cho các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là mua sắm.

    Tuần lễ vàng này cũng là một trong những thời điểm du lịch đông khách nhất trong năm ở Nhật Bản. Ngoài ra, du lịch Nhật Bản tháng 4, các du khách sẽ bất ngờ khi thấy mọi gia đình ở Nhật đều treo hàng ngàn những Koinobori - cá vượt vũ môn để chào đón ngày tết thiếu nhi Nhật Bản diễn ra vào ngày 5 tháng 5 hàng năm.

    Xem thêm: Các món ăn Nhật Bản nhìn thì không ngon mà thật ra ngon không tưởng

    Tháng 5

    + Thời tiết

    Nhiệt độ tháng 5 so với tháng 4 có sự tăng lên rõ rệt, hầu như không còn thấy lạnh nữa. Các bạn có thể cảm thấy ấm áp, thậm chí có lúc thấy nóng do ánh mặt trời. Nhiệt độ trung bình của Nhật Bản vào tháng 5 là khoảng 20 độ, nhiệt độ thấp nhất khoảng 10 độ và cao nhất khoảng 32 độ. Các bạn cần lưu ý sự chênh lệch nhiệt độ giữa buổi sáng và tối, vì vậy các bạn nên kết hợp áo khoác mỏng cùng áo ngắn tay.

    + Cảnh đẹp

    Hoa Tử Đằng nở đẹp nhất vào cuối tháng 4 đến tháng 5 hàng năm. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Hoa có 3 sắc trắng, hồng và tím, mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, thường mọc thành từng chùm to và rủ xuống tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, không thể rời mắt. Người dân Nhật Bản coi Tử Đằng như linh hồn của mùa xuân, rất nâng niu và trân trọng loài hoa này.

    Nếu yêu mến loài hoa xinh đẹp lãng mạn này, bạn nhất định phải một lần đến với đường hầm Tử Đằng ở công viên Ashikaga, tỉnh Tochigi. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm thực sự tuyệt vời với hoa Tử Đằng đấy nhé.

    Hoa Diên Vĩ là loài hoa nở vào tiết lập hạ (6 đến 20 tháng 5 hàng năm). Đây là thời kỳ có tiết trời dễ chịu nhất trong năm. Và Diên Vĩ là loài hoa đặc trưng cho giai đoạn này, là dấu hiệu báo hè về trên đất Nhật Bản. Loài hoa này cũng là một trong những loài hoa được người Nhật Bản yêu thích và gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như Lay ơn, Iris,...

    Hoa Diên Vỹ nở vào tháng 5 hàng năm vô cùng đẹp
    Hoa Diên Vỹ nở vào tháng 5 hàng năm vô cùng đẹp

    Người Nhật cũng coi hoa Diên Vĩ là biểu tượng của dòng dõi quý phái và khí chất anh hùng. Vậy nên trong lễ hội mùa xuân của các bé trai ở Nhật Bản không thể thiếu được loài hoa Diên Vĩ này.

    Để ngắm hoa Diên Vĩ, bạn hãy tới Vườn thực vật Suigo Sawara ở Katori, Chiba hay khu vườn Diên Vĩ ở Itako, Ibaraki,...

    + Lễ hội

    Tháng 5 là một trong những tháng được mong chờ nhất trong năm ở Nhật Bản. Trong tháng này, người Nhật sẽ có một kỳ nghỉ lễ lớn hàng tuần liên tiếp gọi là “Golden Week”. Trong đó thì ngày lễ được người dân chờ đón nhất đó chính là Tết Kodomo no hi ngày 5/5. Vậy ngày lễ này là gì? Có gì đặc biệt mà lại được mong chờ như vậy?

    Kodomo hay còn gọi là Tết Đoan Ngọ của người Nhật Bản
    Kodomo hay còn gọi là Tết Đoan Ngọ của người Nhật Bản

    Ngày lễ Kodomo no hi ngày xưa được gọi là Tết Đoan Ngọ (Tango no sekku), diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, sau khi Nhật Bản đổi sang dùng lịch Tây, ngày lễ này cũng được đổi sang ngày 5/5 Dương lịch.

    Trước đây, Kodomo no hi là ngày tết thiếu nhi của riêng các bé trai. Tuy nhiên giờ đây 5/5 đã trở thành ngày lễ chung cho tất cả trẻ em trên toàn nước Nhật và được chính phủ công nhận là một ngày quốc lễ quan trọng.

    Tháng 6

    + Thời tiết

    Tháng 6 là giữa mùa hè ở Nhật Bản nên thời tiết sẽ ấm dần lên, các bạn sẽ cảm thấy nóng do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý về sự chênh lệch nhiệt độ buổi sáng và buổi tối, đặc biệt là vào những ngày mưa sẽ có nhiều hôm cảm thấy rất lạnh. Các bạn nên kết hợp một áo khoác mỏng nhẹ bên ngoài áo ngắn tay. 

    Mặc dù tháng 6 không phải là mùa du lịch cao điểm ở Nhật Bản nhưng đây lại là sự lựa chọn của rất nhiều du khách muốn được du lịch khám phá xứ sở Phù Tang. Du lịch Nhật Bản tháng 6 có những điều đặc biệt rất riêng mà không mùa nào tháng nào có được. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tháng 6 nước Nhật có những gì tuyệt vời nhé!

    + Cảnh đẹp

    Mùa hè ở Nhật Bản thường có mưa, thời tiết rất lý tưởng cho những loại cây cối, hoa cỏ phát triển xanh tươi, đua nhau khoe sắc.

    Du lịch Nhật Bản tháng 6 là cơ hội tuyệt vời cho du khách chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ hồng tím của những bông hoa cẩm tú cầu (Ajisai) vào độ đẹp nhất. Bạn có thể tới thăm Kamakura hay Hakone, là 2 địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm cẩm tú cầu.

    Vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu vào tháng 6 ở Nhật Bản
    Vẻ đẹp của hoa cẩm tú cầu vào tháng 6 ở Nhật Bản

    Ngoài cẩm tú cầu nở rộ đẹp nhất thì du lịch Nhật Bản tháng 6, bạn còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp tím ngắt của hoa oải hương và nhiều loại cỏ cây hoa lá mùa mưa khác. Nếu là một người yêu hoa thì bạn hãy thực hiện ngay một chuyến du lịch Nhật Bản tháng 6 nhé.

    Tháng 6 ở Nhật Bản cũng là lúc những loại trái cây vào độ chín nhất, ngon nhất. Du lịch Nhật Bản tháng 6, du khách có thể ghé thăm “vương quốc trái cây” Yamanashi hay khu vườn trái cây Sobetchuso để tham quan những loại quả chín mọng và tự tay hái những quả tươi ngon nhất từ trên cành. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ trong chuyến du lịch Nhật Bản của các bạn đấy nhé.

    Mùa hè chính là mùa của biển. Không khí oi bức, nóng nực sẽ hoàn toàn tan biến khi bạn đắm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh của biển.

    Bãi biển Shirahama nổi tiếng của Nhật Bản
    Bãi biển Shirahama nổi tiếng của Nhật Bản

    ở Nhật Bản có rất nhiều bãi biển đẹp và thu hút du khách vào mùa hè. Một số bãi biển đẹp nhất phải kể đến là bãi biển Shirahama, bãi biển Emerald hay bãi biển Ozuna,.. Ngoài tắm biển thì còn rất nhiều hoạt động thú vị bạn có thể trải nghiệm ở đây như lướt sóng, lặn ngắm san hô,... Du lịch biển Nhật Bản quả thật vô cùng thú vị bạn đừng nên bỏ lỡ.

    + Lễ hội

    Chuyến du lịch Nhật Bản tháng 6 sẽ cho bạn cơ hội hiểu thêm về những nét văn hóa của người Nhật thông qua các lễ hội truyền thống sôi động, đầy màu sắc. Một số lễ hội và sự kiện nổi bật ở Nhật Bản vào tháng 6 có thể kể đến như là:

    Chương trình biểu diễn Takigi Noh (biểu diễn môn nghệ thuật truyền thống lâu đời của người Nhật) ở đền Heian, Kyoto vào ngày 1 - 2 tháng 6;

    Lễ hội Dontsuku (cuộc diễu hành để cầu nguyện cho các gia đình được hạnh phúc, an khang) ở Shizuoka vào đầu tháng 6.

    Lễ hội Dontsuku với mục đích cầu nguyện cho các gia đình được hạnh phúc
    Lễ hội Dontsuku với mục đích cầu nguyện cho các gia đình được hạnh phúc

    Lễ hội Enshu Hamakita Hiryu (lễ hội tôn vinh thần Yyujin cai quản dòng sông Tenryu ở Hamamatsu - rất nhiều hoạt động thú vị như thả diều, diễu hành cùng đầu rồng phun lửa, biểu diễn trống,...) ở thành phố Hamamatsu vào thú 7, chủ nhật đầu tiên của tháng 6.

    Ngoài ra, du lịch Nhật Bản tháng 6 còn rất nhiều lễ hội và sự kiện thú vị khác mà bạn nên trải nghiệm để cho chuyến du lịch thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

    Ngoài ra, tháng 6 cũng là mùa shopping ở Nhật Bản. Các nhãn hàng, thương hiệu lớn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các bạn có thể mua được những mặt hàng chất lượng cao với giá cả vô cùng hợp lý đấy nhé.

    Tháng 7

    + Thời tiết

    Tháng 7 tại Nhật Bản vẫn đang là mùa hè và cũng là thời điểm nóng nhất trong năm. Nhiệt độ trung bình ở Nhật Bản vào tháng 7 khá cao, trung bình từ 24 - 34 độ C. Thời tiết lúc này ẩm và mưa nhiều nhưng chủ yếu là mưa rào nhanh tạnh nên cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn.

    + Cảnh đẹp

    Tháng 7 - tháng của hoa Hướng Dương cũng là một câu trả lời cho câu hỏi du lịch Nhật Bản nên đi vào tháng nào. Hoa Hướng Dương nở vào đầu tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm. Hokkaido là quê hương của hoa Hướng Dương Nhật Bản với đồng hoa đến 1 triệu bông hướng dương. Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi một sắc vàng óng rực rỡ của cánh đồng hướng dương nổi bật giữa nền trời xanh ngát.

    Hoa hướng dương Nhật Bản nở rộ vào tầm tháng 7 hàng năm
    Hoa hướng dương Nhật Bản nở rộ vào tầm tháng 7 hàng năm

    Du lịch Nhật Bản tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để bạn tận hưởng mùa hè tươi mát ở các bãi biển. Tuy du lịch biển Nhật Bản không được quá đầu tư nhưng đất nước Nhật Bản có rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng. Top 5 bãi biển đẹp nhất Nhật Bản là bãi biển Shirahama, bãi biển Emerald, bãi biển Ohama, bãi biển Ozuna, bãi biển Kikugahama. Chuyến du lịch Nhật Bản tháng 7 của bạn chắc chắn sẽ trọn vẹn hơn nhiều nếu được đắm mình dưới làn nước biển mát lạnh và ngắm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh.

    Mùa leo núi Phú Sỹ bắt đầu vào tháng 7 hàng năm (ngày mở cửa phụ thuộc vào tình hình thời tiết). Tháng 7 cũng chính là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến chinh phục Phú Sỹ của bạn.

    Tháng 7 cũng là mùa leo núi Phú Sĩ
    Tháng 7 cũng là mùa leo núi Phú Sĩ

    Núi Phú Sỹ chính là ao ước chinh phục của hàng ngàn du khách, đặc biệt là trong mùa hè. Bạn có thể bắt gặp rất đông người trong tâm trạng hào hứng, phấn khởi và tràn đầy quyết tâm ở đỉnh núi và khắp các đường mòn lên núi. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 7 là bạn hãy thử một lần thử thách bản thân leo núi Phú Sỹ và tận hưởng cảm giác chinh phục nhé.

    >>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kawadoko là một nhà hàng mang phong cách truyền thống Nhật Bản ở Kyoto. Du lịch Nhật Bản tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để thư giãn bản thân và tận hưởng cuộc sống ở đây. Kawadoko nằm bên dòng sông nổi tiếng Kamogawa. Du lịch Nhật Bản, bạn hãy nhớ thưởng thức một bữa ăn thật ngon ở nhà hàng bên sông này trong lúc thư giãn với khung cảnh thơ mộng và âm thanh nhẹ nhàng của dòng sông xung quanh nhé.

    + Lễ hội

    Lễ hội Gion Matsuri là một lễ hội dài ngày, diễn ra trong cả tháng 7 (từ ngày 1 đến ngày 29 tháng 7 hàng năm) ở đền Yasaka, Kyoto. Trong thời gian lễ hội diễn ra sẽ có bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt và rất nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn. Thú vị nhất có lẽ là lễ hội Yamaboko Junko diễn ra vào ngày 17 tháng 7 với sự kiện rước kiệu vô cùng độc đáo trong không khí hân hoan, phấn khởi của người dân.

    Lễ hội Gion Matsuri là một lễ hội lớn, kéo dài tới cả tháng
    Lễ hội Gion Matsuri là một lễ hội lớn, kéo dài tới cả tháng

    Ngoài ra, Gion matsuri còn những hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ như lễ hội Omukae-Chochin (rước để chào đón các Mikoshi - đền thờ di động), nghi thức Mikoshi-Arai (thanh tẩy Mikoshi),...

    Lễ hội pháo hoa Sumidagawa được tổ chức vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 7 hàng năm ở 2 quận Taito và quận Sumida của Tokyo.

    Tham gia lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng đẹp tuyệt vời của hàng ngàn quả pháo hoa được bắn lên trời, tạo thành một khung cảnh vô cùng lộng lẫy và lung linh rất ấn tượng.

    Lễ hội Tenjin là lễ hội mùa hè lớn nhất ở thành phố Osaka. Lễ hội được tổ chức vào 2 ngày 24 và 25 tháng 7 hàng năm. Trong lễ hội có nhiều hoạt động, sự kiện vô cùng hấp dẫn như bắn pháo hoa, rước kiệu, diễu hành trên sông,... Lễ hội được diễn ra trong tâm trạng phấn khởi, không khí rộng ràng, tưng bừng của người dân địa phương và những người khách du lịch. Du lịch Nhật Bản tháng 7, bạn đừng nên bỏ qua lễ hội thú vị này nhé.

    Fuji Rock festival là lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất ở Nhật Bản. Sự kiện được tổ chức trong 3 ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 7. Sự kiện quy tụ hàng trăm tên tuổi ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản cũng như quốc tế. Du khách có thể tự do cắm trại trên núi và di chuyển đến những sân khấu rải rác khắp nơi để thưởng thức âm nhạc và tận hưởng cảnh quan, không khí mùa hè ở Nhật Bản.

    Tháng 8

    + Thời tiết

    Vào tháng 8, ban ngày nhiệt độ khoảng 33 độ, buổi sáng và buổi tối khoảng 26 độ. Tuy nhiên những năm gần đây nhiệt độ tăng lên có lúc khoảng 36 độ hoặc bằng với nhiệt độ cơ thể, vì vậy các bạn sẽ thường nghe các bản tin nhắc nhở cần lưu ý về bệnh sốc nhiệt (bệnh do nắng nóng gây ra).

    Do độ ẩm cao nên thời tiết rất oi bức, cho dù ban đêm cũng vẫn nóng, vì vậy nhiều đêm sẽ rất khó ngủ. Các bạn cần bổ sung đủ nước dù ở ngoài trời hay trong nhà để tránh bệnh sốc nhiệt.

    Ở Nhật vào những buổi chiều tối mùa hè, thường hay xuất hiện những cơn mưa bất chợt mà người ta hay gọi là Yudachi, tuy nhiên những năm gần đây lại thường xuất hiện những cơn mưa lớn tập trung, bất chợt, không thể dự báo trước, vì vậy các bạn hãy lưu ý.

    + Cảnh đẹp

    Hoa Thu Anh (Cosmos) được người Nhật Bản coi là loài hoa báo hiệu mùa thu ở Nhật Bản, thường nở vào tiết trời lập thu (khoảng 8 tháng 8 đến 22 tháng 8), khi thời tiết vẫn còn khá nóng bức. Cái tên Thu Anh có nghĩa là Anh Đào mùa thu. Lý do là vì Thu Anh có cánh hoa gần giống cánh hoa Anh Đào. Thu Anh là loài hoa có thân khá mỏng manh tuy nhiên lại có sức sống mãnh liệt, gió bão chỉ có thể làm nghiêng ngả chứ khó có thể quật ngã.

    Khi nào loài hoa Thu Anh nở cũng có nghĩa là Nhật Bản đã bước vào mùa thu
    Khi nào loài hoa Thu Anh nở cũng có nghĩa là Nhật Bản đã bước vào mùa thu

    Thu Anh mọc nhiều ở công viên đồi Thái Dương Engaru ở Hokkaido, con đường Cosmos Arakawa ở Saitama,...Bạn có thể tới những nơi này để thỏa sức ngắm nhìn loài hoa vừa đẹp mỏng manh vừa mạnh mẽ này.

    Hoa Cát Cánh có tên tiếng Nhật là Kikyo, thường nở vào khoảng 23 tháng 8 đến đầu tháng 9, khi tiết trời nóng bức bắt đầu qua đi, nhường chỗ cho những cơn gió se lạnh. Hoa Cát Cánh là một trong bảy loài hoa cỏ đặc trưng của mùa thu Nhật Bản mang vẻ đẹp thanh cao, tao nhã và đầy khí chất. Đặc biệt, mỗi khi hoa nở lại mang đến một mùi hương thơm nồng nàn đặc trưng.

    Hoa Cát Cánh
    Hoa Cát Cánh

    Để ngắm những bông hoa Cát Cánh khoe sắc, bạn hãy tới Xứ sở Cát Cánh ở chùa Kokusho, Kyoto hay chùa Kosho ở Fukuoka,...

    + Lễ hội

    Du lịch Nhật Bản tháng 8 có gì hot? Du lịch Nhật Bản tháng 8 là cơ hội tuyệt vời để bạn được trải nghiệm những lễ hội lớn, sự kiện đặc biệt của đất nước Phù Tang. Sôi động và rực rỡ sắc màu, dưới đây là top 5 lễ hội tháng 8 mà bạn nhất định phải trải nghiệm để chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

    Lễ hội Nebuta là một trong những lễ hội chính ở Nhật Bản diễn ra vào đầu tháng 8 (từ ngày mồng 2 đến mồng 7 tháng 8) ở thành phố Aomori, tỉnh Aomori, Nhật Bản. Lễ hội Nebuta chính là một trong 3 lễ hội lớn nhất ở vùng Tohoku mà bạn nên trải nghiệm nếu có dịp đến đây vào tháng 8.

    Nebuta là lễ hội đèn lồng được tổ chức ở Aomori, Nhật Bản
    Nebuta là lễ hội đèn lồng được tổ chức ở Aomori, Nhật Bản

    Trong thời gian diễn ra lễ hội, rất nhiều hoạt động được tổ chức trong không khí tưng bừng, rộn ràng của người dân. Điểm nhấn chính của lễ hội đó là lễ diễu hành kiệu lồng đèn khổng lồ, hân hoan và rực rỡ sắc màu.

    Mỗi đêm trong thời gian diễn ra lễ hội, những chiếc nebuta - lồng đèn bằng giấy khổng lồ, được sơn màu sặc sỡ, nặng tới 4 tấn và có được treo đến 800 bóng đèn sáng rực được diễu qua các con phố. Những chiếc lồng đèn này thường có hình dạng các vị thần, các nhân vật lịch sử,... trong văn hóa Nhật Bản.

    Những chiếc đèn lồng khổng lồ như thế này có cân nặng tới vài tấn
    Những chiếc đèn lồng khổng lồ như thế này có cân nặng tới vài tấn

    Những chiếc kiệu lồng đèn này được mọi người đẩy dọc trên các con phố trong sự hò reo, quây quần của đám đông người tham gia, tạo nên một bầu không khí hết sức náo nhiệt, rộn ràng.

    Một trong những lễ hội lớn tiếp theo của vùng Tohoku đó là lễ hội Kanto. Lễ hội được tổ chức vào ngày mồng 3 đến mồng 6 tháng 8 hàng năm tại thành phố Akita, tỉnh Akita.

    Lễ hội Kanto là cơ hội tuyệt vời để các chàng trai Nhật Bản thể hiện bản thân. Những người tham gia trò chơi phải giữ thăng bằng một chiếc gậy Kanto rất cao, phía trên có gắn những chiếc đèn lồng được trang trí và thắp sáng rực rỡ.

    Sự kiện chính của lễ hội là màn diễu hành đêm trên con phố Chuo Dori ở trung tâm thành phố. Những người diễu hành chia nhóm, mang theo 250 cây gậy Kanto làm rực sáng cả một con đường dài. Sau đó là màn biểu diễn đồng loạt với Kanto. Bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước kỹ năng điêu luyện của những người biểu diễn này. Lễ hội tiếp diễn trong không khí tưng bừng, hân hoan với nhiều màn biểu diễn múa, hát, chơi trống,...

    Trong lễ hội có rất nhiều các loại đồ ăn truyền thống Nhật Bản được người dân địa phương làm và bày bán. Bạn có thể thử thưởng thức món bánh ngọt Kiritanpo )món ăn làm từ gạo, tương miso và đường rất hấp dẫn).

    Lễ hội lửa Yoshida là một lễ hội diễn ra vào cuối tháng 8 hàng năm ở thành phố Fuji Yoshida, tỉnh Yamanashi. Đây là một lễ hội có lịch sử hơn 500 năm. Đây là một lễ hội vô cùng đặc biệt, không giống bất cứ một lễ hội nào khác ở Nhật Bản.

    Vào tối ngày đầu tiên của lễ hội, hơn 90 ngọn đuốc cao đến 3 mét (gọi là Taimatsu) được thắp sáng trên đường phố. Đây cũng là lúc diễn ra các buổi biểu diễn trống Taiko trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp của những người tham gia.

    Ngày thứ hai diễn ra lễ hội là ngày đưa Omikoshi (kiệu) trở lại đền Sengen. Khi hoàng hôn buông xuống, những chiếc Omikoshi được di chuyển vào khu rừng gần đền thờ để diễn ra nghi lễ, tạo thành một không gian lung linh, rực rỡ của những ngọn đuốc được thắp sáng.

    Lễ hội lửa Yoshida được coi là một trong ba lễ hội độc đáo nhất ở Nhật Bản với mục đích cầu cho ngọn núi lửa không phun trào.

    Lễ hội Bon Odori diễn ra vào tháng 8 hàng năm, trong khoảng 1 tuần lễ. Bon là tên một điệu múa truyền thống của Nhật Bản. Lễ hội Bon Odori là sự kiện người Nhật Bản tụ tập lại với nhau và cùng nhảy điệu nhảy truyền thống Bon trong nền âm nhạc tưng bừng, vui nhộn với ý nghĩa là vui mừng chào đón linh hồn tổ tiên của họ trở lại.

    Lễ hội Bon Odori
    Lễ hội Bon Odori

    Lễ hội Bon Odori diễn ra với mục đích tưởng nhớ ông bà tổ tiên của người Nhật Bản. Mọi thành viên trong gia đình sẽ tập trung lại và tổ chức lễ tưởng niệm cho những người thân đã khuất của mình với một lòng thành kính và biết ơn. Vì vậy, Bon Odori có thể được coi là ngày lễ báo hiếu của người Nhật Bản.

    Lễ hội Awa Odori là lễ hội múa của tỉnh Tokushima, được tổ chức vào khoảng giữa tháng 8 hàng năm. Trước đây, lễ hội chỉ được tổ chức trong phạm vi tỉnh Tokushima. Tuy nhiên, sau này, lễ hội đã được mở rộng ra tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau, kể cả Tokyo. Du lịch Nhật Bản tháng 8 nếu không thể đến Tokushima thì bạn có thể ghé Koenji - nơi tổ chức lễ hội nổi tiếng nhất ở Tokyo.

    Những người tham gia lễ hội tập trung theo từng nhóm gồm các vũ công và nhạc công mặc trang phục múa truyền thống của Nhật Bản cùng đàn hát, nhảy múa qua các tuyến phố diễn ra lễ hội trong không khí náo nhiệt và sôi động vô cùng. Du lịch Nhật Bản tháng 8 bạn nhất định phải trải nghiệm lễ hội độc đáo này nhé.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp các lễ hội Nhật Bản chi tiết theo ngày, mùa cụ thể trong năm

    Tháng 9

    + Thời tiết

    Tháng 9 ở Nhật Bản đang là thời điểm chuyển mùa từ hè sang thu. Thời tiết Nhật Bản tháng 9 rất dịu dàng dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, không khí chỉ se se, rất lý tưởng cho chuyến du lịch khám phá xứ sở Phù Tang.

    Thực tế, cũng như Việt Nam, tháng 9 là mùa bão của Nhật Bản. Những cơn bão ngoài khơi Thái Bình Dương thường đổ bộ vào những đảo phía Đông Nam Nhật Bản như Shikoku, Okinawa và Kyushu, chỉ cần né những địa điểm này là chúng ta hoàn toàn sẽ có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Mặt khác mùa này là mùa du lịch thấp điểm tại Nhật, học sinh, sinh viên đã bắt đầu quay trở lại trường học. Do đó du lịch vào thời điểm này có một điều hay đó chính là việc các bạn sẽ tránh bị rơi vào cảnh tượng chen chúc, nhộn nhạo nơi những địa điểm du lịch. Một mình một thế giới có phải thích hơn, đúng không nào?

    Thực tế thì khí hậu mùa hè và sang thu ở Nhật Bản khá giống Việt Nam, nhiệt độ trung bình tháng 9 thường rơi vào khoảng 21 đế 30 độ C, vẫn khá oi nóng nếu các bạn dạo chơi ngoài trời. Tuy nhiên nhiệt độ sẽ giảm đôi chút nếu hướng về phía Bắc. Các bạn nên chuẩn bị mũ, kính râm… trước khi ra đường.

    Nói chung là khí hậu tháng 9 Nhật Bản khá ôn hòa, và chúng ta cũng có thể cảm thấy rõ rệt không khí chuyển mùa với gió heo may hay những cơn mưa bất chợt đến rồi đi nhanh chóng hay những lớp sương mù mỏng kéo đến phủ kín một vùng, tất cả những điều đó tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu, xua tan cái oi nồng của mùa hè.

    Vì là thời khắc giao mùa nên thời tiết của Nhật Bản lúc đó rất có nhiều biến động, sáng có thể nắng chói chang, oi nồng nhưng đêm lại có thể giảm sâu tận hơn 10 độ C. Do đó Cattour khuyên bạn nên mang theo mũ, kính râm, kem chống nắng nếu bạn muốn dạo chơi ban ngày, và một vài chiếc áo khoác mỏng để có thể dạo chơi khi đêm xuống, tránh trường hợp sốc nhiệt đột ngột. Tuy nhiên cũng không nên mang quá nhiều quần áo ấm tránh việc hành lý cồng kềnh. Lựa chọn tối ưu nhất chính là một hai chiếc áo khóa nỉ đông xuân, một chiếc khăn quàng cổ mỏng và vài ba đôi tất.

    Ngoài ra để đối phó với những cơn mưa giao mùa bất chợt của tháng 9 Nhật Bản, các bạn đừng quên mang theo sẵn những chiếc áo mưa giấy mỏng hoặc một chiếc dù nhỏ, đảm bảo cho sức khỏe và trải nghiệm chuyến đi của bạn.

    + Cảnh đẹp

    Tháng 9 là thời điểm cao điểm trong mùa thu hoạch nho ở Nhật Bản. Những trang trại trái cây ở các quận Yamanashi, Nagano hay là Wakayama vào mùa cho ra những trái nho chín mọng, căng tròn đầy hấp dẫn. Bạn có thể đến tham quan các trang trại và tự tay hái những cành nho tươi ngon, mọng nước nhất từ trên cành xuống để thưởng thức và cảm nhận nhé.

    Tháng 9 là mùa thu hoạch nho ở Nhật Bản
    Tháng 9 là mùa thu hoạch nho ở Nhật Bản

    Hồ Chi là một trong bảy loài hoa đặc trưng của mùa thu. Hoa thường nở vào khoảng 8 tháng 9 đến 22 tháng 9, khi tiết trời mùa thu trở nên rõ ràng và dễ chịu hơn bao giờ hết. Hoa Hồ Chi có màu hồng xen trắng nổi rất nổi bật. Hồ Chi thường nở ở các vùng núi hoang dã.

    Hoa Hồ Chi là loại hoa đặc trưng của mùa thu ở đất nước Mặt Trời Mọc
    Hoa Hồ Chi là loại hoa đặc trưng của mùa thu ở đất nước Mặt Trời Mọc

    Lễ hội hoa Hồ Chi được tổ chức vào ngày Chủ Nhật thứ ba của tháng 9 hàng năm. Du khách đến lễ hội để ngắm hoa và thưởng thức những buổi diễn hài kịch và các vũ điệu truyền thống Nhật Bản rất thú vị.

    Bạn có thể tới thăm Tu viện Tokoin ở Osaka hay chùa Chofuku ở Tokyo để thưởng hoa.

    Bỉ Ngạn (Higanbana) là loài hoa nở vào thời điểm cuối tháng 9. Đây là loài hoa có màu đỏ và vẻ đẹp ma mị, mê hoặc lòng người. Đây cũng là loài hoa có giá trị trong Phật Giáo, chính là loài hoa của Thiên giới. Người ta tin rằng những ai thấy hoa có thể tránh được ác nghiệp.

    Theo quan niệm của người Nhật, Bỉ Ngạn chính là loài hoa của Thiên Giới
    Theo quan niệm của người Nhật, Bỉ Ngạn chính là loài hoa của Thiên Giới

    Có thể bạn không biết, sẽ không bao giờ thấy hoa và lá Bỉ Ngạn xuất hiện cùng nhau, tựa như một đôi tình nhân với tình yêu mãnh liệt nhưng lại âm dương cách biệt, không thể ở bên nhau.

    Để ngắm loài hoa huyền bí này, bạn hãy tới lễ hội Higanbana ở thành phố Hidaka, tỉnh Saitama.

    + Lễ hội

    Du lịch Nhật Bản đầu tháng 9 là cơ hội để bạn khám phá cách người Nhật tưởng nhớ những thảm họa thiên nhiên khốc liệt trong quá khứ và chuẩn bị tinh thần đối phó cho những thảm họa có thể xảy ra trong tương lai. Vào ngày này, toàn thể doanh nghiệp, trường học hay các khách sạn du lịch trên toàn nước Nhật sẽ tổ chức các cuộc tập trận động đất để hướng dẫn cách xử lý khi có thiên tai xảy ra.

    GIữa tháng 9 ở trung tâm thủ đô Tokyo sẽ diễn ra sự kiện Hibiya Oktoberfest mà những du khách yêu nền văn hóa nước Đức không thể bỏ qua. Tham gia Hibiya Oktoberfest, các bạn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Đức, hòa mình cùng những hoạt động giải trí của Đức, thưởng thức đồ ăn và thức uống của đất nước phương Tây này. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời đáng để thử phải không?

    Sumo Autumn Basho là cơ hội cuối cùng trong năm đối với những du khách yêu thích bộ môn sumo của Nhật Bản. Bạn sẽ được tận mắt xem một giải đấu sumo của những vận động viên chuyên nghiệp ở ngay thủ đô Tokyo. Từ đó được mở mang tầm mắt và tìm hiểu về văn hóa sumo độc đáo chỉ có ở Nhật Bản.

    Lễ hội Sumo Autumn Basho là cơ hội để du khách tìm hiểu về bộ môn Sumo nổi tiếng
    Lễ hội Sumo Autumn Basho là cơ hội để du khách tìm hiểu về bộ môn Sumo nổi tiếng

    Khoảng cuối tháng 9 hàng năm ở Chiba sẽ diễn ra hội nghị video game lớn nhất ở Nhật. Đây là cơ hội để những người yêu thích và đam mê thể loại video game có cơ hội gặp gỡ giao lưu và thể hiện tài năng của mình. Đây cũng là một sự kiện yêu thích của các nhiếp ảnh gia vì nơi đây tập trung hàng trăm người mẫu trong những bộ trang phục quyến rũ. Nếu bạn là một người thích thể loại game này thì chuyến du lịch Nhật Bản tháng 9 sẽ rất tuyệt vời dành cho bạn nhé.

    Đương nhiên thứ đầu tiên sẽ nghĩ đến đó tà Tết Trung Thu. Nhật Bản cũng một số nước ở Đông và Đông Nam Á đều có truyền thống đón tết Trung Thu. Mặc dù đều có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Tết Trung Thu của người Nhật khác hoàn toàn so với đa số những nước cùng có truyền thống này.

    Ngoài ra Nhật Bản tháng 9 Nhật Bản còn có nhiều lễ hội truyền thống khác như: Lễ hội bắn cung Yabusame, những lễ hội rước kiệu đường phố tại Osaka và Kyoto.

    Xem thêm: Cẩm nang dành cho du khách ăn chay khi tới Nhật Bản

    Tháng 10

    + Thời tiết

    Cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 ở Nhật Bản là khoảng thời gian giao mùa, từ mùa hè nóng ẩm sang mùa thu khô ráo, mát mẻ. Và đây cũng là thời điểm chuẩn bị cho một mùa du lịch cao điểm đón hàng triệu lượt khách du lịch đổ về tận hưởng mùa thu xứ Phù Tang.

    + Cảnh đẹp

    Nhật Bản bước vào mùa thu cũng là lúc mà lá phong bắt đầu chuyển dần từ màu xanh lá sang màu vàng, cam rồi cuối cùng là một màu đỏ rực. Ngoài ra, lá rẻ quạt lại chuyển màu hoàn toàn sang sắc vàng. Hai loại cây đan xen đỏ vàng tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

    Du lịch Nhật Bản tháng 10 du khách được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn của màu xanh của bầu trời cao và trong, màu vàng của nắng thu dịu dàng, màu đỏ của những chiếc lá phong nhẹ nhàng cuốn theo làn gió thoảng. Hoặc bạn có thể đến với thành phố Hida Takayama ở tỉnh Gifu. Nơi đây trước đây vốn là một thị trấn nằm bao quanh thành cổ, Vì thế mà đến đây bạn vừa được ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu lại vừa có cơ hội chiêm ngưỡng những căn nhà cổ kính, những ngôi chùa lâu đời nằm ẩn mình giữa thiên nhiên và cây cối.

    Tháng 10 cũng là lúc lá vàng lá đỏ bắt đầu chuyển màu rực rỡ
    Tháng 10 cũng là lúc lá vàng lá đỏ bắt đầu chuyển màu rực rỡ

    Còn ở thủ đô Tokyo thì không nơi nào ngắm lá vàng lá đỏ lý tưởng bằng công viên Rikugi-en. Với hơn 400 cây phong được trang trí lung linh, cùng với sự kết hợp của hồ nước trong mát lành và hàng cây cối xanh tươi sẽ tạo nên một khung cảnh kỳ diệu như cổ tích, đặc biệt là khi đêm về.

    Ít người biết rằng không phải hoa Anh Đào mà hoa Cúc mới là một loài quốc hoa chính thống trong Hoàng thất hay về mặt pháp luật. Hình ảnh bông Cúc cách điệu với 16 cánh xuất hiện ở Quốc huy và cả tấm hộ chiếu của Nhật Bản. Ngày nay, Cúc đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa và linh hồn của người Nhật.

    Hoa Cúc thường nở vào tầm 24 tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, rất nhiều lễ hội triển lãm hoa Cúc được tổ chức. Ấn tượng nhất phải kể đến lễ hội Búp bê hoa Cúc diễn ra tại Fukushima. Tại lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều hình nhân trong trang phục hoàn toàn bằng hoa Cúc hay những bộ Kimono hoa Cúc thật sự độc đáo.

    Ngoài ra, bạn có thể tới trải nghiệm lễ hội hoa Cúc Kitami ở Hokkaido, triển lãm hoa Cúc ở Tokyo hay lễ hội hoa Cúc toàn quốc ở Osaka,...

    Cỏ Lô (Kochia) là một trong bảy loại cỏ mùa thu của Nhật Bản. Loài cỏ này xuất hiện đẹp nhất vào khoảng thời gian 8/10 đến 23/10, khi thời tiết ban ngày vô cùng trong lành dễ chịu còn sáng sớm và đêm khuya bắt đầu lạnh buốt. Hình ảnh những ngọn cỏ Lô mềm mại, phất phơ trong gió gợi lên cảm giác rất tĩnh lặng, thanh bình của mùa thu Nhật Bản. Cỏ Lô cũng là một vật cúng trong đêm trung thu Otsukimi của người Nhật Bản.

    Vào tháng 10, người dân Nhật Bản thường mong chờ Cỏ Lô chuyển màu để "sống ảo"
    Vào tháng 10, người dân Nhật Bản thường mong chờ Cỏ Lô chuyển màu để "sống ảo"

    Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 là bạn nhất định phải thử thưởng thức hương vị của món cá thu đao Sanma. Đây là một đặc sản của ẩm thực mùa thu Nhật Bản. Cá thu đao Sanma tuy không phải là một món ăn đắt tiền nhưng vô cùng ngon và giàu chất dinh dưỡng.

    Các loại nấm và hạt dẻ cũng là những món ăn đặc trưng mùa thu mà du khách nên thưởng thức trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 10.

    + Lễ hội

    Tháng 10 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống thú vị của người Nhật. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 đó là bạn hãy trải nghiệm các lễ hội dưới đây nhé!

    Lễ hội Niihama Taiko diễn ra trong 3 ngày từ 16 đến 18 tháng 10 ở trên đảo Shikoku. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được hòa mình cùng không khí náo nhiệt mà còn được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành gồm 47 chiếc xe rước hình chiếc trống khổng lồ Taiho.

    Lễ hội Niihama Taiko là nghi thức long trọng để rước chiếc trống khổng lồ Taiko
    Lễ hội Niihama Taiko là nghi thức long trọng để rước chiếc trống khổng lồ Taiko

    Một lễ hội khác cũng lớn không kém mà khi du lịch Nhật Bản tháng 10 bạn có thể tham dự là Nagasaki Kunchi. Diễn ra từ mồng 7 đến mồng 9 tháng 10 hàng năm ở thành phố Nagasaki, lễ hội có điệu nhảy rất độc đáo và có sự tham gia của các khu phố và được sắp xếp thay phiên nhau nhảy mỗi 7 năm 1 lần.

    Du lịch Nhật Bản tháng 10 bạn cũng đừng bỏ qua lễ hội mùa thu Takayma. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày mồng 9 và mồng 10 tháng 10 ở đền Hachiman. Trong lễ hội có sự xuất hiện của 11 chiếc xe rước được trang trí lộng lẫy với ánh sáng lung linh từ những chiếc đèn lồng bằng giấy tạo nên một không gian lung linh và không khí thật sôi động, tưng bừng..

    Lễ hội mùa thu Takayma
    Lễ hội mùa thu Takayma

    Ngoài ra, du lịch Nhật Bản tháng 10 còn rất nhiều lễ hội độc đáo khác mà du khách có thể khám phá như lễ hội Halloween Shibuya, lễ hội lửa Kurama,... Mỗi lễ hội đều mang một nét văn hóa và phong tục riêng của người Nhật Bản.

    Tháng 11

    + Thời tiết

    Nhật Bản mang khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có một đặc điểm thời tiết khác nhau. Đặc biệt, khí hậu và thời tiết Nhật Bản vô cùng ủng hộ các khách du lịch Nhật Bản tháng 11.

    Mùa thu ở xứ sở Phù Tang thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ trung bình của Nhật Bản vào thời gian này vào khoảng 15 – 20 độ C, trời nhiều nắng, ít mây rất thuận lợi để tham quan và ngắm cảnh.

    Hơn nữa, vào thời gian này Nhật Bản cũng khá ít mưa nên vô cùng lý tưởng để tổ chức và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Đó là lý do tại sao mà du lịch Nhật Bản tháng 11 là lựa chọn sáng suốt của các khách du lịch muốn trải nghiệm trọn vẹn cảnh sắc và văn hóa nơi đây.

    + Cảnh đẹp

    Đối với người Nhật Bản, cây Rẻ Quạt là loài cây biểu tượng cho sự bền vững, trường tồn. Ngoài ra, loài cây này còn được trở thành biểu tượng chính thức cho thủ đô Tokyo của Nhật Bản từ năm 1989.

    Cây rẻ quạt đổi màu vàng rực rỡ vào tháng 11
    Cây rẻ quạt đổi màu vàng rực rỡ vào tháng 11

    Rẻ Quạt cũng là loài cây được trồng ở khắp nơi trên đất nước. Chớm thu, hàng cây mang một màu xanh mướt, mát mẻ. Sau đó, lá bắt đầu dần chuyển màu. Đến tháng 11, cả rừng Rẻ Quạt bắt đầu nhuộm một màu vàng óng. Những chiếc lá Rẻ Quạt đẹp mắt, nhẹ bay trong gió tạo nên một khung cảnh thật sự lung linh, ấn tượng, cuốn hút không ngờ.

    Để hòa mình trong không gian lộng lẫy với sắc đỏ vàng ấm nóng, bạn hãy tới công viên Showa Kinen, công viên Shinjuku Gyoen ở Tokyo, công viên Arashiyama hay ngôi chùa Kiyomizudera ở Kyoto,...

    + Lễ hội

    Bạn không nên bỏ lỡ những lễ hội và sự kiện nổi bật được diễn ra vào tháng 11 tại Nhật Bản để có thể hiểu hơn về văn hóa và con người nơi đây nhé :

    ► Lễ hội gà trống tại đền Otori, quận Shinjuku, Tokyo

    Đây là lễ hội của đền Otori bao gồm các nghi lễ truyền thống từ thời kỳ Edo. Mỗi khi vào mùa lễ hội, hàng ngàn những vật dụng trang trí đủ màu sắc được trưng bày trên phố, tạo nên một không gian sống động và tuyệt đẹp. Bạn có thể chọn mua cho mình hoặc tặng người thân bạn bè những món quà để mang lại may mắn.

    ► Lễ hội mùa thu Meiji Shrine

    Nếu du lịch Nhật Bản tháng 11, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội này. Diễn ra trong 3 ngày đầu tháng 11 và có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu trong các bộ môn nghệ thuật, lễ hội sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và phong tục nơi đây.

    Lễ hội mùa thu Meiji Shrine
    Lễ hội mùa thu Meiji Shrine

    ► Sự kiện Design Festa

    Đây là sự kiện dành cho các nghệ sỹ, các nhà thiết kế, các nghệ nhân, nghệ sĩ đường phố,…diễn ra vào đầu tháng 11. Tham gia sự kiện này là cơ hội để bạn được tiếp xúc với những tài năng sáng tạo của đất nước và con người Nhật Bản.

    ► Lễ hội trẻ em Shichigosan

    Đây là một lễ hội được tổ chức vào giữa tháng 11. Lễ hội là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các em bé 3, 5, 7 tuổi. Vì vậy, nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 11, bạn có thể bắt gặp các em nhỏ mặc trang phục kimono và được người lớn tặng những chiếc kẹo mút lớn.

    ► Lễ hội Daimyo Gyoretsu

    Đây là lễ hội được diễn ra vào ngày 3/11 tại vùng Hakone, tỉnh Kanagawa, là dịp để người Nhật Bản tái hiện lại những nghi thức truyền thống để thể hiện sự vinh danh vua chúa và gìn giữ nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

    Lễ hội Daimyo Gyoretsu là truyền thống thể hiện lòng tôn kính đối với các vị vua chúa
    Lễ hội Daimyo Gyoretsu là truyền thống thể hiện lòng tôn kính đối với các vị vua chúa

    ► Sumo Kyushu Basho

    Diễn ra từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 11 tại Fukuoka, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vận động viên Sumo chuyên nghiệp thi đấu trong sự hò reo, cổ vũ cực kỳ máu lửa và nhiệt tình.

    ► Tắm Onsen

    Đã tới Nhật Bản thì bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm suối nước nóng Onsen. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và thư giãn khi được ngâm mình trong suối nước nóng sau một hành trình tham quan du lịch.

    Đọc thêm

    Những nhà hàng gắn sao Michelin đắt giá của làng ẩm thực Nhật Bản
    Các món ăn Nhật Bản nhìn thì không ngon mà thật ra ngon không tưởng/

    Tháng 12

    + Thời tiết

    Thời tiết và khí hậu chính là mối quan tâm lớn của những du khách du lịch Nhật Bản tháng 12. Tháng 12 cũng là một thời điểm tốt cho chuyến du lịch của bạn. Lúc này thời tiết thường khô ráo, ít mưa, trời lạnh. Tuy nhiên, thời điểm này có nhược điểm là ban ngày tương đối ngắn, trời tối sớm, nhiều loại cây cối vào mùa rụng lá. Nhưng lúc này lượng du khách đến Nhật Bản vẫn rất đông vì du lịch Nhật Bản tháng 12 có rất nhiều cảnh đẹp và hoạt động thú vị.

    + Cảnh đẹp

    Sơn Trà Nhật Bản, còn được biết đến với tên gọi mỹ miều là hoa hồng mùa đông vì vẻ đẹp quyến rũ của nó. Hoa thường nở từ khoảng đầu tháng 12, khi tuyết bắt đầu rơi dày trên các dãy núi. Sơn Trà có nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng,...Đáng tiếc là tuy đẹp vậy mà Sơn Trà lại không có hương thơm. Nét đẹp thanh thoát của loài hoa này đã được ghi lại trên hoa văn của những chiếc áo kimono hay trên các đồ thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài,...

    Hoa Sơn Trà là loài hoa nổi bật nhất vào tháng 12 ở Nhật Bản
    Hoa Sơn Trà là loài hoa nổi bật nhất vào tháng 12 ở Nhật Bản

    Nếu muốn ngắm hoa đẹp nhất bạn hãy tới khu vườn hoa Sơn Trà trong công viên Shimoda ở Shizuoka hay công viên Shiroyama ở Miyagi hoặc thung lũng Sơn Trà tại Shimane.

    + Lễ hội

    ► Lễ hội Hagoita-Ichi
     
    Lễ hội Hagoita-Ichi được tổ chức vào giữa tháng 12 từ 17-19 tại chùa Asakusa Kanon ở Tokyo, lễ hội này bắt nguồn từ thời Edo và cho đến nay, đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất tháng 12 ở Tokyo.
    Tại các gian hàng ở hội chợ, các bạn có thể đến ngắm những chiếc vợt gỗ được biến tấu thành nhiều hình dạng khác nhau, màu sắc sặc sỡ hoặc sắm sửa các đồ vật may mắn và đồ trang trí về chuẩn bị đón tết. Cũng có truyền thuyết cho rằng nếu cặp đôi nào có thể dắt tay nhau đi hết hội chợ thì sẽ bên nhau dài lâu.
    Lễ hội Hagoita Ichi
    Lễ hội Hagoita Ichi
     
    ► Lễ hội Okera Mairi

    Lễ hội Đốt lửa thiêng Okera Mairi là lễ hội truyền thống ngày Tết được tổ chức vào khoảng thời gian từ 7 giờ tối ngày 31 tháng 12 đến 5 giờ sáng ngày 1 tháng giêng, diễn ra tại đền Yasaka, Kyoto. Đây là một lễ hội quan trọng không chỉ của Kyoto mà của cả Nhật Bản. Những ngọn lửa cháy ở đền Yasaka đã tạo thành một truyền thống cho đêm giao thừa, bắt đầu một năm mới ở Kyoto. Theo truyền thống, người dân đến đền Yasaka mang đốm lửa tàn của cây “Okera” về nhà, dùng than hồng đó nấu Zoni – món canh truyền thống dùng trong năm mới của Nhật Bản, hoặc dùng để thắp sáng nến trên bàn thờ gia đình thì sẽ có một năm mới an lành, bình yên, hạnh phúc.
     
    ► Lễ hội Ako Gishi-sai Ako

    Hàng năm, cứ vào ngày 14 tháng 12 người dân khắp nước Nhật đều nô nức tham gia lễ hội truyền thống Ako Gishi-sai Ako. Lễ hội này được khởi xướng từ câu chuyện có thật trong lịch sử - câu chuyện hào hùng về 47 Roni (các Samurai thủ lĩnh) đã tự sát để thể hiện lòng trung thành với vị chủ tướng của mình. Lễ hội Ako Gishisai được tổ chức hoành tráng nhất tại đền Sengaku-ji, nơi có thi hài của 47 vị samurai này.
    Đến tham dự lễ hội, du khách không chỉ được hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp với những bộ trang phục truyền thống bắt mắt của Nhật Bản mà còn là dịp để tiếp cận văn hóa Nhật Bản – những con người anh dũng, trung thành, tận tâm.
     
    ► Lễ hội Oga no Namahage

    Lễ hội này được tổ chức vào ngày cuối cùng của năm tại Akita, theo truyền thống, những người trẻ tuổi mặc lên mình những bộ quần áo bằng rơm, đeo mặt nạ quỷ đáng sợ. Những con quỷ này sẽ tìm đến các ngôi nhà để tìm những đứa trẻ không ngoan, không vâng lời bố mẹ, điều này làm những đứa trẻ thực sự sợ hãi. Khi những đứa trẻ khóc thét lên, bố mẹ chúng sẽ phải mang cho con quỷ rượu sake và snack để đảm bảo rằng các đứa trẻ đều ngoan ngoãn. Sau khi nhận được đồ, những con quỷ đó sẽ chúc cho chủ nhà một năm mới bình an, tốt lành và hứa sẽ quay trở lại vào năm mới.
     
    ► Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri

    Được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm, Chichibu Yomatsuri là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất Nhật Bản, là lễ hội của đền Chichibu ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama. Đến tham dự lễ hội, du khách hòa mình vào trong đám đông đúc, ngắm những cỗ kiệu được trang trí lộng lẫy, thưởng thức âm nhạc và ăn những món ăn truyền thống của lễ hội, uống rượu gạo ngọt. Những sự kiện chính của lễ hội đêm Chichibu sẽ diễn ra vào ngày 3/12, vào thời điểm này rất đông đúc người dân đến tham dự, các bạn nên đi sớm để có được chỗ ngồi xem tốt nhất.
    Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri
    Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri
     
    ► Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri

    Từ ngày 15 đến 18 tháng 12 là khoảng thời gian diễn ra lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri, tổ chức tại Wakamiya-jinja Shrine, Nara. Lễ hội được khởi xướng từ thế kỷ 12, là dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với các vị thần và cầu nguyện một mùa màng bội thu. Thời gian diễn ra lễ hội thu hút rất nhiều du khách từ mọi nơi trên khắp đất nước Nhật Bản và trên thế giới đến tham gia.
     

    Trên đây là những điều tuyệt vời mà các bạn có thể trải nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm. Tìm hiểu rồi mới thấy Nhật Bản quả thật là đất nước có quá nhiều cảnh đẹp và có nền văn hóa độc đáo, lâu đời. Điều này được thể hiện qua những lễ hội, qua lối sống và tính cách của con người Nhật Bản.

    Đi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ không bao giờ có cảm giác nhàm chán hay lặp đi lặp lại vì đất nước này có quá nhiều thứ để khám phá. 

    Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản 2023 hàng đầu!

    Xem thêm: Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023 

    Cattour.vn


    Xem thêm: Nhật Bản thời tiết cảnh đẹp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Xem thời tiết Đài Loan 12 trong năm để biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

    Xem thời tiết Đài Loan 12 trong năm để biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

    24/10/2019

    Đài Loan là đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên có mùa hạ kéo dài và ẩm thấp, mùa đông khá ngắn và ấm áp. Nhiệt độ bình quân mùa đông là 15 °C - 20 °C, còn nhiệt độ bình quân cao vào mùa hạ lên tới 28 °C.

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo