Cẩm nang dành cho du khách ăn chay khi tới Nhật Bản

13/06/2019 / 642

Ăn chay ở Nhật Bản có thể trở nên khá khó khăn, nhưng với một số nỗ lực và sự tính toán trước, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng và khám phá ra những món ăn chay Nhật Bản hết sức tuyệt vời nhưng vẫn mang đậm tinh hoa bản sắc của xử sở này. Như bạn đã biết, văn hóa ẩm thực ở Nhật Bản có chất lượng cao, được trình bày đẹp mắt, tỉ mẩn và tốt cho sức khỏe.

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    I. Lời khuyên cho bạn khi muốn thưởng thức món ăn chay ở Nhật Bản

     

    1. Học một ít tiếng Nhật

     
    Không có nhiều người Nhật nói tiếng Anh (mặc dù điều này đang được cải thiện) và học một vài cụm từ là điều cần thiết để làm cho nhu cầu tìm kiếm những quán ăn chay chất lượng trở nên dễ dàng hơn.
     
     
    - Bạn có thể thử nói với mọi người rằng bạn là người ăn chay: “Watashi wa bejitarian des” nhưng có lẽ họ vẫn khó có thể hiểu bạn muốn nói đến điều gì cụ thể. Tốt hơn là nên rõ ràng hơn và thay vào đó hãy nói rằng :”Wat watashi wa niku toh sakana wo tabemasen” có nghĩa là: “Tôi không ăn thịt hay cá”.
    - Cụm từ này rất hữu ích và bạn có thể sử dụng nó thành công trong các nhà hàng để có được một bữa ăn chay đúng ý. “Tabemasen” có nghĩa là: “Tôi không ăn” và bạn có thể thêm bất kỳ từ nào trước đó.
    Một vài từ và cụm từ hữu ích khác:
    • yasai - rau
    • tamago - trứng
    • katsuobushi nashi de onegai shimas – xin vui lòng không phục những món không có vảy cá (cá)
    • …arimas ka? - bạn có …?
    • nan des ka? - nó là gì?
    • oishikatta des – nó rất ngon. (Điều này luôn khiến mọi người mỉm cười.)
    • arigato gozaimas - cảm ơn bạn
    • sumimasen - xin lỗi
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    2. In thẻ chay, thẻ thuần chay

     
    Cách tốt nhất để bạn truyền đạt thông tin của mình tới những nhân viên tại các nhà hàng bản địa là in tấm thẻ tại Just Hungry – tấm thẻ chay, thuần chay; họ sẽ nhìn vào đó và ngay lập tức hiểu bạn đang muốn được phục vụ những đồ ăn như thế nào. Bạn có thể sử dụng thẻ ăn chay để nói rằng bạn không thể ăn thịt, cá hoặc dashi (cá kho) và nó sẽ cứu bạn khỏi món dashi phổ biến này nhiều lần (đây luôn là điều khó giải thích nhất bằng lời nói).
     
     
     

    3. Mua thẻ SIM dữ liệu Nhật Bản

     
    Bạn nên mang điện thoại đã bẻ khóa đi du lịch Nhật Bản và mua thẻ SIM dữ liệu khi bạn đến đó. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy và mua nó dễ dàng từ máy bán hàng tự động Umobile tại sân bay Tokyo Narita. Được kết nối mọi lúc sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy các nhà hàng chay bằng Google Maps, Happy Cow và nó cũng cho phép bạn sử dụng Google Dịch.
     
     

    4. Sử dụng Google dịch

     
    Bao bì trong các cửa hàng tiện lợi hầu như được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên rất khó để biết các thành phần của một món ăn nhẹ hoặc cơm nắm. Vì vậy bạn hãy tận dụng tính năng hình ảnh Google Dịch để dịch danh sách thành phần trên bao bì.
     
     
    Chế độ dịch tức thời không phải lúc nào cũng hoạt động một cách đúng đắn, vì vậy để bản dịch chính xác hơn, hãy chụp ảnh gói và tô sáng bằng ngón tay của bạn vào đoạn văn bản mà bạn muốn dịch. Điều này cũng phù hợp với thực đơn nhà hàng, mặc dù bạn có thể sẽ thấy hầu hết các địa điểm đều có thực đơn tiếng Anh.
     

    5. Hãy linh hoạt

     
    Người ta thường có thể tìm thấy các bữa ăn không có thịt hoặc cá trong đó, hoặc ít nhất các nhà hàng sẵn sàng điều chỉnh các thành phần trong món ăn đó cho bạn, nhưng vấn đề lớn nhất là cá kho hoặc dashi được sử dụng trong nhiều món ăn. Súp và mì trong nước dùng tại các nhà hàng không bán đồ ăn chay chắc chắn sẽ chứa những loại nguyên liệu này, và bạn sẽ cần phải cân nhắc để quyết định xem điều này có ảnh hưởng đến bạn không.
     
     
    Nếu bạn muốn tránh hoàn toàn món cá kho, thì tốt nhất chỉ nên ăn ở những nhà hàng chay nhưng điều này sẽ hạn chế những điểm đến mà bạn có thể ghé thăm ở Nhật Bản. Ở Kyoto hay Tokyo, đây không phải là vấn đề, nhưng ở các thị trấn nhỏ sẽ khó khăn hơn nhiều.
     
     

    6. Lên kế hoạch trước

     
    Mặc dù bạn có thể sử dụng cụm từ đã được gợi ý hoặc thẻ ăn chay ở trên và đến bất kỳ nhà hàng Nhật Bản nào với hy vọng bạn sẽ có một bữa ăn như ý muốn, bạn hãy tham khảo các đánh giá về các nhà hàng bạn định ghé thăm tại Happy Cow để có thông tin chi tiết hơn.
     

    II. Thưởng thức món ăn chay Nhật Bản ở đâu

     

    1. Ghé thăm Kyoto

     
    May mắn thay, có rất nhiều nhà hàng chay ở Kyoto, vì đây là cố đô của Nhật Bản có truyền thống lâu đời về ẩm thực chùa "shojin yori" hoặc đền Zen, và hoàn toàn là thuần chay. Bạn thực sự sẽ bỏ lỡ nhiều thứ thú vị nếu bạn không dành thời gian ở đây, đặc biệt là có rất nhiều thứ để làm với 2000 ngôi chùa và đền thờ để khám phá cộng với nhiều điểm tham quan thú vị khác.
     
     
    Đặt bữa ăn tại các nhà hàng chay là một cách tuyệt vời để khám phá các món ăn Nhật Bản vì bạn không phải lo lắng về việc có thể đọc thực đơn Nhật Bản và bạn có thể chắc chắn rằng mọi thứ đều không có thịt. Bạn sẽ có một số bữa ăn đáng kinh ngạc ở Kyoto – đặc biệt được yêu thích là ở Shigetsu và Yoshuji. Bạn cũng sẽ được học rất nhiều về ẩm thực Nhật Bản và ăn một bữa ăn tuyệt vời bằng cách tham gia một lớp học nấu ăn chay.
     
    Mẹo du lịch: Đừng quên mua vé thông hành đường sắt JR Pass khi đến du lịch Nhật Bản vì điều này sẽ thực sự giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn nếu bạn có ý định tham quan nhiều địa điểm tại những địa phương khác nhau.
     
     
    * Cách đặt vé JR Pass
    • Giống như đặt vé máy bay, bạn có thể đặt vé JR Pass online. Những gì bạn cần làm là điền tên mình vào phần thông tin khách hàng, thời gian thông hành (7, 14 hoặc 21 ngày), chọn loại vé: Standard (tiêu chuẩn) hoặc Green Pass (hạng nhất), ngày bạn đến Nhật Bản và địa chỉ giao vé.
    • Nhập tài khoản thẻ ngân hàng của bạn để thanh toán, xác nhận thông tin của bạn và gửi đơn đặt hàng của mình đi.
    • Khi bạn hoàn tất giao dịch mua hàng trực tuyến, bạn sẽ được gửi email xác nhận kèm theo mã số vé của mình (còn gọi là đơn đặt hàng trao đổi) giao hàng tận nơi. Nó sẽ được giao hàng vận chuyển trong hai ngày tiêu chuẩn. Với phiếu mua vé trong tay, bạn đã sẵn sàng để đến Nhật Bản.

     
    Chú ý:
    • Đơn hàng trao đổi KHÔNG phải là J-Rail Pass của bạn, mà thay vào đó giống như một phiếu mua hàng. Bạn sẽ cần phải xuất trình phiếu đơn hàng trao đổi cùng với visa du lịch của bạn (đóng dấu trong hộ chiếu của bạn) tại nhà ga xe lửa.
    • Hãy tìm kiếm các văn phòng JR Exchange gần nhất, được đặt tại các ga tàu lớn hơn. Đây là nơi bạn sẽ giao dịch phiếu mua vé (đơn đặt hàng trao đổi) J-Rail Pass 7, 14 hoặc 21 ngày. Tại văn phòng này, bạn có thể chỉ định ngày bắt đầu thời hạn của tấm vé, nhưng hãy nhớ rằng không thể vượt quá 30 ngày trong tương lai. Khi bạn đã đổi lấy vé của mình, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu khám phá Nhật Bản.
    • Loại vé này không bán ở quốc nội mà phải đặt mua ở nước ngoài trước khi du khách nhập cảnh Nhật Bản. Vì vậy hãy đặt trước một tuần để vé kịp đến tay bạn.
     

    2. Ăn Shojin Ryori trong đền, chùa

     
    Shojin ryori hay ẩm thực Thiền tông giống như ngọn hải đăng hy vọng cho một người ăn chay ở Nhật Bản. Các nhà sẽ làm cho các bữa ăn trở nên thơm ngon, lành mạnh, sáng tạo theo đúng những đặc trưng của Nhật Bản và chắc chắn rằng tất cả đều là thuần chay. Những món ăn này sẽ không giống với tất cả những món ăn bạn từng được thử và chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn đến với tour du lịch Nhật Bản.
     
     
    Những nơi tốt nhất để ăn shojin ryori là trong các ngôi đền ở Kyoto và ở thị trấn miền núi Koya-san, nơi bạn thậm chí có thể qua đêm trong một ngôi đền.
    Kkhông chỉ giới hạn ở các đền thờ, bạn có thể tìm thấy shojin ryori được cung cấp trong các nhà hàng truyền thống ở nhiều nơi trên khắp Nhật Bản bao gồm cả Nikko, Takayama và Kanazawa. Hãy tận hưởng một bữa ăn fucha ryori tuyệt vời, đó là một phiên bản của shojin ryori với trọng tâm là trà, tại Bon ở Tokyo.
     

    3. Ở trong một nhà nghỉ

     
    Một cơ hội tuyệt vời để thử kaiseki tự làm tại gia - một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản với nhiều món ngon trong một nhà trọ truyền thống. Ở Tsumago, bạn có thể ở trong một minshuku, một phiên bản gia đình rẻ hơn và có một bữa tiệc tuyệt vời cho bữa tối và bữa sáng. Bạn có thể đặt qua Japanese Guesthouses để có nhiều các lựa chọn trên khắp Nhật Bản.
     
     

    4. Tự nấu đồ ăn chay Nhật Bản

     
    Bạn cũng có thể cân nhắc để thuê một ngôi nhà ở Kyoto và một căn hộ ở Tokyo cho một phần của chuyến đi để có thể tự nấu những món ăn theo ý mình. Điều này giúp tiết kiệm tiền và nghỉ ngơi mà khỏi cần lo lắng về nơi để ăn. Giá trong siêu thị thường không rẻ (Nhật Bản là một quốc gia đắt đỏ) nhưng bạn có thể tìm thấy các loại mì và đậu phụ tươi ngon cùng giá cả hợp lý. Thêm một số loại rau và bạn có thể làm món xào để đa dạng hóa bữa ăn của mình.
    Bạn có thể tìm thấy nhiều phòng riêng và căn hộ có bếp trên Airbnb.
     
     
     

    5. Dùng thử Air Kitchen

     
    Air Kitchen là một dịch vụ mới tại Nhật Bản kết nối khách du lịch đến chủ nhà Nhật Bản, những người cung cấp bữa ăn chay và thuần chay tại nhà của họ. Nó có sẵn trên khắp Nhật Bản bao gồm Tokyo, Kyoto và Osaka cũng như các địa điểm xa hơn.
     
     
    Các món ăn được cung cấp từ ramen chay và sushi đến các bữa ăn đậu phụ và thực dưỡng phức tạp hơn. Một số chủ nhà cung cấp các lớp học nấu ăn để phục vụ nhu cầu của thực khách.
     

    III. Món ăn chay Nhật Bản

     
    Đây là một số bữa ăn chay và đồ ăn nhẹ Nhật Bản để bạn có thể tìm kiếm. Xin lưu ý rằng bất cứ thứ gì có nước dùng đều có khả năng bao gồm cá dashi trừ khi bạn đang ăn trong một nhà hàng chay.
     

    1. Tempura

     
    Tempura, rau củ quả chiên bột giòn, là món ăn chay dễ tìm nhất của Nhật Bản. Hầu hết các nhà hàng tempura đều có thể cho bạn tùy chọn các loại rau củ quả dó để phù hợp với khẩu vị của mình.
     
     
    Đối với một bữa ăn tempura cao cấp hơn nhưng vẫn có giá hợp lý, bạn có thể thưởng thức Tsunahachi ở Shinjuku, Tokyo, nơi phục vụ một loại món ăn duy nhất cho bữa ăn trưa với giá 1700 yên (300,000 VND). Họ cũng có chi nhánh ở Kyoto và Hokkaido.
     

    2. Tsukemono

     
    Tsukemono hoặc rau ngâm của Nhật Bản là một phần thiết yếu của bữa ăn Nhật Bản và luôn được phục vụ trong các bữa ăn chính. Bạn sẽ ngay lập tức yêu kết cấu giòn và hương vị mặn, ngọt, chua cung cấp một sự tương phản với các món ăn có hương vị tinh tế khác. Trong trường hợp khó khăn nhất, bạn luôn có thể gọi tsukemono và cơm cho một bữa ăn đơn giản.
     
     

    3. Zaru Soba

     
    Mì soba lạnh (kiều mạch) phổ biến vào mùa hè được phục vụ trên khay tre với rong biển nori, hành lá, wasabi, và nước sốt nhúng nước tương mà bạn có thể bỏ qua vì nó có dashi trong đó. Nếu điều này không làm bạn lo lắng thì hãy tiếp tục và nhúng mì vào.
     
     
    Ở Tokyo, bạn có thể thưởng thức soba với nước chấm mè và tempura tại Itasoba Kaoriya ở Ebisu.
     
     

    4. Mì Ramen

     
    T’Tantan là một cửa hàng ramen thuần chay hoàn toàn ở ga Tokyo với vô số lựa chọn cũng như ramen ăn liền.
     
     
     

    5. Súp miso

     
    Súp miso (thường có đậu phụ và hành lá) là một phần của mỗi bữa ăn bao gồm cả bữa sáng. Đũa được sử dụng để ăn các thành phần và nước dùng được nhấm nháp trực tiếp từ bát.
     
     
     

    6. Okonomiyaki

     
    Okonomiyaki thường được mô tả là bánh kếp hoặc trứng tráng Nhật Bản. Mặc dù nó thường là món chay, nhưng nó có thể được điều chỉnh để trở thành một món ăn chính trong nhiều nhà hàng okonomiyaki, bạn có thể tự làm trên một đĩa tại bàn của mình và chọn nguyên liệu của riêng bạn.
     
     
    Okonomiyaki được làm bằng trứng nên nếu bạn là một người thuần chay, bạn sẽ nên cân nhắc kĩ lưỡng cho sự lựa chọn của mình.
     
     

    7. Cà ri Nhật Bản

     
     
    Cà ri thực sự rất phổ biến ở Nhật Bản và khá khác biệt so với phiên bản Ấn Độ nhưng vẫn ngon. Nhiều nơi cà ri Nhật Bản sẽ cung cấp một món cà ri rau nhưng nó có khả năng roux được làm bằng thịt.
     
    Đối với một đầu cà ri thuần chay hoàn toàn cho Coco Ichibanya, chuỗi cà ri lớn nhất Nhật Bản, và tìm kiếm thực đơn chay xanh riêng biệt với một loạt các món cà ri khác nhau. Nó ăn một bữa ăn rẻ và ngon và bạn có thể tùy chỉnh mức độ gia vị và nguyên liệu của bạn.
     
     
    Thực đơn chay không có sẵn trong tất cả các chi nhánh của họ (ở đây là một danh sách bằng tiếng Nhật), nhưng chúng tôi đã có nó ở Tokyo tại chi nhánh Lối ra phía tây của ga Shinjuku trên Memory Lane và tại một gần ga Shibuya. Cách dễ nhất để kiểm tra là tìm kiếm các đánh giá của chi nhánh gần nhất của bạn trên Google Maps và xem liệu thực đơn chay có được đề cập hay không.
     

    8. Sushi

     
    Sushi chay không dễ tìm thấy ở Nhật Bản nhưng có thể. Hãy để ý kappa-maki (cuộn rong biển với dưa chuột) và takuan-maki (cuộn củ cải daikon ngâm). Bạn cũng có thể tìm thấy cuộn sushi được làm bằng umeboshi (mận ngâm), natto (đậu nành lên men) và trứng. Inarizushi là cơm nhồi trong túi đậu phụ, chỉ cần kiểm tra xem nó được làm bằng dashi.
     
     

    9. Nasu Dengaku

     
    Cà tím được nướng cho đến khi mềm và tan với một loại miso caramel ngọt.
     
     

    10. Gohei Mochi

     
    Gohei mochi là một đặc sản của khu vực Thung lũng Kiso mà bạn có thể may mắn được thử nghiệm ở ngôi làng nhỏ truyền thống Tsumago. Chúng là bánh bao nướng thơm ngon được phục vụ trên một que trong nước sốt mè và quả óc chó.
     
     

    11. Dango

     
    Một biến thể khác của bóng gạo theo phong cách đường phố là dango. Vì nó được làm từ bột kèm miso hoặc nước tương nên có thể coi đây là một món ăn vặt chay.
     
     

    12. Yaki Onigiri

     
    Những viên cơm nướng trong men nước tương được ăn kèm với đậu phụ, rau xanh và dưa chua. Nghe khá đơn giản nhưng vẫn là một lựa chọn đồ chay tốt dành cho bạn.
     
     

    13. Umeboshi Onigiri

     
     
    Onigiri (cơm nắm) được tìm thấy ở mọi cửa hàng tiện lợi và siêu thị và là những bữa trưa tiện ích giá rẻ. Vấn đề là nhãn mác của những gói cơm này thường là tiếng Nhật nên rất khó để xem cái nào là đồ chay.
    Gạo đỏ và đậu azuki là một bữa trưa đóng gói ngon lành khác mà bạn có thể có được từ cửa hàng tiện lợi. Bao bì rõ ràng nên rất dễ nhận biết mà không cần đọc tiếng Nhật.
     
     

    14. Đồ ăn nhẹ cửa hàng tiện lợi khác

     
    Các cửa hàng tiện lợi khi đi tour Nhật Bản luôn thật tuyệt vời và hoàn hảo để cho bạn dự trữ đồ ăn nhẹ cho những chuyến đi tàu. Cũng như onigiri, bạn có thể tìm thấy inarizushi (cơm sushi trong túi đậu phụ), đậu edamame, trứng luộc, khoai tây chiên (không tệ như bạn nghĩ), trái cây bao gồm chuối và cắt dứa, xà lách, nấu chín mì, và rất nhiều bánh quy gạo và khoai tây chiên giòn.
     
     
    7-11, Lawsons và Family Mart là những cửa hàng tiện lợi phổ biến nhất và bạn sẽ tìm thấy một cửa hàng trong mỗi dãy phố. Family Mart có chữ viết tiếng Anh trong phần menu đồ ăn nhẹ của họ vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm món ăn hù hợp hơn.
     
     

    15. Oyaki

     
    Oyaki là một đặc sản của quận Nagano và bạn có thể thử nó ở Matsumoto.
     
     
     

    16. Kabocha Korroke

     
    Croquettes bí ngô có thể được tìm thấy trong phần deli của siêu thị và một số nhà hàng và làm cho một bữa ăn chay trở nên ngon, rẻ và tiện lợi.
     
     

    17. Naigamo Yam

     
    Món salad sống này xuất hiện trong một vài bữa ăn. Naigamo yam khá lạ thường và không giống như khoai lang  mà chúng ta quen thuộc nhưng thay vào đó là nhẹ, giòn, dính và mọng nước. Hương vị chính đến từ rong biển nori mặn và wasabi nóng mà nó được phục vụ kèm.
     
     
     

    18. Konnyaku

     
    Konnyaku được biết đến trong tiếng Anh với tên Devil Tongue (Lưỡi Quỷ). Nó có một chất giống như thạch được làm từ rễ của cây konjac. Nó không có nhiều hương vị nhưng có giá trị bởi kết cấu của nó, điều mà bạn sẽ thấy khá lạ. Nó thường có trong các bữa ăn shojin ryori (ăn chay Phật giáo).
     
     

    19. Mos Burger

     
    Mos Burger là một chuỗi thức ăn nhanh, nhưng người Nhật khá tự hào về điều đó và một người dân địa phương đã chỉ ra rằng thực phẩm được sản xuất theo đơn đặt hàng và mang đến bàn của bạn không giống như ở McDonald. Họ cũng bán những loại thực phẩm phù hợp với sức khỏe và có một số bánh mì kẹp thịt chay trong thực đơn.
     
     

    20. Bánh gạo

     
    Bánh gạo (senbei) có sẵn ở khắp mọi nơi từ quầy hàng ở chợ đến cửa hàng tiện lợi. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không mua một gói có chứa cá khô hoặc tôm. Món đậu phụ chay
     
     
    Có rất nhiều đậu phụ ở Nhật Bản và nó có chất lượng cao hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Thậm chí có những nhà hàng chỉ phục vụ đậu phụ dưới các hình thức khác nhau cho các bữa ăn nhiều món.
     

    21. Đậu phụ Goma

     
    Đậu phụ mè ướp lạnh này là một trong những món ăn phổ biến nhất trong shojin ryori. Nó thực sự không phải là đậu phụ vì nó không được làm từ sữa đậu nành mà từ bột mè, nước và kuzu, một loại bột đặc. Nó chắc chắn có một kết cấu khác với đậu phụ mà chúng ta đã quen vì nó mềm, kem và tan chảy trong miệng của bạn. Đầy là một món ăn giải khát vào một ngày hè nóng nực. Nó thường được phục vụ với một miếng wasabi nóng.
     
     
     

    22. Yuba

    Yuba được làm từ lớp da mỏng hình thành trên bề mặt của sữa đậu nành đun sôi (váng đậu), nghe có vẻ lạ nhưng rất ngon, nhẹ nhàng và tan chảy. Nó là một đặc sản địa phương ở Nikko.
     
     
     

    23. Koyadofu

    Đậu phụ đông khô này có nguồn gốc từ núi Koya. Nó được tái tạo trong nước và trở nên đàn hồi giống như bọt biển, hấp thụ các hương vị khi được nấu chín.
     
     
     

    24. Yudofu

    Một nồi lẩu đậu phụ và rau được ninh nhừ tại ngay bàn của bạn.
     
     
     

    25. Đậu phụ sốt

    Đậu phụ phục vụ theo phong cách dengaku. Nó được phủ một loại sốt miso ngọt và nướng cho đến khi nó caramen và trở nên vàng và hơi cháy.
     
     

    26. Inarizushi

    Cơm sushi giòn nhồi trong túi đậu phụ chiên. Bạn có thể tìm kiếm và  thử món này tại nhà hàng đậu phụ Tosuiro ở Kyoto và nhà hàng sushi Komekichi Kozushi ở Nikko. Nó cũng được bán trong các cửa hàng tiện lợi.
     
     
     

    IV. Nhà hàng chay yêu thích tại Nhật Bản

     

    1. Khu vực Tokyo

     
    Tokyo có nhiều lựa chọn cho người ăn chay. Nhà hàng chay yêu thích ở đây là Bon, phục vụ món fucha ryori - nhiều món ăn tinh tế trong các phòng chiếu đẹp mắt. Bạn sẽ yêu thích ramen thuần chay tại T’Tantan và Ramen Ouka. Milk Lan ở Shinjuku cũng sẽ phục vụ một bữa ăn trưa chay đem đến nhiều giá trị tuyệt vời. Zen là một nơi okonomiyaki thân thiện với người ăn chay.
     
     

    2. Khu vực Kyoto

     
    Ở Kyoto, bạn có thể đặt Shigetsu cho một bữa tiệc tại chùa Tenryuji, Yoshuji ở Kurama cho một ngày tuyệt vời và nhà hàng đậu phụ Tosuiro cho một bữa ăn đẹp và khác thường (đặt trước và yêu cầu không có dashi).
     
     

    3. Khu vực Koya-San

     
    Ở Koya-san, bạn có thể có được bữa ăn shojin ryori cho bữa tối và bữa sáng bằng cách qua đêm tại bất kỳ ngôi đền nào – bạn có thể ở trong ngôi đền rẻ nhất Haryoin. Bạn cũng có thể ăn bữa trưa tại Bon On Shya International Cafe trên con phố chính,  họ cung cấp các món chay nhưng phục vụ các món ăn quốc tế hơn là Nhật Bản.
     
     
     
     

    4. Khu vực Hiroshima

     
    Ở Hiroshima, bạn có thể thưởng thức một vài bữa ăn ngon lành cho sức khỏe tại Shanti Yoga Vegan Cafe. Bạn có thể sẽ bắt gặp được đa phần thực khách là người bản địa và điều đó cũng thật sự thú vị để có thể tìm hiểu và quan sát nhiều hơn về cuộc sống tại Nhật Bản.
     
     

    5. Khu vực Nikko

    Yasai Cafe Meguri ở Nikko phục vụ các bữa ăn trưa thuần chay và Komekichi Kozushi có các loại sushi chay ngon miệng và là một trong số ít nơi mở cửa vào buổi tối khi đến với du lịch Nhật Bản giá rẻ.
     
     

    6. Khu vực Takayama

    Heinraku là một nhà hàng nhỏ tuyệt vời ở Takayama được đứng bếp bởi người phụ nữ thân thiện nhất và có nhiều trang tùy chọn ăn chay trong thực đơn. Món Hida miso ramen đặc biệt được yêu thích ở đây. Sukuya là một nơi tốt để thử một phiên bản chay của đặc sản địa phương hoba miso và rau đậu phụ nấu với miso trên lá mộc lan.
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn du khách đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ. Chúc du khách sẽ có 1 chuyến hành trình đến đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
     
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản món ăn chay thực phẩm chay

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo