Tổng hợp những món ăn miền Tây dễ làm mà lại vô cùng hấp dẫn

21/03/2019 / 539

Miền Tây Nam Bộ không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn, con người mến khách thân thiện mà miền Tây sông nước còn có rất nhiều món ăn ngon đặc sản nổi tiếng. Trong đó có nhiều món ăn dễ làm mà cũng vô cùng ngon miệng. Bạn có thể tham khảo một số món ăn miền Tây dễ làm dưới đây để chuẩn bị cho mình những bữa ăn lạ miệng hấp dẫn nhé:

Mục lục bài viết

    I. Lẩu cá linh bông điên điển

     

    Người dân miền Tây Nam Bộ vốn rất tự hào về sự dồi dào, giàu có của những sản vật quý giá của thiên nhiên ban tặng. Đặc biệt là vào mùa nước nổi, khi con nước lớn tràn về mang theo thật nhiều cá tôm và các loại hải sản hấp dẫn khác. Món lẩu cá linh bông điên điển cũng là một trong những món ăn đặc trưng trong mùa nước nổi. Đây là một món ăn miền Tây dễ làm mà đã hút hồn biết bao du khách đến thăm miền Tây sông nước.

    Nồi lẩu cá linh bông điên điển hấp dẫn nhờ vị ngọt, chua dịu, thơm thơm kèm sự dai giòn của bông điên điển kích thích vị giác từ những miếng đầu tiên.

    Để có thể có nồi lẩu cá linh bông điên điển ngon, trước hết bạn phải lựa chọn được những con cá linh thật tươi ngon vào thời điểm đầu và giữa mùa nước nổi (lúc này thịt cá mềm ngon và ít xương nhất). Sau khi rửa sạch và để ráo nước thì mang tẩm ướp với mắm, đường, ớt,...khoảng 15 phút cho ngấm.

    Nước dùng lẩu được chế biến từ nước dừa, khi nấu cho ít me dầm tạo vị chua dịu rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Món ăn này ăn kèm với bún và các loại rau rất ngon và hấp dẫn.

    món ăn miền tây dễ làm
    Lẩu cá linh bông điên điển
     

    II. Cá kèo kho tổ

     

    Cá kèo kho tổ cũng là một món ăn đặc sản độc đáo của miền Tây sông nước. Đây là món ăn miền Tây dễ làm và xuất hiện rất nhiều trong mâm cơm hàng ngày của các gia đình miền Tây.

    Để thực hiện món ngon dễ làm này, bạn phải lựa chọn được những con cá kèo tươi ngon nhất, sau đó ướp gia vị cùng hành khô giã nhuyễn, tẩm nước mắm, nước hàng rồi để vài giờ cho ngấm. Rau răm làm sạch, để ráo nước.

    Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn xếp rau răm xuống đáy nồi rồi xếp cá kèo lên trên, cứ một lớp rau lại đến một lớp cá. Sau đổ nước vào nồi rồi cho lên bếp để kho. Khi kho bạn để lửa lớn, khi sôi vặn nhỏ lửa để xương cá nhừ và cá ngấm gia vị. Khi cá chín bạn tăng lửa to để kho đến khi gần cạn nước, cho dầu ăn và đun thêm vài phút, sau cùng rắc hạt tiêu vào nồi cá để tạo hương vị.

    món ăn miền tây dễ làm
    Cá kèo kho tộ
     

    Tham khảo các tour du lịch miền Tây với chi phí vô cùng hợp lý

    III. Cá lóc nướng

     

    Cá lóc nướng là một món ăn dân dã từ đồng quê miền Tây dân dã. Đây cũng là một món ăn miền Tây dễ làm và là món ăn chính trong nhiều bữa ăn của gia đình miền Tây.

    Để làm được món ăn hấp dẫn này, bạn hãy lựa chọn những con cá lóc đồng tươi ngon rồi xiên bằng que tre và nướng trên lửa than hồng hoặc là nướng trên rơm. Khi nướng nhớ lật mặt cá đều để cá được chín đều và không bị cháy.

    Khi cá chín cạo sạch lớp vảy cá cháy đen bên ngoài, để lộ ra lớp thịt cá trắng phau, tỏa hương thơm nức mũi, rắc lên ít lạc rang vàng hay rưới thêm ít mỡ hành là quá đủ cho một bữa ăn thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Món ăn này ăn kèm với các loại rau, bún, cuốn cùng bánh tráng thì thật hấp dẫn, khiến cho không ai có thể cầm lòng được. Hoặc nếu bạn ăn cùng với cơm trắng thì cũng rất ngon và đưa cơm đấy nhé.

    món ăn miền tây dễ làm
    Cá lóc nướng
     

    IV. Vịt khìa nước dừa

     

    Vịt khìa nước dừa nghe lạ tai nhưng đây lại là một trong những món ngon miền Tây rất được ưa chuộng. Đây cũng là món ăn miền Tây dễ làm mà bất cứ ai cũng có thể chế biến nhanh chóng.

    Để làm món ăn này, bạn làm sạch vịt, xát với gừng hoặc rượu để khử mùi hôi, sau đó để ráo và chặt miếng vừa miệng ăn. Sau đó ướp thịt vịt với gia vị, tiêu, nước cốt chanh, hành, tỏi,...và để khoảng 15 phút cho ngấm.

    Sau khi đun nóng dầu ăn, bạn cho thịt vịt vào áp chảo rồi phi hành tỏi cho thơm. Sau đó đổ nước dừa vào để om vịt cho đến khi thịt chín mềm và nước dùng trong nồi sánh lại là được. Sau khi thịt vịt chín, bạn bày thịt vịt ra đĩa. Thịt vịt khìa nước dừa ăn nóng cùng xôi hay cơm trắng đều rất ngon và hấp dẫn.

    Bạn lưu ý là dùng nước dừa xiêm thì thịt vịt sẽ thơm và ngon hơn. Ngoài ra, nước dừa phải dùng ngay khi bổ quả dừa vì để lâu sẽ bị chua hỏng, mất ngon.

    món ăn miền tây dễ làm
    Vịt khìa nước dừa
     

    Trên đây là những món ăn miền Tây dễ làm và không kém phần hấp dẫn mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Chúc các bạn có những bữa cơm gia đình ngon miệng từ những món ăn miền Tây hấp dẫn này nhé!

    Hoặc bạn cũng có thể đến du lịch miền Tây sông nước để cảm nhận trọn vẹn nhất hương vị của những món ăn hấp dẫn này. Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Nên đi du lịch miền Tây tự túc hay đi tour miền Tây trọn gói? 

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: món ăn miền tây

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp những món ăn miền Tây dễ làm mà lại vô cùng hấp dẫn

    Tổng hợp những món ăn miền Tây dễ làm mà lại vô cùng hấp dẫn

    21/03/2019

    Miền Tây Nam Bộ không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn, con người mến khách thân thiện mà miền Tây sông nước còn có rất nhiều món ăn ngon đặc sản nổi tiếng. Trong đó có nhiều món ăn dễ làm mà cũng vô cùng ngon miệng. Bạn có thể tham khảo một số món ăn miền Tây dễ làm dưới đây để chuẩn bị cho mình những bữa ăn lạ miệng hấp dẫn nhé:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo